Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2011

ĐỀ NGHỊ ĐỐI THOẠI TRỰC TIẾP VỚI CHÁNH ÁN TÒA ÁN ND TP HÀ NỘI

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
_________________________
Hà Nội, ngày 17 tháng 11 năm 2011

ĐỀ NGHỊ ĐỐI THOẠI TRỰC TIẾP
V/v Tòa án Đống Đa trả lại đơn khởi kiện Đài PT&TH Hà Nội
           Kính gửi: Chánh án Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Sơn

Chúng tôi, Nguyễn Đăng Quang và Hà Huy Sơn là đại diện cho người khiếu nại lần 02 Thông báo 85/TB-TA ngày 17/10/2011 của Tòa án nhân dân quận Đống Đa về việc trả lại Đơn khởi kiện Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội xin gửi tới Quý Chánh án lời chào trân trọng và đề nghị sau đây.

Ngày 10/11/2011, chúng tôi đã nộp đơn khiếu nại lần 02 đề ngày 03/11/2011 đến Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội (Phiếu nhận đơn – kèm theo).

Căn cứ Đ396 Bộ luật tố tụng dân sự 2004, quy định:
“Khiếu nại quyết định, hành vi tố tụng của Thư ký Toà án, Hội thẩm nhân dân, Thẩm phán, Phó Chánh án do Chánh án Toà án giải quyết trong thời hạn mười lăm ngày, kể từ ngày nhận được khiếu nại; nếu không đồng ý với kết quả giải quyết thì người khiếu nại có quyền khiếu nại đến Toà án cấp trên trực tiếp. Trong thời hạn mười lăm ngày kể từ ngày nhận được khiếu nại, Toà án cấp trên trực tiếp phải xem xét, giải quyết.”
Căn cứ Đ402 Bộ luật tố tụng dân sự 2004, quy định:
“Thủ tục giải quyết khiếu nại, tố cáo được thực hiện theo quy định của Chương này và các quy định khác của pháp luật về khiếu nại, tố cáo không trái với quy định của Chương này.”
Căn cứ k1, Đ45 Luật khiếu nại, tố cáo năm 1998, sửa đổi, bổ sung các năm 2004, 2005, quy định:
“Trong quá trình giải quyết khiếu nại lần hai, người giải quyết khiếu nại có thể gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với người khiếu nại, người bị khiếu nại để làm rõ nội dung khiếu nại, yêu cầu của người khiếu nại và hướng giải quyết khiếu nại. Trong trường hợp người khiếu nại nhờ luật sư giúp đỡ về pháp luật thì luật sư có quyền tham gia trong quá trình giải quyết khiếu nại.”
Vì vậy, chúng tôi đề nghị ông Chánh án sớm sắp xếp lịch gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với chúng tôi - những người khiếu nại cùng luật sư để xác định hướng giải quyết khiếu nại của chúng tôi.
Chúng tôi, hy vọng nhận được sự quan tâm, hợp tác của Quý Chánh án./.
Xin liên lạc:
Ông Nguyễn Đăng Quang, điện thoại 0903.209.626.

Nơi nhận:                                                    Đại diện người khiếu nại
-  Như trên;
-  Những người khiếu nại;
-  Lưu VP.
 

                                                 Nguyễn Đăng Quang            Hà Huy Sơn
Từ phải sang: LS Hà Huy Sơn và các ông: Nguyễn Đăng Quang, Vũ Ngọc Tiến, Nguyễn Văn Khải, Nghiêm Ngọc Trai, Lê Dũng



30 nhận xét :

  1. Các bác nhân sĩ trí thức muốn đối thoại với chính quyền. Vậy chính quyền không nên né tránh, sợ sệt.
    Một chính quyền của dân, do dân và vì dân luôn luôn tìm mọi cơ hội để ĐƯỢC đối thoại với người dân.
    Người dân đa số lo việc riêng của gia đình,nay các bác nhân sĩ trí thức yêu nước bỏ thì giờ quý báu để giúp đỡ chính quyền,là vận may của nhà nước đấy!Mong chính quyền nhận rõ đây là cơ hội ngàn vàng để được người dân tư vấn.
    Nhất là các nhân sĩ trí thức yêu nước góp ý cho nhà nước thì còn gì quý bằng.Thủ tướng nên thân chinh đến tận nơi thì mới xứng với lòng nhiệt thành của các nhà ái quốc.

    Trả lờiXóa
  2. Ủng hộ các bác !

    Trả lờiXóa
  3. Các bác gớm thật! Cứ thế này thì em còn thời gian đâu mà kiếm chác nữa. Nhiệm kỳ này nhà em lỗ to rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Thân Nhân Trung trong một bài viết trên bia ở Văn Miếu Hà Nội đã khẳng định “Hiền tài là nguyên khí của quốc gia, nguyên khí thịnh thì đất nước mạnh và ngày càng lớn, nguyên khí suy thì nước yếu và ngày càng xuống cấp.” Rõ ràng, ông cha ta từ xưa đã quan niệm nguyên khí của quốc gia vừa là khát vọng, vừa là sức sống của dân tộc.

    Nếu chính quyền chối bỏ tiếng nói nguyện vọng của nhân sỹ trí thức, đồng nghĩa với việc làm suy yếu vận nước!

    Trả lờiXóa
  5. Họ sợ lẽ phải, chúc các Bác mạnh khỏe chiến đấu tới cùng cho sự thật

    Trả lờiXóa
  6. Nay các nhân sĩ trí thức, được toàn dân nể trọng, đến tìm nhà nước mà nhà nước lại trốn thì chẳng hiểu ra làm sao cả!

    Trả lờiXóa
  7. Bùi thị Minh Hằnglúc 16:08 18 tháng 11, 2011

    Không dám đối mặt có nghĩa là KHÔNG CÒN MẶT MŨI ĐEM RA ĐỐI

    Trả lờiXóa
  8. Giá như.

    Giá như khi ông Cù Huy Hà Vũ kiện Thủ tướng, ông Thủ tướng lên lịch gặp trực tiếp, trao đổi thẳng thắn. Nếu thấy ở ông Hà Vũ có những nội dung cần tham khảo thì mời ông ý làm cố vấn. Còn không thì phân tích để ông Vũ thấy được cái sai của mình, có mất gì đâu? Lắng nghe người khác chỉ càng làm cho mình tôn quý hơn mà thôi. Được như thế, chưa biết đúng sai, uy tín của ông Thủ tướng sẽ tăng vùn vụt.

    Giá như ông Trần Gia Thái đủ dũng khí gặp những người biểu tình, thẳng thắn thừa nhận cái sai và cải chính thì đâu đến nỗi bây giờ phải lẩn như chuột, bị mọi người khinh bỉ, xấu hổ với lương tâm của mình. Ông kiếm bao nhiêu tiền để đủ gột được nỗi nhục này?

    Trả lờiXóa
  9. Kính gửi Ts Nguyễn Xuân Diện!

    Mong Ts đưa ra một quy tắc ứng xử khi vào hiên trà này.

    Đề nghị bạn Khách ẩn danh 15:41 Ngày 18 tháng 11 năm 2011 phải gọi là Ngài Thân Nhân Trung, Đức Thân Nhân Trung hoặc Cụ Thân Nhân Trung để tỏ lòng kính trọng các bậc sỹ phu thủa trước, và không làm mất lòng con cháu Cụ.

    Việc gọi tên cúng cơm trống không là bất kính với tiền nhân. Một hành vi thiếu lịch sự trong văn hóa giao tiếp của người Việt và cũng để những người không ưa thích Ts Nguyễn Xuân Diện có cớ nói những điều không tốt, không đúng về hiên trà này.

    Trả lờiXóa
  10. Xin nghiêng mình trước những Đông ki sốt đánh nhau với cối xay gió. Cảm phục các Bác biết rằng đánh nhau với cối xay gió cũng là bài học để thức tỉnh nhân dân việt nam biết được quyền của mình. Qua các đại biểu quốc hội nhận thức về luật va qua sự hèn nhát của trí thức nước nhà , tôi càng cảm phục các Bác nhiều.

    Trả lờiXóa
  11. Em kê gạch ngồi đợi xem phản hồi của Chánh án Tòa án ND TP Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  12. Tại sao ông Chánh án Tòa án NDTP Hà Nội lại không tổ chức đối thoại với các Nhân sĩ trí thức yêu nước nhỉ.Việc đối thoại sẽ giúp nhau tìm được tiếng nói chung đẻ giải quyết các xung đột về ý thức làm cho tình hình dịu đi,tiến tới hướng êm đẹp.Và điều này hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật.Đề nghị Ông CA tòa HN sắp xếp tổ chức ngay

    Trả lờiXóa
  13. Mất dân chủ là mất hết.

    Trả lờiXóa
  14. Tôi ở Saigon,rất kính trọng và ủng hộ các sĩ phu Bắc Hà trong sự việc này,chúc quý vị nhiều sức khoẻ.

    Trả lờiXóa
  15. Một khi nhà nước chọn được các đại biểu nhân dân xứng đáng, người dân tức thì nể trọng, không cần phải kêu gọi hay cưỡng ép gì cả!
    Ví như các cụ, các bác nhân sĩ yêu nước, các anh các chị trí thức yêu nước, đã không quản công khó, hết lòng vì quê hương đất nước, đứng đầu là cụ Nguyễn Trọng Vĩnh, bác Nguyễn Đăng Quang thì tự người dân tìm đến mà ủng hộ, mà đồng tình.
    Nay nếu chính phủ mà vời được các cụ các bác giúp sức thì tự khắc lòng dân sẽ yên.
    Chính phủ đang có những thiên thời, địa lợi, nhân hòa, và nếu không đón lấy cơ hội trời cho như thế thì e rằng về sau này hối hận thì cũng đã quá muộn rồi.
    Vì các cụ, các bác ngày càng yếu. Các anh các chị trí thức cũng sẽ già đi, bên cạnh đó còn nỗi lo cơm áo của kẻ sĩ, thì những tài năng sẽ dần mất đi, nước nhà bao giờ được thịnh vượng?

    Trả lờiXóa
  16. Đề nghị anh Diện cho đăng bài này bên BASAM
    -------------------------------------------
    http://anhbasam.wordpress.com/2011/11/18/494-chi-dao-phong-chong-hay-truc-tiep-bao-che-lap-liem/#more-35592
    -------------------------------------------
    Xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  17. Hôm nay là một ngày có ý nghĩa đối vối tôi, cảm xúc hôm nay cũng giống cảm xúc của ngày đầu tiên Hanoi có biểu tình yêu nước, lúc đó tôi đã ứa nước mắt...Xin cảm ơn TS Nguyễn Xuân Diện đã thông tin kịp thời,xin cảm phục tất cả những người biểu tình yêu nước.

    Trả lờiXóa
  18. Một chính quyền của dân, do dân và vì dân luôn luôn tìm mọi cơ hội để ĐƯỢC đối thoại với người dân.mặc dù năng lực , chí tuệ có kém thì cũng nên có tiếng nói của riêng mình.

    Trả lờiXóa
  19. Hay quá. Quá hay. Hoan hô các bác. Đi đến tận cùng các bác nhé.

    Trả lờiXóa
  20. Thế mỗi khi nhắc đến Nguyễn Trãi, Nguyễn Du sao từ trước tới nay chẳng thấy ai gọi là Ngài Nguyễn Trãi, Đức Nguyễn Du nhỉ? Sao không tìm ra cái gì hay hơn đi để nói người ta, nói thế này cười đứt ruột, chịu sao thấu?

    Trả lờiXóa
  21. Hoan hô các Nhân sĩ Trí thức kiên trì theo đuổi vụ kiện, quyết không nản chí để sự việc "đánh bùn sang ao".
    Chúng tôi vẫn hằng ngày theo dõi diễn tiến vụ việc.
    Cuối cùng vẫn phải có một cách nào đó để giải quyết chứ chẳng lẽ tránh né hoặc phủi tay sạch trơn như vậy là xong sao ???
    Chúc sức khỏe...để kiện tiếp.

    TH

    Trả lờiXóa
  22. Tôi xin ủng hộ tinh thần đẫu tranh của các bác. Chẳng lẽ nhà đài làm bậy như thế, chứng cớ rành rành, thế mà các cơ quan hành pháp cứ lẩn tránh cả sao? Sao các người lại quá lo sợ thế nhỉ, định để lâu phân trâu hóa bùn cả à!
    Nếu thế tôi xin đề nghị ông nghị Hoàng Hữu Phước QH không ra luật BT (bác bỏ chỉ thị của TT Nguyễn Tấn Dũng), thì ông soạn cho bộ luật: "Cấm công dân kiện cáo các cơ quan công quyền"! Tôi nghĩ ông cứ làm cách như đài THHN đi về các khối phố mà kêu gọi "cốt cán" dân phòng thì sẽ có nhiều người phù họa với ông đấy.

    Trả lờiXóa
  23. HOÀN TOÀN ỦNG HỘ NHÂN SĨ TRÍ THỨC "ĐỀ NGHỊ ĐỐI THOẠI TRỰC TIẾP"!
    Đề nghị Chánh án Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội nên sớm đối thoại trực tiếp, công khai, minh bạch với các nhân sĩ trí thức yêu nước. Đó là việc làm khôn ngoan nhất lúc này... Không lẽ Nhà nước pháp quyền Việt Nam của dân, do dân, vì dân lại cứ né tránh mãi nhân dân(!?)

    Kính Chúc Các Nhân Sĩ Trí Thức Yêu Nước Chân Cứng Đá Mềm!
    (Muathuhanoi)

    Trả lờiXóa
  24. Chúc các bác chân cứng đá mềm !

    Trả lờiXóa
  25. Đất nước ngày nay đang ở trong giai đoạn mới:
    Kinh tế thì không sung túc, nếu không muốn nói là khó khăn.
    Ngoài biển đảo xa xôi thì quân thù lượn lờ cướp phá, đe dọa.
    Lòng dân nếu không yên thì chắc cũng có phần xao xuyến.
    Các cụ, các bác nhân sĩ , các anh các chị trí thức, làm sao không ý thức được mối nguy nan của dân tộc nước nhà!
    Vì vậy, các cụ, các bác, các anh, các chị có lòng ái quốc muốn đem cái trí lực của sĩ phu ra giúp nước nhà, hòng trả được nợ học hành cơm áo cho quê hương, cho đất nước.
    Chúng tôi nghĩ rằng, Chính quyền đem cái LỄ mà đối xử, thì cũng chẳng khác nào bậc anh hùng Lê Lợi gặp quý nhân Nguyễn Trãi;hay anh hùng áo vải Nguyễn Huệ gặp được quân sư Ngô Thì Nhậm vậy.
    Các cụ các bác nhân sĩ, các anh các chị trí thức giàu lòng nhân ái, yêu nước thương nòi đã vui lòng giúp cho chính quyền thì người dân cũng sẽ góp tay góp sức,nước nhà rồi cũng phồn vinh.
    Hoàng Đế Quang Trung Nguyễn Huệ đã để lại một câu vàng đá, mãi mãi còn ghi trong sử sách:
    "Đợi mươi năm nữa, nước ta được sức phú cường rồi, thì ta không cần phải sợ chúng nữa”
    (trích Việt Nam Sử Lược, tác giả Trần Trọng Kim, NXB TP Hồ Chí Minh, năm 2000)

    Trả lờiXóa
  26. Hoan hô Nhân sĩ trí thức "ĐỀ NGHỊ ĐỐI THOẠI TRỰC TIẾP" với Chánh án Tòa án Nhân dân TP Hà Nội.Một lời đề nghị thể hiện sự tôn trọng và chính danh- bằng văn bản hẳn hoi! Vậy ông Nguyển Sơn còn chần chờ gì nữa,hay còn chờ ý kiến chỉ đạo của ai nữa. Thiết nghĩ, đây là cơ hội để chứng tỏ sự minh bạch, công khai và lòng tự trọng. Chỉ có những người có những việc làm mờ ám mới không dám đối thoại trực tiếp.

    Trả lờiXóa
  27. Nếu các vị Nhân sĩ trí thức không ĐỐI THOẠI TRỰC TIẾP được với chánh án Nguyễn Sơn thì đề nghị các vị dùng "tối kiến" là nhờ ĐBQH NGUYỄN MINH HỒNG ra tay giúp đỡ vậy!

    Trả lờiXóa
  28. Lẫn tránh đối thoại với các nhân sĩ trí thức bởi vì mấy vị đó là TRÍ NGỦ(Ko đủ trình độ để đối chất)..buồn cho đất nước VN.

    Trả lờiXóa
  29. Sao không ai thông cảm cho chúng tôi thế? Chúng tôi đang sợ mà! cũng phải chờ chúng tôi bàn bạc với quân sư quạt mo của chúng tôi chứ. Biết người biết ta trăm trận trăm thắng! hãy cho tí thời gian để chúng tôi " biết" quý vị đã. Làm gì nóng thế!

    Trả lờiXóa
  30. Ts Luật Cù Huy Hà Vũ nhân dịp kỷ niệm 1000 Thăng Long có thư gửi Quốc Hội về bộ phim phản quốc "LÝ CÔNG UẨN – ĐƯỜNG TỚI THÀNH THĂNG LONG"

    Dân tộc Việt Nam ta có tục “kỵ húy”. “Húy” có nghĩa “kiêng, tránh”, sau được sử dụng để chỉ tên riêng, nhất là của người đã quá cố. Do đó mới có câu “nhập môn vấn húy”, nghĩa là đến nhà ai thì phải tìm hiểu tên riêng của gia tiên người ta để mà tránh.

    Các triều đại phong kiến Việt Nam bắt đầu từ Nhà Trần nâng “kỵ húy” lên thành “Quốc húy”, cấm nói, viết tên riêng trước hết của vua. Kẻ nào phạm “Quốc húy” sẽ bị “tru di tam tộc”.

    Vậy, “Lý Công Uẩn” là tên riêng của Lý Thái Tổ thì chỉ nên sử dụng khi đề cập giai đoạn trước khi Ngài lên ngôi Hoàng đế nước Đại Cù Việt chứ dùng để đặt tên cho một bộ phim đề cập cả giai đoạn sau đó rõ ràng là phạm “Quốc húy”, là hành vi báng bổ, xúc phạm nghiêm trọng người đứng đầu Nhà nước phong kiến Việt Nam, qua đó, xúc phạm nghiêm trọng dân tộc Việt Nam!

    Trả lờiXóa