Thứ Ba, 25 tháng 10, 2011

LỜI CẢM ƠN CỦA GIA ĐÌNH CHÚNG TÔI

Ảnh: Nguyễn Lân Thắng
Lời cảm ơn của gia đình chúng tôi

Thưa chư vị,

Ngày 1 tháng 10 vừa qua, cha tôi bị đột quỵ (tai biến mạch máu não, xuất huyết não), được gia đình chúng tôi đưa đi cấp cứu tại Quân y Viện 105 (Sơn Tây).

Được sự quan tâm của BS Lê Anh Tuấn, Phó Giám đốc bệnh viện và đặc biệt là của Bác sĩ Tạ Duy Hiền, Chủ nhiệm Khoa Hồi sức cấp cứu cha tôi đã qua cơn nguy kịch, tỉnh lại và được ra viện sau 20 ngày cứu chữa, điều trị tích cực, quyết liệt tại Khoa Hồi sức cấp cứu. Nay, cha tôi đã phục hồi: đã nói được, giao tiếp được với người thân và tình hình tiến triển tốt. Hy vọng sẽ không để lại di chứng như câm, liệt nửa người.

Trong thời gian cha tôi lâm bệnh, gia đình tôi luôn được các bác, các anh chị em xa gần đã thăm hỏi, động viên, cầu nguyện, tiếp thêm nghị lực cho cha tôi và gia đình tôi trong cơn bạo bệnh của cha. Một số vị có lưu bút tại đây.

Thay mặt Mẹ tôi và gia đình, tôi xin gửi lời cảm tạ chân thành đến: BS Lê Anh Tuấn (PGĐ Bệnh viện 105), BS Tạ Duy Hiền và tập thể các bác sĩ, y tá, điều dưỡng viên Khoa Hồi sức cấp cứu, Quân Y viện 105.

Xin cảm tạ Giáo sư Nguyễn Lân Dũng và anh chị Nguyễn Lân Thắng đã hướng dẫn, tư vấn và đưa biệt dược An cung ngưu hoàng hoàn lên tận bệnh viện để gia đình kết hợp điều trị.

Xin cảm tạ ông Phạm Huy Hùng đã dùng khả năng nhân điện và ngoại cảm, trực tiếp đến giường bệnh để mở luân xa cho cha tôi và mỗi ngày 02 lần truyền năng lượng cho cha tôi.

Xin cảm tạ Ông Viện trưởng và Ban lãnh đạo Viện Nghiên cứu Hán Nôm, tập thể cán bộ của Viện, của Thư viện Viện Nghiên cứu Hán Nôm và bà Chu Tuyết Lan (nguyên GĐ Thư viện Hán Nôm); các bạn bè đồng nghiệp xa gần đã quan tâm, động viên, lên thăm và tạo điều kiện để tôi được ở bên giường bệnh của cha trong thời gian nằm viện.

Xin cảm tạ các ông/bà: Nguyễn Minh Thuyết, Nguyễn Đăng Hưng, Chu Hảo, Ngô Đức Thọ, Hoàng Xuân Phú, Trần Quốc Thuận, Lê Hiếu Đằng, Bùi Công Tự, Trần Nhương, Phạm Viết Đào, Mai Thanh Hải, Trần Thanh Vân, Đặng Thị Hảo, Nguyễn Hữu Vinh, Võ Văn Tạo...đã thăm hỏi và động viên gia đình chúng tôi.

Xin cảm tạ các bác, các anh chị trong nhóm biểu tình yêu nước đã dành thời gian lên Sơn Tây nhiều lần, đến bên giường bệnh của cha tôi, động viên gia đình chúng tôi. Đặc biệt các anh Lê Dũng, Lã Việt Dũng đã lái xe đưa vợ chồng chúng tôi đi đi về về Hà Nội – Sơn Tây nhiều lần, ngay từ khi nhận được tin cha tôi nhập viện, giúp cho việc thăm hỏi, chữa chạy được thuận lợi, thuốc men và phương tiện được cung ứng kịp thời.

Xin cảm ơn các bạn học cấp 3 của tôi, các đồng nghiệp cùng cơ quan của các em tôi đã đến thăm hỏi cha tôi trong bệnh viện. Chân thành cảm ơn gia đình các bạn: Lê Văn Tách (Phó trưởng khoa Khoa Ngoại ngữ và Tiếng Việt), Lê Nhất (Phó trưởng khoa Khoa KHTN), Phan Quang Phúc, Nguyễn Văn Minh, Phan Thúy Mây công tác tại Học viện Lục Quân I - cơ quan cũ của Nguyễn Xuân Diện; các bạn: Phùng Hoàng Anh (Hội Văn nghệ dân gian HN), Phạm Chỉnh (PGĐ Nhà văn hóa Hà Nội), Nguyễn Vũ Hán (Trưởng phòng Văn hóa huyện Quốc Oai), Nguyễn Quang Thắm (Quốc Oai), Trương Đức Kiên (Nxb Giáo dục), Phan Kế Chung...đã đến thăm cha tôi trong bệnh viện.

Cùng lời cảm ơn tới hai bên nội ngoại, họ mạc và láng giềng đã cắt cử luôn luôn có hai người túc trực bên cha tôi trong suốt thời gian cha tôi nằm chữa trị tại bệnh viện.

Cha ơi, cha lâm bệnh có hai chục hôm mà đã làm bao nhiêu người lo lắng cho cha! Chúng con nguyện sống một cuộc đời tử tế để đáp đền một phần đối với tấm lòng và sự quan tâm của bao người đối với cha con chúng ta!

Mừng cha được cứu sống và đã bắt đầu phục hồi, chúng tôi xin cảm tạ tất cả mọi người!

Kính vậy!
TM gia đình
Trưởng nam: Nguyễn Xuân Diện
_____________________

Mời chư vị gắng đọc những dòng sau đây để cứu người làm phúc:
Cấp cứu  bệnh tai biến mạch máu não:
Chỉ với một cây kim, ta có thể cứu được mạng người
Trần Trọng Toàn sưu tầm

Khi bệnh nhân nằm đó, hãy thử xem người này có đúng là bị đột quỵ (tai biến mạch máu não, xuất huyết não) hay không, bằng ba cách :
-  Bảo người đó cười.
-  Bảo người đó nói, hoặc nói theo một câu ngắn
-  Bảo người đó giơ tay lên.
Nếu người bệnh không làm được 3 điều đó, thì đúng là bị bệnh đột quỵ. 

Kính thưa quí vị, có thể quí vị đã có đọc những dòng chữ này rồi, nhưng chúng tôi muốn trích dịch ra tiếng Việt Nam và phổ biến rộng rãi, trong hy vọng có thể cứu được mạng người trong cơn nguy cấp, khi chờ đợi được các chuyên viên y tế săn sóc.

Chỉ cần một ống tim thuốc (loại dùng xong rồi phế thải, bằng nhựa), hoặc một cây kim may là chúng ta có thể cứu mạng một bệnh nhân đang bị chứng tai biến mạch máu não (stroke). Việc cứu chữa thật đơn giản và dễ dàng một cách lạ lùng và hữu hiêu. Chúng ta chỉ cần vài phút để đọc tài liệu này, và các điều ghi trong tài liệu quả là những hướng dẫn tuyệt vời.

Xin quí vị ghi nhớ hoặc lưu giữ tài liệu này để sẵn sàng áp dụng, vì biết đâu, một ngày nào đó quí vị sẽ dùng đến để cứu sống mạng người.

Khi có bệnh nhân bị tai biến mạch máu não, chúng ta phải giữ bình tĩnh, đừng cuống quít. Ðiều quan trọng nhất là ÐỪNG BAO GIỜ DI CHUYỂN NẠN NHÂN, bất kỳ là họ đang bị nạn ở đâu, vì nếu nạn nhân bị di chuyển, các tia huyết quản trong não bộ sẽ vỡ ra. Hãy từ từ giúp bệnh nhân ngồi thẳng dậy, và chúng ta có thể bắt đầu công việc “rút máu.”

Nếu quí vị có sẵn một ống tiêm thuốc, thì tốt nhất, nếu không thì một cây kim may, hay một cây kim gút, cũng có thể giúp chúng ta được.

1- Trước hết chúng ta hãy hơ nóng kim bằng lửa (bật lửa gas, đèn nến) để sát trùng, rồi dùng kim để chích trên mười đầu ngón tay. 

2- Chúng ta không cần tìm một huyệt đặc biệt nào cả, chỉ cần chích vào đầu ngón tay, cách móng tay độ một ly (milimetre). 

3- Chích kim vào cho đến khi có máu rỉ ra.

4- Nếu máu không chảy, nên nặn đầu ngón tay cho đến khi thấy máu nhỏ giọt. 

5- Khi máu đã chảy từ cả mười đầu ngón tay, thì chờ vài phút, bệnh nhân sẽ tỉnh dậy. 

6- Nếu mồm bệnh nhân bị méo, thì chúng ta phải nắm hai (lỗ) tai của bệnh nhân kéo mạnh, cho đến khi hai tai đều ửng màu đỏ. 

7- Chích vào dái tai (ear lobe) hai mũi kim mỗi bên cho đến khi máu nhỏ giọt từ mỗi dái tai. Sau vài phút, bệnh nhân sẽ tỉnh lại. Chúng ta hãy kiên tâm chờ cho đến khi bệnh nhân hoàn toàn hồi tỉnh và không có một triệu chứng nào khác thường mới mang bệnh nhân đến bệnh viện. 

Vì nếu nạn nhân được chuyên chở vào bệnh viện sớm hơn. Có thể những dằn sóc của xe cứu thương sẽ làm cho các mao quản (capillaries) trong não bộ bi vỡ ra. 

Theo các thống kê, thì hiện nay, bệnh tai biến mạch máu não là nguyên nhân giết chết người ta hàng thứ nhì. Những người may mắn thì có thể sống còn, nhưng phải mang tật nguyền suốt đời. Ðó là một tai họa khủng khiếp có thể xảy đến cho một cá nhân. Nếu chúng ta có thể ghi nhớ phương pháp cho xuất huyết trên đây, để có thể giúp đỡ những nạn nhân của căn bệnh quái ác này, để áp dụng tức thời trên nạn nhân, thì chỉ trong một thời gian ngắn, bệnh nhân sẽ tỉnh lại và được phục hồi 100%. 

Chúng tôi hy vọng là quí vị có thể phổ biến tài liệu này để bệnh tai biến mạch máu não không còn là một căn bệnh giết người như hiện nay nữa.

NGUYÊN NHÂN VÀ NHỮNG ĐIỀU KIỆN DẪN ĐẾN TBMMN

1- Nguyên nhân:

- Những người bị cao huyết áp.
- Xơ vữa động mạch: Thường ở những người béo mập, những người nghiện bia, rượu, hút thuốc lá...
- Những người bị các bệnh về tim, mạch (hẹp, hở van tim, van động mạch chủ, động mạch phổi...)

2- Điều kiện (còn gọi là nguyên nhân tức thời để TBMMN dễ xảy ra)

- Tình trạng thần kinh căng thẳng (tức giận, lo âu, buồn vui quá độ...)
- Say bia, say rượu, say thuốc lá.
- Nhiễm lạnh đột ngột (khi tắm, bị gió lùa).

NHỮNG DẦU HIỆU BÁO TRƯỚC KHI BỊ TBMMN

- Nhức đầu: Đây là dấu hiệu thường có nhất, hay xuất hiện về đêm, nhức nửa đầu (thường ở bên sẽ bị tổn thương). Cơn nhức đầu có thể thoáng qua hoặc kéo dài.
- Chóng mặt, ù tai, buồn nôn, nhiều khi bị xung huyết ở vùng mặt (bầm tím).
- Rối loạn ngôn ngữ: Nói khó, nói ngọng, không hiểu lời.
- Tê bì hoặc dị cảm nửa người (bên sẽ bị liệt).
- Thoáng mất ý thức, thoáng quên, thoáng điếc, thoáng ngất.

Tất cả những dấu hiệu trên có thể chỉ thoáng qua rồi mất cho nên người bệnh không lưu ý. Nhưng có khi ngay sau đó người bệnh rơi vào tình trạng TBMMN (hôn mê).

NHỮNG TRIỆU CHỨNG CỦA TBMMN

1- Nếu nặng: 
Tự nhiên bệnh nhân bị sây sẩm mặt mày rồi ngã vật ra, mê man bất tỉnh, thở khò khè. Liệt nửa người, ỉa đái dầm dề. Những trường hợp này rất nặng, dễ dẫn đến tử vong sau ít giờ.

2- Nếu nhẹ: 
Bệnh nhân cảm thấy nói khó, tê bì nửa người, tay chân khó vận động và dần dần không thể chủ động được nữa, tình trạng tinh thần vẫn còn tỉnh táo. Bệnh có thể dừng ở đây rồi phục hồi dần dần. Song nhiều khi trở thành nặng như trên.

Kính mong quý vhoan h ph biến  rng rãi đ làm phước !!!


Theo kinh nghiệm, khi thấy người bị tai biến mạch máu não, cần nghiền với nước cho uống ngay viên thuốc An Cung Ngưu hoàng hoàn trong vòng 24 tiếng đồng hồ đầu tiên, càng sớm càng tốt. Nếu không thể cho uống được, do miệng bị cứng lại, thì dùng ống xông đưa thẳng vào dạ dày.

Sau 01 ngày, đúng giờ ấy lại cho uống tiếp một viên nữa và ngày tiếp theo cũng vậy. Tất cả là 03 viên, và chỉ 03 viên mà thôi.
__________

Chăm sóc bệnh nhân đột quỵ não trong bênh viện và khi ra viện:

- Do thời gian nằm lâu trên giường bệnh trong trạng thái hôn mê, bệnh nhân (BN) rất dễ bị loét, nhất là tại các điểm tì, vậy nên:Luôn luôn xoa bóp, vỗ rung cho bệnh nhân để lưu thông máu dưới da, tránh bị teo cơ, cứng cơ. Cứ 3 tiếng đồng hồ thì đổi tư thế nằm cho BN: nằm ngửa, nghiêng phải, nghiêng trái. 

- Thức ăn: Cháo loãng (khoai tây, cà rốt, thịt gà/lợn/bò mỗi ngày 2 lạng) mỗi ngày cho ăn khoảng 1 lít, cho ăn làm nhiều bữa trong ngày, kết hợp với uống nước sinh tố hoa quả (cam, đu đủ, xoài, nho...). Thức ăn nên để nhạt, ít muối.

- Vệ sinh sạch sẽ, chú ý BN thường tự rút bỏ ống xông, ống tiêu nước tiểu (phải buộc tay BN lại).

- Sau khi qua cơn nguy kịch, khi thấy BN hồi tỉnh thì tích cực hỏi han, giao tiếp để khơi dần tri giác. Tránh xúc động mạnh.

- Nên mời BS Đông y đến châm cứu để khai khiếu và cứu chữa tránh bị liệt.


66 nhận xét :

  1. Chia vui với bác Diện, em ở núi xa không bắt tay được.

    Trả lờiXóa
  2. Sat That Mean to Kill Sino (Chinese) Invaderlúc 13:33 25 tháng 10, 2011

    CHÚ Ý!

    An Cung Ngưu Hoàng hoàn có nhiều loại nhưng tốt nhất là loại làm ở BK.

    Ở Tàu sản xuất thuốc cổ truyền được phép dấu một số thành phần (ở nhiều nước khác phải khai đủ, tuy là thế đối với thuốc cổ truyền người ta vẫn không đưa hết công thức ra).

    Có lẽ vì thế thuốc này loại ở BK là tốt nhất giá người cầm tay mua khi đi du lịch để lại cho không có phí cũng đến 1.600.000 VNĐ/viên.

    Trả lờiXóa
  3. Mừng ông Cụ đã bình phục,mùng gia đình XD đã tràn ngập niềm vui,mừng tất cả chúng ta đã luôn đoàn kết bên nhau khi hoạn nạn.Chúc sức khỏe,sức mạnh toàn thể chúng ta

    Trả lờiXóa
  4. KTS Trần Thanh Vânlúc 13:47 25 tháng 10, 2011

    Mừng cho gia đình TS Diện, được tin vui "cụ ông" đã qua được cơn nguy hiểm ban đầu. ( tôi đùa một tý cho bớt căng thẳng, vì "cụ" cũng chỉ bằng tuổi ông chồng tôi mà TS vẫn hay gọi thân mật là "anh Thiện" ).
    Mới là thoát hiểm ban đầu thôi tiến sĩ ạ.
    Tôi xin mách TS một vài cách duy trì sức khỏe như sau:
    Thứ nhất : Cách làng Đường Lâm khoảng 8-9Km, thôn Yên Sơn xã Ba Vì huyện Ba Vì có một lương y người dân tộc Dao tên là Lý Văn Nguyên ( người này có bằng cấp của Bộ y tế và giấy phép hành nghề đàng hoàng.) Tiến sĩ nên mời lương y LVN đến khám và BỐC THUỐC LÁ ở chân núi Ba Vì, uống đều đặn trường kỳ để MÁU HUYẾT LƯU THÔNG VÀ TẨY RÁC RƯỞI TRONG MẠCH MÁU DẪN ĐẾN TẮC ĐỘNG MẠCH. Thuốc rất rẻ, lại gần nhà. Chữa bệnh như thế rất tiện.
    Thứ hai Tại Trang trại đồng quê của TS Ngô Kiều Oanh ở xã Vân Hòa ( sát bên xã Ba Vì ) có vài thứ RAU NGON NHƯ THỊT GÀ.
    TS nên liên lạc với TS Ngô Kiều Oanh, hỏi cách mua loại rau này thường xuyên để LUỘC CHẤM MAGI ăn thường xuyên, vừa bổ dưỡng, vừa giữ ổn định huyết áp tốt.
    Gia đình tôi đã có kinh nghiệm chăm sóc bệnh nhân loại này:
    Kiên trì, bền bỉ.
    Ngày xưa ông cụ sinh ra tôi bị TBMMN từ năm 67 tuôi ( 1981 ) mà gia đình giữ cụ khỏe mạnh đến năm 88 tuổi mới mất ( 2002 ).

    Trả lờiXóa
  5. Chúc mừng Ts Nguyễn Xuân Diện , Kính chúc thân phụ Ts bình an-thượng thọ . Cảm ơn ông Trần Trọng Toàn về bài báo cực kỳ bổ ích này. Tôi sẽ phổ biến bài này cho mọi người thân.
    Chân thành!

    Trả lờiXóa
  6. Vậy là mừng rồi, chúc Bác cùng gia đình mạnh khỏe. Cảm ơn Bác đã phổ biến cho mọi người về cách Cấp cứu bệnh tai biến mạch máu não.

    Trả lờiXóa
  7. Chúc mừng TS và gia đình đã cứu được ông nhà qua cơn nguy kịch. Ở hiền gặp lành, bác Diện ạ.

    Trả lờiXóa
  8. Thật cảm động khi đọc thư của anh Diện, chúc cho cha anh luôn được được mạnh khỏe. Niềm vui của anh cũng là niềm vui của những độc giả như QH

    Trả lờiXóa
  9. Chúc mừng cụ thân sinh bác Diện tai qua nạn khỏi.

    Trả lờiXóa
  10. Kính chúc cụ nhà mau chóng bình phục hoàn toàn, chúc đại gia đình TS.Xuân Diện sức khỏe, bình an.
    Cảm ơn TS về những thông tin, tài liệu, kinh nghiệm rất cần thiết và quý báu này.
    Mời các chư vị gắng đọc, lưu lại và phổ biến rộng rãi để cứu người làm phúc.
    (Muathuhanoi)

    Trả lờiXóa
  11. Xin mừng cho gia đình anh Nguyễn Xuân Diện, mùng bác đã được về nhà với gia đình. Anh thật may mắn có thật nhiều bè bạn khắp nơi chia xẻ. Cầu chúc gia đình anh luôn được BÌNH AN-MẠNH KHỎE-MAY MẮN

    Trả lờiXóa
  12. Thưa Tiến sỹ!
    Xin chúc mừng Ông Cụ đã Bình An!Xin cám ơn các Bác sỹ, xin cám ơn mọi người đã thăm hỏi và chia sẻ.Nhưng mà : "Được sự quan tâm chỉ đạo..." có thể thay bằng câu khác được không?

    Trả lờiXóa
  13. Kính báo!

    Đối với các bác bị cao huyết áp phải dùng thuốc đúng như chỉ định (thuốc Tân dược) không được bỏ bất cứ liều nào. Có lỡ quyên thì uống ngay, không cần phải uống bù liều đã quên. Nên nhớ ta chỉ cần quên một liều là có thể bị tai biến.

    Buối sáng khi dậy đặc biệt là mùa đông phải mặc ấm xoa chân tay cho ấm mới ra khỏi gường. Buối sáng mùa đông có thêm hai yếu tố làm tăng huyết áp.

    Thứ nhất trời lạnh làm mạch máu ngoại biên (mặt ngoài da, chân tay...) co lại gây tăng huyết áp.

    Thứ hai buổi sáng chừng 3 giờ sáng cơ thể ta tiết ra nhiều Adrenalin một nội tiết tố làm tăng huyết áp mạnh (để chuẩn bị cho cơ thể tỉnh táo bắt đầu một ngày mới).

    Hai yếu tố trên cùng một lúc có thể dẫn đến đột quy nên chúng ta phải chú ý để phòng.

    Trong sinh hoạt hàng ngày thì thể dục là điều cần lưu ý. Ta có thể tập tùy theo tình hình sức khỏe, với người cao tuổi đi bộ chậm hoặc thái cực quyền, dưỡng sinh là phù hợp.

    Về ăn uống chú ý ăn thật nhạt (dưới 3gr muối một ngày phải tính đủ lượng muối như ăn dưa cà, uống thuốc viên sủi...). Nên ăn dầu thực vật thay vì dùng mỡ động vật, ăn mỡ cá rất tốt vì có chứa các yếu tố như AHA, DHA. Cần bỏ thuốc vì các chất có trong thuốc lá gây tăng huyết áp, hạn chế dùng đồ uống có cồn. Tuy nhiên có thể dùng một ly rượu vang (50ml/bữa-rượu vang có những chất có lợi cho sức khỏe liên quan đến bệnh tăng huyết áp). Lưu ý là một số thuốc thảo mộc có vị gây tăng huyết áp mạnh như Cam thảo là vị rất hay có trong đơn thuốc đông y khi dùng thuốc đó nên loại ra có thể chỉ nên giữ lại độ 1-2 phần 10 lượng cam thảo. Không dùng nhân sâm, đặc biệt không được dùng nhung hươu nai những thứ này rất có hại cho người tăng huyết áp.

    Cám ơn mọi người đã đọc comment này!

    Trả lờiXóa
  14. Xin kính mừng Cụ đã bình an !
    Chúc mừng anh Nguyễn Xuân Diện cùng quý quyến !

    Trả lờiXóa
  15. that cam on ts ,xin duoc chia vui cung gd ts,em nghi voi bai viet nay se kuu chua duoc rat nhieu nguoi

    Trả lờiXóa
  16. Mừng ông đã qua được nguy hiểm, hy vọng ông sẽ phục hồi nhanh chóng!

    Trả lờiXóa
  17. Tôi đã nói với TS từ lúc cụ còn hôn mê, hãy yên tâm tích cực điều trị, cụ sẽ qua khỏi bởi vì cụ không hề bị ngã.Nay nghe tin tôi rất mừng vì cụ đã qua khỏi cơn nguy kịch.
    Xin chúc cụ sức khỏe sẽ lại dồi dào. Xin chia vui cùng TS Diện-người bạn của tôi.

    Trả lờiXóa
  18. Khi con cái mình thành đạt và có ích cho đất nước là các cụ sẽ vui và khỏe thôi.
    Xin chia vui cùng Gia đình bác!

    Có thể cho Cụ dùng ít Trà hoa tam thất , tốt cho não!

    TRÀ HOA TAM THẤT KHÔ NGUYÊN CHẤT:
    Được trồng tại Đồng Văn - Hà Giang

    Giá: Nụ hoa tam thất 100.000vnđ/ 1 lạng

    TÁC DỤNG:

    Hoa tam thất vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt (làm mát, giải nhiệt), bình can (điều hòa chức năng của tạng can), giáng áp (hạ huyết áp) và an thần, trấn tĩnh, thường được dùng để chữa các chứng và bệnh như cao huyết áp, huyễn vựng (hoa mắt, chóng mặt trong hội chứng rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não...), nhĩ minh, nhĩ lung (tai ù tai, tai điếc), viêm hầu họng cấp tính, tiêu viêm, giảm béo, can hoả quá mạnh làm mất ngủ kéo dài, nhịp tim không đều, lòng bàn tay bàn chân nóng rát, bực bội trong người hay cáu giận, đêm ngủ hay mộng mị hoặc nghiến răng ken két. Ngoài ra hoa tam thất còn có tác dụng phòng chống bệnh ung thư… Ngoài ra, phụ nữ mới sinh ít sữa, uống thì sữa rất nhiều.

    CÁCH DÙNG:

    Sử dụng mỗi ngày 1 - 3g, Pha vào nước sôi uống như trà đến khi hết vị ngọt đắng mới thôi. Hoa tam thất rất tốt, có thể uống trà hoa tam thất trong bất cứ lúc nào và ở mọi lứa tuổi, vừa chữa bệnh vừa nâng cao thể trạng.

    Trả lờiXóa
  19. Kính chúc lão ông vạn phúc, sum vầy cùng gia đình anh Diện và đồng bào mãi mãi.

    Trả lờiXóa
  20. Bùi thị minh Hằnglúc 15:52 25 tháng 10, 2011

    Nghe tin Cha em bình phục thậ là mừng quá NXD ơi!
    Những ngày Cụ nằm trên giường bệnh mọi người đều lo lắng và muốn chia xẻ cùng em
    Cụ bớt bệnh là mọi người mừng vô kể, và thật vui khi trang NXD lại đăng tin mỗi ngày
    Cầu chúc sức khỏe và bình an cho Cha và cả gia đình NXD
    Thân mến!

    Trả lờiXóa
  21. Việt - Ấn muôn nămlúc 16:04 25 tháng 10, 2011

    Xin mừng cho gia đình anh Nguyễn Xuân Diện.Xin chúc cụ sức khỏe sẽ lại dồi dào

    Trả lờiXóa
  22. Chúc mừng Cụ đã chiến thắng bệnh tật, chúc mừng gia đình Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện. Cảm ơn anh Trấn Trọng Toàn và Tiến sỹ đã phổ biến bài Cấp cứu bệnh tai biến mạch máu não, tôi hy vọng bài này sẽ cứu được cho nhiều người.

    Trả lờiXóa
  23. Cám ơn TS Nguyễn Xuân Diện đã đăng bài hướng dẫn cho bà con cách cứu người bị tai biến mạch máu não.
    Chúc mừng cụ thân sinh TS đã qua cơn nguy kịch,mong cụ luôn mạnh khoẻ,sống vui vẻ cùng các con các cháu.

    Trả lờiXóa
  24. Xin chúc mừng gia đình TS Diện! Đại thắng!

    Trả lờiXóa
  25. Nghe tin cụ đã nói được và qua khỏi nguy cơ bị liệt, thật mừng quá, em xin chúc mừng cụ và gia đình anh chị.

    Trả lờiXóa
  26. Chúc mừng gia đình bác Diện, thật sự đến nay em mới iết tin cụ thân sinh của bác bị tai biến. Chúc cụ trường thọ sống bên con cháu.
    Câu mà em thấy xúc động nhất là: "Chúng con nguyện sống một cuộc đời tử tế để đáp đền một phần đối với tấm lòng và sự quan tâm của bao người đối với cha con chúng ta!" , bác thật là người con có hiếu, như xưa các cụ thường nói về 1 người trung quân là trung hiếu nghĩa.
    Về cách dùng kim để cứu người bị tai iến, hôm trước em có đọc 1 tài liệu đâu đó phản bác lại bí kíp này, họ phân tích là ko đúng??? Em cũng ko biết có chắc ko nữa nên bác thử tìm hiểu lại xem.
    Chúc cụ và gia đình bác mạnh khỏe

    Trả lờiXóa
  27. Chúc mừng cụ đã qua được cơn nguy kịch!
    Mong cụ mau chóng bình phục để hưởng phúc cùng con cháu!

    Trả lờiXóa
  28. Xin chung vui với gia đình TS Diện!

    Trả lờiXóa
  29. Hà Tĩnh quê choa!lúc 17:15 25 tháng 10, 2011

    Mừng Ông cụ bình phục trở lại, Mưng bác Lâm Khang lại có thời gian Post bài trở lại. Mừng em lại có nơi để chia sẽ, tam sự những nỗi niềm của Đất nước.

    Trả lờiXóa
  30. Thật vui khi cha của anh Diện khỏe mạnh trở lại,Anh lại có thời gian dành cho Blog.Mấy ngày anh không vào Blog Post bài em thấy trống vắng quá!!

    Trả lờiXóa
  31. Mừng cho gia đình Bác Diện! Ông cụ đã qua cơn bạo bịnh !
    ---
    Cho em hỏi : Viên thuốt "An Cung Ngưu hoàng hoàn" bán ở đâu ?
    Cám ơn Bác Diện !

    Trả lờiXóa
  32. Xin chúc mừng cụ đã qua cơn bạo bệnh. Xin góp ý với TS Diện là phần đọc tên cảm ơn nếu đã đọc tên thì không nên để ba chấm đằng sau.
    Chúc TS Diên luôn mạnh khoẻ để cùng mọi người yêu nước đấu tranh bảo vệ lẽ phải, bảo vệ các quyền cơ bản của người dân. Nhất là dân nghèo.

    Trả lờiXóa
  33. Thật cảm động khi đọc bài cám ơn của bác. Bác đúng là một người không quên ơn nghĩa trước sau.

    Trả lờiXóa
  34. chia vui với gia đình bác DIỆN và cảm ơn bác nhiều khi đưa bài sơ cứu lên trang của bác

    Trả lờiXóa
  35. Xin chúc mừng và cho phép tôi gửi lời thăm hỏi đến thân phụ anh Nguyễn Xuân Diện. Chúc cụ mau chóng hoàn toàn bình phục

    Trả lờiXóa
  36. Chúc mừng gia đình chú Diện, cũng là nguồn động viên vô cùng to lớn cho TS để tiếp tục những cống hiến cho nước nhà.

    Trả lờiXóa
  37. Kính chúc cụ thân sinh TS Diện mạnh khỏe, làm chỗ dựa tinh thần cho các con cháu.
    TS Diện phải cám ơn các lương y Trung quốc với loại thuốc An cung ngưu hoàng hoàn. Nhưng tuyệt đối không được dùng với " Lưỡi bò".

    Trả lờiXóa
  38. Xin chúc mừng bố của TS NXD được tai qua nạn khỏi.

    Trả lờiXóa
  39. Chúc mừng gia đình chú Diện

    Trả lờiXóa
  40. Chúc mừng cả nhà! Cám ơn bài thuốc của Bác Diện

    Trả lờiXóa
  41. Mừng cho gia đình TS Diện,Mừng Ông cụ bình phục trở lại, Xin cảm ơn các bạn.

    Trả lờiXóa
  42. Chúc mừng gia đình TS.Xuân Diện.
    Xin chúc cụ nhà mau chóng bình phục hoàn toàn, chúc gia đình TS luôn mạnh khỏe, bình an.
    Xin cảm ơn TS cùng bà con đã chia sẻ những tài liệu, kinh nghiệm chữa căn bệnh Tai Biến Mạch Máu Não, rất quý báu và đặc biệt cần thiết, hữu ích cho mọi người, mọi nhà.
    (Muathuhanoi)

    Trả lờiXóa
  43. Thuốc an cung ngưu hoang hoàn phải uống càng sớm càng tôt, kể cả bệnh nhân đang hôn mê. 3 viên trong ba ngày. Mẹ tôi tai biến lần thứ ba, lần đầu tiên từ năm 1999 đến nay vẫn ổn mặc dù đi lại khó khăn.Trộm vía năm nay 82 tuổi. Bố tôi cũng có đấu hiệu tai biến vài lần, nhưng có nhờ có 3 viên ông cụ không để lại di chứng gì. Nặng nhất là vụ cụ được tặng huy hiệu 60 năm tuổi Đảng và Huân chương độc lập, tưởng đi. Ơn Đảng ơn chính phủ đến hôm nay vẫn ngày 2 bữa bia...Lan Chín. Hàng Tầu đa dạng thiên biến vạn hoá, chả biết đâu mà lần. Vị nào có người quen làm Bộ Ngoại giao nhờ mua hộ, lúc nào cũng có sẵn, mua tại gốc Bắc Kinh, giá cả phải chăng. Vị nào có dấu hiệu cao huyết áp nên thủ sẵn, có dấu hiệu "tương" luôn.

    Trả lờiXóa
  44. từ lâu rồi chồng tôi rồi đến tôi và giờ là con gái lớn tôi đã thường xuyên vào trang này. Cũng hồi hộp theo từng sự kiện, cũng chờ đợi tin tức mới mỗi ngày. Cũng biết tin ông cụ ốm, mấy ngày đầu vào k thấy tin gì là biết NXD đg bận lắm, nên mới k chăm sóc "con" mình đc. Giờ biết tin ông cụ đã khỏe lại, gia chủ cũng đã tạm yên tâm phần nào...tôi thay mặt gia đình kính chúc ông cụ ngày càng khỏe mạnh hơn, sống lâu bên con cháu để hàng ngày nhìn thấy con, cháu mình trưởng thành và đc mọi người yêu mến như thế nào.
    Có thế chúng ta mới hàng ngày đc đọc thêm nhiều tin túc mới, bổ ích trên trang này
    Lần đầu tiên có lời, có gì k phải xin bỏ qua.

    Trả lờiXóa
  45. Thật là phúc đức, ông nhà đã qua khỏi như mong mỏi của nhiều người. Được tin này tôi rất mừng cho gia đình Xuân Diện. Đúng là ở hiền gặp lành.

    Trả lờiXóa
  46. Chuc mung gia dinh Anh, Anh that la hanh phuc vi ca Cha va Me con dang song.

    Trả lờiXóa
  47. Tôi xin gửi lời chúc mừng tin ông cụ thân sinh của anh Diện đã lành bệnh và dần dần bình phục mà lâu nay tôi vẫn luôn luôn ngóng chờ.
    Cha mẹ là những người có công sinh thành và giáo dục dạy giỗ con cái nên người và giờ đây cụ là điểm tựa tinh thần cho anh động viên vợ chồng anh lao động nuôi sống gia đình và góp phần đóng góp cho đất nước trên mọi lĩnh vực của cuộc sống...

    Trả lờiXóa
  48. Chúc mừng anh Diện cùng gia đình ! Cầu mong cho Cụ mau chóng hồi phục! Bệnh này chậm thuyên giảm, mong anh và gia đình lưu tâm đến các biện pháp tránh tái phát.

    Trả lờiXóa
  49. Xin chúc cụ sức khỏe lại dồi dào trở lại, chúc mừng hồng phúc của g/đ TS,tôi mong bình an cho tất cả đại g/đ,với tất cả chúng ta
    TS được an tâm để tiếp tục những cống hiến cho nước nhà.

    Trả lờiXóa
  50. Chúc mừng anh Diện cùng gia đình !Cầu nguyện cho Cụ mau chóng hồi phục!Thật là có phúc cho GĐ tôi rất mừng và cung chia sẻ với anh.

    Trả lờiXóa
  51. xin chúc mừng gia đình và cho mình gởi lời cầu chúc tới ông cụ chóng hồi phục

    Trả lờiXóa
  52. Chúc mừng anh Diện và đại gia đình nhà mình, hai hôm nay bận quá không vào mạng nên em không cập nhật được tin từ blog của bác. Cho phép em gửi lời chúc sức khỏe tới ông cụ anh nhé, chúc cụ "sống lâu trăm tuổi!" Cảm ơn anh đã chia sẻ kinh nghiệm sơ cứu người bệnh TBMMN cho mọi người, đây là kinh nghiệm rất đáng quy mà em mới được biết. Nhà em cũng có ông nội bị bệnh này rồi, giá biết được sớm hơn nhỉ. Mong rằng mọi người nếu có kinh ngiệm nào mới hãy chia sẻ cho bà con nha!

    Trả lờiXóa
  53. Xin cau chuc cho Bac manh khoe , sonh lau , xin chia vui voi Anh Dien , that cam dong khi doc nhung loi cua Anh , chuc Anh va Gia Dinh manh khoe .

    Trả lờiXóa
  54. Chúc mừng ông cụ và gia đình anh Diện. Bài viết rất cảm động, nhưng câu "được sự quan tâm chỉ đạo của..." nghe Việt cộng quá.

    Trả lờiXóa
  55. Xin cảm ơn chúa, cảm ơn trời phật, cảm ơn các bác sỹ đã chạy chữa cho cụ thân sinh TS. Diện, cảm ơn tất cả các bác, các anh chị, các bạn đã từng cầu nguyện và chúc phúc cho cụ thân sinh TS. Diện được tai qua nạn khỏi. Từ khi trang blog của anh Diện báo tin cha bị tai biến, không ngày nào tôi không cầu nguyện cho cụ sớm được tai qua nạn khỏi, cho đến khi trang blog của anh Diện đăng tin trở lại dù anh Diện chưa chính thức đăng tin bác bình phục hẳn nhưng lúc đó tôi đã tin là bác đã khỏe nhiều rồi thì 1 người con có hiếu như anh mới an tâm trở lại công việc. Nay nhận được tin anh Diện chính thức thông báo trên blog tôi mừng khôn xiết và xin chúc mừng cho cụ và gia đình của anh Diện, cầu mong cho cụ càng ngày càng khỏe thêm lên để sống lâu 100 tuổi với con cháu, với anh Diện để tiếp thêm sức cho anh Diện 1 người yêu nước chân chính có thêm nghị lực để sát cánh với những người yêu nước khác bảo vệ tổ quốc khỏi lâm nguy. Cuối cùng tôi xin chúc sức khỏe, hạnh phúc may mắn và vạn sự như ý đến tất cả những người yêu nước, tất cả những bạn đọc trên trang blog của anh Diện.

    Trả lờiXóa
  56. Xin được chia vui cung gia đình TS Diện!

    Người Việt

    Trả lờiXóa
  57. An cung ngưu hoàng hoàn – thần dược cho người đột quỵ
    An cung ngưu hoàn hoàn- thần dược cho người đột quỵ
    Nguyên tắc điều trị đột quị

    1. Sử lý cấp cứu càng nhanh càng tốt để ngăn chặn cơn đột quị, Việc cấp cứu sớm có ý nghĩa rất quan trọng, do trong vài giờ đầu mới xảy ra đột quị thường có nhiều biến chứng đe dọa tính mạng BN nhưng có thể phòng ngừa hay điều trị được

    2. An thần: tức là làm giảm hưng phấn các tế bào não, từ đó làm giảm lượng oxy tiêu thụ

    3. Khai khiếu thông mạch: làm cho các mạch máu não thư dãn, dãn ra cục máu đông thoát đi được, có một số bệnh viện trên thế giới dùng biện pháp nong mạch hoặc giải phẫu

    4. Hoạt huyết tiêu ứ: Dùng thuốc hoạt huyết tiêu ứ để tiêu trừ những huyết khối, những mảng xơ vữa trong cơ thể

    AN CUNG NGƯU HOÀNG HOÀN – THẦN DƯỢC CHO NGƯỜI ĐỘT QUỊ!

    An cung Ngưu hoàng hoàn là thuốc cấp cứu Đông y truyền thống, được dùng cấp cứu và điều trị đột quỵ, nhồi máu não cực kì hiệu quả và nhanh chóng, nhiều người bị hôn mê, nằm viện mấy ngày không tỉnh tiên lượng rất xấu, uống An Cung Ngưu Hoàng Hoàn đã tỉnh lại và hồi phục.

    Thành phần : Ngưu hoàng , Tê giác (hoặc Thuỷ tê giác), Trân châu (Ngọc trai), Hoàng liên, Chu sa, Hùng hoàng, hoàng cầm, sơn chi, xạ hương, uất kim…..

    Trong đó các vị thuốc Tê giác, hoàng cầm, Sơn chi, Hoàng liên …. thanh nhiệt an thần trấn kinh cực mạnh, làm cho các tế bào não giảm hưng phấn, tiêu thụ oxy ít nhất

    Xạ hương có tính chất tuyên thông khai khiếu cực mạnh, làm cho tri giác phục hồi, và có khả năng thông mạch, (chính vì tính chất này nên phụ nữ có thai không được dùng vì sẽ bị sẩy thai)

    Chính vì có tính chất như vậy nên bài thuốc này điều trị đột quị (Thể chứng bế, nhồi máu não) cực kì hiệu quả. Các bệnh viện ở Trung quốc đều có loại thuốc này để điều trị đột quị.

    Tại sao mỗi gia đình nên có một vài viên An cung Ngưu Hoàng Hoàn để phòng bị ?

    Như trên đã trình bầy, khi đột quị xẩy ra, vấn đề cấp cứu kịp thời cực kì quan trọng, sớm được giờ phút nào hay giờ phút đó. Vì vậy khi tai biến xẩy ra, bạn cần phai cho người bệnh uống thuốc kịp thời để tránh cho tế bào não bị tổn thương càng ít càng tốt. Cho nên mỗi gia đình cần phải dự trữ ít nhất một viên An cung Ngưu Hoàng hoàn để cấp cứu.

    http://www.ancungnguuhoanghoan.thaythuoccuaban.com/?p=39

    Trả lờiXóa
  58. Anh Diện có thể cho biết từ chẩn đoán chính xác trong bệnh án của bố anh được không ? Vì theo hiểu biết của em thì an cung chống chỉ định với chảy máu não. Người TQ nói hiện nay an cung không tốt bằng trước vì không còn sừng tê giác. Theo các bác sỹ đông y thì An cung chưa được nhập khẩu chính thức vào VN vì là một dạng doping.

    Trả lờiXóa
  59. Ở đây có lẽ bạn đọc đều là trí thức tôi thấy nên hiểu cho đúng về thuốc an cung, không nên nói theo truyền miệng. An cung có tác dụng thông máu tắc. Do đó nếu là chảy máu não uống vào bệnh sẽ nặng hơn.
    tây y cũng có thuốc tương đương, nhưng tây y rất cẩn thận yêu cầu phải được chụp cắt lớp và chẩn đoán đúng là tắc chứ không phải chảy máu não trong vòng 4h và vì đặc điểm là tế bào nào rất nhanh chết và không tái tạo nên tây y chỉ khuyến cáo uống thuốc này trong vòng 4h, quá thời gian trên thuốc uống không có tác dụng. Theo thông tin trên mạng thì tại thành phố HCM đã có bệnh viện có thuốc tây y loại này. Giá tại nước ngoài cỡ 3000usd.

    Trả lờiXóa
  60. Thưa Bác Khách Ẩn danh 11:06 (26.10.2011),

    Bệnh án của cha tôi, ghi là Đột quỵ não.
    Tôi cũng nghe BS điều trị nói nếu là chảy máu não thì không nên cho uống sớm.

    Kính
    NXD

    Trả lờiXóa
  61. Xin chúc mừng Ông cụ khỏe mạnh và gia đình anh Diện

    Trả lờiXóa
  62. Vẫn là khách ẩn danh lúc 11h. Mấy tay Đài loan quen với em nói ( không biết có phải vì ghét TQ không) là nhà thuốc Đồng nhân đường ( sản xuất an cung) vào dịp olympic phải đóng cửa vì hầu hết các lại thuốc của nó uống vào đều có tác dụng như doping và nếu xét nghiệm doping là dương tính.

    Trả lờiXóa
  63. Chúc ông cụ sớm lành bệnh.

    Trả lờiXóa
  64. Nếu một loại thuốc đông y có chứa vị ma hoàng khi vận động viên uống là dính Doping vì ma hoàng có chưa Ephedrin (một chất doping).

    Trả lờiXóa
  65. Thuốc aspirin liều lượng thấp (81mg) lâu nay vẫn được khuyên dùng cho các người có bệnh về tim mạch. Vì có gốc acid nên nó gây ra phản ứng phụ là có thể gây loét, xuất huyết bao tử nên người uống nên dùng kèm với thuốc trung hòa acid.

    Khi gặp trường hợp đột quỵ:
    - Không nên di chuyển người bệnh ngay lúc đó
    - cho người bệnh nhai uống 2 viên với 1 ngụm nước
    - cho chở người bệnh tới nhà thương ngay lập tức. Tới bệnh viện sớm chừng nào thì cơ may sống sót của người bệnh cao chừng ấy. Nhớ nói cho bác sĩ biết là uống 2 viên aspirin rồi.

    Hãng dược Bayer mới chế ra 1 loại aspirin mới tan ngay trong miệng (Rapid-Acting Bayer Aspirin), cho kết quả nhanh hơn 2 lần so với aspirin thông thường. Do đó nó rất thích hợp cho các trường hơp cấp cứu đột quị.

    /Đỗ Chí Việt

    Trả lờiXóa