Thứ Năm, 8 tháng 9, 2011

ĐỖ TRUNG QUÂN: ĐỈNH ĐIỂM và TẬN ĐÁY


Đỉnh điểm & Tận đáy
Đỗ Trung Quân 

Bức công văn trả lời yêu cầu đính chính và xin lỗi của các nhân sĩ, trí thức của ông Tổng giám đốc Đài truyền hình Hà Nội (xem ở dưới), với nội dung của nó, đã lập ngay 2 kỷ lục: Đỉnh điểmTận đáy. 

Đỉnh điểm: 

Là sự ngạo mạn sau khi vu cáo, bôi nhọ, vẫn khinh thường trí thức để được đứng trên pháp luật. Không xin lỗi – không đính chính. Sặc mùi trơ tráo dối trá, tiếp tục khẳng định:

"... những ý kiến của các công dân phát biểu là ý kiến cá nhân, đồng thời cũng là phản ánh tâm tư nguyện vọng của đông đảo tầng lớp nhân dân Thủ đô mong muốn chính quyền sớm có biện pháp chấm dứt biểu tình tự phát, duy trì nghiêm kỷ cương, pháp luật...”

Ngụy biện và cũng đồng thời tự trưng ra sự dốt nát : Ý kiến cá nhân không thể, không bao giờ đồng thời cũng là “tâm tư nguyện vọng của đông đảo tầng lớp nhân dân.” Thói ăn đàng sóng nói đàng gió đã nhiễm tận xương của những con người dối trá đã thành thần.

Tận đáy:
 
Là tận đáy của sự suy đồi đạo đức, văn hoá, nhân cách... Những ứng xử cơ bản bình thường của bất cứ những ai được đi học, huống chi trong lãnh vực truyền thông đại chúng như Truyền hình. Trong quá khứ, không ít vụ việc của những “nhà báo” truyền hình là chức sắc hay con cái chức sắc khi ra nước ngoài đã phạm vào những điều thuộc về liêm sỉ cá nhân [chưa nói là thể diện Quốc gia] như ăn cắp, quan liêu, nhũng nhiễu người Việt ở nước ngoài, nó đã từng được báo chí nước ngoài đăng tải. Bộ mặt Quốc gia và Quốc tịch Việt Nam bị bôi nhọ, nhưng khi trở về tất cả đều được ém nhẹm cho rơi vào im lặng. Những con người ấy vẫn tiếp tục lên sóng như chẳng có gì xảy ra. Dù thế, vẫn không ai hàm hồ nói rằng họ là “đại diện” cho tất cả sự tệ hại của người Việt. Nó, cái thói “hương nguyện, đức chi tặc giả”, là điều được chỉ rõ trong những lời này:
 
Không khác gì Khổng Tử vốn ôn tồn, lễ nhượng, đã nổi cơn thịnh nộ, mắng nhiếc lũ nho hương nguyện là bọn giặc của đạo đức. Bởi chúng chuyên nghề “nhân danh”. Bởi chúng là những kẻ phá hoại đạo đức và lý tưởng một cách tàn tệ hơn ai hết. Trước cổng thiên đàng và cửa thánh hiền, không có chỗ cho bọn giả hình, không có chỗ cho bọn “đức tặc”(F.Nietzsche - bản dịch của Hà Vũ Trọng).

Giả hình và “đức tặc” qua thái độ và nội dung công văn trả lời của ông Tổng giám đốc Trần Gia Thái của đài Truyền hình Hà Nội là minh chứng rõ nhất.nó không thể khác chính là sự “giả hình” thói  “đức tặc”.

Rõ rồi nhé! Rõ mồn một rồi nhé!





32 nhận xét :

  1. Và khi đọc những lời này, có lẽ nó lại cười sằng sặc để minh chứng cho sự vô học của mình nữa nhà thơ ạ!

    Trả lờiXóa
  2. Tây Nguyên xa xôi:

    Bài phân tích thấu tình đạt lý.
    Cảm ơn bác Kuan & TS Diện.

    Em mới thấy chỗ này có 1 bài viết về nhà văn Nguyên Ngọc của nhà văn Trung Trung Đỉnh lần đầu tiên được công bố trên mạng. TS Diện xem có nên đem về cho bà con cùng đọc không nhé:

    http://pleikucafe.com/ver2/

    Chúc các bác sức khỏe.

    Trả lờiXóa
  3. "Nhà thơ lớn" kiêm nhà báo Đỗ Trung Quân, ngồi ở Sài Gòn phê ông "nhà thơ quèn" kiêm Quan báo Bự (TGĐ đài PTTH Hà Nội, Chủ tịch hội nhà báo Hà Nội). Ôi Quan làng báo Tràng An - Đức tặc, giả hình quả không sai!

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là kẻ sỹ!
    ngưởng mộ!, ngưởng mộ!

    Trả lờiXóa
  5. Nỗi buồn Nông dân!!

    http://boxitvn.blogspot.com/2011/09/mua-lua-gao-tam-tru-e-giu-gia-cai-con.html

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn nhà thơ Đỗ Trung Quân vì bài viết rất hay.
    Không hiểu sao một người ăn nói hàm hồ, vô học như ông Gia Thái lại có thể leo cao đến thế.

    Trả lờiXóa
  7. Rõ rồi nhé! Rõ mồn một rồi nhé!

    Trả lờiXóa
  8. Công dân thủ đôlúc 09:52 8 tháng 9, 2011

    "... những ý kiến của các công dân phát biểu là ý kiến cá nhân, đồng thời cũng là phản ánh tâm tư nguyện vọng của đông đảo tầng lớp nhân dân Thủ đô mong muốn chính quyền sớm có biện pháp chấm dứt biểu tình tự phát, duy trì nghiêm kỷ cương, pháp luật...”. Thật nực cười!?
    Hãy làm một cuộc khảo sát, bàn dân thiên hạ sẽ thấy rõ, ĐÓ có phải là PHẢN ÁNH TÂM TƯ NGUYỆN VỌNG của đông đảo TẦNG LỚP ND THỦ ĐÔ hay không?
    Không bao giờ, đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay!
    Mọi người có nhất trí với nhận định của tôi không?

    Trả lờiXóa
  9. Đã từng được biết nhiều loại Tặc, nhưng lần đầu tiên được nghe thấy từ "Đức tặc", đến đạo đức còn bị ăn trộm như têế này thì thật là êết chỗ nói. Từ nay có thêm từ để chỉ những lũ người như Trần Gia Thái kia.

    Trả lờiXóa
  10. Vẫn biết mọi sự so sánh đều khập khễnh nhưng tôi vẫn mạnh dạn xếp bác Quân vào "nhóm" tác giả số 1 (number one)cùng với bác Trương Duy Nhất bởi tính chiến đấu cao của ngòi bút, các bác đã và sẽ không bao giờ đi bằng đầu gối mà luôn hiên ngang đứng thẳng trên đôi bàn chân của mình. Cảm ơn bài viết rất "chuẩn" của nhà thơ.

    Trả lờiXóa
  11. đảng viên hưu trílúc 10:26 8 tháng 9, 2011

    Đúng quá,quá đúng, mặc dù mới đọc nghe có vẻ hơi cực đoan. Cảm ơn nhà thơ và nhà Blog.

    Trả lờiXóa
  12. Văn hóa Xin lỗi là thể hiện trình độ Văn minh, chỉ có ở con người.becailam

    Trả lờiXóa
  13. Cảm ơn nhà thơ Đỗ Trung Quân. Anh nói rất sòng phẳng và chí lý./.

    Trả lờiXóa
  14. Nói đến anh là nhớ ngay bài thơ "Quê Hương". Thời gian gần đây thấy anh tham gia nhiều các vấn đề liên quan đến quan hệ Việt Nam - Trung Quốc. Nay được đọc các bài viết của anh trên mạng lại càng cảm phục cái đức, cái tài và lòng trắc ẩn của kỉ sĩ nước nam của anh và những người như anh. Cảm ơn anh nhiều, cảm ơn TS Nguyễn Xuân Diện và cảm ơn các nhân sĩ trí thức một lòng vì dân, vì nước.

    Trả lờiXóa
  15. Quá hay, "Đức tặc" hai từ gọn gàng súc tíc không chê vào đâu được. Cám ơn nhà thơ, cám ơn bác Diện.

    Trả lờiXóa
  16. Cứ thấy Đỗ Trung Quân là thấy "chùm khế ngọt"
    Nhưng cũng thấy một nhà thơ rất Trương Phi tả đột hữu xung
    Hoan hô ĐTQ. Chúc anh ăn khỏe tăng thêm dăm ki lô nữa cho đẹp giai.

    Trả lờiXóa
  17. Bài viết của nhà thơ thật tuyệt vời.Nếu một người có liêm sĩ thì khi đọc bài này đã tự cắn lưỡi rồi!!!

    Trả lờiXóa
  18. Ô hay!Truyền thống của thông tin một chiều nó vậy mà(đụng đâu mà chẳng phải bịt mũi)!

    Trả lờiXóa
  19. Không biết ông TGĐ đài PT-TH Hà Nội thông thái và tài giỏi đến đâu mà lãnh đạo cái Đài TH đại diện cho tiếng nói của Đảng bộ và Nhân dân Thủ đô trái tim của cả nước có mỗi một kênh H1 (Trừ H2là của Hà Tây), nội dung thì nghèo nàn, chiếu phim thì quanh đi thấy phim Tàu, quẩn lại cũng là phim Tàu,không hiểu ông ta làm gì hàng ngày?

    Trả lờiXóa
  20. Họ sẽ không xin lỗi đâu, kể cả ra tòa cũng chẳng có lỗi, giới truyền thông chính thống của Việt Nam từ xửa đến giờ vẫn vậy mà.
    Rõ rồi nhé! Rõ mồn một rồi nhé!

    Trả lờiXóa
  21. Đồng chí Trần Gia Thái lần này được "Trần ra Bã" rồi các bác ạ
    Không biết hồi bác Nguyên Ngọc tham gia cách mạng thì đồng chí Thái (băm băm thái thái) kia đã ra đời chưa mà ăn nói hỗn hào quá.
    Mà đ/c PQ Nghị lại phán là ông Trần ra ...bã kia "non tay"
    Chả biết "già tay" là sao đây bà con?

    Trả lờiXóa
  22. Ay za, cái ông nhà thơ này tướng thư sinh trói gà không chặt nhưng mà khẩu khí ngút trời. Đúng là "cao thủ" có khác,ngồi quan sát thì tĩnh như núi, 1 khi đã ra đòn thì sát khí cuồn cuộn như bão tố phong ba. Sướng tê cả người !

    Trả lờiXóa
  23. Tôi một CCB, tôi đã từng cầm súng tham gia giải phóng Đất nước, Bảo vệ Tổ Quốc. Tôi đã đi gần hết cuộc đời mình-Vì thế tôi có thể khẳng định:Không một Thế lực "Đen tối" nào có thể mua chuộc được tôi. Với quá nhiều Bức Xúc về Xã Hội cũng như Sự Nhũng Nhiễu trắng trợn của Nhà Cầm Quyền TQ ngoài Biển Đông- Tôi đã theo dõi các cuộc BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC-Tôi ủng hộ các cuộc Biểu Tình Yêu Nước này.Tôi vô cùng thất vọng về Buổi phát sóng của đài THHN ngày 22/8 bôi nhọ những người Yêu Nước,rõ ràng là xuyên tạc và vu khống.Công văn trả lời Bạn Xem TH về buổi phát sóng trên của ông TGĐ TGT là trơ trẽn, trơ tráo và vô liêm xỉ.

    Trả lờiXóa
  24. Cũng chính vì có tính chiến đấu cao mà bác Trương Duy Nhất bị ông bằng giả Đinh Đức Lập cùng êkíp đểu của ông ta cho về chờ HƯU đấy. Buồn thay những con vẹt mang danh nhà báo thời nay, suốt ngày salon rồi lên giọng phán xét người khác về tinh thần yêu nước.

    Trả lờiXóa
  25. Cháu mong rằng những lời thật lòng của Bác sẽ không làm Bác bị phiền hà hay là bị ghép vào tội
    gì gì đó. Kính Bác.

    Trả lờiXóa
  26. Hay quá , thật là hể hả trong lòng !

    Trả lờiXóa
  27. Có cái gì như là sự tận cùng!

    Trả lờiXóa
  28. Rõ rồi nhé, rõ mồn một rồi nhé!

    Trả lờiXóa
  29. Còn một(vài) tuyệt chiêu nữa mà các bác/anh/chị không để ý:
    "...Còn việc các cuộc biểu tình, tụ tập vừa qua đã bị các thế lực chống Đảng, chống Nhà nước Việt Nam lợi dụng, kích động như thế nào, nếu xem trên các phương tiện truyền thông, các trang mạng, blog của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước mọi người có thế thấy rõ.."
    Đây là sự kết hợp một cách tinh tế giữa các tuyệt chiêu ngậm máu phun người + úp úp mở mở + lấp liếm
    Thứ nhất: có chứng cứ gì về sự liên quan giữa các trang web, blog với người biểu tình? cái này là gắp lửa bỏ tay người.
    Thứ hai: chiêu này mới là tuyệt đỉnh "...mọi người đều thấy rõ.." một câu nói rất bâng quơ, rât khách quan, nhưng: ai thấy rõ? thấy cái gì rõ?
    thế này thì đạt tới mức vô vi, đạt tới mức lư hỏa thuần thanh trong giới bút tặc rồi còn gì, đúng là ngòi bút còn đáng sợ hơn lưới kiếm, kiếm giết người còn thấy máu, chứ bút giết người thì không có huyết tích!!!

    Trả lờiXóa
  30. Một người biểu tình yêu nước bị vu cáolúc 19:48 9 tháng 9, 2011

    Chúng tôi chứng kiến việc bắt giữ Anh Phan Trọng Khang - thương binh hạng A 2/4, một người đi tiếp tế cho anh em ở Mỹ đình hôm 21/08/2011. Anh Khang bị tạm giữ tại Công an Từ liêm mấy ngày với tội danh “bị vu cáo” chống người thi hành công vụ. Hôm đó sau khi anh em bị bắt lên xe bus đi Mỹ đình chúng tôi còn đi dạo một vòng quanh Bờ Hồ, rồi tôi và một số anh em định ra đi taxi lên Mỹ đình. May mắn thay gặp được Anh Phan Trọng Khang có xe con đã chở mọi người đi!” Tình huống anh Khang bị bắt như sau. Khi lên tới Mỹ đình, xe đỗ bên ngoài cách xa nơi họ tạm giữ anh em khoảng 200 m. Mọi người đang ngồi trong ô tô. Bỗng một toán CA đến yêu cầu không được đỗ tại đó (một đường nhánh vắng vẻ, không có biển cấm đỗ và đầy củi, rác trên vỉa hè). Mọi người xuống xe ôn tồn trả lời: “Chỗ này là đường nhánh, không có biển cấm đỗ, không phải khu vực bảo vệ tại sao lại yêu cầu chúng tôi không được đỗ xe?”. Họ trả lời rất gay gắt: “Chúng tao yêu cầu bọn mày phải đi chỗ khác không được đỗ ở đây! Liệu hồn cút ngay!”. Lúc đó Anh Phan Trọng Khang lấy tay trỏ vào biển số của một công an viên mặc sắc phục và nói: “Anh đang đeo biển, mong anh giải thích cho tôi vì sao không được đỗ xe ở đây” Người công an gạt mạnh tay Anh Phan Trọng Khang theo kiểu ra đòn, động tác qua mạnh của anh ta đã làm bật gim cài cái biển đang đeo. Liền ngay lúc đó xuất hiện một người mặc thường phục màu đen, người đậm, thô mập, hùng hổ đến nắm cổ áo Anh Phan Trọng Khang quát: “Xuất trình giấy tờ cho chúng tao kiểm tra”. Anh Phan Trọng Khang nhẹ nhàng gỡ tay hắn ra và đáp lại: “Ông là ai?” Người đàn ông đó trả lời: “Tao là trưởng CA huyện Từ liêm”. Anh Phan Trọng Khang hỏi tiếp: “Có giấy tờ chứng minh anh là trưởng CA Từ liêm không?”. Người đàn ông mặc thường hét tướng lên: “Tất cả đây là quân của tao. Chúng mày đâu bắt lấy thằng này! Nó dám chống người thi hành công vụ”. Toán CA lao vào bắt Anh. Sau này được biết người đàn ông, người đậm, thô mập, mặc áo đen, có tên Trọng đúng là trưởng CA huyện Từ liêm.

    Chúng tôi và một số người nữa muốn ra tòa làm chứng cho anh sự kiện trên. Để liên lạc được với nhau đề nghị anh gọi lại hoặc nhắn tin theo số máy sau 0123 526 9713 (sim này là sim rác chỉ dùng khi còn tiền).

    Trả lờiXóa
  31. Tôi đề nghị kiểm tra xem Trần Gia Thái nói: "Đài chúng tôi mới chỉ đưa 4 trong hàng trăm ý kiến đã ghi hình" xem "hàng trăm" (tức là phải nhiều trăm) là những ai, họ nói gì mà họ dám nói đại diện cho nhân dân thủ đô? Hay là Trần Gia Thái "vu khống" nhân dân thủ đô? Tôi đề nghị các vị bên nguyên đơn phải đòi hỏi chứng lý "hàng trăm ý kiến" có đúng không, để lòi mặt kẻ nói phét ra.

    Trả lờiXóa