Thứ Ba, 13 tháng 9, 2011

BUỔI LÀM VIỆC ĐẦU TIÊN VỚI TÒA ÁN NHÂN DÂN QUẬN ĐỐNG ĐA

Thưa chư vị,
Sáng ngày 6 tháng 9 năm 2011, một nhóm các công dân Hà Nội, là các nhân sĩ trí thức, đã tham gia biểu tình yêu nước bị Đài PTTH Hà Nội  vu khống, xuyên tạc, đã gửi Đơn Khởi kiện tại Tòa án Nhân dân Quận Đống Đa, Tp Hà Nội.


Theo hẹn của Tòa án nhân dân quận Đống Đa, sáng nay, các ông Nguyễn Đăng Quang, Lê Dũng và Luật sư Hà Huy Sơn đã đến Tòa để làm việc. Đây là cuộc tiếp xúc làm việc đầu tiên giữa những người nộp đơn kiện và Tòa án.

Đoàn đã được Thẩm phán Nguyễn Văn Thắng tiếp. Ông nói, ông mới được giao hồ sơ vụ kiện cách đây một ngày. Ông yêu cầu các nguyên đơn cần có giấy ủy quyền cho người được ủy quyền. Ông hướng dẫn phía nguyên đơn nên có khiếu nại với cơ quan chủ quản của Đài PTTH Hà Nội theo QĐ 03/2007 của Bộ Văn hóa Thông tin.

Ông Thẩm phán hẹn 10h00 sáng ngày mai (14.9.2011) phía nguyên đơn đến Tòa để nhận văn bản hướng dẫn (yêu cầu bổ sung hồ sơ).

Cuộc làm việc kết thúc lúc 09h20, sau 20 phút làm việc.

52 nhận xét :

  1. Truớc hết hoan ho Toà Hà nọi dã khẩn trương tiếp xúc vối nguyên dơn,sau mong Toà làm việc theo dúng tinh thần quy dịnh của Pháp luật.Đừng để các Nhân sĩ bị mang cái tội PHẢN BỘI,PHẢN ĐỘNG theo suót cuộc dời rồi ảnh hưởng tới cả dời con cháu sau này nữa.Cái lý lịch quan trọng lắm,hơn cả mạng sống ấy chứ.Cam ơn quý Toà trước.

    Trả lờiXóa
  2. Người cao tuổilúc 10:01 13 tháng 9, 2011

    SỐNG,LÀM VIỆC THEO PHÁP LUẬT.
    Kính mong các Chí sỹ thành công.

    Trả lờiXóa
  3. Theo tôi vụ anh Khang nên chủ động kiện công an huyện từ liêm về tội vu khống, bắt người trái phép.

    Trả lờiXóa
  4. TIN ĐÁNG QUAN TÂM .
    http://www.cuuchienbinh.com.vn/index.aspx?Menu=1318&Chitiet=9585&Style=1.
    --------------------------------------------
    http://banchiendaub3.blogspot.com/2011/09/trung-tuong-nguyen-quoc-thuoc-gui-thu.html#more

    Trả lờiXóa
  5. Cơ quan pháp luật mà ký không ghi rõ họ tên, tệ quá như vậy à?

    Trả lờiXóa
  6. LOI BAC HO DAY: SONG LAM VIEC THEO HIEN PHAP VA PHAP LUAT .

    Trả lờiXóa
  7. Hoan hô Toà án ND quận Đống Đa.
    Việc xét xử công bằng vụ kiện này một lần nữa sẽ là phép thử đối với nền tư pháp VN, mà đại diện cho nền tư pháp đó chính là Toà án ND quận Đống Đa. Một nền tư pháp vẫn được các cơ quan CQ nói là 'xét xử độc lập', công bằng, không thiên vị cho bất cứ bên nào, kể cả mấy cơ quan truyền thông dạng 'cậu trời' như HTV. Dù bên nào đúng, sai, mức độ đúng sai ra sao nhưng quy trình thụ lý hồ sơ, thủ tục tố tụng, trình tự xét xử phải được tuyệt đối tuân theo pháp luật. Hy vọng sẽ được nhìn thấy sự bình đẳng, công bằng trong xét xử vụ án này.
    P/S: Nói vậy nhưng phải chờ xem, em thấy mình rất mâu thuẫn, nửa hy vọng và tin tưởng vào cơ quan tư pháp nhưng lòng tin lại không biết dựa vào cái gì. Thưa bác Diện là hiện tại em chỉ có 0.0001% là tin tưởng vào sự xét xử công bằng trong vụ này. Một vụ án chưa có tiền lệ trong lịch sử Việt Nam, chắc chắn nó sẽ đi vào lịch sử dù ở góc độ nào, tích cực hay tiêu cực.

    Trả lờiXóa
  8. cam on cac nhan si tri thuc

    Trả lờiXóa
  9. CÁI THIỆN THẮNG CÁI ÁC; CÁI PHI LÝ PHẢI NHƯỜNG CHỖ CHO CÁI CÓ LÝ; CÁI ĐÚNG PHẢI THẮNG CÁI SAI. CHÚC CÁC BÁC THÀNH CÔNG

    Trả lờiXóa
  10. Từ 9h20' đến 11h30' không thể uýnh được 2 cái yêu cầu kia ?
    1 Giấy ủy quyền : Ok !
    2. NÊN Khiếu Nại lên CƠ QUAN CHỦ QUẢN? đếch thèm luôn vì TA chỉ nói là NÊN !
    Cảm giác sẽ bị "câu giờ" đã hiện rõ 1

    Trả lờiXóa
  11. Ít nhiều, TAQĐĐ bước đầu làm như thế cũng đã chứng tỏ rằng cơ chế nhà nước VN ta nó còn vận hành, còn có luật pháp, nó còn mang tính chất dân chủ mức nào. Chứ không thể một quốc gia như thế này mà một nhóm "vương quan" và lũ nịnh thần muốn làm sao cũng được.
    Một lần nữa xin nói lời cám ơn, và tỏ lòng ngưỡng mộ các bác, các anh và các chị. Chúc thắng lợi của cuộc đấu tranh cho lẽ phải hôm nay.

    Trả lờiXóa
  12. Theo quyết định 03/2007 QĐ-BVHTT thì chắc toà sẽ khuyên nên làm đơn khiếu nại đến Bộ trưởng Bộ văn hoá thông tin,nếu bộ không giải quyết thấu đáo thì toà mới vào cuộc.
    Trước sau gì cũng có những cuộc hoà giải do toà chủ trì,đề nghị các nhân sĩ trí thức hãy kiên quyết về quan điểm,lập trường,không thể cứ"cả vú lấp miệng em" mãi được.

    Trả lờiXóa
  13. Có khi nào họ điều đình hòa giải ngoài tòa không? Nhằm để giử mặt mũi cho đài phát thanh, mặt khác gở danh dự cho người khiếu kiện?

    Trả lờiXóa
  14. Chân lý sẽ thuộc về các Quí vị - những người đồng ký tên - và cả những người biểu tình yêu nước nữa. Hy vọng số tiền thắng kiện cua các Quí vị sẽ được chuyển vào những quĩ nhân đạo của xã hội. Thực ra tiền này (nếu có) thì cũng là mỡ nó rán nó thôi vì các ông bà nhà đài (HTV1) cũng lại lấy từ tiền ngân sách ra nộp án phí thì chung qui lại cũng là tiền thuế của Dân mà, hi hi !!!

    Trả lờiXóa
  15. Không có phương án khác đâu! Cư hoàn thiện hồ sơ theo hướng dẫn rồi xử đàng hoàng! còn cái khiếu nại lên chủ quản chỉ là TA quận khuyên Nên, vì thế nếu có thời gian thì khiếu nại chứ sao
    Bà con cứ tin đi, chuyện này không phải như con kiến mà kiện củ khoai đâu
    Nó là Voi kiện Voi rồi!

    Trả lờiXóa
  16. Không biết bây giờ cái bác Phạm Gia Thái GĐ Đài truyền hình Hà nội nghĩ gì nhể? Kể cũng tội,vào cái thế kẹt này biết ăn nói làm sao được với máy bác nhân sỹ chữ nghĩa đầy mình, lại có lẽ phải và dũng cảm nữa! Xin lỗi bây giờ cũng khó xong ấy chứ. Mũi tên đã bắn đi rồi, chừ mần răng hè? Thật là không cái dại nào giống cái dại nào. Cái ông Thủ tướng gì bên Nhật mới lên có mấy ngày chỉ vì lỡ miệng làm cho nhân dân "buồn" mà còn phải từ chức, huống hồ...Gay qua là gay!

    Trả lờiXóa
  17. Theo tôi
    1/ Giấy ủy quyền thì OK
    2/"Ông hướng dẫn phía nguyên đơn nên có khiếu nại với cơ quan chủ quản của Đài PTTH Hà Nội theo QĐ 03/2007 của Bộ Văn hóa Thông tin" ?
    Chúng ta nên kiện ĐPTTH Hà Nội vì chính ĐPTTH HN đưa tin.
    Cám ơn quí vị, chúc thành công !

    Trả lờiXóa
  18. Không nên đi theo khiếu nại vì việc khiếu nại sẽ bị thụ động và không có cơ hội tranh luận dựa theo các văn bản pháp luật . Mà Khi đã bị ngâm đơn nại thì Tòa án sẽ tữ chối vì chưa có kết quả giải quyết của đài nên phải chờ . Tòa dân sự phải thụ lý khi công dân đòi bảo vệ quyền lợi theo các điễu đã ghi trong luật dân sự. Tòa phải thụ lý, không được đùn đẩy và trì hoãn.

    Trả lờiXóa
  19. Ông Đinh Gia Thái ăn cơm chúa, nên phải làm thôi chứ chắc gì đã muốn, tình thế này tốt nhất là làm đơn xin thôi giữ chức vụ TGD đi càng sớm càng tốt chứ để lâu thì chẳng khác gì bôi nhọ vào mặt mình

    Trả lờiXóa
  20. Tôi ủng hộ việc kiện tụng, làm cho ra lẽ...
    Trong lòng vẫn...hãy đợi đấy !!!
    Đúng là chưa có tiền lệ, vậy phải tạo tiền lệ.

    TH

    Trả lờiXóa
  21. Yêu cầu tuyệt đối không dược xử Kín như các vụ khác,phải công khai rõ ràng vi dây là Toà án Nhân dân

    Trả lờiXóa
  22. Tôi e là kiện cũng k được gì đâu. Nhưng vẫn mong là các Nhân sỹ trí thức sẽ kiện thành công vụ này.
    Tin mới: em Phương Nga được làm thứ trưởng BNG rồi
    http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/09/ba-nguyen-phuong-nga-lam-thu-truong-ngoai-giao/

    Trả lờiXóa
  23. 500 tàu cá trung quốc tràn ngập Trường salúc 13:45 13 tháng 9, 2011

    500 tàu cá Trung Quốc đang ngang nhiên hoạt động ở khu vực Trường Sa

    http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20110911/Trung-Quoc-lai-dua-tau-den-Truong-Sa.aspx

    http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20110911/Thuong-dinh-Dong-A-chu-trong-van-de-bien-Dong.aspx

    http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20110912/Lo-ngai-ve-cac-cang-bien-Trung-Quoc.aspx

    Trả lờiXóa
  24. Khong co hy vong gi dau boi vi tren bao duoi lam. Kien de cho biet phap luat hien gio ra sao thoi.

    Trả lờiXóa
  25. Vụ này chả có ảnh hưởng gì đến an ninh quốc gia cả, cho nên tôi nghĩ chính quyền nên xử một cách công khai minh bạch.
    Dầu sao đây cũng là một "phiên toà lịch sử".

    Trả lờiXóa
  26. Lại thiếu họ tên, kiểu làm việc quan liêu quá. Chỉ mong một phiên tòa công bằng - dân chủ - văn minh. Chúc các nhà trí thức thành công!

    Trả lờiXóa
  27. Cá nhân tôi cho rằng sau vụ kiện này thì cả hai bên nguyên và bị đều sẽ trưởng thành dẫn đến dân trí tiến bộ, bất kể kết cục nó thế nào. Mục đích của các vị trí thức không phải là tàn sát ai đó hay cái gì đó nên đương nhiên cả hai phía và nhân dân đều sẽ nhận được cái nhân văn mà bên nguyên nêu ra. Giờ này thì tôi tin là phía bên bị cũng đã nhận thức được cái gì đó rồi vì họ cũng toàn người có chữ cả.

    Trả lờiXóa
  28. Bien bản gì mà kỳ vậy.
    phần đầu "người nhận chúng cứ" không thấy ghi tên gì.
    phần cuối. "Người nhận chứng cứ" có yêu cầu: Ký, ghi rõ họ tên chỉ thấy ký mà không biết họ tên gì????
    ah. chắc là nhân viên mới thực tập nên...thiếu sót

    Trả lờiXóa
  29. Nếu vụ kiện này toà án trong nước không giải quyết , rất có thể kiện ra toà án quốc tế . Vì có một số việt kiều yêu nuóc cũng đã tham gia và họ còn bắt nhầm 3 nguời nước ngoài . Họ đã nói với tôi nếu toà án Việt Nam không làm việc này thì họ sẽ kiện ra toà án quốc tế .

    Trả lờiXóa
  30. Ôi niềm tin ngây thơ mà thật đáng tự hào ( ý thơ Việt Phương )

    Trả lờiXóa
  31. Vu kiện này diễn ra dù kết quả thế nào đi chăng nữa thì cả bên nguyên và bên bị đều thắng cả. Bên nguyên thì quyền của công dân đã được pháp luật tôn trọng và bảo vệ, bên bị thì cũng rút ra được một bài học nhớ đời là không nên làm những việc theo kiểu ăn không nói có. Thêm một bên trung gian nữa là các ngư dân có chút tiền để khắc phục hậu quả do phía China gây hấn trên Biển đông của ta. "úm ba la cả 3 ta đều xướng" bác Diện nhỉ !!!

    Trả lờiXóa
  32. Tôi vẫn đang sốt ruột chờ xem vụ án sẽ đi đến đâu? Nay bắt đầu có tín hiệu. Hy vọng vụ án được xử công khai, đúng pháp luật.

    Trả lờiXóa
  33. Ở nước ngòai việc kiện ra Tòa là chuyện rất bình thường. Việt Nam ta nếu đã làm được việc là Thẩm phán (nào) chỉ căn cứ theo pháp luật xử (bao gồm cả Hiến pháp) thì cứ thế mà làm, còn chưa thực sự được như vậy thì nên học tập (người khác) các nước khác, nơi thực sự theo tinh thần "thượng tôn pháp luật" của Bao Công. Theo tôi hiểu là trong các Bản Án dân sự thì thẩm phán cũng tìm cách dàn hòa 2 bên. Cụ thể bên nào sai phải rút lời lại và xin lỗi bên kia. Nhược bằng không Tòa sẽ xử thua cho bên đó. Mong rằng sự việc sẽ đến hồi kết theo tinh thần "chân lý sẽ thắng".

    Nguyễn Hòang Hải

    Trả lờiXóa
  34. Chúng nó lại dở trò lừa đảo, "mới nhận hôm qua" he---he---he--- !

    Trả lờiXóa
  35. Sao lại để TA ĐỐNG Đa dắt mũi...

    Trả lờiXóa
  36. Đoàn đã được Thẩm phán Nguyễn Văn Thắng tiếp. Ông nói, ông mới được giao hồ sơ vụ kiện cách đây một ngày. Quyên, mình vừa mới được giao hồ sơ xong (13/09).
    GIẤY BIÊN NHẬN của Tòa án Nhân dân Quận Đống Đa, Tp Hà Nội-Sáng ngày 6 tháng 9 năm 2011, một nhóm các công dân Hà Nội, là các nhân sĩ trí thức, đã tham gia biểu tình yêu nước bị Đài PTTH Hà Nội vu khống, xuyên tạc, đã gửi Đơn Khởi kiện tại Tòa án Nhân dân Quận Đống Đa, Tp Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  37. Bác Diện nhớ thông báo thường xuyên kết quả vụ kiện nhé. Rất chờ mong....

    Trả lờiXóa
  38. HÒA GIẢI THÌ MÁY ÔNG ĐI KIỆN TỰ BIẾN MÌNH THÀNH NHỮNG KẺ ĐIÊN TRƯỚC NHÂN DÂN.

    Trả lờiXóa
  39. Đoàn đã được Thẩm phán Nguyễn Văn Thắng tiếp. Ông nói, ông mới được giao hồ sơ vụ kiện cách đây một ngày. Ông yêu cầu các nguyên đơn cần có giấy ủy quyền cho người được ủy quyền

    Trong Đơn kiện ghi rõ người được ủy quyền rồi kia mà!?- Đây là bài xé lẻ đấy + CÙ NHẦY ĐÂY- cũ lắm rồi. … -HE…HE…HE… ! - HU…HU…HU…. !

    Trả lờiXóa
  40. Không thể hoà giải dược vì như thế là GIẢI quyết HOÀ(0-0)

    Trả lờiXóa
  41. Ôi quê tôi,
    Nền Bóng đá trên sân cỏ thì kém thế, Đá Bóng Hành chính thì đúng là vua rồi - quả này không biết Bộ VHTT Ban tiếp đi đâu nhỉ? Đá lên cấp cao hơn hay chơi bật tường lại Tòa Đống Đa? Không khéo Các vị Nhân sỹ bị chơi "Bóng Ma" đấy.
    Dù sao cũng phải làm tới nơi tới chốn ạ. Các Bác có lập quỹ đóng góp cho em đóng góp 1 chut chi phí vụ này.
    Đúc Thắng

    Trả lờiXóa
  42. khó cho nhà Tòa đây
    Xử cho nhân sĩ thắng( mà chắc là thắng, chống tàu bị xỉ nhục mà bị xử thua thì có họa tòa của Tàu à).
    Nhưng như vậy thì chính quyền Hà Nội chui vào đâu. Thật là con dại cái mang. xin lỗi một câu có phải xong rồi không, mà đỡ bí.
    Mong một lần được thấy pháp luật công minh.
    Chúc các chí sĩ bình an, tôi yêu kính các chí sĩ.

    Trả lờiXóa
  43. Toi xin cam on cac bac nhan si tri thuc da bo cong viec rieng cua minh di kien dai truyen hinh Ha Noi de doi cho le phai.

    Trả lờiXóa
  44. Hoàng Quang: Các anh xem kết quả vụ kiện này để có hướng đối đáp nè

    http://dantri.com.vn/c20/s20-517469/cong-dan-dau-tien-kien-csgt-thua-chung-cuoc.htm

    Nghe lý sự cùn và công lý thuộc về kẻ có quyền. Tức không chịu được.

    Trả lờiXóa
  45. NGUOI NHAN CHUNG CU(Ky,ghi ro ho ten) khong biet nguoi nao ky day ma khong biet viet ten minh nhi ? hay la khong biet chu sao?

    Trả lờiXóa
  46. Anh Diện ơi !

    Khoản 3 Điều 3 QĐ 03/2007/QĐ-BVHTT vẫn quy định như sau:

    "Nếu vẫn không có sự nhất trí giữa hai bên thì tổ chức, cá nhân có quyền khiếu nại đến cơ quan chủ quản của cơ quan báo chí, cơ quan quản lý nhà nước về báo chí hoặc khởi kiện tại Tòa án theo quy định của pháp luật."

    Việc khiếu nại là không bắt buộc anh ạ ! Luật tố tụng hành chính mới đây cũng đã cho người dân có quyền khởi kiện luôn mà không cần khiếu nại kẻ đã làm sai cho khỏi lòng vòng, mất thời gian.

    Điều 5 của Quyết định 03 này cũng nói đương sự có quyền khởi kiện. Các khoản của Điều này không phải là trình tự phải làm mà là đương sự có quyền lựa chọn một trong các cách thức đó chứ anh nhỉ ? (Không hiểu sao QĐ này bị lỗi, không có khoản 2 tại Điều 5 này – chắc do cậu đánh mánh. Bản Công báo cũng bị thế !)
    Điều 5. Khiếu nại, tố cáo
    Trong trường hợp cơ quan báo chí không đăng, phát nội dung thông tin cải chính, xin lỗi, kết luận của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, ý kiến phát biểu của tổ chức, cá nhân (mà không có văn bản thông báo lý do không đăng, phát cho tổ chức cá nhân) hoặc thực hiện việc đăng, phát không đúng các quy định của Quy chế này thì tổ chức, cá nhân có liên quan có quyền:
    1. Khiếu nại với cơ quan chủ quản của cơ quan báo chí.
    Khiếu nại với cơ quan quản lý Nhà nước về báo chí. Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thông tin là người ra quyết định giải quyết khiếu nại cuối cùng.
    3. Khởi kiện tại tòa án.
    Lựa chọn ở đây là HOẶC thế này, HOẶC thế kia chứ không phải theo trình tự khiếu nại ! Theo em là thế !

    Các anh đang bị câu giờ rồi !

    Trả lờiXóa
  47. Hoàng Quang: LTKiên noí đúng. Mình có quyền chọn khởi kiện luôn. Tuy nhiên, họ có hẹn đến để hướng dẫn thủ tục ủy quyền thì làm giấy ủy quyền. Nếu họ yêu cầu chuyển qua khiếu nại cấp trên thì không đồng ý. Vẫn theo đuổi việc kiện mới được, khiếu nại lòng vòng mất thời gian. Theo tôi được biết, ủy quyền sẽ do UBND phường mình cư trú xác nhận. Còn thủ tục thì có anh luật sư rồi. Chúc thành công.

    Bây giờ Trung Quốc đang leo thang ngoài biển Đông bằng hàng ngàn tàu cá, chẳng lẽ lại ngồi yên sao bà con. Phải xuống đường thôi. Vì phương châm của chúng ta là khi nào Trung Quốc gây hấn sẽ tiếp tục xuống đường cơ mà. Bây giờ họ đang gây hấn, nguồn báo Thanh niên cung cấp.

    Trả lờiXóa
  48. Chúc các nhân sĩ Chân cứng đá mềm.

    Trả lờiXóa
  49. Gửi bác 12:19:
    Không biết bây giờ cái bác Phạm Gia Thái GĐ Đài truyền hình Hà nội nghĩ gì nhể?

    Xin thưa ông Tổng nhà đài Hà Nội 1 có tên là Trần Gia Thái, viết thế nhưng nghe là "chần da thái" cũng đúng bác ạ!

    Phen này thì bị luộc chín nhừ chứ chẳng chơi!

    Trả lờiXóa
  50. Ôi thế bây giờ trót kiện rồi mà tòa xử bên nguyên thua thì sao?
    Thế thì hóa ra người biểu tình là phản động thật à?
    Tôi chợt nghĩ đến câu chuyện của Nguyễn Trãi.... trời ơi!
    Bác Nguyên Ngọc ơi, cháu thương bác quá! Huhu...

    Trả lờiXóa
  51. Theo luật báo chí thì ko cần khiếu nại, có thể kiện ngay.
    Đằng này có khiếu nại với báo rồi, có trả lời rồi.
    Vậy yêu cầu toà án HN thụ lý vụ kiện, chớ vòng vo đá bóng

    Trả lờiXóa
  52. Hoàn toàn nhất trí với Bác 11:32

    Trả lờiXóa