Thứ Hai, 5 tháng 9, 2011

TOÀN VĂN ĐƠN KHỞI KIỆN ĐÀI PTTH HÀ NỘI


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc
_______________________

Hà Nội, ngày 05  tháng 9 năm 2011

ĐƠN KHỞI KIỆN
(V/v Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội đã phát sóng truyền hình có nội dung vu khống, xuyên tạc, xúc phạm những người biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn, vi phạm Luật báo chí và Bộ Luật dân sự)
                      
 Kính gửi: Tòa án nhân dân Quận Đống Đa – Thành phố Hà Nội

I. Nguyên đơn, gồm:
STT
Họ tên
Địa chỉ
1
Nguyên Ngọc
Nhà E7, khu tập thể số 8, Lý Nam Đế, Hà Nội
2
Nguyễn Huệ Chi
10 C3, Khu TT Viện KHXH, Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội
3
Nguyễn Văn Khải
42 Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội
4
Ngô Đức Thọ
50, ngõ 210/41/11 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
5
Vũ Ngọc Tiến
P.1106, nhà N5A, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội
6
Phạm Xuân Nguyên
P.503, nhà H1, ngõ 37, Kim Mã Thượng, Ba Đình, Hà Nội.
7
Nguyễn Quang A
19 Đoàn Nhữ Hài, Hà Nội
8
Nguyễn Đăng Quang
Số 7, Đường Sông Tô Lịch, Quang Hoa, Cầu giấy, Hà Nội
9
Lê Dũng
54B, Hà Trì 3, Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội.
10
Nguyễn Xuân Diện
P.201, B8, Tập thể Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội.

II. Bị Đơn:
Đài Phát thanh và truyền hình Hà nội (Viết tắt Đài PT-TH Hà Nội)
Trụ sở: Số 3 và số 5 Huỳnh Thúc Kháng, Q. Đống Đa, Hà Nội.

Những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan:
a/ Những người biểu tình tại Hà nội phản đối Trung Quốc gây hấn (ngoài những người trong danh sách Nguyên đơn, có nguyện vọng tham gia vụ kiện)
b/ Những phóng viên thực hiện những chương trình truyền hình liên quan (đề nghị Đài PT-TH Hà Nội cung cấp tên)
III.  Tóm tắt nội dung vụ kiện:
Gần đây, nhà cầm quyền Trung Quốc liên tục có hành vi gây hấn ở Biển Đông, xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam, gây thiệt hại và uy hiếp nhiều hoạt động kinh tế của các tổ chức, công dân Việt Nam tại Biển Đông. Bức xúc trước những hành vi gây hấn, xâm hại này, từ ngày 5/6/2011 đến ngày 21/8/2011 đã có 11 cuộc biểu tình tự phát của người Việt Nam tại Hà Nội. Chúng tôi (những Nguyên đơn) đã tham gia những cuộc biểu tình này, để thể hiện lòng yêu nước, ủng hộ việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam, bảo vệ ngư dân Việt Nam, phản đối những hành vi xâm hại Việt Nam từ phía Trung Quốc.

Tuy nhiên, Đài PT-TH Hà Nội trong hai buổi phát sóng ngày 21/8 và ngày 22/8/2011 (Tài liệu 1 và tài liệu 2, 02 Clip đính kèm) đã có nội dung vu khống, xuyên tạc, xúc phạm những người biểu tình trong đó có chúng tôi, vi phạm Luật báo chí và Bộ Luật dân sự. Chúng tôi xin nêu một số nội dung vi phạm sau:

Trong hai buổi phát sóng này, HTV1 có đưa hình ảnh của nhiều người biểu        tình, trong đó có ảnh của các ông Nguyên Ngọc, Nguyễn Huệ Chi, Nguyễn Văn Khải. Chương trình này có những lời bình của HTV1 và ý kiến của một số người như sau:

1-  Lời bình của HTV1, 18:41:25 ngày 21/8: "... việc tham gia biểu tình lại trở thành tấm bia che chắn cho các thế lực thù địch phản động đằng sau đang ráo riết chia rẽ khối đại đoàn kết, kích động tư tưởng hằn thù dân tộc..."
2-  Lời bình của HTV1, 18:42:37 ngày 22/8: “Thời gian gần đây lợi dụng vỏ bọc yêu nước một nhóm người bị các thế lực phản động trong nước và nước ngoài kích động đã tụ tập biểu tình hòng lôi kéo những người nhẹ dạ cả tin không nắm bắt thông tin đầy đủ gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, cản trở và chống đối lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.” ….
3-  18:43:14, ngày 22/8: Ông Nguyễn Đức Thành, một cựu chiến binh phát biểu: về những người biểu tình “…dâng khẩu hiệu và nói bậy nói bạ… ”
4-     Lời bình của HTV1: 18:44:03, ngày 22/8: “là những người con của Hà Nội đã từng cầm súng ra trận bảo vệ tổ quốc các cựu chiến binh như ông Khoa ông Thành vô cùng bức xúc trước những hành động tự phát của một số kẻ xấu đã chà đạp lên tình cảm yêu nước chân chính của người dân Thủ Đô. Để có được cuộc sống thanh bình hạnh phúc hơn bao giờ hết lúc này mỗi người dân Hà Nội đang chúng sức chung lòng nỗ lực phấn đấu lao động sản xuất và chiến đấu quyên mình, chính vì vậy trước hành vi của một nhóm người tập trung trái phép mang theo băng rôn biểu ngữ và hô khẩu hiệu gây mất an ninh trật tự khiến cho nhân dân trong khu vực hết sức bất bình.”
5-  18:44:57, ngày 22/8: Bà Nguyễn Thị Đài: “theo tôi nghĩ thì ở đây có một sự kích động nào đấy của các thế lực phản động chứ không phải là yêu nước. … chính quyền bây giờ phải dẹp mà kiên quyết với những phần tử phản động ấy chứ không nếu không cứ lan tràn ra những lớp thanh niên trẻ là họ không có nhận thức đúng đắn được thì nói chung là nhiều khi là nguy hiểm”.

Ngày 26/8/2011, chúng tôi có Thư yêu cầu Đài PT-TH Hà Nội đăng phát biểu của chúng tôi về một số nội dung đã phát sóng của Đài Đài PT-TH Hà Nội liên quan đến những người biểu tình và yêu cầu Đài này xin lỗi, cải chính (Tài liệu 3).
Ngày 31/8/2011, ông Trần Gia Thái, Tổng Giám đốc Đài PT-TH Hà Nội đã có thư trả lời (Tài liệu 4), phản hồi Thư yêu cầu trên của chúng tôi, nhưng không thể hiện sẽ đăng bài phát biểu của chúng tôi trên Đài truyền hình theo Luật báo chí, không xin lỗi, cải chính về những nội dung đã phát vu khống, xuyên tạc, xúc phạm những người biểu tình. Vì vậy, chúng tôi làm Đơn khởi kiện này để yêu cầu Đài PT-TH Hà Nội và nhóm phóng viên liên quan phải chịu trách nhiệm trước Pháp luật về những hành vi vi phạm Luật báo chí và Bộ Luật dân sự do họ gây ra.
IV. Những căn cứ pháp lý cho việc Khởi kiện:
A/ Luật báo chí (ban hành năm 1989 và được sửa đổi bổ sung năm 1999)
Điều 9. Cải chính trên báo chí
1- “Báo chí khi thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân thì phải đăng, phát sóng lời cải chính, xin lỗi của cơ quan báo chí, của tác giả….
2- Tổ chức, cá nhân có quyền phát biểu bằng văn bản về những nội dung đề cập trên báo chí khi có căn cứ cho rằng báo chí đã thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm đến mình. Cơ quan báo chí phải đăng, phát sóng lời phát biểu của tổ chức, cá nhân đối với thông tin đã được đăng, phát sóng trên báo chí của mình.
Lời phát biểu của tổ chức, cá nhân không được xúc phạm cơ quan báo chí, danh dự, nhân phẩm của tác giả.
Kể từ khi nhận được lời phát biểu của tổ chức, cá nhân thì trong thời hạn năm ngày đối với báo ngày, đài phát thanh, đài truyền hình, mười ngày đối với báo tuần, trong số ra gần nhất đối với tạp chí, cơ quan báo chí phải đăng, phát sóng lời phát biểu đó.
3- Lời cải chính, xin lỗi của cơ quan báo chí, của tác giả và lời phát biểu của tổ chức, cá nhân quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này phải được đăng, phát sóng tương xứng với thông tin do báo chí đã đưa ra theo quy định của Chính phủ.
4- Trong trường hợp cơ quan báo chí không cải chính, xin lỗi hoặc cải chính, xin lỗi không đúng các quy định của Luật này, không đăng, phát sóng lời phát biểu của tổ chức, cá nhân thì tổ chức, cá nhân đó có quyền khiếu nại với cơ quan chủ quản báo chí, cơ quan quản lý nhà nước về báo chí hoặc khởi kiện tại Tòa án".
Điều 10. Những điều không được thông tin trên báo chí
“Để quyền tự do ngôn luận trên báo chí được sử dụng đúng đắn, báo chí phải tuân theo những điều sau đây :
Không được kích động nhân dân chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, phá hoại khối đoàn kết toàn dân ;
……..
4- Không được đưa tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống nhằm xúc phạm danh dự của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của công dân.”
B/ Nghị định số 51/2002/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành Luật Báo chí, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Báo chí
Điều 4. Cải chính trên báo chí
……..
“3. Cơ quan báo chí nhận được lời phát biểu bằng văn bản của tổ chức, cá nhân về những nội dung đềcập trên báo chí của mình khi có căn cứ cho rằng báo chí đã thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm đến họ thì phải đăng, phát lời phát biểu đó đúng vị trí, chuyên mục mà báo chí đã đăng, phát thông tin. Lời phát biểu không được vượt quá diện tích, thời lượng đã đăng, phát nội dung thông tin nói trên.
Trường hợp không nhất trí với lời phát biểu của tổ chức, cá nhân, cơ quan báo chí có quyền thông tin tiếp làm rõ quan điểm của mình. Sau ba (3) lần đăng, phát ý kiến phát biểu của tổ chức, cá nhân và cơ quan báo chí mà không có sự nhất trí giữa hai bên thì cơ quan quản lý nhà nước về báo chí có quyền yêu cầu ngừng đăng, phát các thông tin của đương sự. Tổ chức, cá nhân có quyền khiếu nại đến cơ quan chủ quản của báo chí đó, cơ quan quản lý nhà nước về báo chí hoặc khởi kiện tại Tòa án theo quy định của pháp luật.
……
Cơ quan báo chí có quyền không đăng, phát lời phát biểu của tổ chức, cá nhân nếu lời phát biểu của tổ chức, cá nhân đó vi phạm pháp luật, xúc phạm đến uy tín, danh dự của cơ quan báo chí, tác giả. Trong trường hợp đó cơ quan báo chí phải gửi văn bản báo cho tổ chức, cá nhân biết, nói rõ lý do, đồng thời phải gửi báo cáo bằng văn bản tới cơ quan quản lý nhà nước về báo chí.”
Điều 5. Những điều không được thông tin trên báo chí
……..
“3. Không được đăng, phát ảnh của cá nhân mà không có chú thích rõ ràng hoặc làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân đó (trừ ảnh thông tin các buổi họp công khai, sinh hoạt tập thể, các buổi lao động, biểu diễn nghệ thuật, thể dục thể thao, những người có lệnh truy nã, các cuộc xét xử công khai của Tòa án, những người phạm tội trong các vụ trọng án đã bị tuyên án).”
C/ Bộ Luật dân sự 2005:
Điều 31. Quyền của cá nhân đối với hình ảnh
“1. Cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình.
2. Việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý; trong trường hợp người đó đã chết, mất năng lực hành vi dân sự, chưa đủ mười lăm tuổi thì phải được cha, mẹ, vợ, chồng, con đã thành niên hoặc người đại diện của người đó đồng ý, trừ trường hợp vì lợi ích của Nhà nước, lợi ích công cộng hoặc pháp luật có quy định khác.
3. Nghiêm cấm việc sử dụng hình ảnh của người khác mà xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người có hình ảnh.”
Điều 37. Quyền được bảo vệ danh dự, nhân phẩm, uy tín
“Danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân được tôn trọng và được pháp luật bảo vệ.”
Điều 604. Căn cứ phát sinh trách nhiệm bồi thường thiệt hại
“Người nào do lỗi cố ý hoặc lỗi vô ý xâm phạm tính mạng, sức khoẻ, danh dự, nhân phẩm, uy tín, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác của cá nhân, xâm phạm danh dự, uy tín, tài sản của pháp nhân hoặc chủ thể khác mà gây thiệt hại thì phải bồi thường.”
Điều 611. Thiệt hại do danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm
1. “Thiệt hại do danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân bị xâm phạm, thiệt hại do danh dự, uy tín của pháp nhân, chủ thể khác bị xâm phạm bao gồm:
a) Chi phí hợp lý để hạn chế, khắc phục thiệt hại;
b) Thu nhập thực tế bị mất hoặc bị giảm sút.
2. Người xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác phải bồi thường thiệt hại theo quy định tại khoản 1 Điều này và một khoản tiền khác để bù đắp tổn thất về tinh thần mà người đó gánh chịu. Mức bồi thường bù đắp tổn thất về tinh thần do các bên thoả thuận; nếu không thoả thuận được thì mức tối đa không quá mười tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định.”
D/ Bộ Luật tố tụng dân sự 2005:
Điều 25. Những tranh chấp về dân sự thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án
…..
“6. Tranh chấp về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng.
.....
8. Tranh chấp liên quan đến hoạt động nghiệp vụ báo chí theo quy định của pháp luật.
9. Các tranh chấp khác về dân sự mà pháp luật có quy định.”
Điều 56. Đương sự trong vụ án dân sự
…..
“4. Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án dân sự là người tuy không khởi kiện, không bị kiện, nhưng việc giải quyết vụ án dân sự có liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của họ nên họ được tự mình đề nghị hoặc các đương sự khác đề nghị và được Tòa án chấp nhận đưa họ vào tham gia tố tụng với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan….”
Điều 163. Phạm vi khởi kiện
……
“2. Nhiều cá nhân, cơ quan, tổ chức có thể cùng khởi kiện một cá nhân, một cơ quan, một tổ chức khác về một quan hệ pháp luật hoặc nhiều quan hệ pháp luật có liên quan với nhau để giải quyết trong cùng một vụ án.”
V.  Những yêu cầu của Nguyên Đơn đề nghị Tòa án xem xét giải quyết:
1. Xác định Đài PT-TH Hà Nội đã vu khống, xuyên tạc, xúc phạm nghiêm trọng đến những người biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn, trong đó có chúng tôi, thông qua việc Đài này vào các ngày 21/8 và 22/8/2011 đã đăng những ngôn từ được trích dẫn nêu trên. Đặc biệt trong những chương trình phát sóng này có những ngôn từ không thể chấp nhận được để nói về những người biểu tình, như: “tấm bia che chắn cho thế lực thù địch phản động”, “bị các thế lực phản động trong nước và nước ngoài kích động”,”nói bậy nói bạ”, “một số kẻ xấu đã chà đạp lên tình cảm yêu nước chân chính của người dân Thủ Đô”, “một sự kích động nào đấy của các thế lực phản động chứ không phải là yêu nước”, “kiên quyết với những phần tử phản động ấy”. Với những ngôn từ này, Đài PT-TH Hà Nội đã coi chúng tôi là những kẻ xấu, phản động và có mối liên hệ trực tiếp với những thế lực thù địch phản động. Chúng tôi, những người trong danh sách Nguyên đơn, hầu hết đã hoặc đang làm trong các cơ quan, đơn vị Nhà nước, nhiều người đã tham gia các lực lượng vũ trang, đã hoặc đang là Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam, là những công dân chấp hành tốt pháp luật Việt Nam. Việc chúng tôi biểu tình thể hiện lòng yêu nước là thực hiện quyền biểu tình đã được Hiến pháp năm 1992 của Việt Nam tôn trọng và bảo đảm (Điều 69 Hiến pháp 1992). Đề nghị Tòa án xác định việc Đài PT-TH Hà Nội coi biểu tình yêu nước là phản động hoặc do thế lực phản động kích động là thông tin phá hoại khối đoàn kết toàn dân (vi phạm Điều 5 khoản 1 Luật báo chí).
2. Xác định Đài PT-TH Hà Nội không đăng tải Thư yêu cầu đề ngày 26/8/2011 (Tài liệu 1) là vi phạm Điều 9 khoản 2 Luật báo chí và Điều 4 khoản 3 Nghị định 51/2002/NĐ-CP.
3. Xác định Đài PT-TH Hà Nội đăng ảnh những người biểu tình, trong đó có các ông Nguyên Ngọc, Nguyễn Văn Khải, Nguyễn Huệ Chi mà không được sự đồng ý của những người này là vi phạm Điều 31 khoản 2 và khoản 3 Bộ Luật dân sự, và Điều 5 khoản 3 Nghị định 51/2002/NĐ-CP.
4. Buộc Đài PT-TH Hà Nội phải bồi thường thiệt hại cho các nguyên đơn và những người biểu tình khác. Cụ thể như sau:
4.1. Do có hai chương trình phát sóng vào 2 ngày khác nhau (ngày 21/8 và 22/8/2011) có nội dung vu khống xuyên tạc, xúc phạm người biểu tình, nên xác định có 2 hành vi vi phạm của Đài PT-TH Hà Nội. Tương ứng mỗi hành vi vi phạm, Đài PT-TH Hà Nội phải bồi thường bù đắp tổn thất về tinh thần cho mỗi nguyên đơn và mỗi người biểu tình khác 10 tháng lương tối thiểu tức 20.000.000 đồng (hai mươi triệu đồng), phù hợp với Điều 611 khoản 2 Bộ Luật dân sự. Như vậy, Đài PT-TH Hà Nội phải bồi thường cho mỗi nguyên đơn và mỗi người biểu tình khác 40.000.000 đồng (bốn mươi triệu đồng) cho 2 lần vi phạm.
4.2. Do đăng ảnh những người biểu tình không được sự đồng ý của họ, làm tổn thương đến uy tín và nhân phẩm của họ, nên Đài PT-TH Hà Nội phải bồi thường cho mỗi người bị đăng ảnh mỗi lần đăng là 20.000.000 đồng (hai mươi triệu đồng), phù hợp Điều 611 khoản 2 Bộ Luật dân sự. Trước mắt các ông Nguyên Ngọc, Nguyễn Văn Khải và Nguyễn Huệ Chi yêu cầu Đài PT-TH Hà Nội bồi thường cho mỗi ông 40.000.000 đồng (bốn mươi triệu đồng) cho việc đăng ảnh 2 lần.
Những nguyên đơn ký Đơn khởi kiện này tuyên bố toàn bộ số tiền do Đài PT-TH Hà Nội bồi thường cho họ sau khi trừ các chi phí kiện tụng sẽ chuyển cho một số Quĩ trợ giúp những ngư dân Việt Nam bị thiệt hại bởi những hành vi xâm hại từ phía Trung Quốc. 
4.3. Buộc Đài PT-TH Hà Nội phải đăng lời phát biểu của những người biểu tình (trong đó có chúng tôi) về nội dung phát sóng của Đài này trong các ngày 21/8 và 22/8/2011. Lời phát biểu này phải được phát sóng 2 lần trong 2 ngày từ khoảng 18h30 - 19h trong ngày.
4.4. Buộc Đài PT-TH Hà Nội phải đăng lời xin lỗi và cải chính do đã phát nội dung vu khống, xuyên tạc, xúc phạm nghiêm trọng đến những Nguyên Đơn và những người biểu tình khác theo đúng Luật báo chí.
4.5. Buộc Đài PT-TH Hà Nội xin lỗi các ông Nguyên Ngọc, Nguyễn Văn Khải và Nguyễn Huệ Chi và những người biểu tình khác vì đã đăng ảnh họ mà không xin phép họ trước.
Trên đây là nội dung Đơn Khởi kiện của chúng tôi đối với Đài PT-TH Hà Nội. Chúng tôi sẽ bổ sung yêu cầu, tài liệu, chứng cứ sau khi Tòa án thụ lý Đơn Khởi kiện theo yêu cầu hoặc sự cho phép của Tòa án. Kèm theo Đơn Khởi kiện này là những tài liệu 1 và 2 (02 Clip về buổi phát sóng 21/8/2011 và 22/8/2011), tài liệu 3, 4 (Thư yêu cầu đề ngày 26/8/2011 của những người biểu tình gửi Đài PT-TH Hà Nội và Thư trả lời đề ngày 31/8/2011 của ông Tổng giám đốc Đài này). 
Trong quá trình giải quyết Đơn Khởi kiện này, chúng tôi những nguyên đơn ủy quyền cho các ông Hà Huy Sơn, địa chỉ 50/106/79 Cầu Giấy, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, Điện thoại 0903.222.888, ông Nguyễn Đăng Quang, địa chỉ sô 07, tổ 1, đường Bờ Sông Tô Lịch, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, Điện thoại: 0903.209.626 thay mặt cho chúng tôi nhận và gửi những đơn từ liên quan đến vụ kiện này.

NHỮNG NGƯỜI KHỞI KIỆN KÝ TÊN VÀO ĐƠN KHỞI KIỆN (Kiện  Đài Phát thanh và truyền hình Hà Nội đã phát sóng truyền hình có nội dung vu khống, xuyên tạc, xúc phạm những người biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn, vi phạm Luật báo chí và Bộ Luật dân sự):
Nguyễn Văn Khải
Nguyên Ngọc
Nguyễn Huệ Chi
Nguyễn Quang A
Nguyễn Đăng Quang,
Ngô Đức Thọ
Vũ Ngọc Tiến
Phạm Xuân Nguyên
Nguyễn Xuân Diện
Lê Dũng



108 nhận xét :

  1. Đây là việc làm bình thường trong chính thể Việt Nam DÂN CHỦ cộng hòa thôi mà! Xin ủng hộ!

    Trả lờiXóa
  2. Hy vọng sẽ sớm có kết quả của tòa án, buộc TBT Trần Gia Thái phải xin lỗi về những lời bình luận cẩu thả của đài. Để răn đe các tờ báo lề phải dùng 2 từ phản động cho đúng chỗ, chứ đừng nói lung tung làm ảnh hưởng đến uy tin và danh dự của các nhà tri thức chân chính

    Trả lờiXóa
  3. nhà cháu vẫn rất muốn mọi người kiện đi dù nhà cháu biết chẳng có kết quả gì (nhà cháu dựa vào chuyện thực tế của nhà cháu mà nói vậy). phải kiện để họ biết rằng không phải mình dốt luật hay không biết gì. nhà cháu tên là Tịnh.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu có thể thì thuê thêm một số luật sư Quốc tế để làm cố vấn cho các luật sư Việt nam tham gia bảo vệ đơn kiện này( Ví dụ luật sư của nước Mỹ +Đức+Anh+Pháp...) là những nơi rất am hiểu về luật báo chí và quyền công dân!
    Không nên thuê luật sư tầu hay luật sư là "Đảng viên"

    Trả lờiXóa
  5. Đã đến thời kì những phóng viên báo+Đài lề phải , phải chú ý đăng tin trung thực và khách quan về người dân thường.

    Trả lờiXóa
  6. Vâng, ủng hộ nhiệt tình việc làm đúng đắn của các bác!

    Trả lờiXóa
  7. Tôi ủng hộ hoàn toàn quyết định này. Tất cả chúng ta, dù là cán bộ hay dân thường, cũng cần sống đúng tinh thần pháp luật!

    Trả lờiXóa
  8. Tôi ủng hộ và chờ mong tin tức của việc này .Không biết các báo lề phải có dám đăng các tin này hay không ?

    Trả lờiXóa
  9. ung ho cac bac !!!!

    Trả lờiXóa
  10. Uủng hộ !
    Áng phí chúng tôi sẽ đóng góp !
    Đã gửi đơn lên tòa thì không nói chuyện xin lỗi nữa , mong quý vị hãy làm gì đúng hiến pháp và pháp luật quy định !
    Cám ơn tất cả mọi người yêu nước !

    Trả lờiXóa
  11. Người Không Xa Lạlúc 18:17 5 tháng 9, 2011

    Ở nước ta đang diễn ra nhiều hành vi vi phạm pháp luật ( chuyện cụ thể thì đầy dẫy trên báo, đài). Đó là mối nguy mang tính sống còn của cả đất nước.
    Các cơ quan đảng, nhà nước hơn ai hết phải nêu gương nghiêm chỉnh tuân theo pháp luật.
    Tôi ủng hộ việc làm của các vị có đơn kiện.
    Hy vọng chủ trương xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam vì dân, do dân do Đảng CSVN nêu lên sẽ sớm trở thành hiện thức sống động trong thực tế.
    Đấy sẽ là Hạnh phúc của dân ta.

    Trả lờiXóa
  12. Hoàn toàn ủng hộ các nhân sĩ trí thức khởi kiện báo đài Hà nội không nhất trí với Bí thư Thành uỷ Hà nội, không quán triệt "biểu tình là yêu nước"của Tướng Nhanh; tự solo chụp mũ biểu tình là phản động.Đã qua rồi cái thời báo đài bày trò dàn dựng vài ba người phát biểu trên báo đài gọi là quần chúng nhân dân tự phát đấu tố để mở chiến dịch truy kích chụp mũ.Chỉ biết buông hai chữ cho kịch bản ấy :rẻ tiền!

    Trả lờiXóa
  13. Tôi hoàn toàn ủng hộ việc các Nhân sĩ trí thức và người yêu nước đã đi biểu tình kiện Đài PTTHHN. Đó là một việc làm đúng pháp luật, đạo đức...để chứng minh rằng ở nước ta cũng có luật pháp, có văn hóa, có đạo lý... Hành động xúc phạm vô văn hóa của Đài PTTHHN là không thể chấp nhận được. Chúng tôi sẵn sàng làm tất cả để ủng hộ việc làm trong sáng này.

    Trả lờiXóa
  14. Phải sống và làm việc theo tinh thần thượng tôn pháp luật. Chúng ta không lên để những kẻ ngồi xổm lên pháp luật vẫn ung dung ngồi ăn nói bừa bãi trước bàn dân thiên hạ như thế, không thể để chúng trơ trẽn hãm hại những người dân lương thiên mãi được!

    Trả lờiXóa
  15. Chúc các Bác các Anh( Nguyên Ngọc, Nguyễn Quang A, Nguyễn Huệ Chi, Ngô Đức Thọ, Phạm Xuân Nguyên, Nguyễn Văn Khải, Nguyễn Đăng Quang, Vũ Ngọc Tiến, Lê Dũng, Nguyễn Xuân Diện....) chân cứng đá mềm. Hậu phương luôn sẵn lòng ủng hộ về tinh thần và vật chất.

    Trả lờiXóa
  16. Hoàng Công Bằnglúc 18:47 5 tháng 9, 2011

    Nguyễn Minh Thành nói...
    "Hy vọng sẽ sớm có kết quả của tòa án, buộc TBT Trần Gia Thái phải xin lỗi về những lời bình luận cẩu thả của đài."

    Nguyễn Minh Thành dùng từ "cẩu thả" tuyệt hay !
    "Cẩu" mà "thả" rông thì tất nhiên là phóng uế bừa bãi rồi !!!

    Trả lờiXóa
  17. Phải kiện thôi cho các nhà đài nhà báo lề phải chừa thóí vu khống !

    Trả lờiXóa
  18. Tôi hoàn toàn thấy nên làm và làm đến nơi, đến chốn. Nên lập một tài khoản, nếu cần tiền để theo kiện thì anh em góp, chung sức với các nhà trí thức yêu nước.

    Trả lờiXóa
  19. Hoàn toàn ủng hộ việc làm này.

    Trả lờiXóa
  20. hoi toa an viet nam hay can dam len thu ly vu an nay theo dung phap luat .

    Trả lờiXóa
  21. Quá hay. Một việc làm thiết thực. Hoan hô ủng hộ các nhà trí thức và lão thành cách mạng!

    Trả lờiXóa
  22. Tôi ủng hộ các bác, các chú!

    Trả lờiXóa
  23. Hoàn toàn ủng hộ các cô chú bác anh chị trên đường đi tìm lại "quyền của nhân dân". Các cơ quan công quyền cũng nên rút bài học về dân chủ, đừng nhìn người dân bằng con mắt trịch thượng ngạo mạn, đừng coi nhân dân như con sâu cái kiến, muốn giết thì giết muốn mổ thì mổ

    Trả lờiXóa
  24. Không thể chỉ có xin lỗi mà ĐTHHN phải bồi thường thiệt hại về nhân phẩm cho các nhân sỹ yêu nước do nhà đài vu cáo không đúng sự thật. kinh phí bồi thường này không nhỏ đâu nhé!

    Trả lờiXóa
  25. Mấy lần đó bận công chuyện chưa coi, hôm nay coi cả 2 cái thấy các ông ấy làm ẩu quá,

    Trả lờiXóa
  26. Thế các bác không nhờ luật sư giúp đỡ trong vụ kiện hết sức quan trọng và khó khăn này à? Theo tôi, cần phải có một luật sư giỏi và tâm huyết trợ giúp.

    Trả lờiXóa
  27. Phải thế thôi! Ủng hộ hai tay!

    Trả lờiXóa
  28. Cũng đến lúc phải cho Nhà Hình biết rằng họ không thể ngồi xổm trên pháp luật được. Cũng không hy vọng gì vào việc " kiện củ khoai" nhưng cũng phải làm, vì xã hội pháp quyền không thể tự nhiên mà có, mà là một quá trình tranh đấu. Mong các bác, các anh vững bước trên con đường nhiều chông gai, nhiều lực cản từ các "anh hùng Núp".

    Trả lờiXóa
  29. Sat that mean to kill Sino (Chinese) Invaderlúc 21:17 5 tháng 9, 2011

    Kính gửi Ts Nguyễn Xuân Diện!

    Tôi đề nghị Ts và các nhân sỹ trí thức cho chúng tôi được đứng vào bên nguyên trong vụ kiện này. Chúng tôi những người đi biểu tình tại Hà nội trong mấy tuần vừa qua đã bị HTV bôi nhọ, xuyên tạc gây những hiểu lầm vô cùng tai hại trước mắt nhân dân Hà nội, bà con lối xóm, gia đình bạn bè nên vô cùng bức xúc muốn được tham gia vào vụ kiện này.

    Tôi kính mong chúng ta nên tách vụ kiện này làm hai: Vụ thứ nhất như các vị đã làm. Vụ thứ hai chỉ Nhà văn hóa Nguyên Ngọc, Gs Huệ chi, Hai bác cũng có mặt trong bức hình 3' của họ. Một bác trai tôi không biết tên nhưng cũng bị họ bắt hôm 20/08/2011 và một bác gái cạnh Gs Huệ chi vì việc họ đã sử dụng trái phép hình ảnh (không xin phép).

    Kính mong tiến sỹ xem xét!

    Trả lờiXóa
  30. Tôi hoàn toàn ủng hộ việc khởi kiện này, đã đến lúc phải dạy cho các cơ quan chính quyền cách cư xử đúng mực và có văn hóa với người dân. Tôi cũng muốn đóng góp án phí

    Trả lờiXóa
  31. Đến giờ phút này mà đài PT-THHN,báo HNM,báo ANTĐ vẫn không hề có ý kiến gì về việc này.Tôi nghĩ họ ỷ thế là cơ quan nhà nước,hoặc ỷ vào một thế lực nào đó để bao che.Tôi nghĩ việc này phải kiện là đúng,dù kết quả thế nào thì đây cũng là một việc để mọi người hiểu được đúng bản chất của pháp luật,cũng như của nhà nước.
    Như chúng ta đã biết,bản chất của pháp luật phản ánh bản chất của nhà nước đặt ra nó.Nhà nước như thế nào thì pháp luật như thế đó.Pháp luật có tính giai cấp và tính xã hội vì nó có những chuẩn mực chung được đại đa số người trong cộng đồng ủng hộ,nếu không nó xẽ bị chống đối.
    Qua đây chúng ta cũng xẽ được thấy, liệu pháp luật có thực sự công bằng,bình đẳng và nghiêm minh thực sự trước mọi hành vi vi phạm pháp luật hay không.
    Đây cũng là một phép thử,một phép kiểm nghiệm xem những điều ghi trong Hiến Pháp và pháp luật có thực sự được các cơ quan thực thi pháp luật vận dụng đúng và nghiêm túc trong cuộc sống, hay đó chỉ là lý thuyết của một số kẻ coi thường pháp luật.

    Trả lờiXóa
  32. Toàn dân ủng hộ các bác và anh chị em vì sự công bằng, dân chủ,văn minh và tiến bộ xã hội.

    Trả lờiXóa
  33. Biet rang kien cung vay thoi nhung chung ta van kien de xem nha nuoc nay noi ra sao .

    Trả lờiXóa
  34. Bác Diện à theo tôi nghĩ thì để có sự nghiêm minh của pháp luật thì gửi đơn sang ...Mỹ kiện có được không? còn ở VN thì con kiến mà kiện củ khoai

    Trả lờiXóa
  35. Phải kiện thôi chứ kiến nghị thì chẳng nhằm nhò gì!

    Trả lờiXóa
  36. ủng hộ các vị. Mong công lý được thực hiện

    Trả lờiXóa
  37. Nhà nước chắc chắn sẽ ủng hộ vụ kiện này, vì vụ kiện sẽ góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền của dân do dân và vì dân, theo lời các vị lãnh đạo thường phát biểu trên đài PTTH cả nước

    Trả lờiXóa
  38. Qua đây chúng ta cũng xẽ được thấy, liệu pháp luật có thực sự công bằng,bình đẳng và nghiêm minh thực sự trước mọi hành vi vi phạm pháp luật hay không.
    Đây cũng là một phép thử, một phép kiểm nghiệm xem những điều ghi trong Hiến Pháp và pháp luật có thực sự được các cơ quan thực thi pháp luật( TƯ Pháp +Tòa Án) vận dụng đúng và nghiêm túc trong cuộc sống, hay đó chỉ là lý thuyết của một số kẻ coi thường pháp luật.

    Trả lờiXóa
  39. Đọc các bài viết của "Cậu bé" Trần Đăng Khoa về nhà văn Nguyên Ngọc, mới thấy được sự cao đẹp không chỉ trong văn chương mà còn cả trong chính con người của nhà văn Nguyên Ngọc.
    Hình ảnh cao quí đó của Bác Nguyên Ngọc hoàn toàn đối lập với hành động "cực kỳ vô văn hóa" của Đài PTTH Hà nội và cách hành xử "phủi tay và vô liêm sỉ" của ông Trần Gia Thái gần đây.
    Hy vọng rằng lần này "Đã kiện là chắc chắn thắng! như lời của nguyên bộ trưởng Phạm Khôi Nguyên.

    Trả lờiXóa
  40. Em là em ủng hộ các Bác! Việc làm thuận với lòng người.

    Trả lờiXóa
  41. Bác Diện nói: "...Nếu Thành ủy không chỉ đạo báo chí "quy kết người biểu tình yêu nước là phản động" thì chắc chắn ông TGĐ Đài PTTH Hà Nội Trần Gia Thái, và có thể cả ông Tô Phán (TBT báo Hà Nội Mới), ông Đào Lê Bình (TBT báo An Ninh Thủ đô) sẽ mất chức, rơi sao!..." Trần Gia Thái,Tô Phán,Đào Lê Bình nghe được run lắm đây. He he...

    Trả lờiXóa
  42. Khi quan chức động đến Rừng Xà Nu thì Đất nước phải đứng lên rồi!!!

    Trả lờiXóa
  43. Chưa thấy bác Nghị phản ứng gì cả ?

    Trả lờiXóa
  44. Chính quyền HN nói riêng, chính phủ nói chung cần tỏ rõ thiện chí qua vụ việc xử lý Đài THHN này. Nếu không thì chắc dân sẽ chẳng còn mấy ai tin nữa đâu! Ít ra là như vậy!

    Trả lờiXóa
  45. Mấy vị đã từng có bài viết trên các báo nhằm công kích, quy kết chụp mũ người biểu tình, sẽ không có lỗ để mà chui xuống vì xấu hổ và nhận thấy mình hèn hạ, ngu xuẩn.

    Trả lờiXóa
  46. Em luôn ủng hộ bác Diện trong việc đòi lại công bằng này !

    Trả lờiXóa
  47. Tôi hoàn toàn ủng hộ đơn kiện của các nhân sĩ và trí thức yêu nước,nhưng tôi vẫn lo đơn kiện của các vị lại bị cho vào quên lãng

    Trả lờiXóa
  48. Ủng hộ các nhân sĩ yêu nước. Loan

    Trả lờiXóa
  49. Đề nghị TS Diện rinh về đây bài " KHi xà nu xuống phố" trên blog của Nhà văn Thùy Linh cho bà con đoc. Bài viết xúc động , chân thực và sâu sắc về hình ảnh Nhà văn Nguyên Ngọc đi biểu tình. Cảm ơn TS

    Trả lờiXóa
  50. Có bác luật sư quốc tế nào nhận giúp miên phí cho các nhân sỹ trí thức Viêt Nam không cho ý kiến.Rất mong!

    Trả lờiXóa
  51. Nhóm PV Đài PT& TH Hà Nội đã thực hiện một chương trình xúc phạm đến các nhân sỹ trí thức nói riêng và những người biểu tình nói chung "đã non nớt" khi làm chương trình đó, việc này lãnh đạo Đài phải chịu trách nhiệm. Còn nếu lãnh đạo muốn "phủi tay" thì cứ đổ cho "thằng đánh máy", bắt "thằng đánh máy" xin lỗi thì có được không nhỉ, hay là tại "thằng đánh máy" nó không chịu (có thể vì nó không tự ý làm) nên cơ sự mới đến nông nỗi này.

    Trả lờiXóa
  52. Tôi rất ủng hộ việc khiếu kiện.Không làm thế thì người ta cứe mãi:muốn làm gì ai thì làm.Nhưng tôi cũng chưa rõ :Họ có vin cái cớ "không được khiếu kiện tập thể" để mà lờ đi không?
    Hay là ngoài đơn ký chung,mỗi người viết một cái đơn nữa?

    Trả lờiXóa
  53. TÔI LUÔN ỦNG HỘ CÁC BÁC ĐÒI LẠI CÔNG BẰNG! CẦN CHO ĐÀI HTV1(HÀ NỘI) MỘT BÀI HỌC, NẾU KHÔNG THÌ NGUY CƠ TẤT CẢ NHÂN DÂN TA SẼ TRỞ THÀNH PHẢN ĐỘNG HẾT

    Trả lờiXóa
  54. Chuyện bây giờ mới biết về Bác Nhà văn Nguyên Ngọc! Thật xứng đáng một Nhân sỹ trí thức yêu nước thương dân với một tấm lòng khiêm tốn mà bác ái, tự trọng. Mình thật không biết dùng từ như thế nào để nói lên hết tấm lòng yêu thương kính trọng Bác... Kính chúc Bác và gia đình luôn mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
  55. Nhà cháu xin ủng hộ hai tay việc làm của các Bác, các Anh. Chúc cho các Bác, các Anh luôn sáng suốt để đấu tranh với những việc làm sai trái của dội ngũ lãnh đạo của đài ptthhn. Đây là việc làm trong sáng mà xã hội Việt Nam chúng ta cần phải tập làm quen dần để có được một xã hội pháp quyền và dân chủ.

    Trả lờiXóa
  56. XIN ỦNG HỘ GIỚI TRI THỨC...CŨNG LÀ QUYỀN LỢI CỦA NGƯỜI DÂN VN..ĐÃ NHIỀU LẦN BỊ BỌN TRUYỀN THÔNG BÔI NHỌ VU KHỐNG...ĐÂY SẼ LÀ TIỀN LỆ TỐT ĐẸP..CỦA NỀN DÂN CHỦ.

    Trả lờiXóa
  57. Tôi là một người dân bình thường,tôi không biết vụ án cù huy ha vũ là ai, nhưng xem VTV thấy điều vô lý nhất là ông trưởng khu phố nói lúc nhỏ ông Huy Cận mắng Hà Vũ là bất hiếu,Thế mà cũng đưa lên truyền hình( hết chỗ nói)

    Trả lờiXóa
  58. Một vài cánh én chưa làm nên mùa xuân, nhưng mang đến cho chúng ta NIỀM TIN và HY VỌNG. Cám ơn TS.

    Trả lờiXóa
  59. Tôi có người quen ở Đài HN,cho biết ngay sau khi phát ông TGĐ đài đã kịp thời biểu dương kíp làm phóng sự. Bây giờ thấy bị dư luận phản ứng ông TGĐ có công văn gửi toàn Đài cấm mọi người phát ngôn...

    Trả lờiXóa
  60. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  61. Hichic... Xin một xuất tên nguyên đơn, gửi cả chữ ký qua email rồi mà vẫn không được. Chú Diện "keo" quá!

    Trả lờiXóa
  62. Đề nghị các luật sư ở hải ngoại giúp một tay , hãy chung tay góp sức vì chính nghĩa .AUVIETTOAN

    Trả lờiXóa
  63. Tôi ủng hộ và tán thành việc làm đúng pháp luật của các nhân sĩ, trí thức khi khởi kiện Đài PTTH Hà nội về việc: "Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội đã phát sóng truyền hình có nội dung vu khống, xuyên tạc, xúc phạm những người biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn, vi phạm Luật báo chí và Bộ Luật dân sự"
    Hy vọng việc khởi kiện này đạt được kết quả.

    Trả lờiXóa
  64. Hoàn toàn ủng hộ việc kiện Đài PTTH Hà Nội của các bác các chú, để cho đài báo không còn tùy tiện nói ai cũng được và nói gì cũng được. Rất mong tin vui từ các bác các chú!

    Trả lờiXóa
  65. Kiện và thông báo rộng rãi diễn biến tình hình để toàn dân được biết. Để bọn ăn quàng nói xiên không thể nghĩ rằng có quyền trong tay thì chúng muốn làm gì, ăn gì, nói gì cũng được.

    Nông Văn Dền

    Trả lờiXóa
  66. Tôi hoàn toàn ủng hộ các bác, các anh có tên trên đã khởi kiện đài PTTH Hà Nội về việc làm xấu xa đê tiện của họ.
    Tôi cũng xin đề nghị cho lập danh sách những người ủng hộ "ĐƠN KHỞI KIỆN đài PTTH Hà Nội" trên đây của 11 nhân sĩ trí thức VN. Tôi sẽ tham gia kí tên ủng hộ, và tin rằng rất nhiều người yêu nước cũng sẽ ủng hộ các bác, các anh.
    Chúc các bác, các anh giành chiến thắng.

    Trả lờiXóa
  67. Hoan toan ung ho viec khoi kien HTV1 ra Toa cua cac Bac.De nghi Toa an Ha noi cuong quyet thu ly va xet xu theo dung tinh than ma Hien phap va phap luat da quy dinh.Khong duoc bao che hoac xu kin nhu nhung vu vua qua.

    Trả lờiXóa
  68. Nếu biết chung sức chung lòng đoàn kết , chúng ta sẽ thắng .

    Trả lờiXóa
  69. Khởi kiện là việc làm cần thiết trong một xã hội dân chủ. Tuy nhiên, ở nước ta, văn hóa xin lỗi khi làm sai việc gì đó của các tổ chức, đoàn thể và quan chức vẫn còn là điều "xa xỉ".

    Trả lờiXóa
  70. Em cũng ký tên . Trịnh Văn Toàn / Nhân Trạch / Yên Thắng / Ý Yên / Nam Định .

    Trả lờiXóa
  71. Việc chính nghĩa cần làm thì chúng ta cứ làm , còn việc họ sử lý như thế nào là việc của họ . Điều này cũng nói lên bản lĩnh , phẩm chất đạo đức và năng lực của họ . Như vậy chúng ta đã cho toàn thể nhân dân biết rõ về họ .

    Trả lờiXóa
  72. Đây là một bằng chứng về việc : cái thứ không có gốc nhưng được đặt vào chỗ để sai bảo nên họ mới dương dương lố bịch làm càn như thế . Cậu Gia Thái này nên học lại từ đầu ( thật chăm chỉ, nghiêm túc ) cách làm người và cách biết làm việc thế nào là chân chính .

    Trả lờiXóa
  73. Còn những cơ quan báo chí khác như ANTĐ hay HNM thì sao mọi người?
    Vụ Đài TH Hà Nội ngang nhiên đưa hình ảnh mấy cụ tiền bối lên sóng rồi "nói bậy nói bạ" thì các cụ đã khởi kiện rồi.
    Còn mấy cha nhà ... báo cáo láo vu khống mấy trăm anh em ta thì giờ tính sao?

    Trả lờiXóa
  74. Xin cam on cac bac,chuc cac bac thanh cong

    Trả lờiXóa
  75. Chờ mãi giờ mới đọc được nguyên văn đơn kiện đài PTTHHN của các Quí vị. Mong rằng tòa án quận Ba Đình sớm thụ lý và tiến hành phân xử theo đúng những gì mà pháp luật đã qui định để lấy lại lòng tin của mọi tầng lớp Nhân Dân về một xã hội pháp quyền. Tôi tin các Vị sẽ thắng kiện nếu Tòa xử chí công vô tư và cũng rất ủng hộ việc các Vị đã đồng lòng dành toàn bộ số tiền thắng kiện (sau khi đã trừ các chi phí) để làm những việc có ích cho xã hội, giúp các ngư dân sớm ổn định lại sản xuất sau nhưng thiệt hại do các hành đông gây hấn của phía China gây ra.

    Trả lờiXóa
  76. 10 vị, thế là đủ một đội bóng. Coi như chấp thủ môn và chấp luôn trọng tài chính
    Thôi như thế cũng được, khán giả về phe ta là được rồi !
    Thắng thua cũng chưa thành vấn đề, cứ fair play là được !

    Trả lờiXóa
  77. Tôi ủng hộ phương án thuê luật sư nước ngoài (không thuê luật sư TQ)vì họ làm việc chuyên nghiệp ,khi tiếp xúc với các cơ quan công quyền VN có lợi thế hơn ,vấn đề kinh phí sẽ có nhiều người giúp .

    Trả lờiXóa
  78. Tôi ủng hộ vụ kiện vì quyền lợi hợp pháp của công dân tham gia biểu tình chống Trung Quốc xâm lấn biên cương được Hiến pháp 1992 cho phép. Mặc dù tôi biết trước vụ này sẽ lại bị Chính quyền xử lí uốn éo méo mó rồi tòa án phán một "kịch bản" có lợi cho Đài TH Hà Nội như các vụ án khác dám "đụng" đến cơ quan chính quyền Nhà nước.
    Chưa bao giờ lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước lại giảm sút nghiêm trọng như hiện nay. Đó là sự thật mong các vị lãnh đạo phải lưu tâm. Công lí liệu có được tôn trọng? Nhà nước ta có phải thực sự là nhà nước pháp quyền?

    Trả lờiXóa
  79. Con kiến mà kiện củ khoai...!

    Nhưng sự thật là con kiến có thể cõng nổi cả một hạt gạo trên lưng!

    Thôi thì cứ theo đuổi đến cùng, ít nhất là để cho Nhà Đài bớt ăn nói quy chụp, hàm hồ, lếu láo kiểu đó đi!

    Trả lờiXóa
  80. ủng hộ các bác..dù có thể sẽ dây dưa kéo dài chẳng đến đâu..nhưng cũng là bài học cho các đài báo.K phải thích nói gì thì nói..bôi nhọ công dân

    Trả lờiXóa
  81. Ủng hộ việc khởi kiện đài TH Hà Nội.
    Ủng hộ, ủng hộ, ủng hộ!

    Người Việt

    Trả lờiXóa
  82. Nếu vụ án này được xử đúng luật, nghiêm minh, phải trái rõ ràng, thì trước hết Toà án được nhân dân hoan nghênh, lòng tin của dân đối với Đảng, Nhà nước, cơ quan xét xử... vì thế mà lấy lại được phần nhiều những gì đã mất. Đó là một cái giá quá rẻ. Những người có trách nhiệm mà khôn ngoan thì nên thực hiện hay chỉ đạo thực hiện như vậy. Làm ngược lại thì chỉ tích thêm những uất ức cho quần chúng nhân dân (trừ mấy ông bà được Đài PTTH Hà Nội "mua" lên nói xấu các vị nhân sĩ trong 2 cái phóng sự tối 21 và 22/8 vừa qua).

    Trả lờiXóa
  83. Người bán nước là người bất tài đạo đức kém!!!
    Tôi ủng hộ vụ kiện này!

    Trả lờiXóa
  84. Pháp luật phải được tôn trọng! Nhà nước không thể sử dụng luật rừng với nhân dân! Hãy chứng minh đây là nhà nước pháp quyền!

    Trả lờiXóa
  85. Cac nhan si tri thuc thang kien thi niem tin cong ly con . Vu kien nay bi lap liem long tin vao phap luat het.

    Trả lờiXóa
  86. Đạp vào mặt người biểu tình:đó là dùng nhục hình về thể xác. Vu cáo người biểu tình "phản động": là nhục hình về tinh thần.Phản động là "tội phản quốc" là tiếng xấu để lại cho không những người đó mà cho cả dòng họ,làng xóm.Tôi nghĩ bất kỳ ai có lương tri đều sẽ ủng hộ những người bị "vu oan giá họa".Nhà nước ta luôn luôn khẳng định "nhà nước ta là nhà nước pháp quyền".Tôi nghĩ để giữ 'CHÍNH DANH" cho nhà nước,tư thế ĐÀNG HOÀNG của nhà nước,nhà nước cần làm minh bạch vấn đề này.Cả nước và nhiều nước đang nhìn vào cách XỬ SỰ của nhà nước. Vì thể diện của NHÀ NƯỚC của DÂN TỘC,nên dù có đau đến đâu,nhà nước cũng phải thể hiện mình vì NHÀ và vì NƯỚC

    Trả lờiXóa
  87. Ai bảo "con kiến kiện củ khoai"? Chính vì nhiều người mang tư tưởng tự phủ nhận quyền công dân của mình như vậy nên mới có những kẻ ngang nhiên chà đạp quyền công dân của người khác mà không run tay! Có loại dân nô lệ thì mới có những kẻ cầm quyền chuyên chế! Xin hãy thôi đi những comment đớn hèn! Các nhân sĩ trí thức Hà Nội đã hành động đúng, cần ủng hộ họ!

    Trả lờiXóa
  88. Thể hiện lòng yêu nước:PHẢI TÔN TRỌNG PHÁP LUẬT.Đảng viên,Cán Bộ lãnh đạo-phải gương mẫu chấp hành để người dân noi theo.Tôi ĐANG tin vào sự lãnh đạo của Đảng.Tôi tin vào Ông Phạm Quang Nghị UV Bộ chính trị ĐCSVN,Bí thư Thành Ủy Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  89. Thích thật.Các bác làm việc gì đều công khai,minh bạch.Có thể đây là cách làm việc của mọi công dân trong xã hội dân chủ tương lai.

    Trả lờiXóa
  90. Mọi chứng cứ đều ủng hộ những người yêu nước ! Chúng ta tôn trọng Pháp luật , tôn trọng nhà cầm quyền , không việc gì chúng ta phải cam phận bị vu khống là phản động cả ! Tôi tin rằng nếu đơn kiện được thụ lý thì vụ kiện sẽ thành công !

    Trả lờiXóa
  91. Vote cho các Nhân sỹ Trí thức.

    Trả lờiXóa
  92. Có một thực tế là nhiều thế hệ học sinh nay đã thành tri thức và cả các phóng viên truyền hình Hà nội đều được học chũ nghĩa anh hùng cách mạng của nhân dân ta qua các tác phẩm của nhà văn Nguyên Ngọc. Với cách hành xử hiện nay của các vị, tôi đồ rằng các vị đang định hướng là nhà văn nay đã thay đổi lập trường và không xứng đáng là người của cách mạng nữa. Trong trường hợp đó, các vị cũng nên cân nhắc việc loại các tác phẩm của nhà văn Nguyên Ngọc ra khỏi môi trường đào tạo để tránh các mâu thuẫn nảy sinh trong quá trình trồng người làm cách mạng. Đúng là: 'chả có nhẽ'

    Trả lờiXóa
  93. ung ho va dong tinh voi noi dung cua Don Khoi Kien nay ! ung ho !

    Trả lờiXóa
  94. Chúng tôi đang xem xét rất kỹ sự kiện này. Tòa án nhân dân quận Đống Đa mau chóng thụ lý vụ kiện này theo đúng pháp luật và công khai để người dân được biết. Xin cám ơn!

    Trả lờiXóa
  95. Có lẽ ông TGĐ Đài PT-TH Hà Nội phải nộp đơn từ chức mất thôi!

    Trả lờiXóa
  96. Tôi ủng hộ việc khởi kiện đài PT-TH Hà Nội, báo HNM, báo ANTD. Bất cứ một cá nhân, tổ chức đều phải tuân thủ pháp luật. Trong một xã hội văn minh thì toà án đặc biệt quan trong vì toà án là cơ quan chủ dạo thực hành quyền tư pháp; Mọi vấn đề đúng sai, bất công trong xã hội toà án phải thụ lý và giải quyết theo pháp luật. tôi xin một chử ký

    Trả lờiXóa
  97. Đã bỏ công đi kiện, thì sao không kiện luôn cả mấy người lạm danh nhân dân để bôi nhọ, vu khống người biểu tình yêu nước trong chương trình của đài TH Hà Nội?

    Theo tôi, nên gấp rút bổ sung điều này vào đơn kiện, vì:

    - Phát biểu của mấy người ấy là một bộ phận không thể tách rời khỏi sự vu khống của đài TH Hà Nội.

    - Để đài TH Hà Nội không thể đổ thừa là "quần chúng nhân dân nói vậy và chúng tôi chỉ đưa lại". Khi xét xử cả hai cùng một lúc thì ít nhất một trong hai sẽ phải đứng ra chịu trách nhiệm.

    - Để những người hiểu biết nông cạn mà lại thích nhân danh chân lý phán xét người khác thấy rằng: Nếu họ tùy tiện hay nghe lời xúi bẩy để bôi nhọ người khác thì sẽ bị trừng trị.

    Trả lờiXóa
  98. Hẹn 8h30 ngày 13 tháng 9

    Trả lờiXóa
  99. MẤY ÔNG BÀ TỔ DÂN PHỐ ĐƯỢC ĐÀI TH HN HÔM TRƯỚC PHỎNG VẤN "ĐẦU ÓC" BỊ XUỐNG CẤP HƠN LÀ NỀN GIÁO DỤC VIỆT NAM. MẤY NGÀY NÀY RA NGÕ TRẺ CON NÓ CŨNG CHẲNG THÈM CHÀO. XẤU HỔ LẮM!- QUẢ NÀY CHẮC XIN THÔI CÔNG TÁC DÂN PHỐ! -NÓI RA CHẲNG AI KHEN, BỊ CHỬI THÌ QUÁ NHIỀU, LẠI CÓ ẢNH RÕ MẶT NỮA CHỨ- ĐÚNG TRÁI LẼ ĐỜI THÀNH VẠ!.

    Trả lờiXóa
  100. NÔNG VĂN DỀN NÓI QUÁ ĐÚNG, TỰ NHIÊN DÂN ĐEN OAN ỨC & YÊU NƯỚC LẠI THÀNH PHẢN ĐỘNG.


    Khách ẩn danh nói...

    Kiện và thông báo rộng rãi diễn biến tình hình để toàn dân được biết. Để bọn ăn quàng nói xiên không thể nghĩ rằng có quyền trong tay thì chúng muốn làm gì, ăn gì, nói gì cũng được.

    Nông Văn Dền
    10:37 Ngày 06 tháng 9 năm 2011

    Trả lờiXóa
  101. KIỆN, KIÊN NỮA, KIỆN MÃI!
    - KIỆN CỦ KHOAI CŨNG KIỆN. CÔNG BẰNG- THÌ THÔI KIỆN. DÂN CHẲNG CẦN GÌ CẢ CỨ CÔNG BẰNG THÌ THÔI KIỆN.

    Trả lờiXóa
  102. Phỏng vấn vài Ông/Bà đặt điều rồi mạo nhận là nhân dân, quen lừa bịp.

    Trả lờiXóa
  103. Xem cả TÒA ÁN Đống Đa làm ăn theo kiểu gì? Kiểu tam tọa thì hay.

    Trả lờiXóa
  104. Hehe vụ này khối đứa không có lỗ nẻ mà chui rồi vì toàn nhà tầng và đường nhựa cả rồi

    Trả lờiXóa
  105. kết quả cuối cùng là thế nào rồi các bác! mong cho công lý sẽ chiến thắng!

    Trả lờiXóa
  106. kính phục các Bác quá mong các bác bền chí và làm đúng bài bản nhé

    Trả lờiXóa
  107. Tôi cứ ngỡ ông Trần Bình Minh là người có hiểu biết

    Trả lờiXóa