Thứ Hai, 19 tháng 9, 2011

VỀ VỤ KHỞI TỐ ÔNG PHAN TRỌNG KHANG - 1


Thưa chư vị,

Ngày 21 tháng 8 năm 2011,ông Phan Trọng Khang, thương binh 2/4 đã mua nước và đồ ăn rồi chở đến trụ sở công an ở Mỹ Đình, Từ Liêm, HN để tiếp tế cho những người biểu tình yêu nước bị bắt giữ tại đây. Ông đã bị công an Từ Liêm bắt công an bắt vào, đánh đập, cạo trọc đầu, giam giữ ở công an huyện Từ Liêm 4 ngày.

Ngày 25 tháng 8, trên báo An Ninh thủ đô điện tử có đưa tin và video về  việc: "Công an huyện Từ Liêm vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Phan Trọng Khang về hành vi chống người thi hành công vụ". 

Một nhân chứng cho biết:
"Chính hôm đó anh Khang đã dùng ô tô con của mình chở chúng tôi lên Mỹ đình và nhất định không để chúng tôi được đóng góp tiền mua bánh và nước cho anh em đang bị tạm giữ (anh Khang nói anh làm ăn được nên xin cáng đáng cả). Ở Mỹ đình anh Khang đã bị Công an huyện Từ liêm bắt giữ trái phép và vu cáo tội chống người thi hành công vụ, người ta dự định sẽ đưa anh Khang ra tòa. Sự việc chỉ có thế này thôi:

Hôm đó sau khi anh em bị bắt lên xe bus đi Mỹ đình chúng tôi còn đi dạo một vòng quanh Bờ Hồ, rồi tôi và một số anh em định ra đi taxi lên Mỹ đình. May mắn thay gặp được anh Phan Trọng Khang có xe con đã chở mọi người đi! Tình huống anh Khang bị bắt như sau. Khi lên tới Mỹ đình, xe đỗ bên ngoài cách xa nơi họ tạm giữ anh em khoảng 200 m. Mọi người đang ngồi trong ô tô. Bỗng một toán CA đến yêu cầu không được đỗ tại đó (một đường nhánh vắng vẻ, không có biển cấm đỗ và đầy củi, rác trên vỉa hè). Mọi người xuống xe ôn tồn trả lời: “Chỗ này là đường nhánh, không có biển cấm đỗ, không phải khu vực bảo vệ tại sao lại yêu cầu chúng tôi không được đỗ xe?”. Họ trả lời rất gay gắt: “Chúng tao yêu cầu bọn mày phải đi chỗ khác không được đỗ ở đây! Liệu hồn cút ngay!”. Lúc đó anh Phan Trọng Khang lấy tay trỏ vào biển số của một công an viên mặc sắc phục và nói: “Anh đang đeo biển, mong anh giải thích cho tôi vì sao không được đỗ xe ở đây?” Người công an gạt mạnh tay anh Phan Trọng Khang theo kiểu ra đòn, động tác quá mạnh của anh ta đã làm bật gim cài cái biển đang đeo. Liền ngay lúc đó xuất hiện một người mặc thường phục màu đen, người đậm, thô mập, hùng hổ đến nắm cổ áo anh Phan Trọng Khang quát: “Xuất trình giấy tờ cho chúng tao kiểm tra”. Anh Phan Trọng Khang nhẹ nhàng gỡ tay hắn ra và đáp lại: “Ông là ai?” Người đàn ông đó trả lời: “Tao là trưởng CA huyện Từ liêm”. Anh Phan Trọng Khang hỏi tiếp: “Có giấy tờ chứng minh anh là trưởng CA Từ liêm không?”. Người đàn ông mặc thường hét tướng lên: “Tất cả đây là quân của tao. Chúng mày đâu bắt lấy thằng này! Nó dám chống người thi hành công vụ”. Toán CA lao vào bắt anh. Sau này được biết người đàn ông, người đậm, thô mập, mặc áo đen, có tên Trong đúng là trưởng CA huyện Từ Liêm.
Ông Trong, Trưởng Công an Từ Liêm. Ảnh do bạn đọc cung cấp
Chúng tôi  một số người có mặt hôm đó chứng kiến toàn bộ sự việc muốn ra tòa làm chứng cho anh sự kiện trên".  
Ông Phan Trọng Khang cho biết: "Viện kiểm soát nhân dân Từ Liêm đã khởi tố ra lệnh tạm giam 12 ngày, thay lệnh Tạm giữ 03 ngày của ông Trong trưởng công an huyện Từ Liêm từ trưa 21/8; về tội: Chống người thi hành công vụ (khi đem nước uống, thức ăn tiếp tế chia sẻ cho đoàn biểu tình yêu nước tại Hồ Hoàn Kiếm bị đàn áp bắt, chuyển, nhốt vào đồn công an Mỹ Đình trưa 21/08/2011). Sau 05 ngày tạm giam, chiều 25/8 tại nhà tù Hỏa Lò tôi nhận quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam chờ cơ quan pháp luật xử tiếp".

Được biết, văn bản khởi tố vụ án của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Từ Liêm đã được chuyển tới ông Phan Trọng Khang khi ông đang bị tam giam mà không có giao cho ông giữ 01 bản. 

Theo khoản 6 điều 126 - Khởi tố bị can, Bộ Luật Tố tụng hình sự thì: Cơ quan điều tra phải giao ngay quyết định khởi tố bị can của mình hoặc quyết định khởi tố bị can của Viện Kiểm sát và giải thích quyền, nghĩa vụ cho bị can quy định tại Điều 49 của Bộ luật này... Việc giao nhận các quyết định nói trên phải lập biên bản theo quy định tại Điều 95 của Bộ luật này.

Tuy nhiên, cho đến hôm nay (19.09.2011), ông Phan Trọng Khang chưa nhận được bất kỳ giấy tờ gì, ngoài bản QĐ Hủy bỏ biện pháp tạm giam của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân huyện Từ Liêm, HN (ảnh trên).


Được biết, các cựu tướng lĩnh quân đội, các vị lão thành cách mạng rất quan tâm đến vụ khởi tố đối với ông Phan Trọng Khang.
-----------------------------------------------------

Sáng qua, 18.09.2011, ông Phan Trọng Khang mời anh chị em "biểu tình viên" dùng cafe tại 102 Trấn Vũ, Hà Nội. Mọi người đến rất đông. Ngoài 1 vài bác đã biết ông Khang, còn lại phần lớn chưa ai đã từng gặp. Ông ngỏ ý mời mọi người đi dùng bữa cơm trưa tại một quán ăn gần đó, gọi là để cảm ơn mọi người.  Nhưng khi ấy, xe của cảnh sát 113 Tp HN và xe CSGT đã tiếp cận quán cafe và yêu cầu mọi người giải tán, khiến ông không được toại nguyện việc mời cơm.

Ông Phan Trọng Khang sinh năm 1949, là trưởng nam của nhà cách mạng lão thành Phan Trọng Khuê. Ông Khang là bạn học cùng lớp với các ông: Phạm Hoàng Hưng (con trai cụ Phạm Hùng), Võ Điện Biên (con trai cụ Võ Nguyên Giáp), Trần Chiến Thắng (con trai cụ Trần Duy Hưng), Nguyễn Duy Thắng (con trai cụ Nguyễn Duy Trinh) và bà Lê Bích Hà (con nuôi cụ Lê Duẩn)....

Năm 1968, khi mới 16 tuổi, ông khai tăng tuổi xung phong đi chiến trường. Trong buổi tiễn đưa, cô bạn Lê Bích Hà* đã lấy của cha mình một tấm huy hiệu Lê-Nin để tặng  Khang. Tấm huy hiệu Lê-Nin này là của Ông L.Brêgiơnép (Tổng bí thư Đảng Cộng sản Liên Xô) tặng cho ông Lê Duẩn (Tổng bí thư Đảng  Cộng sản Việt Nam). Về sau, khi ông Lê Duẩn không thấy tấm huy hiệu đó, hỏi đến cô Lê Bích Hà thì cô đã nói thật với cha rằng đã đem tặng người bạn. Cô cho cha biết tấm huy hiệu đó tặng cho bạn là Phan Trọng Khang trước giờ lên đường vào Nam đánh Mỹ. Ông Lê Duẩn nói: Như thế thì được; và không hỏi thêm nữa. 

Ông Phan Trọng Khang là bộ đội trinh sát đặc công, đã 04 lần bị thương tại các chiến trường B1 (Quảng Nam - Đà Nẵng), B5 (Thừa Thiên - Huế).

Khi bị công an huyện Từ Liêm bắt, (cùng anh Vũ Quốc Ngữ, chị Vũ Thị Hội), ông bị cạo trọc đầu và bị đánh đập. Nhưng khi vào đến buồng giam tập thể, sau mấy đòn phủ đầu, các tù nhân ở đó sau khi được ông "khai báo" về lý do bị bắt giam và về "lý lịch" đã được họ tôn trọng ...xếp lên chiếu trên. 

*Lê Bích Hà, con gái của người em ông Lê Duẩn, được ông Lê Duẩn nhận làm con nuôi. Bà là Đại tá quân đội, từng là Chủ nhiệm khoa Vật lý trị liệu, Bệnh viện Quân đội 108, vừa nghỉ hưu.


71 nhận xét :

  1. Phan Trọng Khang -thương binh hạng A 2/4lúc 04:13 19 tháng 9, 2011

    Viện kiểm soát nhân dân Từ Liêm đã khởi tố ra lệnh tạm giam 12 ngày, thay lệnh Tạm giữ 03 ngày của ông Trong trưởng công an huyện Từ Liêm từ trưa 21/8 ; về tội : Chống người thi hành công vụ (khi đem nước uống, thức ăn tiếp tế chia sẻ cho đoàn biểu tình yêu nước tại Hồ Hoàn Kiếm bị đàn áp bắt, chuyển, nhốt vào đồn công an Mỹ Đình trưa 21/08/2011). Sau 05 ngày tạm giam, chiều 25/8 tại nhà tù Hỏa Lò tôi nhận quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam chờ cơ quan pháp luật xử tiếp .Thông tin đã xẩy ra tôi xin công bố để các bạn xa gần quan tâm chia sẻ hiểu chính xác sự việc đang diễn biến.
    Cám ơn trước anh Diện cho đăng thông tin trên

    Trả lờiXóa
  2. Như thế này thì đất nước sẽ đi về đâu?

    Trả lờiXóa
  3. Bọn vi phạm pháp luật phải bị nghiêm trị bất kể là ai, thương binh cũng thế thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Thật không còn gì để nói.Ông Trong trưởng công an huyện Từ Liêm chắc có mối thâm thù gì ông Khang...và nay đến cơ hội trả miếng nhau đây? Thời buổi này làm công an cũng oai ra phết!

    Trả lờiXóa
  5. ôi! đất nước tôi là thế này đây!

    Trả lờiXóa
  6. Đất nước sẽ đi về nơi xa lắm!

    Trả lờiXóa
  7. "Bầu ơi thương lấy Bí cùng "
    Câu ca dao thưở lọt lòng Mẹ ru
    Cõi Tiên, Mẹ hỡi có ngờ
    Chỉ vì thương Bí - Bầu vô khám đường !

    Trả lờiXóa
  8. chán thế. k biết lực lượng bảo vệ pháp luật đang bảo vệ nhân dân hay bảo vệ những người ở trên làm bậy.

    Trả lờiXóa
  9. Bác Khang mến.
    Ở nước ta hiện nay mỗi 1 "khu vực" có một "ông vua nhỏ". Bác dám cãi vua thi gay quá(tao là trưởng CA Từ Liêm... ký lệnh tạm giam 3 ngày cũng là....), lại còn cả gan "CHUYÊN CHỞ TIẾP TẾ CHO BỌN PHẢN ĐỘNG, VÀ THẾ LỰC THÙ ĐỊCH TRONG NƯỚC" để ngăn cản "BƯỚC TIẾN CỦA CẢ MỘT DÂN TỘC" (lời bác nào trên báo ANTD em quên mất tên rồi????). TỘI NẶNG LẮM ĐẤY BÁC ƠI!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  10. Một trong sáu điều Bác Hồ dạy ngành CA:
    Đối với nhân dân phải:Kính trọng lễ phép.
    ------------------------------------------
    Tôi tin lời kể trên là đúng sự thật vì tôi cũng gặp và làm việc với những người CA như vậy ở tại đơn vị CA cấp quận .Họ dùng những từ: mày tao và những từ tục tĩu ngay trước người dân và trước cả lãnh đạo của họ.Và sau đó tôi thấy ghê tởm...

    Trả lờiXóa
  11. Thật khốn nạn hết chô nói, chúng đã tước hết quyền làm người của dân mình rồi.
    Kiểu này phải tự thiêu ngay tại thủ đô để đòi quyền làm ngươi thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Anh Khang !
    Nhấn dân Việt Nam đứng sau lưng anh.

    Trả lờiXóa
  13. Khách ẩn danh nói...
    Đất nước sẽ đi về nơi xa lắm!
    ...................................
    Không xa đâu! Gần thôi!?

    Trả lờiXóa
  14. Đây là ảnh đại tá Trần Quang Trong người bắt anh Khang:

    http://daituliem.gov.vn/dai/Files/image/DSC00950.JPG

    Trả lờiXóa
  15. “Xuất trình giấy tờ cho chúng tao kiểm tra”. Anh Phan Trọng Khang nhẹ nhàng gỡ tay hắn ra và đáp lại: “Ông là ai?” Người đàn ông đó trả lời: “Tao là trưởng CA huyện Từ liêm”.?????????????? Trời đất ơi! vì dân phục vụ là như thế này sao?

    Trả lờiXóa
  16. Đúng là "con sâu làm rầu nồi canh". Mấy "thằng" công an như vậy thì cứ phải xử thật nghiêm.

    Trả lờiXóa
  17. lý lẽ càng ít thì cường quyền càng nhiều.kiểu này thì phải đấu tranh thôi.

    Trả lờiXóa
  18. Người thủ lợi là TQ, còn chúng ta người Việt xào sáo lẫn nhau!

    Trả lờiXóa
  19. Nếu những lời nhân chứng nói là chính xác thì hành động của Công An Từ Liêm là "vừa ăn cướp và vừa la làng".

    Theo tôi, chuyện biểu tình như vậy đã tạm thời "yên ổn", giữa chính quyền và người biểu tình không nên làm căng thẳng thêm về những chuyện không đáng có. Trong số nhân sĩ, trí thức chắc chắn có những mối quan hệ với các cấp của ngành CA, nên khuyên họ đừng từ chuyện bé xé ra to như vậy chẳng bên nào có lợi.

    Trả lờiXóa
  20. Anh Diện ơi ! Nếu anh Khang sinh năm 1949, thì năm 1968 anh Khang đã 19 tuổi rồi không phải 16 tuổi như bài viết. Anh Diện kiểm tra lại cho chính xác nhé !

    Cảm ơn anh về những thông tin quý báu này.

    Trả lờiXóa
  21. Cám ơn Bác Nguyễn Xuân Liên,

    Ông Phan Trọng Khang phải khai tăng tuổi mới được đi chiến trường Bác ạ. Chuyện này, xin để dành riêng một bài, thưa Bác!

    Kính thư
    Nguyễn Xuân Diện

    Trả lờiXóa
  22. Khách ẩn danh nói...

    Bọn vi phạm pháp luật phải bị nghiêm trị bất kể là ai, thương binh cũng thế thôi.
    07:31 Ngày 19 tháng 9 năm 2011

    -THẾ NÀO LÀ VI PHẠM PHÁP LUẬT?- BÀ NGÔ BÁ THÀNH LUẬT SƯ, NGUYÊN CHỦ NHIỆM ỦY BAN PHÁP LUẬT CỦA QUỐC HỘI, ĐÃ THỐT LÊN RẰNG: " VIỆT NAM CÓ MỘT RỪNG LUẬT, NHƯNG KHI XỬ THÌ XỬ BẰNG LUẬT RỪNG!"
    -BIẾT BAO NHIÊU LÀ QUAN CHỨC CAO CẤP PHẠM LUẬT TÀY TRỜI CÓ XỬ THEO LUẬT KHÔNG HAY XỬ THÌ KHÔNG CÓ NGƯỜI LÀM ... NỰC CƯỜI+ XÓT XA!?- HAY CỨ ĐÈ DÂN ĐEN RA ĐẠP CHẾT!

    HU ... HU ... HU ....! TRỜI MÙ MẮT RỒI!

    Trả lờiXóa
  23. Đảng viên hưu trílúc 11:04 19 tháng 9, 2011

    Nếu câu chuyện trên là sự thật thì, không thể tin được đó là sự thật.
    Ông trưởng công an huyện Từ Liêm trong vụ việc nêu trên, không đủ tiêu chuẩn là một người công dân bình thường, chứ đừng nói ông lại là lãnh đạo cơ quan bảo vệ an ninh, trật tự ở một huyện quan trong của thủ đô Hà Nội.
    Để đưa ra ánh sáng một vụ vi phạm Pháp luật mà có liên quan đến công an ở nước ta thật là khó. Nhưng quy luật nhân quả thì không loại trừ ai, thưa ông Trưởng công an huyện Từ Liêm.

    Trả lờiXóa
  24. Những người cậy thế khoác áo công vụ đi làm bậy,làm càn bây giờ không thiếu.
    Trong khi họ đang làm cái việc hết sức sai trái,có thể còn vi phạm pháp luật,nhưng họ vẫn xơi xơi cho đó là thi hành công vụ,đây là một kẽ hở trong luật cho họ lợi dụng.Việc họ gọi là thi hành công vụ đó rất sai,nhưng nếu người dân nắm được luật cự lại thì họ lại cho là chống người thi hành công vụ.Do vậy người dân luôn chịu ở thế lép vế,nhiều khi bị quy kết tội một cách vô lý.Những người mượn danh thi hành công vụ bây giờ họ rất nhiều quyền,họ muốn làm gì cũng được,họ đáng sợ lắm.

    Trả lờiXóa
  25. Cam on bac Khang vi giup do nguoi bieu tinh yeu nuoc ma bi oan uc cau mong bac binh an.

    Trả lờiXóa
  26. Trưởng CA huyện Từ Liêm mà hành xử thiếu văn hóa như vậy à. Thật kinh tởm! Họ chẳng học được điều gì ở đạo đức Hồ Chí Minh cả. Cuộc vận động học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí minh có ý nghĩa gì nữa khi người đứng đầu ngành CA của huyện còn như vậy thì thử hỏi các người dưới quyền còn làm bệnh đến mức nào. Kêu trời, trời không thấu!

    Trả lờiXóa
  27. Ô. LÊ KIÊN TRUNG (SN 1958) Nguyên Cục trưởng Hải Quan khu vực TP HCM, nay Đương kim Tổng cục phó an ninh 2 (AN nội địa).Ô Là con trai út Cụ LÊ DUẨN, người có chính kiến với Trung Quốc rõ ràng, mọi người tham kiến Ô TRUNG xem cách giải quyết thế nào?

    Trả lờiXóa
  28. Kẻ nắm quyền nói:
    Tôi không biết ông Duẩn ông Hùng ông Chinh nào cả. Càng không biết con các ông ấy. Tôi đang nắm quyền, thực thi pháp luật,ai phạm luật là xử. Biểu tình là phản động thì tiếp đồ ăn người biều tình là tiếp tay cho phản động. "Trên" bảo thế, tui cứ việc thực thi. Còn ai chống người thi hành công vụ nữa không nào???

    Trả lờiXóa
  29. 4 lần bị thương, máu đã rơi để mang lại đất nước hoà bình thống nhất. Bây giờ ông lại bị lũ hậu bối thừa kế di sản cao quý ấy đánh đập.
    Ôi đau đớn thay!

    Trả lờiXóa
  30. Những đã vào sinh ra tử như Bác Khang vậy mà CA còn đối xử như vậy thử hỏi với dân đen thì sao ?
    Đất nước này không biết có còn công lý nữa không ? Rồi Đất nước này sẽ đi về đâu ?

    Trả lờiXóa
  31. Tôi thực sự lo lắng cho xã hội mà chúng ta đang sống. Trộm cắp, tham nhũng, giết người...tràn lan. Nhưng đáng lo ngại nhất là những nhóm người Việt đang tạo ra những xung đột không đáng có trên diện rộng.
    Các xung đột giữa con người cần giải quyết bằng đạo đức nghề nghiệp, đạo đức con người và trí tuệ con người. Bạn đừng tin rằng mình sẽ ăn toàn mãi mãi nếu bạn đã gây thù chuốc oán bằng những hành vi vô đạo đức trên cương vị nghề nghiệp và công dân của bạn.
    Xin đừng tiếp tục tạo thêm những xung đột bằng sự cực đoan, bằng sức mạnh phi nhân tính....
    Hãy yêu nhân loại để nhân loại yêu mình!!!

    Trả lờiXóa
  32. Thật không thể chịu nổi,thời đại "ĐỔI MỚI TƯ DUY" kiểu gì mà những người như bà BA SƯƠNG 2 lần ANH HÙNG,cả đời cho sự nghiệp cách mạng,nay lại đến anh KHANG "tiếp tế" cho người BT chống TQ..v.v bị đưa ra TÒA."Vuốt mặt không lể MŨI" buồn quá...'

    Trả lờiXóa
  33. Nói như giáo sư Nguyễn Huệ Chi, tôi đắng lòng không biết nói gì. Luật pháp không những chỉ áp dụng cho người dân (những người đã hy sinh không biết bao nhiêu sương máu mới gìn giữ được mảnh đất Việt Nam thân yêu này), mà nó còn bị làm cho cực kỳ méo mó.

    Trả lờiXóa
  34. Bác Khang ơi, thật oan ức cho bác - một thương binh, một người tốt, có tấm lòng như thế.
    Nếu phép nước nghiêm minh thì ông Trong Trưởng CA Từ Liêm ăn nói ngông nghênh, láo xược như thế nhất định phải bị kỉ luật.
    Ôi chao, các vị cứ tưởng là CA thì là "ông Trời", muốn vu vạ, đe nẹt, bắt bớ ai cũng được.
    Trời có mắt đấy các ông ạ

    Trả lờiXóa
  35. Hoàng Quang: Xin chuyển đến các bạn bản dịch tiếng Anh của câu: HS, TS là máu thịt của Vietnam: Hoang Sa and Truong Sa Islands (Archipelagos) are inseparable parts of Vietnam.

    Trả lờiXóa
  36. Đề nghị tước quân hàm, đảng tịch, tước luôn quyền công dân của ông Trong trưởng CA Huyện Từ Liêm - về tội lạm dụng chức quyền, vu khống người vô tội

    Trả lờiXóa
  37. Cac ong dung lam gi them de long dan bat binh ngay cang nhieu nua. Tuc nuoc vo bo day

    Trả lờiXóa
  38. Anh Khang nên sử dụng tiếng nói của Hội cựu Chiến binh mạnh mẽ hơn nữa để bảo vệ cho anh

    Trả lờiXóa
  39. Hình như trong giáo trình của các trường an ninh ở ta họ chỉ dậy cho các chiến sĩ công an cách đàn áp ,đánh người,chửi dân... Không có bài nào dậy về đạo đức thì phải. Còn những bài đạo đức được học thời phổ thông thì chắc đã bị tẩy sạch khỏi đầu óc rồi. Ra đường bây giờ sợ quá...chả biết bị bắt lúc nào..và tại sao bị bắt

    Trả lờiXóa
  40. ĐẤT NƯỚC CHÚNG TA ĐANG DẦN RƠI VÀO CẢNH : " NỒI DA XÁO THỊT " .

    Trả lờiXóa
  41. Cựu chiến binh!lúc 15:38 19 tháng 9, 2011

    Đối với một người đã có công với đất nước, dành cả tuổi thanh xuân để chiến đấu chống ngoại xâm, dành độc lập cho đất nước này mà bị đối xử một cách phi lý, trái pháp luật như thế này đây. Không biết khi anh Khang cầm súng trên chiến trường thì cái ông Trong kia đã mặc quần vững chưa đấy !? Pháp luật có còn nghiêm minh nữa hay không, hay là để cho một vài kẻ thích tự tung tự tác ra oai với nhân dân. Những kẻ như thế sau này sẽ đối mặt với nhân dân như thế nào đây ?

    Trả lờiXóa
  42. "“Tao là trưởng CA huyện Từ liêm”. Anh Phan Trọng Khang hỏi tiếp: “Có giấy tờ chứng minh anh là trưởng CA Từ liêm không?”. Người đàn ông mặc thường hét tướng lên: “Tất cả đây là quân của tao. Chúng mày đâu bắt lấy thằng này! Nó dám chống người thi hành công vụ”."
    Phải nói là ngôn ngữ của "giang hồ thứ thiệt". Nhưng, công bằng mà nói giang hồ này chỉ là giang hồ vặt, chứ Năm Cam "lịch lãm" hơn nhiều. Khi trị tội Dung Hà, Năm Cam chỉ nói với đàn em: "anh giận nó quá, anh không muốn thấy mặt nó nữa!".
    Thật đắng lòng!

    Trả lờiXóa
  43. Bác Khang không phải là một kẻ phản động, xin nhắc lại: Bác Khang không phải là một kẻ phản động! Hơn 40 năm trước Bác ấy đã bỏ cả máu xương của mình nằm lại chiến trường để góp phần đem lại hòa bình cho đất nước- hà cớ sao có bạn nói là bác ấy phản động? Chỉ tiếc rằng có kẻ lạm quyền dám ra lệnh cho bọn "lính của tao" bắt và vô nhân đạo hơn là "cạo đầu" bác Khang! Kiểu hành xử còn thua cả tù nhân trong tù khi biết về thân thế bác Khang!
    Xưa đi đánh giặc bỏ lại xương máu, nay bị kẻ tiểu nhân bỉ ổi, vô liêm sỉ cạo "trọc đầu", than ôi! Hỡi ôi! Việt Nam ơi! Người Việt ơi! Trời đất ơi! Trách nhiệm thuộc về ai? Đau xót lắm thay! Rồi mai này đất nước sẽ về đâu?

    Trả lờiXóa
  44. Hội Cựu chiến binh VN phải có trách nhiệm bảo vệ anh Khang
    Anh Diện giới thiệu cho anh Khang luật sư để bảo vệ
    Tên công an này chẳng khác gì tên Minh ở CA Hoàn Kiếm
    Tất cả những tên nay đều được ghi tên lại để sau này con cháu họ sẽ hưởng

    Trả lờiXóa
  45. Bác Khang để lại 1 tiền lệ xấu khi nâng tuổi để được phục vụ cách mạng. Nay thế hệ sau bác cũng làm thế, nhưng ngược lại là giảm tuổi (khai lại giấy khai sinh) để được phục vụ nhân dân lâu hơn.

    Trả lờiXóa
  46. Nếu nội dung mà nhân chứng của vụ việc kể lại là đúng thì yêu cầu đồng chí Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội phải nghiêm túc kiểm điểm nhân viên viên của mình. Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu đối với lực lượng CAND: "Đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép", chắc chắn rằng ông Giám đốc không thể chấp nhận việc nhân viên của mình xưng hô "Mày, Tao" với nhân dân như những kẻ đầu đường, xó chợ.
    Chính các đồng chí chứ không phải ai khác đã làm mất đi ý nghĩa của cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" do Đảng cộng sản Việt Nam phát động!

    Trả lờiXóa
  47. Xạo bà cố! Các ông hãy khởi tố Ông Khang đi, xem có đủ bằng chứng không? Nhớ là xử công khai đấy nhé! Đừng bao biện cho kẻ ngụy ngôn! Làm đau lòng dân, đau lòng thiên hạ và đặc biệt sẽ trở thành kẻ vô nhân đạo! À đừng học Trung Quốc khi cạo trọc đầu Ông Khang vô cùng đáng kính nhé! Ông ấy là thương binh 2/4 đấy! Bỏ cả xương máu cho dân tộc để rồi... biết sao được khi thế đời điên đảo đổi trắng thay đen!

    Trả lờiXóa
  48. Bác Khang là thương binh mà còn bị đối xử như vậy, dân ngu khu đen như mình ... chắc chết !!! chả ra cái đám ôn gì cả. Loạn mất rồi !!!!

    Trả lờiXóa
  49. Tôi biết Công an vi phạm không hề ít. Tuy vậy nên cố gắng có bằng chứng (điện thọai di động ghi hình, đặc biệt lời nói), vì chắc khó ai dám nhận đã có những hành động lời nói "xã hội đen" đó! Ngành tư pháp phải vươn lên nhiều hơn nữa để có thể bảo vệ người dân!

    Trả lờiXóa
  50. Chẳng hiểu từ khi nào mà người Việt đối xử với người Việt như thế không biết nữa ???...Căn nguyên là do đâu ???...
    Ngôn ngữ của "ngài" đại tá này "võ biền" thật... Thói kiêu binh, ngạo mạn của lớp người như thế, nó đã được bộc lộ qua hành động và ngôn ngữ của những kẻ mang danh bảo vệ dân, bảo vệ pháp luật mà mọi người có thể nghe và thấy mọi lúc mọi nơi...muốn bắt ai thì bắt, muốn truy tố ai thì truy tố...
    Thật hết biết...

    TH

    Trả lờiXóa
  51. Không thể có chuyện này ở một đất nước pháp quyền trong thế kỷ 21. Tôi đề nghị bác Khang liên hệ với một văn phòng Luật sư giỏi thuê họ xem xét vụ việc, thu thập chứng cứ để khởi kiện CA huyện Từ Liêm ra tòa án. Nhân dân và công lý sẽ sát cánh cùng bác.

    Sau vụ đạp mặt anh Minh đã được lãnh đạo TP Hà Nội ghi nhận và chỉ đạo xử lý (nhưng chưa thấy kết quả) thì vụ việc này là cú đạp thứ 2, một hành vi nghiêm trọng và lặp lại thái độ coi thường quyền cơ bản của công dân Việt Nam. Tôi thật quá đau lòng.

    Trả lờiXóa
  52. Ối giời ơi, thế này thì đúng là Luật Rừng trong một rừng Luật thật rồi.
    Đau đớn thay! Đau đớn thay!

    Trả lờiXóa
  53. Dung la qua quat that! Cong An ma con hon ca tui an cuop! Nhung ma cho du co KIEN thi cuoi cung chi la 3 tu: RUT-KINH-NGHIEM - ma phia co quan lien quan se thong bao cho moi nguoi! Khong co tu XIN LOI! Do la vien canh tot dep nhat neu tien hanh kien - theo ban thoi nghi nhu the!

    Trả lờiXóa
  54. Có lẽ là anh Khang sinh năm 1952 ( đến 1968 mới 16 tuổi ) , phải khai rằng sinh năm 1949 để nhiều tuổi được đi bộ đội và giấy tờ khai đó vẫn giữ từ lâu đến nay , không hiệu chỉnh .
    Không biết những thông tin , lời qua tiếng lại có ai giữ được bằng chứng , khó hình dung quá .

    Trả lờiXóa
  55. tên ca này phục vụ cho bọn tàu nên đối xử với những người yêu nước vậy đó . Chỉ cần lời nói thôi các bạn đã biết nó là ai rồi.

    Trả lờiXóa
  56. Những người tù Hình sự( đầu gấu) còn có nhân phẩm và biết người biết ta hơn cả Ông Trong và những người lính của ông ta, Vì họ đã xếp bác Khang lên "chiếu trên", khi nghe bác thuật lại lý do phải vào tù.
    Báo động đỏ cho Ông Trong-trưởng CA huyện Từ liêm rồi đó ông ạ!
    Phen này chết cũng chưa thoát nghiệp quả.
    Thiện tai- Thiện tai

    Trả lờiXóa
  57. Thằng trưởng công an huyện Từ Liêm này (phải gọi bằng thằng vì nó không xứng đáng được gọi một cách bình thường) mắc nhiều lỗi theo quy định của ngành:
    - Không mặc đồng phục công an khi tiếp xúc với dân,
    - Không chào người vi phạm
    - Dùng từ ngữ kiểu du côn khi đối thoại với dân,
    - Vu khống
    - Ra lệnh bắt người không có lệnh của cấp trên
    Có lẽ thằng này là con cháu Bác Mao vì nó không nhớ được lợi dạy của Bác Hồ dạy công an: Công an là bạn của dân, còn nó thì hành xử như là kẻ thù của dân.

    Trả lờiXóa
  58. Sau ngày đầu tiên chuyển sang nhà tù Hỏa Lò thả tại ngoại, tôi nhận được thông tin các anh chưa kịp biết tên nhau - cùng đi tiếp tế kể lại sự thật trên mạng ,để số điện thoại liên lạc tìm lại nhau, tấm lòng bác dược sĩ già tình nghĩa,phúc hậu toát ra tự khuôn mặt. Tôi cám ơn các nhân sĩ trí thức, cám ơn các bạn xa gần đã quan tâm chia sẻ đã thấu hiểu cảm thương , cám ơn em Diện đã đăng tải công khai sự thật.
    Tôi hạnh phúc có thêm các bạn ! Cuộc đời ngắn ngủi này tôi chỉ được sống có một lần, được sống thật lòng mình cũng cần phải hy sinh .

    Trả lờiXóa
  59. Tôi rất mừng vì được biết các cựu tướng lĩnh quân đội, các vị lão thành cách mạng rất quan tâm đến vụ khởi tố đối với bác Khang.
    Nếu cuộc đời này còn có chân lý thì bác Khang phải được bảo vệ. Tên trưởng CA vô văn hoá, láo xược, bắt nạt dân phải bị mời ra khỏi ngành.
    Ôi chao, đây là xã hội kiểu gì vậy ?

    Trả lờiXóa
  60. Gửi chú Phan Trọng Khang!
    Đọc hết những diễn biến xảy ra, cháu thật sự muốn khóc, cháu rất kính trọng chú, xin gửi tới chú lời chúc sức khoẻ và mong chú hãy yên tâm rằng bên cạnh chú luôn có rất nhiều người ủng hộ chú. Chẳng lẽ bây giờ muốn làm người tốt, việc tốt với chính đồng bào mình lại khó vậy sao?

    Trả lờiXóa
  61. Mặc dù anh Khang kể việc bị đánh rất bình thản,và tôi hiểu sự độ lượng, bản lĩnh người lính của anh ấy, nhưng thực sự vẫn không thể kiềm chế được sự phẫn nỗ.Việc dùng vũ lực với những người không có quyền tự vệ là hèn hạ,vô lương tâm.
    Mong anh bình an.

    Trả lờiXóa
  62. Anh Khang hoàn toàn có quyền đâm đơn kiện tay trưởng công an Từ Liêm đã lộng (hay lạm) quyền. Kiện luôn các tay công an cắc ké đã đánh đập anh (nếu có giấy chứng thương thì càng tốt). Những người có mặt vào lúc ấy sẽ là nhân chứng.

    /Đỗ Chí Việt

    Trả lờiXóa
  63. Chúng tôi ủng hộ Anh Khang đứng lên kiện ông trưởng công an côn đồ huyện Từ Liêm để xem pháp luật của ta nghiêm minh tới đâu, công bằng tới đâu hay lại là con kiến kiện củ khoai.

    Trả lờiXóa
  64. Khởi tố một bị can về hành vi chống người thi hành công vụ
    27/08/2011 04:43

    Tin liên quan:

    » Một số quy định pháp luật liên quan hoạt động tập trung đông người, biểu tình (tiếp)
    » Một số quy định pháp luật liên quan hoạt động tập trung đông người, biểu tình

    (HNM) - Chiều 26-8, Đại tá Trần Quang Trong, Trưởng CA huyện Từ Liêm cho biết, CA huyện Từ Liêm đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với một cá nhân có hành vi "chống người thi hành công vụ".

    Vụ việc xảy ra ngày 21-8, khi một số đối tượng tụ tập trước cổng Đồn CA số 1 - CA huyện Từ Liêm (nơi tập trung phân loại, xử lý các đối tượng có hành vi tụ tập, gây rối TTCC tại khu vực hồ Hoàn Kiếm vào sáng cùng ngày), hò hét, cản trở TTATGT, gây mất TTCC. CA huyện đã tiến hành giải thích, yêu cầu giải tán, song các đối tượng không chấp hành. Một đối tượng có hành vi giật áo, biển hiệu của CA, có lời nói lăng mạ, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ đã bị CA bắt giữ. Ngày 24-8, cơ quan CSĐT - CA huyện Từ Liêm đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội danh "chống người thi hành công vụ". Qua quá trình bổ sung hồ sơ vụ án, cơ quan CA xét thấy hành vi của bị can chưa gây hậu quả nghiêm trọng, bị can thành khẩn nhận lỗi, cam kết không tái phạm, gia đình có đơn xin bảo lãnh nên chiều 25-8 đã cho bị can trên tại ngoại.


    Nguoi do Bao Hanoi Moi

    Trả lờiXóa
  65. Đến các nghi phạm hình sự (thường là trôm cướp, lưu manh, đầu gấu, côn đồ, giết người...có khả năng thành tù nhân thường phạm - sau khi tòa kết án)ở trại tạm giam Từ Liêm còn biết kính trong người yêu nước.
    Thế mà công an, viện kiểm sát lại cam tâm đày đọa on ức một người yêu nước, từng vào sinh ra tử, góp một phần xương máu cho chế độ hiện nay.
    Thật không còn gì để nói!
    Trời cao không còn mắt?!
    Mẹ Việt Nam ơi, sao lại nên nông nỗi này ?!

    Trả lờiXóa
  66. Một người Việt-cựu chiến binh thời chống Mỹ:
    Đọc bài viết trên đây tôi cảm thấy ghê tởm loại cán bộ công an như kẻ có tên là Trong. Cán bộ công an gì mà dùng những ngôn từ đầu đường xó chợ, ngôn từ của bọn ma cô, trôm cướp để nói với dân-là những người có lòng yêu nước rất đáng được trân trọng.
    Thật đau lòng và cay đắng khi nghĩ lại thuở còn trai trẻ, tôi đã cùng hàng triệu người con của đất nước vào nam chiến đấu suốt gần chục năm trời với lý tưởng của đảng CS, để xây dựng một xã hội công bằng bác ái. Kết quả là một xã hội với những công bộc như tên Trong này đây!

    Trả lờiXóa
  67. Bác Khang là một người anh hùng

    Trả lờiXóa
  68. Có thể hiểu được hành vi"Chống người thi hành công vụ" của Bác Khang-nếu có!.Bình thường ngay cả khi chưa cần có Lệnh Đàn Áp như đối với những người Biểu Tình Yêu Nước,thì những người được gọi là "Thi Hành Công Vụ" cũng đã có quá nhiều những cử chỉ hành động, lời nói xấc xược với Dân rồi.Không quá khó để giải thích tại sao bây giờ nhiều người"Thích" Chống Người Thi Hành Công Vụ" đến thế.
    Còn vụ Bác Khang đương nhiên họ làm Bác trở thành"Chống người thi hành Công Vụ" lại càng không khó-Thế mới thấy sự "Cúc cung phục vụ Nhân Dân" của LLAN bây giờ toẹt vời như thế nào!!!.Tuy vậy Bác Khang ạ!, có rất nhiều người luôn bên cạnh Bác.

    Trả lờiXóa
  69. "Tao là... Tất cả đây là quân của tao. Chúng mày đâu bắt lấy thằng này! Nó dám chống người..." Oạch! Giọng anh chị phết!

    Xin thông cảm. Nghề của họ là chống tội phạm nên họ cũng phải thế nào thì mới đối phó với dân anh chị được chứ. Bệnh nghề nghiệp đấy mà. Thông cảm đi.

    Trả lờiXóa
  70. Tôi cũng là TB. CCB F.5. Tôi đọc bài mà đứt từng khúc ruột .
    Theo tôi chắc Anh Khang bị bọn CA trả thù vì yêu Nước hơn chúng. Lại không chịu cho chúng đớp khi làm ăn được. Nên chúng hè nhau dập mặt, cạo đầu.

    Trả lờiXóa
  71. La mot nguoi thi hanh cong vu ma noi nang nhu mot ke luu manh, khong co hoc thuc voi nguoi dan nhu vay co sung dang khong ?.

    Trả lờiXóa