Thứ Năm, 1 tháng 9, 2011

BBC: TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI KHÔNG XIN LỖI



Truyền hình Hà Nội không xin lỗi

Cập nhật: 03:48 GMT - thứ năm, 1 tháng 9, 2011
Giáo sư Nguyễn Huệ Chi và nhà văn Nguyên Ngọc trong cuộc biểu tình hôm 14/8
Nhà văn Nguyên Ngọc và Giáo sư Huệ Chi đã tham gia một số cuộc biểu tình
Tổng giám đốc Đài PT-TH Hà Nội (HTV) vừa phản hồi khiếu nại của nhóm người biểu tình chống Trung Quốc, nói đã 'rút kinh nghiệm' nhưng không xin lỗi.
Trong chương trình Thời sự hàng ngày từ 18:30 tới 19:00 hôm 22/8/2011, đài này đã phát một phóng sự nói về các cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội, trong đó có trích phỏng vấn một số người dân.
Nội dung phóng sự, cũng như ý kiến của bốn người dân được phỏng vấn, chỉ trích các cuộc biểu tình và người tham gia biểu tình, thậm chí gọi họ là "phần tử phản động".
Đặc biệt, trong một khuôn hình, các phóng viên HTV chiếu cận mặt ba nhân sỹ nổi tiếng trong nước là nhà văn Nguyên Ngọc, Giáo sư Nguyễn Huệ Chi và Tiến sỹ Nguyễn Văn Khải.
Cùng lúc, phát thanh viên đọc lời bình: "... việc tham gia biểu tình lại trở thành tấm bia che chắn cho các thế lực thù địch phản động đằng sau đang ráo riết chia rẽ khối đại đoàn kết, kích động tư tưởng hằn thù dân tộc..."
Ngày 26/8 một nhóm người tham gia biểu tình, trong có hai trong ba vị nêu trên, đã gửi thư tới Tổng giám đốc HVT yêu cầu cải chính và xin lỗi.
Thư viết rằng nội dung phóng sự của HTV "rõ ràng đã xuyên tạc, vu khống, xúc phạm đến chúng tôi".

Không cải chính

Đài Hà Nội, sau khi nhận được thư khiếu nại, đã tổ chức gặp mặt đại diện cho nhóm người biểu tình và cuối cùng ngày 31/8 đã có thư phúc đáp họ.
Bức thư, do Tổng giám đốc HTV Trần Gia Thái ký, viết rằng các cuộc "tụ tập biểu tình, tuần hành tự phát đã làm ảnh hưởng xấu tới an ninh trật tự của thủ đô".
Thư cũng viết tình trạng tiếp tục biểu tình đã "gây bất bình trong dư luận xã hội".
HTV cho rằng phóng sự của họ là thể theo yêu cầu của "nhiều tầng lớp nhân dân thủ đô", vốn "mong muốn chính quyền sớm có biện pháp chấm dứt biểu tình tự phát".
"Ở nước ta, gọi một người là phản động cũng tức là kết tội người ấy là một tên phản quốc. Đối với tôi, đây là một sự lăng nhục cực kỳ nghiêm trọng, nhất quyết không thể tha thứ."
Nhà văn Nguyên Ngọc
Đài này còn đoan chắc "mới chỉ đưa bốn trong hàng trăm ý kiến đã ghi hình".
Về hình ảnh của ba vị nhân sỹ bị đưa lên trong phóng sự, HTV nói đây chỉ là "để minh họa cho nội dung trong bản tin chứ không nêu đích danh những người này là phản động, ch́ông đối như trong thư của các ông".
Thư của HTV thừa nhận "việc đưa bức ảnh trên không phù hợp với nhân thân một số người", và nói "đã kịp thời rút kinh nghiệm" với các phóng viên thực hiện phóng sự.
Tuy nhiên, Tổng giám đốc Trần Gia Thái trong bức thư đã không ngỏ lời xin lỗi.

Xúc phạm nặng nề

Sau khi nhận được thư của HTV, nhà văn Nguyên Ngọc, một trong những người yêu cầu cải chính xin lỗi, đã lên tiếng trên một diễn đàn mạng, bình luận rằng trả lời của ông Trần Gia Thái là "phủi tay và vô liêm sỉ".
Hiện chưa rõ nhóm người biểu tình có định tiếp tục khiếu nại của mình hay không.
Nhà văn Nguyên Ngọc cũng công bố bức thư ông gửi cho Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị trước khi nhận được phản hồi của HTV.
Biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội
Đã có tổng cộng 11 cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội
Trong thư đề ngày 25/8, ông Ngọc viết: "Tôi năm nay đã 80 tuổi. Cho đến nay, trong suốt cuộc đời 80 năm qua của tôi, chưa có ai dám vu khống và xúc phạm tôi nặng nề như Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội".
"Ở nước ta, như chắc chắn ông biết, gọi một người là phản động cũng tức là kết tội người ấy là một tên phản quốc. Đối với tôi, đây là một sự lăng nhục cực kỳ nghiêm trọng, nhất quyết không thể tha thứ."
Nhà văn Nguyên Ngọc cũng nói với người đứng đầu cơ quan Đảng của thành phố, rằng HTV đã "sử dụng một thủ đoạn ti tiện" từng được áp dụng từ thời cải cách ruộng đất và Nhân văn Giai phẩm, là "dùng những người không được bất cứ ai cử ra nhưng lại được coi là đại biểu của “quần chúng nhân dân" lớn tiếng vu khống và chửi bới chúng tôi trên một phương tiện truyền thông chính thức của Đảng bộ và Chính quyền Hà Nội".
Được biết không chỉ HTV mà một số cơ quan truyền thông khác của Hà Nội cũng đăng tải các bài viết, phóng sự chỉ trích các cuộc biểu tình, gọi đây là do 'thế lực thù địch giật dây'.
Tổng cộng 11 cuộc tuần hành chống Trung Quốc đã diễn ra tại Hà Nội, với hàng trăm người tham gia.

45 nhận xét :

  1. http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/09/110901_hanoitv_reply.shtml

    Truyền hình Hà Nội không xin lỗi

    Ở nước ta, gọi một người là phản động cũng tức là kết tội người ấy là một tên phản quốc. Đối với tôi, đây là một sự lăng nhục cực kỳ nghiêm trọng, nhất quyết không thể tha thứ."

    Nhà văn Nguyên Ngọc

    Trả lờiXóa
  2. Một Trí Thức Bình Thườnglúc 16:40 1 tháng 9, 2011

    Một con người hay một gia đình mà bị tất cả các hàng xóm ghét thì họ phải xem và sửa lại cách ăn ở.
    Một dân tộc mà có nhiều kẻ thù thì dân tộc đó phải xem lại cách đã và đang tồn tại.
    Một Nhà nước mà nhìn ra ngoài hay nhìn vào trong,nhìn đâu cũng thấy các "thế lực thù địch" với mình thì Nhà nước đó phải xem lại mình.

    Trả lờiXóa
  3. Bác nào chưa xem đoạn video của Đài TH HN thì vào đây:

    http://youtu.be/QNT9sdKCsR8

    Tôi cũng cho rằng ông Phạm Quang Nghị đã ứng xử có văn hoá (đến nhà nhà văn Nguyên Ngọc, sáng hôm sau gọi điện thoại...). Có điều ông Nghị còn có cấp trên và cấp dưới...

    Mong nhiều bác đừng nặng lời.

    Trả lờiXóa
  4. Đang tưởng tượng bác Nguyên Ngọc, bác Huệ Chi và các nhân sĩ trí thức đeo bảng trên ngực với nội dung: "chúng tôi là phản động, những người bị các thế lực thù địch lợi dụng. Cám ơn đài PT - TH Hà Nội đã phát hiện ra chúng tôi" tuần hành trên dường phố HN. Chẳng biết nhân dân sẽ nhìn chính quyền thủ đô bằng con mắt thế nào?

    Trả lờiXóa
  5. Vì những người biểu tình phản đối Trung Quốc là do bị "xúi giục của thế lực thù địch", "phản động", "không biết thể hiện lòng yêu nước"... thì làm sao phải xin lỗi và cải chính chứ!

    Trả lờiXóa
  6. Đài THHN không hề xin lỗi, hay là lại kiện họ tội vu khống nhỉ?

    Trả lờiXóa
  7. Phải biết phân biệt, "Địch ra địch", "Ta ra Ta" nhất là truyền thông nhà nước phải thật sự rõ ràng để người dân tin tưởng vào lời nói người có trách nhiệm, nhưng trên đời không ai có thể hoàn thiện, nếu lỡ việc thì cần phải "phục thiện", PHỤC THIỆN luôn luôn là hình ảnh tốt đẹp nhất của cõi người, và được mọi người kính nễ.

    Trả lờiXóa
  8. Không biết giờ này ông Nghị và ông Thái đang nghĩ gì ?

    Trả lờiXóa
  9. Kính thưa Bác Nguyên Ngọc, sự lăng nhục này không chỉ trực tiếp lên Bác, GS Nguyễn Huệ Chi, TS Nguyễn Văn Khải mà cả lên những người đã tham gia BT, cũng như những người VN yêu nước ửng hộ BT chống quân TQ gây hấn.
    Cháu đồng ý với Bác là không thể tha thứ được, khi họ cố tìm tráo trở vô liêm sĩ như vậy. Cháu nghĩ các Bác nên tìm LS khởi kiện vụ này. Không thể để những người như các Bác lại bị xúc phạm đến thế. Cháu và mọi người sẵn sàng ủng hộ về vật chất và tinh thần với các Bác, chúng ta cùng đi đến cùng.

    Trả lờiXóa
  10. Tôi hoàn toàn ủng hộ bác Nguyên Ngọc, phản đối cách đưa tin của đài phát thanh truyền hình Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  11. Nếu có sự xin lỗi thì xã hội Vietnam đã khác rồi!

    Trả lờiXóa
  12. Bước tiếp theo là khởi kiện HTV.

    Trả lờiXóa
  13. đúng là xúc phạm nặng nề.Tôi đề nghị kiện ra tòa để giải quyết.Không để đài phát thanh truyền hình Hà Nội nói xấu người khác quen mồm.

    Trả lờiXóa
  14. Phải kiện thôi các bác ạ. Thời buổi bây giờ khác với thời cải cách ruộng đất rồi, không thể dùng cái cách vô liêm sỉ như vậy mà yên thân được.

    Trả lờiXóa
  15. Trần gia Thái đã dự đoán qua bài thơ tự bạch sau đâylúc 19:15 1 tháng 9, 2011

    Trần gia Thái phân bua qua bài thơ tự ông ta sáng tác:

    “Lời ông già tiên tri và bài thơ viết ở tầng tư”.
    Tác giả Trần Gia Thái:


    "Tôi lại phải nói phải cười phải làm việc,

    phải nham nhở diễn trò cùng kế mưu sinh trước cạm bẫy hang hùm, ổ sói...
    .....

    mà phút chốc trước em tôi thành quân thù, thành tội đồ,

    thành kẻ nhớp nhơ bệnh hoạn.

    Trước mắt người đời tôi thành kẻ méo mó hình hài vẹo xiêu nhân cách.

    Ai trả cho tôi sự trong sạch

    Không-ai-cả

    Tự mình đào huyệt trong lòng mình chôn vùi nỗi đau hết lớp này lớp khác,

    nghĩa địa trong tôi hàng hàng lớp lớp nấm mộ đớn đau không tên,

    không địa chỉ.

    Phía trước là gì?

    Cái gì ở phía trước?

    Con người trong tôi đã chết.

    Chỉ còn cái thân xác bầm dập này của đất còn bận bịu gì mà đất chưa chịu lấy đi?

    Diễn tiếp trò chơi định mệnh làm gì?

    http://tapchinhavan.vn/news/Tho/Tho-Tran-Gia-Thai-62/

    http://suckhoedoisong.vn/20110820040854184p15c77/anh-sang-hoi-uc-trong-tho-tran-gia-thai-.htm

    Trả lờiXóa
  16. Tôi nhất trí như ý kiến của Biển Đen(
    18:00 Ngày 01 tháng 9 năm 2011)

    Trả lờiXóa
  17. Đẻ con không biết dạylúc 19:34 1 tháng 9, 2011

    Trần gia Thái nhìn thấy Quỉ sứ hành tội Cha mình và cảnh báo là: " Chưa hết chưa hết..." , qua lời thơ tự bạch trong bài thơ văn xuôi của ông:

    “Lời ông già tiên tri và bài thơ viết ở tầng tư”.
    Tác giả Trần Gia Thái:


    "Tôi nhìn thấy gã thần chết ác độc toàn thân là một bộ xương,

    xềnh xệch kéo Cha tôi đi, rõ ràng là hắn ta rồi,

    Tôi còn nghe từ cái họng sâu lởm chởm răng cưa phát ra nụ cười sằng sặc.

    Tay tôi cứng đờ không vung nổi gậy,

    khăn lau nước mắt trở thành búi giẻ bịt miệng không sao gọi cha được một câu ...

    Mất cha, mất chỗ dựa, mất người dìu, tôi như bị phanh thây từng phần,

    từng mảng đau đớn tái tê, so với lúc mất anh tôi lại nghĩ đây mới là

    tận cùng nỗi đau thẳm sâu vĩnh viễn.

    Ông già tiên tri lại hiện lên cười khẩy: Chưa hết, chưa hết ..."


    Thật đáng sợ và thê thảm cho những ai sinh ra những đứa con mang đầy tội lỗi!!!

    Trả lờiXóa
  18. Đứa con bất hiếu nóilúc 19:39 1 tháng 9, 2011

    Ông Thái nên cắt tóc đi tu và hàng ngày đọc kinh sám hối nếu không khó mà siêu thoát như trường hợp cha của ông mà ông đã tự miêu tả khi vừa chết:

    "Tôi mặc áo xô chống gậy qua màn khói sương tỏa trắng như mây,

    tôi nhìn thấy gã thần chết ác độc toàn thân là một bộ xương,

    xềnh xệch kéo cha tôi đi, rõ ràng là hắn ta rồi,

    tôi còn nghe từ cái họng sâu lởm chởm răng cưa phát ra nụ cười sằng sặc."

    http://tapchinhavan.vn/news/Tho/Tho-Tran-Gia-Thai-62/

    Trả lờiXóa
  19. Bôi nhọ danh dự của người khác, có khi còn tai hại hơn là giết chết người đó.
    Bằng phương tiện truyền thông một chiều,Từ những bài báo, phóng sự quy chụp người dân, rõ ràng là những người đi biểu tình đã bị rất nhiều người nhìn vào với ánh mắt khác.
    Kể cả những người hiểu chuyện đi chăng nữa cũng nhìn họ với ánh mắt e ngại, sợ liên lụỵ mà.
    Một người đi đến đâu cũng bị an ninh theo dõi, bị nghi kỵ, tra xét…
    Hỏi rằng tự do ở đâu, hay là bị biến tù nhân trên chính đất nước mình, biến thành tội phạm khi chưa bị kết án.

    Trả lờiXóa
  20. "Những hình ảnh nêu ra chỉ là minh họa cho nội dung bài viết"? Rõ ràng THHN đã gián tiếp xác nhận rằng tất cả những người tham gia biểu tình (kể cả những người không xuất hiện chứ đừng nói những người xuất hiện trong những hình ảnh minh họa) đều thuộc diện bị quy kết như trong nội dung phóng sự.
    Ai cũng thừa hiểu là sự minh họa đó là thế nào bởi không bao giờ lấy một hình ảnh minh họa mà trong đó có mặt một nhân vật lãnh đạo nào đó của Đảng hay chính quyền! Như vậy, thực ra Đài THHN đã không hề thay đổi quan điểm, nhận thức của mình về phóng sự đã phát, chỉ là đưa ra cách nói mang tính "lừa bịp" dư luận mà thôi.

    Trả lờiXóa
  21. Trần Đăng Khoalúc 20:03 1 tháng 9, 2011

    Nguyên Ngọc một nhân cách sống
    Ký sự của Trần Đăng khoa:

    Tôi vẫn còn nhớ buổi sáng ngày 1 tháng 9 năm 2000. Tại Trụ sở Hội Nhà văn Việt Nam, đã diễn ra một nghi lễ long trọng: Trao tặng Huân chương Độc lập vì những cống hiến to lớn trong lĩnh vực văn học nghệ thuật cho 5 nhà văn xuất sắc: Hải Triều, Thanh Tịnh, Nguyễn Trọng Oánh, Nguyễn Thi và Nguyên Ngọc.
    Phó Tổng thư ký Nguyễn Trí Huân còn thông báo cho ông biết, ông có 7 triệu đồng tiền đầu tư sáng tác.

    - Ồ, cái đó thì mình không nhận đâu.

    Nguyên Ngọc lắc đầu. Nhà văn Nguyễn Trí Huân cười điềm đạm:

    - Đây là lộc chung thôi anh ạ. Lộc của Nhà nước mà!

    - Lộc nào của Nhà nước. Tiền đóng thuế của dân đấy. Mình không nhận đâu!

    - Mọi người đều nhận cả bác ạ - Tôi chen vào - Nhà văn mình khổ quá. Nhà nước tạo điều kiện thêm để ngồi làm tác phẩm. Em cũng đã nhận mấy triệu. Mọi người cũng đều nhận cả. Bác không nhận, thế bằng bác bỉ chúng em à?

    - Không! không! - Nguyên Ngọc vội vã xua tay - Cái này là tuỳ quan niệm của mỗi người thôi. Mình viết được cái gì thì “bán” cho Nhà xuất bản lấy tiền rồi. Sao bây giờ lại còn lấy tiền của dân nữa?. Số tiền ấy mình không nhận đâu. Huân đừng mang đến nhé!

    Nguyên Ngọc lại từ chối. Như mấy lần đầu tư trước đây, ông cũng kiên quyết từ chối. Ở Hội Nhà văn hiện nay, chỉ có mỗi Nguyên Ngọc là chưa nhận tiền tài trợ lần nào. Mà ông “gàn” lắm! Cực đoan lắm. Có người bảo, Nguyên Ngọc đã quyết cái gì thì không ai có thể ngăn cản nổi. Có túm tay ông kéo lại thì lập tức ông hoá thành anh La Văn Cầu, rút mã tấu chặt phéng ngay cái cánh tay bị níu giữ ấy mà xông lên. Việc từ chối tiền đầu tư cũng thế. Tôi biết Nguyên Ngọc rất nghèo. Số lương hưu của hai vợ chồng ông có đáng là bao....

    http://www.viet-studies.info/TDKhoa_NguyenNgoc.htm

    Trả lờiXóa
  22. Tôi đã đọc bài thơ của Trần Gia Thái. Anh này trăn trở: Ai trả cho tôi sự trong sạch. Không-ai-cả. Có lẽ đúng vì hình như anh ta không có sự trong sạch để mất thì làm sao có ai trả được cho anh ta. Vừa rồi anh ta có cơ hội để làm người trong sạch nhưng không thể làm được vì bản chất anh ta quy ước anh ta như đã thể hiện.

    Trả lờiXóa
  23. Đơn giản một điều:
    - Người lương thiện nhìn quanh mình chỉ thấy bạn bè
    - Kẻ ác nhân nhìn đâu cũng thấy kẻ thù.
    Cho nên:
    - Hãy xem lại "phong cách sống" của mình trước đã!

    Trả lờiXóa
  24. Huyết Tâm Thư gửi bác Nguyên Ngọc:
    ....
    Ông Phạm Quang Nghị biết rất rõ quyền lực thứ 4. Một khi lời nói và hình ảnh đã “bắn” lên sóng truyền hình thì những nhân vật trong ảnh minh họa sẽ bị “chảy máu”, vì họ cũng là người.

    Cho dù may mắn, bức thư của Bác được công bố, có lời xin lỗi của ai đó, thì huyền thoại về tác giả “Đất nước đứng lên” đã biến mất sau đêm 22-8. Hàng triệu khán giả đồn đoán rằng, Nguyên Ngọc và một số trí thức đáng kính đã “phản bội” đất nước để theo giặc ... " PHÁP"!

    Tự nhiên cháu muốn thành thật khuyên bác hãy về với Tây Nguyên. Cháu nhớ rằng người vợ hai của anh hùng Núp – bà H’Ben – đã bỏ cuộc sống bon chen nơi thị thành về với cố hương trong những năm cuối đời.

    Người mang tên “Núp” ngày nay đã tràn ngập, chỗ nào cũng có nhân vật của Bác đó. Vì đây là thời đại của họ.

    “Núp” ở gốc cây đợi xe vi phạm để kiếm tiền. “Núp” ở nơi cửa quan để hạch sách và dân xin phải phong bì mới xong. Xa hơn và nguy nan hơn là núp bóng XHCN, dưới danh nghĩa hội nhập, đồng thuận với phương Bắc, 16 chữ vàng, rồi đổ thừa cho chống phá cách mạng hay diễn biến hòa bình. Quốc gia èo uột và dân mất lòng tin cũng từ những “Núp” đó mà ra.
    Còn "Núp" đài truyền hình, " Núp " sau các báo lề phải nữa chứ...
    Cháu tha thiết mong Bác hãy về với núi rừng trước khi quá muộn. Mảnh đất “ít người nhiều Núp thời đại” này không dành cho cụ già 80 tuổi, cho dù đó là cây đại thụ của nền văn hóa Tây Nguyên.

    Các vị “Núp” này có quan tâm tới bác là ai. Họ chỉ cần thả “lẫy ná” trên sóng Tivi, dù chỉ vài giây, cũng đủ đặt dấu chấm hết cho “Đất nước đứng lên” với những anh hùng Đam San.

    Cảm ơn bác đã lắng nghe. Và mong bác luôn bình yên trong tâm hồn.

    http://hieuminh.org/2011/09/01/thu-gui-bac-nguyen-ngoc/

    Trả lờiXóa
  25. Giữa thời buổi này mà có một người như ông Phạm Quang Nghị là quý lắm. Ít nhất ông đã đến nhà, gọi điện cho Nguyên Ngọc.

    Trả lờiXóa
  26. Đề nghị Bác Diện gửi lời nhắn của tôi đến cụ Nguyên Ngọc:
    - Tôi nhận thấy các nhận xét (comments)đều phản đối hoặc ít nhất là không đồng tình với Công văn trả lời của Đài TH Hà Nội. Nhưng để xứ lý thế nào và căn cứ vào đâu thì không thấy có ý kiến;
    - Đề nghị Cụ Ngọc, bác Diện, bác Chi liên hệ với luật sư Dương Hà để chị tư vấn các thủ tục cần thiết để khởi kiện Đài TH Hà Nội. Việc tiếp tục gửi thư khiếu nại là biện pháp không giải quyết được vấn đề;
    - Việc sử dụng hình ảnh của các cá nhân nói chung và một số nhân sĩ nói riêng đã xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của họ một cách rõ ràng. Đài TH Hà nội không thể nói : việc sử dụng hình ảnh đó chỉ mang tính minh họa cho cuôc biểu tình. Điều 31 Bộ luật Dân sự quy định " Cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình; Việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý...; Nghiêm cấm việc sử dụng hình ảnh của người khác mà xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người có hình ảnh". Bất kể việc Đài TH Hà Nội sử dụng mới mục đích gì, nếu xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân đều là trái luật; việc sử dụng hình ảnh của cá nhân không nhất thiết phải có bình luận nêu rõ tên tuổi của cá nhân đó mới bị coi là trái pháp luật. Có thể thấy rằng, các lập luận của Đài TH Hà Nội không dựa trên một căn cứ pháp luật, thể hiện sự không hiểu biết về pháp luật, đã không hiểu biết lại không tham kiến các luật sư, luật gia để có cách hành xử đúng là thể hiện sự yếu kém về kỹ năng quản lý, điều hành của ông Tồng Giám đốc. Tiếc thay - Buồn thay

    Trả lờiXóa
  27. Không biết các bác nghĩ sao, chứ khi tôi thấy các bác 80, 90 tuổi như bác Nguyên Ngọc, tướng Vĩnh tham gia, hay ủng hộ biểu tình thì tôi thấy thật sự đất nước mình nguy lắm rồi. Nhưng khi nhìn mấy Cụ, tự nhiên tôi thấy tin lắm vào đất nước, các cụ sẽ là hình ảnh làm lay động những người còn bàng quan, thu hút những người đang chần chừ do dự, tiếp sức cho những người dấn thân và hơn hết là sự sỉ nhục cho các…..anh núp thời hiện đại.
    Tôi tin rằng với sự tiếp tay, tuyên truyền theo cách của truyền hình, báo đài sẽ góp phần đẩy người dân tới chỗ phải lên tiếng, và cho dù là thật hay ảo các anh núp có ra tay bắn nhanh cỡ nào thì thì người bị chảy máu, ném đá trước hết phải là các anh í !!!

    Trả lờiXóa
  28. toi nghiep nha van Nguyen Ngoc qua, 80 tuoi con bi lu tre con cua HTV noi bay ba

    Trả lờiXóa
  29. TRI CHI VI TRI, BẤT TRI VI BẤT TRI,"THỊ TRI GIẢ" Tôi rất đồng ý với chữ PHỤC THIỆN, phục thiện là nhân cách lớn, Vậy Quý Đài xin lỗi một lời không mất mát gì, mà còn tăng thêm sự khả kính của mọi người

    Trả lờiXóa
  30. Cảm ơn mọi người cho tôi biết thêm chi tiết ông Tổng Giám Đốc Trần Gia Thái này còn là nhà thơ nữa. Qua bài thơ tự bạch “Lời ông già tiên tri và bài thơ viết ở tầng tư” của ông tôi thấy tâm hồn của nhà thơ này có vấn đề rồi. Thơ ca để ca ngợi non sông đất nước, ca ngợi tinh thần dũng cảm của dân tộc đấu tranh chống ngoại xâm, đôi khi là những trăn trở ưu tư về nhân tình thế thái...về những gì mà chính ta chưa làm được cho cuộc đời. Còn với bài thơ của nhà thơ Trần Gia Thái ở trên tôi thấy ông này có lẽ khiếm khuyết về mặt nào đó, cũng có thể là mặt nhân cách chẳng hạn. Hèn chi mà ông nhà thơ này đứng ở cương vị Tổng Giám Đốc, Tổng biên tập HTV1 lại dám gọi những nhân sỹ trí thức, những người yêu nước là phản động, ông dám gọi những bậc thầy của nhiều trí thức khác là phản động, là những người nhẹ dạ, bị các "Thế lực thù địch" kích động, lôi kéo... Thật bất hạnh thay cho đài truyền hình Hà Nội HTV1 có một người Lãnh đạo, một ông Tổng Giám Đốc như vậy. Đúng thật là các cụ xưa có câu:" Cháy nhà mới ra mặt chuột". Buồn lắm thay!

    Trả lờiXóa
  31. Lời xin lỗi một cách chân thành khi mắc lỗi,tôi nghĩ rằng nó chỉ được nói ra từ miệng những người có văn hoá,có lòng tự trọng và lịch thiệp.
    Xin lỗi không phải là hạ thấp mình,mà ngược lại còn để người khác tôn trọng mình hơn.
    Những người không có được những tố chất và sự hiểu biết đó,thì chắc cả đời không bao giờ họ biết nói câu xin lỗi.

    Trả lờiXóa
  32. Cảm ơn Trần Đăng Khoa đã cho mọi người biết thêm về Bác NGUYÊN NGỌC . Cháu thật sự kính trọng Bác.Chúc Bác dồi dào sức khoẻ . Loan

    Trả lờiXóa
  33. Lại thêm một họ Trần truyền hình nữa!
    Tôi hỏi bác Diện ( nghe nói bác quen Bộ trưởng GD&ĐT) là chúng ta có nên kêu gọi các bậc phụ huynh học sinh cả nước kiện Bộ GD&ĐT về việc Bộ này đã đưa các "bài viết" hay là "văn hóa phẩm" gì gì đó của "thế lực thù địch, phản động" vào trong SÁCH GIÁO KHOA như bài "RỪNG XÀ NU" không? Vì HTV đã gọi những người biểu tình là phản động, trong đó có Nguyên Ngọc!!!

    Trả lờiXóa
  34. Khởi kiện Bộ GĐ&ĐT vì đã đưa "bài viết" của "thế lực thù địch phản động" vào Sách Giáo Khoa

    Trả lờiXóa
  35. Ông Trần Gia Thái bao nhiêu tuổi? Hồi ông đi học có học Huy Cận, Xuân Diệu và Nguyên Ngọc không?

    Trả lờiXóa
  36. con rối của trò hề chính trị đã nói Ngắn gon-khốn nạn đê tiện.Đề nghị bác Ngọc,bác Chi,a Diện và ** những người tham gia biểu tình, thậm chí gọi họ là "phần tử phản động".** khởi kiện Tổng giám đốc Đài PT-TH Hà Nội (HTV)và những kẻ đã làm phóng sự trên ra tòa,bắt phải xin lổi công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.và phạt 1000 vnd.Để cho những kẻ ** có mắt như mù ** biết là 1 khi động đến lòng tự hào dân tộc trong cuộc bảo vệ ven toàn lãnh thổ,đến lòng tự trong của người dân yêu nước là không được phép.Bất kể chúng là ai,giử chức vụ gì.Nếu cần tài chính để theo đuổi vụ kiện,các bác có thể công khai vận động trên mạng ,mở tài khoản,Tôi nghĩ những người VN yêu nước sẵn sàng đóng góp-của ít lòng nhiều mà

    Trả lờiXóa
  37. Tôi là người nhiều lần tham gia biểu tình ở Hà Nội trong thời gian vừa qua, và đặc biệt :
    - Lần thứ 11 tôi vẫn tham gia biểu tình vì tôi đã nói : Tôi sẽ không đi biểu tình vào chủ nhật ngày 21/8 nếu thông báo của UBND Tp Hà Nội có chữ ký của vị lãnh đạo có thẩm quyền.
    - Chủ nhật ngày 28/8 tôi đã không tiếp tục đi biểu tình vì sáng 27/8 các ông lãnh đạo chủ chốt Hà Nội ( ông Phạm Quang Nghị, ông Nguyễn Thế Thảo...) đã có buổi gặp gỡ tỏ thái độ trọng thị với một số vị trí thức được mời. Tôi không đi biểu tình vì thái độ trọng thị đó của các vị đối với các nhân sỹ trí thức nói riêng và đối với những người tham gia biểu tình nói chung, tuyệt nhiên không phải vì những lí do như nội dung của một số bài báo viết, báo nói của báo HNM, báo ANTĐ, ĐPT và TH Hà Nội…đã nêu.
    Những người viết báo, làm phóng sự TH …như các ông, bà Nguyễn Việt, Phạm Duy Thông, Nguyễn Văn Minh, Hoàng Thu Vân, nhóm PV… là "những người không được bất cứ ai cử ra nhưng lại được coi là đại biểu của “quần chúng nhân dân" lớn tiếng vu khống và chửi bới chúng tôi trên một phương tiện truyền thông chính thức của Đảng bộ và Chính quyền Hà Nội". (Như lời của Nhà văn Nguyên Ngọc nói), sự "non nớt" về trình độ chính trị cũng như trình độ chuyên môn của họ đã gây nên những tác hại không lường, làm lợi cho "thế lực thù địch", làm lung lay khối đoàn kết trong toàn dân, làm mất lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. Lãnh đạo của các báo : HNM, ANTĐ, ĐPT và TH Hà Nội phải có trách nhiệm vì những việc làm sai trái này.
    Sai thì phải sửa, tôi đề nghị không chỉ Đài TH Hà Nội mà các báo HNM, ANTĐ cũng phải xem xét lại vấn đề này và chính thức xin lỗi những người biểu tình yêu nước bị đài, báo xúc phạm cũng như xin lỗi khán thính giả, độc giả của các đài, báo. Đến như ông Phạm Quang Nghị vì một câu lỡ lời mà đã xin lỗi nhân dân, việc làm có văn hóa của ông Phạm Quang Nghị làm cho nhân dân càng trân trọng ông hơn, đồng thời càng làm tăng thêm uy tín của người lãnh đạo đối với nhân dân. Tôi thiết tưởng việc các ông lãnh đạo chủ chốt Hà Nội ( ông Phạm Quang Nghị, ông Nguyễn Thế Thảo...) đã có buổi gặp gỡ tỏ thái độ trọng thị với một số vị trí thức được mời, cũng như việc ông Phạm Quang Nghị ứng xử với Nhà văn Nguyên Ngọc là những việc mà ông Trần Gia Thái và các ông Tổng biên tập báo HNM, báo ANTĐ cần suy nghĩ để biết đài, báo phải làm như thế nào cho đúng.

    Trả lờiXóa
  38. Bai cua : nha tho VAN CONG HUNG
    Xin phep tac gia de moi nguoi tham khao !!!!

    TỰ DƯNG... PHẢN ĐỘNG
    Chưa bao giờ mà mình thấy trở thành phản động ở nước ta dễ như bây giờ.

    Là hôm nọ thấy 1 cái đài truyền hình chiếu oang oang bảo mấy ông Nguyên Ngọc, Nguyễn Văn Khải, Nguyễn Quang A... toàn những trí thức gạo cội quốc gia là... phản động.


    Báo chí nước mình có cái giỏi là hay làm thay quan tòa. Nhiều khi tòa chưa có ý kiến gì báo chí đã xách mé gọi Y thị hoặc trống không trong khi bố mẹ người ta đẻ ra đặt tên đàng hoàng.

    Nhưng đấy là đối với dân đen, lần này đụng đến mấy ông cội, có ông đã qua cả mấy cuộc chiến tranh, vào sinh ra tử, viết sách cho mấy ông quy tội và cả con các ông quy tội học mãi về chủ nghĩa anh hùng cánh mạng, về tinh thần yêu nước, giờ chả biết nghe ai xui khôn xui dại, vác người ta lên ti vi, tuyên bố người ta là phản động.

    Phản động mà dễ thế ư, mà muốn nói ai, ai muốn nói cũng được ư. Chao ơi chả lẽ vận nước lại nguy đến thế, lại cứ tự nhiên bảo ai là phản động thì người ấy phải là phản động, tất nhiên là phản động?

    Ai được lợi trong việc này? Theo tôi không ai ngoài các "thế lực thù địch" của chúng ta. Dứt khoát chỉ duy nhất bọn chúng là được lợi, chúng đã kích cho dân ta oánh nhau, nghi kị nhau, vu oan giá họa cho nhau, làm tan rã khối đoàn kết mà hàng ngàn năm nay nhân dân ta đã tốn bao xương máu để dựng nên. Và theo tôi, có lẽ chẳng cần phải tìm đâu xa, "thế lực thù địch" chính là những người vu oan giá họa ấy, chính là những người thích cho ai là phản động thì lấy ngay phương tiện nhà nước để gắp lửa bỏ tay người ấy, huhu...

    Được đăng bởi Văn Công Hùng vào lúc 08:31:00

    Trả lờiXóa
  39. Cơ quan điều tra (ông Nhanh) nói biểu tình để thể hiện lòng yêu nước, phản đối Trung quốc xâm lược, còn cơ quan ngôn luận (ông Thái) thì nói biểu tình là những phần tử phản động. Như vậy có thể kết luận: "Các thế lực thù địch đã lợi dụng các phần tử phản động để thể hiện lòng yêu nước và phản đối Trung quốc xâm lược"

    Trả lờiXóa
  40. Hiền Giang nói...

    " ...Đến như ông Phạm Quang Nghị vì một câu lỡ lời mà đã xin lỗi nhân dân, việc làm có văn hóa của ông Phạm Quang Nghị làm cho nhân dân càng trân trọng ông hơn, đồng thời càng làm tăng thêm uy tín của người lãnh đạo đối với nhân dân. Tôi thiết tưởng việc các ông lãnh đạo chủ chốt Hà Nội ( ông Phạm Quang Nghị, ông Nguyễn Thế Thảo...) đã có buổi gặp gỡ tỏ thái độ trọng thị với một số vị trí thức được mời, cũng như việc ông Phạm Quang Nghị ứng xử với Nhà văn Nguyên Ngọc là những việc mà ông Trần Gia Thái và các ông Tổng biên tập báo HNM, báo ANTĐ cần suy nghĩ để biết đài, báo phải làm như thế nào cho đúng.
    03:04 Ngày 02 tháng 9 năm 2011

    Trả lờiXóa
  41. Tôi đồng ý : Sự "non nớt" về trình độ chính trị cũng như trình độ chuyên môn của những tác giả, nhà báo, phóng viên đã xúc phạm đến những người biểu tình yêu nước và gây nên những tác hại không lường, làm lợi cho "thế lực thù địch", làm lung lay khối đoàn kết trong toàn dân, làm mất lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.
    Và nếu vậy thì chính họ mới là các phần tử phản động.

    Trả lờiXóa
  42. Tôi xin góp mấy ý sau:
    - nên cho đăng lại bài của Phạm Viết Đào trên blog của anh nhan đề " Đài truyền hình HN đã phạm luật..."
    - Phải chỉ ra ai đã chỉ đạo cho HTV làm một việc sai trái, dại dột như thế ? Phải chăng là Ban tuyên giáo thành ủy của Ô. Lợi ?

    Trả lờiXóa
  43. Kinh gui Bac Pham Quang Nghi,theo mong muon cua Toi:Bac nen ra tay On dinh vu nay di,cang thang mot ngay dang tang dan,Tong BT GDThai thi ly lom,khong chiu nhan trach nhiem,tri tra,thieu thien chi.Con cac vi Nhan si yeu nuoc vi bi xuc pham nang ne quyet khong tha thu.Mau thuan dang co nguy co tang cao,gioi phan cach giua Dang,Chinh quyen va nguoi yeu nuoc dang ngay cang lon.Dieu nay chi lam cho bon Banh truong vui mung,bon ngu ong Bien Dong dac loi.Thoi thi con dai cai mang(loi nay cung co phan trach nhiem cua Bac khi can nhac ,bo nhiem can bo Dai)mong Bac xu li som su gay gat noi bo trong nuoc.Tin tuong va cho doi o Bac.

    Trả lờiXóa
  44. Hiền Giang nói...

    Tôi là người nhiều lần tham gia biểu tình ở Hà Nội trong thời gian vừa qua, và đặc biệt :
    - Lần thứ 11 tôi vẫn tham gia biểu tình vì tôi đã nói : Tôi sẽ không đi biểu tình vào chủ nhật ngày 21/8 nếu thông báo của UBND Tp Hà Nội có chữ ký của vị lãnh đạo có thẩm quyền.
    - Chủ nhật ngày 28/8 tôi đã không tiếp tục đi biểu tình vì sáng 27/8 các ông lãnh đạo chủ chốt Hà Nội ( ông Phạm Quang Nghị, ông Nguyễn Thế Thảo...) đã có buổi gặp gỡ tỏ thái độ trọng thị với một số vị trí thức được mời. Tôi không đi biểu tình vì thái độ trọng thị đó của các vị đối với các nhân sỹ trí thức nói riêng và đối với những người tham gia biểu tình nói chung, tuyệt nhiên không phải vì những lí do như nội dung của một số bài báo viết, báo nói của báo HNM, báo ANTĐ, ĐPT và TH Hà Nội…đã nêu

    Điều này cho thấy những người tham gia biểu tình ôn hòa là những người yêu nước, rất thẳng thắn, tự tin về nhân cách và lập trường của mình, họ ý thức được việc làm của họ mà không thể có "thế lực thù địch" nào có thể lợi dụng được họ, cũng như xúc phạm và bôi nhọ họ, với cách phát biểu thẳng thắn, đúng mực đó chứng tỏ những người tham gia biểu tình là người đứng đắn, nghiêm túc, rất tôn trọng luật pháp, luôn chấp hành đường lối đúng đắn của Đảng và Nhà nước, họ biết suy nghĩ thấu đáo để xác định được cái gì thì nên làm và cái gì thì không nên làm.
    Và như vậy thì không lý lẽ nào có thể buộc tội và bôi nhọ và xúc phạm họ như các bài viết của một số tác giả, phóng viên nhà báo đã nêu trên.
    Chúng tôi là những người không có điều kiện tham gia cùng biểu tình rất trân trọng và ủng hộ những người đã đi biểu tình để thể hiện lòng yêu nước và trách nhiệm của công dân đối với NHÀ NƯỚC CỦA DÂN, DO DÂN VÀ VÌ DÂN.

    Trả lờiXóa
  45. Rất ủng hộ tấm lòng và tâm tình của bác Hiền Giang, một người trực tiếp tham gia biểu tình

    Trả lờiXóa