Thứ Ba, 2 tháng 8, 2011

TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP TỪ HÀ NỘI


Tường thuật trực tiếp:

TS Nguyễn Quang A đến từ 6h30, đến trước cổng tòa án nhưng không được vào.

7h18: Giao thông vẫn bình thường. Nhiều người dân đã lác đác tụ tập trước tòa án. Bên trong Tòa án đang tiến hành các thủ tục kiểm tra người ra vào qua cổng điện tử.

7h25: LS Nguyễn Thị Dương Hà, Chị Cù Xuân Bích, GS Huệ Chi tiến đến cổng Tòa án.
Chị Dương Hà cầm trên tay biển: Chồng tôi vô tội
Chị Cù Xuân Bích cầm trên tay biển: Anh tôi vô tội.

Người Buôn Gió bị công an mời vào cafe bên đường để cầm chân.

LS Nguyễn Thị Dương Hà đã vào bên trong tòa án.

Chị Cù Xuân Bích - em gái TS Cù Huy Hà Vũ không được vào trong tòa án. Hiện đang ngồi bên ngoài cùng Giáo sư Huệ Chi.
CHÙM ẢNH BÊN NGOÀI TÒA ÁN LÚC 07h15 - 7h40:

 





Giáo sư Nguyễn Huệ Chi (ảnh) cho biết, ông được đề nghị không ra khỏi nhà hôm nay

 Tôi bật khóc khi trông thấy Chị Nguyễn Thị Dương Hà đang đi đến với tấm biển trên tay

Áo vàng: Người Buôn Gió.


Cù Thị Xuân Bích cầm trên tay biển: Anh tôi vô tội.




Ông Canh - một gương mặt quen thuộc với người dân yêu nước HN

Hình thành một cuộc tụ tập biểu tình nhỏ ngay bên cửa tòa án


 TS Nguyễn Quang A được hướng dẫn ra khỏi vực tòa án.
09h13: TS Quang A cho biết, họ đã hạ dây xuống, chứ không để ông phải chui qua.


  Phiên tòa công khai nhưng chặn khắp mọi nơi, và có cả xe cứu hỏa chực sẵn.


TS Nguyễn Quang A đang đi đến chỗ Giáo sư Huệ Chi và Chị Cù Xuân Bích.

08h40: Một nhóm khoảng 50 người đang đứng ở ngã tư Lý Thường Kiệt - Quán Sứ. Mọi người giương cao các biểu ngữ trên tay. Chị Cù Xuân Bích giương biểu ngữ "Anh tôi vô tội"; bên cạnh là Giáo sư Huệ Chi, TS Nguyễn Quang A, nữ văn sĩ Võ Thị Hảo, nhà văn Nguyễn Hoàng Đức ... và một số nhà trí thức.



Người Buôn Gió bị câu lưu tại cafe 7 Dã Tượng
09h44: Tại ngã tư Lý Thường Kiệt - Quán Sứ đang diễn ra cảnh xô đẩy, đụng độ. Chị Cù Thị Xuân Bích bị tụt huyết áp, nôn ọe và hiện đang được chăm sóc tại chỗ.

10h08': Chị Bùi Thị Minh Hằng nhắn tin "Đang bị bắt cóc về Công an Quận Hoàn Kiếm".  
Theo thông tin vừa nhận được, chị Minh Hằng bị bắt khi đang cùng mọi người đứng ở ngã tư Lý Thường Kiệt - Quán Sứ.


Một lẵng hoa đã được đưa đến VP LS Cù Huy Hà Vũ, 24 Điện Biên Phủ với lời đề tặng: "Chúc Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ bình an". Tin và ảnh từ trang Anh Ba Sàm. 

Nguyễn Xuân Diện tường thuật giữa bốn bề an ninh. 

10h20: Lực lượng bảo vệ và dân phòng, an ninh mặc thường phục xung quanh tòa án đã đi ăn trưa.  

Được biết, cả Nghệ sĩ Tạ Trí Hải và một số người khác cũng đã được đưa về Công an Quận Hoàn Kiếm.  (10h55: NS Trí Hải không bị bắt về đồn CA. Ông vẫn ngồi cùng mọi người trên thềm hè Quán Sứ).

Trên vỉa hè đường Quán Sứ.
10h45, tại ngã tư LTK - QS, một số người dân mua nước uống và bánh mì.

10h50': Trời Hà Nội vần vũ mây đen, báo hiệu một cơn giông đến trong giây lát.
10h53': Bắt đầu mưa. Sáng nay Nguyễn Xuân Diện mang theo 2 chiếc ô to. Trang phu nhân dặn với theo: Mang ô đi thì nhớ cầm về. Mình đi, tường thuật khách quan và đừng quá bức xúc...

11h13: MƯA LỚN. 
Buồn đêm mưa
tặng Khái Hưng

Đêm mưa làm nhớ không gian,
Lòng run thêm lạnh nỗi hàn bao la...

Tai nương nước giọt mái nhà
Nghe trời nặng nặng, nghe ta buồn buồn.

 

Nghe đi rời rạc trong hồn
Những chân xa vắng dặm mòn lẻ loi...

Rơi rơi... dìu dịu rơi rơi...
Trăm muôn giọt nhẹ nối lời vu vơ..

Tương tư hướng lạc, phương mờ...
Trở nghiêng gối mộng, hững hờ nằm nghe.

Gió về, lòng rộng không che,
Hơi may hiu hắt bốn bề tâm tư...
 

(Huy Cận)

11h25: Trời vẫn mưa càng ngày càng to. Cứ mưa không ngớt thế này, chiều nay, có thể phải dùng các thuyền nhỏ để đưa mọi người tới tòa làm việc phiên buổi chiều. 

Anh Ba Sàm cho biết: 12h5′ – Vừa nghe tin phiên tòa tạm nghỉ trưa. 13h30′ trở lại, phần tranh tụng. Sáng nay phía Viện vẫn đề nghị mức án như trước.

12h10: Chị Cù Thị Xuân Bích lên taxi ra về cùng với hai thanh niên. 

12h20': NXD đã chén một bát bún chân giò. Bây giờ các anh an ninh lại kéo về chật cả quán cafe. Anh em nói chuyện về buổi cafe 36b Điện Biên Phủ hôm trước, đọc tên Lê Dũng, Nguyễn Quang Thạch, Trịnh Kim Tiến...và tất nhiên có xem NXD-Blog. Một anh rất khoái chí với lời chú thích cho bức ảnh "Hình như đây là hai anh bên an ninh đến dự cafe chiều Chủ nhật". Hi hii...Vui phết.

12h42: Các anh an ninh tính tiền ra về. 

Thư của Giáo sư Nguyễn Đăng Hưng:
Tôi không có ảo tưởng nhưng kỳ vọng 
có ngày được nâng cốc ăn mừng
Tôi viết những dòng này vào lúc 11 giờ. Chưa hay biết gì về kết luận hay diễn tiến bên trong của tòa án phúc  thẩm.

Tôi cũng là người đã ký bản kiến nghị xác định TS Cù Huy Hà Vũ vô tội và yêu cầu tòa án Việt Nam trả tự do cho nhà yêu nước chân chính này.

Nhưng xem cách bố trí trật tự chung quanh tòa án qua hình ảnh trên blog Nguyễn Xuân Diện tôi thấy khả năng tòa án và cấp trên của tòa án quyết định xử trắng án là rất khó xảy ra! Một người đứng tuổi đã từng theo dỏi vụ án Tạ Đình Đề năm 1977 vừa có nhận xét là ngày xưa dân chủ công lý khá hơn nhiều. Dân chúng nghe được trực tiếp biển tiến bên trong và hành xử của công an khá lịch sự.

Thế mới biết [...] Việt Nam mình đi tụt lùi, ngay cả sau gần 25 năm đổi mới! Đây là nỗi đau xót không thể tả được của những ai thiết tha với tiền đồ dân tộc.

Nhìn cách bố trí an ninh trật tự tôi thấy toát lên sự mất lòng tin ở nhân dân!

Bởi vậy tôi không dám có ảo tưởng, tôi không thấy có hy vọng nào nhìn Cù Huy Hà Vũ ung dung bước ra khỏi tòa án với tư thế một công dân vô tội tự do!

Tôi nghỉ khả năng được giảm án là có. Và diễn tiến bên trong sẽ cái chút cải tiến, tiếng nói của các luật sư có lẽ sẽ được cất lên. Những tôi không tin sẽ có tranh luận dân chủ và những bằng chứng của vụ án sẽ không có gì mới.[...].

Dĩ nhiên là nếu có thay đổi và nhà yêu nước hăng say nhiệt tình Cù Huy Hà Vũ được trắng án thì tôi sẽ uống “Champagne” ăn mừng cùng [...] các sỹ phu, nhân sỹ Bắc Hà!

Xin gởi lời ngưởng mộ của tôi đến Bà LS Nguyễn Thị Dương Hà, phu nhân của TS Cù Huy hà Vũ.

Sài gòn ngày 2/8/2011

Viết xong lúc 11 giờ 18 phút
Anh Ba Sàm:
12:56 – Tin đặc biệt từ bên trong phiên tòa của CTV Danlambao: Phiên tòa có 4 luật sư bào chữa cho Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ. Đó là các luật sư Trần Quốc Thuận thuộc đoàn luật sư TP. HCM, Trần Đình Triển, Trần Vũ Hải và Vương Thị Thanh thuộc đoàn Luật sư Hà Nội. Chủ tọa phiên toà là Nguyễn Sơn, thẩm phán Nguyễn Đức Nhận và một thẩm phán nữa chưa rõ tên.

Đa số những thành phần ngồi dưới là công an. Ngoài công an, thuộc diện người thân chỉ có Luật sư Cù Huy Thước, chị Dương Hà, anh J.B Nguyễn Hữu Vinh. Công an đã cố tình chặn anh Vinh lại, dù có giấy, đòi căn cước xong thì đòi thẻ, cuối cùng đấu tranh mãi anh Vinh cũng vào được.

Những người tham dự đều không được phép đem vào tòa máy ảnh, ghi âm. Tòa quyết định không cung cấp 10 bài viết là chứng cứ kết tội. Hiện giờ VKS đã đề nghị giữ nguyên bản án.

Tại tòa, tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ đã rất mạnh mẽ tuyên bố: Tôi vì đất nước, vì Tổ Quốc sẵn sàng chiến đấu chống lại nguy cơ cho đất nước bằng mọi giá, kể cả cái chết !

Phần buổi sáng rất hấp dẫn, khác hẳn phiên sơ thẩm … Mời bà con đón coi vì lúc này BS đang ráng thay “cậu đánh máy”, trực tiếp gõ nội dung và liên tục đưa dần lên (nhớ bấm phím F5 nha!)
Diễn biến phần sáng nay của phiên tòa phúc thẩm xử TS Cù Huy Hà Vũ:

Nhìn tổng thể thì bị cáo CHHV được các luật sư đặt nhiều câu hỏi, rồi trả lời thoải mái (hic! Thiệt là phiên tòa văn minh dưới chế độ XHCN), nào là đa nguyên đa đảng, giải thích rằng ông không chống đảng, không chống nhà nước …

Bắt đầu, LS Trần Đình Triển đề nghị chủ tọa khi đọc nội quy phải nhắc nhở những quy định của phiên tòa cho rõ ràng, đúng đắn. Ví dụ như yêu cầu LS chỉ được trao đổi với bị cáo khi được chủ tọa phiên tòa đồng ý là sai.

Kế đến LS Trần Vũ Hải đề nghị tòa triệu tập ông Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Quốc hội, lý do là Văn phòng LS Cù Huy Hà Vũ có gửi một văn bản yêu cầu ông giải thích điều 88 của Bộ luật Hình sự hiện nay đang có nhiều ý kiến khác nhau. Và có một Kiến nghị của ông CHHV gửi Quốc hội, đề nghị tuyên dương binh sĩ VNCH, đổi tên quốc hiệu v.v.. Tài liệu này được coi như chứng cứ buộc tội ông CHHV chống nhà nước XHCN, vậy thì Quốc hội đã nhận được chưa, có ý kiến gì không, có quan niệm như thế không …

LS Thanh đề nghị triệu tập Chủ tịch nước (với tư cách người đại diện cho bên bị xâm phạm lợi ích), Đài tiếng nói Hoa Kỳ, bà Trâm Oanh, v.v..

Ông Trần Quốc Thuận phát biểu nhất trí với các đề nghị của các LS khác.

Bị cáo CHHV đề nghị thay đổi Hội đồng xét xử vì tất cả họ đều là đảng viên ĐCSVN (tức là những người thuộc bên nguyên-ĐCSVN, đang bị xâm phạm lợi ích, theo như cáo trạng). Thậm chí cả các công tố viên, cũng đều là các đảng viên ĐCSVN.

Trong việc để làm sáng tỏ xem phiên tòa có được xét xử công khai hay không, phía ông Vũ và các LS có đề nghị là phải xem xét xem việc có 20 người đề nghị được tham dự phiên tòa, vậy việc này thế nào. Tòa đã hội ý khoảng 5-10 phút, rồi bác đề nghị này, đồng thời cũng lờ đi việc giải đáp rằng phiên tòa hôm nay có phải là được xét xử công khai hay không.

Đặc biệt trong phiên tòa này, khác hẳn với phiên sơ thẩm, ông Vũ thường xuyên (được) chủ động nhắc nhở tòa mỗi khi có biểu hiện nào đó không phù hợp. Ví dụ khi ông chủ tọa có sự nhầm lẫn, nói rằng ông Vũ được Đài tiếng nói Việt Nam phỏng vấn.  Ông Vũ đã nhắc nhở rằng Đài tiếng nói Hoa Kỳ, chứ không phải ĐTNVN. Tuy chủ tọa không xin lỗi, nhưng sau đó nhắc lại đã không bị nhầm nữa, liền được ông Vũ lên tiếng khen ngợi.

Về trang phục. Lần này ông Vũ không được mặc comple như trong phiên sơ thẩm, mà chỉ sơ mi trắng. LS Thanh có đề nghị cho ông được đeo cravat, nhưng tòa lờ đi. (Hic! Tòa tính toán kỹ chớ không “cẩu thả” như cấp địa phương nữa, há?)
Nguồn: Ba Sàm. 

13h30: Toàn án bắt đầu phiên làm việc buổi chiều. 

14h20: Trên đường phố quanh tòa án lực lượng an ninh đã rút dần. 

14h30: Nghệ sĩ violin Tạ Trí Hải đã đến cafe với mọi người. Ông đã kéo môt vài bản nhạc da diết, cồn cào như hòa cùng nỗi lòng mọi người đang có mặt...

Chốc chốc mọi người lại hát vang một bài, không khí chả khác gì chiều hôm 31.07 ở  36b Điện Biên Phủ. Cũng Dậy mà đi, Nối vòng tay lớn...

17h55: Hai Pv nước ngoài phỏng vấn Chị Cù Xuân Bích bên hè đường Quán Sứ. 
18h08: Chưa có tin từ trong phiên tòa.

18h50: Chị Bùi Minh Hằng đã được ra khỏi đồn công an quận Hoàn Kiếm.
18h52: Các rào chắn xung quanh tòa án được mở, các dây chắn được cuộn lại.


Chưa có tin gì về phán quyết của Tòa án phiên phúc thẩm vụ án Cù Huy Hà Vũ.

19h05: Được tin, TÒA PHÚC THẨM TUYÊN BỐ Y ÁN: 07 NĂM TÙ, 03 NĂM QUẢN CHẾ.


Hết

263 nhận xét :

  1. Lúc 6 giờ 20,vẫn mưa mà có hỏa hoan ở đâu.Thấy xe cứu hỏa hụ ầm.Hay là nó cũng đi tham dự phiên tòa xét xử công khai

    Trả lờiXóa
  2. Hồi hộp chờ tin tức!

    Trả lờiXóa
  3. Vâng!tôi nghe giai điệu tổ quốc tôi...từ thủ đô hà nội

    Trả lờiXóa
  4. Hai xe rồi.Mấy xe thì dập được lửa trong lòng

    Trả lờiXóa
  5. Tôi đoán rằng việc xử HÔM NAY SẼ CÓ 2 TÌNH HUỐNG SẢY RA
    1)Xử trắng án
    Thì khó lắm xong có hy vọng với các lý do sau: Bản án lần này đã được gửi cho các luạt sư (như chị Hà nóivẫn bí mật không được tiết lộ ra ngoài), chị Hà hy vọng anh Vũ sẽ trắng khi trả lời báo nước ngoài,áp lực tù rất nhiều lực lượng;hơn 2000 người ký tên đề nghị xử trắng án cho anh Vũ trong đó có nhiều ;TƯỚNG LĨNH, CỰU CB, NHIỀU NGƯỜI THUỘC TẦNG LỚP TRÍ THỨC, QUAN CHỨC, MỌI TẦNG LỚP XÃ HỘI TÙ TRONG ĐẾN NGOÀI NƯỚC ... HỄ LÀ NGƯỜI CÓ NHẬN THỨC BÌNH THƯỜNG ĐỀU PHẢN ĐỐI BẢN ÁN 4/4/2011 VỚI ANH Vũ
    2) Giảm án;ví dụ còn 3 năm tù , 2 năm quản thúc với các lý do sau:
    - Giữ thể diện cho phiên tào trước
    - Bộ máy lãnh đạo chính của VN gần như không đổi
    -Bị Nhiều tầng lớp trong XH phản đối giữ dội chưa từng có trong lịch VN nhằm bảo vệ một tí thức trân chính
    -Hiện Q Hội VN đang họp
    - Nếu giữ nguyên bản án thì sự căm thù chế độ,căm thù lãnh đạo sẽ lan tỏa khắp thế giới người Việt
    Nếu giữu nghuyên bản án là NGU XUẨN, NGU XUẨN, NGU XUẨN.

    Trả lờiXóa
  6. BÁC Diện ơi em vừa gửi cho bác lời nhân xét. em đè nghị có thể ra một bài đẻ ngo hco mọi người dự đoán về bản án cho vui và vô cùng hồi hộp ví như:DỰ ĐOÁN VỀ BẢN ÁN 2/8 VỚI LS CÙ HUY HÀ VŨ
    cảm ơn bác Diện.Hôm tới em mời bác một ly ca fe ngon nhất Hà nội

    Trả lờiXóa
  7. Ạnh Vũ ạ, đồng bào ở sau lưng anh!

    Trả lờiXóa
  8. cac bac da day chua vay , toi thi khong ngu dang ngoi theo doi

    Trả lờiXóa
  9. Tôi chờ mãi. Cảm ơn TS Nguyễn Xuân Diện rất nhiều. Mong tin từ TS.

    Trả lờiXóa
  10. Ở Sài Gòn, tôi ngóng trông về Hà Nội. Tôi thấy mình như là nạn nhân của một phiên tòa.

    Trả lờiXóa
  11. bây giờ là 7h10 phút giờ Hà Nội, vậy chỉ còn 20 phút nữa thôi....hồi hộp quá, gửi đến chi Dương Hà cùng gia đình lời chào thánh thiện nhất

    Trả lờiXóa
  12. Cho dù kết quả như thế nào thì hôm nay, 02/8/2011, là một ngày đáng nhớ. Từ Sài Gòn tôi hướng về Hà Nội: Dường như đây là phiên tòa xử chính tôi.

    Trả lờiXóa
  13. Tôi đang đi công tác xa, mong chờ tin tốt lành từ phiên toà. Tổ quốc và nhân sẽ luôn bên anh.

    Trả lờiXóa
  14. Tôi đang chạy bàn cho một nhà hàng bị chủ la mấy lần vì hể có phút nào rãnh là tìm tòi ngóng chờ tin anh Vũ. Cám ơn anh Diện

    Trả lờiXóa
  15. Cháu đang du học ở Manila Philippines. Hôm nay cháu quyết định nghỉ học để ở nhà theo dõi phiên toà. Cháu hoàn toàn ủng hộ TS CHHV và gia đình cùng tất cả mọi người VN yêu chuộng công lý hoà bình! Đêm wa cháu cũng thức trắng đêm như bác Diện vậy nhưng không phải vì phiên toà mà vì học bài thi midterm. Hihi.
    Đức Phong

    Trả lờiXóa
  16. đề nghị bác Diện ưu tiên hôm nay không đặt chế độ kiểm duyệt còm đi, em nghĩ giờ này chắc không ai dám văng bậy bạ lên đâu xD

    Trả lờiXóa
  17. Mọi người đang sẵn sàng ngồi trước tv nóng lòng mong đợi một bản án công minh phù hợp với hiến pháp và pháp luật được quần chúng vổ tay hoan hô nhiệt liệt, không để lại dư âm trong nước và quốc tế như lần trước cách đây gần 4 tháng (4/4/2011).

    Trả lờiXóa
  18. Phiên tòa trước làm khó phiên tòa sau rồi . Tôi nghĩ chỉ có một bản án treo để vớt vát . Giữ nguyên hay hạ mức án đều làm lòng dân không yên . K6LS

    Trả lờiXóa
  19. Chắc chắn chiều nay Tòa sẽ tuyên anh hùng Vũ 3 năm, hưởng án treo.

    Trả lờiXóa
  20. Từ Texas, Hoa Kỳ, tôi chờ tin xử anh Cù Huy Hà Vũ đã hơn 1 tiếng rồi. Hy vọng luật pháp Việt Nam được thực thi và anh Cù Huy Hà Vũ trắng án. Đang mong bài tường trình của tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện.

    Trả lờiXóa
  21. cam on TS Nguyen Xuan Dien

    Trả lờiXóa
  22. Không ngů đě xem tương thuât tư HN.
    Cåm ơn TS Diêņ.

    Trả lờiXóa
  23. Hôm nay xin cơ quan nghỉ cả ngày để theo dõi phiên tòa xét xử Ts CHHV. Hồi hộp quá! Cám ơn TS Nguyễn Xuân Diện đã thông tin trực tiếp cho mọi người không có điều kiện tới dự phiên tòa. Mong kết quả là sẽ thả vô điều kiện TS CHHV ngay ngày hôm nay.

    Trả lờiXóa
  24. Nhân dân phán xét, Lịch sử phán xét mới quan trọng./.

    Trả lờiXóa
  25. Thông báo Bác LS Trần Quốc Thuận cùng anh BS đã lên đường rồi

    Trả lờiXóa
  26. Luon nho giu gin suc khoe XUAN DIEN nhe.ONG ma om la moi nguoi buon lam day.

    Trả lờiXóa
  27. Hà Nội ơi, anh Diện ơi, sao mà im lặng thế? Saigon đang canh thức mong tin từ Hà Nội từng phút giây

    Trả lờiXóa
  28. Lương tâm chúng tôi luôn đồng hành cùng anh Vũ

    Trả lờiXóa
  29. Nguyện cầu cho anh được trắng án.

    Trả lờiXóa
  30. Tôi đoán sẽ vẫn có án (vì họ là những người rất thể diện , chỉ khi cái chết cận kề mới hết ) . Tuy nhiên án sẽ nhẹ (khoảng 2-3 năm ) và chỉ là án treo.
    Nếu được vậy cũng là thắng lợi rồi.

    Trả lờiXóa
  31. Anh Diện có được mời dự không?

    Trả lờiXóa
  32. Cố lên anh Vũ. Nhân dân ở bên anh.

    Trả lờiXóa
  33. Ở Hải Phòng cũng có rất nhiều bà con hướng về Hà Nội hồi hộp theo dõi vụ án.

    Hy vọng rằng vụ này sẽ kết thúc có hậu!...

    Trả lờiXóa
  34. Bác Diện cho xim bức hình nóng nhất về không khí xung quanh phiên tòa. Suốt ruột quá, nhấn F5 liên tục. Cám ơn TS Diện nhé!

    Trả lờiXóa
  35. Cù Huy Hà Vũ. Những người dân VN luôn đứng bên anh.

    Trả lờiXóa
  36. ben Bac Dien chua thay gi` nhi? ben BS ca NVCL co cap nhat roi

    Trả lờiXóa
  37. bên anh BS đưa mấy cái hình lên thấy ngã tư nào cũng giăng dây + biển cấm + công an đứng đầy ...liệu phiên tòa này sẽ ra sao đây hỡi trời

    Trả lờiXóa
  38. Anh Dien bi bat roi

    Trả lờiXóa
  39. Tình hình giờ ra sao rồi Bác Diện? hay bác bị mời đi uống ca phê rồi?

    Trả lờiXóa
  40. Cả đêm qua chợp mắt được khoãng hai tiếng.Lo cho anh Vũ như một người thân trong gia đình.Chắc Anh và gia đinh cũng ấm lòng trước những tình cảm mọi người dành cho Anh.Mong Anh giữ vững lòng tin,chân cứng đá mềm Anh nhé!!!!

    Trả lờiXóa
  41. Thành phần Trí Thức là những người có hiểu biết và trình độ tương đối rộng,nếu không tham khảo ý kiến của họ thì có phải là một sai lầm lớn của mỗi chế độ?

    Trả lờiXóa
  42. Tôi ra đường đi một vòng, thấy chặn đủ ngã cả các bác ơi. Vậy chắc không phải là phiên tòa công khai rồi !

    Trả lờiXóa
  43. rất tiếc bác Diện chưa cho xem hình ảnh trực tiếp. Toàn thể nhân dân yêu nước việt nam hướng về TS. CHHV.

    Trả lờiXóa
  44. Dan den co dong khong?

    Trả lờiXóa
  45. Chúng tôi ở Hải ngoại đang theo dõi trực tiếp . xin cám ơn Anh Diện...Mong Anh cập nhật liên tục.

    Trả lờiXóa
  46. nha toi ngheo lam, phai chay an tung bua, nhung neu ong VU duoc trang an toi cung co gang mua mot con ga de an mung

    Trả lờiXóa
  47. Hà nội sáng sớm nay bỗng đổ một cơn mưa rất to, rất to, to như nỗi lòng của mỗi người dân đang cuộn chảy và cùng nín thở chờ xem kết quả phiên phúc thẩm này. Nó như muốn trút đi tất cả những gì còn lăn tăn vương vấn của người cầm cân nảy mực. Hy vong sau cơn mưa này trời sẽ sáng, Tiến sĩ Vũ được trả tự do, điều đó hiển nhiên đúng vì Tân chủ tịch nước đã phát biểu khi mới nhậm chức, đại ý rằng:”chấp nhận mọi khác biệt không trái với lợi ích chung của Dân tộc”, Tiến sĩ Vũ cũng chỉ nói và làm theo cái sở học của mình thôi và cũng không có gì trái với lợi ích chung của Dân tộc nên việc bỏ tù về những lời nói tâm huyết là điều cần phải cân nhắc kỹ.

    Trả lờiXóa
  48. Nóng ruột quá-A Diện ơi có gì mới post cho SG xem với.Còn ông nào nói giảm án là thắng lợi(Phi lý) Vô tội là vô tội chứ.

    Trả lờiXóa
  49. Đường tắc, mãi mới đến được để ngóng tin anh Xuân Diện. Mong một ngày tốt lành! (TXN)

    Trả lờiXóa
  50. Cám ơn Nguyễn Xuân Diện đã cập nhật thông tin kịp thời.

    Trả lờiXóa
  51. Đang chờ tin tức phiên tòa từ anh

    Trả lờiXóa
  52. Cau chuc moi su thang loi. Toi tu California, USA dang theo doi va cau nguyen cho TS Cu Huy Ha Vu.

    Trả lờiXóa
  53. SG đang mong tin từ anh Diện!

    Trả lờiXóa
  54. 8h35 rồi Bác Diện ơi, sốt ruột quá. Mà sao ít thấy người đến dự vậy bác? Có loa tường thuật bên ngoài không bác. Xử công khai mà. Nếu có bác cho âm thanh vào nhé

    Trả lờiXóa
  55. Nghe nói lề trái " rác rưỡi" nên tôi vào các báo chính thống như Nhân dân, QDND,SGGP,HNM,Tuổi Trẻ , Thanh Niên...sao không thấy họ online ?
    " Đành" vào NXD và Basam vậy !

    Trả lờiXóa
  56. Tôi thấy thương chị DƯƠNG HÀ quá. Cầu mong điều tốt lành.

    Trả lờiXóa
  57. Tôi thường xuyên đọc blog của TS.Tôi rất kính trọng những việc TS làm.
    Xin cám ơn rất nhiều

    Trả lờiXóa
  58. Cầu cho TS được thả bổng.

    Trả lờiXóa
  59. Đúng. Có tội thì phải xử có tội. Nhưng vô tội nhất định phải là trắng án.

    Trả lờiXóa
  60. Trong ảnh thì tại sao LLAN lại hướng đnax TS Nguyễn Quang A "chui" thế à bác Diện.

    Trả lờiXóa
  61. Liệu có bao nhiêu xe cứu hỏa thì dập tắt được lửa trong lòng người dân lúc này?

    Trả lờiXóa
  62. tôi thì cho rằng bản án sẽ được tuyên là: thời gian tù bằng đúng thời gian anh Vũ bị giam, thời gian quản thúc sẽ giảm còn 2 năm. Như vậy tòa tuyên xong thì anh Vũ coi như cũng được thả. Vừa được tiếng là "nghiêm minh" vừa dược tiếng là "khoan hồng" "độ lượng" với người có nhân thân tốt, gia đình cách mạng, vừa không bị ê chề vì "2 bao cao su".

    Trả lờiXóa
  63. Cám ơn anh Diện đã tường thuật cho mọi người
    Cầu mọi sự tốt đẹp cho lẽ phải được đâm chồi trở lại

    Trả lờiXóa
  64. Chúc anh Vũ vững tin.
    Chúc toà án công tâm, đặt lợi ích của dân tộc lên trên hết.

    Trả lờiXóa
  65. Nguyễn Thành Chunglúc 08:50 2 tháng 8, 2011

    Vừa chạy một vòng, thấy chặn khắp mọi ngả xung quanh. Không có lối mà vào.
    Lần trước em vòn đi vào vườn hoa đứng được, vị trí này có vẻ khó cho người tham dự phiên toà "công khai". Công nhận là nó khai thật.

    Trả lờiXóa
  66. Anh TS Nguyễn Xuân Diện ơi.Chúng tôi đang chờ tường thuật trực tiệp đây. Sao đã là 9 giờ mà không thây chi cả. Sao thế anh?
    HuuNgo

    Trả lờiXóa
  67. Mịa!Tác nghiệp báo chí phải như vầy!Bravo!

    Trả lờiXóa
  68. Tôi thì cho rằng họ vẫn y-án thôi. Vì đây là "án-bỏ-túi" rồi. Đồng bào ta đừng quá hy vọng để rồi lại thất vọng. Thương lắm Việt Nam ơi!

    Trả lờiXóa
  69. Ván bài đã lật, Cù Huy Hà Vũ rồi sẽ được thả thôi mà.

    Trả lờiXóa
  70. Thương chị Dương Hà. Mong chị cứng rắn vượt qua giai đoạn khó khăn này.

    Trả lờiXóa
  71. Tôi cũng mới biết Blog của bác khoảng 2 tháng nay. Ngày nào tôi cũng vào ít nhất 2 lần. Nhưng ngày đặc biệt như ngày hôm nay (hoặc các CN) tôi để liên tục và 5p lại ấn F5. Bác thật sự là người phóng viên của "tiền tuyến". Là người dân HN yêu sự thật. Tôi trân trọng cảm ơn bác rất nhiều. Bác quả là 1 người lính thầm lặng trên mặt trận báo chí.

    TangLong.

    Trả lờiXóa
  72. Để tiếp tục cập nhật những thông tin mới, đề nghị mọi người nhấn phím f5 trên máy tính của mình

    Trả lờiXóa
  73. Vu an nay co phat loa ra ngòa cho ba con nghe khong vay anh TS Nguyen Xun Dien?

    Trả lờiXóa
  74. Nghe tin lúc 8h00 anh Diện và Người buôn gió bị "mời đi uống cà phê" chúng tôi lo quá sợ bị đứt mất thông tin nóng trực tiếp từ phiên tòa. Các anh cố gắng giữ mình để hoàn thành tốt "nhiệm vụ" tường thuật trực tiếp phiên tòa này nhé, chúng tôi ở xa không tới được nhưng luôn theo dõi chặt chẽ, xin cảm ơn các anh.

    Trả lờiXóa
  75. Cám ơn Bác Nguyễn Xuân Diện đã cất công và không sợ gian nguy để đưa lên mạng những thông tin mới nhất về phiên tòa xét xử NGƯỜI CÔNG CHÍNH. Cháu cũng như hàng triệu người Việt yêu nước khác - những người không có may mắn được đến Hà nội hôm nay - không hề chớp mắt trước màn hình máy tính để trông chờ tin tức từ Hà nội. Hàng triệu người đang hồi hộp theo dõi những thông tin từ Hà nội sẽ rất biết ơn Bác. Tất cả chỉ mong cho TS Cù Huy Hà Vũ được giải phóng ngay tức khắc.
    Yêu dân Việt.
    Kính Bác Diện.

    Trả lờiXóa
  76. Như một số vụ xử án CQ cho phát loa ra ngoài cho dân nghe; Nay ở đó "có" phát loa ra ngoài không bác Diện?

    Trả lờiXóa
  77. Hoàng Tùng đề nghị không được dùng cụm từ "được tha" đối với tiến sỹ Vũ. mà chính xác là "phải trả tự do"

    Trả lờiXóa
  78. Hiện tại Anh Ba Sàm cũng đang tường thuật trực tiếp sự kiện này:
    http://anhbasam.wordpress.com/
    Đề nghị mọi người nên vào thêm trang đó để có cái nhìn phong phú về những gì đang diễn ra.

    Trả lờiXóa
  79. Người ta hoàn toàn có thể đi đến một phán quyết khôn khéo cho chính họ và cho tương lai dân tộc:
    Trả tự do cho CHHV.

    Trả lờiXóa
  80. Hồi hộp quá ! Tôi có tiền sử yếu tim!

    Trả lờiXóa
  81. Em là người trung gian ở giữa không bênh ai cũng không ghét ai, nhưng những lời nói của Mr Cù Huy Hà Vũ, có thể không sai với nhiều người nhưng sai trong hoàn cảnh hiện tại đó là cái mà mr Vũ sai lầm, trắng án hay chịu tội thì chúng ta đợi 1 khoảng thời gian ngắn nữa sẽ rõ, em thì chỉ có 1 quan điểm có tội thì phải chịu tội nếu không thì phải được tự do

    Trả lờiXóa
  82. Cảm ơn TS Diện. Ngồi trước máy tính từ 6g sáng và chờ tin cập nhật từng phút. Mong rằng trời bớt u ám để những người như TS đỡ vất vả vì đất nước , nhân dân. Cầu mong cho TS CÙ HUY HÀ VŨ gặp được công lý và bình an.Anh sống mãi trong lòng đồng bào yêu nước. Thương Anh vô cùng. Thương cả TS Diện đã trắng đêm

    Trả lờiXóa
  83. Hoi dong xet su hay bang tri thuc va long chinh truc de ra mot quyet dinh thong minh va dung cam nhat,(du trai lenh tren) roi ngang cao dau, ve song giua long nhan dan don hau, cuu mang...

    Trả lờiXóa
  84. Đồng bào xa tổ quốc đang thao thức đây. Xót hết cả ruột. Cháy đến nơi rồi

    Trả lờiXóa
  85. Bác Diện ơi đưa thêm tin đi. Hay ít nhất cũng vài lời comment, chúng tôi những người dân HN đang nóng lòng chờ tin lắm rồi đấy. Thật ra chúng tôi cũng như toàn thể mọi người quan tâm đến anh CHHV đều muốn ra tòa ở LTK lắm nhưng bị "vướng..." nhiều bởi nhiều lý do...

    TangLong.

    Trả lờiXóa
  86. Chỉ hy vọng Cù Huy Hà Vũ được giảm án, chứ tuyên bố vô tội thì đừng có mơ.

    Trả lờiXóa
  87. Hôi hôp quá b.Diên ơi! Câu mong mọi điêù tôt đẹp sẽ đên vơi TS CHHV.
    Công lý và sư thât sẽ chiên thăng!
    SG luôn hương vê Hn.

    Trả lờiXóa
  88. Chúng tôi ở Quy Nhơn, nơi không gần "mặt trời" như các bác, các anh ở Hà Nội. không được trực tiếp chứng kiến những vụ việc "nóng".Báo lề phải thì ngậm miệng ăn tiền, nếu đưa tin thì thiếu trung thực. Do vậy, rất mong Bác Diện cập nhật kịp thời phiên tòa phúc thẩm Cù Tiến sĩ để chúng tôi có được những thông tin trung thực nhất. Rất cám ơn.

    Trả lờiXóa
  89. Cả nước đang theo dõi phiên tòa.Cầu mong đừng bị phá sóng để bác Diện cập nhật được tin tức được thường xuyên.

    Trả lờiXóa
  90. Cù Huy Hà Vũ vô tội
    chúng tôi sẽ ghi nhớ tấm lòng của anh mãi mãi .

    Trả lờiXóa
  91. Tôi rất mong phiên tòa kết thúc có hậu là từ án treo trở xuống

    Trả lờiXóa
  92. Ông Canh hôm nay cũng đi canh àh....:))
    Cầu mong moi điều tốt đẹp sẽ đến với CHHV

    Trả lờiXóa
  93. Cảm ơn bác Diện đã đưa tin kịp thời. Dài cổ hóng típ. Hổng bít hôm nay các bác Toà nhà ta múa ra răng?

    Trả lờiXóa
  94. Với linh cảm của mình, tôi nghĩ la se Y ÁN, nhưng tôi vẫn cầu mong cho anh Vũ mọi sự tốt lành.

    Trả lờiXóa
  95. Đã gàn 10h00, sao ko thấy " trực tiếp " tiếp ??? Chú Xuân Diện có bị an ninh cô lập ko ???

    Trả lờiXóa
  96. Mong TS khỏe, chúng tôi đang chờ từ giây để xem "Công lý" nước Việt mình.

    Trả lờiXóa
  97. chờ tin NXD từng phút > cảm ơn Tinh thần vì dân.

    Trả lờiXóa
  98. chắc chắn là có án rồi và may lắm là bớt tí đỉnh nếu không thì các bloger nhà ta đã được mời đến tòa đề tường thuật trực tiếp

    Trả lờiXóa
  99. Trái tim phương nam luôn hướng về phương bắc, ở đó...bác diện đang trực tiếp phiên xử lịch sử

    Trả lờiXóa
  100. dan lam bao cung co tuong thuat truc tiep, cac ban don xem. http://danlambaovn.blogspot.com/

    Trả lờiXóa
  101. Sốt ruột quá XUÂN DIỆN ơi ! Nhưng tôi lại tự bảo mình cứ Bình tĩnh , cái gọi là HỘI ĐỒNG XÉT XỬ hôm nay cũng áp lực lắm đó ! Làm theo chỉ đạo thì trái lương tâm ( sẽ bị NHÂN dân phỉ nhổ và tiêu. Diệt ) Mà làm theo lương tâm thì không CÓ cơm ăn ? HỌ còn câu giờ chán ! Nào là xác định NHÂN thân .... Các loại ...cũng hết buổi sáng chưa CÓ kết quả gì đặc biệt đâu ! Chúng ta Bình tĩnh đi để TS DIỆN và BA SÀM chỉ đạo Anh em tác nghiệp !
    Nghĩ đến đội quân không ăn lương của BA SÀM và XUÂN DIÊN đang tác nghiệp vô cùng diệu nghệ thoắt ẩn thoắt hiện , mà thấy tiếc cho bọn phóng viên của 700 tờ báo LỀ PHẢI phí công ăn học , tốn tiền của cha mẹ mà chẳng được làm gì !
    NGƯỜI HÀ NỘI

    Trả lờiXóa
  102. Cổ > 900 bà con dài ra mấy tấc nữa rồi bác Diện nè!

    Trả lờiXóa
  103. Tôi vừa đi một vòng quanh toà án, nhưng không vào được, đành về nhà cập nhật thông tin từ TS Diện. Tất cả các phố xung quanh dẫn đến toà án đều bị chặn bằng barie với lực lượng cảnh sát, dân phòng, an ninh,...đông vô kể. Phố Hai Bà Trưng bị chặn ở ngã ba Hai Bà Trưng - chợ 19/12 cũ và ngã ba HBT- Hoả lò. Phố Quán Sứ bị chặn ở ngã tư Quán Sứ - Bông Thợ Nhuộm và ngã tư Quán Sứ- Lý Thường Kiệt. Phố Trần Hưng Đạo bị chặn ở ngã ba Trần Hưng Đạo- Dã Tượng. Phố Quang Trung bị chặn ở ngã tư Quang Trung-Bông Thợ Nhuộm và ngã tư Quang Trung - Lý Thường Kiệt.
    Thế mà cũng gọi là phiên toà công khai ư? Tôi còn nhớ, hồi xử án phiên toàn Ông Tạ Đình Đề, cũng tại chỗ này khoảng năm 1977 (nếu tôi nhớ không nhầm, tôi cũng đi dự/nghe phiên toà 3 ngày liền, tất nhiên không được vào trong toà mà chỉ đứng bên ngoài lắng nghe toà xử qua hệ thông loa truyền thanh (tôi không nhớ có mấy cái loa) nghe rất rõ. Suốt trong 3 ngày,trời rất nóng, từ 7h30 đến 16h30 (giữa trưa có nghỉ trưa từ khoảng 11h30 hoặc 12 g đến 13h30, thời gian nghỉ trưa nhân dân cũng về ăn cơm hoặc mang cơm cho ông Tạ Đình Đề), nhân dân đến dự và nghe toà xử rất đông, ngồi trật tự phía trong sân toà, ai đến sớm được ngồi trong sân, nghe qua loa truyền thanh rất rõ, ai đến muộn hơn thì ngồi hoặc đứng ngoài sân toà, kín cả 2 vỉa hè phố Lý Thường Kiệt, rồi sau đó dân đến dự phiên toà ngày càng đông, lấn cả xuống lòng đường, tràn cả lòng đường ngã 6 (LTK -Hoả lò-Dã Tương- Bông Thợ Nhuộm) chỉ để 1 lối nhỏ cho xe cộ qua lại (hồi đó hầu như không có xe máy, chỉ có rất ít ô tô và phần lớn xe đạp), rồi tràn cả sang vỉa hè bên Sứ Quán nước Công Hoà Cu Ba, ngõ Lý Thường Kiệt. Khi những câu tranh luận trong toà hay thì nhân dân vỗ tay rất to, nhưng rất trật tự, có văn hoá.
    Hối đó, lực lượng công an làm việc rất lịch sự, chu đáo, không ngăn chặn, bắt bớ mà chỉ hướng dẫn người dân đến dự phiên toà khôgn tràn xuống lòng đường để xe cộ lưu thông dễ dàng. Thế mới gọi là phiên toà công khai và dân chủ chứ.
    Hôm nay xử vụ án Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ thấy cảnh lực lượng bảo vệ ngăn vòng trong vòng ngoài, khôgn cho người dân dự và nghe, không có hệ thống loa truyền thanh,... thì tôi thấy hê thống tư pháp mình cần học lại những việc đã làm trong phiên toà xử Ông Tạ Đình Đề đi.

    Trả lờiXóa
  104. Sao bên NXD ngưng cập nhật rồi???Có gì trục trặc vậy???

    Trả lờiXóa
  105. SAO LAN NAY KHONG THAY TAM ANH NAO LUC TS VU VA LUC LUONG C.A VAO TOA NHI?

    Trả lờiXóa
  106. Hà Tĩnh quê choa!lúc 10:15 2 tháng 8, 2011

    Biết ngay là Công an sẽ chặn đường mà, hởi bà con hãy bình tĩnh, đây là phiên tòa xét xử công khai nên chúng ta không việc gì phải sợ.

    Trả lờiXóa
  107. rat mong bac Dien tiep tuc post nhung tin tuc moi len. Hoi hop, nong long cho doi tin tuc tu bac.

    Trả lờiXóa
  108. Tôi như muốn rơi nước mứt khi nghe tin TS Diện bị công an vây chặt. Tại sao một phiên tòa công khai mà lại như thế, thật xấu hổ thay.

    Trả lờiXóa
  109. Mấy bác ngồi ở nhà mà cứ đòi hỏi nhiều quá. Toàn là phóng viện không chuyên, không lương, không thiết bị chuyên nghiệp nhưng lại thừa tuổi ( già rồi), lại phải tác nghiệp trong điều kiện vừa chụp vừa chạy, vừa viết, vừa nhìn....
    Phải kiên nhẫn !
    TS Vũ muôn năm !

    Trả lờiXóa
  110. Cẩn trọng củi lửa bác Diện ạ!

    Trả lờiXóa
  111. Bây giờ là 10g28 rồi, tòa xử ến đâu rồi hả bác, đãđược trắng án chưa vậy bác? huhu, tôi cho bác Vũ quá chừng, huhu.

    Trả lờiXóa
  112. Ở Thái Bình, Thanh Hóa những người dân lương thiện bị bọn công nhân Trung Quốc đánh nhưng bọn chúng không bị xử. Đánh người gãy chân mà chỉ đền bù 20 triệu.

    Xót xa cho những người Việt lương thiện. Chẳng gây tội cho ai thì bị xử tù.

    Những kẻ tham nhũng thì nhơn nhơ phè phởn khắp mọi nơi. Lương dân thì khốn khổ trăm đường. Đất nước đến đáy của vận mạt rồi hay sao?

    Theo tôi, tiến sỹ Vũ nên nhận thêm 5 năm nữa cho hết đỉnh. Càng nhận thêm án thì người dân càng phục ông hơn.

    Trả lờiXóa
  113. Tôi đang ở trong Sài Gòn xa xôi và cũng chắc rằng nhiều người trên toàn quốc cũng đang theo dõi các bác và gia đình anh Vũ đang bám sát tình hình xét xử vụ án của TS Vũ.Tôi tin chắc rằng anh Vũ sẽ trắng án.Hoan hô anh Vũ, chúc anh nhiều sức khỏe.

    Trả lờiXóa
  114. Từ phương xa, thức đêm chúng tôi dõi theo
    Cùng toàn dân lo cho anh, cho dân tộc
    Trong tòa Hà Nội, anh Vũ ơi có biết
    Người Yêu Việt Nam, ai cũng nghĩ về anh.
    Người yêu nước lúc này ai cũng đau thương
    Khi thấy vợ anh, em anh cầm biển kêu vô tội
    Đứng sau họ cả triệu triệu người mong mỏi
    Được trả tự do, anh về lại với đồng bào của anh.

    Trả lờiXóa
  115. Khong biet cac ban tre co theo doi phien toa lich su nay khong nhi?

    Trả lờiXóa
  116. Cam on bac Dien, chau ten Thuan, nguoi Sai Gon. Chau va nhung nguoi dan song o Sai gon chan thanh cam on bac da kip thoi dua tin cho ba con biet ve phien toa nay. Dan mien Nam dang huong ve mien Bac, cau mong moi dieu tot lanh se den voi bac va TS VU duoc xu vo toi.

    Trả lờiXóa
  117. Hà Nội đang mưa rất to.Trời ơi! Đời tuôn nước mắt trời tuôn mưa....

    Trả lờiXóa
  118. Cảm ơn Anh Diện một phần. Cảm ơn Trang Phu nhân của Anh hai phần. Nhớ "lái" cả hai chiếc "Ô TÔ" về Anh Diện nhé!

    Trả lờiXóa
  119. Tôi là người ký Kiến nghị thả CHHV, đang ngồi ở góc trời biên giới Tây nam tổ quốc, ngóng theo tin tức từ TS NGuyễn Xuân Diện. Hi vọng Kiến nghị được Tàn Án TC đáp ứng đúng theo lẽ phải.

    Phùng Hoài Ngọc

    Trả lờiXóa
  120. Chúc anh Vũ bình an !

    Trả lờiXóa
  121. "Thuyền về nước lại sầu trăm ngả
    Củi một cành khô lạc mấy dòng"
    Mong anh Vũ vững tin!

    Trả lờiXóa
  122. cái ảnh "TS Nguyễn Quang A đang đi đến chỗ Giáo sư Huệ Chi và Chị Cù Xuân Bích" bị nhầm rồi bác

    Trả lờiXóa
  123. nên chụp riêng người mẹ ẵm con ngồi bên vỉa hè

    Trả lờiXóa
  124. Em dang o Australia,cau chuc moi viec tot dep den ts Vu va gia dinh

    Trả lờiXóa
  125. Vụ này, hôm qua em xem VTV1 rồi : 3 năm cho hưởng án treo vì có tình tiết giảm nhẹ gia đình có công với CM. Quản chế tại địa phương 5 năm

    Trả lờiXóa
  126. Baa Dien oiiiiiiiiii, bac Van binh an vo su phai khong a??? Chau sot ruot wa bac a!!!

    Trả lờiXóa
  127. Chúng tôi những cựu chiến binh Tp. HCM đang theo dõi diễn biến phiên toà từ Sài Gòn. Kiến nghị Toà tuyên bố: TS. CÙ HUY HÀ VŨ VÔ TỘI được trả tự do và phục hồi mọi quyền công dân ngay trong ngày 2/8/2011

    Trả lờiXóa
  128. Phiên toa lần nay chắc kéo dài hơn lần trước, Mong Trang phu nhân của anh Diện chăm sóc anh chu đáo để anh có đủ sức khỏe theo dõi và tường thuật cho nhân dân khắp nơi với nhé. Mong anh bình an và cập nhập thông tin thường xuyên để đáp ứng mong mỏi của bà con khắp nơi. Xin cảm ơn anh. mong tin tức của Anh

    Trả lờiXóa
  129. Trong bức ảnh trên vỉa hè đường Quán sứ có hai người cầm tấm biển màu trắng với nội dung gì vậy? Phiền TS Diện ghi lại giùm

    Trả lờiXóa
  130. Bác Diện nên cho con số ước tính số người xung quanh khu vực đó cho pà con biết!

    Trả lờiXóa
  131. Từ Virginia, Hoa Kỳ rất đông anh chị em chúng tôi đang theo dõi tin tức cập nhật về việc xét xử anh CHHV. Chúng tôi hy vọng sự thật và chính nghĩa sẽ chiến thắng. Cám ơn TS Nguyễn Xuân Diện và cám ơn đồng bào đã đến để ủng hộ cho anh CHHV.

    Virginia 12:22 Sáng ngày 2 tháng 8, 2011

    Trả lờiXóa
  132. xin gửi lời thăm và cảm ơn CHỊ NGUYỄN XUÂN DIỆN

    Trả lờiXóa
  133. Bay gio la 11h20pm(22h20) Houston, Texas. Toi dang theo doi nong ca ruot day. Cam on cac ban da dua tin truc tiep trong dieu kien thoi tiet khac nghiet va tinh the kho khan nay. Chia se voi moi nguoi va luon cau mong TS Vu duoc tu do vao hom nay.
    God Bless Vietnam!

    Trả lờiXóa
  134. Từ 7.30 đến giờ tôi chỉ xem đi xem lại tường thuật của TS.Diện và Basam. Dù chỉ có được một phần hình ảnh của bên ngoài phiên tòa nhưng cũng là rất quý lắm rồi.
    Dù thế nào đi chăng nữa thì phiên tòa này cũng cho thấy người dân Việt Nam đang được hưởng bao nhiêu phần trăm của cái quyền được dân chủ.

    Trả lờiXóa
  135. Mưa to quá. Mọi người ướt hết mất thôi.

    Trả lờiXóa
  136. Bác Diện ơi!. Bác có làm sao không mà hơn 2 tiếng rồi không thấy post gì thêm???.
    Sốt ruột. Linh tính là có...chuyện rồi.

    Trả lờiXóa
  137. 11h25: Trời vẫn mưa càng ngày càng to. Cứ mưa không ngớt thế này, chiều nay, có thể phải dùng các thuyền nhỏ để đưa mọi người tới tòa làm việc phiên buổi chiều
    ======================

    Phai chang troi dang khoc?

    Trả lờiXóa
  138. Theo tôi suy đoán hôm nay LS Cù Huy Hà Vũ được trắng án. Mọi người hãy chúc mừng A được đoàn tụ cùng gia đình.

    Trả lờiXóa
  139. Trời mưa to quá. Tôi ngồi ở nhà mà lo cho mọi người quá. Không hiểu anh Diện và những người ở bên ngoài phiên toà có chỗ tránh mưa không? Tôi lo cho cac GS, TS lớn tuổi như GS Nguyễn Huệ Chi, TS Nguyễn Quang A, nhạc sỹ Trí Hải, và những người khác quá. Các bác, các anh, các chị hãy cẩn trọng, nhớ bảo đảm sức khoẻ nhé.Chúc cho tất cả chúng ta 2 chữ BÌNH AN.

    Trả lờiXóa
  140. Thương anh vì dân vì nước mà vướng vào vòng lao lý

    Người tuôn nước mắt, trời tuôn mưa

    Sau cơn mưa trời sẽ tạnh

    Cảm ơn TS NXD

    Trả lờiXóa
  141. Thương đồng bào tôi quá, đứng chờ công lý và sự thật dưới mưa thế này quả là gian nan vất vả, lo cho các bậc trưởng lão dầm mưa ốm mất thì nguy. Chúc cho mọi sự tốt lành.

    Trả lờiXóa
  142. Kho' ma` trang a'n duoc. Kieu gi` thi` cung phai boc lich 1-2 nam!

    Trả lờiXóa
  143. Bác Diện có làm sao không? Nóng lòng quá

    Trả lờiXóa
  144. Từ lâu rồi blog NXD là trang chủ trên máy tính của tôi.Chúc anh Diện chân cứng đá mềm, phục vụ thông tin cho bà con "lề trái" ạ. Mong anh Vũ được trở lại trong vòng tay nhân dân ngày hôm nay!

    Trả lờiXóa
  145. Cù Huy Hà Vũ có thể không có tội nhưng ông ta cũng chẳng phải là ông thánh, ông tướng gì?

    Quá mất thời gian của mọi người!!!!!!

    Trả lờiXóa
  146. Chạy đi chạy lại từ nhà bác Diện sang bác Ba Sàm vẫn chưa thấy có tinh hình gì mới. Vẫn biết rằng bây giờ là lúc nghỉ trưa, đến chiều thì toà mới tuyên án, nhưng vẫn sốt ruột quá! Hay bác Diện cho vài hình ảnh bữa cơm bụi của bác và bà con để anh em ở xa ngắm nhìn chút.Mong quá trời!

    Trả lờiXóa
  147. Trời ơi là trời! Sốt ruột quá!!! Trộm vía, Anh Diện đừng cảm lạnh vì mưa, đừng bị đi uống cà phê...

    Trả lờiXóa
  148. Bac Dien oi!Bac da co tin gi ve co Hang,co Hong chua ha bac?2 co ay da duoc tha ra khoi Cong an Quan Hoan Kiem chua?

    Trả lờiXóa
  149. Trời vừa mưa to quá.Phúc hay họa cho mọi dân Viêt?

    Trả lờiXóa
  150. Báo điện tử trong nước, chẳng một dòng đả động - chắc mải đưa tin họp hành, bầu bán.

    Trả lờiXóa
  151. Nhìn mà khóc, thương quá !

    Trả lờiXóa
  152. Chúng tôi,mấy ông giáo già...
    Hôm nay bỏ cả cơm trưa
    Cà phê wifi,ngồi quán
    Đọc thấy Hà Nội đang mưa
    Pleiku trời cũng đang mưa
    Mong những cơn mưa hôm nay
    Trôi giùm đi những muộn phiền
    Để cuối ngày hôm nay:
    TRỜI LẠI SÁNG!

    Trả lờiXóa
  153. Anh Ba sàm tường thuật ở địa chỉ nào các pasc cho em địa chỉ em sang đó chút

    Trả lờiXóa
  154. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  155. "Cù Huy Hà Vũ có thể không có tội nhưng ông ta cũng chẳng phải là ông thánh, ông tướng gì?"

    Vâng, ông CHHV không phải là ông thánh hay ông tướng gì, nhưng ông ta là một người con của dân tộc Việt Nam và ông ta đang sống trong tình thương của tất cả những ai là Đồng Bào Việt Nam có lương tri và có lòng với đất nước.

    Chúng tôi là những người đang ở xa quê hương, thức suốt đêm cũng chỉ để theo dõi kết quả phiên tòa này như thế nào. Chúng tôi có thể ngủ sáng mai thức dậy vẫn có thể biết kết quả nhưng chúng tôi không ngủ mà vẫn thức để theo dõi từng phút.

    Trả lờiXóa
  156. anhbasam.wordpress.com

    Trả lờiXóa
  157. Anh Ba sàm tường thuật ở ĐÂY NÈ

    Trả lờiXóa
  158. Tu HaLan toi cung thuc dem de doc tin ve vu an
    CHHV .Cam on bac NXD da cho moi nguoi duoc doc
    ,xem truc tiep toa xu vu an nay .
    CU HUY HA VU VO TOI .

    Trả lờiXóa
  159. Bây giờ là 7g30 sáng giờ Đức, tôi đang nóng lòng muốn biết kêt quả của phiên tòa hôm nay.Cầu mong cho TS CHHV trắng án,những người Việt trên toàn thế giói luôn đứng bên cạnh anh
    Cám ơn anh Diện,nếu không có blog của anh thì chúng tôi không biết tình hình phiên tòa như thế nào

    Trả lờiXóa
  160. Kính gửi Bác AD 11:51. Đúng là TS CÙ HUY HÀ VŨ không phải là ông thánh, ông tướng gì... Vấn đề mọi người quan tâm và mất rất nhiều thì giờ thế này không chỉ là cá nhân TS VŨ mà là vấn đề khác sâu xa hơn nhiều, vấn đề của đất nước, vấn đề của nhân dân...Ts Diện tôn trọng mọi người nên các com. có chính kiến khác nhau đều in lên để mọi người trao đổi. Mấy lời của Bác tuy rất ngắn nhưng giá như cân nhắc cẩn trọng hơn thì tốt...Bác nói thế là vô tình xúc phạm nhiều người...Hóa ra thì giờ của Bác là vô giá nên quí, còn thì giờ của chúng tôi không quí sao? và tôi cảm thấy như là bác mắng mọi người đừng phí thời gian ? Tôi là người có trách nhiệm ở công ty nhưng tôi nghỉ việc để theo dõi và nói thật với bác là nếu có đi làm cũng không tập trung tư tưởng được...Hy vọng ngẫu nhiên gặp nhau ngoài đời làm mấy vại bia và luận bàn thế sự, có khi mất cả buổi mà bác sẽ không thấy phí thời gian đâu...Kính bác

    Trả lờiXóa
  161. http://tintuconline.com.vn/vn/tin113/495056/index.html . Các anh các chú vào đây để tham khảo thêm nhé

    Trả lờiXóa
  162. Tôi70tCCB đang ở một huyện của LongAn ,đang nóng lòng chờ Anh Diện đây sao khôg thấy post ảnh mới?
    Ráng lên vì mọi người đang chờ Anh, già Diện ơi

    Trả lờiXóa
  163. Vẫn chưa có kết quả nhỉ?

    Tò mò xem kết quả thế nào.

    Tôi thì đoán là giữ nguyên án sơ thẩm

    Trả lờiXóa
  164. Tin tu anh BS:

    Vừa đi, BS vừa tranh thủ phỏng vấn ông … Ông cho biết ra HN từ một tuần trước, “xin” hồ sơ của Tòa mà khá chật vật (hơn ngàn trang). Từ khi nhận bào chữa cho CHHV, đã có 4 vị liên hệ với ông, khuyên không nên …. Trưa nay có thêm thông tin là một vị cựu tứ trụ triều đình lại ủng hộ LS TQT tham gia, một vị cũng cựu tứ trụ khác thì gọi điện trao đổi, nhưng nói nước đôi …

    Trả lờiXóa
  165. http://thanhvdgt1.blogspot.com/lúc 13:03 2 tháng 8, 2011

    Hãy cùng tôi chia sẻ với gia đình anh!

    Trả lờiXóa
  166. Tôi may mắn được gặp Chị Hà và anh Vinh (người nhà được vào tòa cho có mặt ba người), khi hết giờ buổi sáng (11h30). Họ vẫn sử y án. Không chấp nhận đưa tài liệu chứng cớ ra tranh tụng. Chỉ có khác lần này các luật sư không bỏ về. Chiều nay tranh tụng giữa luật sư và tòa.

    Trả lờiXóa
  167. CTV Dân làm báo (copy)lúc 13:10 2 tháng 8, 2011

    Phiên tòa có 4 luật sư bào chữa cho Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ. Đó là các luật sư Trần Quốc Thuận thuộc đoàn luật sư TP. HCM, Trần Đình Triển, Trần Vũ Hải và Vương Thị Thanh thuộc đoàn Luật sư Hà Nội.

    Chủ tọa phiên toà là Nguyễn Sơn, thẩm phán Nguyễn Đức Nhận và một thẩm phán nữa chưa rõ tên.

    Đa số những thành phần ngồi dưới là công an. Ngoài công an, thuộc diện người thân chỉ có Luật sư Cù Huy Thước, chị Dương Hà, anh J.B Nguyễn Hữu Vinh. Công an đã cố tình chặn anh Vinh lại, dù có giấy, đòi căn cước xong thì đòi thẻ, cuối cùng đấu tranh mãi anh Vinh cũng vào được.

    Những người tham dự đều không được phép đem vào tòa máy ảnh, ghi âm.

    Tòa quyết định không cung cấp 10 bài viết là chứng cứ kết tội.

    Hiện giờ VKS đã đề nghị giữ nguyên bản án.

    Tại tòa, tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ đã rất mạnh mẽ tuyên bố:


    Tôi vì đất nước, vì Tổ Quốc sẵn sàng chiến đấu chống lại nguy cơ cho đất nước bằng mọi giá, kể cả cái chết !

    Trả lờiXóa
  168. Tôi rất mong kết quả của phiên tòa này. Một phần vì lo lắng cho TS HÀ VŨ. Nhưng quan trọng hơn đối với tôi, phiên tòa này còn chính là nơi tôi gửi gắm một một hy vọng- đó chính là niềm tin. NIềm tin vào pháp luật, niềm tin vào chính phủ cũng như đảng cầm quyền. Mong rằng vị quan tòa ngồi kia có thể hiểu được những tâm sự này của tôi cũng như mọi người ở đây.

    Trả lờiXóa
  169. Sắp đến phiên xử buổi chiều rồi. Tôi hy vọng vào công lý. Giảm án là chắc rồi nhưng không biết bao nhiêu, nhưng phải trắng án mới thoả đáng. Trưa nay không ngủ, mệt quá vì phải thông tin bằng ĐT cho mấy vị thừa nhiệt huyết nhưng lại thiếu in tờ nét.

    Trả lờiXóa
  170. theo http://danlambaovn.blogspot.com/2011/08/v20-tuong-thuat-truc-tiep-dien-bien.html:
    Tại tòa, tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ đã rất mạnh mẽ tuyên bố:
    Tôi vì đất nước, vì Tổ Quốc sẵn sàng chiến đấu chống lại nguy cơ cho đất nước bằng mọi giá, kể cả cái chết !

    Trả lờiXóa
  171. Tôi đang lo là phiên tòa diễn biến theo xu thế xấu thì xã hội ta sẽ bị phân hóa ghê gớm. Không giản đơn như phân hóa giàu nghèo đâu. Phân hóa chính kiến, phân hóa niềm tin, phân hóa quaqn điểm về các vấn đề lớn của đất nước...ở mức sâu sắc , ở mức đối lập...Đó chính là nguy cơ rất lớn cho đất nước trong giai đoạn tứ bề thử thách...

    Trả lờiXóa
  172. Thưa các bác các anh chị.
    Đúng như hôm qua đã hứa trên blog sáng nay tôi có mặt tại toà án để ủng hộ anh Vũ thế nhưng mọi nẻo đường vào toà đều bị an ninh ngăn cản. Lòng vòng một hồi mà không thể tiếp cận được cổng TA. Sau đó em ra chỗ ngã tư Lý Thường Kiệt-Quán Sứ thì mới gặp mấy bác quen mặt như TS Nguyễn Quang A, bạn Trịnh Hữu Long, nhà văn Võ Thị Hảo, đặc biệt nhìn em gái anh CHHV mà thấy thật xót thương, chỉ biết chụp vài tấm hình để đưa lên blog của mình. Chiều nay em phải đi làm nên không đến được, đành mong chờ tin tức từ blog Nguyễn Xuân Diện và các báo 'rác rưởi' (lời của báo Quân đội) thôi. Ôi thấy cái công 'khai' ở Việt Nam nó lạ thế đấy.

    Trả lờiXóa
  173. trời lại đẹp,ko phụ lòng người yêu nước.TỔ QUỐC,NHÂN DÂN MÃI MÃI KO QUÊN CÙ HUY HÀ VŨ.

    Trả lờiXóa
  174. "Tại tòa, tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ đã rất mạnh mẽ tuyên bố: Tôi vì đất nước, vì Tổ Quốc sẵn sàng chiến đấu chống lại nguy cơ cho đất nước bằng mọi giá, kể cả cái chết !"
    Một lời tuyên bố đanh thép

    Trả lờiXóa
  175. Nguyễn Quốc Khánhlúc 13:59 2 tháng 8, 2011

    Chúng tôi đang từ Ba Lan vô cùng hồi hộp theo dõi kết quả phiên tòa.Cầu mong cho anh Vũ được trả tự do.Xin được cảm ơn anh Diện và tất cả các anh,các chị em khác cho chúng tôi niềm tin vào lẽ phải sẽ thắng.

    Trả lờiXóa
  176. NẾU XÉT XỬ KHÔNG CÓ GÌ MỚI, HOẠ MẤT NƯỚC KHÔNG TRÁNH KHỎI

    Trả lờiXóa
  177. Bac Dien vui long post them vai thong tin moi di a! Khung canh ben ngoai phien toa the nao roi ha bac? Sao e sot het ca ruot bac a!

    Trả lờiXóa
  178. Bác Diện ơi đã có tin gì về hai chị Hằng+Hồng không ?
    Cám ơn Bác !

    Trả lờiXóa
  179. Bác Diện ơi. Về nhà anh nhớ chuyển lời cám ơn của chúng tôi tới Trang phu nhân nhé.

    Trả lờiXóa
  180. Bác Diện đi đâu rồi???
    Bác chụp thêm mấy tấm hình đi.
    Sao trưa nay mưa to thế mà bác không chụp một tấm? Hình đó rất có nhiều ý nghĩa.

    Trả lờiXóa
  181. Anh Diện ăn có một bát bún chân giò mà không đói sao???

    Trả lờiXóa
  182. Lần sau anh nhớ nhờ Trang phu nhân làm cho mấy cái bánh mỳ chả hoặc gói xôi ăn cho đảm bảo nhé!

    Trả lờiXóa
  183. sao mà mình còm ko được thế ko biết. TS ơi giúp tôi với

    Trả lờiXóa
  184. "Ông Trần Quốc Thuận phát biểu nhất trí với các đề nghị của các LS khác.

    Bị cáo CHHV đề nghị thay đổi Hội đồng xét xử vì tất cả họ đều là đảng viên ĐCSVN (tức là những người thuộc bên nguyên-ĐCSVN, đang bị xâm phạm lợi ích, theo như cáo trạng). Thậm chí cả các công tố viên, cũng đều là các đảng viên ĐCSVN"
    Trần Quốc Thuận phát biểu rất hay

    Trả lờiXóa
  185. Chi Hằng + Hồng thế nào rồi? Sài gòn mong tin!

    Trả lờiXóa
  186. Anh Diện đâu rồi ko thấy lên tiếng nhỉ?

    Trả lờiXóa
  187. GÓP Ý anh Diện.
    Anh hãy nhắn mọi người bấm F5 để tiếp tục cập nhật.

    Trả lờiXóa
  188. Từ London Anh Quốc hướng về anh Cù Huy Hà Vũ.
    Cũng như mọi người trong nước, rất sốt ruột theo dõi tường trình.

    Trả lờiXóa
  189. Anh Diện có bị làm sao không mà không thấy tin tức gì nữa vậy?

    Trả lờiXóa
  190. Nguyen Hùng nói : Tại tòa, tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ đã rất mạnh mẽ tuyên bố: Tôi vì đất nước, vì Tổ Quốc sẵn sàng chiến đấu chống lại nguy cơ cho đất nước bằng mọi giá, kể cả cái chết !"
    Một lời tuyên bố đanh thép
    13:59 Ngày 02 tháng 8 năm 2011

    Xem ra tình hình diễn biến tại phiên tòa sáng nay rất căng rồi, cho nên TS CHHV mới tuyên bố đanh thép như vậy.

    Trả lờiXóa
  191. Chủ toạ phiên toà còn lúng túng lắm. Để ts Vũ phải nhắc nhở chứng tỏ cũng chưa thuộc bài. Lại luật rừng nữa mất thôi

    Trả lờiXóa
  192. Anh Diện ơi ! Anh mở thêm mục mới đi (Mục Diễn Biến Phiên Tòa Buổi Chiều). Để mọi người tiện xem và Load cho nhanh. Mất công mỗi lần F5 nó lại load lại những ảnh và tin cũ mất TG lắm. Mất cả tính thời sự đi.
    TangLong.

    Trả lờiXóa
  193. BÁC DIỆN CÓ LÀM SAO KHÔNG ,MÀ KHÔNG CẬP NHẬT TIN .MIỀN NAM CUỐI CÙNG CŨA TỖ QUỐC CÀ MAU MONG CHỜ TIN TỪ THU DÔ , NÓNG LÒNG LẮM

    Trả lờiXóa
  194. từ Nhật Bản, tôi đợi tin của blog XD. Cảm ơn TS XD đã luôn cung cấp thông tin cho những người quan tâm như tôi một cách nhanh chóng.

    Trả lờiXóa
  195. đã có thêm tin tức gì chưa bác, sao mà thương quá chừng. sốt ruôt quá bác ơi.

    Trả lờiXóa
  196. Thuan sai Gon xin chan thanh cam on "anh ba sam+ dan lam bao+ va bac Dien" da dua tin nhanh chong, kip thoi. Nhu vay chau cung thay phan khoi 1 chut. Mong moi dieu tot lanh se den voi TS Vu.

    Trả lờiXóa
  197. Hôm tòa án phán quyết Cù Huy Hà Vũ ngày 4 tháng 4, tối Sài Gòn mưa lớn chưa từng có, sân bay Tân Sơn Nhất bị ngập, phải tạm hoãn cất cánh nhiều chuyến bay. Trưa nay thấy Hà Nội mưa to, tôi đoán phiên tòa sẽ không có sự sáng suốt hơn nên ông Trời muốn ace cảm nhận trước để tập trung tinh thần hơn nữa hướng về Cù Huy Hà Vũ và gia đình anh. Tôi không ảo tưởng nhưng tôi biết chắc chắn ai thuộc về lẽ phải, ai muốn người dân đất nước Việt Nam được sống "Độc lập, Tự do, Hạnh phúc" và tôi biết chắc "Nhân dân Việt Nam sẽ phá án" cho Cù Huy Hà Vũ. Chúng tôi đang cầu nguyện hồi hướng về anh. Vô cùng cảm ơn cô bác, anh chị đã luôn bên anh và gia đình.

    Trả lờiXóa
  198. Không hiểu Tom Cat tuổi gì mà lại phán ts Vũ y án vậy

    Trả lờiXóa
  199. Bóng đá còn có H1 và H2. Anh cũng nên làm Buổi sáng và Buổi chiều.

    Trả lờiXóa
  200. anh Diện còn phải học nhà báo Đình Khải nhiều. Nói liên tục.

    Trả lờiXóa