Thứ Hai, 1 tháng 8, 2011

THỨC TRẮNG ĐÊM TRƯỚC PHIÊN TÒA PHÚC THẨM


Thưa chư vị,

Tôi biết đêm nay, tại Việt Nam có nhiều người thức trắng đêm để hướng tâm tư và suy nghĩ về TS Cù Huy Hà Vũ và về phiên tòa phúc thẩm vụ án Cù Huy Hà Vũ được tiến hành vào sáng mai (2.8.2011). Tại sao tôi lại nói chắc như vậy? Ấy là bởi vì đêm nay, tôi cũng sẽ thức trắng để đọc cho hết tất cả những gì liên quan đến vụ án này trên internet mà tôi chưa kịp đọc.

Ông Cù Huy Hà Vũ không phải là người thân thích của nhiều người trong chúng ta. Nhưng phiên tòa sơ thẩm hôm 4 tháng 4 đầu năm nay và xa hơn là việc bắt giữ ông với lý do ông đang ở trong phòng khách sạn với một cô gái và dưới sọt rác có 02 chiếc bao cao su đã qua sử dụng khiến tất cả chúng ta bất bình, nhiều người phẫn nộ. Đây, bản khai của cô gái ấy, ở đây (bấm).

Và kể từ đấy, internet đã truyền đi không biết bao nhiêu tin bài, hình ảnh, video...về ông và về vụ án. Trước đó, ít người biết đến ông. Sau rồi càng ngày càng nhiều người biết đến ông. Họ tìm đọc đủ bộ các bài viết và trả lời PV của ông để rồi tự suy ngẫm trong chồng chất những giằng co trong tâm tưởng. Trước, ít người gửi trọn niềm tin nơi ông. Sau rồi, cứ như dây buộc vào, càng có nhiều người tin vào ông hơn.

Và đây, trang Anh Ba Sàm công bố bản ghi âmTướng Nguyễn Trọng Vĩnh thuật lại cuộc trao đổi với cựu lãnh đạo Công an về TS Cù Huy Hà Vũ. 

Chập tối nay, TTX Việt Nam cũng đã đăng tin: Ngày 2/8, xét xử phúc thẩm bị cáo Cù Huy Hà Vũ (TTXVN).

ABS thông báo: Phiên tòa xử TS Cù Huy Hà Vũ sáng mai bắt đầu hồi 7h30′, chứ không phải là 8h30′. Cả 4 Luật sư đã nhận được thẻ vào dự. Gia đình TS CHHV/LS Dương Hà được 3 người dự.

23h26': Không biết giờ này, LS Nguyễn Thị Dương Hà đã đi nghỉ chưa? BBC đã chuyển tải ước mong của bà mong chồng được trắng án. Chắc không chỉ có bà Dương Hà mong vậy. Hai người chú, cô em gái và họ hàng 9 họ của TS Cù Huy Hà Vũ cũng mong chờ điều này!

0h37': Nhà văn Phạm Viết Đào cũng đang thao thức. Và như mọi lần, ông muốn "tiên tri" về phiên tòa ngày mai. Ông viết trên Blog: "Tôi tin ngày mai, Cù Huy Hà Vũ sẽ được thả tại tòa...".

"Sở dĩ tôi đưa ra sự giải đoán này là căn cứ vào việc Tòa đã cấp giấy chứng nhận bào chữa cho 4 luật sư, lại còn hào phóng gửi 3 giấy mời cho gia đình Cù Huy Hà Vũ…Với những động thái đó cho thấy, không khí dân chủ đã bắt đầu len lỏi vào phiên tòa này cho dù rất ít; Chỉ cần 1 % dân chủ trong tranh tụng tại tòa; 1 % sự minh bạch công khai với người dân về cung cách xét xử thôi thì chắc chắn bản cáo trạng trái pháp luật sẽ bị bác bỏ, Cù Huy Hà Vũ sẽ đàng hoàng ra khỏi phiên tòa…Chúng ta hãy chờ xem kết quả này vào ngày mai ?!".

Còn nhớ, trước cả năm trời, ông đã dự đoán đúng về người nắm giữ vị trí TBT, và nhiều chuyện khác. Mong rằng, lần này ông Đào lại đúng. 

0h57': Từ chiều Chủ nhật (31.07), nhà văn Trần Nhương đã gửi lời "Chúc Vũ minh mẫn để trình bày trước tòa và cầu mong các quan tòa công minh, sáng suốt xử công khai đàng hoàng theo luật pháp ưu việt của chế độ chúng ta".

01h05': Dạo quanh làng báo chí quốc doanh, thấy các báo cũng đã loan tin về phiên tòa phúc thẩm sẽ diễn ra sáng nay (sáng nay - vì đã sang ngày mới rồi). Này là VietNamnet. Này là Bi-net. Này là Tuổi Trẻ. Tất cả đều có dòng cuối cùng là TTX VN - một "siêu tòa soạn" ở Việt Nam. Riêng Thanh Niên, đến giờ này chưa thấy đưa. 

Pháp luật Tp Hồ Chí Minh thì "tích hợp" được cả TTX VN lẫn TTO (Tuổi trẻ Online). 

01h28: Ngưng cập nhật tại đây. Việc tiếp nhận comments và đưa comments lên vẫn tiếp tục.



79 nhận xét :

  1. Tựa bài viết rất hay, cám ơn bác Diện!
    Vâng, chúng ta cùng thao thức để vững tin vào một ngày mai tươi sáng cho đất nước, cho dân tộc và cho mỗi con người Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  2. Lâm Khang quên không ghi mình là tác giả ý kiến này à. Lâm Khang không ghi thì bà con cũng biết.Đêm nay nhiều người thức để suy ngẫm. Bác Nguyễn Trọng Vĩnh đã nói rằng TS CÙ HUY HÀ VŨ đã nói hộ suy nghĩ của nhiều người . Có ai đó nói rất đúng là 2 nhà thơ NGuyễn Trọng Tạo Và Bằng Việt đã nói hộ suy nghĩ của nhiều người về TS họ Cù và vụ án 2 bao cao su. Đêm thao thức là đêm nhiều mơ ước Lâm Khang à. Lâm Khang mơ ước gì. Tôi mơ ước là ngày mai trời sẽ hửng nắng...

    Trả lờiXóa
  3. “Một Đảng mà giấu giếm khuyết điểm của mình là một Đảng hỏng. Một Đảng có gan thừa nhận khuyết điểm của mình, vạch rõ những cái đó, vì đâu mà có khuyết điểm đó, xét rõ hoàn cảnh sinh ra khuyết điểm đó, rồi tìm mọi cách để sửa chữa khuyết điểm đó. Như thế là một Đảng tiến bộ, mạnh dạn, chắc chắn, chân chính... Sợ phê bình, tức là “quan liêu hóa”, tức là tự mãn tự túc, tức là “mèo khen mèo dài đuôi”. Phê bình không phải để công kích, để nói xấu, chửi rủa”. (sđd, tập 5, trang 261)

    Trả lờiXóa
  4. Tối nay e sẽ đi ngủ thật sớm để mai dậy thật sớm bắt xe lên Thủ Đô. Bác nào biết chỗ bán hoa tươi mách dùm cái để e ghé qua làm sẵn một bó mừng TS CHHV được về nhà.

    Trả lờiXóa
  5. Thầy trò nhà tôi chuẩn bị mai sẽ lên HN dự tòa phúc thẩm.
    Âý mà đùng cái chiều tối nay, anh lãnh đạo cơ quan tôi alo: Mai đến cơ quan , anh giao chú 1 nhiệm vụ rất quan trọng.
    Trời đất. Các anh lại giở mẹo gì giam chân tôi ở nhà như hôm 4.4 đây mà.
    Tôi bảo mai bận rồi không đi được đâu bác ơi.
    Không là thế nào. Mai chú phải đến. Chỉ có chú mới nhận được nhiệm vụ này.
    Ha ha.
    Lại pải tính kế sao cho vẹn đường đây.

    Trả lờiXóa
  6. Đêm nay BÁC không ngủ/Vì một lẽ thường tình/BÁC mong TÒA thông minh/TÒA tuyên VŨ trắng án...

    Trả lờiXóa
  7. Người Đà nẵnglúc 20:40 1 tháng 8, 2011

    Vâng tôi cũng không ngủ được anh Diện ạ, tôi xin linh khí của đất trời, hồn thiêng của các nghĩa sĩ đã mấy nghìn năm tích tụ để gìn giữ hình hài thiêng liêng của Tổ quốc này tụ nghĩa để cùng với NHÂN SĨ TRÍ THỨC YÊU NƯỚC khai sáng cho Dân tộc vốn đã, đang và sẽ còn nhiều đau thương, ngu mị, ... này?
    A di đà
    A di đà
    A di đà A di đà A di đà A di đà A di đà A di đà A di đà A di đà A di đà A di đà A di đà ...
    Ánh dương sẽ xua ta mây mù che phủ Đất nước thân yêu này.
    Bác kính yêu ơi! Lúc này con gọi ngàn lần, Bác linh thiêng phù hộ cho con cháu chúng con Bác nhé.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi vừa đọc xong giấy triệu tập cô Như Quỳnh. Dơ duốc và bẩn thủi, bọn này sử dụng các kế quá đê tiện và tiểu nhân.

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn bác Diện, tôi cũng đang thao thức vì phiên tòa ngày mai,cả mấy ngày nay tôi chỉ nghĩ đến TS Hà Vũ... và ngày mai sẽ ra sao?

    Trả lờiXóa
  10. Mai sẽ có nhiều người được mời đến Công an không phải để làm việc mà là để giữ chân!?

    Trả lờiXóa
  11. Người lo cho vận mệnh Đất nước như Anh Vũ thả sớm ngày nào hay ngày đó. Em đêm nay chắc cũng khó ngủ đây!

    Trả lờiXóa
  12. Ông ấy là một người VN yêu nước, thương người. Quan tâm tới ông, tôi thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn. Tôi cũng đã ký vào bản kiến nghị trả tự do cho ông CHHV. Tôi tin ngày mai tươi sáng đang chờ đợi ông!

    Trả lờiXóa
  13. Tôi vãn cứ ngủ bình thường để ngày mai xem Họ có tiếp tục NGU thêm nữa không.

    Trả lờiXóa
  14. công lý ở đâu? hãy chờ xem.

    Trả lờiXóa
  15. Rất mong tòa phúc thẩm xử đúng : Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ không có tội
    Tôi thì thấy Cù Huy Hà Vũ có lòng yêu nước , thương dân

    Trả lờiXóa
  16. Cựu chiến binh VNlúc 21:56 1 tháng 8, 2011

    ngày mai các cựu chiến binh sẽ có mặt

    Trả lờiXóa
  17. Đêm nay tôi cũng sẽ thức để cầu nguyện cho TS. CHHV.

    Trả lờiXóa
  18. Muốn làm được việc lớn, sức khỏe phải tốt và phải thật tỉnh táo. Nên giữ sức vì đường còn dài...

    Trả lờiXóa
  19. Mộy người Hà Nộilúc 22:46 1 tháng 8, 2011

    Hy vọng là việc của chúng ta, thức trắng đêm hay không là việc của chúng ta..

    Đêm nay, vẫn sẽ có rất nhiều người ngủ ngon vì biết rằng ngày mai phiên toà xét xử CHHV sẽ diễn ra theo đúng " kịch bản " mà các ngành nội chính đã thống nhất họp bàn ( tất nhiên sẽ không có biên bản cuộc họp ).
    Biết vậy, nhưng dù kết quả có như thế nào đi nữa thì CHHV vẫn sẽ trở thành anh hùng mới của dân tộc. Chính phủ đã đi sai một trong những nước cờ quan trọng nhất của ván cờ rồi, biết làm sao đây...???!!!

    Trả lờiXóa
  20. Bac DIEN oi!Co NHU QUYNH den Toa de hoa giai thi phai la "GIAY MOI" chu,sao Toa lai gui co QUYNH "GIAY TRIEU TAP".The hoa ra co QUYNH la toi pham ha bac?(BOTAY cac vi cam can nay muc.).

    Trả lờiXóa
  21. Cảm ơn NXD đã nói trúng trường hợp của tôi.Từ sau phiên xử sơ thẩm TS CHHV tôi bắt đầu vào đọc báo mạng rồi thành nghiện lúc nào không rõ.Bây giờ mỗi ngày không vài ba lần vào mạng đọc là thấy...không chịu được.Cầu mong ngày mai công lý chiến thắng!

    Trả lờiXóa
  22. Tôi thì không dám hy vọng là tòa sẽ trả tự do cho TS. Cù Huy Hà Vũ. Những điều tôi quan tâm nhất là tòa sẽ xét xử như thế nào (có đúng là một phiên tòa công khai, công bằng, làm cho dân tâm phục khẩu phục không) và người ta sẽ đối xử với nhân dân bên ngoài phiên tòa như thế nào. Tôi có một đề xuất thế này: nếu ngày mai người dân bị ngăn cản không cho vào khu vực tòa án thì hãy thực hiện một cuộc tuần hành ôn hòa như những cuộc tuần hành chống Trung quốc vừa qua.

    Trả lờiXóa
  23. Tôi ở Điện Biên, đêm nay chúng tôi 8 người sẽ cùng nhau đi ô tô xuống Hà nội để dự phiên tòa công khai xử anh Vũ.
    Bằng mọi cách tôi sẽ vào được trong tòa và ghi âm vụ xử cho đồng bào ta ở khắp thế giới biết.
    Đúng quá nếu không xử anh Vũ trắng án là NGU XUẨN, NGU XUẨN VÀ VÔ CÙNG NGU XUẨN
    Này nhé các bác trí thức Hà nội ơi bọn em ở lại đợi đến 7/8/2011 đet đi biểu tình chống TQ cùng nhé vì ở trên này bọn em không ái dám đi biểu tình mặc dù họ rất muốn đi các bác ạ!

    Trả lờiXóa
  24. Nói về CHHV.
    Tôi thấy Ông CHHV là một công dân tốt, một trí thức có tâm. Những việc làm, tuyên bố của CHHV có đúng có sai nhưng phần nhiều là đúng. Chỉ tiếc phương pháp của ông thiếu khôn khéo. Có lúc quá đà khiến có cảm giác ông là người hơi hoang tưởng. Dư luận nói chung ủng hộ CHHV vì ông đã làm dược một việc : nói lên những điều mà đa số thầm lặng muốn nói, muốn có nhưng không nói ra được. Người ta không ca ngợi cá nhân CHHV mà cám ơn ông về những việc ông đã làm và nói ra. Những điều CHHV đã làm trong tình hình hiện nay là chính đáng và cần thiết cho đất nước. Với những xác tín đó tôi tán thành và ủng hộ các ý kiến lo lắng cho ông CHHV.

    Trả lờiXóa
  25. Tôi mơ một giấc mơ:
    Ngày 2/8/2011, Toà án nhân dân tối cao tại 48 Lý Thường Kiệt, Hà Nội mở rộng cửa cho toàn bộ những người quan tâm đến tham dự phiên toà.

    Phòng xử án chật cứng người, hàng ngàn người khác phải đứng ngồi ngoài hành lang, sân toà án theo dõi qua màn hình và loa phóng tranh trực tiếp từ trong phòng xử án. Thỉnh thoảng mới có bóng của vài cảnh sát làm nhiệm vụ giữ trật tự phiên toà với gương mặt thân thiện, thậm chí còn nhoẻn miệng cười với mọi người khi họ chia cho các anh chai nước, túi khăn ướt...

    Phiên toà trở nên vỡ oà khi tân Chủ tịch nước TTS bất ngờ có mặt tại Toà án với cương vị người đứng đầu nhà nước VNXHCN, đại diện cho người bị hại và theo đề nghị của bị cáo đặc biệt đang đứng trước vành móng ngựa. Hàng trăm người trong phòng xử và hàng ngàn người ngoài sân toà cũng như hàng triệu người theo dõi trực tiếp phiên toà qua Internet đã reo hò, vỗ tay không ngớt cho đến khi chủ toạ phiên toà nhắc nhở, đề nghị trật tự, giữ tôn nghiêm nơi công đường để phiên toà được bắt đầu.

    Tân Chủ tịch nước chăm chú lắng nghe cáo trạng của VKS, lắng nghe lời bào chữa của các luật sư và tự bào chữa của CHHV. Ông Chủ tịch nước khi nhíu mày nghe CHHV trả lời các câu hỏi của ông, lúc ôn tồn, lúc hào hứng tranh tụng cùng CHHV và các luật sư. Và rồi gương mặt tân Chủ tịch nước như hiểu ra một điều gì đó, vị trí, cuộc tranh tụng trở thành cuộc thảo luận cởi mở, chân tình...
    Hết ý kiến tranh tụng. Hết giờ nghị án. Chủ toạ phiên toà đọc bản án đã đánh máy, tuyên giảm án cho CHHV sau khi đã cân nhắc tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ cũng như xét mức độ thành khẩn, hợp tác của bị cáo. Một mức án còn lại không quá nặng nề, nó gần đúng với dự kiến của nhiều người nhưng chưa thoả mãn những ai quan tâm, theo dõi vụ án.

    Thế rồi, những người có mặt tại phiên toà chứng kiến vẻ mặt đăm chiêu đến lạ thường của vị Chủ tịch nước. Nét mặt và đôi mắt căng thẳng của ông làm người ta liên tưởng đến gương mặt, suy tính của Đại tướng Võ Nguyên Giáp với chiếc khăn đắp ngải cứu, đêm trước khi quyết định rút pháo ra, chuyển phương châm đánh nhanh thắng nhanh thành đánh chắc, thắng chắc ở Điện Biên Phủ năm nào.
    Đột nhiên, gương mặt ông như giãn ra, với đôi mắt sáng ngời, ông chậm rãi đứng dậy, tiến về phía CHHV. Trong và ngoài phòng xử im phăng phắc... Người ta nghe rõ tiếng chân của vị Chủ tịch nước chắc mà nhẹ. Rồi tiếng ông trầm sảng cất lên:
    ”Tôi, TTS, với cương vị của Chủ tịch nước CHXHCN VN, thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn của chủ tịch nước quy định tại khoản 12 Điều 103 Hiến pháp nước CHXHCN VN đã được quốc hội thông qua ngày 15 tháng 4 năm 1992, tuyên bố: Đặc xá cho bị cáo CHHV ! Yêu cầu Toà án và lực lượng cảnh sát hỗ trợ tư pháp trả tự do ngay tại toà cho công dân CHHV !”

    Những tiếng reo như sấm dậy, những giọt nước mắt, những tiếng khóc như vỡ oà trong và ngoài phòng xử. Người ta thấy hội đồng xét xử lặng lẽ ra dấu hiệu cho cảnh sát tư pháp mở khoá số 8 cho CHHV và rút lui. Bà Dương Hà, vợ CHHV cùng hàng trăm người ùa vào, ôm lấy CHHV mà tung hô, mà nhìn ngắm.

    Gần như chẳng ai để ý ông Chủ tịch nước đang chấm mồ hôi trán. Gương mặt ông đã trở lại căng thẳng dù nụ cười tươi tắn như vừa trút được một gánh nặng quá sức. Ông còn nhiều việc phải làm.

    Phiên toà kết thúc, trong ngoài nước hân hoan, người dân phấn khởi cho công việc và hào hứng góp sức cho vị tân chủ tịch nước trong điều hành đất nước, ổn định và phát triển kinh tế cũng như phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Người dân và các cơ quan bảo vệ pháp luật từ đó trở đi như chung một kẻ thù là bầy sâu cần phải tiêu diệt.

    Cũng từ đó, người ta thấy CHHV chín chắn nhiều hơn trong suy nghĩ và lời nói.

    Trả lờiXóa
  26. Giấc mơ của bác Kiên tuyệt quá! Ước gì đó không chỉ là giấc mơ!

    Trả lờiXóa
  27. một bạn trẻlúc 00:22 2 tháng 8, 2011

    Đêm nay tôi cũng thức để lần hạt cầu nguyện cho anh CHHV. Xin được chia cùng hàng triệu triệu tâm hồn đồng điệu đang thao thức - nỗi niềm vì nước vì dân!

    Trả lờiXóa
  28. Bác Diện nói đúng lắm, đêm nay chúng ta cùng thao thức, hướng về TS Cù Huy Hà Vũ, nghe mà thấy lo vì họ đã cho biết là phiên xử công khai mà gia đình TS Hà Vũ chỉ có 3 người được dự...???

    Chau hy vọng là ngày mai mặt trời sẽ sáng.

    Trả lờiXóa
  29. Bức ảnh của Cù Huy Hà Vũ đăng trên bản tin Vietnam+ cho thấy các biên tập viên của TTXVN cũng rất kính trọng anh, tuy phải viết theo lệnh trên. Báo chí có đủ phương tiện để đưa ra một hình ảnh khác, nhưng không, họ đã đưa ra hình ảnh một Hà Vũ rất hiên ngang, ngẩng cao đầu đi giữa một rừng cảnh sát!

    Còn lời ca ngợi nào đẹp hơn?

    Trả lờiXóa
  30. Bây giờ là 00:46 ngày 2/8/11. Tôi cũng không ngủ được, các bạn ạ.

    Trả lờiXóa
  31. Troi oi tri thuc Viet nam gioi the toi ton trong cac anh qua

    Trả lờiXóa
  32. Phải là trăng án mới đúng.
    Nếu anh Vũ dược tự do thì gia đình tôi tự thưởng một bữa bia

    Trả lờiXóa
  33. Cầu mong mọi điều tốt đẹp đến với anh Cù Huy Hà Vũ! Cảm ơn Anh!!!

    Trả lờiXóa
  34. tôi cũng không sao ngu được các bác ạ. Lo cho anh Vũ quá

    Trả lờiXóa
  35. Anh Vũ mà được tự do thì Hà Nội lại phải có thêm một kỳ hội ngộ anh hào nữa chứ pà kon? Tui thèm bắt tay anh ý quá.

    Trả lờiXóa
  36. Chang biet ket qua the nao nhung tam long cua nguoi Tri thuc viet nam dem nay toi cung vui

    Trả lờiXóa
  37. Ước gì giấc mơ thành sự thật.
    Thức để cầu nguyện cho TS. Cù Huy Hà Vũ.

    Trả lờiXóa
  38. Ngày hôm nay (hơn 1h rồi)sẽ là ngày TƯƠI SÁNG, sẽ không có sự NGU XUẨN nào!!! Cố lên VIỆT NAM ơi!!!

    Trả lờiXóa
  39. Ngày mai trời lại sáng ????
    Việt Nam ơi !!!...

    1 người quê Hà Tĩnh

    Trả lờiXóa
  40. Bác NXD kính, đọc tám chữ của Bác (Mong rằng, lần này ông Đào lại đúng) làm con phải cười vì
    nó dí dỏm, nhưng thật đúng. Kính Bác.

    Trả lờiXóa
  41. Em thấy mọi người lạc quan quá. Mai trời vẫn mưa, còn lâu lắm mới sáng các bác ạ. Ước mơ chỉ là mơ ước mà thôi.

    Trả lờiXóa
  42. một bạn trẻlúc 01:41 2 tháng 8, 2011

    1h 40 rồi, tôi không muốn đi ngủ, cứ ngồi bên laptop gõ gõ đọc đọc và chờ, chờ tin tức, chờ bình minh tới cho VN ta tươi sáng, ngước mắt ngẩng cao đầu với bạn bè 5 châu! Mọi người ơi nắm tay nhau nguyện cầu, anh CHHV đường hoàng thoát gông cùm ngày mai!

    Trả lờiXóa
  43. vừa độn được 1 quẻ "Cát". Hy vọng CHHV được tự do.

    Trả lờiXóa
  44. Anh NXD nói quá đúng! Tôi ở SG, cũng đang thức và ngóng tin về cuộc xét xử này đây!
    Tôi chẳng mấy tin về sự tử tế và lòng tốt bất chợt nảy ra từ phe xét xử vụ này bởi từ lâu rồi họ có chỗ nào trong đầu cho những điều này đâu. Nhưng tôi cũng vẫn hy vọng rằng trong cơn sợ hãi đang tràn ngập, họ vẫn có thể tỉnh ngộ ra đôi chút mà đưa ra phán quyết "CHHV vô tội" để rồi vẫn ấm ức với phán quyết của chính mình. Nếu vậy, ít ra họ còn có chút sĩ diện để mà không phải che mặt khi đi đường hay nhìn nhau. Còn nếu vẫn xử tù CHHV thì ... không còn từ ngữ nào đủ tệ dành cho họ. Mà họ là những ai nhỉ? Rõ quá rồi mà!

    Trả lờiXóa
  45. Đã 2.40h sáng rồi mà anh Diện vẫn thức để canh blog sao ? Anh ngủ đi chút, ngày mai sẽ là một ngày đầy thử thách đấy, cho anh, cho tôi và cho cả dân tộc!

    Đọc bài đối thoại của cụ Vĩnh với vị CA nào đó, tôi cảm thấy lành it mà dữ nhiều cho Hà Vũ!

    Trả lờiXóa
  46. Hang trieu trieu trai tim dang thao thuc mong troi nhanh sang va cau nguyen cho Anh duoc binh an kien dinh de vuot qua con phong ba bao tap lich su nay. Xin on tren ban hong an toa sang tren Anh. Mot anh hung da hy sinh vi nuoc vi dan cho dan dan toc Viet nam ngay nai tuoi sang.
    Hy vong Anh se la nguoi chien thang.

    Trả lờiXóa
  47. Bác Diện còn thức không đấy. Đồng bào xa tổ quốc ở Tây Đức cũng đang chờ đón ...sự kiện lịch sử này đây.

    Trả lờiXóa
  48. Khách thương hồlúc 02:06 2 tháng 8, 2011

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  49. Hẳn chư vị còn nhớ đầu đề bài báo "Những việc cần làm ngay của tác giả E-Nờ-Vê-E-Lờ" tức cố Tổng bí thư BCHTW ĐCSVN Nguyễn Văn Linh, người khởi đầu thời kỳ "đổi mới" ỏ Việt Nam sau khi các nước thuộc hệ thống XHCN sụp đổ.

    Việc cần làm ngay bây giờ là:
    THẢ NGAY VÀ VÔ ĐIỀU KIỆN
    Tiến sĩ Luật CÙ HUY HÀ VŨ bởi một lẽ đơn giản nhất trên đời: ANH KHÔNG CÓ TỘI

    PS: Bây giờ là 02h10', Em cũng sẽ thức cùng bác Diện, người mà em rất trân trọng bởi một lẽ cũng đơn giản: Lời Nói luôn đi đôi với Việc làm.

    Trả lờiXóa
  50. Đã lâu rồi mới có một cuộc xử gây được sự quan tâm và chú ý rộng lớn thế này! Nó chứng tỏ điều gì nhỉ? Cả "ta" và "địch" đều hiểu rất rõ!

    Trả lờiXóa
  51. em đang thức anh ơi . không ngủ được có 1 số người quen nữa người đàng mình :))) . từ xa đến cũng không ngủ được

    Trả lờiXóa
  52. Khách thương hồlúc 02:26 2 tháng 8, 2011

    Thương Bác Diện và mọi người quá ! Mong chiêm nghiệm của Bác Đào thành sự thật, mang tới Phúc Lộc Thọ cho Anh Vũ Chị Hà và ...

    Trả lờiXóa
  53. 02h35' ngày 02/08/2011
    Cầu nguyện cho những điều tốt lành đến với mọi người dân Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  54. Chợp mắt chút đi anh Diện !

    Kẻo sáng mai thần sắc không nhuận !

    Chúc tất cả chúng ta mạnh khoẻ, sáng suốt !

    Trả lờiXóa
  55. Ngủ một lát đi bạn hiền ơi!
    Tôi ngủ trước đây!
    Hoàng Cường

    Trả lờiXóa
  56. 2h 43 phút vẫn chưa ngủ được

    Trả lờiXóa
  57. Trang anhbasam da co ban tin Ngay 2 thang 8

    Trả lờiXóa
  58. 02h51 ngày 02/08/2011

    "Tổ quốc chính là điểm mà trái tim của chúng ta được buộc vào."

    "Có thể đánh giá tính cách của đàn ông thông qua sự mạo hiểm dấn thân của họ."

    Voltaire.

    Trả lờiXóa
  59. Ngày mai trời lại sáng.Cầu mong Anh Vũ bình an

    Trả lờiXóa
  60. "Plus les hommes seront éclairés, et plus ils seront libres."

    "Càng hiểu biết, con người càng tự do."

    Trả lờiXóa
  61. Mong anh Vu duoc tu do, mong anh Dien co gang quay duoc 1 vai doan phim de lam ky niem, du thang hay thua

    Trả lờiXóa
  62. vi khach 01:44 Noi that chinh xac,sao ma giong suy nghi cua toi the vay !!!!

    Trả lờiXóa
  63. 03h47 ngày 02/08/2011

    "Lòng ái quốc chân chính căm ghét sự bất công trong đất nước của mình nhiều hơn bất cứ nơi nào khác."
    - Clarence Darrow

    Ngày mai trời lại sáng. Cầu mong Anh Vũ bình an!

    Trả lờiXóa
  64. 22h50 1/8...Gio Vacsava-Balan

    Trả lờiXóa
  65. Chỉ cần 1% hy vọng là có thể lật ngược được tình thế...nhưng đó là ở một đất nước dân chủ thật sự, còn chúng ta liệu có nên tin vào một tòa án mà biểu tượng cán cân công lý đã vứt vào sọt rác. Tôi đã đọc trên danlambao, ai đó đã tiên tri, không có chuyện trắng án mà chỉ có thể giảm án

    Trả lờiXóa
  66. Tại sao căng thẳng thức đêm để chờ đợi thế này mà không cho một chủ đề gì khác vui vẻ đi bác Diện?

    Trả lờiXóa
  67. Hàng triệu người Việt yêu nước ở khắp năm châu đang thức chờ tin CHHV được trắng án ngày mai!!!

    Trả lờiXóa
  68. Sáng nay nếu ra đường gặp ai mà mắt thâm quầng thì họ là những "TRÍ THỨC YÊU NƯỚC", có quan tâm đến vận mệnh của đất nước. Cầu mong giấc mơ của bác Kiên sẻ thành sự thật. Thao Mai

    Trả lờiXóa
  69. Kính các bác. Tôi ở Mỹ, làm việc tay chân 11 tiếng mỗi đêm. Ngày hôm nay tôi cũng không ngủ được, xem như cùng thức trắng đêm với nhiều bác trong nước. Xin mạo muội góp ý với tất cả các bác muốn đền dự phiên tòa sáng nay:

    - Có thể sẽ bị ngăn không được vào, phải đứng lâu ngoài đường. Có lẽ nên đem theo áo mưa, nước uống và chút gì lót dạ. Và có lẽ bây giờ các bác cũng nên ngả lưng chợp mắt tí để giữ gìn sức khỏe.

    - Tuyệt đối trật tự và bình tĩnh. Không nên hô hào khẩu hiệu, không biểu ngữ hay băng rôn gì cả. Dù kết quả phiên xử không như mong muốn đi nữa cũng chỉ bày tỏ thái độ bằng sự yên lặng, theo phương cách bất bạo động của Gandhi, rồi giải tán. Phát hiện những kẻ cố tình kích động xen kẽ trong đám đông và hãy vô hiệu hóa họ bằng cách tách ly họ ra.

    Đừng để bên an ninh có cớ bắt giam nhiều người và ghép tội hình sự (phá hoại phiên tòa). Hãy bảo toàn lực lượng cho cuộc biểu tình chủ nhật tới, vì công cuộc rất quan trọng lúc này là cứu nước trước mối họa ngoại xâm.

    Có thể ý kiến của tôi sai. Chỉ xin góp ý bằng trọn tấm lòng. Có gì không phải xin các bác bỏ qua cho.

    Trả lờiXóa
  70. Anh là mỗi chúng ta

    Trả lờiXóa
  71. Ngày nay đi dự phiên tòa, nếu có thể được thì mong bác Diện cho lên vài tấm hình về quang cảnh phiên tòa cho bà con biết với nhé!

    Trả lờiXóa
  72. Mong sao điều tốt đẹp sẽ đến! Hôm nay, mọi người sẽ dõi theo từng dòng tin cập nhật trên trang nhà của TS Nguyễn Xuân Diện, đặc biệt là phần hình ảnh! Chúc Anh sức khoẻ!

    Trả lờiXóa
  73. Giờ đã dến hẹn gạp tất cả ACE cô bác tại điểm g để hâm nóng tinh thân của những người yêu Nước

    Trả lờiXóa
  74. Vì công việc nên đêm qua tôi phải ngủ sớm,sáng nay dậy 4h và ngồi vào máy để đọc hết những gì liên quan đến Cù Huy Hà Vũ...Cầu mong phiên tòa ..."sợ hãi"... đưa ra quyết định chân chính:"CHHV VÔ TỘI"...CHÚC MỘT NGÀY TỐT LÀNH ĐẾN VỚI CHHV.

    Trả lờiXóa
  75. Cầu chúc cho TS Vũ.
    Dù không có mặt tại phiên tòa nhưng hãy tin là tôi đang đứng bên cạnh anh.

    Trả lờiXóa
  76. Tôi nghĩ phiên toà này rồi cũng chỉ đem đến cho chúng ta niềm thất vọng mà thôi.
    Từ lâu tôi vẫn luôn tin tưởng vào sự minh bạch của luật pháp,nhưng qua nhiều việc đã xảy ra trong thời gian vừa rồi,mọi niềm tin trong tôi đã biến sạch hết rồi.
    Có thể tôi là một kẻ quá bi quan,biết đâu phiên toà này xẽ đi vào lịch sử với sự phán xét công minh,thượng tôn pháp luật-TS Cù Huy Hà Vũ vô tội.

    Trả lờiXóa
  77. Bác Diện ơi, giờ này là 1 giờ sáng tại California bên Hoa Kỳ, bước sang ngày thứ Ba rồi.

    Tôi, và tôi nghĩ ngoài tôi ra cũng có rất nhiều người đang "ôm" computer, ngóng chờ tin tức ở phiên toà.

    Mong các bác thông tin "nhanh nhất" về kết quả của phiên toà.

    Tôi đồng ý với rất nhiều người, đây là phiên toà "lịch sử" của một chính phủ mới, nó sẽ mang một tín hiệu cho tương lai của đất nước.

    Thịnh Suy ra sao đây VN quê hương tôi ơi!!!!!!

    Trả lờiXóa
  78. toi cung khong ngu, sang nay di lam met qua, buon qua !!!

    Trả lờiXóa