Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2011

THÔNG BÁO VỀ CUỘC BIỂU TÌNH NGÀY CHỦ NHẬT 17.7.2011



THÔNG BÁO VỀ CUỘC BIỂU TÌNH
Giới nhân sĩ trí thức có ý kiến như sau:

1- Việc thanh niên, sinh viên, trí thức và đông đảo nhân dân Việt Nam ở trong và ngoài nước tham gia biểu tình yêu nước là biểu hiện tình cảm trong sáng, cao quý, linh thiêng và đầy trách nhiệm đối với Tổ Quốc. Các cuộc biểu tình tại Hà Nội vừa qua cho thấy không một ai, cơ quan hay tổ chức nào trong và ngoài Việt Nam có thể xuyên tạc, bóp méo, lợi dụng hay dập tắt được các cuộc biểu tình chính nghĩa này.

Cho đến nay, không có bất cứ văn bản pháp luật nào cấm biểu tình, vì nếu có thì chính văn bản pháp luật đó là vi hiến. 

2- Mấy ngày qua các ngư dân Quảng Ngãi vừa bị tàu quân sự Trung Quốc điều lính có trang bị tiểu liên và dùi cui xông lên tàu đánh đập ngư dân Việt Nam, cướp tài sản và xua đuổi ngư dân khi đang đánh bắt cá trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.

Trước tình hình nghiêm trọng đó, giới nhân sĩ trí thức sẽ cùng đồng bào xuống đường biểu tình phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc liên tục có những hành động gây hấn, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam trên Biển Đông.

Thời gian: 08h30 ngày Chủ Nhật 17.7.2011

Địa điểm tập trung: Khu vực xung quanh ĐSQ Trung Quốc tại Hà Nội

Sau khi biểu tình tại khu vực này, sẽ đi bộ ra Bờ Hồ và Nhà Hát Lớn.

3- Chúng tôi trân trọng đề nghị các lực lượng an ninh bố trí lực lượng giúp phân luồng giao thông và bảo vệ an ninh cho đoàn biểu tình yêu nước.


PHỤ LỤC:

1-    Không có bất cứ lý do gì để những người yêu nước phải trình diện vào sáng Chủ nhật, trừ khi có giấy triệu tập hợp pháp.

2-     Nếu cuộc biểu tình bị ngăn cản, giải tán trái Hiến pháp, chúng tôi sẽ bàn bạc để có một văn bản gửi tới Quốc Hội, đề nghị khẩn trương ra Luật Biểu tình phù hợp với Hiến pháp. 

3-    Tất cả những người tham gia biểu tình ngày Chủ nhật 17.7.2011, nếu bị cưỡng chế, ngăn cản quyền tự do biểu tình trái Hiến pháp, thì cần liên hệ với nhau để cùng ký vào một văn thư gửi lên các cơ quan có thẩm quyên.

4-    Đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí và truyền thông trong nước và quốc tế đưa phóng viên tới để ghi nhận và phản ánh đầy đủ và chân thực cuộc biểu tình yêu nước của nhân dân Việt Nam.

 * Xin cảm ơn các luật sư, luật gia đã giúp cùng soạn thảo văn bản trên đây!

Xin hãy cùng nhau lại xem Cẩm nang biểu tình, tại đây.

 TỔ QUỐC VIỆT NAM ANH HÙNG MUÔN NĂM!
ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM TOÀN VẸN LÃNH THỔ MUÔN NĂM!
______________________________

Một số bài ca ái quốc mới sáng tác và thu thanh







214 nhận xét :

  1. Trước hành vi ngang ngược của Trung quốc, càng ngày càng lấn tới với dã tâm xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt nam. Tất cả chúng ta phải có trách nhiệm với chủ quyền đất nước, trước tiên là tham gia biểu tình chống Trung quốc xâm lược.
    Nếu không ngư dân Việt không dám ra khơi đánh bắt hải sản - Vì không được an toàn - dẫn tới tình hình rất tồi tệ.

    Trả lờiXóa
  2. Theo tôi được biết thì tinh thần anh em binh sĩ đang ở ngoài đảo gần với TQ,các anh rất sẵn sàng phụng sự ,bảo vệ biển đảo cho Tổ Quốc ,chỉ đợi cấp trên ra lệnh thôi,chỉ tiếc rằng các vụ bắt bớ ,đánh đập ngư dân VN vẫn đang diễn ra mà vẫn chưa có đường lối nào cho rõ ràng,quá mập mờ,không minh bạch,sợ hãi,hèn nhát......

    Trả lờiXóa
  3. giảng viên trẻlúc 07:44 15 tháng 7, 2011

    Tôi xin tham gia Biểu tình yêu nước.

    Trả lờiXóa
  4. Nhân sĩ trí thưc chân chính mãi mãi là hạt nhân thực sự để dân tộc trường tồn và phát triển. Tôi xin cảm ơn và ủng hộ lời kêu gọi của các bác. Mong rằng trong cả nước sẽ dấy lên được làn sóng yêu nước khẳng định ý chí của người Việt trước sự xâm lăng của kẻ thù trên nhiều lĩnh vực.

    Trả lờiXóa
  5. Rất cảm phục các nhân sĩ trí thức thực thụ của đất nước.
    Chúc các bác, các anh mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
  6. Nên có khẩu hiệu: "Đả đảo tàu quân sự Trung Quốc điều lính có trang bị tiểu liên và dùi cui xông lên tàu đánh đập ngư dân Việt Nam trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam"; và kèm theo các hình ảnh lính TQ bắt ngư dân Việt Nam, cờ của TQ có in hình hải tặc...

    Trả lờiXóa
  7. CHUNG TA DANG SONG VA CHUNG KIEN LICH SU CUA DAN TOC. LICH SU VIET NAM SE LUU LAI NGAN DOI NHUNG GI XAY RA TRONG NHUNG NGAY NAY. HAY LAM NEN LICH SU DE CON CHAU VIET TOC NOI THEO QUY NHAN SI TRI THUC OI...CHAU CAM KICH CAC VI LAM!!!

    Trả lờiXóa
  8. "Nào anh em ta cùng nhau..." đến địa điểm tập trung đúng hẹn để cùng hát vang bài ca yêu nước.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi sẽ tham gia biểu tình.
    hãy kêu gọi khắp các nhân sỹ yêu nước, sinh viên học sinh Thanh phố Hồ Chí Minh tham gia biểu tình

    Trả lờiXóa
  10. Bài Hát Này người anh em rất hay nhưng phần thể hiện chưa được hào hùng cho lắm, làm sao phải như bài Dậy Mà đi thì khí thế sẽ hào hùng hơn và lôi cuốn hơn>

    Trả lờiXóa
  11. Chúc cuộc biểu tình thành công. Tôi tin là việc cơ quan nhà nước im tiếng mấy tuần nay là có khúc mắc. Chúc nhân dân ta mãi vững tin đẩy lùi tư tưởng xâm phạm chủ quyền của TQ.

    Trả lờiXóa
  12. Hay qua.Mac du minh co ke hoach di nghi mat,nhg minh se nghi va di bieu tinh cung voi cac nhan si yeu nuoc.

    Trả lờiXóa
  13. Tôi cứ tuôn trào nước mắt phần vừa cảm ơn và động viên những Nhân sĩ trí thức tiếp tục có tiếng nói để bảo vệ Tổ quốc Việt nam, trọng vẹn cho muôn đời con cháu.
    Phần nước mắt của sự phẩn uất, vì sao Nhân dân mình biểu tình thể hiện lòng yêu nước, mà chính Chính quyền do mình bầu ra lại không hiểu, tiếp tay để ngăn chặn?
    Trời cao, đất dầy ơi có thấu cho nỗi niềm của Dân tộc này.
    Đau thương tiếp nối đau thương.

    Trả lờiXóa
  14. Ok ! Mong bà con dũng cảm tham gia để thể hiện lòng yêu nước của mình .

    Trả lờiXóa
  15. CHÚNG TA lại cùng nhau lên đường.

    Trả lờiXóa
  16. trong mục tướng nguyễn trọng vĩnh kể chuyện phần 5 có đoạn nói về uống nước ngâm táo tàu chữa bệnh sỏi thận.bác có thể cho em đường link, hoặc trích dẫn đoạn đó được ko? cám ơn bác trước nhé

    Trả lờiXóa
  17. Bài Này người anh em hay quá. Phổ biến cho mọi người cùng hát vang trong lần biểu tình tới thì thật tuyệt. Không biết NS Trần Lê Quỳnh có phải là người sáng tác bài Chân tình, là con của nhà văn Trần Hoài Dương vừa mới mất hiện đang làm việc cho BBC không??? Tuấn Khanh hát bài này có phải là Nhạc sỹ nổi tiếng GK của Sao Mai điểm hẹn và VietnamIdol không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  18. Rất mong th/ phố HCM, Vinh, Đà nẵng, vũng tàu ...vv chia sẻ tình yêu đất nước với HN.

    Trả lờiXóa
  19. Em sẽ mua một cơ số áo cờ đỏ sao sao vàng và những bản biểu ngữ yêu nước in trên giấy A4 để tặng những người tham gia đoàn. Xin được liên hệ sau.

    Trả lờiXóa
  20. con anh em, gioi tri thuc, gioi van phong lam cong an luong, gioi lao dong pho thong tai SAI GON thi sao nhi?Ko thay bac nao len tieng a?em xin 1 vote cho Chu Nhat nay.

    Trả lờiXóa
  21. Bà con Sài Gòn hãy xuống đường cùng với Hà Nội. Dân tộc ta không thể chịu nhục mãi được.
    Bọn cướp nước và bán nước sẽ phải đền tội.

    Trả lờiXóa
  22. Kỹ sư, Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Năm (5 năm tuổi đảng) xin tham gia biểu tình chống bá quyền Trung Quốc

    Trả lờiXóa
  23. Tổ quốc lâm nguy các bạn thanh niên còn chần chờ gì nữa khi mà nhân sĩ trí thức đã phát lời kêu gọi.

    Chúng ta biểu tình vì lòng yêu nước trong sáng chứ không do bất cứ thế lực nào xúi dục cả vì thế lực hắc ám chẳn bao giờ xúi dục lòng yêu nước cả mà chỉ xúi dục cản trở lòng yêu nước mà thôi !

    Các trí thức, SV đã đến lúc chúng ta hãy đốt cháy sự vô cảm đối với quê hương dân tộc. Hãy đoàn kết trước mọi tình huống khó khăn trong tinh thần

    MỖI NGƯỜI VÌ MỌI NGƯỜI
    MỌI NGƯỜI VÌ MỖI NGƯỜI

    Chúc cuộc biểu dương lòng ái quốc của nhân dân Hà Nội, TP HCM và cả nước ngày CN 17-7-2011 thành công mỹ mãn.

    Cầu Vong Linh Tiền Nhân phù hộ các bạn

    Trả lờiXóa
  24. Việc thư trưởng Hồ xuân Sơn thỏa thuận ngầm với TQ đến nay vẫn chưa có sự trình bày công khai minh bạch của bộ Ngoại giao VN, bọn TQ xâm lược vẫn ngang ngược cho tàu chiến đến Trương sa, bắt bớ, đánh đập,cướp phá ngư dân ta ngay trong vùng
    lãnh hải VN, đó là những lý do cần đi biểu tình chống TQ xâm lược sáng chủ nhật 17-7-2011.

    Trả lờiXóa
  25. Rất cảm kích và vui mừng trước tinh thần yêu nước của giới trí thức bây giờ. Tôi yêu các bạn mặc dù chưa một lần được gặp mặt. Chúc các bạn thành công.

    Trả lờiXóa
  26. Xin các nhân sĩ trí thức tại miền trung lên tiếng, chúng tôi sẽ hưởng ứng

    Trả lờiXóa
  27. Thay mặt những người yêu nước Tp.HCMlúc 09:12 15 tháng 7, 2011

    Các nhân sĩ trong thành phố Hồ Chí Minh, mang tên Bác thì sao nhỉ, cũng phải nên đồng hành cùng Hà Nội chứ. Thật đáng buồn khi phải im lặng - nhịn nhục như Bộ Ngoại Giao nhà ta vậy.

    Trả lờiXóa
  28. Xuong duong thoi ba con oi!

    Trả lờiXóa
  29. Xin hồn thiêng sông núi phò hộ và gìn giữ tất cả những người con yêu nước.
    Chúc quý vị...chúc chúng ta thành công

    Trả lờiXóa
  30. Đọc mà gai ốc nổi rần rần !

    Trả lờiXóa
  31. Một chai nước, một lá cờ, một tấm ảnh ( Bác), 1 chiếc mũ, một câu nói, một ánh mắt yêu thương đối với đoàn BT, đó là lòng yêu nước.

    Trả lờiXóa
  32. Người dân Nam bộlúc 09:19 15 tháng 7, 2011

    Nhân sĩ yêu nước Việt Nam muôn năm, chúng ta là người Việt Nam hãy sát cách cùng nhân sĩ, trí thức yêu nước xuống đường biểu tình chống Tàu cộng lấn chiến Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. Chúng ta chấp nhận và sẵn sàng hy sinh để bảo vệ biển đảo tổ quốc thân yêu.

    Trả lờiXóa
  33. Thật tuyệt vời, cảm ơn các nhân sĩ trí thức chân chính, cảm ơn bác Nguyễn Xuân Diện. Có các bác nhân dân chúng tôi tin tưởng được về tương lai của tổ quốc. Lịch sử sẽ ghi tên các anh hùng đặt lợi ích của đất nước, dân tộc lên trên các toan tính cá nhân, và dám dấn thân.

    Tôi sẽ cùng vận động bạn bè, người thân tham gia buổi biểu tình yêu nước này! Đoàn kết là sức mạnh! Chúng ta sẽ chiến thắng!

    Trả lờiXóa
  34. Tổ Quốc Việt Nam muôn năm!
    Đồng bào mình ở quài Bắc cố gắng nhé, gắng luôn phần của tụi tui trong này, tụi tui trong miệt này luôn mong ngóng quý vị, dõi theo quý vị từ mấy tuần nay ...

    Trả lờiXóa
  35. Tôi xin hưởng ứng cùng nhóm nhân sĩ trí thức ngay. Mọi người hãy đoàn kết cùng nhau nhé. Hẹn giờ G

    Trả lờiXóa
  36. Tôi rất ủng hộ tinh thần yêu nước của người dân, nhất là những nhà trí thức, chính các vị là người học rộng, biết nhiều nắm rõ luật pháp, các vị hãy là những chiến sĩ dũng cảm trên mặt trận chống kẻ thù hòng muốn xâm lược nước Đại Việt ta. Cá nhân tôi cũng như người dân trong và ngoài nước tin rằng mỗi người đi biểu tình chống lại TQ là những chiến binh, các vị chính là những chàng ĐanCô tự móc trái tim của mình để làm bó đuốc thắp lên ngọn lửa tinh thần, khơi dậy dòng máu Lạc hồng, niềm tự hào cha ông ta từ nghìn đời nay "Dựng nước đi đôi với giữ nước". Chúng ta biểu tình không phải là làm ảnh hưởng đến quan điểm đối ngoại của nhà nước tac mà biểu tình là để cho Trung Quốc biết được nhân dân VN không bao giờ chịu khuất phục trước những hành động gây hấn, đe dọa, xem VIỆT NAM là ao nhà của TQ, họ muốn làm gì là làm được, hòng lăm le tạo bước đệm cho cuộc xâm lược sau này. Mỗi người dân Việt không bao giờ chịu làm nhường đất của cha ông để lại, không làm ngơ, trước việc nước ngoài lăm le xâm lược, chúng ta không thể để kẻ khác áp đặt, bắt bớ, xâm chiếm chủ quyền trái phép "một thước đất của cha ông chúng ta cũng không bao giờ nhường cho kẻ thù" lời hiệu triệu của Vua Lê Thánh Tông vẫn còn vang vọng đó.
    Tôi mong đoàn biểu nên chuẩn bị chu đáo, thận trọng hơn về cách thức tổ chức, điều hành để thu hút sự chú ý của người dân tham gia nhiều hơn nên chuẩn bị nhiều như lá cờ đỏ sao vàng (có cán cờ), in băng rôn thật lớn, loa, nên có khẩu hiệu bằng tiếng Việt, Trung, Anh... Ttrong tương lai Ban tổ chức cũng nên lập quỹ kêu gọi mọi người ủng hộ kinh phí(nên để mạng Bauxitvietnam đứng ra chủ trì kêu gọi mong là Bác Huệ Chi và Anh Xuân Diện nhận chức trưởng và phó ban điều hành) để đoàn biểu tình có thể hoạt động trong thời gian dài như ủng hộ nước uống,tiền gứi xe, băng rôn cờ đỏ, phục vụ in ấn...TA.TYVN

    Trả lờiXóa
  37. tinh than yeu nouc trong toi khong bao gio nguoi.ngay ca khi toi dang o noi su han ,chai tim nhu bi dao dam dan ban khi nghe tin ve viet nam ve cac quan dao viet nam bi dom ngo lam le boi bon trung quoc tham nho tham lam .toi xin the voi toan the anh em yeu dat nuoc minh khi nao chung sam pham nuoc ta ,du toi co o chan choi nao cung phai cho ve phuc vu bao ve dat nuoc den cung.yeu nuoc .yeu nuoc

    Trả lờiXóa
  38. tôi ở Nghệ An, muốn ra tham gia biểu tình đợt này, nhưng kẹt đường xa, việc bận. Xin gửi tới những người dân đã giúp tôi biểu hiện tình yêu nước lời tri ân sâu sắc, chúc các bạn an toàn và thành công.

    Trả lờiXóa
  39. Cho dù có bất cứ khó khăn nào xảy ra với nhân dân trong những ngày này thì chúng ta phải quyết tâm giữ vững tinh thần này đến khi nào đất nước thực sự tự do. Việc này phần lớn dựa vào các nhân sĩ yêu nước. Chúc các bác, các chú mạnh khỏe và dấn thân vì Việt Nam độc lập, tự do, phồn vinh.

    Trả lờiXóa
  40. Thưa các bác tôi thấy bài hát " Dậy mà đi" rất hay và luôn đúng mọi nơi mọi lúc, khích lệ tinh thần nhân dân thức tỉnh, có thể ghi âm vào một máy cát sét khi cần bật to cho mọi người cùng hát theo được không ạ.

    Trả lờiXóa
  41. Các nhân sĩ của Sài Gòn ơi, xin hãy hưởng ứng như Chủ nhật 5-6. Những nhạc sĩ phong trào của một thời "Hát cho dân tôi nghe" như anh Ba Lập, xin hãy nhập cuộc, đừng cà phê bên lề nữa... Sếp cũ Huỳnh Tấn Mẫm của tôi ơi, rất mong Anh cùng bạn hữu lại xiết chặt tay cùng xuống đường vào Chủ nhật này; mong cả sự hưởng ứng của chị Hai Tuyết, người hùng một thời trên đường phố Sài Gòn trước 1975... Và cũng mong rằng Bí thư Thành ủy TP.HCM cùng chia sẻ với cộng đồng với hình ảnh một Bí thư Thành ủy hòa cùng biển người biểu thị lòng yêu nước, kiên quyết đoàn kết một lòng chống giặc ngoại xâm... Xin ông Bí thư cùng thấm thía câu thơ của Chế Lan Viên hồi nào: Lũ chúng ta ngủ trong giường chiếu hẹp...

    Trả lờiXóa
  42. Tôi mong được nhìn thấy băng-rôn có hàng chữ "Không có gì quí hơn độc lập tự do" ở các cuộc biểu tình trong và ngoài nước. Đó là khẩu hiệu mà ta nên ghi khắc trong tim cho dù người biểu tình thuôc chính kiến nào, chủ nghĩa nào thì cũng nên ghi nhận tính bất hủ của câu nói ấy, nhất là khi nhìn lại nghìn trang lịch sử đau thương của nước ta.

    Trả lờiXóa
  43. Kính bâc Diện! Em có ý kiến như sau: việc biểu tình chưa thấy được sự gắn kết của ba miền và ngoài nước, tạo tạo được hiệu ứng đủ sức mạnh tương xứng với ý nghĩa: chủ quyền lãnh thổ bị đe dọa nghiêm trọng! Phải chăng chúng ta phải có một ngày chủ nhật toàn quốc và phạm vị ngoài nước nữa! Hà nội, Hải Phòng, Nghệ an, Huế, Đà nẵng, t/p Hồ Chí Minh... hãy cùng lên tiếng đi!! Đồng bào Việt nam ở nước ngoài như Đức, Nhật, Pháp,... chúng ta cùng cất bước đi!
    Phải đoàn kết lại! Một ngày chủ nhật cho toàn thế giới biết: Việt nam yêu chuộng hòa bình, lãnh thổ Việt nam là bất khả xâm phạm!
    Phải có người làm được, và nhất định làm được! Em tin những bước đi của các nhân sỹ, trí thức mà chúng em đặt niềm tin!

    Trả lờiXóa
  44. Mình ở xa đang trông vợ đẻ nhưng luôn kè theo latop để ủng hộ qua blog của anh Diện, đêm qua mình vừa trò chuyện tình hình đối phó với bọn Bành trướng với mấy bác cựu binh ở bênh viện, các bác nói rất sôi nổi, các bác ý còn hẹn em sáng chủ nhật gặp ở căng tin bệnh viên uống trà và theo dõi tường thuật biểu tình yêu nước qua internet. Các bác nếu có quả đài bom chạy pin mà mang theo để phát các bài hát yêu nước thì rất khí thế.

    Trả lờiXóa
  45. Nên tăng cường các khẩu hiệu bênh vực ngư dân.
    STOP ASSAULTING AND BATTERYING VIETNAMESE FISHERMEN!
    Hãy chấm dứt đe đọa và hành hung ngư dân Việt Nam!
    PROTECTION TO OUR FISHERMEN!
    Hãy bảo vệ Ngư Dân

    Trả lờiXóa
  46. Tôi đang công tác ở Miền Trung, sẽ bay ra Hà Nội cùng anh em, đồng bào...

    Trả lờiXóa
  47. Tôi rất ủng hộ BIỂU TÌNH, ủng hộ các tri thức chân chính!

    Việt Nam muôn năm!

    Đả đảo bọn bán nước!
    Đả đảo bọn ăn cướp!

    Trả lờiXóa
  48. hi... chào anh Nguyễn Xuân Diện em có xem qua những bài biết của anh , nội dung rất hay ,,,
    Ngư dân mình vừa bị Trung Quốc bắt nữa zùi anh ơi...


    .. trích nguyên văn
    Chiều 14.7, ông Võ Mưa (83 tuổi, ở P.6, TP Tuy Hòa, Phú Yên) cho biết qua máy ICOM, anh Võ Văn Sỹ (27 tuổi, ở cùng P.6, thuyền trưởng tàu cá PY-90369TS) đã điện báo tin là tàu cá PY-90368TS do anh Võ Văn Tú (31 tuổi, con ông Mưa, làm thuyền trưởng) cùng với 8 ngư dân trên tàu bị hải quân nước ngoài bắt giữ vào lúc 15 giờ ngày 13.7, trong lúc đánh bắt ở ngư trường Trường Sa.

    Hiện nay gia đình chưa có thông tin gì thêm về vụ việc trên. Ông Mưa đề nghị các cơ quan chức năng tạo điều kiện giúp đỡ để các ngư dân trên tàu cá PY-90368TS sớm trở về. Chiều cùng ngày, đại tá Nguyễn Văn Thắm - Chính ủy Bộ đội biên phòng tỉnh Phú Yên cho biết đang tiến hành xác minh nguồn tin báo của ngư dân về việc tàu cá PY-90368TS bị hải quân nước ngoài bắt giữ.

    * UBND xã Phổ Quang, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) hôm qua cho biết tàu cá QNg-98868TS do ngư dân Nguyễn Thừa (38 tuổi, ở xã Phổ Quang) làm thuyền trưởng cùng 9 ngư dân khác đã bị tàu chiến của Trung Quốc mang số hiệu 44861 rượt đuổi, lấy hải sản và đánh đập trong khi đang hành nghề lưới cản tại vùng biển quần đảo Hoàng Sa vào hôm 5.7.

    Theo thông tin ban đầu, sau một hồi rượt đuổi, tàu chiến Trung Quốc đã thả ca-nô gồm 10 người có trang bị súng, dùi cui xông lên tàu cá, đánh đập thuyền trưởng Thừa và lục soát khắp tàu lấy khoảng 1 tấn cá; sau đó đuổi không cho các ngư dân tiếp tục hành nghề tại vùng biển này nữa. Hiện tàu cá QNg-98868TS và các ngư dân vẫn chưa trở về địa phương.

    Trả lờiXóa
  49. Dân Sài Gòn chỉ biểu tình ngồi ở công viên Thống nhất thôi vì công an,an ninh còn đông hơn người biểu tình!

    Trả lờiXóa
  50. LỜI MỘT NGƯỜI VIỆT
    Đoàn Ngọc Thành

    Đêm năm canh ta nằm thao thức mãi
    Tiếng sóng gầm như bão lũ vọng từ Đông
    Trong huyết quản luân lưu máu Lạc Hồng
    Chữ “Sát Thát” hằn lên trên sớ thịt

    Đầu bạc tóc nhưng không làm người đi cuối
    Khoác chiến bào ôm súng có mặt giữa đoàn quân
    Dẫu hy sinh vẫn nguyện chẳng cúi luồn
    Thà quỉ nước Nam không thèm vương đất Bắc

    Ta: Người Việt!
    Nghìn năm không đội trời chung với giặc
    Với quân thù, chỉ uống máu lột da
    Trẻ lên ba khi cần cũng cầm roi ra trận
    Thiếu niên biết giương cờ “Phá cường địch báo hoàng ân”

    Tổ tiên ta: Nguồn gốc Tiên – Rồng!
    Mẹ Âu Cơ cao sâu huyền diệu
    Cha Lạc Long sức mạnh kinh hồn
    Một trăm con cùng nhau lập nước
    Bước chân Rồng in dấu khắp non sông

    Dân tộc ta: Dân tộc Anh hùng!
    Từ lập quốc đã xăm mình diệt thuồng luồng cá sấu
    Trải bốn nghìn năm đánh giặc có nghỉ phút nào đâu
    Có lúc vua – tôi bỏ thành lánh nạn
    Có lúc reo hò chiến thắng tận Phiên Ngung
    Trên thế giới có bao nhiêu quân bạo tàn
    Dân tộc này đều chạm mặt giữ quê hương
    Bởi thế trận nên ta vào chiến trận
    Nhân Dân này trước sau vẫn chỉ muốn hòa bình

    Nay ta hỏi: Hởi loài lang sói!
    Bởi cớ gì bay hung hãn mãi quấy ta?
    Có phải lòng tham đã khiến nổi máu tà?
    Quên lẽ phải, quên luôn đạo trời đất!
    Nhật nguyệt hai vầng bay đã dùng tay che tất!
    Chữ thánh hiền bay xếp tận đâu đâu?
    Làm người chớ mang dạ chó trâu
    Thời hiện đại đừng hòng xử sự như loài diều cú
    Bao nhục vinh đều ghi trong từng trang sử cũ
    Ta muốn lũ tham tàn hãy học lại chuyện ngày xưa
    Động đến dân tộc ta không phải chuyện đùa
    Biết “hữu hảo”, chúng ta sẵn lòng kết bạn!

    Trả lờiXóa
  51. Mình có 01 HCKC chống Pháp + 01 HCKC chống Mỹ,nhưng chống Tàu thì chưa có, mình trên 80 rồi nên vẫn tham gia chống Tàu để có HC, nếu bị ta bắt thì lý lịch có thêm dòng bị tù vì yêu nước...
    Có lẽ cái mặt da mồi của mình cũng đủ nhỉ, mình không đi xa đươc, có lẽ đứng đợi các bạn tại Bờ Hồ hoặc Nhà Hát lớn. Đúng hẹn.

    Trả lờiXóa
  52. Gửi bác Diện
    Sáng nay đọc báo Thanh Niên có đăng 1 tàu cá của ngư dân VN bị tàu hải quân của nước ngòai (chưa xác định được) bắtkhi đang đánh bắt ở Trường Sa. Bác có cách nào xác minh xem có phải tàu hải quân TQ không? nếu phải chúng ta kiên quyết BT đòi TQ phải thả người dân của mình ra. Nói là xác minh là để tránh việc các anh CA sẽ nói là việc đó BNG đang tìm hiểu. Tình hình này chắc nhân dân phải chủ động chứ chờ CP chắc là khó rồi. Cám ơn Bác

    Trả lờiXóa
  53. Xuống đường đi.Hãy chứng tỏ dòng máu Tiên Rồng luôn sục sôi trong tim các bạn.
    Xuống đường đi.Cho sóng Bạch Đằng,gió Chi Lăng réo gọi khắp một dải non sông từ Nam Quan tới Mũi Cà Mau.
    Xuống đường đi.Cho mạch núi Trường sơn ra tới đảo xa Hoàng Trường liền một dải.
    Xuống đường đi.Cho bầy dơi chạng vạng đêm đen hết chỗ trú ẩn dưới ánh mặt trời.

    Trả lờiXóa
  54. Người Hải Dươnglúc 10:34 15 tháng 7, 2011

    Lại có tầu Việt nam bị bắt tại Trường Sa.
    Các ông lãnh đạo nói rằng mối ngư dân như một cột mốc trên biển sao lại để cho dân ta bị bắt như vậy. Dân cứ bị bắt, cứ bị trấn lột, cứ bị sách nhiễu rồi sau đó những người có trách nhiệm của Bộ Ngoại giao cứ ngồi phòng điều hòa máy lạnh mà "CỰC LỰC, YÊU CẦU,...". Than ôi.
    http://vn.news.yahoo.com/t%C3%A0u-c%C3%A1-b%C3%A1o-c%C3%A1o-b%E1%BB%8B-h%E1%BA%A3i-qu%C3%A2n-n%C6%B0%E1%BB%9Bc-230645243.html

    Trả lờiXóa
  55. Nhớ lại lịch sử nước ta cách đây hơn 100 năm. Thực dân Pháp liên tục leo thang gây hấn, hết đòi truyền đạo đến đòi cắt đất. Triều đình Huế chia làm hai phe, một phe chủ chiến, một phe chủ hòa, nhưng phe chủ hòa thắng thế. Triều đình đi từ nhượng bộ này đến nhượng bộ khác, tưởng rằng như thế là được yên thân. Nhưng kết quả cuối cùng là mất hết cả nước. Một số sĩ phu và nhân dân yêu nước đứng lên kháng chiến suốt hàng chục năm nhưng rốt cục cũng bị dẹp tan. Đất nước ta đi vào đêm trường nô lệ. Phải chờ mãi đến chiến tranh thế giới thứ hai, Nhật hất cẳng Pháp, rồi chính Nhật lại thua trận, tạo ra khoảng trống quyền lực, nhân dân ta mới chớp thời cơ giành lại được độc lập.

    Trả lờiXóa
  56. Những ai đang là trí thức,hoặc tự cho mình là trí thức.hãy nhìn nhận gì? về TỔ QUỐC& DÂN TỘC hôm nay!

    Trả lờiXóa
  57. Bac Xuan Dien kinh: Nho Bac nhan voi nguoi nhac si tren sang tac bai nay ngan gon de de hat khi di bieu tinh. Nhu vay moi nguoi se cung nhau hat vi bai hat ngan va de thuoc.

    Trả lờiXóa
  58. Nếu trên đầu mình đã mọc đuôi sam

    Đỗ Trung Quân

    Tháng này Sài Gòn mưa ngâu

    Nhưng thôi, miễn bàn vể thơ thẩn

    Tôi nói thẳng

    Cho ma

    Đồng bào tôi ngoài biển vẫn bị nó cướp tàu

    Đồng bào tôi ngoài biển vẫn bị nó túm đầu

    Cướp cơm chim

    Tôi nói thẳng

    Thôi đi mấy cha, mấy anh cà vạt phòng lạnh cách xa biển Đông ngàn dặm

    Nhà anh chả ai cướp

    Con anh chả ai đánh [đánh sao được, nó ở nước ngoài ráo cả]

    Vợ anh chả ai hiếp [hiếp sao được, nhà anh có công an bồng súng đố thằng nào…]

    Chỉ tủi thân cho đồng bào

    Tàu thuyền rách nát.

    Kiếm sống ở khu vực nhà mình vẫn bị ăn tát

    Ăn bạt tai – đá đít

    Ăn đạn AK

    Bọn hải tặc đuôi sam làm cha

    Thậm chí làm ông nội.

    Thơ không được chửi bậy

    nhưng thôi đành

    Tiên sư bố chúng mày bọn lưu manh!

    Bạn bè gì ngữ ấy.

    Thơ không được chửi bậy

    Xin tha thứ cho thằng làm thơ này. Đọc tin đồng bào bị cướp trên biển thì mắt nó cay cay …

    Cứ đàn áp đi…

    Cứ bóp cổ đi…

    Cứ kung-fu đi…

    Cứ triệu tập đi…

    Cứ lo hữu nghị đi…

    Hỡi những người anh em máu đỏ da vàng

    Hãy thử sờ lên đầu mình.Xem…

    Đã mọc đuôi sam ?…

    Trả lờiXóa
  59. Tôi sẽ có mặt!
    Tổ quốc cần, chắc chắn sẽ có tôi!

    Trả lờiXóa
  60. Đã đến lúc trí thức xem lại mình, thể hiện trách nhiệm với Tổ Quốc. Xin cám ơn!

    Trả lờiXóa
  61. Hãy tin vào những điều mà các bạn đang làm, những điều cao cả vè thiết thực, vì điều đó ko chỉ thể hiện lòng yêu Tổ quốc tự trong trái tim các bạn, mà còn sẽ góp phần nâng cao vị thế của Tổ quốc ta trong dư luận thế giới, cũng như trên bàn đàm phán song hoặc đa phương. Đừng để mấy thằng xâm lăng truyền thống cười rằng dân Nam chúng ta hèn yếu, nhu nhược, như lời chúng vẫn thách thức trên các tờ báo của chúng.
    Tôi sẽ luôn cổ vũ cho các bạn.

    Trả lờiXóa
  62. Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi.......

    Trả lờiXóa
  63. Nghe các bác ở Hà Nội hô hào mà buồn cho Sài Gòn, im lặng như tờ...Có lẽ lực lượng an ninh SG đã thành công trong việc gieo hai chử SỢ HÃI vào đầu những người dân yêu nước ở đây. Buồn.

    Trả lờiXóa
  64. "Chính" phủ Việt nam nghĩ thế nào nhỉ mà lại ngăn cản người yêu nước phản đối Trung quốc gây hấn đe dọa VN

    Trả lờiXóa
  65. chúc mọi người có một cộc biểu tình thành công, chúng ta đêu ủng hộ.

    Trả lờiXóa
  66. Nếu một người bị bắt tất cả hãy nắm tay nhau tập trung đấu tranh đòi thả người.

    Trả lờiXóa
  67. hay lắm lần này tôi sẽ đi. tổ quốc ta không thể dễ dàng quy phục như vậy được

    Trả lờiXóa
  68. Không có gì phải sợ hãi !
    Hãy đoàn kết xung quanh các vị nhân sỹ trí thức chân chính phản đối hành động kẻ cướp của nhà cầm quyền Trung Hoa đối với nhân dân Việt Nạm.
    Hãy cùng đoàn kết muôn lòng Việt Nam chặn đứng dã tâm cùng âm mưu đen tối của bè lũ cướp nước và bán nước !

    Trả lờiXóa
  69. Chúng ta không thể làm ngơ trước vận mệnh của Tổ Quốc đang bị lâm nguy. Việc làm của các nhân sỹ trí thức hàng đầu Việt nam rất được nhân dân trân trọng. Tôi là một cựu chiến binh đã tham gia 4 năm trong chiến tranh chống Mỹ, tôi cũng sẽ tham gia biểu tình, mặc dù nhà tôi cách Hà nội 40 cây số. Tôi kêu gọi các cháu sinh viên, học sinh, nhất là các cựu chiến binh nếu còn sức khỏe đi bộ được, chúng ta hãy mặc quần áo quân nhân, đeo huân huy chương, cầm khẩu hiệu in trên giấy A4 với dòng chữ: KHÔNG ĐƯỢC ĐỤNG ĐẾN VIỆT NAM, hoặc HOÀNG SA TRƯỜNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM.

    Trả lờiXóa
  70. Neu toi khong di bieu tinh duoc nhung muon mua do an, nuoc uong de ung ho nguoi bieu tinh thi se lam cach nao a? Rat mong Tien Sy Dien cho biet y kien a!

    Trả lờiXóa
  71. Bọn em sẽ xuống đường cùng các bác.

    Trả lờiXóa
  72. TẠI SAO CHÚNG TA KHÔNG BIỂU TÌNH QUA QUẢNG TRƯỜNG BA ĐÌNH LUÔN ANH XUÂN DIỆN ?

    Trả lờiXóa
  73. Có nên thống nhất tương đối về mầu áo, khẩu hiệu không ạ? Để thông điệp được sắc nét hơn và nếu không cần đi qua "Bốt Hoàng Diệu" thì một khối màu sắc có chủ ý vẫn cứ là một thông điệp đầy thuyết phục.
    Nếu có thì mong các anh chị chuẩn bị, thông báo. Những người lẻ như chúng tôi tuy có lòng yêu nước nhưng không biết cập nhật tin tức phong trào như thế nào!!!

    Trả lờiXóa
  74. Bạn nào đi biểu tình, cho mình liên lạc để có gì phone cho mình, mình sẽ chuyển âm thanh của buổi biểu tình ra hải ngoại để mọi người cùng biểu tình online với các bạn. Trong ngoài hợp lực chống bọn khựa nhé

    Trả lờiXóa
  75. Hỡi đồng bào!

    Trung Quốc bất chấp luật pháp quốc tế, ngang nhiên bắt giữ và đánh đập ngư dân Việt Nam trên chính lãnh thổ Việt Nam. Hãy cùng đoàn kết nắm tay nhau hô vang khẩu hiệu "Đả đảo bá quyền Trung Quốc"; "Trung Quốc phải tôn trọng luật pháp quốc tế".

    Trả lờiXóa
  76. Các nội dung của Phụ lục thật tuyệt

    Trả lờiXóa
  77. các nhân sĩ chí thức hết lòng cùng sự nghiệp bảo vệ tổ quốc cho toàn dân tộc-xin chân thành ghi tạc ân sâu
    xin chia đều lòng yêu nước đến khắp nơi:cụ thể các thành phố lớn:sài gòn,Huế,cần thơ,dặc biệt nơi có những tập đoàn lớn của trung quốc
    xin chân trọng cám ơn công lao của tất cả trí sĩ yêu nước.

    Trả lờiXóa
  78. theo tôi hãy gửi những tin này qua yahoo và blog của mọi người để mọi người cùng biết.

    Trả lờiXóa
  79. Tôi cũng đăng ký đi nhé.

    Trả lờiXóa
  80. Bac Dien nen dang tin nay:

    http://www.nguyenthaihocfoundation.org/petitions/SEAS/soluoc_thukiennghi.htm

    Trả lờiXóa
  81. hãy kêu goi mọi người già trẻ lớn bé xuống đường biểu thị lòng yêu nước.Hãy vượt qua sự sợ hãi.Chúng ta không làm việc gì sai mà phải sợ chính quyền.Hãy vượt lên chính mình!

    Trả lờiXóa
  82. Trong giờ phút Tổ quốc lâm nguy, tôi sẽ làm nhiệm vụ rất bình thường của người dân: tham gia biểu tình phản đối xâm lược.

    Trả lờiXóa
  83. Nên có liên hệ và trao đổi trước giữa đại diện đoàn biểu tình và chính quyền địa phương, nhất là lực lượng giữ gìn an ninh, giao thông, vệ sinh, y tế..., thống nhất về khoảng thời gian, tuyến đường diễu hành và những điều liên quan để sự kiện này thể hiện đúng sự thống nhất trong đa dạng cách thức thể hiện lòng yêu nước của mỗi cá nhân và bộ phận của xã hội chúng ta.

    Trả lờiXóa
  84. Tôi được một người bạn cho biết ở TP HCM mọi người đều sẵn sàng hòa cùng với Hn để đứng lên phản đối TQ, nhưng vì không có người lãnh đạo nên họ đàng biểu tình...ngồi. Có nghĩa là tất cả đều ngòi ở vườn hoa gần nhà thờ Đức Bà chỉ chờ người khởi xướng là tất cả lên đường, nhưng không có, cho dù trước đó đã có một thanh niên cầm biểu ngữ đứng bất động trong ngày 5/6

    Trả lờiXóa
  85. Công dân yêu nướclúc 13:43 15 tháng 7, 2011

    Tòan thể nhân dân yêu nước, đồng tâm, đồng lòng xuống đường phản đối giặc tàu cướp bóc, bắt bớ ngư dân vô tội của Việt Nam. Tại sao chúng ta muốn hòa bình, ổn định mà quân tàu thì lại luôn hà hiếp, ngang ngược khiêu khích chúng ta. Ngày mai chúng ta phải đi biểu tình phản đối TQ, đề nghị chính quyền phải để nhân dân được thể hiện quyền yêu nước chính đáng đó...hãy cùng nhân dân đồng lòng chống ngoại xâm phương bắc.

    Trả lờiXóa
  86. Ủng hộ anh chị em xuống đường biểu tình!!!
    Việt nam muôn năm!
    Hoàng sa và Trường sa là của Việt nam!

    Trả lờiXóa
  87. Kính Anh Diện cùng Quí vị- cái tin này trên SGTT hôm qua ở phú yên "cả tàu lẫn 9 người bị tàu nước ngoài bắt giữ":
    http://sgtt.vn/Thoi-su/147766/Mot-tau-ca-voi-9-ngu-dan-mat-tich-gan-Truong-Sa.html
    Trân trọng
    Phamdinhtan's blog

    Trả lờiXóa
  88. Tôi ủng hộ việc biểu tình. Tôi mong là các lực lượng CA sẽ không ngăn chặn người yêu nước biểu tình phản đối TQ. CQ đang càng ngày càng tỏ ra yếu kém và đớn hèn nếu cứ ra lệnh ngăn chặn biểu tình.

    Trả lờiXóa
  89. Ai tổ chức ở thành phố Huế cho tôi tham gia với?

    Trả lờiXóa
  90. toi o xa noi bieu tinh qua...o di duoc toi chuc moi nguoi co 1 ngay bieu tinh chong tau that manh me moi xung dang la nguoi viet nam o chiu khuat phuc truoc 1 cuong quoc xam lang nao

    Trả lờiXóa
  91. Hoan hô tinh thần và việc làm của các nhân sĩ yêu nước.

    Mong các anh chiến sĩ công an thương dân. Đừng bắt chước CA Trung Quốc mà bắt, hành hung dân nhé.Thêm vào đó, nhờ các chiến sĩ chỉ cho chúng tôi mấy thằng CA và an ninh Trung Quốc đứng trà trộn, chỉ huy các anh trong dân. Chúng tôi sẽ giúp các chiến sĩ CA, mời mấy khựa này đi về TQ chơi... đất nước này là của người Việt Nam.

    Trong lần biểu tình thứ Sáu ở HN, thấy hiện tượng mới: thanh niên tự quản mang vải vàng. Các anh này, về luật pháp, đâu có nhiệm vụ gì ở đây mà đi bắt người. Mong BTC sắp xếp người khuyên bảo các thanh niên này dẹp đi cái sự dị hợm, kỳ quái này đi. Khó coi lắm!

    Nào chúng ta cùng lên đường vào CN tuần này!

    Trả lờiXóa
  92. Khong can phai co Luat Bieu tinh moi duoc Bieu tinh, vi Bieu tinh la quyen tao hoa cua con nguoi va cung da duoc Hien phap cong nhan. quyen Bieu tinh(da duoc ghi trong Hien phap tu nam 1959 den nam 1992) cua Con nguoi giong nhu mot Nguoi Phu nu duoc quyen mang Bau(do la quyen cua tao hoa va la quyen lam Vo va lam Me) vi vay, da Mang Bau thi phai Sinh De nen San phu khong the cho co Benh vien va Bac si moi duoc Sinh de. Vi vay, khong the cho den khi co Luat Bieu tinh moi duoc Bieu tinh!

    Trả lờiXóa
  93. Xin cảm ơn hành động của các vị nhân sĩ, tức nước vỡ bờ, không ai có quyền ngăn cấm lòng yêu nước của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  94. Đề nghị TS Diện nhờ các Luật sư và Luật gia soạn một Đơn kiến nghị về quyền biểu tình trong đó có thể thay tên người đứng đơn để ai cũng có thể download về và ký tên rồi gửi đến Cơ quan có thẩm quyền.

    Trả lờiXóa
  95. KÍNH ĐỀ NGHI BÁC ĐỨC DIỄN CHO PHỔ BIẾN CA KHÚC "ĐÁP LỜI SÔNG NÚI" CỦA NHẠC SỸ TRÚC HỒ MỘT TUYỆT PHẨM SẼ KHÍCH LỆ TINH THẦN ĐỒNG BÀO CHÍ SỸ YÊU NƯỚC RẤT NHIỀU MỖI KHI ĐI BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI ĐƯỜNG LƯỠI BÒ TRUNG QUỐC.
    Đây là đường link bài hát mời bác nghe thử
    http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=oP3JoiZFs5

    Trả lờiXóa
  96. Thành phố "mười mùa hoa" hổng có ai là sao ?

    Trả lờiXóa
  97. Các nhân sĩ trí thức tại TPHCM, hãy lên kế hoạch cho ngày 17/07/2011.

    Trả lờiXóa
  98. KÍNH ĐỀ NGHI BÁC Nguyễn Xuân Diện CHO PHỔ BIẾN CA KHÚC "ĐÁP LỜI SÔNG NÚI" CỦA NHẠC SỸ TRÚC HỒ MỘT TUYỆT PHẨM SẼ KHÍCH LỆ TINH THẦN ĐỒNG BÀO CHÍ SỸ YÊU NƯỚC RẤT NHIỀU MỖI KHI ĐI BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI ĐƯỜNG LƯỠI BÒ TRUNG QUỐC.
    Đây là đường link bài hát mời bác nghe thử
    http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=oP3JoiZFs5

    Trả lờiXóa
  99. Tàu chiến Trung Quốc rượt tàu cá Việt Nam.
    http://vn.news.yahoo.com/t%C3%A0u-c%C3%A1-b%C3%A1o-c%C3%A1o-b%E1%BB%8B-h%E1%BA%A3i-qu%C3%A2n-n%C6%B0%E1%BB%9Bc-230645243.html

    Trả lờiXóa
  100. Tp HCM chỉ tỗ chức được một lần biều tình rồi từ đó đến nay không thấy nữa...

    Trả lờiXóa
  101. Tôi chắc chắn sẽ tham gia. Không biết Đoàn Thanh Niên nghĩ gì? Chúng ta hãy học thuộc nhiều bài hát như "Thanh Niên làm theo lời Bác" "Tự Nguyện" "Nối vòng tay lớn" "Lên Đàng"...

    Kết liên lại thanh niên chúng ta cùng nhau đi lên.
    Giơ nắm tay thề gìn giữ hoà bình độc lập tự do.
    Kết liên lại thanh niên chúng ta cùng quyết tiến bước.
    Đánh tan quân thù xây đắp cuộc đời hạnh phúc ấm no..
    Đi lên thanh niên khó khăn ngại chi.
    Đi lên thanh niên làm theo lời Bác.
    Không có việc gì khó chỉ sợ lòng không bền.
    Đào núi và lấp biển quyết chí ắt làm nên..
    Kết liên lại thanh niên chúng ta cùng nhau đi lên.
    Giơ nắm tay thề gìn giữ hoà bình độc lập tự do.
    Kết liên lại thanh niên chúng ta cùng quyết tiến bước.
    Đánh tan quân thù xây đắp cuộc đời hạnh phúc ấm no..
    Đi lên thanh niên khó khăn ngại chi.
    Đi lên thanh niên làm theo lời Bác.
    Không có việc gì khó chỉ sợ lòng không bền.
    Đào núi và lấp biển quyết chí ắt làm nên.

    Tự Nguyện

    Nếu là chim, tôi sẽ là loài bồ câu trắng
    Nếu là hoa, tôi sẽ là một đóa hướng dương
    Nếu là mây, tôi sẽ là một vầng mây ấm
    Là người, tôi sẽ chết cho quê hương

    Là chim, tôi sẽ cất cao đôi cánh mềm
    Từ nam ra ngoài bắc báo tin nối liền
    Là hoa, tôi nở tình yêu ban sớm
    Cùng muôn trái tim ngất ngây hoà bình

    Là mây, theo làn gió tung bay khắp trời
    Nghìn xưa oai hùng đó tôi xin tiếp lời
    Là người, xin một lần khi nằm xuống
    Nhìn anh em đứng lên phất cao ngọn cờ

    Trả lờiXóa
  102. Vô cùng cảm ơn các Nhân sĩ và tri thức. Xin hãy làm ngọn cờ cho dân chúng tôi đi theo.

    Trả lờiXóa
  103. Trao tặng Đại sứ Trung Quốc kỷ niệm chương "Vì Hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc"

    QĐND(http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/61/43/10/50/50/154310/Default.aspx) - Thứ Năm, 14/07/2011, 23:17 (GMT+7)

    Ngày 14-7, tại Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam Vũ Xuân Hồng đã trao Kỷ niệm chương "Vì Hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc" tặng Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam Tôn Quốc Tường nhân dịp Đại sứ kết thúc nhiệm kỳ công tác tại nước ta.

    Đồng chí Vũ Xuân Hồng phát biểu nhấn mạnh, phần thưởng này ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của đồng chí Đại sứ trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Trung Quốc. Gần ba năm qua, trên cương vị Đại sứ, đồng chí Tôn Quốc Tường đã có những đóng góp xứng đáng cho việc củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống giữa hai Đảng, hai Nhà nước. Giao lưu nhân dân được tăng cường với việc triển khai nhiều hoạt động đa dạng, phong phú và đi vào chiều sâu. Trong năm 2010, nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước và "Năm hữu nghị Việt - Trung 2010" đã được tổ chức thành công như: Liên hoan Hữu nghị nhân dân biên giới Việt-Trung 2009, Liên hoan Hữu nghị nhân dân Việt-Trung 2010, Diễn đàn Nhân dân Việt-Trung...

    Bày tỏ niềm vinh dự khi nhận phần thưởng cao quý nhất của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Đại sứ Tôn Quốc Tường cho biết, trong thời gian tới trên bất cứ cương vị nào đồng chí cũng sẽ có những đóng góp cho việc tiếp tục củng cố và phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

    (TTXVN)

    botay.com!Nhục ơi là nhục!

    Trả lờiXóa
  104. Tôi xin có ý kiến. Trong buổi biểu tình, chúng ta nên có khẩu hiệu "Phản đối Trung Quốc cướp bóc, đánh đập ngư dân Việt nam!". (tin từ báo Thanh Niên http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20110715/Tau-ca-bao-cao-bi-hai-quan-nuoc-ngoai-bat-giu-tich-thu-hai-san.aspx).

    Trả lờiXóa
  105. Hay qua mac du CN nay ban cong tac nhung toi se co gang sap xep , bieu tinh xong moi di cong tac,

    Trả lờiXóa
  106. Tôi thực sự lấy làm tiếc vì không thể tham gia cuộc biểu tình ngày 17 này được.
    Mong rằng diễn biến sẽ tốt như nhưng cuộc biểu tình đầu tiên.
    Chúc mọi sự tốt lành đến với các bạn, nhưng người con của Tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  107. các bạn tại hcm ko nên tập trung ở cafe bệt vì chìm rất đông, các bạn nên hẹn từng nhóm ở xa rồi tiến lại lsq hoặc là tập trung tại khu khác rồi tuần hành đến lsq.

    Trả lờiXóa
  108. http://honhuhien.blogspot.com/2011/07/oi-ieu-ban-khoan.html

    ĐÔI ĐIỀU BĂN KHOĂN


    Hồ Như Hiển
    Trên Dân trí có bài "Báo cáo Quốc hội tình hình biển Đông tại kỳ họp tuần tới". Thấy có đôi điều băn khoăn.

    Thứ nhất,
    Theo báo cáo của Văn phòng QH, sau khi tổng hợp ý kiến đóng góp về nội dung làm việc, nhiều ý kiến đề nghị Chính phủ báo cáo thêm về công tác bảo vệ chủ quyền, an ninh, trật tự vùng biển đảo, nhất là những vấn đề liên quan đến tình hình biển Đông.
    Lịch sử nước ta, phần lớn liên quan đến Trung Quốc. Cụ thể là làm sao để giữ vững được chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải thiêng liêng; giữ vững được độc lập, tự cường bên cạnh một Đại hán luôn có tư tưởng bành trướng, xâm lăng, đồng hoá. Vì lẽ đó, quan hệ với Trung Quốc là vấn đề thường trực, thường xuyên, liên tục, Chính phủ phải chủ động báo cáo trước Quốc hội - cơ quan quyền lực cao nhất đại diện cho nhân dân. Gần đây, Trung Quốc liên tục có những hành động gây hấn trên biển Đông, đặc biệt nghiêm trọng hơn là xâm phạm lãnh hải, phá hoại các hoạt động kinh tế, cướp bóc, bắt giữ, đánh đập, thậm chí là giết hại ngư dân ta. Do đó biển Đông lẽ ra phải là vấn đề nóng bỏng nhất, cấp thiết nhất mà Quốc hội chủ động yêu cầu (chứ không phải khi có một vài ý kiến rồi mới "đề nghị") Chính phủ báo cáo trước quốc dân đồng bào. Vậy tại sao chương trình làm việc của Quốc hội lại "thêm" chứ không phải chương trình thường kì, liên tục về vấn đề này. "Thêm", có nghĩa là "đã có nhưng bổ sung", hoặc "chưa có nhưng đưa vào". Đọc đoạn đầu bài báo thì mới biết rằng, vì dư luận xã hội và nhân dân cả nước rất quan tâm, nên vấn đề này mới được bổ sung, bố trí thêm. Nghĩa là, trước đó không hề có dự định thông báo về tình hình cho nhân dân biết.

    Thứ hai,
    Tuy nhiên, bản báo cáo của Chính phủ sẽ được gửi để đại biểu tự nghiên cứu, không đưa ra thảo luận tại hội trường
    Vì lẽ gì một vấn đề lớn như vậy, liên quan đến sự an nguy, sự tồn vong của cả dân tộc mà các đại biểu không được trao đổi, thảo luận? Có thể phiên thảo luận không truyền hình trực tiếp vì liên quan đến đối ngoại, hoặc bí mật quốc gia, nhưng Quốc hội là cơ quan đại diện cao nhất cơ mà? "... gửi để đại biểu tự nghiên cứu..." nghe cứ như ra ông giáo giao bài tập cho học sinh làm bài về nhà, gọi là cho có vậy thôi.

    Chẳng lẽ nguy cơ Bắc thuộc lần thứ 5 không còn là nguy cơ?
    HNH

    Trả lờiXóa
  109. Tôi không phải dân Hà Nội. Tôi chỉ là một người dân bé nhỏ ở miền đất bé nhỏ của tổ quốc. Tôi rất ngưỡng mộ dân Hà Nội, đặc biệt những bậc nhân sĩ trí thức nhiều nhiệt huyết, kiên cường bất khuất. Hà Nội xứng đáng là trái tim của tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  110. em cũng tham gia biểu tình bác Diện ỏi! Em nghĩ dân với quân thì đều một lòng với nước, nhưng chỉ tiếc lãnh đạo thì không thế, buồn quá!

    Trả lờiXóa
  111. Khẩu hiệu là "phản đối Trung Quốc hành hung, trấn lột tài sản của ngư dân Việt Nam".

    Trả lờiXóa
  112. Gởi bác 15:19, Theo tôi nghĩ, đó chỉ là kiểu cách ngoại giao thôi, kiểu "Hảo, hảo hảo" đó mà. Đó là chiêu của Trung Quốc, Nhà nước mình dùng lại thôi. Ông đại sứ đó có khi về nước lại sợ cái huy chương mà Nhà nước mình tặng đấy chứ. Do vậy, tôi không nghĩ điều đó là nhục trong bối cảnh này. Chúng ta nên phân biệt đâu là thật, đâu là giả, sai trái để chúng ta còn biết đường mà đi, biết đường tranh đấu cho cái đúng, cái sai. Chứ cái nào cũng đấu hết thì có ngày chính chúng ta bị lú lẫn và bị đống hổn độn đó đè mất.

    Trả lờiXóa
  113. Sài gòn chính hiệulúc 15:39 15 tháng 7, 2011

    chúng em ở Sài Gòn, chúng em sẽ xuống đường cùng đồng bào cả nước...

    Trả lờiXóa
  114. Anh Diện ơi! Thọ đây, người tặng anh quyển Tâm Vũ Trụ sau bài phát biểu tuyệt hay của anh chống lại phương án Ba Vì của HN...
    CN trước tôi cũng xuống đường và bị bắt cùng nhà báo Phi Khanh nhưng chủ nhật này lại đi biểu tình tiếp...Chúng ta phải liên tục giữ lửa anh ạ

    Trả lờiXóa
  115. Các bác ơi, để tăng thêm nội dung biểu tình phản đối TRung Quốc, đề nghị chuẩn bị cả những khẩu hiệu kêu gọi tẩy chay hàng Tàu, tẩy chay TQ nữa, các buổi biểu tình trước chưa thấy có khẩu hiệu như vật. Lần này nên có cho báo chí quốc tế chụp hình, đăng trên các trang quốc tế, sẽ tác động rất giá trị đó:

    Gợi ý khẩu hiệu:

    - TẨY CHAY HÀNG TÀU
    - TẨY CHAY TRUNG QUỐC TOÀN DIỆN
    - ĐỪNG ĐỂ CHẾT DƯỚI TAY TQ.
    - MADE IN CHINA = CHẾT CHO VINA ; CHẾT TRONG ĐAU THƯƠNG v.v...
    - Made in China" = Killer in Silence. Don't pay for the Killer of China!

    Mỗi người hãy nhóm các bạn bè, người quen của mình lại để chuẩn bị băng rôn nhé!

    HẸN GẶP CÁC BẠN!!!

    PVC

    Trả lờiXóa
  116. Nhà nước mình "hữu nghị" mãi mà chẳng ngăn cản được bọn cướp biển tấn công ngư dân mình.

    Nếu không bảo vệ người dân mình được thì hãy để những người yêu nước làm.

    Trả lờiXóa
  117. Nào kính mời luôn các bác Đảng viên lão thành, cán bộ hưu trí, cựu quân nhân, cả các chiến sĩ an ninh, quân đội... quân phục chỉnh tề, huân huy chương lấp lánh, tham gia cùng đoàn biểu tình phản đối TQ đánh đập, cướp tài sản của ngư dân VN.
    Ai không đi thì chuẩn bị máy ảnh, camera xịn tới nhà người quen dọc đường đoàn biểu tình đi qua ghi lại hình ảnh cuộc tuàn hành lịch sử này

    Trả lờiXóa
  118. dù cuộc tuần hành sắp tới có diễn ra dc hay ko tôi vẫn đi ! thành phố mang tên Bác cần lắm những người tiên phong

    Trả lờiXóa
  119. Chao Bac
    Theo Chau nen thong nhat ve Bang ron , bieu ngu, ngon ngu the hien, pho bien quy dinh , khau hieu va cach thuc de bieu tinh dat ket qua tot hon

    Trả lờiXóa
  120. Tiếp tục nhen lửa và giữ lửa đồng bào ơi!
    Các bạn Sài Gòn vẫn có thể tập trung ở vườn hoa 30/04 cũng được. Nhưng để nhận ra nhau, tránh phải dè chừng nhau, tưởng lầm nhau là công an chìm, mỗi người hãy lấy bút dạ viết lên 2 mu bàn tay của mình hai chữ VN (VIỆT NAM), như vậy cứ thấy ai có hai chữ VN đó là sáp vào với nhau (vì mu bàn tay thường quay ra phía trước, rất dễ nhìn thấy). Nên cùng đến trung tâm công viên ngay trong một nhóm, đừng đi lẻ, và phải nhanh chóng tập hợp lại nhiều ngay, để tránh bị bắt bớ lẻ. Và hãy làm như Hà Nội, nếu có ai đó bị công an chìm tóm, thì hãy cùng lập tức xúm vào phản đối, bảo vệ nhau. Lý do phản đối rất chính đáng là không được bắt người phi pháp, hãy lên tiếng kết tội kẻ bắt người đó là xã hội đen, vì luật pháp không cho phép bắt người dân lương thiện vô cớ như vậy! Hãy đoàn kết, đoàn kết là sức mạnh! Ở Hà Nội đã chứng minh điều đó!

    Tham khảo cẩm nang biểu tình này nhé: http://xuandienhannom.blogspot.com/2011/06/cam-nang-bieu-tinh.html

    Yêu nước là lý tưởng, là lẽ sống, là trách nhiệm của mỗi chúng ta. Hãy hành động!

    Chúc thành công lớn!

    PVC - Hà Nội

    Trả lờiXóa
  121. "DẬY MÀ ĐI HỠI ĐỒNG BÀO ƠI"
    Hãy lên đường vào chủ nhật theo tiếng gọi non sông, bất chấp hiểm nguy cùng tiến lên phía trước. Để Việt Nam mãi anh hùng và bất khả xâm phạm!

    Trả lờiXóa
  122. Nếu tôi không cháy lên,

    Nếu anh không cháy lên,

    Nếu chúng ta không cháy lên,

    Thì làm sao...

    Bóng tối.

    Có thể trở thành...ánh sáng!

    (Nadim Hikmet)

    Trả lờiXóa
  123. http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/61/43/10/50/50/154310/Default.aspx)Đúng là nhục ơi là nhục Việt Nam ơi!

    Trả lờiXóa
  124. Kính gửi bác PVC,

    Theo cháu nghĩ chúng ta không nên đưa ra những băng rôn quá kích động, sẽ dễ gây ra hiểu lầm và dễ bị lợi dụng.

    Trả lờiXóa
  125. Bác Diện xem này:
    http://www.mofa.gov.vn/vi/tt_baochi/pbnfn/ns110714200934#ZhdFR6wtbtDQ
    Mấy hôm rồi mọi người kê ca là không thấy người phát ngôn đâu, đi vắng...Nhưng sao đánh bom nước ngoài thì phản ứng nhanh thế, còn ngư dân bị đánh, bị cướp hơn 1 tuần nay thì không thấy phản ứng gì...???

    Trả lờiXóa
  126. Đọc tin này mà háo hức tăng lên gấp bội,từ hôm 3/7 đến giờ ,nhiều chuyện xảy ra quá .ngày nào cũng nghiến ngấu BLOG NXD, sau hôm các anh chị em bị bắt nhiều, tôi tự nghĩ rằng ,chủ nhật này sẽ phải chuẩn bị mọi vấn đề cho tốt,đọc kỹ cẩm nang biểu tình,để không bị mắc với LLAN,dù ít người cũng đi.bàn giao công việc cho cả ngày thứ hai,nếu có bị giam lâu qua đêm.đánh dấu lần thứ tư xuống đường ,,sáng nay tôi mua thêm lá cờ tổ quốc.tại thị trấn huyện,cô bán hàng ngạc nhiên hỏi:sao hôm nay lại mua cờ hả anh-à anh đi cổ vũ đội bóng của thôn anh em ạ.
    ....Nào cùng xuống đường hỡi tất cả những ai yêu tổ quốc việt nam,hừng hực ,rầm rộ .tôi vừa còm vừa nghe bản ráp thật tuyệt

    Trả lờiXóa
  127. Tôi đề nghị TS Diện một viêc sau:
    * Nên tổ chức thành hai đoàn biểu tình, cụ thể như sau:
    - Một đoàn nên tập trung tại cửa nhà hát lớn - TP Hà Nội.
    - Một tại công viên Lê nin, chân cột cờ. Sau khi đoàn biểu tình tập hợp tại CV Lênin mọi người sẽ diễu hành trên phố để đi về hướng Quảng trường nhà hát lớn, ở đây hai đoàn sẽ nhập vào làm một và đi quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm và khu phố cổ. Vì ở đây tập trung nhiều khách nước ngoài, như vậy mới có hiệu quả.
    Lưu ý: là nên đi tuần hành qua các phố đông người và đi trên những tuyến đường hai chiều thì mới tạo được ấn tượng cho nhan dân. Lần này nên đi theo lộ trình khác với 6 lần trước.
    Nên bôd trí một số nhiếp ảnh chụp cả hình bọn tàu và một số anh em an ninh đi bảo vệ đoàn để tuyên dương, đông thời cũng là nhắc nhở bà con biết mặt bọn tàu nữa.

    Trả lờiXóa
  128. Lú lẫn quá - Đất Mẹ rồi sẽ ra sao? .Mọi người hãy in hình lính hải quân china bắt ngư dân Việt Nam cho cả thế giới biết

    Trả lờiXóa
  129. Hà Nội gọi Sài Gòn -Đà Nẵng trả lời!

    Trả lờiXóa
  130. Khách ẩn danh nói...
    Dân Sài Gòn chỉ biểu tình ngồi ở công viên Thống nhất thôi vì công an,an ninh còn đông hơn người biểu tình!
    10:27 Ngày 15 tháng 7 năm 2011
    --------
    Nên tập trung tại bùng binh trước chợ Bến Thành, đó là nơi không thể ngăn chặn, khi đủ lực lượng thì kéo về TLS Trung Quốc.
    Chúc các bạn TP.HCM chân cứng đá mềm.

    Trả lờiXóa
  131. TỔ QUỐC CẦN.TÔI LẠI XUỐNG ĐƯỜNG

    Trả lờiXóa
  132. Tôi thực sự xúc động khi xem đoạn youtube này, trong đó nổi bật hình ảnh một người phụ nữ, một bà mẹ người nhỏ nhắn, mặc áo trắng, đội mũ vải trắng rộng vành luôn đi đầu và giương cao khẩu hiệu và hô vang "Đả đảo quân Bành trướng Bắc Kinh! Đả đảo quân bành trướng Bắc Kinh, đả đảo,...". Mẹ là ai, tại sao chủ nhật nào mẹ cũng phải dấn thân bất chấp hiểm nguy để làm như vậy, sức vóc mẹ, tiếng hô của mẹ có đủ vang tới tai kẻ thù và làm thức tỉnh nhà cầm quyền? Không! Chắc chắn là hình ảnh và tiếng hô đanh thép của mẹ đã đi vào lịch sử làm lay động hàng triệu trái tim người yêu nước... Chúng ta cần phải ca ngợi và nêu gương mẹ! Cần phải có nhiều người như mẹ xuống đường! Xứng đáng Bà mẹ VN anh hùng, không hổ thẹn với Bà Trưng, Bà Triệu ngày xưa!

    http://www.youtube.com/watch?v=TvH3oBRF69g

    Trả lờiXóa
  133. Vì dân tộc Việt Nam!
    Vì tổ quốc Việt Nam!
    Vì cùng Con Lạc cháu Hồng!
    Vì cùng con Rồng cháu Tiên!
    Không làm khó người yêu nước!

    Trả lờiXóa
  134. Tôi muốn thét lên:
    "DẬY MÀ ĐI HỠI ĐỒNG BÀO ƠI"

    Trả lờiXóa
  135. BÁC DIỆN ƠI SAO TIN CỦA TÔI MÃI KO THẤY ĐĂNG LÊN? ĐỀ NGHỊ BÁC CHO PHỔ BIẾN BÀI HÁT ĐÁP LỜI SÔNG NÚI CỦA TRÚC HỒ ĐỂ ĐI BT CHO KHÍ THẾ:

    http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=oP3JoiZFs5

    Trả lờiXóa
  136. Tuần Việt nam mới đăng bài này nói về ông Nguyễn Thế Sự này.
    http://tuanvietnam.vietnamnet.vn/2011-07-15-pn-and-hd-ke-ly-gian-cua-tao-a-man-va-cuoc-tranh-cai-vo-bo

    Trả lờiXóa
  137. Gửi bác 15:38

    À thế ra theo bác "Nhà nước mình" đang dùng "khổ nhục kế" chăng? Ông "Tôn Đại Sứ" này chính là người đã có câu nói nổi tiếng là VÔ LỄ là Kinh nghiệm quan hệ Việt-Trung cho thấy HỢP TÁC SẼ PHÁT TRIẾN và ĐỐI ĐẦU sẽ THẤT BẠI (tạm dịch: Hàng thì sống, chống thì chết) mà vẫn được tặng Huy chương...
    Cái cách nhìn thật giả, giả thật của bác có lẽ Khổng Minh Gia Cát Lượng cũng không địch nổi, huống hồ chi một kẻ "vô danh tiểu tốt" như tôi!

    Trả lờiXóa
  138. Vì nhân dân quên mình,
    Vì nhân dân hy sinh
    Anh em ơi, vì nhân dân quên mình!

    Trả lờiXóa
  139. Thật ngọt ngào khi phục vụ đất nước bằng những việc làm, và cũng không phải là vô lý khi phục vụ đất nước bằng ngôn từ.
    - Sallust

    Chúng ta cần một đất nước khôn ngoan nhờ từng trải. Nhưng chúng ta không được để cho đất nước già nua về tinh thần.
    - Hubert H. Humphrey

    Một người yêu nước thực sự là người chấp nhận một vé phạt đậu xe trái phép và vui mừng rằng quy định này vẫn còn được tôn trọng.
    - Bill Vaughan

    Mỗi người phải tự mình quyết định cái gì là đúng và cái gì là sai, thế nào là yêu nước và thế nào là không yêu nước. Làm người, bạn không thể trốn tránh câu hỏi này. Quyết định chống lại niềm tin của bạn là một sự phản bội không thể chấp nhận và tha thứ, đối với bản thân bạn cũng như đối với đất nước, hãy để nhân dân nhận diện bạn khi họ có thể.
    - Mark Twain

    Một người nghèo lòng yêu nước có cái tinh thần ái quốc không đủ để y thấu hiểu tình cảm của người dân ở khắp mọi nơi cảm dành cho bàn thờ và bếp lửa trong nhà họ, lá cờ và tổ quốc của họ.
    - Harry Emerson Fosdick

    Chúng ta không dám quên rằng chúng ta là người kế tục cuộc cách mạng đầu tiên.
    - John F. Kennedy

    Trả lờiXóa
  140. Nào! Chủ nhật này lên đường đi Hà Nội. Mong các bác trí thức xiết chặt tay!

    Trả lờiXóa
  141. Nghe bài hát mà nước mắt cứ muốn tuôn ra. Dân Việt Dân Việt Nam ơi, ngọn lửa yêu nước đang cháy ngùn ngụt trong tim chúng ta... đúng vậy đã đến lúc tay nắm tay vương cao quả đấm vào mặt quân thù...

    Trả lờiXóa
  142. Đề nghị in bài thơ của Đỗ Trung Quân rồi phát cho tất cả mọi người (cả những người không tham gia BT và cả CSCĐ)như kiểu "tờ rơi" đi Anh Diện ơi! Chắc chắn sẽ có hiệu quả lắm! Xin lỗi vì hoàn cảnh khá đặc biệt nên không thể tham gia được vào CN này!

    Trả lờiXóa
  143. Bà con Sài Gòn hãy xuống đường cùng với Hà Nội. Dân tộc ta không thể chịu nhục mãi được.
    Bọn cướp nước và bán nước sẽ phải đền tội.
    -------------
    Phải tạo ra một cuộc biểu tình thể hiện lòng yêu nước ( một yêu cầu chính đáng) khắp cả các thành phố lớn của VN, có tiếng vang cả nước và thế giới. Nếu cuộc biểu tình lên tới 10.000 người thì mọi sự đàn áp sẽ bị vô hiệu.

    Trả lờiXóa
  144. Tôi nghĩ nhân sĩ trí thức nên giúp người trong Sài Gòn. Bắt đầu từ hướng Tao Đàn mà đi lên. Công an và an ninh bố ráp dữ quá, nên đã mấy tuần không xuống đường được. Chúng ta nên đi từ một hướng khác và sau đó tập trung về trung tâm thành phố. Sẽ từ các ngã nườm mượp kéo đến giữa trung tâm cho cả thành phố chứng kiến. Có bao nhiêu người nước ngoài xem bộ mặt dơ bẩn nhất của bọn tàu ẩn sau những bộ comle quý giá sang trọng.
    Thứ hai, các bạn sinh viên hãy lên các tòa nhà cao tầng, từng đôi nam nữ như đi dạo phố, chúng ta từ lên cao rải truyền đơn với khẩu hiệu "HOÀNG SA - TRƯỜNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM" "ĐẢ ĐẢO BỌN BÀNH TRƯỚNG BẮC KINH"
    Mấy anh chị em thấy ý kiến như vậy được không ạ?

    Trả lờiXóa
  145. Trần Hùng Dũng, Hà Nộilúc 18:24 15 tháng 7, 2011

    Vùng lên nhân nhân dân Việt Nam anh hùng,
    Vùng lên xông pha vượt qua bão bùng,
    Thề cứu lấy nước nhà, thề hy sinh đến cùng,
    Cầm gươm ôm súng xông tới,
    Vận nước đã đến rồi
    Bình minh chiếu khắp nơi,
    Dựng xây non nước sáng tươi muôn đời!

    Biểu tình là yêu nước,
    Muốn yêu nước thì phải biểu tình,
    Và những người biẻu tình là những người yêu nước nhất

    Đả đảo nhà cầm quyền Trung Quốc,
    Việt Nam muon năm!!!!
    Biểu tình là yêu nước

    Trả lờiXóa
  146. Ai cấm người biểu tình chốngTrung Quốc? Chỉ có thể là những người ủng hộ Trung Quóc!
    Ai bắt bắt người biểu tình chống Trung Quốc? Chỉ có thể là người đứng về phía Trung Quốc chóng Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  147. Các cuộc biểu tình chỉ thành công khi có các bạn nữ tuổi đôi mươi tham gia với số đông!

    Trả lờiXóa
  148. Tôi có người con đang canh giữ đảo Trường Sa. Tôi vô cùng cảm kích trước tình cảm ý thức yêu nước, tinh thần trách nhiệm của các nhân sĩ trí thức. Tôi vô cùng cảm ơn các vị. Chúng tôi sẽ đi biểu tình một cách rất hăng hái. Hi vọng rằng đồng bào hưởng ứng ủng hộ nhiệt liệt lời kêu gọi trên.
    Đả đảo bọn bành trướng xâm lược BK !

    Trả lờiXóa
  149. Tôi nghĩ nên có băng rôn đòi TQ trao trả ngư dân và tài sản của họ.
    CHINA, RELEASE VIETNAMESE FISHERMEN
    CHINA, STOP ROBBING OUR FISHERMEN'S PROPERTIES

    Trả lờiXóa
  150. Kính thưa bác Diện - Có nhân sĩ nào ở Sài Gòn để nhóm lửa không ? chứ ở Sài Gòn mấy lần qua.. củi có mà hỏng ai nhóm lửa...buồn

    Trả lờiXóa
  151. XIN PHÉP NS TRỊNH CÔNG SƠN ,CHO THỦY NGUYÊN HÁT THÊM CÂU NÀY:
    TỪ BẮC VÔ NAM NỐI LIỀN NẮM TAY....TA ĐI..CÙNG NHAU ĐỂ THÉT...NÊN RẰNG... TẠI SAO ...?
    ..BIỂN ĐÔNG ,DẬY SÓNG ,BỞI THẰNG GIẶC TÀU THAM LAM....TRƯỜNG SA,MÃI MÃI VẪN LÀ ĐẤT MẸ VIỆT NAM.HOÀNG SA... MÃI MÃI... VẪN LÀ ĐẤT MẸ VIỆT NAM!

    Trả lờiXóa
  152. Tôi thấy khẩu hiệu KHÔNG MUA HÀNG TRUNG QUỐC là rất thiết thực. Chúng ta phải chống Trung Quốc trên mọi lĩnh vực. Có nhiều người mặc dù không dám đi biểu tình nhưng kêu gọi ko mua đồ TQ thì họ sãn sàng ủng hộ.

    Trả lờiXóa
  153. Tôi nghĩ mọi người nên tập trung đấu tranh về chủ quyền, về việc Trung Quốc tàn ác, cướp bóc, hành hạ dân lành, không tuân thủ luật pháp. Chúng thường dùng luật rừng như cướp bóc, trấn lột dân lành (có thể in hình ảnh này trong cuộc biểu tình). Đừng nên đấu tranh quá nhiều chủ đề (như tẩy chay hàng Trung Quốc chẳng hạn...) vì mở rộng đấu tranh nhiều chủ đề sẽ không có sức nặng tập trung đáng kể, chính nghĩa đáng kể vì như thế sẽ sa vào những vấn đề khác và có thể bị phân tán mục tiêu và phân lập người tham gia. Cần tập trung vào mục tiêu mà mọi người cùng thống nhất quyết tâm trước, còn những việc khác, vấn khác liên đới là kết quả của mục tiêu chính. Đấu tranh để cho "Trung Quốc phải từ bỏ tư tưởng và hành động thôn tính Việt nam". Đấu tranh để cho "Trung Quốc không đàn áp, cướp bóc dân Việt nam".

    Trả lờiXóa
  154. "Thời gian: 08h30 ngày Chủ Nhật 17.7.2011
    Địa điểm tập trung: Khu vực xung quanh ĐSQ Trung Quốc tại Hà Nội" ???

    Tại sao không phát động biểu tình trên diện rộng toàn quốc ? Như thế mới là có lòng dân chứ ! Chỉ loanh quanh DSQ TQ thì cũng lại chẳng qua là diễn lại vở tuồng cũ nhàm chán. Đã nói là yêu nước thì phải toàn dân, toàn bộ 64 tỉnh thành, hay bét ra thì cũng phải có đến 1/3 số tỉnh thành tham gia chứ. Ví dụ nói "Mấy ngày qua các ngư dân Quảng Ngãi vừa bị tàu quân sự Trung Quốc điều lính có trang bị tiểu liên và dùi cui xông lên tàu đánh đập ngư dân Việt Nam, cướp tài sản và xua đuổi ngư dân khi đang đánh bắt cá trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam. ". Vậy thì tại sao tại Quảng Ngãi không có biểu tình ? Hay là người dân Quảng Ngãi không yêu nước ? Nếu chỉ diễn đi diễn lại kiểu biểu tình như cũ thì không chứng minh được với thế giới là nhân dân Việt Nam yêu nước, mà chỉ có một số nhỏ chí sỹ thôi. Như vậy sẽ không đem lại kết quả gì mà chỉ làm trò cười cho TQ mà thôi. Hãy xem đồng bào hải ngoại khắp nơi xuống đường biểu tình, thì sẽ thấy xấu hổ vì đại đa số dân trong nước, nhiều nơi thậm chí còn chẳng biết Hà Nội Sài Gòn có diễn biến gì xay ra !!!
    Nói tóm lại, hãy đồng loạt biểu tình trên toàn đất nước, thì mới hòng mong có kết quả tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
  155. Tôi xin ủng hộ cho lời kêu gọi này. Chúng ta hãy nắm tay nhau để gìn giữ giang sơn này.

    Trả lờiXóa
  156. Đề nghi đừng quên in , photo bài "Một số nhân sĩ gửi kiến nghị bảo vệ và phát triển đất nước" mà Vietnamnet đã đăng ngày 14-7, trên trang tuanvietnam.net, để phát rộng rãi cho mọi người và nhân dân bên đường.

    Trả lờiXóa
  157. Cố gắng lên nhé! Chúc thành công. (aLũng)

    Trả lờiXóa
  158. Một hình thức BT khá phổ biến ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái lan là "Biểu tình ngồi" họ tập trung lại mang biểu ngữ, khẩu hiệu và ngồi xuống. Hình thức này cũng hay và rất đông. Tôi thấy các lực lượng AN của họ cũng bó tay mà thôi.
    Lâm Bưu có họ với Lâm....

    Trả lờiXóa
  159. Ông nội tôi bị giặc Pháp chặt đầu,
    Cha tôi hiến dâng cả tuổi thanh xuân cho đất nước
    Tôi bệnh, không đi bt được, nhưng lần nào cũng theo dõi bản tin của TS Diện
    Cám ơn tất cả mọi người và TS NXD

    Trả lờiXóa
  160. ỦNG HỘ LỜI KÊU GỌI,TÔI SẼ THAM GIA :)

    Trả lờiXóa
  161. Bất kỳ người dân trên bất kỳ địa phương nào trên đất nước Việt Nam này đều có thể đứng lên biểu tình phản đối trung quốc!

    Nhưng không vì vậy mà có những lời lẽ kích động rằng nơi này nơi kia không đi biểu tình. Rất mong chúng ta đồng sức đồng lòng!

    Trả lờiXóa
  162. Vì mình ở xa nên không tham gia biểu tình, tuần hành vào Chủ Nhật này được.
    Mong các bác mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
  163. Cám ơn anh Nguyen Xuan Dien đã đăng bài này, cám ơn các bạn đã không sợ bị đàn áp mà xuống đường. Tôi cảm phục muốn khóc ấy. Ước gì tôi được ở trong nước cùng các bạn.... Thôi thì chúc các bạn của tôi may mắn trong mọi tình huống. Tôi luôn hướng về các bạn. Always

    Trả lờiXóa
  164. Luật sư Trần Đình Nam, Đoàn luật sư Thái Bìnhlúc 21:01 15 tháng 7, 2011

    Công dân có thể làm tất cả những gì mà Luật không cấm! Đố ai tìm thấy văn bản nào cấm biểu tình chống Trung Quốc gây hấn. Công an chỉ được làm những gì mà Luật cho phép. Đố ai tìm thấy văn bản Luật nào cho phép công an cấm biểu tình và bắt người biểu tình chống Tàu muốn thôn tính vùng biển của ta? Ai tìm được các văn bản Luật đó, những người biểu tình sẽ quyên góp 100 tỷ đồng để tặng người đó!!!

    Trả lờiXóa
  165. TOI XIN THAM GIA BIEU TINH !
    VIET NAM OI NUOC VIET YEU THUONG
    LICH SU DA TRAO CHO MINH MOT SU MENH THIENG LIENG
    MANG TREN MINH CON LAM VET THUONG
    NGUOI VAN HIEN NGANG RA CHIEN TRAN
    VI MOT LE SONG CAO DEP CHO MOI NGUOI
    DOC LAP - TU DO

    Trả lờiXóa
  166. Tôi ở xa không tham gia được. Xin chúc cuộc biểu tình thật tưng bừng khí thế. Chờ tin trên Blog Nguyễn Xuân Diện

    Trả lờiXóa
  167. Tôi đã nghe qua 3 bài hát trên. nói chung là đều hay và ý nghĩa nhưng có lẽ bài hát phù hợp nhất theo ý cá nhân của tôi, có khả năng khơi gợi, cổ vũ mạnh mẽ lòng yêu nước của người dân trong các cuộc biểu tình đó là bài Đáp lời sông núi.

    Cho nên tôi cũng đồng ý với bạn ẩn danh lúc 14:42 Ngày 15 tháng 7 năm 2011 ở trên là nên phổ biến bài Đáp lời sông núi vì nội dung lẫn nhạc điệu rất là mạnh mẽ và hào hùng, nói lên được rất đúng tình hình hiện nay. Tôi xin bổ sung thêm đường link bài này trên youtube có hình ảnh minh họa và đã có đến 40535 lượt nghe tính đến bây giờ: http://www.youtube.com/watch?v=x_e_fmjtQxU&feature=channel_video_title

    Bài này hiện cũng được phổ biến trên trang http://www.boxitvietnam.net/. ngoài ra, theo tôi được biết thì bài này được sáng tác thời gian gần đây, nhằm đáp ứng bối cảnh tình hình đất nước ta trong những năm gần đây trước hiểm họa xâm lăng, thôn tính của TQ, nên tôi nghĩ nó khá phù hợp để phổ biến cho mọi người biết và hát trong những dịp biểu tình như thế này. Bài Dậy mà đi mà hổm rày các bạn hát thì cũng khá hay nhưng có điều tiếc là vì được sáng tác trong hoàn cảnh khác nên nội dung của nó ko nói lên được đầy đủ tình hình hiện nay như bài Đáp lời sông núi. Đây là chỉ là ý kiến cá nhân của tôi. Bác Xuân Diện có thể làm một trưng cầu ý kiến khoảng vài bài hát để cho mọi người góp ý chọn lựa (Bài HỘi nghị Diên hồng của Lưu Hữu Phước cũng khá hào hùng và nội dung cũng khá phù hợp nhưng tiếc là bối cảnh sáng tác thì cách đây đã khá lâu). Xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  168. ĐÁP LỜI SÔNG NÚI

    Đáp lời sông núi, anh em ta đáp lời sông núi,
    Tổ quốc lâm nguy, xương máu này ta nguyện hiến dâng.
    Đáp lời sông núi, anh em ta đáp lời sông núi,
    Quyết bảo vệ giang san, ta thà chết cho quê hương.

    Đây muôn triệu con tim, đây muôn triệu khối óc,
    Cùng giòng máu Việt Nam.
    Đây Hưng Đạo Vương, đây Lý Lê Trần,
    Bốn ngàn năm, chưa một lần khuất phục ngoại xâm.

    Đáp lời sông núi, anh em ta đáp lời sông núi,
    Tổ quốc lâm nguy, xương máu này ta nguyện hiến dâng.
    Đáp lời sông núi, anh em ta đáp lời sông núi,
    Quyết bảo vệ giang san, ta thà chết cho quê hương.

    Quyết bảo vệ giang san, từng tấc đất, từng cây cỏ,
    Từng phố phường, từng con đường, từng bờ biển quê hương.
    Đáp lời sông núi, anh em ta đáp lời sông núi,
    Tổ quốc lâm nguy, xương máu này ta nguyện hiến dâng.

    Đáp lời sông núi, anh em ta đáp lời sông núi,
    Quyết bảo vệ giang san ta thà chết cho quê hương.
    Đây muôn triệu con tim, đây muôn triệu khối óc,
    Cùng giòng máu Việt Nam.
    Đây Hai Bà Trưng, đây Lý Lê Trần,
    Bốn ngàn năm chưa một lần khuất phục ngoại xâm.

    Đáp lời sông núi, anh em ta đáp lời sông núi.
    Tổ quốc lâm nguy, xương máu này ta nguyện hiến dâng.
    Đáp lời sông núi, anh em ta đáp lời sông núi,
    Quyết bảo vệ giang san, ta thà chết cho quê hương.
    VIỆT NAM, VIỆT NAM, VIỆT NAM...

    Trả lờiXóa
  169. Quyên tiền mua vũ khí cho Ngư dân tự vệ

    Trả lờiXóa
  170. Tôi xin được nhắc lại và kiên định ủng hộ ý kiến gợi ý của chính tôi PVC lúc 16:00 Ngày 15 tháng 7 năm 2011 cho Sài Gòn. Biện pháp ghi vào mu bàn tay 2 chữ VN để nhận diện nhau và tập trung lực lượng là khả thi và dễ dàng thực hiện. Kể cả lực lượng an ninh có áp dụng hình thức này cũng không sợ, vì họ không thể vì thế mà bắt người dễ dàng được, nhất là khi có dấu hiệu VN cùng ý chí đó giúp chúng ta nhanh chóng nhận ra nhau và tập hợp lại ngay. Hoặc là các bạn Sài Gòn tập trung ở bến trung chuyển xe buýt trung tâm ở trước chợ Bến Thành cũng được, vì ở đó thuận tiện cho tất cả các bạn đến từ nhiều hướng bằng xe buýt, và nhanh chóng nhận diện ra nhau qua hai chữ VN, nhanh chóng tập hợp thành 1 lực lượng lớn ngay được. Một số bạn ở TP HCM cứ vin vào cớ ko có người khởi đầu, đi đầu nên ko thành cuộc được tại TP HCM. Nhưng xin các bạn cần hiểu rằng rất rất nhiều cuộc biểu tình, cách mạng trong lịch sử thế giới ban đầu chỉ là do người dân tự kêu gọi lẫn nhau và dám dấn thân, không hề có lãnh tụ từ ban đầu, lãnh tụ chỉ xuất hiện sau này khi đã thành phong trào!

    Các bạn cứ mạnh dạn cùng nhau xuống đường đi, người lãnh đạo sẽ xuất hiện khi thời cơ chín đủ. Mà có thể đó chính là bạn cũng nên. Hãy như Obama nói: Yes, we can change = Đúng, chúng ta có thể thay đổi.

    Chúc Sài Gòn tuần này thành công vang dội, bù cho 1 vài lần câm lặng vừa qua vì chủ nghĩa cá nhân!

    PVC - Hà Nội

    Trả lờiXóa
  171. Tôi ủng hộ ý kiến của 18 vị tri thức HN.Chúng ta hãy đứng lên để đòi hỏi những quyền cơ bản nhất của con người.Hãy biểu tình để nói lên quan điểm của mình

    Trả lờiXóa
  172. 19-02(1979) = 17.....
    19-2=17 Chữ số 2 và chữ số có hình dáng gần giống nhau ( nét ngang của số 2 dịch lên trên thành nét ngang của chữ số 7- Chiết tự theo kiểu Tàu_gậy ông đập lưng ông Chệt)
    He he!!!!!!!!
    Cảm ơn Báo lề ... của Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện để con người Việt Nam được YÊU NƯỚC

    "Phi Khanh nói...

    Em ở Sài Gòn mong tin Hà Nội từng phút... Bác cố gắng bằng mọi cách cập nhật nhanh nhất hình ảnh có được và chú thích nho nhỏ bên dưới để những người ở xa không tham gia biểu tình được biết.

    Cám ơn Bác nhiều." -


    Chúc cuộc biểu tình thành công và chúc mọi người bình an.
    21:17 Ngày 15 tháng 7 năm 2011 - Chữ PHI KHANH gợi cho tôi nhớ bài thơ " HẬN NAM QUAN" mà Anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi chia tay cha là Nguyễn Phi Khanh ở ải Nam quan cách đây vài thế kỷ. Ôi những hào hùng của dân tộc Việt nam vẫn còn đó quên sao được!

    Cảm ơn Báo lề ... của Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện để con người Việt Nam được YÊU NƯỚC
    Cháu không tham gia được nên chỉ gửi cho cuộc "Tuần hành" hay "biểu lộ tình cảm yêu nước" bài hát của Hào khí Thăng Long để cổ vũ mọi người. Cảm ơn Tiến sỹ. Chúc Tiến sỹ khỏe và cập nhật lòng yêu nước thường xuyên để cho con cháu LẠC HỒNG được yêu nước. Xin cảm ơn Tiến sỹ!


    http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=9iSOrYCXqs

    Trả lờiXóa
  173. theo tôi nghĩ thì mọi người khi đi biểu tình nên in các thông cáo & phụ lục này ra làm nhiều bản để mọi người nắm rõ vấn đề & đoàn kết chống lại những "bài" của những người sợ làm phật lòng TQ

    Trả lờiXóa
  174. Tôi thấy lần tuần hành này nên bắt đầu từ Nhà Hát Lớn- Quảng trường Cách mạng tháng 8, vừa có nhiều ý nghĩa, vừa thay đổi quy luật đi cho những kẻ xấu chút bất ngờ, khó khăn hơn nếu họ định ngăn cản đoàn biểu tình. Làm vậy ta vẫn đạt được mục đích là thể hiện lòng yêu nước và phản đối Trung Quốc gây hấn Việt Nam; hai là điểm khởi hành của ta ở cách xa Đại sứ quán Trung Quốc sẽ làm cho lực lượng CA không có cớ chia cắt, trấn áp đoàn biểu tình ngay khi khởi đầu. Mong các anh Nguyễn Xuân Diện và các nhân sĩ cân nhắc, quyết định. Mong các bác còm sĩ ủng hộ "sáng kiến" nhỏ này để cuộc tuần hành của chúng ta thành công . Cảm ơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  175. Xin phép được đăng bài này trên trang
    http://danvietbieutinh.wordpress.com
    Chân thành cảm ơn!
    Dân Việt

    Trả lờiXóa
  176. http://www.youtube.com/watch?v=qMndBB_PKFI&feature=related

    Them clip rat hay co vu tinh than yeu nuoc

    Trả lờiXóa
  177. Tôi cũng ở xa không tham gia được, nhưng chắc chắn sẽ có ngày góp mặt.
    Nếu ban tổ chức có một quỹ để tiếp nhận tài chính ủng hộ và giúp cho việc may cờ, in áo, in áp phích, in khẩu hiệu, mua nước...cho những người có mặt trực tiếp hôm đó thì tôi xin đóng góp ngay.
    Chúc thành công.

    Trả lờiXóa
  178. Hỡi các bạn VN đang làm ăn sinh sống ở Nga!
    Tổ quốc đang rất cần các bạn lên tiếng ủng hộ những cuộc biểu tình ôn hòa của đồng bào trong nước và kiều bào VN ở nhiều nước trên thế giới. Các bạn còn chần chừ gì nữa mà không gọi nhau cùng ra biểu tình trước cổng đại sứ quán của Trung quốc tại thủ đô Mátxcơva? Hãy dũng cảm lên các bạn! Tổ quốc hay là chết?

    Trả lờiXóa
  179. Công an hỏi vợ: "Sao không mua cá biển con bự bự về ăn, mua toàn cá lòng tong sao ăn nổi?" Vợ trả lời: "Ngư dân bị tàu cộng đánh đập, lấy hết cá còn đâu nữa mà mua ăn." Công an thì thầm trong bụng: "Ăn mấy con cá nhỏ này Ngày mai Chủ Nhật sao làm việc nổi, quá nản rồi không bắt bớ gì nữa hết..."

    Trả lờiXóa
  180. Tại sao các bạn Đà Nẵng không tham gia nhỉ? Hiện tại Đà Nẵng đang có 2 chiến hạm của Mỹ ghé thăm, các bạn hãy đại diện cho nhân dân Việt Nam trương biểu ngữ: USA, WE NEED YOU

    Trả lờiXóa
  181. Nhân kỷ niệm 45 năm ngày tổng động viên và ra lời kêu gọi "chống Mỹ cứu nước" của Hồ Chí Minh 17-7-1966 -- 17-7-2011, chúng ta ra Cột cờ Hà Nội và Nhà hát Lớn, hy vọng lời kêu gọi mới sẽ vang lên lay động hơn 90 triệu con dân Việt vào cuộc chiến đấu mới "chống Tàu cứu nước"!

    Trả lờiXóa
  182. Yêu nước cần cụ thể hóa bằng hành động!
    Trung quốc đang giở trò trên biển Đông
    Đàm phán song phương là đi mắc mưu Trung Cộng!
    Hoàng Sa, Trường Sa là một phần máu thịt thiêng liêng của đất nước Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  183. Chúng tôi, những người dân ở xa Hà Nội nên không có điều kiện tham gia biểu tình chống Trung Quốc xâm lược, nhưng chúng tôi hoàn toàn ủng hộ tinh thần yêu nước mãnh liệt của các nhân sỹ trí thức, sinh viên, thanh niên và mọi người dân Thủ đô trong những ngày chủ nhật vừa qua và tới ngày 17/7/2011 này. Không có lý do gì để ngăn cản việc thể hiện tinh thần yêu nước của người dân trước hành động xâm lược của Trung Quốc. Mọi việc làm ngăn cản, cấm đoán biểu tình là vi phạm pháp luật, là tiếp tay cho xâm lược, là phản dân hại nước sẽ bị lịch sử phán xét.

    Trả lờiXóa
  184. Em có ý kiến, anh em mai đi biểu tình mang theo ipod có mấy bài hát yêu nước và loa nho nhỏ để hát cho khí thế.

    Trả lờiXóa
  185. HOÀNG SA, TRƯỜNG SA: VIỆT NAM LÀ CHỦ
    THEO LỊCH SỬ VÀ CÔNG ƯỚC LUẬT BIỂN
    NẾU LŨ GIẶC TÀU SANG XÂM PHẠM
    CHÚNG BAY SẼ BỊ ĐÁNH TƠI BỜI

    TRƯỜNG KỲ KHÁNG CHIẾN NHẤT ĐỊNH THẮNG LỢI

    Trả lờiXóa
  186. Đề nghị Vinh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Đà Lạt, Cần Thơ cùng xuống đường. Chẳng lẽ chỉ Hà Nội mới yêu nước?

    Trả lờiXóa
  187. Em có ý kiến thay đổi địa điểm bắt đầu cho cuộc tuần hành.
    Trong các cuộc biểu tính trước chúng ta vẫn bắt đầu ở khu vực phía trước đại sứ quán Trung Quốc. Địa điểm này giờ rất nhạy cảm và khó tiếp cận vào các buổi sáng chủ nhật do lực lượng an ninh dày đặc, ít đường giao thông, dễ bị chặn các ngả, khó gây sự chú ý cho nhiều người.
    Em thiết nghĩ chúng ta nên chuyển sang một địa điểm khác để chúng ta dễ tập trung hơn. Có thể chọn khu vực bờ hồ nơi có đông khách du lịch trong và ngoài nước, có nhiều không gian rộng để tập trung và gây chú ý cho nhiều người.

    Trả lờiXóa
  188. Đất nước đang lâm nguy,toàn dân tộc hãy hiến kế cho chính phủ để có những biện pháp bằng mọi giá phải giữ vững chủ quyền mà tổ tiên đã để lại.

    Trả lờiXóa
  189. Xin hãy đọc lại Cẩm nang biểu tình để hành động cho đúng và đảm bảo thành công, và đọc lại 1 bài viết nữa để có thể nâng cao tinh thần ở các link sau:

    http://xuandienhannom.blogspot.com/2011/06/cam-nang-bieu-tinh.html

    http://xuandienhannom.blogspot.com/2011/07/pham-viet-cuong-vo-chong-toi-i-bieu.html

    Chúc sự kiện thành công vang dội nhờ vào sự can đảm và ý chí của chúng ta!!!

    Trả lờiXóa
  190. ca hoi ai xui giuc yêu nước? câu trả lời:HỒ CHÍ MINH nói:"Hỡi đồng bào!chúng ta đã nhân nhượng, nhưng chúng ta càng nhân nhượng thì chúng càng lấn tới.Tất cả chúng ta phải đứng lên.....Chúng ta thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ"
    HỒ CHÍ MINH

    Trả lờiXóa
  191. Ai tham gia biểu tình ngày 17/7 thì xem bên dưới nhé:

    Địa điểm và thời điểm tập kết của những người yêu nước dũng cảm:

    Đúng 8h sáng ngày Chủ Nhật 17 tháng 7 năm 2011.

    + Hà Nội: Tại Khu vực xung quanh ĐSQ Trung Quốc - số 46 đường Hoàng Diệu.

    + Sài Gòn: Tại khu vực xung quanh công viên 23/9 - đường Phạm Ngũ Lão.

    Trả lờiXóa
  192. Oh tiec qua, minh o SG thi khong tham gia duoc roi...Hay cung nam tay bao ve chu quyen Viet Nam nhe cac ban.

    Trả lờiXóa
  193. Xin các bác rời phòng máy lạnh một buổi
    Vì nước Việt. Vì vướng chức vụ không có điều kiện tham gia thì thôi, phải ủng hộ đồng bào nhé. Đừng nói câu "rách việc" với "không phải việc của ta", câu ấy là một nỗi buồn lớn của tôi. Đó là cách mà bà vợ ít học hay mang ra để khuyên tôi đừng đi.

    Trả lờiXóa
  194. Hy vọng ngày mai các nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ và đặc biệt các bạn thanh niên sinh viên các Trường đại học, cao đẳng, trung học nghề đông đảo tuần hành BẤT BẠO ĐỘNG thể hiện LÒNG YÊU NƯỚC trước hiểm họa BẮC TRIỀU. Tương lai non sông,đất nước VN thuộc về các bạn. Các phụ huynh cùng bà con cô bác hãy cố gắng tham gia và ủng hộ các cháu. Trân trọng.

    Trả lờiXóa
  195. Tôi ngạc nhiên khi thấy không ít người đề nghị Ts Nguyễn Xuân Diện phát động cuộc biểu tình trên toàn đất nước. Ts Diện chỉ là một người dân Việt Nam yêu nước như hàng chục triệu người dân Việt Nam yêu nước khác và sẵn sàng tham dự các cuộc biểu tình tại Hà Nội nhằm chống âm mưu bành trướng, cướp đoạt Biển Đông của nhà cầm quyền China vì một lẽ đơn giản là Ts Diện sống ở Hà Nội. Những cuộc biểu tình này là tự phát chứ không phải do bất kỳ tổ chức nào đứng lên kêu gọi cả. Địa phương nào, thành phố nào cũng có quyền biểu tình do người ở địa phương đó hoặc đang sống ở đó tham dự. Ts Diện hoàn toàn không phải là thành viên của bất kỳ tổ chức chính trị nào vì vậy việc những ai đó đề nghị Ts Diện tổ chức hoc kêu gọi biểu tình trên phạm vi cả nước là điều không thể có được. Tham dự biểu tình là hành động tự giác của từng cá nhân, từng địa phương. Xin mọi người hiểu cho.

    Trả lờiXóa
  196. Chào Tiến sĩ Diện!
    Chào cả nhà!

    Ngày mai nhóm chúng tôi quyết định tập trung tại vườn hoa Lý Thái Tổ (Bên cạnh UBND TP. Hà Nội) đối diện hồ Hoàn Kiếm, chúng tôi sẽ đơi nhóm đi từ ĐSQ TQ đến để nhập đoàn cho khí thế.

    Mong bác Diện thông báo với các cụ nhân sĩ trí thức và quần chúng nhân dân tham gia biểu tình được biết và chúng ta lần sau cũng nên thay đổi địa điểm xuất phát cho nó bất ngờ, và tránh tiếng cho lực lượng an ninh bảo vệ vì mục tiêu của chúng ta còn dài có thể 5 năm - 10 năm hoặc lâu hơn thế.
    Kính thư!

    Trả lờiXóa
  197. Chào các bác, các cô chú cùng các anh,
    Cháu tuy còn đang đi học nhưng cảm thấy rất vui khi doc thông báo này. Lòng yêu nước soi sục trong nguoi cháu. Toi nay, thứ 7 cuoi tuần nhưng cháu sẽ ở nhà không đi chơi đâu hết để đi ngủ sớm lấy sức ngày mai đi bieu tình cùng mọi nguoi. Cháu mà còn vậy chẳng nhẽ các chú cán bộ công an lai không yêu nuoc ngan cản doàn bieu tình duoc sao?

    Trả lờiXóa