Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2011

NGUYỄN XUÂN DIỆN XIN Ý KIẾN CHƯ VỊ

Nguyễn Xuân Diện- Blog lúc 13h02' hôm nay: 1777777 lượt truy cập. Ảnh bạn đọc cung cấp.

Thưa chư vị,

Như đã có lần tôi thưa với chư vị, rằng: Lần sau, nếu có biểu tình, tôi không tường thuật chi hết! Không ngồi ở một vài chỗ nữa! Tôi phải đi cùng mọi người, từng bước chân, từng bước chân...để trải nghiệm cho hết, cho đến tận cùng của sự kiện. Lúc đó, hãy thông cảm và tha thứ, nếu tôi không làm bản tin trực tiếp nữa!

Sáng Chủ nhật tới đây (17.07.2011), tôi muốn thực hiện điều đó. Kính mong chư vị xa gần cho biết ý kiến để sự lựa chọn cuối cùng của tôi được thuận với chư vị, không phụ tấm lòng trông đợi của chư vị!

Lâm Khang Nguyễn Xuân Diện kính trình!

100 nhận xét :

  1. Chưa hiểu bác xin ý kiến gì?
    Nhưng xin chúc mừng bác với con số đẹp. :D.

    Cũng như anh Ba Sàm, trang xuandienhannam cũng đang trên đường trở thành báo "NHÂN DÂN" chân chính rồi :)

    Trả lờiXóa
  2. Số đẹp phải không, khi nào đến số 7777777 lại thông báo cho mọi người cùng vui nhé!

    Trả lờiXóa
  3. con số đẹp thật. khi nào con số 1 ở đầu biến thành số 7 thì anh Diện phải khao đấy.

    Trả lờiXóa
  4. nhân dân cả nước ủng hộ và cùng quý vị xuống đường tuần hành trong không khí quyết tâm chống trung cộng!vì một VN tương lai,NGƯ DÂN VN không còn bị đau thương và mất mát(chết vinh còn hơn sống nhục)

    Trả lờiXóa
  5. Số đẹp đấy. Chúc blog ngày càng có thêm nhiều người đọc để biết về thực trạng đất nước. Không biết nói gì ngoài cảm ơn TS

    Trả lờiXóa
  6. Wow giay phut trong dai nha bac Dien. cu da nay thi se len con so 7777777 nhanh lam day.
    Chuc mung bac Dien, chuc cho chen tra Lam Khang luon am nong!!

    Trả lờiXóa
  7. chúc mừng Bác Diện, chúc Bác chân cứng đá mềm

    Trả lờiXóa
  8. Điều đó có nghĩa: 17.7 sẽ có 7777 người tham gia biẻu tình tại Hà Nội

    Trả lờiXóa
  9. Xin chúc mừng tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện.Em mà có quyền,em sẽ chỉ định Tiến sĩ làm bộ trưởng Bộ Ngoại Giao,để cho bọn Trung quốc biết "nước Nam là có chủ"

    Trả lờiXóa
  10. :) Chắc là ngày 17/7 tới cả nước ta sẽ có 7777 người xuống đường biểu thị lòng yêu nước và quyết tâm giữ vững chủ quyền ở Trường Sa và Hoàng Sa, bác Diện ạ!

    Dí dỏm 1 chút!

    Trả lờiXóa
  11. Làm con lô thôi bác.

    Sau đó lấy tiền đãi các bác đi biểu thị tình yêu nước.

    Còn lại ta góp tiền hỗ trợ ngư dân đánh bắt xa bờ.

    Trả lờiXóa
  12. Ấn tượng đấy! Chúc mừng "tồng chí"!

    Trả lờiXóa
  13. Những con số biết nói . Talking numbers

    Trả lờiXóa
  14. Tức là ngày 17 tháng 7 có 7.777 người sẽ xuống đường biểu tình, một cuộc biểu tình vĩ đại rồi sau đó cứ kéo dài cho đến khi Đất Nước ta yên ổn, thái bình...

    Trả lờiXóa
  15. Lâm Khang dự đoán khi nào là 1777777 đây?

    Tình hình này chắc sớm thôi nhỉ.

    Lâm Khang bảo trọng nhé

    Trả lờiXóa
  16. Con số 1777777 = ngày 17.7 là cuộc biểu tình lần thứ 7 tại Hà nội để người Việt biểu thị lòng yêu nước. BT sẽ còn tiếp tục 77 lần nữa, cho đến khi âm mưu thôn tính VN bị "thất" bại.

    Trả lờiXóa
  17. Chúc mừng Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện và trang Blog được nhiều người chia sẻ và đặt trọn niềm tin.

    Trả lờiXóa
  18. Nhất - là sự - Thật Thật Thật Thật Thật Thật.
    Sự thật như BBC và RFI đưa tin trung thực như đã nhìn thấy trên bức ảnh. Nó khác xa với cái cách thông tin của TTXVN.
    Tuyệt! Chúc mừng bác Diện.

    Trả lờiXóa
  19. Chuc mung Ts nguyen Xuan Dien voi 1777777 luot truy cap. Mot ky luc moi.Hj

    Trả lờiXóa
  20. Đừng tiếp tục để nhân dân không biết gì về Trường Sa và Hoang Sa như chia sẻ của một người nông dân ở đây
    'Before we got the library, we didn't know about the Spratly Islands,' farmer Tran Dinh Han said, referring to the dispute between China, Vietnam and other nations over the territory in the South China Sea.
    'We didn't know that many countries claim them and that China had invaded the Paracel Islands in 1974,' he said. 'I was really surprised, I thought it was a district of Vietnam.'

    http://www.monstersandcritics.com/news/education/news/article_1648942.php/Local-hero-uses-clan-customs-to-help-poor-farmers-in-Vietnam

    Trả lờiXóa
  21. Số đẹp quá. Chúc mừng TS NXD.

    Trả lờiXóa
  22. Xin cảm ơn Nguyễn Xuân Diện có một blog không thể thiếu của tôi. Tôi không thể tưởng tượng được nếu thiếu blog Nguyễn Xuân Diện tôi sẽ ra sao. Mặc dù chưa từng được gặp mặt Nguyễn Xuân Diện nhưng tôi chắc rằng về tuổi đời tôi là đàn anh của Nguyễn Xuân Diện vì tôi đã gần 60 tuổi. Nhưng tôi rất trân trọng Nguyễn Xuân Diện vì những việc làm và blog đã cho tôi nhựa sống, như hít thở không khí vậy.
    Xin cảm ơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  23. Cuốn sách "Chết Dưới Tay Trung Quốc", Death by China – by Peter Navarro and Greg Autry

    Được dịch ra tiếng Việt.

    http://www.vanhoanghean.com.vn/goc-nhin-van-hoa/nhin-ra-the-gioi/2818-chet-duoi-tay-trung-quoc-hay-la-trung-quoc-nhung-hiem-hoa.html

    Trả lờiXóa
  24. Tuyệt vời, mong nhanh đến co số 7777777 để chúng mừng Bác Diện.

    Trả lờiXóa
  25. Chúc mừng NXD-Blog - Nhà của mọi nhà!

    Trả lờiXóa
  26. nguoi ha tinh - Bi thu chi bolúc 19:44 15 tháng 7, 2011

    http://sgtt.vn/Thoi-su/147801/Bien-Dong-nhung-nuoc-co-tiep-theo.html

    Trả lờiXóa
  27. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  28. Người Đà nẵnglúc 19:57 15 tháng 7, 2011

    Vâng làm cách nào tùy anh, nhưng anh hãy cẩn thận và qua anh tôi xin NHÂN SĨ TRÍ THỨC YÊU NƯỚC VIỆT NAM HÃY GIỮ, NHEN LÊN VÀ THỔ CIHÁY BỪNG NGỌN LỬA YÊU NƯỚC ĐỂ XUAN TAN BÓNG ĐEM U ÁM, TÀ KHÍ PHƯƠNG BẮC.
    Trân trọng Bác nhé, Nhân dân VN bên các NHÂN SĨ TRÍ THỨ YÊU NƯỚC.

    Trả lờiXóa
  29. Trung nói...

    Chúc mừng TS Nguyễn Xuân Diện đã tạo ra một Hiên trà rất có ích và đông khách. Hiên trà của Lâm Khang giản dị nhưng gần gũi với bà con, rất thanh bạch mà lại có tầm cao của trí tuệ và văn hóa với nhiều chè ngon. Khách đến thăm phần lớn là người tử tế,cũng mang tới nhiều trà ngon.Blog của TS Diện đã và đang làm được nhiều việc có ích cho đất nước, nhân dân .Tôi thường xuyên tới đây không chỉ đọc bài được đưa mà còn đọc rất chăm chú các com. rất tâm huyết, giàu trí tuệ và nhân cách của bà con cư dân mạng, tham gia vào vài việc được nêu ra...[...]

    19:44 Ngày 15 tháng 7 năm 2011

    Trả lờiXóa
  30. Ngày nào tôi cũng vào đọc blog của bác Diện và sẽ luôn tiếp tục theo dõi blog của bác cho đến khi nó đạt đến con số 7777777. Chúc bác chân cứng đá mềm!

    Trả lờiXóa
  31. Tôi mong cuộc biểu tình 17-7 tới sẽ có cả các cụ lão thành CM, cự chiến binh già vào sinh ra tử ngồi xe lăn tham gia.
    Nếu được vậy, sẽ là bước ngoặt quan trọng cho sức mạnh nhân dân VN trong thời đại mới.
    Hy vọng, trí thức tên tuổi, sinh viên, nhân dân cần lao sẽ hưởng ứng đông đảo, rộng khắp.
    Vận mệnh Tổ quốc tùy thuộc mỗi con dân nước Việt.

    Trả lờiXóa
  32. đề nghị Ts. Diện giữ nguyên việc tường thuật cập nhật bằng hình ảnh như những lần trước, có thể điều này sẽ làm Ts. Diện hơi chậm chân so với đoàn người, nhưng đồng bào ở xa trông đợi từng giây phút

    Trả lờiXóa
  33. Chúc Lâm Khang thực hiện được điều gì mang lại hiệu quả cao nhất, phù hợp niềm tin yêu các bạn trang blog của LK. Khỏe và tỉnh táo nhé!

    Trả lờiXóa
  34. Mọi người trả lời sai ý của chú Diện rùi. Cháu ở một nơi rất xa Hà Nội, cách cuộc biểu tình tới gần 2 ngàn cây số cơ. Vì thế cháu cũng như nhiều người muốn xem tường thuật trực tiếp của chú Diện cơ. Mong chú nghĩ lại, vì " bàn phìm" cũng là một thứ vũ khí mềm rất hiệu quả đó chú Diện ạ. Chú ngồi ở quán cà phê tường thuật cho đồng bào xem nhe chú! Cháu rất rất kính nể chú.

    Trả lờiXóa
  35. KTS Trần Thanh Vânlúc 20:12 15 tháng 7, 2011

    TS Diện ơi.
    Không cần thuyết minh. Chỉ cần một cái máy ảnh, một Laptop có cài 3D, treo trước ngực. Cứ mỗi 30 phút lại gửi vài ảnh lên với vài chữ chú thích : Cafe Cột Cờ lúc..., Ngã tư Hoàng Diệu Trần Phú lúc...., quảng trường Nhà hát lớn lúc... Nếu thấy sự cố chỉ chụp ảnh, tối về hãy bình luận.

    Trả lờiXóa
  36. Tôi xin có ý kiến thế này:
    Chắc chắn cuộc biểu tình ngày 17/7 là 1 bước ngoặt lớn khác với các cuộc biểu tình trước
    Thứ nhất là cuộc biểu tình này sẽ có thể có biến chuyển khác từ Chính quyền,sau cuộc biểu tình lần thứ 6 có nhiều người bị bắt . Như vậy lần này có thể sẽ căng hơn
    Thứ 2 cuộc biểu tình lần này thể hiện ý chí quyết tâm sau lần nghỉ trước . Đây là ngọn lửa cần hun đốt và duy trì rất cần thiết
    Thứ 3 là Vẫn rất cần những con chim đầu đàn để dẫn dắt cuộc biểu tình , các Nhân sỹ là những người có ý chí và am hiểu luật pháp nên sẽ có trọng lượng hơn rất nhiều .Bởi vậy theo tôi nghĩ lần này TS Diện nên đi . Lúc này hoặc không bao giờ , bởi chỉ có người bàng quan mới không biết vận mệnh đất nước đang nguy lắm rồi
    Rất trông mong vào các Nhân sỹ , Tổ quốc và nhân dân sẽ không bao giờ quên ơn những người dám dấn thân. Chúc cuộc biểu tình thành công rực rỡ ! Rất mong cuộc biểu tình này nêu cao tinh thần đoàn kết bao bọc nhau của các thành viên như lần trước.

    Trả lờiXóa
  37. Hàng ngày tôi vẫn vào trang của anh nhiều lần. nếu không có trang của anh, của basam, trang của Trần hữu Dũng thì tôi sẽ không biết nó trống vắng đến thế nào. Xin cảm ơn anh Diện và cộng sự đã cho tôi nhiều thông tin quí giá, thân thiết và trung thực

    Trả lờiXóa
  38. Mong bác cứ tường thuật như mọi khi, để những người như chúng tôi ở xa có điều kiện biết được tình hình. Hơn nữa, đó cũng là trách nhiệm của một người yêu nước bác à, là chia sẻ thông tin đến đồng bào.
    Chúc bác sức khỏe, chân cứng đá mềm!
    BSD.

    Trả lờiXóa
  39. OK. Bác Diện cứ đi biểu tình cùng mọi người cho thoải mái và có không khí. Sau đó về viết bài tường thuật cũng không muộn.
    Chúc TS thành công.

    Trả lờiXóa
  40. Ở xa VN hơn chục ngàn cây số, tôi (và có lẽ nhiều người Viêt ở xa Tổ Quốc) mong TS. Diện tiếp tục tường thuật về cuộc biểu tình ngày Chúa Nhật tới đây. Đa tạ Tiến Sĩ.

    Trả lờiXóa
  41. Thua TS. Nguyen Xuan Dien
    That tiec neu anh khong lam ban tin truc tiep nhu moi lan. Vi se co rat nhieu nguoi theo doi tin tu blog cua anh...
    Mong anh co phuong an de ban doc van co the trai nghiem duoc truc tiep nhung su kien.
    Rat cam on anh.

    Trả lờiXóa
  42. Chúng ta hoàn toàn chia sẻ suy nghĩ của TS Diện.

    Tuy nhiên, công việc tường thuật trực tiếp của TS cũng vô cùng quan trọng, giúp mọi người không có điều kiện trực tiếp tham gia biểu tình dõi theo và coi như được sống trong không khí hào hùng của cả dân tộc.

    Mong TS thu xếp thời gian và tiếp tục cập nhập cho đông đảo đồng bà con những thông tin sớm nhất về các cuộc biểu tình thể hiện lòng yêu nước ở Hà nội.

    Kính chúc sức khoẻ TS, các ông bà, cô chú, các anh chị và các bạn.

    Tổ quốc Việt nam quang vinh muôn năm.

    Dân tộc Việt nam muôn năm!

    Trả lờiXóa
  43. Cháu ở Tp HCM, dù bác có ghi nhận trực tiếp hay không nhưng hãy tường thuật lại nhé, dù chỉ là tường thuật lại sau khi đã tham gia rồi. Luôn mong muốn có một ngày tiếng nói nhân dân được vang lên mạnh mẽ và Đảng sẽ lãnh dạo sáng suốt hơn trước vận mệnh dân tộc!

    Trả lờiXóa
  44. Kinh chao Ts Dien -hang trieu nguoi o xa Hanoi luon theo tung buoc chan doan bieu tinh voi cam xuc nong ruc trong tim va nuoc mat dang trao -doi theo tung dong chu tuong thuat truc tiep cua Anh tren mang. Vay Anh co biet khong:Anh da thap len trong tim,oc trieu nguoi y thuc va tinh yeu Vietnam
    Lan nay , anh co cach nao vua theo dong nguoi bieu tinh ,vua truyen truc tiep ngon lua yeu nuoc cho ba con xa Hanoi,xa To quoc duoc khong anh Dien ?
    hay anh vua di vua Goi phon cho mot ban nao ngoi o dau do truyen len mang khong khi va dien bien cua cuoc xuong duong duoc khong Anh?
    Thay mat hang trieu con tim xa Hanoi chuc Anh va cac ban anh loi cau chuc tot dep nhat
    Anh co biet rang: nho co anh va cac ban nhan si tri thuc ,sinh vien quanh anh , ma bao nguoi xa Hanoi ,xa Vietnam them yeu Hanoi hon, yeu dat nuoc Vietnam hon.

    Trả lờiXóa
  45. uống nước nhớ nguồnlúc 21:11 15 tháng 7, 2011

    Giá mà có một chiếc trực thăng cho Bác Diện, vừa có thể trực tiếp tường thuật vừa có mặt ở bất kỳ điểm nóng nào.

    Trả lờiXóa
  46. thủy nguyên hiểu ý của TS NXD.thật tâm tôi muốn TS NXD xuống đường cùng chúng tôi,tôi cũng đã gặp TS hình như hôm 12/6 với một laptop trên tay ,còn lần này nếu có cũng được ,nếu không chỉ cần máy ảnh ,máy quay,và chúng ta làm tường thuật sau ,mọi người đều thông cảm và HÃY ĐỂ TS ĐƯỢC TRẢI LÒNG MÌNH TRONG KHÔNG KHÍ HÀO HÙNG,HÃY ĐỂ TS GÁC BÚT NGHIÊN ĐỂ GIẢI TỎA NHỮNG KHÁT VỌNG TRONG HAI BẢN KIẾN NGHỊ,VÀ 17/7 ĐÓ LÀ MỘT NGÀY ĐẶC BIỆT VỚI TS HƠN CẢ

    Trả lờiXóa
  47. Ý kiến của KTS Trần Thanh Vân theo tôi là hay. Được cả cho bạn xem blog lẫn mong muốn của TS Nguyễn Xuân Diện. Tất nhiên đeo laptop trước ngực để tác nghiệp cũng hơi khó; nhưng độc đáo và thú vị.

    Trả lờiXóa
  48. Đây mới là báo Nhân Dân chân chính.
    Báo Nhân dân của nhà nước đã dăm năm nay tôi không hề động đến rồi..
    Xin cám ơn chủ nhân và khách của blog này. Toàn người tử tế, yêu nước nhiệt huyết...

    Chúng ta đi biểu tình cũng chỉ là đại diện cho nhân dân khắp nơi thôi, có biết bao nhiêu người không tham gia trực tiếp được do địa lý, hoặc công tác, khoảng cách nên phải theo dõi qua đây từng giờ từng phút...Xin gửi gắm tấm lòng yêu nước của tôi tới những người anh em, những người đồng bào.
    Rất mong ts Nguyễn Xuân Diện tường trình được trực tiếp thì tốt biết bao.
    Kính chúc buổi biểu tình thành công tốt đẹp, an toàn- biểu thị được những điều chúng ta muốn nói....
    Nếu về kịp tôi sẽ xin xuống đường cùng anh chị em, các bác, các cụ...

    Trả lờiXóa
  49. Em ở Sài Gòn mong tin Hà Nội từng phút... Bác cố gắng bằng mọi cách cập nhật nhanh nhất hình ảnh có được và chú thích nho nhỏ bên dưới để những người ở xa không tham gia biểu tình được biết.

    Cám ơn Bác nhiều.

    Chúc cuộc biểu tình thành công và chúc mọi người bình an.

    Trả lờiXóa
  50. Phó thường dânlúc 21:19 15 tháng 7, 2011

    Theo tôi, TS Diện không nhất thiết phải đi BT, vai trò chuyển tải thông tin BT lên web cho bà con gần xa cập nhật tình hình quan trọng hơn.

    Trả lờiXóa
  51. Giá như blog của bác có 2 đến 3 người (ví dụ như nhà bác Đào bác 2 Xe Ôm, bác Phúc Lộc Thọ)thì có một bác ở nhà trực, còn lại đi biểu tình. Có thông tin gì mới gọi điện thoại về nhà cấp nhật lên mạng luôn, ảnh và video cập nhật vào cuối ngày. Cho em nhắn với Bác Đào thế nhá. Em ở xa lắm chả đi biểu tình được tiếc ghê. Chúc mọi người đi biểu tình gây được tiếng vang lớn cho bọ TQ sợ.

    Trả lờiXóa
  52. Thưa TS Nguyễn Xuân Diện, chúng tôi ở xa, không có điều kiện cùng tham gia BIỂU TÌNH nhưng xin cho chúng tôi cùng HIỆP THÔNG với đoàn biểu tình qua các hình ảnh và bài tường thuật của TS. HIỆP THÔNG từ xa cũng góp phần nhiều lắm đó.

    Trả lờiXóa
  53. Xin KTS Trần Thanh Vân cho phép bổ sung: Bác Diện cứ thoải mái thực hiện mong muốn chính đáng của mình. Tuy nhiên, ai chứ bác Diện thì tuyển một "cậu đánh máy" kiêm trợ lý thì khó gì.Mong muốn thông tin được cập nhật của Nhân dân cũng rất chính đáng.

    Tôi cũng đồng ý với rất nhiều bác là địa điểm tập trung không nhất thiết là phải ở công viên Lê-nin, kẻo Nhà nước phải điều xe thiết giáp bảo vệ khu vực 24/24 thì nom phản cảm lắm- nhất là đối với Tây.

    Kính!

    Trả lờiXóa
  54. Chắc mai bay ra Hn quá!

    Trả lờiXóa
  55. Bác Diện ơi tôi ở xa mà không có thường thuật của bác thì ức lắm.
    HL

    Trả lờiXóa
  56. Thực ra, mọi người cần TS tường thuật hơn là đi diễu hành, vì hàng ngàn vạn người ngóng trông TS.
    Bác Diện a!

    Trả lờiXóa
  57. Thưa TS Diện,
    Ngày xưa cha ông chúng ta đánh thắng giặc ngoại xâm là nhờ chúng ta có nhiều lực lượng tham gia kháng chiến; người trực tiếp chiến đấu ngoài chiến trường, người vận chuyển quân lương, người hậu cần tiếp sức và cả một hậu phương hùng mạnh ở mọi bản làng. Việc BT phản đối TQ cũng như là một cuộc chiến vậy, rất cần có nhiều thành phần tham gia. Không cầm súng không có nghĩa là không chiến đấu, không ra trận không có nghĩa là không nhiệt huyết hy sinh. Mỗi người có cách khác nhau để tham gia kháng chiến phù hợp với khả năng và điều kiện của mình. Tôi nghĩ, trang blog của TS là một thứ vũ khí lợi hại đối với kẻ thù, là một diễn đàn thôi thúc bầu nhiệt huyết của tất cả những người yêu dân tộc Việt Nam trên toàn thế giới. Trang blog này cần được thắp lửa, cần được duy trì ngọn lửa và vì thế mong TS hãy tiếp tục cập nhật những thông tin nóng hổi từ Hà Nội để tất cả chúng tôi có cơ hội tham gia, ủng hộ.
    N. N. Huy, ĐH Kyoto

    Trả lờiXóa
  58. 27/7 là ngày thương binh liệt sĩ
    17/7 là ngày chống Tàu bành trướng

    Trả lờiXóa
  59. Từ Tây Nguyên, mong TS Nguyễn Xuân Diện và các nhân sỹ trí thức, những người Việt Nam yêu nước tham gia cuộc biểu tình 17/7 chân cứng đá mềm. Các bạn đã nhân danh tất cả chúng tôi. Chúc các bạn thành công

    Trả lờiXóa
  60. Thương Người Yêu Nướclúc 21:51 15 tháng 7, 2011

    Tôi rất hiểu tâm trạng và tấm lòng của TS NXD-Một Người Tử Tế theo đúng nghĩa. Đọc blog của anh, ta thấy mình được tôn trọng. Anh bận việc một vài giờ, nửa ngày, một ngày...chúng ta đều được thông báo trước. Chủ nhật tới chúng ta lại được TS hỏi ý kiến để được phục vụ tốt hơn. Tôi nghĩ rằng dù anh ở vị trí nào anh cũng sẽ có những góc nhìn rất sắc. Anh muốn đi cùng đoàn để trải nghiệm cho hết. Chúng tôi tôn trọng mong muốn của anh. Chỉ có điều anh trao đổi thêm với các anh chị khác xem có ai thay anh tường thuật trực tiếp để đồng bào ở xa có thể cập nhật được thông tin thì tốt quá. Cảm ơn anh rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  61. Cứ biểu tình, cứ tường thuật. Học theo kiểu " Vừa đi đường vừa kể chuyện" là đc.

    Trả lờiXóa
  62. bác nên hòa vào dòng người,trải nghiêm va về viết một bài thật tâm huyết,thật hoành tráng...
    chân thành cảm ơn bác trước!

    Trả lờiXóa
  63. Kính Bác Diện!
    Chủ nhật này Bác Diện nên đi ,trãi nghiệm thực tế cảm xúc sẽ chân thực hơn,cảm nhận sẽ sâu sắc và bài viết của bác về sau sẽ thăng hoa hơn! Cháu tin vậy!
    Kính bác sức khỏe dồi dào!

    Trả lờiXóa
  64. Kính các bác! Cảm ơn TS Diện vì đã tạo dựng và chăm sóc trang này để anh em còn có chỗ mà sưởi ấm tinh thần yêu nước. Em xin dự đoán thời điểm Blog của Lâm Khang chủ nhân đạt được con số 7.777.777 như sau: Nếu có rất nhanh thì cũng phải vào khoảng giờ Thân, ngày Ất Mão, tháng Kỷ Hợi năm nay. Tức là trong quãng từ 15h đến 17h ngày 27/10/2011. Còn nếu diễn biến chậm, lượng người truy cập không được như mong muốn thì thời điểm có 7 con 7 cũng không vượt quá giờ Ngọ, ngày Tân Sửu, Tháng Canh Tý; tức là dù có thế nào thì trước 13h ngày 12/12/2011 (dương lịch) trang mạng: xuandienhannom.blogspot.com cũng đạt đến bẩy con số bẩy như mọi người đang ao ước. Em chỉ vui mồm vui miêng thôi, nếu có sai số 1 ngày cũng xin được cho là đúng, còn nếu không chính xác thì xin các bác cho em hai chữ Đại Xá nhé! Đa tạ! NTDTHD

    Trả lờiXóa
  65. Rất hoan nghênh anh Diện có ý định rất hay. Sáng chủ nhật này anh hãy cùng mọi người xuống đường để thể hiện lòng yêu nước của mình. Tôi cũng rất muốn được như vậy. Mong gặp anh vào chủ nhật này.

    Trả lờiXóa
  66. Tôi xin có ý kiến là Bác Diện cứ tường thuật trực tiếp cuộc biểu tình như những lần trước . Có như vậy mới đem lại không khí cọng hưởng trong toàn xã hội. Chúng tôi, vì 1 sô lý do, kể cả lý do hèn nhát và sợ hãi, đã không thể tham gia trực tiếp biểu tình nhưng trong lòng luôn đau đáu nghĩ đến vận nước, thế nước hôm nay mà các nhân sỹ trí thức đã cất lên tiếng nói và bày tỏ bằng hành động trong thời gian qua đã là niềm hy vọng thức tỉnh chính quyền, hun đúc nguyên khí quốc gia đã hao hụt nhiều phần...

    Trả lờiXóa
  67. Tôi nghĩ rằng, chủ nhật này sẽ là thử thách thực sự đối với những người tham gia biểu tình tại Hà Nội. Qua chủ nhật này nhân dân sẽ hiểu hơn chính quyền đang là của ai!
    Chúc anh Diện các bác và tất cả mọi người tham gia BT sức khỏe, thành công.

    Trả lờiXóa
  68. "Sáng chủ nhật này tôi muốn thực hiện điều đó" . Vâng! không chỉ bác muốn mà ai cũng muốn bác "thực hiện điều đó" trong chủ nhật này để "nhóm" lại lửa rồi tuần sau bác "trực tiếp" cũng được.

    Trả lờiXóa
  69. Bác xin ý kiến hay là "thông báo" đấy ... chúc thành công

    Trả lờiXóa
  70. Kính gửi Anh Diện và cộng đồng bạn hữu trên trang mạng

    Tôi vẫn mong Anh Diện làm theo cách của Chị Thanh Vân đề nghị, bà con vẫn mong biết diễn biến hiện trường nhưng rất tôn trọng ý nguyện trực tiếp thể hiện tấm lòng mình của Anh Diện.
    Cho cuộc biểu tình tuần hành (BTTH), tôi xin kiến nghị nên có biểu ngữ nhắc nhở lại lời Kêu gọi Chống Mỹ Cứu nước của Bác Hồ năm 1966 (có người nói là công bố ngày 17/7/1966) và khấu hiệu "Không có gì Quý hơn Độc lập Tự do", đồng thời các biểu ngữ khấu hiệu nên tập trung vào giói cầm quyền Bắc Kinh, theo đúng tinh thần quốc tế của Bác Hồ là không coi dân tộc Trung Hoa với nhà cầm quyền TQ là một, cũng không nên có biểu ngữ quá khích bài TQ vào thời điểm này. Các anh chị, các bạn tham gia cuộc BTTH nên có sẵn các biểu ngữ "Phản đối TQ gây hấn ở Biển Đông" trên có cờ TQ Việt Nam, hoặc cờ VN, áo phông khăn mau đỏ in Sao Vàng ấn vào tay các anh em LLAN, CSCĐ khi họ ngăn cản mình xem họ làm gì và xử sự thế nào!!!
    Chúc Anh Diên khỏe và cuộc BTTH thành công.

    Trả lờiXóa
  71. Về câu hỏi cũng là trăn trở của anh Diện, tôi xin mạo muội đóng góp thế này:

    1. Anh Diện chỉ nên xuất hiện lúc bắt đầu tập hợp biểu tình, còn sau đó thì nên/phải tiếp tục đưa tin như đã từng làm bấy nay.

    2. Anh Diện nên/phải có thêm vài người thân thuộc làm trợ thủ (tôi đoán sẽ có nhiều người xung phong đây). Anh cứ ngồi một nơi còn những người kia sẽ bám sát đoàn biểu tình và truyền tin về cho Diện, độ 5-10 phút một lần. Tất nhiên nếu có "sự cố" thì tần suất điện đàm giữa đôi bên càng tăng lên. Đại để là như cách anh em báo chí làm bóng đá trên báo mạng vậy.

    3. Những người thân tín này nếu có thể thì cũng nên chuyển hình ảnh tức thời cho anh Diện qua emai (nên thống nhất size để Diện đưa lên mạng cho nhanh) hoặc thẻ nhớ.

    4. Trang của Diện luôn được hàng vạn người đồng thời chờ đợi tin và ảnh nóng trong những sáng Chủ nhật Hà Nội. Vậy nên, nếu anh chọn cách đi biểu tình - tất nhiên việc ấy vô cùng quý, là quyền của anh - nhưng ai sẽ thay Diện làm công việc này?
    Không nên đâu Diện ạ. Với tư cách là người đưa tin nhanh nhất, đầy đủ nhất, Diện chính là người đã truyền lửa yêu nước cho hàng triệu con tim Việt trong và ngoài nước. Ở góc độ nào đó, họ đã được trải nghiệm tình yêu nước thương nòi trong từng tin ảnh Diện đưa lên. Tưởng rằng, sự trải nghiệm ấy cũng đủ cho Diện yên tâm làm tiếp công việc này rồi!

    5. Cuối cùng, nếu Diện vẫn không chịu nghe lời khuyên này, mình nói thật nhé: Diện chịu khó hi sinh "quyền lợi" cá nhân vì đồng bào mình đi. Được không Diện? Năn nỉ đấy!

    Chúc Diện & Trang phu nhân luôn vui, khỏe. Chủ nhật này đưa tin nhanh & mạnh hơn Diện nhé.

    Thân
    Một người Tây Nguyên

    Trả lờiXóa
  72. Bác Diện đi biểu tình thật sự: lực lượng biểu tình + 1( bác Diện).
    Bác Diện đi theo và tường thuật cuộc biểu tình : lực lượng biểu tình + 1000.. trái tim của người Việt yêu nước dõi theo.
    Tuỳ bác Diện đấy !

    Trả lờiXóa
  73. tôi đồng tinh với ý kiến của KTS Trần Thanh VÂN,ngày 17.7 này TS DIỆN hãy theo đoàn biểu tình ,để thấy THỰC CHẤT của những NGỪOI cản trở BT,họ "thuyết phục"nhân dân bằng DÙI CUI hay băng văn phong của tư tưởng TIẾN BỘ.
    Trong khi BT chỉ cần ảnh BT phát "nhanh" cho nhân dân ơở xa biết.Sau khi BT TS hãy nhanh chong truyền tải CỤ THỂ nhe.
    Kính chúc TS và đoàn BT mạng khỏe-mạnh mẽ và thắng lợi.

    Trả lờiXóa
  74. Cháu đồng ý với ý kiến của cô Trần Thanh Vân, lúc này rất cần nhiều trí thức yêu nước tham gia, còn việc post bài chắc sẽ rất nhiều người sẵn lòng giúp chú.
    PS: cháu có email cho chú về một CV "định hướng dư luận" của Ban TG-TUHN, nhưng không thấy chú reply (???).

    Trả lờiXóa
  75. Anh cứ xuống đường với đồng bào mình đi,ở nơi xa sôi chúng tôi luôn tin tưởng chờ đón tin vui.
    Chúc các anh các chị,các bạn và các em một cuộc tuần hành yêu nước đại thành công !

    Trả lờiXóa
  76. kính gửi TS NXD
    không biết tôi lo thế này có thừa không,hôm nay nhân đọc (.....xin ý kiến chư vị)tôi đã có còm ở trên rồi,tôi rất mong TS xuống đường ,bởi đây là một ngày đặc biệt ,tạm xếp bút nghiên để thỏa lòng TS,rồi bình luận sau cũng được.
    Thế nhưng cũng rất nhiều các bạn ở xa không chứng kiến nóng hổi được ,vì cũng nhiều còm nói vậy.đọc hết các còm tôi chợt nghĩ :
    - Sức lực ở đâu mà TS khỏe thế
    - Ngoài công việc chuyên môn trên cương vị lãnh đạo,lại điều hành một TỜ BÁO NHÂN DÂN có hàng triệu lượt truy cập này.không một quảng cáo trên blog,có phải vì vậy TS chưa tuyển trợ lý để giúp việc ,nhất là những thời điểm này.nếu phải cần thiết có một trợ lý ,đáp ứng được yêu cầu của TS .làm bán thời gian ,không cần phải trả lương,TS cứ đề xuất ,sẽ liên tục có các bạn trẻ nhiệt tình giúp TS,tôi tin là như vậy.

    Trả lờiXóa
  77. Tôi thích đọc blog Nguyễn Xuân Diện, Phạm Viết Đào,... vì blogger đều là những người yêu nước, com. rất tâm huyết, có văn hoá. Chủ nhật này 17/7 chúng ta sẽ cùng lên đường. Trước khi đi chúng ta hãy đọc kỹ Cẩm Nang Biểu Tình và thực hiện tốt cẩm nang đó. Chúng ta hãy bảo vệ nhau, bảo vệ TS NXD, chủ hiên trà của chúng ta. Nhân Dân VN yêu hoà bình. Đả đảo nhà cầm quyền BẮc Kinh.

    Trả lờiXóa
  78. Nếu bác không tường thuật thì làm sao bà con nắm được thông tin đây?

    Trả lờiXóa
  79. Nông thị Bích Liênlúc 23:20 15 tháng 7, 2011

    Bác Diện ơi! Ông Lê Doãn Hợp kỳ này mất chức rùi, hay Bác tạm thời làm Bộ trưởng Bộ 4 T nhé (thông tin, truyền thông) đó là Bộ trưởng trong lòng khách của Blog NGUYỄN XUÂN DIỆN... mong bác Diện hiểu tâm tư nguyện vọng của chúng cháu, xin Bác cứ tiếp tục làm nhiệm vụ của mình bởi nhiều người cũng muốn có thông tin kịp thời. Với công của Bác, cháu nghĩ bác là người yêu nước lắm lắm ! Kính chúc Bác nhiều sức khỏe và giữ gìn trà quán này cho biết bao khách hàng ngày ghé thăm./.

    Trả lờiXóa
  80. Tuổi trẻ hàng hảilúc 23:35 15 tháng 7, 2011

    Kính gửi TS Nguyễn Xuân Diện !
    Thưa chú , cháu là một trong những người tham gia tích cực vào cuộc tuần hành rất thành công của người dân Sài Gòn ngày 5/6/2011 ...Những chủ nhật sau đó ,cháu không tham gia được do bận công tác, nhưng lúc nào cũng được theo dõi trực tiếp cuộc biểu tình của người dân Hà Nội qua blog của chú ! Anh em trên tàu rất phấn khởi và đánh giá cao vai trò của chú và các nhân sĩ trí thức cùng tham gia .Chúng cháu mong chủ nhật này sẽ lại tiếp tục được theo dõi trực tiếp những hình ảnh đặc sắc do chú truyền về từ thủ đô Hà Nội ,trái tim của tổ quốc Việt Nam. Giữa biển Đông mênh mông của tổ quốc ,sóng 3G hơi yếu lúc có lúc không nhưng được xem những tấm hình biểu tình của chú ,chúng cháu đã rớt nước mắt. Ôi yêu quá tổ quốc Việt Nam ! Chúc chú Diện và mọi người chân cứng đá mềm, thành công rực rỡ vào chủ nhật này!
    Kính!

    Trả lờiXóa
  81. Khách ẩn danh nói...
    20:04 Ngày 15 tháng 7 năm 2011
    đề nghị Ts. Diện giữ nguyên việc tường thuật cập nhật bằng hình ảnh như những lần trước, có thể điều này sẽ làm Ts. Diện hơi chậm chân so với đoàn người, nhưng đồng bào ở xa trông đợi từng giây phút
    nhất trí với bác này,có thể TS. Diện đi chậm 1 chút,nhưng có thể cập nhật được thông tin cho hàng trăm,hàng ngàn, thậm chí hàng triệu người dân yêu nước đang theo dõi từng bước chân của những người thay mặt họ nói lên tiếng nói chung,mà vì những lý do khách quan,ko thể trực tiếp thể hiện. Mong tin

    Trả lờiXóa
  82. Kính gửi TS Diện

    Tôi đề nghị thế này: TS cứ đi, còn phu nhân của TS ở thì nhà trực blog. TS đi đến đâu thì gọi ĐT di động về cho phu nhân cập nhật lên blog. Cái quan trọng là tin tức , còn hình ảnh thì gởi lên sau cũng được .

    Nếu được thế thì trọn vẹn đôi đường

    Thân mến

    Trả lờiXóa
  83. Tất cả người Việt yêu nước chân chính ở nước ngoài đang hướng về Tổ Quốc của mình. Cuộc biểu tình có quy mô lớn chưa từng có ở Berlin CHLB Đức ngày 09.07.2011 phản đối việc xâm lấn lãnh thổ Việt Nam của Trung Quốc đã góp phần vạch trần âm mưu thâm độc và hành động xâm lược trắng trợn của nhà cầm quyền Trung Quốc trước công luận quốc tế, đồng thời sự kiện đó cũng phản ánh tinh thần yêu nước nồng nàn, ý chí sắt đá của cộng đồng trong việc đấu tranh không khoan nhượng trước nguy cơ Tổ Quốc bị xâm phạm. Không biết chính phủ có hiểu được điều này không?

    Trả lờiXóa
  84. Theo em Bác Diện nên ở tại trung tâm truyền thông để thông tin cho mọi người xa gần biết tình hình, vì rất có nhiều người ở xa đang ngóng theo cuộc BT từng giây,,,chúc Bác khỏe !

    Trả lờiXóa
  85. Bài trước chú nói nhất định sẽ không ngồi một chõ nữa còn hôm nay chú lại phân vân. Có lẽ chú đang phải đấu tranh dữ lắm. Cháu hiểu tình cảm của chú! Cháu cũng muốn được chú tường thuật nhưng mà chú hãy xuống đường, hòa vào biển người hòa vào khí thế chung của cả dân tộc chú nhé! Kính chúc chú luôn mạnh khỏe!

    Trả lờiXóa
  86. Xin chia sẻ với ý bác Phạm Văn Hải,chủ nhật này nếu có thêm các cựu chiến binh, các bậc lão thành cách mạng ngực đeo huân chương oai hùng tham gia sẽ là nguồn động viên rất lớn đối với lớp lớp con cháu đang tiếp bước các cụ thể hiện lòng yêu nước.

    Trả lờiXóa
  87. Tường thuật tin tức, công bố hình ảnh đến dư luận toàn thế giới cũng là một hình thức thể hiện biểu tình. Anh làm tường thuật sẽ có sức mạnh hơn gắp trăm bước đi theo đoàn biểu tình. Không có anh tờng thuật tin tức/hình ảnh thì làm sao hàng triệu người Việt Nam có thể nghe/thấy được sự hào hùng của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  88. Chơi kỳ dzậy cha nội! Người nào cũng đi biểu tình hết thì có ai rảnh rang tường thuật trực tiếp cho mấy trự ở hải ngoại như tụi tui? Chắc là phải chờ tin của TTXVN quá!
    Nói cho vui chứ như có anh và rất nhiều vị nhân sỹ khác tham gia biểu tình yêu nước thì chắc chắn đó sẻ là động lực khích lệ tinh thần rất lớn với lớp trẻ, cũng như lớp xồn xồn. Đặc biệt là sau khi chính phủ / BNG im hơi lặng tiếng trước tin TQ chận bắt, cướp bóc ngư dân VN mấy ngày trước đây.
    Chúc biểu tình yêu nước đông, mạnh mẻ, thành công. Chúc mọi người bình yên không bị cản trở, bắt bớ.

    Trả lờiXóa
  89. Rất mong TS NXD có mặt theo từng bước chân của đoàn biểu tình

    Trả lờiXóa
  90. TS Nguyen Xuan Dien lam on truong thuat truc tiep di de gia dinh toi nhung nguoi o rat xa TQ duoc doi theo tung buoc chan cua dong bao yeu nuoc.

    Trả lờiXóa
  91. Chu nen di vi:
    -Da noi la lam.
    -Co chu tinh than Dong bao ta them phan khi the va vui ve hon.
    -Co chu ,biet dau cong an lai giup do Dong bao ta bieu thi long YEU NUOC ,YEU TO QUOC GIANG SON.
    -V....Va ...V.
    -Chuc anh va be ban cung tat ca DONG BAO VIET NAM than yeu mot ngay chu nhat co Y NGHIA.

    Trả lờiXóa
  92. Bác đeo thêm đá vào người để anh áo hoa không bê bác chạy vào đồn công an được nhé. :-)))
    Ủng hộ bác 100%

    Trả lờiXóa
  93. Bác Diện ạ, tôi nghĩ Bác nên tường thuật hơn là đi vì những bài tường thuật của Bác trên blog này đã thể hiện lòng yêu nước nhiệt thành của Bác rồi.

    Trả lờiXóa
  94. Tôi ủng hộ bác Diện đi "thực tế". Bác về nhớ ghi nhật ký nhé. Đề ngnị bác nói với anh Ba Sàm gánh vác nhiệm vụ "tường thuật trực tiếp". Mong bác khoẻ, chân cứng đá mềm.

    Trả lờiXóa
  95. Nguyễn An - Đà Nẵnglúc 05:49 16 tháng 7, 2011

    Bác Diện nên tạm để cụ Nguyễn Trọng Vĩnh, bác Hoàng Tụy, Giáo sư Tương Lai...đi biểu tình thay.
    Bác nên cập nhật thông tin từng 5-10 phút, để cả nước nắm được chi tiết diễn biến cuộc biểu tình, kể cả sự đàn áp (nếu xảy ra), còn góp ý cách đối phó và hưởng ứng rộng khắp ở các địa phương.
    Nếu bác ở đi, không cập nhật kịp thời, thì BBC, RFA, RFI...có thể "qua mặt" bác, đưa tin nhanh hơn đấy.
    Truyền thông là tối quan trọng đấy, bác Diện ơi, cả nước mong tin từ bác đấy.

    Trả lờiXóa
  96. Kỷ niệm 45 năm ngày Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc Chống Mỹ cứu nước và ra lệnh tổng động viên 17-7-1966, chúng ta lại ra Cột cờ Hà Nội để thay chữ Mỹ thành chữ Tàu: Chống Tàu cứu nước! Mong rằng lời kêu gọi đọc trong ngày đó tại Nhà hát Lớn sẽ vang động như năm xưa, động viên toàn dân vào cuộc chiến đấu mới!

    Trả lờiXóa
  97. Thưa chư vị,
    Xin chân thành cảm tạ chư vị đã bày tỏ ý kiến và tư vấn cho NXD rất nhiều. NXD xin ghi lòng!

    Đến giờ, NXD đã chọn được cho mình cách tham gia biểu tình CN 17.07.2011. Và xin phép đóng phần comments ở đây!

    Đa tạ! Đa tạ!

    Lâm Khang Nguyễn Xuân Diện

    Trả lờiXóa