Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2011

GS PHẠM DUY HIỂN: HÃY BÊNH VỰC VÀ BẢO VỆ DÂN ĐÁNH CÁ QUÊ TÔI!

Giáo sư Phạm Duy Hiển tham gia biểu tình sáng 12.6.2011. Ảnh: LTA
Các bạn ơi! Tôi, Phạm Duy Hiển đây!

Dân đánh cá này ở quê tôi đấy. Cửa biển Mỹ Á chỉ cách nơi tôi sinh ra chưa đầy một cây số. Mà đây không phải là lần đầu.

Hẹn gặp nhau sáng chủ nhật này (17.7.2011) để bênh vực dân đánh cá quê tôi nhé!
PDH
 
Giáo sư Phạm Duy Hiển, nguyên giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Hạt nhân Đà Lạt nói với RFA lý do ông tham gia biểu tình như sau:

"Tôi là một công dân, trong trường họp này thì phải nghĩ đến đất nước mình chứ còn nhiều người khác họ lên tiếng được, từ ông Chủ tịch nước, ông Thủ tướng đều lên tiếng cho tới các hiệp hội hội Luật sư, hiệp hội Dầu khí... tất cả họ đều lên tiếng còn tôi chỉ là một cá nhân, một công dân mà tôi không biết lên tiếng ở đâu đựơc thì tôi đi biểu tình!

Lý do thứ hai tôi không thề chịu đựng nổi những người đánh cá quê tôi là Quảng Ngãi, vợ con cứ bồng bế nhau ra trước biển ngóng chờ chồng con mình về và sau khi nghe tin họ bị ức hiếp ở ngoải biển Hoàng Sa thì tôi không thể chịu đựng được. Đó là hai lý do cơ bản khiến tôi nghĩ rằng phải xuống đường.

Tôi cho rằng cái việc tôi làm thì hiều người khác vẫn có thể làm được và chính phủ không nên ngăn cản người ta làm gì, việc đó chỉ có lợi cho đất nước thôi, không có việc gì mà chính phủ phải ngăn cản cả. Những người đi biểu tình đấy tôi thấy họ rất hiền hòa, rất có trách nhiệm, nói cách khác là họ rất có văn hóa vì vậy không có gì đáng sợ cả.
"


Cùng xem lại những hình ảnh đẹp của lòng ái quốc: 








 


























   Ảnh: Nhiều tác giả

64 nhận xét :

  1. "Triêù có hiền tài nho sĩ ấm
    Biên không binh lửa tướng quân nhàn"(NguyễnTrãi)

    "Biên "có binh lửa mà sao"tướng quân"vẫn nhàn??!!
    Bác Diện ơi làm ơn giải thích dùm em với !

    Trả lờiXóa
  2. GS PHẠM DUY HIỂN: HÃY BÊNH VỰC VÀ BẢO VỆ DÂN ĐÁNH CÁ QUÊ TÔI!
    Nghe giáo sư kêu gọi mà lòng tôi nhói đau! Chẳng lẽ, việc bảo vệ công dân của một nước lại chờ đợi sự kêu gọi của những người cùng quê với người bị quân đội nước ngoài hại sao?

    Trả lờiXóa
  3. Ngày 17-7-1966 Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc Chống Mỹ cứu nước và ra lệnh tổng động viên.
    Ngày 17/7/2011 chúng ta lại ra Cột cờ Hà Nội để biểu thị lòng yêu nước, phản đối Trung Quốc có hành động gây hấn, chặn bắt, cướp bóc đánh đập cư đân Việt Nam trên vùng biển thuộc chủ quyền của nước ta!

    Trả lờiXóa
  4. Thong Thương Binhlúc 09:09 16 tháng 7, 2011

    Thưa giao sư, công an trong các cuôc biểu tình gọi loa: Việc của nhà nước để nhà nước lo. Nhưng ta hay xem nhà nươc lo như thế nào Trong một cuộc trình bày về các cuôc họp bàn về nguyên tắc đầm phán về biên đảo với TQ ( hinh như đã 4,5 phiên gì đấy) các nhà báo có hỏi về vấn đề ngư dân, ông Sơn thứ trưởng ngoạicó trả lời là đó là vân đề của Bộ Nông nghiêp Thế mà các vụ ngư dân của ta bi TQ ức hiếp không thấy Bộ NN phát biểu gì cả, đấy là lê lối làm việc của nhà nước cứ đổ quanh cho nhau thế thôi.Không giải quyết được gì đâu, Vả lại viêc chủ quyền biển đảo đâu của riêng nhà nước đó la của toàn dân, nhà nươc phải nói cho dân biết. Công an gọi loa trong các biểu tình như trên là sai,Tôi tuổi cao, thương binh, bẹnh tật đầy người không thì tôi cũng tham gia với các vị.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi hết sức chia sẻ với tâm trạng của GS Hiển, mặc dù quê tôi ở tận Quảng Ninh nhưng mỗi lần nghe thấy ngư dân mình bị ức hiếp, ở bất kỳ địa phương nào cũng vậy, tôi cảm thấy rất đau lòng. Miền Trung là tiền tuyết lớn trong kháng chiến, hy sinh rất là nhiều,nay thử đi gặp từng người một, xem có mấy ai đòi hỏi gì????

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Hãy cùng xuống đường cùng GS Phạm Duy Hiển để phản đối sự ngang ngược của bọn lãnh đạo bành trướng Bắc Kinh và cướp biển Trung Quốc yêu cầu thả ngư dân Phú Yên và chấm dứt ngay hành động ăn cướp vừa gây ra cho ngư dân Quảng Ngãi. Tất cả nhân dân Việt Nam cùng đồng lòng lên tiếng để Quốc tế nghe được tiếng nói dân mình. Cùng góp phần bảo vệ quê hương. Mong mọi người dành chút ít thời gian trong buổi sáng mai Chủ Nhật 17/07 để cùng xuống đường hòa chung khí thế của Dân tộc. Cám ơn

    Trả lờiXóa
  8. ...UBND TÌNH PHÚ YÊN GỬI CÔNG ĐIỆN KHẨN CẤP TỚI BỘ NGOẠI GIAO ...
    Dan ta chiu nhin nhuc nhu the la qua dang lam roi, vi dung ra la BO QUOC PHONG phai chiu trach nhiem chu chang phai NGOAI GIAO gi nua ca !

    Mot nguoi tha huong an danh

    Trả lờiXóa
  9. Trời ơi, GS PDH làm tôi muốn khóc quá chừng.

    Trả lờiXóa
  10. Giáo sư Phạm Duy Hiển nói đúng quá. Mình không biết lên tiếng ở đâu thì đi biểu tình để lên tiếng vậy.

    Trả lờiXóa
  11. Xin cảm ơn Giáo Sư Phạm Duy Hiển.
    Nếu VN có nhiều người tư duy như Ông, chắc chắn người dân đất nước nầy không phải khổ cực để chống giặc trong và giặc ngoài như bây giờ.

    Trả lờiXóa
  12. Thưa giáo sư và các chí sỹ yêu nước , chúng ta phải xuống đường để nói lên tiếng nói của dân tộc ,chúng ta không thể để cho chúng áp bức chúng ta mãi được . Chúng ta đoàn kết để vạch mặt bọn cướp nước và bọn rắp ranh bán nước.

    Trả lờiXóa
  13. Hoàn toàn đồng ý với bác PDH

    Trả lờiXóa
  14. GS Phạm Duy Hiển là Thủ trưởng của tôi. Ông là một người rất nghiêm khắc trong hoạt động khoa học. Ông đã đào tạo ra nhiều cán bộ Khoa học về lĩnh vực hạt nhân nguyên tử. Ông là một người yêu nước và đúng như ông nói cần phải đấu tranh để Trung quốc đừng trấn lột và ăn cướp tài sản của dân nghèo Việt nam. Hỡi tất cả những người dân yêu nước hãy xuống đường biều tình phản đối bọn bành trướng Trung quốc, bảo vệ những người dân nghèo đang là nạn nhân của cướp biển Trung quốc.

    Trả lờiXóa
  15. Tôi thương yêu người dân tôi

    Trả lờiXóa
  16. "Tôi là một công dân, trong trường họp này thì phải nghĩ đến đất nước mình chứ còn nhiềungười khác họ lên tiếng được, từ ông Chủ tịch nước, ông Thủ tướng đều lên tiếng cho tới các hiệp hội hội Luật sư, hiệp hội dầu khí... tất cả họ đều lên tiếng còn tôi chỉ là một cá nhân một công dân mà tôi không biết lên tiếng ở đâu đựơc thì tôi đi biểu tình!

    Trả lờiXóa
  17. Hoan hô giáo sư, tâm tư của giáo sư là hoàn toàn đúng. Chúng tôi sẽ cùng giáo sư đi biểu tình.
    Sinh viên Đại học Bách khoa Hà nội.

    Trả lờiXóa
  18. Giáo sư tài trí đã từng gánh vác trọng trách với khoa học đất nước.Giờ đây tuổi cao như vậy mà vẫn không được an nhàn .Người như Bác nói mà bọn phản bội không chịu tiếp thu và tỉnh ngộ .Thật đau lòng dân tộc Việt nam ơi .

    Trả lờiXóa
  19. Xin chia sẻ tâm sự cùng anh Hiển.

    Em đang ở Đức, nên ngày mai không đi được cùng anh, nhưng sẽ dõi theo bước chân của anh và của mọi người yêu nước, thương dân.

    Chúc anh và mọi người thành công!

    Trả lờiXóa
  20. Tôi ủng hộ giáo sư Phạm Duy Hiển.

    Nhìn đồng bào mình bị đánh đập, bị cướp bóc, và bị tước đi cả mạng sống mà ruột đau như cắt.

    Không hiểu sao lại có bọn người bất nhân như vậy.

    Kẻ ác đã bất nhân, người che chở cho kẻ ác cũng bất nhân, và người làm ngơ trước sự đau khổ của người khác cũng bất nhân.

    Trả lờiXóa
  21. Kính Anh Diện-Vào trễ- Chúc mừng Anh một "bầy số 7 "- Theo tôi.nếu không quá "khó và mệt" Anh "đi" cũng được-Nhưng Anh tường thuật là "quan trọng" hơn-Anh có mặt cùng mọi Người thì càng tốt-Anh ở "một đầu" tôi ở một "đầu" cả Anhbasam cũng vậy-Nên rất mong tin trên log của Anh và Anh Ba- Rất buồn là đến lần 7,do điều kiện địa lý tôi không thể tham gia cùng Bà con,thì cứ tham gia "trên log" vậy!!!!
    Kính chúc Anh sức khỏe-Rất mong trước khi tôi trở về cát bụi thấy được Đất nước ta ngẩng cao đầu như các Quốc gia xung quanh-Trân trọng.
    phamdinhtan's blog

    Trả lờiXóa
  22. Hôm trước thấy BNG không tiếp các vị nhân sĩ trí thức tôi đã ngờ ngợ. Nay thì mười mươi rõ mười.Ta đã chui đầu (tự nguyện chui) vào cái vòng "kim cô=Đồng thuận" của "Ông Anh Bốn tốt" mưu sâu thâm độc.Bây giờ thì mong các vị nhân sĩ,trí thức và người dân yêu nước nghĩ và hiến kế để phá "vòng kim cô" này
    1) Quốc Hội tổ chức HỘI NGHI DIÊN HỒNG để tập hợp và động viên trí tuệ toàn DÂN TỘC tìm phương sách phá mưu kế độc ác của đối phương
    2)Theo tôi,nước cờ "đầu tiên" là phải "THÍ TỐT ",vì "VẬN MỆNH CỦA DÂN TỘC,ĐẤT NƯỚC"cần thiết phải thí cả mã,cả pháo,dù cả xe cũng phải thí: "QUỐC HỘI KHÔNG ĐỒNG THUẬN THÌ KHÔNG BẤT CỨ AI LỰC LƯỢNG NÀO ĐƯỢC ĐỒNG THUẬN".Trên cơ sở đó mới có thể "gỡ được nước cờ bí này và tiến lên"
    Mong rằng Quốc Hội và MỌI NGƯỜI CHÚNG TA lấy "VẬN MỆNH TỔ QUỐC LÀM TRỌNG"

    Trả lờiXóa
  23. Hoan hô bac Phạm Duy Hiển

    Trả lờiXóa
  24. Cháu xin phép mượn lời bác :
    .....tất cả họ đều lên tiếng còn tôi chỉ là một cá nhân, một công dân mà tôi không biết lên tiếng ở đâu được thì tôi đi biểu tình!...
    thế cháu cũng vậy ,mong được gặp bác ,cháu chúc cho bác mạnh khỏe để chúng cháu có nguồn sực mạnh tinh thần

    Trả lờiXóa
  25. cám ơn giáo sư !

    Trả lờiXóa
  26. KTS Trần Thanh Vânlúc 13:37 16 tháng 7, 2011

    Chúc GS Phạm Duy Hiển khỏe mạnh.
    CHÂN CỨNG, ĐÁ MỀM

    Trả lờiXóa
  27. Bác Hiển ơi! Kính trọng, mến phục Bác vô cùng. Tuổi đã cao, sức đã kiệt mà vẫn đau đáu chuyện dân, chuyện nước...Hình ảnh Bác với mái tóc bạc trắng đi đầu trong mấy cuộc biểu tình in đậm mãi trong trái tim,khối óc của nhân dân yêu nước...Cảm ơn Bác rất nhiều. Bác là tấm gương để cho thế hệ trẻ, đặc biệt là thế hệ có học trẻ noi theo. Bác là hình ảnh để những ai đó tự soi mình. Bác là một trong số không nhiều những nhân sĩ, trí thức mà nhân dân yêu nước luôn nhớ tới. Giá như các GS,PGS đều như Bác thì có tới hơn 9.000 người cùng lên tiếng cho bà con ngư dân nghèo đau khổ của nhiều tỉnh, trong đó có Quảng Ngãi. Bác Hiển ơi ! Hình như NGuyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương là người Quảng Ngãi. Bác thử viết một bức thư ngỏ gửi Cụ Lương để xin ý kiến Cụ về vấn đề này. Thật đau lòng khi đọc mấy lời của Bác Hiển mà tôi có cảm giác đau xé lòng. Bởi có cảm tưởng như tiếng kêu đơn độc và tuyệt vọng của con chim sâm cầm ...

    Trả lờiXóa
  28. Từ Bắc chí Nam, chúng ta cần nhiều người như GS Phạm Duy Hiển

    Hoan hô GS Phạm Duy Hiển

    Tất cả cũng vì "VẬN MỆNH TỔ QUỐC"

    Trả lờiXóa
  29. Cám ơn giáo sư!

    Trả lờiXóa
  30. Mình thap co bé miêng kô biet len tieng o dau, thoi danh di bieu tinh voi bac PDH de ung ho dan viet.

    Trả lờiXóa
  31. Tôi cựu sinh viên ĐH Bách Khoa HN cùng anh em sinh viên Bách khoa Hà Nội hưởng ứng lời kêu gọi của Gs Hiển trong ngày mai !

    Trả lờiXóa
  32. Cháu xin được chia sẻ tâm tư với GS Phạm Duy Hiển cũng như những người ngư dân nước mình.
    Bác Diện ơi, dù có xuống đường hô hào cùng mọi người thì cũng cố tranh thủ update thông tin nhé, vì rất rất nhiều người xa quê hương hướng lòng về.

    Trả lờiXóa
  33. Nguyễn Quốc Bìnhlúc 15:46 16 tháng 7, 2011

    Cháu chào chú Hiển, cháu là Nguyễn Quốc Bình, là lính cũ của chú thời khôi phục lò Đà Lạt đây (khoảng năm 1980-1984). Thời đó dân viện mình cứ gọi đùa chúng ta là dân "lò sỹ". Được làm việc cùng chú cháu vô cùng tự hào và sung sướng. Cháu vẫn luôn coi chú là thần tượng của cháu, từ công việc cho đến cuộc sống hàng ngày cách chú giải quyết công việc cứ như một ông "thánh". Trong công việc chú rất nghiêm túc nhưng trong cuộc sống hàng ngày chú vô cùng bình dị. Cháu nhớ có lần bọn cháu đánh bài rất khuya ở phòng cháu (hôm đó tối thứ 7) la hét ầm ĩ cả "Giáo Hoàng Học Viện" mà phòng cháu lại ngay trên lầu phòng của chú, chắc chú không ngủ được thế mà chú lên phòng cháu chẳng trách mắng gì mà chỉ nói : "các cậu chơi cái gì vui thế cho tớ chơi với".
    Cháu có bài thơ khá dài về quãng thời gian ấy và đã đọc cho chú nghe hôm họp giao ban, nhưng bây giờ không nhớ hết. Cháu ghi ra đây vài câu ở đoạn đầu và vài câu đoạn cuối cho chú nhớ lại nhé:
    ....
    Làm Lò sỹ buổi đầu anh hiểu
    Là gian nan là chịu nhọc nhằn
    ...
    Mấy cô nàng tính nết dễ thương
    gặp anh Lò sỹ vẫn thường chọc trêu
    Lấy Lò sỹ có đâu hạnh phúc
    Lên lò rồi mấy lúc mọc râu
    gầy còm sức lực còn đâu
    để cho em một nỗi sầu dẳng dai
    ..........
    Em ơi Đà Lạt đẹp xinh
    Có lò phản ứng công trình Việt Sô
    Có công của những Sỹ lò
    Bao mồ hôi đổ xuống cho đất này
    Mong cho lò mới hôm nay
    Ngày đêm rực sáng chốn này thêm vui
    Tô thêm cảnh đẹp núi đồi
    Để cho con cháu muôn đời mai sau.

    Hẹn chú cùng suống đường ngày mai, nhưng chú cháu mình không thể gặp nhau được vì cháu ở Sài Gòn
    Chú có thể thấy cháu qua video clip do cháu quay và đưa lên mạng hôm 5-6-2011 ở đây: http://www.youtube.com/watch?v=MADVpgg9s0I
    Chúc chú và gia đình mạnh khỏe để làm chỗ dựa tinh thần cho cả dân tộc ta.
    Cháu Nguyễn Quốc Bình

    Trả lờiXóa
  34. Hoan hô giáo sư Hiển

    Trả lờiXóa
  35. Chúc các bạn một ngày mai biểu dương lực lượng chống trung quốc Đoàn kết, Thân ái và Thành công mỹ mãn.

    Tôi nghĩ là lực lượng an ninh có lòng yêu nước sẽ không bắt bớ các bạn đâu.

    Do vậy để thể hiện sự đoàn kết thân ai giữa nhân dân và nhà nước , nếu có người nào bị bắt các bạn cứ LA THẬT LỚN, THẬT NHIỀU lần RẰNG:

    BỌN TÀU KHỰA BẮT DÂN, BỌN TÀU KHỰA ĐÁNH ĐẬP NGƯỜI YÊU NƯỚC

    Và mọi người khi nghe phải đồng lòng ùa đến áp lực giải vây cho anh em mình.

    Mong chúng ta có một chủ nhật đầy lòng ái quốc !

    Trả lờiXóa
  36. Quê tôi rất xa cửa biển Mỹ Á nhưng lòng tôi cũng đau như bị xát muối, và cũng chẳng phải lần này, lần nào nghe tin về ngư dân như vậy, lòng tôi cũng đau, và cũng chẳng phải mình tôi, chí ít bạn bè chung quanh tôi đều thấy đau.

    Trả lờiXóa
  37. Bác Hiễn ơi. Ngày mai có bị chúng nện dùi cui, cháu cũng quyết tham gia biểu tình. mong Bác mạnh khỏe. /

    Trả lờiXóa
  38. Tôi có đề nghị thế này nếu ai có hình ảnh bọn giặc Trung Quốc đánh đập ngư dân mình hoặc hình ảnh các chiến sĩ VN đã ngã xuống để bảo vệ từng tấc đất Hoàng Sa - Trường Sa những năm 1974 và 1988 thì phóng to ra để làm bằng chứng cho tôi ác của bè lũ Bắc Kinh

    Trả lờiXóa
  39. Hẹn anh em sáng mai nhé

    Trả lờiXóa
  40. Xin lỗi bác Diện bác cho phép tôi lạm dụng blog của bác tí xíu: Nếu có thể được GS Phạm Duy Hiển đề nghị Hội Đồng Hương Quảng Ngãi lên tiếng.Tôi xin mạn phép ghi số ĐT của GS Lê Du Phong ra đây xem có giúp ích được gì: GS LÊ DU PHONG: 38692356
    (GS Phong trong lảnh đạo Hội đồng hương QN)
    Xin cám ơn bác Diện

    Trả lờiXóa
  41. Thật khâm phục GS Phạm Duy Hiển, chúc sức khỏe,bình an cho Bác, gia đình và cho tất cả chúng ta.
    Hẹn gặp tất cả cho ngày mai.
    Việt nam muôn năm !

    Trả lờiXóa
  42. Giang sơn gấm vóclúc 18:10 16 tháng 7, 2011

    Tôi cũng có một làng quê như Bác Hiển, tôi mới về quê lên là vào Blog NXD ngay. Báo cho anh vui dân quê bây giờ thạo tin lắm rồi: Biết cả đường lưỡi bò, nhưng họ bảo là đường lưỡi kiếm, nghe cũng hay. Họ cũng biết bây giờ con cá ăn cũng nhỏ và ít hơn xưa và không đi xa mà bắt cá được nữa. Họ rất thích được BT, nhưng vì chỉ có BT ở HN và SG thôi nên họ buồn lắm.
    Cùng bà con dân quê, tôi xin chúc anh chị em ngày mai biểu tình thành công.

    Xin hô to cùng mọi người
    TỔ QUỐC VIỆT NAM ANH HÙNG MUÔN NĂM!
    ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM TOÀN VẸN LÃNH THỔ MUÔN NĂM!

    Trả lờiXóa
  43. Hãy theo các nhân sỹ xuống đường. Đàn áp cả nhân sỹ là báo hiệu sự suy tàn...

    Trả lờiXóa
  44. Tin mới nhất:
    Sáng mai sẽ có 7 người từ TP HCM ra Hà Nội tham gia biểu tính. Đoàn sẽ bay chuyến sớm nhất cho kịp. Xung phong....

    Trả lờiXóa
  45. Thưa GS Hiển, Tôi chia sẻ với nỗi đau của GS trước nỗi KHỔ và sự bất an của những ngư dân Mỹ Á quê ông do sự vô sỉ, lưu manh của nhà cầm quyền TQ gây ra, và vì vậy với quyết tâm xuống đường ngày mai của GS.
    Thưa GS, chỉ là thường dân nhưng tôi cũng hiểu được nguyên tắc căn bản của xã hội hiện đại - lo cho sự an, nguy của người dân là chức năng bản chất của chính quyền. Nguyên tắc này được tuyên ngôn từ gần 3 thế kỷ trước và nó được xem là bước chuyển vĩ đại của lý luận về nhà nước: NHÀ NƯỚC LÀ CÔNG CỤ BẢO VỆ VÀ THỰC HIỆN QUYỀN CỦA CÔNG DÂN/NGƯỜI DÂN.
    Nhưng hỡi ôi, tôi chắc GS cũng cảm thấy sao ngư dân mình bơ vơ quá.

    Trả lờiXóa
  46. Hoan hô 7 công dân T/p Hồ Chí Minh. Tôi có ý nhỏ, các bạn hãy tham gia với biểu ngữ "Công dân thành phố mang tên người anh hùng giải phóng dân tộc - HCM góp sức", chúc các bạn sức khỏe, bình an.

    Trả lờiXóa
  47. người thương nhà báolúc 18:33 16 tháng 7, 2011

    Có hai thanh niên lạ không biết phải công an Tàu không mà hành động bạo lục quá (tin bên bee.net.vn )Nhà báo bị còng tay tại Hội chợ Thương mại Quốc tế
    29/05/2011 21:09:49
    - Nhà báo Trần Công Lũy (báo Công lý) bị còng tay, bắt giữ khi đang tác nghiệp tại hội chợ quốc tế được tổ chức ở An Giang sáng 29/5/2011. Ba tiếng sau, nhờ sự can thiệp của lãnh đạo Công an tỉnh An Giang, nhà báo này mới được tháo còng...(QUA XEM BỨC ẢNH ĐẸP)

    Trả lờiXóa
  48. Thưa GS Thọ, sáng mai khoảng 30 anh em chúng tôi đã đăng ký cả chuyến xe khách lên Hà Nội để tham gia biểu tình cùng bác. Mong gặp bác sáng mai. Chúc bacs khỏe

    Trả lờiXóa
  49. Chú ý không mang theo trong người bất cứ tài liệu gì có thể tạo cớ cho CA bắt bớ. Nếu cần thiết phải tuyên truyền, nên lấy mấy bài đã đăng trên báo lề phải.
    Đề nghị Anh Diện tổ chức một cuộc phỏng vấn với một nam và một nữ Thanh niên, có ghi hình càng tốt.
    Nên có các góc diễn thuyết nhỏ, để các nhà diễn thuyết nhỏ tuổi tập luyện. Diễn thuyết song ngữ: Việt-Anh, Việt-Hoa là hay nhất. Bạn nào thích diễn thuyết ngắn có thể pót bài lên đây để mọi người góp ý. Mối người nên cố gắng chọn cách diễn đạt độc đáo.
    Các bác giỏi tiếng có thể giúp chuyển ngữ. Một cuộc BT có nhân sĩ trí thức thì nên có tính quốc tế về ngôn ngữ.
    Ví dụ có thể hô!
    - DOWN WITH AGRESSIVE CHINA!
    (Đả đảo TQ gây hấn)
    - DOWN, DOWN, DOWN!
    (Đả đảo Đả đảo Đả đảo)
    - PROTECTION FOR VIETNAMESE FISHERMEN!
    (Bảo về ngư dân Việt Nam)
    - FOR, FOR, FOR!
    (Bảo vệ, Bảo vệ,Bảo vệ)

    Rất tiếc tôi ở xa quá. Nếu tôi có mặt tại HN, Tôi sẽ đạo diễn một video clip phỏng vấn bằng hai thứ tiếng với câu hỏi duy nhất: Tại sao bạn đi biểu tình? Người được chọn trả lời bao gồm nhiều độ tuổi, thời điểm PV: 3 người trước khi BT, 4 người trong BT và 3 người sau BT. Như vậy ta có tiếng nói của mười người đại diện. Sau Bt ta sẽ làm một Clip với câu hỏi ngược lại: Tài sao bạn không đi BT? Với số người PV lớn hơn. Phân tích các câu trả lời ta sẽ nhìn thấy được nhiều vấn đề bất cập về nhận thức, tâm lý, trong đó sự sợ hãi ất hẳn là nhan tố chủ đạo có thể lường trước. Mong lắm thay.
    Hỡi Anh Chi Em, hãy chung sức, chung lòng vì một VN toàn vẹn lãnh thổ.

    Trả lờiXóa
  50. lan thu ba , mot so cuu chien binh trung doan 209 se cung LEN DUONG voi cac ban de bao ve va phat trien dat nuoc minh .

    Trả lờiXóa
  51. Đọc các bài vừa qua trên các trang blog của các anh NXD, BS, và các anh chị khác tôi xúc động rơi cả nước mắt

    Chưa bao giờ dân tộc ta lâm vào tình cảnh nguy biến như hiện tai nhưng cũng chưa bao giờ kể từ sau 1975 nhân dân ta, tổ quốc ta, đồng bào ta lại đoàn kết như hôm nay.

    Thật vậy, tất cả mọi người dù có những khác biệt về chính kiến, về tôn giáo trong nước hay hải ngoại luôn có một điểm CHUNG NHẤT LÀ LÒNG YÊU NƯỚC và QUAN TÂM ĐẾN SỰ TỒN VONG CỦA DÂN TỘC.

    Trong tinh thần đậm đà lòng ái quốc, tôi mong mỗi người dân Việt sẽ là một ngọn đuốc đốt cháy sự ích kỷ, sự thờ ơ với vận mệnh tổ quốc VN.

    Âm nhạc luôn có tác dụng thôi thúc lòng thương yêu, tinh thần ái quốc như ta thấy trước đây .

    Chính những Dậy Mà Đi , Việt Nam Quê Hương Ngạo nghễ, Bạch Đằng giang, Chi Lăng, Tiếng Gọi Thanh Niên,... đã giúp thanh niên Việt Nam đoàn kết lại & sẳn sàng xốc tới vượt qua mọi sợ hải cho cái đícH : LÒNG ÁI QUỐC.

    Do vậy mong ngày mai anh em mình xuống đường sẽ có người mang theo những cassette loại nhỏ như Walkman năm xưa nhưng vẫn có thể phát ra vừa đủ nghe , đủ lớn giữa cuộc biểu dương lực lượng như các bài

    DÂY MÀ ĐI

    VIỆT NAM QUÊ HƯƠNG NGẠO NGHỄ

    để anh em vừa thưởng thức, vừa sống trong tính thần đoàn kết thương yêu của những người Việt với nhau cũng như nung nấu khí phách hiên ngang trước bè lũ bành trướng bá quyền trung quốc

    Trả lờiXóa
  52. Đồng bào Quảng Ngãi quê ta ơi !
    Hãy cùng xuống đường biểu tình chống Tàu bành chướng đi thôi !
    Việt Nam muôn năm !

    Trả lờiXóa
  53. Hoan hô,hoan hô, hoan hô!!! Các cựu chiến binh đoàn 209. Có bao nhiêu huân, huy chương các bác đeo hết nhé, như các cựu chiến binh Liên Xô diễu hành ở quảng trường Đỏ ấy.

    Trả lờiXóa
  54. Đồng chí Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Nguyễn Hòa Bình ơi ! Lên tiếng đi đồng chí !
    Hôm trước trên TV đồng chí kêu gọi bà con đoàn kết, bảo vệ nhau để ra khơi, bám biển, giữ nhà... mà...

    Trả lờiXóa
  55. Hai cựu thành viên Phòng Vật lý Lý thuyết, Viện Năng lượng Nguyên tử Quốc gia xin có mặt ngày mai cùng Giáo sư,nguyên Viện trưởng Viện Hạt nhân Đà lạt, Phó Viện trưởng Viện Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Việt Nam Phạm Duy Hiển.

    Trả lờiXóa
  56. Sáng mai tôi sẽ ra phi trường Nội Bài để đón 7 vị khách từ Tp HCM về thẳng công viên Lenin. Hẹn gặp nhé, giữa Thủ đô yêu dấu. Nếu được anh em rất muốn uống bia cùng bác Diện trưa mai.
    Đả đảo bọn bành trướng bá quyền Trung Quốc!
    Tổ quốc Việt Nam muôn năm!

    Trả lờiXóa
  57. Các Cựu chiến binh, các thương binh - nhất là các CCB mặt trận phía bắc 1979 và Trường Sa, lẽ nào sự hy sinh xương máu của đồng đội các anh và của các anh là vô ích. Hãy hành động!

    Trả lờiXóa
  58. "Ôi Tổ quốc ta, ta yêu như máu thịt,
    Như mẹ cha ta, như vợ như chồng
    Ôi Tổ quốc, nếu cần, ta chết
    Cho mỗi ngôi nhà, ngọn núi, con sông..." - Chế Lan Viên
    Tổ quốc kêu gọi, tôi xin sẵn sàng.
    Chúc các nhân sĩ trí thức, các anh chị em ngày mai gặp nhiều may mắn.
    Lê Tuấn Anh, người SG biểu tình tại HN ngày 3/7/2011

    Trả lờiXóa
  59. DE NGHI KEU GOI SINH VIEN CUA TAT CA CAC TRUONG DAI HOC TRONG TOAN QUOC PHAI XUONG DUONG BIEU TINH NGAY MAI CHU NHAT 17.7. KHONG CO LE GI CAC BAN NGOI YEN, MAT NUOC THAT ROI!!!

    Trả lờiXóa
  60. Gặp anh NXD trên VTV4 về Ca Trù, rất khâm phục.
    Càng khâm phục hơn về tấm lòng của anh với đất nước, biển đảo.
    Cám ơn anh.

    Trả lờiXóa
  61. Tôi đề nghị tiếp theo có thể tổ chức một buổi BT trên biển với bà con ngư dân tham gia.

    Trả lờiXóa
  62. Đêm nay sẽ đi ngủ sớm hơn thường lệ,áo và cờ mình đã chuẩn bị sẵn rồi,xem thời tiết thấy ngày mai nắng ,vậy còn hơn mưa .mây quá cứ sợ mưa rào thì bà con trên phố sẽ không đông,như vậy hiệu quả sẽ kém đi.
    Lần thứ tư xuống đường ,vậy mà vẫn xao xuyến ,bởi một ngày đặc biệt,con số lần này chắc sẽ lớn ,sẽ gửi đi được nhiều thông điệp.
    Nào anh em ta... cùng nhau xông pha ...lên đàng .....đánh thằng cướp đất...ta nguyện đồng lòng ...bảo vệ ngư dân....việt nam ...anh dũng kiên cường

    Trả lờiXóa
  63. Tôi là một người dân bình thường xin có ý kiến: Nhà nước gồm những quan chức ăn lương từ tiền thuế của dân để đem tài trí của mình ra làm việc nước.Nên quan chức phải "múa" để dân coi cho được.Chớ như qua chuyện Trung quốc ngang ngược hà hiếp như vậy mà vẫn cứ không có hành động gì, chẳng biết phải hành động gì ngoài việc lương tháng vẫn lảnh đủ thì cũng nên nhìn lại mình mà biết liêm sĩ xin về nhà đuổi gà cho vợ. Coi tình hình này mà cứ tham quyền e cũng khó rồi đó!

    Trả lờiXóa
  64. Bác Hiển ơi, cháu đang ở nước ngoài, xin bác và các bạn biểu tình hô to dùm cháu câu HS-TS là của VN" và "China hải tặc". Cảm ơn bác và các bạn.

    Trả lờiXóa