Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2011

UBND TỈNH PHÚ YÊN GỬI CÔNG ĐIỆN KHẨN CẤP TỚI BỘ NGOẠI GIAO


















Đề nghị Bộ Ngoại giao can thiệp vụ tàu bị bắt

15/07/2011 19:33:47 
Bee.net - Ngày 15/7, UBND tỉnh Phú Yên đã có công điện khẩn đề nghị Bộ Ngoại giao kiểm tra vụ tàu cá PY 90368 TS bị tàu quân sự nước ngoài bắt giữ, tác động can thiệp sớm, giải quyết đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người và phương tiện, đưa ngư dân về nước theo nguyện vọng.

TIN LIÊN QUAN
UBND tỉnh Phú Yên cũng đã chỉ đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục liên lạc với các phương tiện khác để tìm hiểu thêm về tình hình tàu cá PY 90368 TS.

Theo thông tin đã đưa, tàu PY 90368 TS xuất bến từ Cảng cá phường 6 vào ngày 27/6, đến ngày 13/7, khi đang đánh bắt tại tọa độ 6059 N- 112040 E cách đảo An Bang 60 hải lý về phía Đông- Nam, bị tàu nước ngoài bắt giữ, cho tới giờ vẫn chưa thể liên lạc được.

Theo lời kể của ông Võ Mưa, cha ruột của thuyền trưởng Võ Văn Tú: Mỗi ngày gia đình có liên lạc hai lần qua bộ đàm với tàu của Tú, nhưng chiều ngày 13/7 gia đình không liên lạc được nên rất lo lắng có chuyện gì xảy ra. Đến khoảng 19h cùng ngày, thuyền trưởng Võ Văn Sĩ của tàu PY 90369 TS báo qua bộ đàm về cho gia đình biết là anh Tú có thông báo qua bộ đàm bị tàu nước ngoài bắt sau đó mất thông tin liên lạc cho tới hôm nay. 

Trong 9 ngư dân bị tàu nước ngoài bắt vào chiều tối 13/7, có 2 ngư dân ở khu phố Lê Duẩn, phường 6 (TP Tuy Hòa) là thuyền trưởng Võ Văn Tú (SN 1980) và thuyền viên Võ Văn Cương (SN 1985); các thuyền viên Nguyễn Tấn Vinh (SN 1978); Trần Văn Tịnh (SN 1976); Trần Văn Châu (SN 1973); Đỗ Giỏi (SN 1964); Võ Văn Pháp (SN 1965); Mai Sơn (SN 1962) cùng ở thôn Long Thủy xã An Phú (TP Tuy Hòa) và Trần Minh Sang (SN 1981) ở thôn Xuân Dục xã An Phú (TP Tuy Hòa).

Phước Duy
Nguồn: Bee.net.vn

69 nhận xét :

  1. Đả đảo bọn bắt ngư dân Phú yên!
    võ quang luân

    Trả lờiXóa
  2. Không thể cứ chịu như thế này mãi được. Biển của ta mà chúng nó cứ bắt người ( thậm chí đã giết người ) cướp của. Nhục lắm. Thà hy sinh tất cả chứ không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ.

    Trả lờiXóa
  3. người yêu Nướclúc 21:30 15 tháng 7, 2011

    Chúng ta phải có khẩu hiệu thích hợp để bênh vực ngư dân

    Trả lờiXóa
  4. ức thật! thương dân mình quá! chủ nhật này em sẽ xuống đường. em xin hỏi anh Diện là mình có thể mang theo loa để hô khẩu hiệu to hơn không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  5. Hải quân việt nnam đang ở đâu????????

    Trả lờiXóa
  6. Tàu nước ngoài là tàu nào? UBND tỉnh Phú Yên không nói rõ làm sao mà bộ ngoại giao làm việc được? KHÙNG

    Trả lờiXóa
  7. Trung Quốc là nước lớn nhưng có những hành vi mờ ám kiểu kẻ trộm .Đúng là tiểu nhân xấu bụng . Chẳng hiểu sao mà Vn còn chơi thân với TQ nữa

    Trả lờiXóa
  8. Kính đề nghị anh Diện đăng bài về chủ quyền Việt Nam trên hai quần đảo HS, TS (nhiều kỳ) ở trên báo Đại Đoàn Kết để mọi người cung được đọc rộng rãi. Mí lại đây là thông tin trên báo Lề phải mà, để chúng tôi còn có cớ "tuyên truyền" chứ! Thông cảm tôi chỉ được nhòm ké ở nhà người ta nên chỉ nhớ mang máng tên loạt bào đó hình như là "Ký ức Hoàng Sa..." hay gì gì đại loại thế thôi ạ.

    Trả lờiXóa
  9. Đả đảo giới cầm quyền Trung Quốc!
    Đả đảo, đả đảo, đả đảo!!!!

    Trả lờiXóa
  10. Chỉ biết kêu trời thôi! Hải quân VN mất tăm mất tích đâu mất hết rồi?

    Trả lờiXóa
  11. BNG chưa biết phải chờ UBND tỉnh Phú Yên báo cáo mới biết hay sao ý.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi đã kịp làm một khẩu hiệu kêu gọi bảo vệ ngư dân. Chủ nhật này tôi sẽ đem đi cùng bà con.

    Trả lờiXóa
  13. Đáng buồn là trên các văn bản chính thức, chúng ta chỉ mới biết chúng là "tàu QS nước ngoài"! Kẻ cướp vẫn chưa lộ bộ mặt thật. Nhưng rồi chúng ta sẽ vạch mặt chỉ tên được chúng.

    Trả lờiXóa
  14. có phải lại tàu lạ không bác Diện đề nghị bác kiểm tra lại chứ e BNG không biết đâu.

    Trả lờiXóa
  15. Hải quân và bộ đội biên phòng Việt Nam ở tít trong bờ nói vọng ra có gì thì hú cho tôi biết nhé để tôi xin ý kiến chỉ đạo...còn các bác cứ bình tĩnh chịu đựng nhé ...

    Trả lờiXóa
  16. UBND tỉnh Phú Yên gửi công điện nhầm địa chỉ rồi. BNG "đồng thuận" với nước lạ rồi. :(((

    Trả lờiXóa
  17. that la nhuc qua!!!

    Trả lờiXóa
  18. Làm thế nào để những đợt xuống đường như vừa rồi được toàn thể nhân dân Việt Nam biết được. Còn quá nhiều người không biết về các việc này.

    Trả lờiXóa
  19. Giả sử nhà bạn có cái sân, phân định rõ với sân nhà hàng xóm. Người hàng xóm xấu tính cứ muốn chiếm cái sân nhà bạn, con cái nhà bạn ra vào sân nhà mình bị hàng xóm xua đuổi, trấn xe máy, trấn tư trang, nó mang hung khí sang tận sân nhà bạn để hù dọa mọi người, đòi chiếm cái sân. Tới đây nghe tin nó sẽ mang cả đống đá đổ vào sân, lại ngăn ra để làm gara ô tô nhà nó. Bạn có chịu được không? Con cái lên tiếng phản đối thì bố mẹ ngăn cản, bênh hàng xóm. Bạn có chịu được không?

    Trả lờiXóa
  20. Thương Người yêu Nước nóilúc 22:39 15 tháng 7, 2011

    Thế này thì mất nước đến nơi rồi. Tháng trước người phát ngôn Nguyễn Phương Nga còn dám nói... Nhưng giờ thì im tịt rồi. Tàu quân sự nước ngoài là nước nào mà đến cái tên cũng không dám gọi ra. Kết quả chuyến đi của Hồ Xuân Sơn là thế này đây. Hãy bảo vệ ngư dân Phú Yên! Đả đảo chủ nghĩa Bành Trướng Bắc Kinh!

    Trả lờiXóa
  21. Các bác đừng "quơ đũa cả nắm" vậy, rồi có ngày quân mình đánh quân ta chí tử, trúng kế độc của bọn Tàu ăn cướp mất. Tui ở miền trung, tui biết. UBND tỉnh Phú Yên mà gởi điện khẩn cấp là họ đã thay đổi và có thái độ đối kháng với bọn Tàu rồi đấy. Theo thông tin đăng trên báo Pháp luật http://phapluattp.vn/20110715012210215p0c1013/chin-ngu-dan-bi-hai-quan-nuoc-ngoai-bat-giu.htm, ngư dân chưa kịp báo tàu nào thì đã bị bắt, mất liên lạc.
    Và theo suy nghĩ của tôi, khả năng ngư dân bị bọn Tàu bắt là rất lớn và có thể đó là những bước đi "hung tợn" của Tập Cận Bình, người đứng đầu nhóm chuyên trách vừa mới thành lập, chuyên gây hấn, cướp bóc, xâm lược Biển Đông. Ông ta có thể là người sẽ lãnh đạo Trung Quốc năm sau, nên ông ta muốn lập công, muốn có thành tích để có thể tiếp ghế từ tay Hồ Cẩm Đào. Tui nghĩ những ngày sắp tới bên Trung Quốc sẽ mạnh tay áp bức Việt nam đấy. Chúng không còn dùng tàu ngư chính nữa mà dùng cả tàu hải quân, trang bị súng đầy mình, hùng hổ hung dữ cướp bóp, trấn áp ngư dân để chúng ta giận dữ, đấu nhau, và có khi tức quá nổ súng trước là chúng 'thịt' chúng ta liền. Những ngày tháng căng thẳng của Việt nam đang đến rất gần. Các bạn đừng đấu lung tung mà trúng kế độc của bọn Tàu gian manh, để bọn nó "cười khẩy" nhìn chúng ta bị phân rã.

    Trả lờiXóa
  22. Chủ nhật này xin các bạn hãy thét to: NGƯ DÂN LÀ ĐỒNG BÀO CỦA TÔI
    Quả tình tôi đang khóc vì đau đớn và tủi hận

    Trả lờiXóa
  23. vẫn là cái vòng luẩn quẩn

    Trả lờiXóa
  24. KTS Trần Thanh Vânlúc 22:59 15 tháng 7, 2011

    UBND Tỉnh là CƠ QUAN CHÍNH PHỦ ĐỊA PHƯƠNG.
    BỘ Ngoại giao CƠ QUAN CHÍNH PHỦ TRUNG ƯƠNG.
    Vậy là bắt đầu có sự phân hóa.
    Chính phủ địa phương thì do dân, vì dân.
    Chính phủ Trung ương do ngoại bang, vì ngoại bang

    Trả lờiXóa
  25. Báo lề phải em thấy thanh niên có đăng bài này còn mấy trang khác như VN ếch rét thì chẳng thấy gì. BNG thì chẳng thấy lên tiếng gì cả thật tội nghiệp cho các ngư dân của mình quá.
    http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20110715/Tau-ca-bao-cao-bi-hai-quan-nuoc-ngoai-bat-giu-tich-thu-hai-san.aspx

    Trả lờiXóa
  26. Yêu cầu nói rõ tầu quân sự nước nào chứ? Trung quốc? Mã lai? Phi? In Đô? Mà dám chắc 999,9 % là anh bạn to xác nhưng xấu tính rồi chứ còn gì nữa. Sao bây giờ vẫn còn ăn nói theo kiểu của năm 2010 là " Tầu Lạ" nhỉ. Trung Quốc rõ rồi thì nói mẹ nó ra còn vòng vo, rõ chán, lại bắt đầu không biết nói tiếng Việt đây

    Trả lờiXóa
  27. đề nghị TS Diện liên lạc với thân nhân của những người bị TQ bắt (nhất là ông Võ Mưa), mời họ ra Hà Nội biểu tình,

    Trả lờiXóa
  28. Bác Diện oi ! Cháu cảm ơn Bác vì Bác đã xây dựng được 1 bloc thật tuyệt này để mọi người có tấm lòng yêu nước được chia sẻ với nhau những tâm tư sâu kín của mình . Cháu chỉ buồn và không hiểu vì sao các hoạt động biểu tình thể hiện lòng yêu nước sục sôi như thế này mà các phương TTĐC lại không đưa tin, đúng là "quá hèn nhát". Cháu luôn luôn ủng hộ phong trào này và ước gì cháu ở ngoài HN ngày 17/7 cháu sẽ tham gia cùng mọi người. Ức gì làm được cách nào phong trao Biểu tình yêu nước thế này nổ ra trên toàn Quốc nhỉ, tiếc quá...À cháu có ý kiến này mong Bác lưu tâm tý, đó là ( Bác nên nhờ người tạo bức tường lửa để bảo vệ trang block này đề phòng có bọn .... Tấn công phá hoại đánh sập ). Một lần nữa cháu xin gửi lời cảm ơn Bác và chúc Bác có một sức khỏe dồi dào, một tinh thần sảng khoái ! Ước gì làm được

    Trả lờiXóa
  29. UBND tỉnh Phú Yên gởi công điện có lộn chỗ không ? Hình như quý vị gởi cho Bộ NGẠI Giao thay vì Bộ Ngoại Giao thì phải

    Trả lờiXóa
  30. Thương cho đồng bào ta quá. Chẳng nhẽ cứ chịu cảnh ngang ngược như thế này sao? Chẳng nhẽ bị hiếp đáp ngay trên biển cả của Tổ quốc sao?
    Ai cứu họ đây?

    Trả lờiXóa
  31. VN ta nhỏ, nhưng không nhược. Chính quyền mà nhược, thì dân chắc chắn sẽ lại thành nô lệ, cổ mang 2 ách như thời Pháp...

    Trả lờiXóa
  32. Thật là giận quá. Ngư dân mình làm ăn trên vùng biển của mình mà lại bị như vậy. Hải quân đâu rồi? Cảnh sát biển đâu rồi?

    Trả lờiXóa
  33. Trần Quốc Tuấnlúc 06:16 16 tháng 7, 2011

    Cả nước mong thấy mặt các nhân sĩ trí thức khởi xướng Kiến nghị 1007 gửi Quốc hội và Bộ Chính trị trong các cuộc biểu tình 17-7 tới.
    Các cháu sinh viên sẵn sàng xe lăn để đưa các cụ tuổi cao sức yếu nhé.
    Nếu không kịp xe lăn, có thể cứ 2 cháu đan tay làm võng cho từng cụ. Phát huy sáng kiến như đại quân Tây Sơn thuở nào từ Phú Xuân ra Thăng Long diệt quân Thanh xâm lược vậy.

    Trả lờiXóa
  34. hai quan cu bat la se biet tau cua nuoc nao

    Trả lờiXóa
  35. Tàu ngầm kilo, tàu chiến...mua về để chưng hả ? rồi nghe đâu còn thành lập cảnh sát biển nữa...chắc là để làm kiểng thôi
    Đả đảo TRUNG QUỐC

    Trả lờiXóa
  36. Nguyễn Bá Thanh - Đà Nẵnglúc 07:37 16 tháng 7, 2011

    Tỉnh ủy Quảng Ngãi vẫn lặng thinh?

    Phú Yên lên tiếng. Quảng Ngãi vẫn làm ngơ, mặc cho ngư dân Quảng Ngãi vừa bị lũ côn đồ bành trướng Bắc Kinh bắt giữ tàu của ngư dân Quảng Ngãi, đánh đập thuyền viên, đòi tiền chuộc, trấn lột cá tôm.
    Có phải vì Bí thư Quảng Ngãi Nguyễn Hòa Bình đang nín thở chờ cái ghế Viện trưởng Viện Kiểm sát Tối cao ở Hà Nội, sẽ được Quốc hội hợp thức hóa vào kỳ họp mấy ngày tới?
    Buồn quá!

    Trả lờiXóa
  37. Lòng dân thì căm phẫn trước sự " đi lại nghênh ngang" bọn giặc của "nước lạ" "mang thân dê chó" bắt nạt hà hiếp ngư dân VN. Nhưng nhân dân chỉ có lòng yêu nước không có được vị trí quyền lực để xử lý bọn giặc này. Ở kỳ họp Quốc hội hơn 500 ông bà nghị là đại biểu của dân có dám phát biểu và biện pháp bảo vệ lãnh thổ và người dân của mình không?! Dân trông chờ vào các ông bà đấy! Đừng đồng thuận với kẻ thù dân tộc mà không bảo vệ người dân của mình!

    Trả lờiXóa
  38. Đời chỉ sống có một lần, chúng o ép quá thì sống mái một phen. Trâu chết bò cũng lột da, sợ quái gì. Bốn ngàn năm cha ông ta vẫn hiên ngang ngẩng cao đầu. Trong thời nay dân tộc Việt nam đâu có sợ(hỏi hoặc thăm dò nhân dân thì biết).
    Cái khổ nhất của chúng ta là sự ươn hèn, khiếp nhược của tầng lớp lãnh đạo(không biết nhiều hay ít), và ngập trong đám bùng nhùng lý luận, ngoại giao mà chúng nắm được thóp rồi.

    Trả lờiXóa
  39. Đồng thuận thế nào đây? Gửi Bộ ngoại giao 2 nước Trung Quốc và Việt nam>

    Trả lờiXóa
  40. "Đánh cho sạch khộng kình ngạc,
    Đánh cho tan tác chim muôn,
    Đánh cho đen răng dài tóc...!"

    Trả lờiXóa
  41. Đó là cái vã vào mồm Bộ ngoại giao và ông nào vừa đi TQ về đấy.
    Nó thách thức quốc hội chuẩn bị họp đấy.
    Lại càng quý, trân trọng những trí thức dấn thân và những người biểu tình.
    Đọc lại 14 điều khuyên vua của Lương Đắc Bằng mà thấy vẫn nóng hổi, chẳng sai: thời bình không nên phong tướng nhiều. Bây giờ nhiều như quân nguyên, mũ áo rất oai...mà chẳng thấy ông nào phát biểu gì?(Hay vì tình hình chưa có gì mới? như ai nói?)

    Trả lờiXóa
  42. Cái UBND Tỉnh Phú Yên này cũng lạ. Muốn đánh đố các chú ở BNG hay sao thế? Tàu nước ngoài là nước nào? có 192 nước không phải VN là nước ngoài cơ mà? Nói như thế tối đố các chú ở "BỘ GIÁO NGOẠI" tìm ra tung tích để đàm phán để đòi lại công bằng. Sao không nói mẹ ra là tàu của Tàu Cộng đi cho các chú "Bộ Giáo Mác" và nhân dân biết để lật mặt anh bạn "Bốn tốt" cho nhanh?
    Làm ăn kiểu lập lờ thế nào thì không biết khi nào khá được... Xin lỗi TS Diện và bà con trong thôn! Tôi muốn chửi tục quá.

    Trả lờiXóa
  43. Nhân dân Việt Nam yêu quý ơi! Người dân quê tôi đấy, bị thói côn đồ ngang ngược của Trung Quốc cướp bóc uy hiếp. Tôi ở Hải Phòng không tham gia được nên vô cùng căm phẫ.Tôi rất mong toàn thể mọi người ngày mai (17/07) tham gia biểu tình nên mang theo biểu ngữ phản đối: "Đả đảo Hải quân Trung quốc cướp bóc, đánh đập ngư dân Việt Nam". Xin chân thành cám ơn và mong tin mọi người...

    Trả lờiXóa
  44. Bọn này khả năng là phản động Việt Tân, bắt ngư dân Việt Nam xong đổ oan cho Đồng chí tốt, láng tỏi tốt của ta.

    Trả lờiXóa
  45. Cho em hỏi: ngày 17.07.2011 tham gia bieu tinh chống Trung Quốc tại TP Đà nẵng tập trung tại đâu? sao không thấy biểu tình chống Trung Quốc tại Đà nẵng nhỉ!

    Trả lờiXóa
  46. Nếu ngư dân không được bảo vệ thì họ đang đóng thuế nuôi ai ?

    Trả lờiXóa
  47. Phát động nhân dân ký tên ủng hộ Kiến nghị 1007 từ hôm 14-7, sao đến nay chưa thấy cập nhật lên cho thêm tăng khí thế trước giờ biểu tình oai nghiêm, hoành tráng 17-7, hở "pác" Diện?
    Nhớ rủ thật nhiều lão thành CM, nhân sĩ trí thức tham gia biểu tình nhé. Thanh niên vừa biểu tình, vừa chăm sóc các cụ nhé.
    Mọi người dân Hà Nội, từ tiểu thương, xe ôm, công nhân...đến doanh nhân, văn nghệ sĩ, hãy nắm tay nhau trong ngày đưa VN tới vinh quang, chấm dứt những năm tháng nhục nhã, cam phận nô lệ ngay trên quê hương mình.

    Trả lờiXóa
  48. Dân mình bị đối xử như vậy mà các vị Đại Biểu Quốc Hội cứ "IM LẶNG LÀ VÀNG" được mãi sao? Các vị đã hứa gì với những người đã bầu các vị chứ?Hay là bây giờ các vị lại SỢ,NỂ cấp trên hơn là NHỚ những hứa hẹn với cử tri trước giò bỏ phiếu? Hãy trả lời thẳng thắn đi,đừng vòng vo Tam quốc làm gì để chúng tôi chỉ tăng sự ân hận vì đã bỏ phiếu cho các vị

    Trả lờiXóa
  49. Những việc cần làm ngay : Chương trình thời sự 19h ngày16/7/2011 ;"Tuyên bố của Người phát ngôn BNG Nước CHXHCNVN " về việc tàu nước ngoài(chỉ có tàu Trung quốc) bắt tàu đánh cá của Ngư dân Phú yên khi đang đánh bắt hải sản trong khu vực quần đảo Trường sa , thuộc chủ quyền của nước CHXHCN Việt nam .Chúng ta hãy chờ đợi ! (dù có muộn còn hơn không).

    Trả lờiXóa
  50. Người Đà nẵnglúc 11:16 16 tháng 7, 2011

    Xin các ông nghị hãy lên tiếng bảo vệ Đất nước, bảo vệ Nhân dân, Nhân dân đã bầu lên các vị, lúc này hơn bao giờ hết xin các vị hãy cứu nước trước họa ngoại xâm, hãy cùng Nhân dân thểh iện lòng yêu nước trong các vị - nếu không Đất nước này, Nhân dân này biết còn tin vào cá giì nữa?

    Trả lờiXóa
  51. Tôi xin có một góp ý nhỏ với TS Nguyễn Xuân Diện thế này : Nếu được , cứ sau khoảng năm hoặc mười nhận xét của mổi bài đăng thì nên mặc định một câu khẩu hiệu với nội dung: Đả đảo chủ nghĩa bành trướng Bắc kinh ...; Trường sa,Hoàng sa là của Việt nam...Để chứng tỏ các cuộc biểu tình đã và đang xãy ra mọi lúc , mọi nơi ,trên mọi diễn đàn.

    Trả lờiXóa
  52. Xem tin mà ứa gan, trào nước mắt.
    Sao ngư dân Việt Nam lại phải sống cái cảnh làm ăn mà bất cứ lúc nào cũng có thể bị quân cướp biển cướp của ,bắt người như thế này nè Trời.
    Không uất ức căm gan sao khi thấy cái cảnh cướp biển chĩa súng vào người, mà dân ta phải lạy như tế sao để bảo toàn mạng sống, dân ta ăn nhờ ở đậu trên đất nước Việt Nam này hay sao thế nhỉ? Công việc của Chính phủ, của quân đội là làm gì đây? Sao lại để cho bọn cướp biển cướp bóc bắT bớ nhân dân ta như chốn không người thế này?
    Tình hình này Tiên Tổ tiền nhân nếu chưa thành cát bụi chắc cũng phải đội mồ mà dậy để mà bảo vệ nhân dân , bảo vệ đất nước, không thì cũng rưng rưng khóc cho non nước này nay không còn Nhân Kiệt
    Căm cướp biển một, còn đau cho nỗi nhục dân Việt gấp mười, gấp trăm, VÀ CẢ MỘT NỖI ĐAU KHÔNG NÓI ĐƯỢC THÀNH LỜI.

    Trả lờiXóa
  53. Công hàm của "Bộ NGẠI GIAO":
    Có ai biết những người có tên sau: thuyền trưởng Võ Văn Tú (SN 1980) và thuyền viên Võ Văn Cương (SN 1985); các thuyền viên Nguyễn Tấn Vinh (SN 1978); Trần Văn Tịnh (SN 1976); Trần Văn Châu (SN 1973); Đỗ Giỏi (SN 1964); Võ Văn Pháp (SN 1965); Mai Sơn (SN 1962) cùng ở thôn Long Thủy xã An Phú (TP Tuy Hòa) và Trần Minh Sang (SN 1981) ở thôn Xuân Dục xã An Phú (TP Tuy Hòa),Việt Nam. Đang ở đâu?
    Mọi thông tin có được xin gửi về: nguyenxuandienhannom.blogspot.com .
    Gia đình xin cám ơn và hậu tạ.
    * Chú thích:
    + Các người trên là ngư dân Việt nam đã bị "tàu lạ"bắt ngày 13/07/2011 trong khi đang đánh bắt cá tại vùng biển Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt nam.
    + Xuất bến ngày 27/06/2011,tàu mang SH: PY 90368 TS.
    !!! Thành thật chia xẻ với nỗi lo của thân nhân các gia đình có người bị bắt trên.!
    - Lên án những kẻ xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt nam.
    - Nhân dân Việt nam không thể" NGỒI NHÌN GIANG SƠN CHÌM ĐẮM"...

    Trả lờiXóa
  54. Nhân dân Việt Nam quyết không chịu nhục, không bao giờ chịu làm nô lệ, hãy vùng lên.

    Trả lờiXóa
  55. Đả đảo bọn tàu lạ, nước lạ

    Trả lờiXóa
  56. Tôi xin có ý kiến là buổi biểu tình ngày mai (nếu có), chúng ta nên có thêm khẩu hiểu :"Phản đối (hay đả đảo) bọn nước lạ, tàu lạ cướp bóc, hành hạ ngư dân Việt nam".

    Trả lờiXóa
  57. Tôi thấy tình thế của VN, nhất là miền Bắc thực sự gặp nguy rồi. Trong khi TQ thầm lặng từng bước đi những nước cờ mưu lược cho việc xâm lược VN thì "TA" cứ mải mê bàn chuyện dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam,điện nguyên tử, rồi thi nhau tự tán thưởng với thành tích " thành viên hội đồng bảo an Liên hợp quốc"... Thử hỏi bây giờ TQ đánh ta, các cơ quan đầu não của ta rút đi đâu? Lên rừng à? Rừng trọng yếu đã bán cho họ rồi; Chạy ra biển nhé! Tàu hải giám, ngư chính...đang đợi, Không được!; Rút vào phía Nam?, bùn đỏ boxit đã thành sông! Vậy, chạy đi đâu? Không có lời giải. Đây có thể là lời giải cho sự nhu nhược hiện nay của các nhà chiến lược.
    Còn dân ta, sợ quái gì. Mày vào là tao đánh! Không đánh thắng hôm nay thì ngày mai sẽ thắng chỉ cần có quyết tâm!Lịch sử đã chứng minh dân tộc VN chưa bao giờ khuất phục.
    Trong cái họa cũng có cái may, biết đâu đây lại là thời cơ để dân ta được thay đổi, thời cơ để những người thờ ơ với vận mệnh đất nước hiểu được những "đồng chí 4 tôt", thời cơ để xem sự quay lưng của những kẻ làm giầu bằng con đường xu nịnh đối với "nguyên thủ trưởng" của họ.

    Trả lờiXóa
  58. gui 16 chu vang cho trung quoc ma lay tau va ca ve, gia dinh nen gui thang thu yeu cau cho ho- xuan- son de nghi can thiep voi trung quoc cho ho tha tau, vi chi co ho xuan son moi biet nhung thoa thuan gi voi trung quoc ma thoi .

    Trả lờiXóa
  59. huhuhu, thay dau long qua ba con oi

    Trả lờiXóa
  60. Giờ này còn tàu lạ nước lạ gì nữa.

    Trả lờiXóa
  61. đả đảo quốc gia hải tặc

    Trả lờiXóa
  62. Các bác ơi, vụ này ko phải TQ rồi.
    "Theo thông tin của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei cho biết phía Brunei thông báo vào lúc 12 giờ 00 ngày 13/7/2011, Hải quân Brunei đã bắt giữ tàu PY 90368 TS (Phú Yên) do ông Võ Văn Tú làm thuyền trưởng và 8 thuyền viên khi đang hành nghề đánh cá tại vùng biển của Brunei và hiện đã đưa tàu và thuyền viên về cảng Muara (Brunei)." http://www.baomoi.com/Home/ThoiSu/www.vietnamplus.vn/Tau-ca-ngu-dan-Viet-Nam-bi-giu-tren-bien-Brunei/6638412.epi

    Cái vụ ngư dân Quãng Ngãi bị đánh đập cướp cá thì mới đúng là tụi TQ.

    Trả lờiXóa
  63. nhà nước mình thương dân như con thế sao, ức muốn khóc. VietNam tuy nhỏ nhưng ông bà nhà nước không có cách gì sao mà cứ lùi cho TrungQuốc đê hèn nó tiến vậy? biểu tình thì cấm đóan,chẳng lẽ ngay lúc này mà dân Việtnam quay lại biểu tình chống chính phủ Việtnam thì còn gì là nhục nữa. ức quá

    Trả lờiXóa
  64. Đọc cho chồng nghe , Ổng nói : thối, tàu nước ngoài là tàu chó gì ... sợ đến không dám nói tên kẻ cướp vậy sao ? Nói mẹ nó tàu Trung Quốc đi , sợ chó gi chớ ?

    Trả lờiXóa
  65. Tàu cá Phú Yên bị bắt giữ tại Brunei
    Theo thông tin từ Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán VN tại Brunei cho biết phía Brunei vừa thông báo vào lúc 12 giờ ngày 13-7, hải quân nước này đã bắt giữ tàu PY 90368 TS do ông Võ Văn Tú ở Phú Yên làm thuyền trưởng và 8 ngư dân khi đang hành nghề đánh cá tại vùng biển Brunei.
    Hiện, tàu và các ngư dân đã được đưa về cảng Muara - Brunei. Sức khỏe các ngư dân này vẫn ổn định.

    Ngay khi nhận được thông tin, Đại sứ quán VN tại Brunei đã cử cán bộ đến cảng Muara làm việc với cơ quan chức năng sở tại; đồng thời gặp gỡ, động viên các ngư dân.

    Theo TTXVN, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với những cơ quan chức năng của Brunei để thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân, khẩn trương giải quyết vụ việc.

    http://nld.com.vn/20110716053546971p0c1002/tau-ca-phu-yen-bi-bat-giu-tai-brunei.htm

    Trả lờiXóa
  66. Cảnh sát biển Brunei thông báo ngày 18-7 sẽ đưa chín ngư dân trên tàu cá PY-90368 TS do anh Võ Văn Tú (31 tuổi, ngụ phường 6, TP Tuy Hòa, Phú Yên) làm thuyền trưởng ra tòa án Brunei. Đây là thủ tục pháp lý của Brunei để tòa án phán quyết cơ quan nào sẽ tiếp tục điều tra, xét xử đối với những ngư dân này sau khi bị cảnh sát biển Brunei bắt giữ.

    http://phapluattp.vn/20110717124257222p0c1015/ngay-187-brunei-dua-chin-ngu-dan-phu-yen-ra-toa.htm

    Trả lờiXóa
  67. Quảng Ngãi, 5-7-2011, tàu cá lại bị bọn bành trướng Bắc Kinh ăn cướp,đánh đập.
    Chưa thấy Nguyễn Hòa Bình (Bí thư Tỉnh ủy) lên tiếng?

    Trả lờiXóa
  68. Tàu cá bị Brunei bắt các vị nhé, trong vùng biển của họ. Nói đi nói lại thành đủ thứ âm mưu, mệt quá !

    Trả lờiXóa