Thứ Năm, 2 tháng 6, 2011

TIN NÓNG: DANH SÁCH CÁC DOANH NGHIỆP YÊU NƯỚC

1. Công ty Du lịch Canaan Travel ra thông báo trên website của công ty như sau:
Thông báo ngưng bán tour đi Trung Quốc !
2. Công ty du lịch Côn Đảo Explorer Travel đã post lên trang web của mình thông tin về tour 3 ngày hai đêm du lịch Côn Đảo và phía bên dưới thêm vào một câu đầy can đảm nếu không muốn nói là rất gây shock!
Lưu ý: Không nhận tour đối với những người mang quốc tịch Trung Quốc.
3. Giám đốc một công ty ở Tp Hồ Chí Minh vừa gọi điện cho Nguyễn Xuân Diện đề nghị Nguyễn Xuân Diện-Blog mở cuộc quyên góp tiền để thể hiện tinh thần yêu nước, đứng bên cạnh Chính phủ trong việc hiện đại hóa lực lượng vũ trang (mua vũ khí, khí tài, tăng cường vũ khí cho lực lượng tự vệ biển, ngư dân....). Vị Giám đốc này nói, nếu đọc được lời đề nghị trên Nguyễn Xuân Diện - Blog, sẽ gửi ngay lập tức, đợt đầu là 10 triệu đồng, hoặc 10 tấn gạo.
Chúng tôi tiếp tục cập nhật tại đây...

35 nhận xét :

  1. ay za! Nóng ruột quá! hì từ bao giờ mình là fan của bác Diện mất rồi! hì hì

    Trả lờiXóa
  2. Đề nghị bỏ hết chữ tàu trên bao bì của bánh Kinh Đô và các sản phẩm khác.... Đám cưới bỏ chữ Song Hỷ(囍)_bác Diện thiết kế chữ thuần Việt cho đám cưới đê!

    Trả lờiXóa
  3. Tình yêu Tổ Quốc của người dân Việt đã được kích hoạt. Và tôi chợt nghĩ ,trong lúc nước sôi lửa bỏng này bà con cư dân mạng tạm thời bỏ qua những sai sót của người khác, kể cả người có trách nhiệm để tập trung toàn lực cho các giải pháp bảo vệ Tổ Quốc. Cảm ơn Lâm Khang và những trang blog được quí mến khác vì đã tạo ra môi trường để bà con cư dân mạng biết thêm nhiều điều bổ ích, bàn luận, trao đổi và làm được những điều thiết thực vì sự sống còn của Tổ Quốc thân yêu. Đó là cống hiến vô giá của các chủ nhân blog và sẽ sống mãi trong lòng bạn đọc chân chính.

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn bác Diện, về tinh thần yêu nước tôi đồng ý với doanh nghiêp! Nhưng xét về mặt các quy định của WTO trong đó Việt Nam là thành viên thì nghi như vậy là sai theo điều khoản "đối xử quốc gia" (National Treatment)!

    Trả lờiXóa
  5. Từ giờ trở đi tôi sẽ chọn Cannan Travel và Côn Đảo Explorer Travel để đặt tour du lịch hằng năm.
    Hoan hô các bạn!

    Trả lờiXóa
  6. Tôi mua hàng Nhật và Taiwan, nhiều sản phẩm không có nổi một dòng tiếng anh. Lại phải lọ mọ dịch tiếng Trung mà thấy mệt. Cho nên bác nào bảo sai điều khoản đối xử quốc gia là không có căn cứ. Nếu xuất hàng sang TQ thì sản phẩm phải có là đương nhiên rùi.

    Trả lờiXóa
  7. @ Hạnh:

    Trong luật của WTO có 2 điều khoản rất quan trọng "Quy chế tối huệ quốc" và "Đối xử quốc gia". Với "đỗi xử quốc gia" :

    "National treatment is a principle in customary international law vital to many treaty regimes. It essentially means treating foreigners and locals equally. Under national treatment, if a state grants a particular right, benefit or privilege to its own citizens, it must also grant those advantages to the citizens of other states while they are in that country. In the context of international agreements, a state must provide equal treatment to those citizens of other states that are participating in the agreement. Imported and locally-produced goods should be treated equally — at least after the foreign goods have entered the market".

    Còn việc hàng hóa ở nước nào ghi bằng tiếng của nước đó là bình thường. Thường với những sản phẩm xuất khẩu thì họ sẽ có nhẵn hàng hóa bằng tiếng anh hoặc tiếng được sử dụng bới nước nhập khẩu?

    Trả lờiXóa
  8. Bác Nặc Danh:

    Việc hủy các chuyến đi Trung Quốc và ra Côn Đảo là không phạm gì đến WTO hết, do lý do an ninh. Bây giờ đang rắc rối, đi TQ chả lợi; ra Côn Đảo cũng vậy, an ninh biển đảo là lý do.

    Hai công ty đó đã "lồng" được lý do an ninh và an toàn cho khách để thể hiện tỏ thiện chí đoàn kết với phản ứng từ công chúng là tuyệt vời.

    qx

    Trả lờiXóa
  9. Lâu nay khi xem Đài Truyền hình Hà Nội lắm lúc mọi người cứ ngỡ là đang xem Truyền hình TQ vì trong mục Tin tức Quốc tế Đài THHN sử dụng đến hơn 90% các tin tức do CCTV cung cấp với các chú thích viết bằng chữ Hán (chiếm gần 1/4 màn hình). Rất phản cảm và buồn cho trình độ chuyên môn và ý thức chính trị của Đài THHN quá. Bác Diện và các bạn có cách nào góp ý với THHN được không?

    Trả lờiXóa
  10. Hoàng yêu nướclúc 23:12 2 tháng 6, 2011

    Gia đình tôi kiên quyết tẩy chay hàng Tàu ! Ủng hộ lập quỹ Biển Đông hỗ trợ ngư dân bám biển.

    Trả lờiXóa
  11. Lâu nay khi xem TV Hà Nội mà người ta cứ nghỡ là đang xem TV của Trung Quốc vì đa số tin thế giới của THHN đều lấy từ CCTV và phản ánh quan điểm của Trung Quốc. Phản cảm hơn nữa là các dòng chữ Hán to đùng phía dưới, không khác gì quảng cáo cho máy lọc nước Kangaru. Trình độ chuyên môn và ý thức chính trị của TV HN quả là có vấn đề.

    Trả lờiXóa
  12. Có dịp đi qua Trung Hoa chơi hay học mà không đi là dại. Tôn Tử viết "Biết Người Biết Ta Trăm Trận Trăm Thắng". Bất cứ cơ hội nào có được để tìm hiểu thêm về người Hoa, nước Hoa đều cần phải nắm lấy vì chúng ta cần tìm hiểu thêm về anh láng giềng khổng lồ này\. Càng ghét họ, càng lo ngại về họ, chúng ta cần phải đến gần họ hơn. Đừng để cảm tính làm mù lý trí.

    Trả lờiXóa
  13. Bác AQ hơi cực đoan rồi. Tàu nó láo không có nghĩa là chữ của nó ta không dùng. Nếu cứ như bác thì chắc ko ai học tiếng Anh vì trước đây nhiều lính Mỹ có nợ máu với nhân dân à?

    Trả lờiXóa
  14. Mình xin đựợc ủng hộ Quỹ hiện đại hóa QĐNDVN 1Tr vnd. Thêm một viên gạch đắp lên công sự, hoặc một viên đạn để bộ đội ta đánh giặc Tàu
    Chung tay,ghé vai vào dân Nam ta ơi.
    Đ/chỉ: Nguyễn hoài Sơn. 4A Phan chu Trinh. Nha Trang. Khánh Hòa

    Trả lờiXóa
  15. CỔ ĐỘNG MUA HÀNG VIỆT. TẨY CHAY HÀNG TÀU BÀ CON ƠI! YÊU NƯỚC CỤ THỂ THẾ NÀY ĐÂY. NÓI KHÔNG VỚI HÀNG TÀU. (Trộm phép cụ Nhân)
    hoa hòe

    Trả lờiXóa
  16. Thông báo tin khẩn, vietnamnet.vn và hanoi.gov.vn đã bị tin tặc Trung Quốc tấn công. Bác hãy bảo trọng nhé

    Trả lờiXóa
  17. Bác đưa tin Lien đoàn Luật sư VN ra tuyên bố chưa ! Sẽ kiện TQ ra tòa quốc tế ..., nhưng chờ CP đã !

    Trả lờiXóa
  18. Theo tôi thì không nên hủy Tour cho khách TQ đến Việt Nam vì như thế ta không bán được hàng. Như thế là không khôn ngoan. Mua của Tàu thì không nhưng xuất cho Tàu thì cứ xuất để nhanh chóng xuất siêu với Tàu

    Trả lờiXóa
  19. tinh nguyen ra tranlúc 10:35 3 tháng 6, 2011

    Hành động đi đồng bào!
    Lập quỹ
    Kêu gọi tẩy chay hàng bọn khựa
    Đem bài Hịch Tướng Sỹ để đầu các trang mạng, nếu ai gan thì in ra rồi phát nơi công cộng

    Trả lờiXóa
  20. Tôi thấy việc mở đợt quyên góp cũng là ý kiến rất hay. Vừa khơi gợi tinh thần đoàn kết yêu nước của dân tộc, vừa nhắc nhở răn đe kẻ thù.
    Cần có một số văn chí sỹ chung lưng vào lời kêu gọi. Việc sử dụng quỹ thế nào sẽ có nhiều cách phù hợp với hoàn cảnh diễn biến sự việc.
    trân trọng. Hữu Long.

    Trả lờiXóa
  21. Bac Dien oi, de nghi bac viet mot bai keu goi cac Dai truyen hinh ngung chieu phim Trung Quoc

    Trả lờiXóa
  22. Côn Đảo Explorer Travel Lưu ý: Không nhận tour đối với những người mang quốc tịch Trung Quốc. Bệnh viện K trung ương lưu ý 90% bệnh nhân ung thư là do sử dụng hoa quả ,thực phẩm Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  23. Một số độc giả phản ứng rất dữ về blog BS Hồ Hải, ít nhất với bài THỬ PHÂN TÍCH SỰ KIỆN BIỂN ĐÔNG 26/5/2011, trong phần phản hồi, lúc 20h24′, ngày 1/6 chủ blog viết: “Các bạn cứ sang Tây Tạng làm một cú du lịch sẽ thấy rõ. Đường xa lộ tít tắp thênh thang ngon hơn nghìn lần xa lộ VN…Thử hỏi ông Dalai Lama nếu lấy lại Tây Tạng có làm được thế không?… Tớ đề nghị thế này thì mình xin nhập thành 1 tỉnh của Trung Hoa là có lý nhất. Vì VN chẳng có gì… Nhập thành 1 tỉnh của Trung Hoa thì mình chỉ cần làm cai đầu dài xuất cho Trung Hoa mỗi năm cũng kiếm được ít nhất 300-500 tỷ ếch dân mình có sướng hơn không?” Độc giả ĐH: “Đây chính là giọng điệu của một tay SIÊU tay sai cho Trung Quốc ! … BS Hồ Hải chính là gốc Tàu, lấy vợ 100% (TQ lục điạ), có rất nhiều biểu hiện phản quốc …”

    Trả lờiXóa
  24. Tội gì k moi tiền của Tàu hả bà con, k mang tiền cho nó mua súng bắn mình thôi, nhưng phải móc tiền nó về mà mua súng

    Trả lờiXóa
  25. Sống mũi tôi cay cay.Tôi thật sự xúc động trước việc làm của CANAAN. Tiếc rằng gia đình tôi chưa có đủ điều kiện về kinh tế để đi du lịch,nếu có chắc chắn tôi sẽ chọn tour của họ.Hãy cảm thông cho chúng tôi về điều này.

    Trả lờiXóa
  26. Theo mình biết công ty SAIGONPHIM đang khẩn trương phối hợp với HTV, Bộ NNPTNT tổ chức một buổi ca nhạc tổng hợp quyên góp vốn cho ngư dân bám biển. Bạn nào có lòng hảo tâm liên hệ SAIGONPHIM để biết thêm chi tiết.

    Trả lờiXóa
  27. Hoan nghênh các doanh nghiệp đã có tinh thần yêu nước bằng việc làm cụ thể và thiết thực, không vì cái lợi nhỏ nhoi mà ảnh hưởng đến đất nước. Các doanh nghiệp này thật sự có ý thức trách nhiệm đối với vận mệnh của Tổ quốc. Giá như có một chương trình trên đài truyền hình hay báo chí gì đó để vinh danh họ và nhằm nêu cao tinh thần yêu nước thì hay biết bao. Về đề nghị quyên góp để mua vũ khí bảo vệ Tổ quốc là một ý tưởng rất hay rất đáng biến thành hiện thực. Tin rằng sẽ có nhiều người, nhiều tổ chức tham gia.

    Trả lờiXóa
  28. Hãy phát tờ rơi in bài thơ Nam Quốc Sơn Hà của Lý Thường Kiệt bằng 2 thứ chữ Hán và Việt để kêu gọi lòng yêu nước của người Việt và cảnh báo nhắc nhở chính quyền Trung quốc, không đánh đồng chính quyền với nhân dân Trung quốc.

    Trả lờiXóa
  29. Tuyệt vời, chúng tôi sẽ mua tour cúa các bạn.

    Trả lờiXóa
  30. @Nặc danh,

    Quy định của WTO được áp dụng cho chính quyền chứ không phải cho các doanh nghiệp tư nhân. Xin lưu ý trong văn bản được trích đề cập đến "state" (nhà nước), không phải các công ty cá nhân. Đoạn trích dẫn không liên quan gì đến việc các công ty cá nhân tẩy chay khách hàng Trung Quốc hay hàng hóa Trung Quốc. Nếu các tổ chức cá nhân kêu gọi tẩy chay hàng hóa Trung Quốc, không co gì là sai trái. Nhưng nhà nước thì không thể kêu gọi như vậy được vì sẽ vi phạm cam kết.

    Trả lờiXóa
  31. Doanh nghiệp của tôi ở Hải phòng. Tuy là nhỏ với chỉ 10 lao động, chúng tôi sẵn sàng quyên góp ủng hộ Chính phủ gây quỹ Bảo vệ biển đảo.

    Mong bác Diện phát động phong trào và thông tin sớm trên blog

    Trả lờiXóa
  32. Tễu ơi, bỗng dưng tớ cũng thành fan của chú đấy. Chả là chú uyên thâm về Hán nôm, đọc hiểu nhiều thứ , biết được nhiều điều, còn tớ già rồi chỉ biết qua mấy chữ Tàu lõm bõm, nếu tớ còn ít tuổi nhất định phải học tiếng Hoa cho thật giỏi. Học tiếng hoa khg phải vì lụy họ đâu, mà phải học để có thể hiểu được ngọn nguồn nhiều thứ, phân biệt phải trái, các bác có bài hàng Tàu thì tôi cũng ủng hộ và làm theo , còn chữ Tàu hay chứ Anh ta đều phải học , nó rất cần cho cuộc sống. Nếu Tễu làm được phong trào UHQP tôi xin tham gia với sức bé bỏng , với đồng lương hưu còm thôi. Chờ tin Tễu nhé.

    Trả lờiXóa
  33. Trang WEB Nguyễn Xuân Diện từ mấy ngày nay bị Hack, muốn vào phải leo tường lửa, nóng quá.­

    Trả lờiXóa
  34. Chúc mừng chú Tễu trở lại .

    Trả lờiXóa