Thứ Năm, 23 tháng 6, 2011

THÔNG TIN THÊM VỀ VỤ VIỆC Ở TẠP CHÍ CỘNG SẢN

Về vụ việc ở Tạp chí Cộng sản, nhà văn Phạm Viết Đào cho biết: 

Sau khi Blog Phamvietdao.net đưa bài: “MỘT BÀI TRÊN TẠP CHÍ CỘNG SẢN ĐĂNG NGÀY 18/6/2011 ĐÃ PHẢI HẠ XUỒNG..." lên trang, các cơ quan chức năng đã vào cuộc để xem xét và đã yêu cầu Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản giải trình… 

Theo thông tin mà blog Phamvietdao.net nhận được thì Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản đã nhận thiếu sót, đã xin lỗi tác giả Bùi Quảng Bạ và độc giả…Còn việc xem xét hình thức kỷ luật đối với Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản về việc cho in bài báo sai ý của tác giả, sai một cách nghiêm trọng, việc sai phạm này sẽ được các cơ quan chức năng cứu xét và sẽ công bố rộng rãi trên báo chí như trường hợp ông Đào Duy Quát… 

Do từ sáng đến nay chủ Blog đi công tác xa Hà Nội, do đó đưa thông tin này lên blog có phần chậm trễ. Rất mong được sự lượng thứ của quý vị… 

Tạp chí Cộng sản đã không in lời cáo lỗi độc giả trên Tạp chí của mình về những sai sót đã được phát hiện như quy định của Luật Báo chí...

Như vậy sau khi đã in sai, Tạp chí Cộng sản tiếp tục vi phạm Điều 9. Cải chính trên báo chí Báo chí thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống xúc phạm danh dự của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của công dân thì phải cải chính và xin lỗi hoặc đăng, phát sóng lời cải chính của tổ chức, công dân. Trong trường hợp báo chí không cải chính hoặc cải chính không thoả đáng; không đăng, phát sóng lời cải chính của tổ chức, công dân mà không có lý do chính đáng thì họ có quyền khiếu nại với cơ quan chủ quản báo chí hoặc yêu cầu Toà án xét xử.

Lời cải chính của cơ quan báo chí của tổ chức, công dân phải được đăng, phát sóng kịp thời và tương xứng với thông tin cần cải chính.

Vi phạm Điều 9 của Nghị định 02/2011 về Vi phạm các quy định cải chính trên báo chí sẽ bị xử phạt như sau:
1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:
a) Thực hiện cải chính không đúng các quy định vị trí, diện tích, thời lượng, cỡ chữ;
b) Thực hiện không đúng các quy định về đăng lời phát biểu của tổ chức, cá nhân có liên quan đến tác phẩm báo chí.
2. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi cải chính không đúng thời gian quy định.
3. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:
a) Không cải chính theo quy định;
b) Không đăng, phát sóng nội dung kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyề về nội dung thông tin đã đăng, phát sai sự thật trên báo chí.
4. Biện pháp khắc phục hậu quả:
a) Buộc cải chính đối với hành vi quy định tại điểm a khoản 3 Điều này;
b) Buộc đăng, phát sóng nội dung kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về nội dung thông tin đã đăng, phát sai sự thật đối với hành vi quy định tại điểm b khoản 3 Điều này.
Nguồn: Phạm Viết Đào-Blog.

Nguyễn Xuân Diện: Chưa biết kết cục rồi ra sao. Nhưng cũng may chuyện xảy ra ở Tạp chí Cộng sản, chứ nếu mà là ở Blog Phạm Viết Đào thì có khi cả ba ông: Phạm Viết Đào, Phúc Lộc Thọ, Hai Xe Ôm đã ngồi tù từ sáng nay rồi! 

Với những thông tin của nhà văn Phạm Viết Đào, chúng tôi tạm cất bài "Ối giời ơi! Tạp chí Cộng sản ơi là Tạp chí Cộng sản", để chờ Tạp chí Cộng Sản đăng lời cải chính, xin lỗi độc giả trên trang web của Tạp chí.

 

28 nhận xét :

  1. Dân thì đông ,đứa nào sai cứ chặt chém ,mất đứa này có đứa khác còn cán bộ cứ sai mà chặt chém thì...bầu sao kịp .Hả các đồng chí ?

    Trả lờiXóa
  2. Hí! Hí! Không chỉ 3 "ông" ý mà mấy "ông" đăng theo cũng ngồi tù, hết đường uống bia hơi buổi trưa với... 2 "ông" khác!

    Trả lờiXóa
  3. Hehe,TS Diện đừng đao to bua lớn làm gì,lỗi này là do cậu đánh máy nhầm.Chứ trình độ cao như Bộ biên tập chúng tôi làm sao có thể nhầm được?!

    Trả lờiXóa
  4. Vẫn còn lỗi đấy anh Diện ạ. Như lý tâm, lãnh đọa

    Trả lờiXóa
  5. Phương Hà (Hà Nội)lúc 23:47 23 tháng 6, 2011

    XD nói quá đúng. Nếu là Blog ...chắc chết ngay lập tức và sẽ bị coi là "thế lực thù địch".
    Liệu TCCS có "quá tam ba bận"?
    TCCS mà thế thì còn biết tin ai?
    Rất mong các Blog hãy cẩn trọng. Chỉ một sơ suất nhỏ cũng bị vi phạm điều 88, tội "tuyên truyền chống phá nhà nước...". Còn báo lề phải thì chỉ bị cảnh cáo.
    Hãy chờ xem, ông TBT có làm sao không.

    Trả lờiXóa
  6. Ts Dien noi dung. Roi moi chuyen se dau vao do ca thoi. Se chang co ai bi ky luat dau. Ong TBT Tap chi moi len cung co "uy" lam Ts Dien a.

    Trả lờiXóa
  7. Nguyễn Xuân Diện nói: "Chưa biết kết cục rồi ra sao. Nhưng cũng may chuyện xảy ra ở Tạp chí Cộng sản, chứ nếu mà là ở Blog Phạm Viết Đào thì có khi cả ba ông: Phạm Viết Đào, Phúc Lộc Thọ, Hai Xe Ôm đã ngồi tù từ sáng nay rồi!"

    Bác Diện nói đúng mà cũng trật. Đúng ở chổ là các trang blog của Anh Ba Sàm, Phạm Viết Đào, Xuân Diện hán nôm, Boxit VN, và nhiều trang blog khác có tầm ảnh hưởng tương đối đã và đang lọt vào tầm ngắm của cơ quan an ninh VN và bọn gián điệp Trung Cẩu từ lâu nay. Họ đang nhe răng, giơ vuốt, giương nòng ra chờ săn chụp "con mồi" về báo cáo thành tích. Bọn hacker "nước lạ""nước quen" cũng tìm mọi cách xâm nhập đánh cắp mật khẩu để thủ tiêu, để đăng bậy vu khống thông tin nhằm giúp các bác đi theo TS Cù Huy Hà Vũ càng sớm càng tốt. Kể cũng lạ là đăng tải thông tin phản biện xã hội sẽ giúp ích rất lớn cho Đảng ta, Nhà nước ta sửa lỗi đang mắc phải nhằm phát triển vững vàng hơn, dân có niềm tin hơn vào Đảng và ngược lại dân được Đảng che chở bảo vệ nhờ ơn Đảng, Đảng mãi là người chỉ đường tiên phong để đi lên một xã hội tự do dân chủ công bằng văn minh thiết thực và nhanh chóng đạt tới hơn.
    Bác Diện trật ở chổ là thực tế các cơ quan Nhà nước... đều lắng nghe nhân dân phản biện, cho phép nhân dân nói lên tiếng nói thật lòng mình về xã hội, về đất nước, về kinh tế, luật pháp, về khoa học kỹ thuật, về những cái phương Tây đang ưu việt hơn nước ta để học hỏi, về cái được và chưa được để rút kinh nghiệm nhằm hoàn thiện dần các cơ chế và "phục vụ" nhân dân tốt hơn. Bác phải có lòng tin ở Đảng CS, ở Chính quyền nhân dân chứ. Tiếng nói phản biện góp sức xây dựng cho chế độ, cho Chính quyền, cho Đảng CSVN, cho dân tộc chống thói hư tật xấu trong xã hội đang diễn ra đầy rẫy, chống "nước lạ" xâm lấn chủ quyền VN, chống nguy cơ mất nước, mất chế độ, bảo vệ thành quả cách mạng của thế hệ cha anh đi trước gầy dựng.v.v. trong blog của TS chẳng phải đang được chăm sóc theo dõi đặc biệt kỹ càng đó sao! Nếu sai sót xảy ra trong blog của TS thay vì trong blog Phạm Viết Đào thì bác...ra sao rồi? Hay chỉ bị khiển trách, viết báo cáo giải trình rồi im lặng chìm xuồng "sun siu" nhau cả huề cả làng bác nhỉ. Các cơ quan Nhà nước qua việc "đọc blog" của các bác mà biết nhiều điều quan trọng của đất nước cần làm ngay ấy chứ. Được vậy đã là sống có ích rồi bác Diện nhỉ. Cảm ơn bác.

    24/6/2011.
    Nguyễn Ích Quốc.

    Trả lờiXóa
  8. Có cả ông Hai xe Ôm nữa hả bác Diện?

    Trả lờiXóa
  9. Lần này thì phải công bằng mà nói là "lỗi ở cậu đánh máy. Không như lần ông Quát đâu.

    Trả lờiXóa
  10. Các vị nói còn trật, lỗi ở cậu đánh giày chứ!

    Trả lờiXóa
  11. Lại do lỗi của cậu đánh máy thôi mà, có gì đâu mà ầm ĩ.

    Trả lờiXóa
  12. Làm việc mà không có cái tâm thành ra nó như thế. Mấy ông toàn chú ý hôm nay giá vàng, giá đô la bao nhiêu thì làm việc sao mà toàn tâm, toàn ý được! Lỗi sai rất cơ bản, chứng tỏ ban biên tập không đọc lại bài trước khi cho đăng.

    Trả lờiXóa
  13. Chắc là TCCS không có ma nào đọc cho nên làm một cú câu khách; bằng chứng là họ viết xong nhưng ngay cả CB-CNV của tạp chí cũng chẳng mà nào thèm đọc; vì không đọc nên không phát hiện ra sai sót.
    Còn một ý nữa, vì toàn là "đỉnh cao trí tuệ" cho nên không phát hiện ra.
    Lại nữa, đây chính là "tự diễn biến 100%" mà lâu nay tờ tạp chí này xem là "mặt trận hàng đầu". chả nhẽ cả tháng không đăng bài nào, mà cuối tháng vẫn nhận tiền thuế đóng góp của nhân dân...
    Buồn cho một tờ tạp chí chả có ma nào đọc, ngay cả những người đã sinh ra nó.

    Trả lờiXóa
  14. Qua bài này thấy rằng báo chi dược tự do dấy chứ , dâu có bị kiểm duyệt

    Trả lờiXóa
  15. Nhân dân các nước khác họ đọc được chắc họ cười rũ ra ý nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  16. Lỗi ở cậu đánh máy là chuẩn nhưng sinh ra ông TBT để làm gì hả bạn .

    Trả lờiXóa
  17. Mấy bác nói tạp chí này chẳng có ma nào đọc là đúng đấy. Cơ quan tôi báo Đảng ngày nào cũng phát cả đống và tôi dám chắc rằng 99% không ai đọc. Đến công văn nhiều quá còn đọc không hết, huống hồ báo, mà còn là báo Đảng. Đọc lúc nào cũng thấy dạy khôn, chẳng có thông tin gì. Buồn. Những báo này mà tự hoạch toán thu chi, không dùng chế độ "bắt mua" thì có mà giải thể hết.

    Trả lờiXóa
  18. Sao các bác cứ rối tinh, rối mù lên thế? Tôi đã nói từ hôm trước rồi:Hình thức kỷ luật nhẹ nhất cũng phải là "thu hồi bài viết và tự phê bình nghiêm khắc"!!!

    Trả lờiXóa
  19. Phê bình Tạp c cộng sản là vi phạm luật báo chí.Tự do báo chí đã là hiện thực ở tạp chí này rồi đấy

    Trả lờiXóa
  20. Một sai sót nhỏ đã nói lên một thực tế lớn: Người làm ra TCCS không đọc TCCS, người có bài được đăng cũng không đọc, người có trách nhiệm duyệt bài cũng không đọc, cấp quản lý TCCS cũng không đọc. Nếu đọc thì đã phát hiện ra sai sót. May sao có ông Trần Hữu Dũng đọc. Cảm ơn ông THD, TCCS cũng nên cảm ơn vị độc giả gần như duy nhất này. Còn kỷ luật thì biết kỷ luật ai, vì ai cũng không đọc như nhau cả.
    võ quang Luân.

    Trả lờiXóa
  21. Đúng đo đúng đo nên thưởng cho ông Trần Hữu Dũng vì ông là độc giả duy nhất của tạp chí này và giờ đây ông đã lôi kéo được nhiều người hiếu kỳ vào bình cho vui ,ngoài ra cũng nên có bồi dưỡng cho bác Đào ,bác Diện vì có trách nhiệm thông tin cho bạn đọc

    Trả lờiXóa
  22. Sao lại sợ mà cất bài đi vậy bác Diện?

    Trả lờiXóa
  23. Bác Diện cất bài đó đi là sáng suốt.
    Dù sao cũng nên giữ thanh danh cho... Đảng ta.
    Bởi có nhiều sâu quá nên nồi canh phải bỏ đi thôi mừ

    Trả lờiXóa
  24. Mai Thanh Hai nói...
    Hí! Hí! Không chỉ 3 "ông" ý mà mấy "ông" đăng theo cũng ngồi tù, hết đường uống bia hơi buổi trưa với... 2 "ông" khác!
    ____________________________
    Vừa nghe thấy Mai Thanh Hải dọa 1 câu, TS Nguyễn Xuân Diện đã sợ vãi. . ., phải rút ngay bài xuống rồi, bà con ơi!!!

    Trả lờiXóa
  25. Tạp chí này có thể coi là số 1 trong báo chí VN bởi: Tổng biên tập phải là ủy viên trung ương đảng; nổi tiếng đến mức không mấy người dân biết đến sự tồn tại của nó (vì vậy nó có sai nghiêm trọng như thế cũng chỉ trong đảng viên biết với nhau); số lượng phát hành chả biết bao nhiêu nhưng chắc rằng bầu sữa ngân sách không bao giờ vơi cạn, tha hồ bú tí(ai không tin có thể ngó qua tòa cao ốc đồ sộ là văn phòng 2 của nó tại Sài Gòn, góc đường Phạm Ngọc Thạch-Nguyễn Đình Chiểu, Q.3; cam đoan không có tờ báo nào ở VN xây được cái trụ sở khủng như thế). Chết tiền thuế của dân thôi.

    Trả lờiXóa
  26. Bố bố với bạn đọc Lề trái:
    Chiều nay, Tạp chí Cộng Sản đã rút chùm ảnh Hoàng Sa từ nguồn Tàu trên trang chủ xuống rồi.
    Hoan nghênh các đồng chí Lề phải biết lắng nghe "đài địch"!. Hy vọng một ngày không xa, phải trái đồng lòng chống xuồng.

    Trả lờiXóa
  27. có phạt tiền thì cũng lấy tiền của dân ra phạt chứ của ai

    Trả lờiXóa
  28. Thưa bà con
    Cái kiểu đổ lỗi cho các nhân viên đánh máy là kiểu nói từ hồi ông Quát, đến lúc ông Huân – mênh Mônh- nay lại đến tạp chí của Đảng thì thật quá thiếu trách nhiệm. Vậy ông TBT các vị ban biên tập là phỗng hay sao mà lỗi tơ hơ ra đấy mà không dám nói một câu xin lỗi mà cứ nhè mấy anh chị đánh máy mà đổ thừa
    Thật là lo cho cái liêm sỉ của các xếp quá bà con ạ

    Trả lờiXóa