Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2011

RFI: LẠI CÓ KÊU GỌI XUỐNG ĐƯỜNG VÀO SÁNG NAY 19.6.2011

Lại có kêu gọi biểu tình ở Việt Nam chống Trung Quốc vi phạm chủ quyền 
.
Biểu tình ở Hà Nội phản đối thái độ của TQ ở Biển Đông (Reuters)
Biểu tình ở Hà Nội phản đối thái độ của TQ ở Biển Đông (Reuters)
Tú Anh
 
Lời kêu gọi xuống đường tại Việt Nam vào ngày mai chủ nhật 19/06/2011 đã được loan tải trên mạng thông tin điện tử. Mặc dù có nhiều vụ câu lưu, cản trở trong hai lần biểu tình vào hai ngày chủ nhật trước, nhưng người dân Việt Nam quan tâm đến vận mệnh đất nước có lẽ đang chuẩn bị xuống đường một lần nữa vào ngày mai.

Một thông điệp trên mạng Internet còn ngỏ lời kêu gọi biểu tình khắp các thành phố trên đất nước Việt Nam từ Yên Bái đến Cà Mau để bẻ gảy "cánh tay xâm lược của đại Hán".

Còn tại thủ đô Paris hôm nay (18/06/2011), có khoảng từ 70 đến 80 người Việt Nam đã biểu tình trước Sứ quán Việt Nam thay vì trước Sứ quán Trung Quốc do có sự dè dặt của Sở cảnh sát thủ đô Paris không cấp giấy phép chính thức.

Dù vậy, với các tấm biểu ngữ « Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam », đoàn biểu tình cho biết muốn nhắn gởi một thông điệp đoàn kết với đồng bào trong nước đang tranh đấu. Ông Đặng Vũ Lợi, một thành viên trong ban tổ  chức cuôc biểu tình tại Paris cho biết thêm như trên. 

Được biết vào ngày thứ sáu 24/06/2011, giới du học sinh Việt Nam tại Pháp cũng sẽ tham gia một cuộc biểu tình trước sứ quán Trung Quốc tại Paris do Hội Việt Kiều Yêu Nước kêu gọi.

Nguồn: RFI Việt ngữ.
*
Theo một comments trên trang Ba Sam, địa điểm tập kết như sau:
ĐỊA ĐIỂM XUỐNG ĐƯỜNG
.
Ngày:19/6/2011
Thời gian: 8h sáng.

1- HÀ NỘI: đánh một vòng hình chữ nhật gồm 4 cạnh: 1) Trần Phú, 2) Chu Văn An, 3) Điện Biên Phủ, và 4) Hoàng Diệu (Nếu Hoàng Diệu bị cấm thì đi tiếp Điện Biên Phủ cho tới khi gặp Trần Phú!). Trên hình chữ nhật này chúng ta sẽ đi theo chiều kim đồng hồ và cập lề phải.
Trong trường hợp bị cấm chặn thì bung ra đến đường kế tiếp. Ví dụ: Nếu ở HN bị ngăn Chu Văn An thì bung ra tới đường Hùng Vương.

2- SÀI GÒN: Chỉ cần đi cùng một chiều là có một dòng người! Người trước thong thả chờ người sau. Không cần ai phát động! Không cần ai hô hào! Bạn hãy hình dung một hình chữ nhật có bốn cạnh là Pasteur, Võ văn Tần, Lê Duẩn (ôm một vòng nhà thờ Đức Bà), và Hai Bà Trưng. Trên hình chữ nhật này chúng ta sẽ đi theo chiều kim đồng hồ và cập lề phải. Nghĩa là:
1) Nếu bạn đang trên đường Pasteur thì bạn đi theo dòng lưu thông của ô tô.
2) Nếu bạn đang trên đường Võ Văn Tần thì bạn đi ngược chiều với dòng lưu thông của xe cộ.
3) Nếu bạn đang trên đường Hai Bà Trưng, giữa Võ văn Tần và Lê Duẩn thì bạn đi hướng về phía Lê Duẫn.
4) Nếu bạn trên đường Lê Duẩn thì đi về phía Dinh Thống Nhất và ôm theo nhà thờ Đức Bà cũng theo chiều kim đồng hồ
Plan B: Tập trung phía trước Nhà hát thành phố.

3- ĐÀ NẴNG: chợ Hàn gần ngư dân Đà Nẵng và ngư dân Quảng Ngãi thường ghé chợ Hàn bán hải sản sau khi khai thác ở biển Đông. Tại đường Bạch Đằng, cửa Tây sông Hàn đây là nơi tập trung nhiều cơ quan như ủy ban nhân dân, đường đẹp, có nhiều khách du lịch, tên đường là Bạch Đằng cũng 1 phần nào gợi lại chiến thắng năm nào của cha ông chúng ta.

4- HUẾ: chợ Đông Ba

5- NHA TRANG: Khu Trung Tâm Văn Hóa hay là khu vực trước trường Cao Đẳng Sư Phạm Nha Trang (khu này gần Tòa giám mục Nha Trang và gần khu du lịch khách sạn Sheraton) .

6 – VŨNG TÀU: chợ Bến Đá nơi ngư dân đông và bán hải sản ở đây gần tượng đài Phật Thích Ca.

7- TÂY NINH: Chùa Quan Thánh Đế, ngay góc đường Trần Hưng Đạo và Lê Lợi, khu vực này gần Hội Thánh Tin Lành nữa.

8- CẦN THƠ: Bến Ninh Kiều, gần chợ Cần Thơ.

9- HẢI PHÒNG: Nhà hát thành phố, đường Trần Hưng Đạo.

10- BUÔN MÊ THUỘT: Tại BIỆT ĐIỆN, TRƯỜNG ĐH TÂY NGUYÊN

11-TP QUY NHƠN-BÌNH ĐỊNH: Tại ĐHSP QUY NHƠN và tuần hành khắp tp

Nguồn: Ba Sàm. (phần Comments)


2 nhận xét :

  1. XIN CHÚC MỪNG ANH EM TRONG ĐOÀN BIỂU TÌNH
    CẢ DÂN TỘC ĐANG HẬU THUẨN MẠNH MẼ CÁC ANH TRONG CUỘC ĐẤU TRANH VÌ VẬN MỆNH CỦA ĐẤT NƯỚC

    Trả lờiXóa
  2. Không có luật biểu tình là không quản lý được biểu tình. QH phải mau mau ra luật. Phải văn minh như bất kỳ ai trên TG. Không có vùng cấm không làm luật. Hai luật ND đang cần; L BT là luật biển.
    DBND

    Trả lờiXóa