Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2011

TẠI LIÊN HỢP QUỐC: VIỆT NAM PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC VI PHẠM CHỦ QUYỀN

Việt Nam phản đối Trung Quốc vi phạm chủ quyền biển 

Ngày 17-6, tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York (Mỹ), Đại sứ Việt Nam Lê Lương Minh đã lên tiếng phản đối Trung Quốc có những hành động vi phạm chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông. 

Đại sứ Lê Lương Minh lên tiếng phản đối Trung Quốc tại Hội nghị thường niên các nước thành viên Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển (từ 14-6 đến 17-6). 


Tàu Viking 2 của Việt Nam - Ảnh: tư liệu

Đại sứ Lê Lương Minh tố cáo Trung Quốc cho phép các tàu hải giám và tàu cá Trung Quốc cắt và gây rối dây cáp của hai tàu thăm dò địa chấn thuộc Công ty PetroVietnam đang hoạt động trong khu vực chủ quyền lãnh hải Việt Nam ở Biển Đông và cho rằng hành động này vi phạm trắng trợn chủ quyền biển của Việt Nam. 

Đồng thời đại sứ lên án và bác bỏ cái gọi là bản đồ "đường lưỡi bò" 9 đoạn của Trung Quốc trên Biển Đông. 

Đại sứ Lê Lương Minh yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay những hành động vi phạm chủ quyền biển của Việt Nam và thực hiên nghiêm chỉnh Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển năm 1982. 

Đại sứ khẳng định Việt Nam kiên trì giải quyết bất đồng Biển Đông bằng giải pháp hòa bình thông qua đối thoại đa phương giữa các bên trên cơ sở Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển của Liên Hiệp Quốc năm 1982, DOC và các công ước quốc tế khác liên quan.

TTXVN 

22 nhận xét :

  1. Len tiếng thẳng thắn và kịp thời,dân tin đây là lời nói thật.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng rồi, đáng ra phải phản đối với LHQ từ lâu rồi về cái "lưỡi bò này"
    Tôi cũng sẽ phản đối cái "lưỡi bò" này với bà xã để bà biết đường mà lựa đồ khi đi chợ, cũng như dạy con, hay coi phim.....!!!

    Trả lờiXóa
  3. Mà bác Diện ơi, cháu thấy từ xem xét phê duyệt comment có vẻ hơi bề trên và ít tính chia sẻ, trao đổi, giao lưu....
    Cháu nghĩ Bác lên dùng từ "xem xét đăng tải"??? thì hay và gần gũi hơn!
    Kính Bác!

    Trả lờiXóa
  4. I't nha^'t cu~ng phai+ va^.y chu+'.

    Trả lờiXóa
  5. Một bước đi đúng đắn của chính phủ!
    Hoan hô!

    Trả lờiXóa
  6. Là ứng xử đúng đắn của Chính phủ trước thế giới đối với những hành động vi phạm của TQ. Cùng với những phản đối của Philippin TQ sẽ dễ bị cô lập ở LHQ vì những hành động và tham vọng của mình tại biển Đông.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi nghĩ đã đến lúc ta cần tiến hành mọi việc một cách bài bản, mục đích làm cho thế giới thấy rõ bản chất của vấn đề. Đây là một quá trình kiên trì thuyết phục.Muốn thế phải có chứng cứ rất rõ ràng:có minh chứng,có thẩm định.Có thế mới lật tẩy được anh chàng quen thói "lấy thịt đè người" "cả vú lấp miệng em" Tôi nghĩ phải bằng mọi cách có thể được để thế giới "vốn hoài nghi và e ngại ta" hiểu ta hơn nữa và trên cơ sở đó họ mới hiểu "TQ là thế nào. Trong thế trận này ta làm thế nào đó để tranh thủ sự đồng tình của các Việt kiều ta.Dù có căm ta bao nhiêu chăng nữa thì trên mặt trận này TQ chẳng thể làm được gì ta.Tại sao ta không hết sức khai thác. Lương tâm thế giới chắc chẳng bao giờ bênh những kẻ "cậy mạnh hiếp yếu' khi họ hiểu mọi vấn đề.Tôi nghĩ quả bóng đang ở chân ta.Mọi điều còn chỉ là ta "còn lướng vướng gì không"

    Trả lờiXóa
  8. Không biết thông tin này có làm Thẩm phán tòa án Quốc tế về Luật biển(ITLOS) Cao Chí Quốc(mới được bầu với số phiếu 141/149 phiếu nghĩ ra sao nhỉ!Câu hỏi xin nhờ các bác thân Trung Quốc trả lời hộ em!?

    Trả lờiXóa
  9. Hoan hô đại sứ! Ngài đại sứ của chúng ta đã tát 1 cái thật bất ngờ và đau điếng vào mặt lũ xâm lăng.
    Để xem lũ cẩu tặc tàu khựa lần này sẽ sủa như thế nào đây????

    Trả lờiXóa
  10. CHỈ CÓ THỂ NÓI:HOAN HÔ CHÍNH PHỦ VIỆT NAM ĐÃ LÊN TIẾNG Ở LIÊN HỢP QUỐC!Đúng,bị bắt nạt,bị cướp phá phải kêu toáng lên thì loài người tiến bộ mới ủng hộ chứ,khi bị nó làm mình,mình lại nói"em biết,em biết,nhưng cứ để yên xem sao..." thì hỏng hẳn.

    Trả lờiXóa
  11. Gửi bác Diện : Tôi là người hay vào Blog của bác . Khỏi phải nói lý do bới qua blog của bác và 1 số blog khác tôi thấy mở mang được nhiều hiểu biết về các mặt trong xã hội cũng như thực trang đất nước ta . Thông qua blog của bác những thông tin được chuyển tải đến được nhiều tầng lớp người trong xã hội . Nhưng tôi thấy dân mình đại đa số đều không được tiếp cận thông tin bởi nhiều lý do , 1 là không có điều kiện . 2 là bị u mê vì không hiểu biết . Chuyện trung Quốc và Việt nam quả là có rất nhiều điều đáng nói , chuyện Biển đông là 1 phần đang hé mở . Nhưng cái tôi lo 1 khía cạnh khác về mặt kinh tế . Đó là làm sao cho dân ta hiểu và phản ứng với hàng hóa TQ trong đó chất lượng , những độc hại , và 1 số âm mưu phá hoại về kinh tế . hàng ngày tôi vẫn nhìn thấy các đồ chơi TQ tràn lan rồi thực phẩm hoa quả độc hại, những ô nhiễm về văn hóa phim ảnh TQ . Nói tẩy chay thì nặng nề nhưng làm sao để dân ta bớt đi dngf hàng Tq thì hay biết mấy . Có thể tôi kém hiểu biết nên nói gì đó chưa đúng bác thông cảm cho nhé . Làm sao dân ta yêu nước bằng các hành động cụ thể đừng để TQ lấn sân ta nhiều mặt .Mong bác luôn mạnh khỏe và giúp được phần nào cho sự đoàn kết của người dân Việt Nam ta đối phó với Bọn bành trướng TQ . Cảm ơn bác rất nhiều vì tinh thần trách nhiệm với đất nước . các bác mới thực sự là những trí thức yêu nước và thực sự có trách nhiệm .Trong 1 xã hội toàn những kẻ cơ hội mua bằng cấp, ăn cắp trí tuệ người khác để thăng quan tiến thân thì vẫn còn những người đáng trân trọng như bác và các người dám dấn thân cho sự công bằng xã hội và sự phát triển của đất nước thật đáng quý . Chúc bác luôn mạnh khỏe minh mẫn và không bị gép vào tội ( Phản động ).

    Trả lờiXóa
  12. Hoan hô lãnh đạo Đảng và NN ta đẫ cho phát ngôn đúng chỗ, đúng mực, tuy có hơi...muộn. Nhưng "muộn còn hơn không"

    Trả lờiXóa
  13. Phải chi đăng luôn văn bản của ông Minh đọc tại LHQ thì tốt hơn hỉ.
    Có nói đích danh là TQ không hay dùng "nước lạ" là hơi căng à nha. Đề nghị nhà nước và chính phủ VN cần phải phản ứng mạnh mẽ hơn nữa trên các cơ quan quốc tế về vấn đề này.

    Trả lờiXóa
  14. Xin báo để anh Diện biết và mong anh ủng hộ chúng tôi.Chủ nhật ngày 19/6/2011 chúng tôi là những cựu chiến binh(nhập ngũ tháng 3 năm 1968)và những cựu chiến binh các thế hệ khác ở Hà nội sẽ biểu thị sự ủng hộ tới chính quyền và thể hiện lòng yêu nước tại Đền Bà Kiệu-Hồ Hoàn Kiếm-Hà nội,thời gian từ 8giờ tới 10giờ sáng.Mong anh quan tâm và đồng hành cùng chúng tôi.Thân ái

    Trả lờiXóa
  15. Trời đã sáng lên rồi đó Biển đông không dễ làm Ao nhà
    HH

    Trả lờiXóa
  16. Hoan hô thứ trưởng Pham Binh Minh, hoan hô Đại sứ Lê Lương Minh. Bác Minh nào cũng giỏi. Còn Bác TD Minh nhà đài nũa. Hy vọng bác được như hai bác Minh này để làm con cháu của Hồ Chí Minh.
    DBND

    Trả lờiXóa
  17. Tuy chậm, nhưng là một bước đi cần thiết của Việt Nam. Không biết có phải nhận vơ hay không, nhưng thực sự hiệu ứng của 2 cuộc biểu tình vừa qua quả thật đúng như mong đợi. Nếu không có những người dũng cảm xuống đường "tụ tập", thì không hiểu giờ này chính phủ phản ứng ra sao nhỉ?!

    Trả lờiXóa
  18. Hoan hô Đảng và Chính quyền Nhà nước ta đã dám lên tiếng phản đối mạnh mẽ tên xâm lược bành trướng ngạo mạn Trung Quốc trước Liên Hiệp Quốc và toàn thể thế giới. Con đường đàm phán đa phương hóa, quốc tế hóa là cần thiết và đúng đắn hợp thời để tránh bị Trung Quốc chia rẽ, gây sức ép, mua chuộc và đe dọa các nước ASEAN. Hi vọng chúng ta có thái độ kiên quyết hơn nữa đấu tranh chống lại sự xâm lấn lãnh thổ của tên to xác xấu bụng Trung Quốc. Chúng ta đã nhường nhịn, cam chịu chúng nhưng càng nhẫn nhịn chúng càng lấn tới o ép ta. Đã đến lúc chúng ta vùng lên chống lại cường quyền ác bá Trung Quốc. Chúng ta phải kiên quyết đòi lại những gì là của tổ tiên để lại bằng chính trí tuệ, máu xương của mình. Không thể chấp nhận cái lối đàm phán của Trung Quốc theo kiểu cái gì Trung Quốc đang chiếm giữ bất hợp pháp thì là của TQ không có gì cần đàm phán thêm, cái gì của nước ta bao đời để lại thì bọn khốn nạn này lại đòi đàm phán song phương để đuổi ta đi nơi khác vì chúng kiên quyết tự nhận là chủ quyền của chúng. Không còn gì khốn nạn và mất dạy hơn bọn cướp Trung Quốc này.
    ĐB.

    Trả lờiXóa
  19. Đúng! Đúng! hoan hô ông Đại sứ, hoan hô chính phủ
    Phải đưa chuyện này ra Liên hợp quốc để cả thế giới biết và đặc biệt cả nhân dân Trung Quốc biết, vì toàn dân TQ đang bị chính phủ của họ lừa dối mà hiểu nhầm chúng ta.
    Chúng ta phải thắng từ chính trong nước họ, thì mới là chiến thắng vang dội.
    Tất cả nhân dân chỉ muốn được sống an lành

    Trả lờiXóa
  20. Gửi Cháu Bùi Văn Mạnh,

    Cháu làm bác buồn quá! Vì bác tưởng cháu rất rành về mạng. Cháu ơi, những chữ Phê duyệt đó là mặc định của Blogspot, không thể điều chỉnh, sửa chữa được. Chúng ta đành chấp nhận vậy thôi.

    Cám ơn cháu đã nêu thắc mắc với tinh thần rất xây dựng!

    Nguyễn Xuân Diện

    Trả lờiXóa
  21. VN cần hợp tác với khối ASEAN và thế giới phản đối mạnh mẽ hơn nữa về thái độ xấc xược của TQ

    Trả lờiXóa
  22. Tôi chỉ xin nêu một ý kiến nhỏ với anh em mình tham gia cuộc biểu tình sáng nay 19/6/2011 một nội dung ngoài nôi dung các bạn đã đề xuất là "ủng hộ các điều tố cáo TQ của Đại sứ Lê Lương Minh tại Liên Hợp Quốc" và bản "Thông cáo chung Việt- Mỹ"

    Trả lờiXóa