Thứ Hai, 20 tháng 6, 2011

MỘT TIN KHÔNG MỪNG

Ông Nguyễn Thế Thảo tái đắc cử Chủ tịch UBND Hà Nội

Với xấp xỉ 94% phiếu bầu, ông Nguyễn Thế Thảo (59 tuổi) tái đắc cử Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. Trong sáng nay, bà Ngô Thị Doãn Thanh (54 tuổi) đã tái đắc cử Chủ tịch HĐND Hà Nội. 

Theo kết quả được công bố chiều 20/6, ông Nguyễn Thế Thảo đạt xấp xỉ 94% phiếu bầu và trở thành Chủ tịch UBND Hà Nội nhiệm kỳ 2011-2016. Ông Thảo là ứng viên duy nhất cho chức vụ này.

Năm nay 59 tuổi, ông Nguyễn Thế Thảo có học vị tiến sĩ kinh tế và là một kiến trúc sư. Tháng 9/2007, ông được bầu làm Chủ tịch UBND Hà Nội và tái cử chức vụ này năm 2008 khi Hà Nội mở rộng địa giới hành chính. Trước khi về Hà Nội, ông là Bí thư tỉnh ủy Bắc Ninh.

Chiều nay, HĐND cũng đã bỏ phiếu thông qua các phó chủ tịch UBND nhiệm kỳ mới. Trong số 6 người có 4 phó chủ tịch tái đắc cử gồm các ông, bà: Vũ Hồng Khanh, Nguyễn Văn Khôi, Nguyễn Thị Bích Ngọc và Nguyễn Huy Tưởng.

Hai phó chủ tịch UBND mới là ông Nguyễn Văn Sửu (Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư) và ông Trần Xuân Việt (Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn).

Đại biểu bỏ phiếu bầu lãnh đạo Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Theo kết quả kiểm phiếu sáng 20/6, bà Ngô Thị Doãn Thanh nhận được 93 trong tổng số 95 phiếu của đại biểu HĐND Hà Nội khóa 14, nhiệm kỳ 2011-2016. Năm nay 54 tuổi, bà Thanh có trình độ thạc sĩ.

Ông Lê Văn Hoạt, Bí thư huyện Mê Linh trúng cử Phó chủ tịch HĐND; ông Nguyễn Văn Nam (Trưởng ban Kinh tế Ngân sách HĐND khóa trước) trúng cử Ủy viên thường trực HĐND.

Trong phiên họp đầu tiên của HĐND khóa mới, Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị đã có bài phát biểu nhấn mạnh tầm quan trọng của kỳ họp mở đầu. Ông chúc mừng 95 đại biểu HĐND trúng cử trong cuộc bầu cử đầu tiên sau khi Hà Nội mở rộng địa giới hành chính

"Kết quả bầu cử thể hiện ý thức chính trị công dân, tinh tần dân chủ, trách nhiệm cao của hơn 4,8 triệu cử tri thủ đô với việc xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN của dân, do dân, vì dân", ông Nghị nói.

Chỉ ra những thuận lợi cũng như những khó khăn thách thức của HĐND khóa mới, ông Nghị nhấn mạnh vai trò của công tác cán bộ. Theo Bí thư thành ủy, sắp xếp bộ máy, bố trí nhân sự cần gắn với thực tiễn thực hiện nghị quyết 15 của Quốc hội về mở rộng địa giới hành chính thủ đô. Công tác này cần có sự kế thừa và đổi mới, đổi mới để đáp ứng yêu cầu ổn định cũng như để không ngừng phát triển.

Cũng theo Bí thư Phạm Quang Nghị, HĐND nhiệm kỳ 2011-2016 cần nâng cao hiệu quả thực hiện chức năng quyết định, nâng cao chất lượng ban hành các nghị quyết, nhất là các nghị quyết mang tính cơ chế chính sách phát triển kinh tế - xã hội...

Riêng đối với hoạt động của UBND, ông Nghị nhấn mạnh tới một khối lượng công việc quan trọng và to lớn của thành phố đang chờ chính quyền thành phố nhiệm kỳ mới. "Các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng có đi vào cuộc sống, có trở thành hiện thực hay không, phụ thuộc một phần hết sức quan trọng vào năng lực, sự điều hành của bộ máy lãnh đạo UBND thành phố", ông Nghị nói.

Nguyễn Hưng - Tiến Dũng
Nguồn: VNExpress.

Nguyễn Xuân Diện:

Đọc được bản tin trên tôi không mừng. Trước hết vì tôi không có họ hàng gì với ông Nguyễn Thế Thảo. Thứ hai, tôi chẳng thấy ông làm được việc gì cho Hà Nội cả. (Hồi ông làm BT Bắc Ninh thì ổn. Có lẽ Bắc Ninh mới là chỗ của ông).

Vụ dời đô về Ba Vì và đường "BĐS" Hồ Tây - Ba Vì thì cứ vài hôm ông lại nhảy lên báo thay đổi ý kiến một lần. (KTS Trần Thanh Vân theo dõi vụ này mà chóng cả mặt, suýt phải nhập viện). Ông là kiến trúc sư mà để bộ mặt kiến trúc thủ đô vẫn vô cùng nhếch nhác, các công trình được xây dựng trong nhiệm kỳ của ông thì xấu xí (Bảo tàng HN), mau hỏng (Đường Kao tốc Thăng Long, Công viên Hòa Bình). Nay mai còn 3 cái cầu vượt làm hết bao nhiêu tiền sẽ bị đập đi để làm đường trên cao nữa!

Rồi lát đá khu vực Hồ Gươm, xây 5 cổng chào đón khách..Nếu có viết hết ra, chắc hết dung lượng của cái blog này mất!

Hà Nội là thủ đô, tinh hoa tụ hội, địa linh nhân kiệt, mà sao lâu nay vị trí chủ tịch này toàn do những anh hoặc kém, hoặc tham nắm giữ! Chán lắm!



25 nhận xét :

  1. Một người Hà Nộilúc 20:24 20 tháng 6, 2011

    Với tư cách là một đồng nghiệp của ông Thảo ( kiến trúc sư ) tôi thấy ông Thảo không những không làm gì được cho Hà Nội mà còn phá hoại HN gấp nhiều lần các vị tiền nhiệm trước đó.
    Dẫn chứng? Giới kiến trúc- xây dựng đều rõ ông Thảo nhưng Chán chả buồn nói vì quá nhiều dẫn chứng. Xin hẹn bạn đọc vào một dịp khác thuận lợi.

    Trả lờiXóa
  2. Ô hay! Cái nhà bác Diện này. Người ta được tín nhiệm thì người ta tái trúng cử chứ sao. Thế người khác trúng thì bác mừng à?
    Xin thưa: Cụng rứa thôi. Ai trúng mà chẳng rứa.

    Trả lờiXóa
  3. đã vài năm nay tôi còn chẳng thèm xem chương trình của đài truyền hình hà nội.nói chi tới mấy ông bà này!

    Trả lờiXóa
  4. Một sự phản biện thẳng thắn của TS Nguyễn Văn Diện.Ở nước mình nó thế:"Ông Thảo là ứng viên duy nhất cho chức vụ này".Vậy sao vẫn phải bầu nhỉ? Tiếc rằng nước mình không có một nhà văn tầm Azit- Nêxin như Thổ Nhĩ Kỳ.

    Trả lờiXóa
  5. "Trước hết vì tôi không có họ hàng gì với ông Nguyễn Thế Thảo". Có họ để tính nhờ cậy gì đây vậy bác Diện? hihi.
    Còn cái ông Thảo này, như các cụ nói : "trông mặt mà bắt hình dong" thì biết bộ mặt Hà Nội thế nào rồi

    Trả lờiXóa
  6. Ô hay nhỉ! Tài nhỉ!
    Chắc mai phải ra tạ cụ rùa một cái
    Tài thật!

    Trả lờiXóa
  7. Ông này: là tiến sỹ à? Có giống thế này không?
    "Nghệ An có chuyện nực cười
    Tiến sỹ thi trước, lớp mười thi sau"
    Khe khe!

    Trả lờiXóa
  8. (ị vào mấy thứ chức quyền)


    TRẦN THI THƯ nói...

    Một sự phản biện thẳng thắn của TS Nguyễn Văn Diện.Ở nước mình nó thế:"Ông Thảo là ứng viên duy nhất cho chức vụ này".Vậy sao vẫn phải bầu nhỉ? Tiếc rằng nước mình không có một nhà văn tầm Azit- Nêxin như Thổ Nhĩ Kỳ.

    ....Cũng rứa thôi, choa nói thật đấy!
    còn nhà văn ư! "bố" của Azit- Nêxin mà đến VN ...cũng rứa thôi, mả cha đứa mô nói sai, choa thề độc đấy.

    Trả lờiXóa
  9. Chưa bầu đã biết kết quả, vậy bầu làm gì, như trò đùa trẻ con. Buồn!

    Trả lờiXóa
  10. Cái bác Nặc danh 20:30 nói đúng đấy.Không chỉ hai năm mà cả 5 năm nay tôi chẳng thèm ngó qua kênh của Đài truyền hình Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  11. Trong dịp lễ 1000 năm Thăng Long, người dân Thủ đô hoan hỷ bởi cờ hoa khắp thành phố, đâu đâu cũng đèn nhấp nháy. Tôi vui lắm gọi điện khoe với bạn ở TP HCM, dập tắt niềm vui của tôi ông bạn nói"Tôi xem tivi rồi, gớm chưa ở Sài Gòn ngày lễ tết bình thường đèn còn đẹp hơn nhiều, mà toàn doanh nghiệp bỏ tiền ra để làm đấy chứ ở HN ông toàn tiền chùa mà nhìn như đám cưới"
    Ngẫm lại đúng thật, vậy vai trò của bác Kiến trúc sư, nhà kinh tế Nguyễn Thế Thảo ở đâu nhỉ?
    Quanh Hồ Gươm, dọc Tràng Tiền, Tràng Thi.. eo ơi họa héo cứ cắm trong bồn nhìn chẳng bằng tỉnh lẻ. Tôi đến Vĩnh Phúc, Bắc Giang đường phố đẹp lắm nhìn rất chuyên nghiệp vậy mà Thủ Đô thì chán quá.
    Ôi bác Thảo ơi...

    Trả lờiXóa
  12. ĐÚNG LÀ KO VUI THẬT.DÙ ĐÃ Ở HÀ NỘI NHIỀU NĂM NHƯNG CÀNG NGÀY TÔI CÀNG THẤY BỘ THỦ ĐÔ NGÀY CÀNG XUỐNG CẤP NGHIÊM TRỌNG: ĐƯỜNG XÁ THÌ BỤI MÙ MỊT,NHÀ CỬA THÌ XÂY KO CÓ TRẬT TỰ, GIAO THÔNG THÌ KHỎI PHẢI NÓI...MỖI LẦN ĐI RA ĐƯỜNG MÀ PHÁT KINH LUÔN.

    BẦU THÌ CỬ CHI CỨ PHẢI BẦU CHO ĐÚNG LUẬT THÔI,CHỨ CŨNG CHẲNG HY VỌNG MẤY ÔNG NÀY LÊN LÀM ĐC J CHO DÂN...

    Trả lờiXóa
  13. KTS Trần Thanh Vânlúc 03:59 21 tháng 6, 2011

    Bởi chưng Ts Diện nhắc đến tên tôi trong bài này, nên tôi đành phải phân bua đôi dòng cho phải đạo.
    Rằng, năm ngoái, trong một bài viết nào đó, tôi có phàn nàn Kiến trúc sư, Chủ tịch UBND Nguyễn Thế Thảo "Trong ba tháng, ông Nguyễn Thế Thảo thay đổi ý kiến về vị trí đặt Trung tâm Hành chính Quốc gia ( nơi Chính phủ ngồi tiếp Quốc dân và bạn bè Quốc tế ) tới 4 lần: Đầu tiên ông đề xuất ở TÂY HỒ TÂY như tôi từng gợi ý, sau đó ông đưa Chính phủ vào sâu hơn 11Km ở XÃ PHÚ DIỄN HUYỆN TỪ LIÊM, sau đó ông cho Chính phủ chui luôn vào tận nơi khỉ ho cò gáy là HÒA LẠC HUYỆN QUỐC OAI, cuối cùng ông để cho Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đưa Chính phủ nhét vào tận NƠI NGHỈ NGƠI DƯỠNG LÃO TRONG BA VÌ"
    Một hôm, nhân có cuộc họp của Hội KTS VN ở Cung hữu nghi, KTS-TS Lã Kim Ngân, Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị Hà Nội phân bua với tôi:
    - "Chị thông cảm, anh Thảo chẳng qua cũng như LÝ TRƯỞNG LÀNG thôi mà, cãi nhau sao được với quý Bộ?"
    Tôi trả lời:
    "Lý trưởng thì cũng là KTS, phải có chính kiến của mình chứ. Tại sao tao dám nói quan điểm của mình mà ông ấy không dám nói?"

    Trả lờiXóa
  14. Các bác nói thế nhưng theo tỷ lệ bầu phiếu 94% nghĩa là cứ 10 người Hà Nội có hơn chín người tín nhiệm ông Thảo:

    - Các bác cần phân tích điểm này hơn là nói chuyện nhùng nhằng

    Trả lờiXóa
  15. Dân tụi em chỉ mong mỏi khóa này các bác làm được 1 việc là giải quyết được tắc đường thôi (hoặc làm sạch, giữ cho sông Tô Lịch sạch sẽ, ko hôi thối nữa, hoặc...). Chỉ cần các bác làm thôi, thế là đủ, không cần nói nhiều, chém gió nhiều làm gì. Đừng hứa gà hứa vịt nhiều quá rồi hết nhiệm kỳ chẳng làm đc cái gì, mà còn làm cái thủ đô đã nhếch nhác thêm nhếch nhác hơn. Lạy hồn!

    - Chúc bác Diện ngày mới vui vẻ -

    Trả lờiXóa
  16. Riêng tôi thì mừng, càng cũ càng mừng...rất mừng, bởi tôi chỉ nghĩ đơn giản: sẽ ko có 1 đợt điều chỉnh lại tiêu chuẩn về nhà ở mới cho các đ/c lãnh đạo, sẽ ko phải "bố trí" lại xe, phòng làm việc cho các đ/c lãnh đạo, sẽ giảm đi các công trình vô bổ nhưng đánh bóng tên tuổi và sẽ không có sự phá cái cũ cũng chỉ để người khác thấy cái oai của mới, sẽ không có đợt thay cổng chào ( ra vào ) cho đúng hướng và tuổi của lãnh đạo mới và ...rất nhiều "cái mới"đúng tiêu chuẩn" nhưng kỳ lạ ...và cái chính là đó chính là tiền do dân ta đóng góp.

    Trả lờiXóa
  17. Gởi ông nặc danh 05:24.

    Có một người ứng cử duy nhất thôi ông ạ. Thử hỏi còn ai để bầu nữa đây? Tớ chỉ thấy lạ là sao ông ấy chỉ được có 94% đấy. Lẽ ra phải được 100% mới đúng.

    Trả lờiXóa
  18. Bác Diện cứ lo cho sự bình yên của Xứ Đoài đi là vừa!

    Trả lờiXóa
  19. Em lại mừng lắm các bác à. Nhà em có họ hàng với bác Thảo.

    Trả lờiXóa
  20. Sao ông Nguyễn Thế Thảo đã 59 tuổi và bà Ngô Thị Doãn Thanh 54 tuổi,đã hết tuổi theo quy định mà vẫn được ứng cử và bầu cử vào chức danh chủ chốt là sao nhỉ?Hay ở HN có cơ chế khác?vì 2 vị này chỉ còn 1 năm nữa là phải nghỉ hưu.
    Theo quy định nào mà ở tuổi này còn tái đắc cử được(Trừ lãnh đạo trung ương)
    Đúng ra 2 ông bà này nên xin thôi tham gia bầu bán để chờ nghỉ hưu,tham làm gì 1 năm nữa để làm khó cho tổ chức.
    Nhưng 1 năm cũng là 365 ngày đấy-giải quyết được khối việc.

    Trả lờiXóa
  21. Em ở gần phố Thái Hà, Thái Thịnh. Khi thấy dự án cống hóa, mở đường mương Cát Linh - La Thành - Thái Hà - Láng từ 2002 để chào đón Seagame 22 (2003) thì nhà em thấy rất mừng trước QĐ này của TP. Nhưng hỡi ôi từ đó tới nay, sau khi làm xong 700m đoạn đường vào nhà thi đấu Hoàng cầu phục vụ Seagame 22 thì dự án này dậm chân tại chỗ suốt mấy năm liền.
    Thú thực em quê Bắc Ninh, đồng hương bác Thảo nên hồi đầu bác mới về HN em cũng tin tưởng và hy vọng lắm, chắc là dân KTS thì bộ mặt thủ đô ta sẽ thay đổi nhanh hơn, chỉ có điều không hiểu là do dự án này "bé" hay sao mà không thấy bác quan tâm lắm.
    Rồi đến chuẩn bị đại lễ 1000 năm Hà Nội, người ta lại hô hào thành công trình chào đại lễ và đặt mục tiêu hoàn thành trước đại lễ. Nhà em lại mừng khấp khởi vì sắp sửa bớt đi một vài điểm tắc đường, bà con hai bên tuyến mới đỡ phần cực nhọc vì bao năm nay bị rào chắn ngay, vũng nước, hố rãnh máy móc ngổn ngang ngay trước cửa...
    Ấy vậy mà cuối cùng dự án này lại lỗi hẹn cho đến tận bây giờ vẫn chưa xong và không biết bao giờ mới xong.
    Mà nhà em được biết đây là dự án của Thành phố 100 phần trăm chứ không phải của Bộ gì đâu nhé.

    Thật thất vọng quá, Hà nội thủ đô ta việc bé ngày nào cũng thấy mà còn vậy thì không hiểu việc lớn thì....?

    Công Dân Thủ đô

    Trả lờiXóa
  22. pó tay.các bác không làm thì dể em!

    Trả lờiXóa
  23. Qua lời bình của các vị tôi cảm thấy nghi ngờ bằng cấp học vị của vị tái chủ tịch này quá nào là :học vị tiến sĩ kinh tế và là một kiến trúc sư...

    Trả lờiXóa
  24. Đ/c NT Thảo được điều về HN tháng 8/2008 đúng dịp sáp nhập Hà Tây vào, làm cho Thủ Đô nghìn năm văn hiến, trở thành thủ đô lớn tầm cỡ TG về ...diện tích, với hy vọng chấn chỉnh qui hoạch hạ tầng...để HN đẹp ngang...Bắc Ninh- quê Ông. Nhưng chẳng bao lâu sau, HN nếm những trận lụt kinh hoàng làm trên 20 người chết, đường phố chả khác "sóng nước Tương Giang", nhiều GD phải sơ tán, có những đám cưới dùng xe cải tiến đón dâu...
    Đ/c Thảo còn nổi hơn bởi chính kiến QH Thủ Đô mới với cái Trục Hồ Tây - Ba Vì lúc phản bác, lúc OK...theo chiều gió cuốn của Bộ.
    3 năm thực sự cũng khác chi mấy trống canh, sự trì trệ về quản lí HC, hạ tầng lộn xộn, sổ đỏ chẳng nhúc nhích là bao...,nhưng dù sao sau 3 năm, TD có đươc bộ mặt hôm nay cũng nhờ ơn Trời và trong đó có công của đ/c, nếu không phải vậy thì tại sao đến kì bầu lại này đ/c lại được tái đắc với tỷ lệ cao...Vậy?
    Nhân dịp này, Kính chúc cựu- tân CT HN dồi dào SK để dắt, dẫn ND TD thực hiện được giấc mơ cải tạo hạ tầng tránh lụt, tắc đường, và những CT như Nhà bảo tàng ...càng ít càng tốt.
    ......
    Hoa Lê

    Trả lờiXóa
  25. Theo dự báo của Nha khí tượng, cuối tuần này HN lại có trận mưa to, phải chăng cứ mỗi dịp Ông NT Thảo đăng cơ là trời lại nổi đóa.
    Xin Người hãy bình tĩnh để dân đỡ cảnh thuyền bè bơi trên nước cống. Khổ quá.

    Trả lờiXóa