Thứ Năm, 2 tháng 6, 2011

TÔI KHÔNG ĐI DU LỊCH TRUNG QUỐC

Công ty du lịch CANA ra thông báo:
Thông báo ngưng bán tour đi Trung Quốc!

Kính thưa quý khách!

Những thông tin gần đây cho thấy Trung Quốc ngày càng lấn tới và ngang nhiên xâm lấn chủ quyền của Viêt Nam. Giống như một kẻ côn đồ chạy vào sân vườn của chúng ta phá họai hoa màu  rồi còn nói đó là điều bình thường. Tuy rằng đó không phải là hành động của tất cả  người dân Trung Quốc, nhưng để nêu cao tinh  thần của người yêu nước CANA tạm ngưng tất cả các tour đi Trung Quốc và  tháo gỡ các thông tin du lịch Trung Quốc ra khỏi trang web.

Xin cáo lỗi cùng những quý khách truy cập trang web của chúng tôi để tìm hiểu thông tin về tour, cũng như một số bạn sinh viên cần thông tin về Trung Quốc. Chúng tôi sẽ mở lại tour và sẽ cập nhật lại thông tin trên trang web khi tình hình và mọi việc hòa hảo được lập lại. Đây chỉ là một cách nhỏ để chúng tôi hành động đối với tinh thần  một người Việt Nam.

Chúng tôi cũng xin cáo lỗi cùng các bạn đối tác của Trung Quốc. Các bạn là những đối tác tốt và tuyệt vời, nhưng trong tình hình hiện tại chúng tôi phải tạm thời ngừng giao dịch với các bạn. Chúng tôi hi vọng  sớm nối lại giao dịch với các bạn trong thời gian sớm nhất. Điều này không phụ thuộc vào chúng tôi hay các bạn, nhưng phục thuộc vào thiện chí của lãnh đạo của các bạn.

Chúng tôi kêu gọi khách hàng trong thời gian này nếu có nhu cầu đi tour nước ngòai hãy chọn một điểm đến khác Trung Quốc trong lựa chọn của mình. Chúng tôi tin rằng sẽ nhận được sự đồng cảm và ủng hộ của quý khách.

Nguồn: tại đây.

Nguyễn Xuân Diện:

Xin hoan nghênh công ty du lịch CANA đã ra thông báo này, bày tỏ tấm lòng của mình đối với Tổ quốc, với tư cách những công dân Việt Nam. 

Riêng tôi, từ 2006 đến nay, gần như năm nào cũng có cơ hội đi du lịch Trung Quốc, nhưng tôi không đi. Tháng 7 này cũng vậy, tôi không đi du lịch TQ. Gia đình tôi không dùng hàng Trung Quốc. Các cháu Mun và Vừng tự thấy kẹo bánh có chữ Trung Quốc là không ăn. 

Còn chư vị và gia đình chư vị, thì sao?



59 nhận xét :

  1. Hoan hô Công ty du lịch Canaan, đây là một hành động yêu nước cần thiết. Gia đình tôi từ nay không dùng hàng có xuất xứ Trung Quốc và kêu gọi các gia đình khác cũng vây. Nhân dân Trung Quốc rất tuyệt vời, họ xây dựng nên dất nước Trung Quốc có nền văn hóa rực rỡ. Nhưng Nhà cầm quyền Trung Quốc luôn đẩy nhân dân họ vào các cuộc chiến tranh với các nước láng giềng và với nhân dân họ là các cuộc cách mạng văn hóa, toàn dân làm gang thép, toàn dân dệt chim sẻ,... Nhân dân Trung Quốc vĩ đại nhất định sẽ tìm được người Lãnh đạo dân tộc yêu dân tộc mình là láng giềng hữu nghị với các dân tộc khác.

    Trả lờiXóa
  2. Hehe nếu ai chưa tiết kiệm được 1 tỷ VND để chũa bệnh hiểm nghèo do dùng hàng Trung Quốc thì xin mời.NO CHINA

    Trả lờiXóa
  3. Tẩy chay mọi thứ có chữ China!

    Trả lờiXóa
  4. Hoan Hô công ty Canaan. Các anh thật đáng khâm phục
    Theo gương Lâm Khang Nguyễn Xuân Diên, gia đình tôi và mọi người HAỸ KHÔNG DÙNG HÀNG TRUNG QUỐC

    Trả lờiXóa
  5. Tuyệt vời. Đây mới là tinh thần yêu nước. Tôi cũng có cơ hội đi nhưng ko thèm. Cần dẹp cả cái kênh "đài phát thanh quốc tế Tàu khựa" trên radio đi nữa. Toàn tuyên truyền tình anh em, mà nó lại chơi VN mình thế

    Trả lờiXóa
  6. Hoan nghênh công ty du lịch Canaan!
    Gia đình tôi từ lâu đã thực hiện việc "người Việt dùng hàng Việt" không chỉ vì đơn thuần là yêu nước mà vì bản chất sâu sa là những hàng Tầu sang Ta phần lớn không có chất lượng tốt!
    Còn từ nay,triệt để không dùng hàng Trung quốc!
    Không những thế,mong muốn của tôi là khi con trai lớn sẽ cho nó đi học võ để có đủ dũng khí cần có bảo vệ gia đình,đất nước.
    Toàn dân ta xin hãy chuẩn bị để bảo vệ tổ quốc!

    Trả lờiXóa
  7. Tôi đăng ký "Không mua hàng Trung quốc".
    Công ty của tôi "không nhập hàng Trung quốc" còn xuất thì cứ ...thoải mái.

    Bác Diện nên tổ chức 1 danh sách dăng ký cho các cá nhân/công ty không nhập hàng Trung quốc đi.

    Trả lờiXóa
  8. Không chỉ Du lịch.Tôi đề nghị mọi phương tiện truyền thông:báo giấy,Internet,tivi,các nhà quảng cáo (và cả các văn nghệ sỹ,các doanh nhân...)trên toàn cõi Việt nam đồng loạt tẩy chay hàng hóa,ấn phẩm Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  9. Hoan hô Cana. Đây là hiệu ứng tích cực đầu tiên, đề nghị các doanh nghiệp khác cùng nêu gương tinh thần yêu nước của người Việt, tẩy chay hàng Trung Quốc.

    VN Muôn năm !

    Trả lờiXóa
  10. No China là tâm nguyện của tôi. Mọi người hãy nói không (không sử dụng, không nhập khẩu, không mua bán) với hàng hoá, dịch vụ, văn hoá phẩm của Tàu đó là thể hiện lòng yêu Tổ quốc Việt Nam!!!!

    Trả lờiXóa
  11. Hoan nghênh tinh thần yêu nước của Canaan và của gia đình TS Nguyễn Xuân Diện!

    Trả lờiXóa
  12. Người xứ Quảnglúc 11:33 2 tháng 6, 2011

    Mọi người hãy cùng nhau tẩy chay và kêu gọi tẩy chay hàng hóa, văn hóa phẩm Trung Hoa!
    Vì một Việt Nam độc lập và toàn vẹn lãnh thổ!

    Trả lờiXóa
  13. Có một người bạn của tôi có ý kiến thế này, quý vị thấy sao:
    Tàu đánh ta, ta ắt phải đánh trả. Đánh trên biển ta không lại thì đánh cả trên bộ. Đánh trực diện không lại thì ta đánh du kích, đánh ko chỉ ở nước ta mà đánh tới tận Bắc Kinh, tới tất cả mọi nơi có quyền lợi của Tàu. Đánh cho để dài tóc, đánh cho răng đen đánh cho biết là nếu chúng mày không để ông yên thì chúng mày cũng điêu đứng. Bá quyền là mẹ đẻ của khủng bố. Chúng mày bá quyền làm càn với ngư dân của tao trên biển, tao biến quyền lợi của chúng mày ở khắp nơi thành tro bụi...
    Cá nhân tôi thấy chiến dịch tẩy chay mọi thứ của Trung Quốc cũng na ná giống ý tưởng trên đây. Cực đoan và ít tác dụng. Hãy nghĩ ra điều gì đó thiết thực và có tác dụng hơn. Ngắn hạn là biểu tình, tìm mọi cách loan tin cho cả thế giới biết. Dài hạn thì phải có cách nào đó nâng cao nội lực quốc gia.

    Trả lờiXóa
  14. Nói về dùng hàng Trung Quốc tôi lại liên tưởng đến người Hàn Quốc tại Công ty CS Wind Tower (
    Khu Công Nghiệp Phú Mỹ 1, H. Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu). Họ cho tôi thấy rằng người Hàn Quốc có truyền thống dùng hàng do Hàn Quốc sản xuất ra từ kem đánh răng, bàn chải, dao, muỗng, nĩa, giày, dép, áo quần, đồ điện tử.v.v...mặc dù tại Việt Nam không thiếu những mặt hàng tương tự giá rẻ hơn. Đó cũng là một cách thức tốt để cổ vũ cho nền sản xuất trong nước phát triển không lệ thuộc vào hàng nhập từ nước ngoài. Thiết nghĩ, nhân dân Việt Nam chúng ta cũng nên học theo cách người Hàn thể hiện lòng yêu nước. Đề nghị tẩy chay không dùng hàng hóa sản xuất từ Trung Quốc để thể hiện sự phản đối chính quyền Trung Quốc leo thang xâm phạm chủ quyền đất nước ta.
    ĐB

    Trả lờiXóa
  15. Rất cảm ơn bác Diện, kính mong mọi người thông qua bài viết này để có thể làm một điều gì đó để ủng hộ công ty du lịch Canaan: đăng ký đi tua các nước khác do công ty canaan tổ chức, cổ vũ và giới thiệu để nhiều người biết đến việc làm này của công ty du lịch Canaan!
    Tiện đây cho hỏi bác Diện là công ty du lịch Canaan có trụ sở ở đâu vậy? là sở hữu NN, hay tư nhân, hay liên doanh nước ngoài....

    Trả lờiXóa
  16. Hỡi mọi người dân Việt Nam,
    Hãy thể hiện lòng yêu nước của mình bằng những hành động cụ thể
    không dùng hàng Trung Quốc
    Không đi du lịch Trung Quốc
    Không xem phim Trung Quốc
    Con cháu Bác Hồ

    Trả lờiXóa
  17. toi de nghi cac cong ty ngung ky ket hop dong nhap khau hang trung quoc ,cac dai truyen hinh ngung chieu phim trung quoc /de nghi tinh binh duong ngung ngay du an xay dung khu pho danh rieng cho nguoi hoa nhu bbc da dua tin /

    Trả lờiXóa
  18. Chết rồi nhà cháu kiểm lại thì toàn thấy đồ china thôi , chả có của Việt Nam

    Trả lờiXóa
  19. Xin TS Diện cho ý kiến: Tại sao những ngày này phim Trung Quốc vẫn tràn ngập màn hình VTV?

    Trả lờiXóa
  20. Nguyễn Thị Kim Loan Nha Tranglúc 12:41 2 tháng 6, 2011

    Tôi là một người nội trợ thuần túy. Từ lâu, tôi đã loại hoàn toàn các thứ thực phẩm cũng như hàng tiêu dùng MADE IN CHINA ra khỏi sinh hoạt gia đình, đối với tôi những sản phẩm của họ luôn luôn thiếu, thiếu trầm trọng sự thành thật, nên tôi đã nói không trong quá khứ, hôm nay và mãi mãi...Tôi không thù ghét người Tàu, họ rất thông minh và chịu khó, nhưng tôi căm hận chính phủ nào cứ nuôi dưỡng âm ỉ chủ trương đi cướp đất cướp biển của người khác về làm của nước mình, mua nhiều vũ khí tối tân để hù dọa rồi từ từ xưng vương xưng tướng ngoài biển cả, lại còn lu loa cả vú lấp miệng em, ý đồ, tham vọng của họ rõ như ban ngày! Chính vì vậy họ sẽ KHÔNG BAO GIỜ trở thành cường quốc được! Thật tội nghiệp cho China bạo chúa!

    Trả lờiXóa
  21. Hoan nghênh Canaan
    ,một cách thể hiện cụ thể nhât lòng yeu nước lúc này- tôi sẽ đi DL nước khác qua Cty của các bạn - tốt nhất không nên dùng hàng của bọn tàu khựa, để đảm bảo sức khỏe và sẵn sàng bụp nhau với chúng

    Trả lờiXóa
  22. Lâu nay chúng ta vẫn là nạn nhân của cuộc "chiến tranh hàng hóa" của Tàu.

    Bảo vệ sức khỏe của nhân dân Việt Nam và nền kinh tế VN bằng cách "người Việt Nam không dùng hàng Trung Quốc"

    Trả lờiXóa
  23. Tôi cũng vậy, từ nay xin chừa hàng Trung Quốc. Cứ hàng Trung Quốc là không mua. Ngay cả khi đang ở nước ngoài, mua đồ mà thấy chữ Made in China là nói thẳng với người bán hàng là không mua vì ghét Trung Quốc, để họ cũng tẩy chay hàng Trung Quốc luôn.

    Trả lờiXóa
  24. Chúng ta mỗi người đều có gia quyến, bạn bè xin hãy bảo nhau bằng lý lẽ và đừng mua hàng hóa trung quốc dù có bắt mắt, có rẻ hơn một tí , xin hãy mua hàng VN , nếu không có thể mua hàng Thái, Ấn, Indo, Nhật .... Ngoài việc nhập vào VN những hàng làm gian dối, có độc chất , việc mua hàng trung quốc chính là tạo thêm sức mạnh cho kẻ thù.
    Thân kính

    Trả lờiXóa
  25. Hoan hô ct DL,đã thể hiện lòng yêu nước như vậy là đúng.Chúng ta chỉ đến đâu mà họ thực sự tôn trọng đất nước ta...hãy tạm không đi DL TQ là đúng.

    Trả lờiXóa
  26. Kính thứ Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện,

    Đề nghị Tiến sỹ phát động phong trào không dùng hàng Trung Quốc.
    Nếu ai còn dung hàng Trung Quốc chính là tự xỉ nhục mình.
    Hỡi những người Việt Nam, nếu chúng ta còn dùng hàng Trung Quốc nghĩa là chúng ta phản bội tổ quốc mình.

    Trả lờiXóa
  27. trong khi chung ta dang ban ve viec tẩy chay hang Tàu thì chung dap tra:
    http://baodientu.chinhphu.vn/Home/Som-trien-khai-xay-dung-Cung-huu-nghi-Viet--Trung/20116/85382.vgp

    Khong biet noi gi nua

    Trả lờiXóa
  28. Cả những cửa hàng,quầy đổ hàng ở Séc,Balan,Nga và tất cả mọi nơi trên thế giới-Hãy đồng loạt tẩy chay hàng Tàu.Dân ở các nước sở tại,người ta cũng chẳng mặn mà gì mãi với hàng Tàu,hãy tìm cách ủng hộ điều đó và khuyếch trương dân họ dùng hàng Việt.
    Đồ chơi trẻ em,dụng cụ gia đình của Tàu rất độc hại.Muốn bảo vệ sức khỏe,hãy tẩy chay hàng Tàu!

    Trả lờiXóa
  29. Hoan hô Canaan. Hoan hô bác Diện.
    Tôi là một sinh viên du học tại Pháp. Tại Paris thỉnh thoảng thấy có "made in Vietnam" trong một vài cửa tiệm của Pháp.
    Quận 13 (quận Á châu), từ lâu tôi có thói quen đến mua sắm hàng Việt Nam và của người Việt. Có nhiều người Việt ta cứ vào những tiệm của Tàu mua đồ ăn, tôi đã khuyên họ rằng, hàng Việt chúng ta có, tại sao phải mua hàng Tàu. Đắt hơn một chút không sao, mua để ủng hộ Việt Nam ta.
    Người Tàu tại khắp nơi trên thế giới cạnh tranh với người Việt chúng ta kinh khủng, hễ có một quán Việt chúng ta mọc lên, thì một thời gian ngắn sau, có một quán Tàu xuất hiện bên cạnh với giá cả rẽ hơn một chút.
    Chúng ta phải liên kết hổ trợ nhau trong chuyện này mới mạnh được.
    Việc tàu Hải Giám TQ ngang ngược trong vùng biển Việt Nam, nhân cơ hội này chúng ta hãy tẩy chay hàng Tàu, mua hàng Việt.
    Chúng ta đang nhập siêu từ TQ rất lớn. Chúng ta đang thua TQ trên mặt trận kinh tế.
    Hôm 5/6 tới, ước gì có khẩu hiệu thật lớn: "TẨY CHAY HÀNG TRUNG QUỐC". Và ước gì việc tẩy chay này không chỉ có một vài ngày. Nếu chúng ta "trường kỳ kháng chiến" chống Tàu, thì cũng trường kỳ tẩy chay hàng Tàu.
    Cám ơn bác Diện đã mở lại trà đình.

    Trả lờiXóa
  30. Việt Nam xuất siêu sang Hoa Kỳ 10 USD thì lại nhập siêu từ Tàu một khoản 11 USD. Một nền kinh tế không gánh được bản thân thì làm như thế là tự sát. Không nhập nguyên liệu đầu vào từ TQ thì sau 1 tuần, nền công nghiệp của Việt Nam tê liệt tức khắc.

    Em không tin cái modem, cái dây mạng, cái sạc pin + pin điện thoại nhà bác Diện không phải đồ TQ. Chưa kể quần áo, chăn màn, vải vóc gần như 100% phải nhập nguyên liệu từ TQ.

    Muốn không dùng hàng TQ trong tương lai cần phải hoạch định chính sách vĩ mô đúng hướng. Còn nếu chỉ cực đoan không dùng hàng TQ mà không có hành động thiết thực khác đi kèm thì chẳng khác gì người ở núi Thú Dương không ăn gạo nhà Chu.

    Dù sao cũng hoan nghênh công ty du lịch Canaan.

    Trả lờiXóa
  31. Mua hàng Tàu là tiếp tay cho TQ sắm thêm tàu chiến, Hải giám, Ngư chính bắt nạt ngư dân VN và xâm chiến Trường Sa Hoàng Sa.

    Trả lờiXóa
  32. Thế còn Bạn,Bạn đi du lịch TQ chưa?.
    Tôi chưa đi DL TQ. Mặc dầu nhiều người khuyên tôi nên đi. Tôi nói là Đất Nước VN đẹp thế,nhiều nơi Hùng vĩ,hoành tráng ... mình chưa đi,thế thì đi đâu cho xa.Bắc kinh ư,Hà nội ,Huế ...cũng đẹp chán.Trường thành ư?Trường lũy - Địa đạo nhiều nơi mình cũng còn chưa biết,núi non Cảnh đẹp ư ?-chắc gì đã bằng Phong Nha-Kẽ Bàng....Ước mơ được đến thác Bản giốc đã tan thành mây khói, nay chỉ còn ước mơ lên tận cột cờ Lũng cú và thăm mấy CS Biên phòng ở đó 1 lần còn chưa được.Đang sắp xếp để được tới trong thời gian gần.
    Thế thì : Cần gì phải đi TQ nhỉ- Hỡi các bạn.
    Còn Hàng Hóa của TQ ư ? Từ khi nhận thấy bộ mặt thật của hàng hóa TQ,tôi không còn dùng nữa,kể cả hoa quả , nước uống ,thức ăn .

    Trả lờiXóa
  33. đi chợ, đi siêu thị,... cái gì cũng thấy made in china, thử hỏi bác em mua đồ gì bây giờ ??? hu hu...

    Trả lờiXóa
  34. Hàng TQ giá có rẻ nhưng chất lượng quá kém,điều quan trọng hơn cả là sự độc hại ảnh hưởng đến sức khoẻ con người,không chỉ ở đồ ăn như hoa quả,bánh kẹo,đồ uống mà còn có ở các đồ dùng khác.
    Tôi nghĩ không phải vì ghét TQ mà ta tẩy chay hàng hoá,mà cái quan trọng là vì sức khoẻ của con người.Mong sao có nhiều bài viết,có nhiều kênh thông tin nói về sự thật những điều có hại khi dùng hàng của TQ,thì không cần hô hào tẩy chay,người tiêu dùng họ xẽ tự tránh mua đồ TQ.Hàng TQ có chất độc hại từ lâu,nhưng báo chí của ta rất ít đăng khuyến cáo.Nhân việc TQ lấn chiếm biển đảo,cậy thế bành trướng xâm lược,chúng ta hãy tuyên truyền mọi người dân không dùng hàng TQ.
    Hoan nghênh công ty du lịch Canaan đã đi tiên phong.

    Trả lờiXóa
  35. Thực ra ở các thành phố lớn việc dùng hàng Tàu có phần nào hạn chế ( trừ một số hàng có thương hiệu thế giới được SX tại Tàu), nhưng ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Tiền bà con còn chưa có thì làm sao khuyến khích bà con ko dùng các thứ rẻ tiền, cgaats lượng kém như hàng Tàu. Mà tuyên truyền chỉ trên blog của chúng ta thì chủ yếu các bác có trình độ vào phát biểu. Ngay cả thanh niên tại TP tôi đoán rằng cũng có ít người tham gia vào đây. Cái đó là do cách giáo dục và thái độ bàng quan của thế hệ trẻ nước ta rồi. Biết nói thế nào ????

    Trả lờiXóa
  36. Hoan hô các bạn, hoan hô bài viết của tiến sĩ Diện.Tôi có một ý kiến nhỏ: Tình hình hiện nay, sóng truyền hình của chúng ta, gần như 100% các đài từ Trung ương đến địa phương đều chiêu phim tầu. Ta hô hào không dùng hàng Tầu, thì có hô hào tẩy chay phim tầu hay không?

    Trả lờiXóa
  37. Hoan hô bác Diện, đã từ lâu tôi không dùng hàng TQ. Mong mọi người đều tẩy chay hàng Tàu.

    Trả lờiXóa
  38. Tẩy chay hàng Trung Quốc! Sức khỏe của chúng ta cũng sẽ nhờ đó mà được cải thiện hơn!
    LH

    Trả lờiXóa
  39. Yêu nước Việtlúc 17:26 2 tháng 6, 2011

    Mỗi người dân Việt Nam hãy thể hiện lòng yêu nước của mình bằng cách tẩy chay hàng TQ.

    Trả lờiXóa
  40. No China tuyệt đối quả là rất khó ạ...nhưng ý thức và hành động thì luôn thường trực điều đó. Nhân tiện, các bác cho ý kiến về cái đài VTC, em ngờ nó dính dáng gì với TQ không ạ? Em nhớ ngày 17/2 năm ngoái, tình cờ bật lên, thấy nó đang phát chương trình ca nhạc có bài Việt Nam - Trung Hoa núi liền núi, sông liền sông...từ hôm đó em tởm tụi này (VTC) vô cùng...

    Trả lờiXóa
  41. Hãy từ chối với tất cả những gì mang thương hiệu Trung quốc.
    Nếu VTV và các nhà đài khác không bắt đầu từ việc ngừng chiếu phim của TQ thì theo gương Công ty du lịch Canaan, các DN hãy hủy bỏ các hợp đồng quảng cáo kèm phim Tàu đã ký với các nhà đài.

    Trả lờiXóa
  42. Trước đây, Căm bu chia luôn dùng hàng Thái. Nhưng kể từ sau vụ đền Previhia, người Khơme đã quay sang dùng hàng Việt cho dù hàng Việt không tốt và cũng chẳng rẻ hơn hàng Thái!
    Chẳng lẽ dân Việt Nam ta không làm được như dân Căm bu chia?
    Chẳng nhẽ chính phủ ta không bằng chính phủ Căm bu chia?

    Trả lờiXóa
  43. Bác Nguyễn Xuan Diện làm ở Viện Hán Nôm chắc bác giỏi Hán Nôm lắm. Hay bác bỏ chút công dịch "Bình Ngô đại cáo", "Nam quốc sơn hà" và "Hịc Quang Trung" ra tiếng Trung. Sau đó, ta kêu gọi mọi nguời ủng hộ tiền mua 1000 tấn giấy A4, mua 1 vạn cái máy in, in các bản ấy rồi thuê máy bay chở sang cho anh Hồ Cẩm Đào phát cho nhân dân Trung Quốc. Đảm bảo đám khựa đọc hết mấy bản ấy thì té đái ra quần, đố dám sang mình bố láo nữa

    Trả lờiXóa
  44. du lịch TQ với nghĩa tiêu tiền thì ko nên! cháu cũng sẽ ko bao giờ đi. Nhưng đi du lịch TQ để xem đất nước đó thể nào, con người,... để quay lại đóng góp cho VN bằng mọi cách cũng đáng đấy chứ

    Trả lờiXóa
  45. Em xin đề nghị bác Diện làm một cuộc vận động các doanh nghiệp và người dân Việt Nam tẩy chay đối với tất cả hàng hoá, dịch vụ có xuất xứ từ Trung Quốc. Theo em đây là thời điểm rất tốt để có thể tạo được một làn sóng tẩy chay.

    Trả lờiXóa
  46. Tẩy chay hàng TQ, một công đôi việc, quý vị còn chần chừ gì nữa. Tôi thấy thực phẩm và hàng may mặc chúng ta dùng hàng VN. Đồ gia dụng thì có hàng VN và Thailand. Đồ điện tử dùng hàng Nhật, Hàn hoặc hàng lắp ráp trong nước. Ô tô thì Tàu không có cửa rồi, bỏ thằng Dongfeng, Lifan lúc nào cũng được. Có gì đâu mà lăn tăn nhỉ???

    Trả lờiXóa
  47. Huhuhu, mình dân đen thì tẩy chay hàng Tàu, nhưng truyền hình Việt Nam, truyền hình Hà Nội, truyền hình TPHCM v.v. thì cứ phim Tàu mà phát, chán quá nên toàn coi HBO, CINEMAX v.v. Theo bác Diện có nên cắt chức giám đốc các đài truyền hình đó không?

    Trả lờiXóa
  48. vtv nên ngừng chiếu phim tàu

    Trả lờiXóa
  49. Tôi không đi du lịc TQ và cũng không dùng hàng TQ
    Hải Đen

    Trả lờiXóa
  50. Chúng ta lên trang Blog này để cùng nhau đưa ra một khái niệm và xu thế, tôi tin rằng chủ nhà và mọi người khách vào đây đều tự nguyện và làm hết sức mình trong điều kiện có thể để nói không với hàng hóa trung quốc. Và không ai bắt ép ai điều gì!
    Còn nói không tuyệt đối thì e rằng đó là không thể. Tôi xin đưa một ví dụ đơn cử: Gia đình tôi có kinh doanh vận tải hàng hóa, nên khẳng định rằng, các nhà máy phân lân của ta, tôi biết 2 là PL Văn Điển và PL Lâm Thao đều mua phân đạm của trung quốc làm nguyên liệu rồi đóng bao bán cho nông dân ta. Nói vậy để đưa đến mọi người một thông điệp rằng, muốn chống sự lan tràn hàng hóa trung quốc cần có sự thống nhất từ các nhà làm đường lối chính sách.
    Thôi thì biết vậy, bà con ta tẩy chay được đến đâu là tốt đến đó. Cầu chúc mọi người thắng lợi trên con đường nói không với trung quốc! Tôi và người thân của tôi sẽ cố gắng hết khả năng để nói không với hàng hóa trung quốc!
    Chúc bà con sức khỏe!

    Trả lờiXóa
  51. VN phải sane xuất thêm hàng cho dân dùng. Tẩy chay hàng TQ.

    Trả lờiXóa
  52. Hoan hô CTy du lịch CANA, rất dũng cảm và yêu nước.
    Hoan hô các bloger đã thể hiện quan điểm: NO CHINA.
    Tuy nhiên ko chơi với anh bạn xấu láng giềng thì cần có LĐCP can thiệp chứ dân đen như tôi biết gì đâu. Đã từ lâu tôi ko dám dùng đồ TQ, trừ mỗi máy tính, điện thoại, máy in. Những cái này vì rẻ mà ta nhập thôi chứ hàng của Nhật, Mỹ, Hàn cũng đầy. Riêng mặt hàng ăn uống, gia vị mà của TQ thì tôi chạy xa, chỉ có rước hoạ vào thân.
    Khi có nguy biến thì dân ta mới thể hiện tình cảm và tinh thần đoàn kết, yêu nước, nhân đà này CP nên cùng nhân dân đoàn kết lại thì sức mạnh của VN sẽ là vô địch.

    Trả lờiXóa
  53. Hoan hô tih thần bài TQ của Bác.
    Nhưng tôi thấy sau lưng Bác vẫn có treo bức tranh có chữ Hán thì phải?

    Trả lờiXóa
  54. Thưa bác Nặc Danh (17:09),

    Tôi làm việc ở Viện Hán Nôm. GS P.N từng đến giảng bài cho chúng tôi. Ông nói: Muốn chống Tàu thì phải nghiên cứu kỹ về Tàu. Và các anh chị học gì thì học, mục đích cuối cùng là để đánh Tàu.

    Còn việc treo chữ Hán ở phòng làm việc thì không liên quan đến tinh thần chống Bành trướng Bắc Kinh bác ạ. Chẳng lẽ bác định dỡ và đốt hết hoành phi câu đối, đập hết bia đá, chuông đồng ở các đình chùa à?

    Trả lờiXóa
  55. Làm thế nào để tẩy chay hàng Tàu khi mà đa số là nhập lậu. Bọn gian thương Tàu+ Việt bắt tay nhau tuồn hàng Tàu vào Việt Nam sau đó đóng gói với nhãn mác giả như: sản xuất tại Tàu thì biến thành sản xuất tại Malaysia, Hàn Quốc... Bao bì cũng in toàn tiếng Anh và tiếng Việt để đánh lừa người tiêu Dùng. Tôi có một cậu em vợ, nhập máy công cụ như: Máy khoan, máy cưa, máy mài... từ Chiết Giang- Tàu, sau đó về đóng mác Malaysia để bán ra chợ Kim biên và chợ Bình Tây. Thật hết biết.
    Người Việt Nam tẩy chay hàng Tàu cần tỉnh táo.

    Trả lờiXóa
  56. Trước đây, bất đắc dĩ tôi cũng phải mua hàng Tàu, vì nó rẻ mà mình thì ít tiền. Nhưng nay tôi đã cấm vợ con mua hàng Tàu, bất sứ thứ gì. Vợ con nhất trí ngay, dù bão giá đang đe doạ. Thực ra mua hàng VN, Nhật, Thái,... có đắt hơn những bền hơn lại không độc hại như hàng Tàu, cho nên đắt mà hoá rẻ.

    Trả lờiXóa
  57. Thang 8 nay toi co tieu chuan di du lich Trung Quoc . Nhung toi da tu choi .

    Trả lờiXóa
  58. Hoan hô tẩy chay du lịch Trung Quốc! Đáng lẽ các bạn trong nước đã phải làm việc này lâu rồi. Từ phía nhân dân Việt Nam, chúng ta có nhiều cách thức "biểu tình" có tác dụng rất cao và được chính phủ ủng hộ. Chúng ta ở vị thế tốt hơn chính phủ và chúng ta có thể làm dùm chính phủ. Đó là phát động tẩy chay nhập hàng Trung Quốc, tẩy chay sử dụng và mua hàng TQ, tẩy chay du lịch TQ, tẩy chay mua và chiếu phim TQ trên tivi Việt Nam,v.v và v.v..trên bình diện cả nước. Người Việt ở nước ngoài đã từ lâu không còn xài thực phẩm TQ nữa. Hy vọng người Việt trong nước ý thức được sự độc hại trong việc mua và xài hàng
    TQ trên các bình diện "ẢNH HƯỞNG XẤU ĐẾN SỨC KHỎE HIỆN TẠI VÀ NÒI GIỐNG TƯƠNG LAI", "GÓP PHẦN LÀM GIÀU CHO GIẶC", "NỐI GIÁO CHO GIẶC THÔN TÍNH ĐẤT NƯỚC", "HẠ THẤP TINH THẦN TỰ HÀO DÂN TỘC", "LÀM CHẬM SỰ PHÁT TRIỂN KINH TẾ QUỐC GIA"...Đồng thời với phong trào Tẩy Chay trên, chúng ta phải phát động phong trào "NGƯỜI VN DÙNG HÀNG VIỆT NAM" trên toàn lãnh thổ, khuyến khích doanh nghiệp trong nước từ doanh nghiệp nhà nước đến doanh nghiệp tư nhân, nhanh chóng nghiên cứu, phát triển và sản xuất toàn bộ các loại sản phẩm mà mình đang nhập của TQ, để thay thế trong thời gian sớm nhất, để bảo vệ sức khỏe và trí tuệ của nòi giống Việt cho cuộc đấu tranh lâu dài chống giặc phương Bắc. Đấu tranh kết hợp được các mặt chính trị, ngoại giao, văn hóa, quân sự và cả kinh tế thì chúng ta sẽ đạt được thắng lợi. Quan trọng nhất là quy tụ lòng dân, phối hợp hoạt động, phát huy tinh thần hội Nghị Diên Hồng (kể cả trong nước và hải ngoại) và Tuyên Ngôn của Ngài Lý Thường Kiệt:" Nam Quốc Sơn Hà Nam Đế Cư, Tuyệt nhiên định phận tại thiên thư, Như hà nghịch lỗi lai xâm phạm, Nhữ đẳng hành khang thủ bại hư". Thân chào Quyết Thắng!

    Trả lờiXóa
  59. Chúng ta phải đồng lòng tẩy chay hàng Tàu. Nhưng 12 tỷ USD nhập siêu lại do "ông nhà nước" nhập các nhà máy thủy điện, nhiệt điện, xi măng đấy chứ. Các bạn hô hào 1000 lần trên bolog thì cũng không đến được tai dân nghèo. Việc này lẽ ra "ông nhà nước" phải có chiến thuật khéo léo đưa vào làm tuyên truyền. Chúng ta cám ơn tấm lòng của CANA. Tôi mong báo lề phải cũng đăng tin này cho dân ta biết. CANA làm việc này chắc là để thức tỉnh đồng bào thôi nhưng tôi nghĩ hơi cực đoan. Giống như các cụ nhà nho ngày xưa ghét Pháp nên không cho con đi học tiếng Pháp vậy.

    Trả lờiXóa