Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2011

GS LÊ VĂN LAN: TÔI KỊCH LIỆT PHẢN ĐỐI CHIẾU PHIM NÀY!

Thưa chư vị,

Được tin Ban Tuyên giáo, Bộ Văn hóa- Thể thao- Du lịch đồng ý để Đài Truyền hình quốc gia phát sóng toàn quốc bộ phim "Lý Công Uẩn - Đường tới thành Thăng Long", chúng tôi đã liên lạc được với Giáo sư Lê Văn Lan để hỏi ý kiến của ông về bộ phim này. 

Giáo sư Lê Văn Lan cho biết ông kiên quyết phản đối việc phát sóng bộ phim này.

Ông Lê Văn Lan là người đã bị các nhà làm phim đưa tên vào danh sách cố vấn mà chưa được ông đồng ý. Trong rất nhiều cuộc họp của Hội đồng duyệt phim với sự có mặt của ông, ông đều phản đối và cho đến phiên họp cuối, ông vẫn kịch liệt phản đối chiếu phim này trên Đài Truyền hình quốc gia. Được biết, trong Hội đồng duyệt phim (khoảng 10 người), ý kiến của ông chỉ là thiểu số.

Tại cuộc họp của Hội đồng duyệt phim, ông Đỗ Kim Cuông - Vụ trưởng Vụ Văn nghệ của Ban Tuyên giáo trung ương đã nhiều lần lên án và phản bác lại ông Lê Văn Lan.

Giáo sư Lê Văn Lan đề nghị Hội đồng phải trình Bản nhận xét của ông lên Ban Bí thư.

Nguyễn Xuân Diện


54 nhận xét :

  1. Nếu là sự thực thì đây lại là một sự "phối hợp"hoàn hảo.Năm 75 nhân lúc đất nước ta "lấn bấn" thì TQ nhảy vào "nẩng" ngon Trương Sa. Còn giờ đây đang lúc TQ gây tình hình nhộn nhoạng thì mấy "bác" nhà ta hạ bút ký cái rẹc cho phép "bộ phim nhiều "tai tiếng" này xông trận. Thực đúng là "trên tung" dưới hứng",:"trong đón""ngoài đưa" .Đúng là họ hợp đồng thực là tuyệt.Không hiểu họ còn giở ra "những chiêu,những ngón " nào nữa

    Trả lờiXóa
  2. Thời điểm này mà chiếu Phim thì đúng là đổ thêm dầu vào lửa

    Trả lờiXóa
  3. Kính gửi TS và bạn nặc danh (15h46 ngày 3.6 )TS Diện chưa duyệt kỹ và bạn chưa chỉnh sửa cẩn thận. Trung Quốc đánh chiếm đảo quần đảo Hoàng Sa từ tay chính quyền Sài Gòn năm 1974. Năm 1988 thì đánh chiếm một số đảo trong quần đảo Trường Sa từ tay CHXHCNVN.Kính

    Trả lờiXóa
  4. Không biết tôi có nhầm không, hiện VTV đang chiếu bộ phim gì đó giống phim tàu, tôi thấy các cảnh quay và phục trang rất giống, tôi nghĩ đó là "Đường tới Thành..."vì tôi không thể xem nổi !!!

    Trả lờiXóa
  5. Chân lý thuộc về kẻ mạnh dù số lượng "bọn" này ít hay nhiều

    Trả lờiXóa
  6. Ồ, vậy là tôi cũng giống bác PHAMCHINH, tôi cũng cứ tưởng đó là phim "Đường tới thành..."

    Trả lờiXóa
  7. Nếu không mua được bằng tiền thì mua được bằng rất nhiều tiền.

    Trả lờiXóa
  8. Trong hội đồng duyệt phim có 10 người,theo tôi biết hình như chỉ có mỗi mình GS Lê Văn Lan là người Việt Nam thôi,còn toàn là người Việt gốc hàng xóm mà.
    Phim toàn nhân vật TQ nên GS Lan không thích xem là đúng thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Chỉ đạo xây cung hữu nghị V-T, xâm lấn vùng đặc quyền kinh tế,bây giờ đi đến thành Thăng Long là đúng kịch bản rồi

    Trả lờiXóa
  10. Keu goi tay chay khong xem!!!

    Trả lờiXóa
  11. Báo cáo các bác, tôi KHÔNG XEM PHIM NÀY
    Tẩy chay phim này

    Trả lờiXóa
  12. Hình như là "Huyền sử thiên đô". Tôi không để ý, chẳng hay, chẳng dở.Nhìn chung về lịch sử tôi thường đọc sách và hỏi, hầu chuyện các nhà sử học hoặc người xưa

    Trả lờiXóa
  13. Chính phủ thì lo xây Cung hữu nghị còn Nhà đài thì lại chuẩn bị chiếu phim lai căng. Trong khi người người nhà nhà đang lên án tàu Trung Quốc ngang ngược xâm lược biển... Ôi thật kinh khủng.

    Trả lờiXóa
  14. lam van hoa ma vo van hoa .mot bo phim lich su ma khong lam noi .that chua sot cho dan toc

    Trả lờiXóa
  15. "Tại cuộc họp của Hội đồng duyệt phim, ông Đỗ Kim Cuông - Vụ trưởng Vụ Văn nghệ của Ban Tuyên giáo trung ương đã nhiều lần lên án và phản bác lại ông Lê Văn Lan"
    Thưa TS đề nghị TS cho công công bố nội dung "lên án và phản bác" của ông vụ trưởng để bà con kiểm tra xem "trình" của quý ngài vụ trưởng đến mức nào.

    Trả lờiXóa
  16. Vì dân tộc, vì danh dự .Đề nghị mọi người phải có trách nhiện lên tiếng.

    Trả lờiXóa
  17. chúng ta hãy tẩy chay bộ phim này. Ai xem phim này nghĩa là đang nối giáo cho giặc

    Trả lờiXóa
  18. Như vậy là Tần Thủy Hoàng sắp du phương Nam rồi!

    Trả lờiXóa
  19. Riêng tôi, từ nhỏ tôi đã thực hiện nguyên tắc "BA KHÔNG":
    - Không ăn uống và dùng đồ Trung Quốc;
    - Không xem các loại phim, kịch và sản phẩm văn hóa nghệ thuật Trung Quốc;
    - Không . . . lấy vợ là NGƯỜI HOA.

    Trả lờiXóa
  20. Hoan hô giáo sư Lê Văn Lan đã bày tỏ quan điểm của mình. Chứ không như một số kẻ ngậm miệng ăn tiền!.

    Trả lờiXóa
  21. Con quốc kêu thươnglúc 17:59 3 tháng 6, 2011

    Thật là cô đấm ăn xôi. Mà trên cả cố đấm ăn xôi. Bị chửi quá nhiều hồi dịp "Đại lễ" tưởng thôi mà vẫn cố chiếu. Lại chiếu đúng vào lúc giặc Tàu gây sự. Định dẫn bọn xâm lược từ bờ biển Phú Yên (cách bờ 120 dặm) vào thẳng Thăng Long chắc? Có phải đã có kịch bản từ trước? Đề nghị ngành an ninh vào cuộc xem có tổ chức gián điệp nào của Trung Quốc cài cắm vào Bộ Văn hoá không? Sao mà tốc độ thọc sâu của Trung Quốc kinh khủng vậy?

    Trả lờiXóa
  22. Chẳng cần phải ai hô hào tẩy chay mấy phim nhí nhố theo Tàu,cứ hết CT thời sự,tui coi Đấu trường một trăm,Ai là triệu phú(phiên bản cũ thôi),Hãy chọn giá đúng;Lại máy tính đọc lần nữa xem Ba Sàm có điểm thêm tin gì không ,là đi ngủ.
    (mai mốt có thể coi "Chủ tịch Tỉnh" nữa.hề hề...)

    Trả lờiXóa
  23. Theo tôi một trong những nguyên nhân chính gây ra hầu như tất cả mọi sự việc không hay cho dân tộc VN ngày nay là chúng ta quá coi trọng "ý thức hệ chính trị" mà quên đi cái gốc của mọi vấn đề là "TÍNH DÂN TỘC".

    Chính vì từ đó mà các vị lãnh đạo và ngay cả không ít người trong chính chúng ta cho đến ngày nay vẫn còn quá mơ hồ và đôi lúc ngộ nhận thật sự AI LÀ BẠN AI LÀ THÙ của tộc Việt và đất nước Việt Nam này !!!

    Sự ngộ nhận đã đang và còn đưa đến nhiều thiệt thòi cho quê hương VN. Sự ngộ nhận đã làm mỗi con người VN anh em nhưng đôi khi coi nhau như kẻ thù trong khi coi bọn kẻ thù nguy hiểm là bạn bè thân thiết ! Than oi !

    Chính sự coi trọng quá đà "ý thức hệ chính trị" đã bị bọn ngoại bang lợi dụng qua các mỹ từ "đồng chí", "tình anh em" , "đại đồng" làm xoi mòn tính dân tộc noi mỗi con em dân Việt (từng là yếu tố cơ bản nhất cho sự trường tồn tổ quốc Đại Việt xưa và Việt Nam hôm nay) để rồi mắc mưu bọn kẻ thù muôn đời và thâm hiểm nhất của chúng ta. Buồn quá !

    TT

    Trả lờiXóa
  24. Nếu mọi người đồng lòng tẩy chay không xem phim này thì TH VN sẽ phải lẳng lặng dẹp thôi.

    Trả lờiXóa
  25. Bốn phương Vô sản đều là anh em.Dân Việt nam bị nó đánh cho vỡ mồm .Nó húc chìm thuyền dìm ngư dân việt nam cho cho sặc nước biển chết mà gọi là hữu nghị ,là anh em.Anh em với riêng chúng nó thôi chắc.Bạn của bạn là bạn .Bạn của thù là thù.

    Trả lờiXóa
  26. Nguyễn Sơn Hảilúc 19:36 3 tháng 6, 2011

    Không phải là người theo chủ nghĩa dân tộc hephj hòi nhưng nếu phim này lên sóng, tôi cam kết sẽ tẩy chay tuyệt đối hàng hóa/dịch vụ của bất kỳ công ty nào quảng cáo trong thời gian phát sóng của bộ phim.

    Trả lờiXóa
  27. Tôi lại muốn xem vì "tò mò" !

    Trả lờiXóa
  28. Tiến sĩ nên công bố quyết định chiếu phim do ai ký ? ai đồng ý chiếu phim nay cho cộng đồng biết

    Trả lờiXóa
  29. xay cung huu nghi va chieu phim tau de chao mung thoi ky do ho cua giac tau

    Trả lờiXóa
  30. TÔI THÁCH NHÀ ĐÀI CHIẾU PHIM NÀY.

    SỰ NÔ DỊCH LÉN LÚT THÌ NHÂN DÂN KHÓ LÀM GÌ ĐƯỢC, CHỨ CÔNG KHAI THÌ KHÓ NÓI LẮM.

    CỤ HỒ BẢO, KHI MÀ LÒNG YÊU NƯỚC CỦA NGƯỜI DÂN [BỊ XÚC PHẠM, BỊ TỔN THƯƠNG THÌ] NÓ SẼ KẾT THÀNH MỘT LÀN SÓNG VÔ CÙNG MẠNH MẼ, TO LỚN, NÓ LƯỚT QUA MỌI NGUY HIỂM, KHÓ KHĂN, VÀ NÓ SẼ NHẤN CHÌM TẤT CẢ LŨ BÁN NƯỚC VÀ CƯỚP NƯỚC.

    Trả lờiXóa
  31. Lại còn tin chính thức : các trường đại học phía nam ra chỉ thị nếu sinh viên nào tham gia biểu tình chống TQ vào chủ nhật này sẽ bị đuổi học, ghê gớm chưa!
    Đây có phải là tiếp tay cho giặc hay không ?
    Liệu nhân dân có phải ghi thế lực này vào sổ đen chờ đến ngày xét sử ?

    Trả lờiXóa
  32. Cho em ý kiến cho nó hoành tráng:
    Cứ để cho Đảng và Chính phủ cân nhắc và đưa ra quyết sách, mình là dân thường không làm gì được đâu,cứ chăm lo cấy cày để có cái mà ăn vả lại nếu có chiến tranh còn có cái để đóng thuế cho Chính phủ, thế cũng là yêu nước. Có Đảng lãnh đạo nhân dân cứ yên tâm. Nếu mất Nước Đảng và Chính phủ sẽ chịu hoàn toàn trước nhân dân và Tổ tiên .
    Lần này Đảng và Chính phủ sẽ ra trận và đảm bảo sẽ Chiến thắng.

    Trả lờiXóa
  33. bac lan co the kien doan lam phim nay!

    Trả lờiXóa
  34. Bộ phim này dàn dựng tại Trung Quốc với tựa đề là "Lý Công Uẩn - Đường tới thành Thăng Long" tôi nghĩ chưa nên công chiếu trong dịp căng thẳng chính trị leo thang này rất nhạy cảm và phản cảm. Hay tựa đề phim làm tại Tàu là lời tuyên bố và đồng ý với bọn Tàu khựa rằng "đường tới thành Thăng Long (Hà Nội)" đã mở, xin mời các anh vô coi?

    Trả lờiXóa
  35. Nông Dân Thái Bìnhlúc 23:01 3 tháng 6, 2011

    Tôi rất nhất trí với bác Nguyễn Sơn Hải, sẽ tuyên truyền việc tẩy chay tất các sản phẩm, dịch vụ quảng cáo trong thời gian phát sóng bộ phim này phát sóng.

    Trả lờiXóa
  36. Không biết trong mấy ông duyệt phim ấy có mấy ông ăn lương của Hoa nam đây

    Trả lờiXóa
  37. Cứ để chiếu đi, ta bàn sau vẫn ko muộn mà !
    Có khi lại có nhiều chuyện hay đấy, OK ?

    Trả lờiXóa
  38. Một lũ theo Hán cả rồi.

    Trả lờiXóa
  39. Tôi thấy một bạn (nặc danh) nói không chính xác: “các vị lãnh đạo”. Nên gọi các vị ấy là nhà cầm quyền thì đúng hơn. Lãnh đạo là để chỉ cái sự người ta bằng lòng cho các vị lãnh đạo, chứ các vị không cần ai bằng lòng cũng cứ xưng xưng “lãnh đạo” thì nên gọi là “nhà cầm quyền”.

    Trả lờiXóa
  40. Tôi thật bất ngờ và bất bình, khi cả nước đang sôi sục chông lại quân xâm lươc Trung Quốc xâm phạm chủ quyền nươc ta,phá hoại tàu địa chấn Bình Minh 2 đang làm nhiêm vụ , cươp bôc, cản trở tàu cá và ngư dân Viêt Nam hoạt đong trên hải phận Việt Nam ... thế mà Bộ Văn hóa - Thể thao va Du lich làm 1 việc rất VÔ CHÍNH TRỊ đó là cho phát song phim "Lý Cong Uẩn, Đường tới Hoàng thành Thăng Long " với lý do ... "Nội dung phim khồng có gì vi phạm chính trị cũng như quan hệ Việt Nam - Trung Quốc... " (Công văn Bộ VH-TT va DL gui VTV). Trời ơi , Ông Bộ trương Bộ Văn hóa có phải người Viêt Nam không ? Ông có biêt lúc này toàn dân đang đông tâm hiệp lưc chông quân xâm lươc Trung Quốc không mà ông ký công văn này? Đây là 1 hành đông "nối giáo cho giăc " đấy ông a.
    Tôi khân thiết đề nghị Nhà nươc cho ngưng ngay việc chiếu phim này, không e hậu hoa khó lương.

    Trả lờiXóa
  41. Một nguời Hà Nộilúc 07:48 4 tháng 6, 2011

    TÔI CÓ Ý KIẾN THẾ NÀY
    1. Chúng ta sẽ lên danh sách tất cả các công ty, tổ chức sẽ quảng cáo trong phim để đồng lòng tẩy chay mọi dịch vụ hàng hoá của họ. Vì rõ ràng họ vô cảm với niềm tự hào dân tộc, chủ quyền quốc gia một cách vô liêm sỉ trong tình hình nước sôi lửa bỏng.
    2. Lên danh sách tất cả những người phê duyệt, viết kịch bản, đao diễn và những ngưừoi dung túng cho bộ phim này để tẩy chạy tiếp mọi sản phẩm văn hoá của họ đã và sẽ làm ra.
    3. Nếu được thì bác Diện chủ trì viết môt đơn kiến nghị có chữ ký và danh sách cộng đồng mạng gưỉư lên đài truyền hình VN, ban tuyên giáo, bộ Văn hoá…vv đề nghị ngưng ngay lập tức ý định chiếu bộ phim nô dịch này.

    Trân trọng cám ơn TS Diên đã đăng bài.
    Một ngừoi HN.

    Trả lờiXóa
  42. Muốn tẩy chay thì cần phải biết đối tượng mình tẩy chay nó thế nào. Đề nghị các còm sỹ xem phim LCU - Đường tới TL thật kĩ, nhận ra tất cả những chỗ bọn Tàu gài tư tưởng đại Hán trong đó và viết còm phê phán. Có điều kiện thì viết thành bài gửi đăng báo nhà nước (chuyện này chắc các báo dám đăng thôi) cho nó chính thống. Phải vạch mặt bọn Việt gian tiếp tay cho giặc qua con đường nghệ thuật. Hỡi các nhà phê bình văn học, điện ảnh, ngòi bút của các bác làm gì mà không dùng vào những việc như thế này?

    Trả lờiXóa
  43. VTV3 se chieu cuoi thang 6. Nha VTV nay co xem khan gia la gi dau. Mot lu vo van hoa

    Trả lờiXóa
  44. Phải chiếu phim này thôi, nghe nói chi phí làm phim lên trên 100 tỷ, người ta "chọn mặt gửi vàng" trước khi bộ phim được làm rồi. Tiền đã chi, ăn chia đã thống nhất. Không chiếu thì lấy tiền đâu mà chia chác với nhau.

    Trả lờiXóa
  45. Mời quý vị và các bạn tập hợp biểu tình phản đối TQ vào ngày chủ nhật 5/6 tại ĐSQ và LSQ TQ.

    Trả lờiXóa
  46. Nông Dân Thái Bìnhlúc 13:56 4 tháng 6, 2011

    Đài truyền hình Việt Nam VTV - một thứ công cụ ngu dân, tôi đã không xem từ 5 năm nay rồi!

    Trả lờiXóa
  47. hehe.. HỌ CHIẾU PHIM ĐỂ "BÁO CÁO " QUÍ VỊ KHÔNG XEM CÀNG TỐT!

    Trả lờiXóa
  48. Không chiếu thì thôi,chiếu thì dân Việt càng thấy rõ bộ mặt bán nước

    Trả lờiXóa
  49. QUÁ HỔ THẸN KHI DÂN TỘC MÌNH CÓ BỘ PHIM NÀY.

    Tôi tin nhà sử học LÊ VĂN LAN bởi anh là một
    NHÂN CÁCH lớn đáng tin cậy của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  50. Công ty sản xuất "Đường tới thành TL" có liên quan tới 1 quan chức ĐTH VN, là sân sau của ĐTH mà. Nên dù sớm hay muộn, kiểu gì cũng chiếu phim này để thu hồi vốn.
    ĐTH VN bị nén bạc đâm toạc đạo đức từ lâu rồi ạ!

    Trả lờiXóa
  51. cac anh oi ho chia nhau tien roi nen phim xau cung phai chieu thoi .Bon ho chi co tien thoi ha . hi hi !

    Trả lờiXóa
  52. Thật buồn cười và lố bịch! Một bộ phim về sử Việt mà lại MADE IN CHINA, với phim trường, phục trang, đạo cụ, diễn viên quần chúng người Tàu (TQ) ...Tất tất. Không biết là người làm phim u mê hay là họ xem thường, coi rẻ người xem Việt Nam CHẲNG BIẾT MÔ TÊ GÌ? Yêu cầu xem lại tên tuổi, tư cách các đạo diễn, diễn viên, và các quan chức nhà nước đã nhắm mắt ký bừa cho phát sóng phim này trên VTV3!Đề nghị vĩnh viễn cho LƯU KHO hoăc VÁT VÀO THÙNG RÁC, KHÔNG BAO GIỜ CHO XUẤT HIỆN TRÊN SÓNG ĐÀI THVN nữa!Những người Việt Nam chân chính không bao giờ tha thứ cho những trò đánh lận con đen kiểu này!!!

    Trả lờiXóa
  53. Nhà sử học đã lên tiếng, tức là đã có vấn đề, sao họ lại cố đấm ăn xôi thế nhỉ...???

    TH

    Trả lờiXóa
  54. Trong hội đồng duyệt phim có 10 người chỉ có mỗi mình GS Lê Văn Lan là người Việt Nam thôi,còn toàn là người Việt gốc Trung Quốc

    Trả lờiXóa