Thứ Năm, 23 tháng 6, 2011

THƯ CỦA ÔNG ĐINH KIM PHÚC GỬI NGUYỄN XUÂN DIỆN

 


Thư Sài Gòn
Nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc gửi Nguyễn Xuân Diện:

Nói lại cho rõ 

Trước nhất tôi xin chân thành cám ơn những tình cảm mà nhà văn Vũ Ngọc Tiến đã dành cho tôi trong “Lá thư Sài Gòn 2” và nhân đây tôi xin nói lại cho rõ một số điều về cá nhân tôi. 

-  Tôi tham gia bộ đội từ năm 1977-1980 sau đó về học ngành Sư phạm Lịch sử tại Trường Đại học Cần Thơ (1980-1984).

-  Từ năm 1984-1991 là giáo viên Khoa Sử Địa Trường Đại học Cần Thơ (trong đó 2 năm 1986-1988 học Cao học tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 1).

-  Từ năm 1993 đến nay tôi công tác tại Trường Đại học Mở TP.HCM.

-  Tháng 10/2009, lúc bấy giờ tôi là Thư ký BBT của Tạp chí Khoa học của trường, nhân việc tôi viết lá thư gửi Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Hồ Cẩm Đào để lên án hành động của Trung Quốc trên biển Đông lúc bấy thì liền bị PGS.TS Nguyễn Thanh (lúc ấy là Trưởng bộ môn Mác-Lenin của trường Đại học Mở TP.HCM và hiện nay đang công tác tại Đại học Công nghiệp TP.HCM) tố cáo tôi hoạt động “phản động”. Sau sự việc ấy tôi chuyển sang làm nghiên cứu viên của Khoa Đông Nam Á học của trường Đại học Mở cho đến hôm nay.

Kính,
Đinh Kim Phúc

Nguyễn Xuân Diện:

Vậy là đã rõ, bắt đầu từ khi ông Nguyễn Thanh "tố cáo" ông Đinh Kim Phúc hoạt động phản động, nên từ đó (2009) đến nay, an ninh Sài Gòn luôn luôn theo dõi ông Đinh Kim Phúc mà trong khi tác nghiệp đã làm phiền toái đến ông.

Tôi đề nghị:

1- Anh em khắp các nơi cung cấp cho chúng tôi (email: lamkhanghn@yahoo.com.vn) thông tin để mở HỒ SƠ về ông Nguyễn Thanh đưa lên để công luận biết, giống như chúng ta đã biết về ông Tạ Xuân Tề (Hiệu trưởng ĐH Công nghiệp tp Hồ Chí Minh) - đã đe dọa các sinh viên đi biểu tình vừa rồi, bà Mai Hồng Quỳ (Hiệu trưởng ĐH Luật tp Hồ Chí Minh) - đã ngăn cản học giả Hoàng Việt đi hội thảo về Biển Đông ở Mỹ (với lý do anh Việt không phải là đảng viên)...

2- Đề nghị Cục A.83 (tên gọi cũ A.25) công bố Hồ sơ đã theo dõi về ông Đinh Kim Phúc, nếu không phát hiện bất cứ điều gì là phản động thì cần lên tiếng để dư luận biết (vì hiện nay, vẫn còn có một số dư luận đang lan truyền về ông Đinh Kim Phúc). Trường hợp ông Đinh Kim Phúc có tội lỗi gì, xin xử lý đúng theo pháp luật.

3 - Nếu ông Nguyễn Thanh vu cáo ông Đinh Kim Phúc vào năm 2009, và hậu quả là làm phiền toái đến bản thân và gia đình ông Đinh Kim Phúc đến tận hôm nay, đề nghị các cơ quan có trách nhiệm khởi tố ông Nguyễn Thanh, trả lại sự trong sáng cho ông Đinh Kim Phúc - một người mà Nguyễn Xuân Diện và anh em trí thức từ lâu đã rất ngưỡng mộ.

Một số hình ảnh về hoạt động của Ông Đinh Kim Phúc:

 Cuốn sách do Ông Đinh Kim Phúc chủ biên

 Ông Đinh Kim Phúc phát biểu tại Hội nghị về Biển Đông tại Hoa Kỳ

Ông Đinh Kim Phúc và học giả nước ngoài
 Ông Đinh Kim Phúc tham gia đoàn chủ tịch của cuộc Tọa đàm
Biển Đông và Hải đảo Việt Nam. Tp HCM 24-25.7.2009
Ảnh: Internet
NHỮNG BÀI VIẾT CỦA HỌC GIẢ ĐINH KIM PHÚC
CHỈ RIÊNG ĐÃ ĐĂNG TRÊN TRANG ANH BA SÀM

+ Những lập luận mâu thuẫn của Trung Quốc về Hoàng Sa và Trường Sa  (Đại đoàn kết).
+ Hai trang web: ĐCSVN và ĐSQ Hàn Quốc
Mục Lân, An Lân, Phú Lân? (Vanchuongviet.org)
+  TRUNG QUỐC VI PHẠM CÔNG ƯỚC QUỐC TẾ!
+  TAM GIÁC TRUNG QUỐC-ĐÀI LOAN-PHILIPPINES TRONG VẤN ĐỀ BIỂN ĐÔNG
+  QUAN HỆ TRUNG-NHẬT-BÀI HỌC CHO VN.
+  THÀNH NGỮ “CÕNG RẮN CẮN GÀ NHÀ”
+ “THẤT TRẢM SỚ”
+  VẤN ĐỀ TÊN GỌI BIỂN ĐÔNG TRONG KHU VỰC ĐÔNG NAM Á
+  ĐỔI TÊN GỌI BIỂN ĐÔNG CẦN THIẾT HAY KHÔNG?
TỪ BÃI CÁT VÀNG CHO ĐẾN HOÀNG SA-TRƯỜNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM
+  KẾ HOẠCH “TẰM ĂN DÂU”
+  HOÀNG SA-TRƯỜNG SA MÃI MÃI LÀ CỦA VIỆT NAM
+  TƯ DUY BIỂN CẢ CỦA TRUNG QUỐC
+  CỤC THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI?
+  KHỞI NGHĨA LÁNG THÉ NĂM 1872-NHỮNG VẤN ĐỀ TỒN NGHI
+  THƯ NGỎ GỬI VỊ TIẾN SĨ ĐẠI HỌC YALE
+   Thư của Nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc gửi ông Trương Nhân Tuấn
+ Như thế nào mới là “có cái gì mới”, thưa ông Chủ tịch Quốc hội?

BỨC THƯ NGỎ GỬI NGÀI HỒ CẨM ĐÀO
Thư ngỏ gửi ngài Hồ Cẩm Đào
Ngày 11 tháng 10 năm 2009
Kính gửi: – Ngài Hồ Cẩm Đào, Chủ tịch nước CHND Trung Hoa,
– Cùng Ban lãnh đạo nhà nước Trung Quốc,
Ngày 1 tháng 10 năm 2009, tại buổi lễ mít tinh chào mừng 60 năm Quốc khánh nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa, Ngài đã phát biểu rằng: “Trung Quốc sẽ kiên định bất di bất dịch kiên trì chính sách ngoại giao hòa bình độc lập, tự chủ, kiên trì con đường phát triển hòa bình, thi hành chiến lược mở cửa cùng có lợi cùng thắng, phát triển hữu nghị và hợp tác với tất cả các nước trên cơ sở 5 nguyên tắc cùng tồn tại hoà bình, tiếp tục cùng với nhân dân các nước trên thế giới thúc đẩy sự nghiệp cao cả hoà bình và phát triển của nhân loại, thúc đẩy xây dựng thế giới hài hoà có nền hoà bình bền vững và phồn vinh chung”. Tôi tin là như vậy.
Cũng ngày hôm ấy, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHND Trung Hoa tại Việt Nam Tôn Quốc Tường trong khi trả lời trực tuyến với bạn đọc VietNamNet cũng đã nhiều lần nhấn mạnh lòng tin và thương lượng hòa bình là cơ sở để giải quyết những vấn đề do lịch sử để lại. Ngài Đại sứ đã nói: Trong ngoại giao Trung Quốc, chúng tôi luôn phản đối nước lớn bắt nạt nước nhỏ. Chủ tịch nước Trung Quốc, Hồ Cẩm Đào trên các diễn đàn quốc tế đã nêu muốn xây dựng thế giới hài hòa. Từ hài hòa có nghĩa là Trung Quốc luôn kiên trì quan điểm “cầu đồng, tồn dị”. Chúng tôi luôn tôn trọng sự phát triển đa nguyên của các nước trên thế giới, không yêu cầu các nước trên thế giới phải phát triển giống Trung Quốc, tôn trọng văn minh, lịch sử của các nước, kiên trì tôn trọng lẫn nhau, có hiểu biết lẫn nhau”…Chủ trương của chúng tôi là Chính phủ làm hết sức mình để thúc đẩy quan hệ Trung Quốc – Việt Nam”… “Vấn đề còn tồn tại do lịch sử để lại như biển Đông sẽ cùng giải quyết bằng bàn bạc, hữu nghị, hòa bình”. Tôi cũng tin là như vậy.

Nhưng vào đúng cái ngày mà Quý Ngài đang nói những lời hay ý đẹp đó thì những ngư dân Việt Nam trên đường tránh bão trên biển Đông đã bị các lực lượng hữu quan của nhà nước Trung Quốc hành xử như một lũ côn đồ, và đó không phải là lần đầu mà ngư dân Việt Nam gánh chịu.
Thưa Quý Ngài,
Chắc Quý Ngài cũng đã biết Việt Nam đã không cư xử với người dân Trung Quốc đánh cá trên Biển Đông như cách mà Chính quyền Trung Quốc vẫn thường làm với ngư dân người Việt. Vậy thì những ngôn từ tốt đẹp xuất phát từ những người lãnh đạo cao nhất của nước CHND Trung Hoa là trực ngôn hay xảo ngôn?
Nhìn lại mối quan hệ hàng ngàn năm qua giữa hai nước Việt Nam-Trung Hoa, dân tộc chúng tôi đã trả giá quá đắt cho mối quan hệ đó. Nhưng dân tộc Việt Nam là một dân tộc yêu chuộng hoà bình, chính vì lẽ đó mà ông cha chúng tôi đã luôn phải nhún nhường đối với các nhà nước phương Bắc để bảo vệ nền hoà bình cho đất nước nhỏ bé của mình. Bao nhiêu đó chưa đủ sao?
Thưa Quý Ngài,
Nhân dân Việt Nam luôn tôn trọng tình hữu nghị với nhân dân Trung Quốc. Đảng, Chính phủ, nhân dân Việt Nam hết sức gìn giữ quan hệ với Trung Quốc. Có thể nói, phía Việt Nam đã làm hết sức mình. Tuy nhiên, phía Trung Quốc thì ngược lại (thí dụ như trên một số website của Trung Quốc có những bài viết làm xấu đi quan hệ hai nước, như việc mạng Sina.com đăng tải kế hoạch tấn công Việt Nam trong 31 ngày, Thời báo Hoàn cầu có nhiều bài nói xấu Việt Nam…).
Thưa Quý Ngài, Trong lịch sử mối quan hệ giữa hai nước, có bao giờ Việt Nam tiến công trước để xâm lược Trung Quốc chưa?
Câu trả trả lời là rất rõ ràng: Chưa bao giờ! Và nếu có! Chỉ duy nhất một lần, Lý Thường Kiệt phải ra tay trước nhưng hành động đó là để bẻ gãy ý đồ xâm lược của ngoại bang!
Là người dân Việt, chúng tôi vẫn nhớ:
“Từ Triệu, Đinh, Lý, Trần; bao đời xây nền độc lập;
Cùng Hán, Đường, Tống, Nguyên; mỗi bên hùng cứ một phương;
Tuy mạnh yếu có lúc khác nhau,
Song hào kiệt thời nào cũng có”.
Đó là Tuyên ngôn độc lập của đất nước chúng tôi và Quý Ngài cũng phải rõ.
Cuối cùng, tôi muốn nhắn đến Quý Ngài một trong những quy luật trong sử Việt:
-  Có vó ngựa Nguyên Mông là xuất hiện ngay Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn.
-   Có giặc Minh xâm lược là có ngay Lê Lợi dựng cờ khởi nghĩa.
-   Có xâm lược nhà Thanh là có ngay Hoàng đế Quang Trung.
-          …
Xin gửi đến Quý Ngài lời chào trân trọng.
Kính thư
Một công dân nước Việt
ĐINH KIM PHÚC

50 nhận xét :

  1. Hè hè!!!Làm khổ bác Diện là trách nhiệm của cộng đồng bác ạ! Bù lại bác cũng có cái...sướng của mình phải không ạ? Tôi cũng như anh em Sài Gòn thương bác lắm. Thôi ráng lên chút nữa bác ạ. Nuôi con mới tỏ lòng cha mẹ, đất nước lâm nguy mới tỏ mặt anh hùng! Chúng tôi tin vào tấm lòng vì dân tộc, tổ tiên của Lâm Khang. Cố lên nào!

    Trả lờiXóa
  2. http://www.limepic.com/img/thongbao2.jpg

    Anh Diện đã có tài liệu này chưa nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. Ngậm máu phun người, người chưa bẩn miệng mình đã tanh hôi. Trời không dung đất chẳng tha! Quả báo.

    Trả lờiXóa
  4. Những ai yêu nước nhiệt thành rất dễ bị chụp mũ PD, vì những kẻ đi chụp mũ là bon xấu nhưng lại đang nắm quyền. Chết là ở chỗ đó. Bon này thường bất tài nhưng giỏi nịnh (thực ra là rất có tài NỊNH) như HÒa Thân ngày xưa, nên được cất nhắc lên rất nhanh, sau đó quay lại hãm hại trung thần, lừa dối cấp trên, tiểu trừ cấp dưới cương trực, thu phục bọn xu ninh, liên kết bọn lắm tiền. Hình thành thế lực mạnh tới mức đến khi sai rỗ 10 mươi TU chưa chắc dám làm mạnh.
    Khổ cho dân ta là thế, khổ cho người ngay là thế. Thôi thì quay sang làm người xấu, người nịnh đi các con của tôi ơi!

    ND

    Trả lờiXóa
  5. Ông này là Nguyễn Thanh hay Nguyễn Thanh Trùng nhỉ?
    Sao lại có cái loại trí thức hèn hạ đến thế.
    Hãy đọc lại bức thư của cô bé Lê-na Bê-li-cơ-va gởi nhà cầm quyền TQ xua quân sang biên giới VN ông Thanh ơi. Sao mà ông xấu tính đến thế? Ông đi dạy nói ma nó nghe cho à? thiếu tư cách quân tử chớ nên đi dạy người. Hay ông cũng rèn một bọn tiểu nhân theo ông ăn đóm ăn tàn???
    HH

    Trả lờiXóa
  6. Tôi ủng hộ đề nghị của TS Nguyễn Xuân Diện.
    Cần vạch mặt bọn văn nô hại người hiền đức.
    Đề nghi đưa ảnh của bọn nghi phạm này cùng lý lịch đen của bọn chúng.
    Chúng ta chỉ có ngọn bút nhưng học Nguyễn Đình Chiểu dùng ngọn bút đâm bọn gian tà, cũng là cảnh cáo bọn Giave đồng bọn.

    Trả lờiXóa
  7. Sao lại đẻ ra cái bọn như Nguyễn Thanh nhỉ? Đời ơi là đời.

    Trả lờiXóa
  8. Rất ngưỡng mộ ông Đinh Kim Phúc qua các bài về Biển Đông
    Tôi đặc biệt thích bài viết của ông về hồi ký của Phạm Văn Đồng khi đàm phán hiệp định Geneva 1954

    Trả lờiXóa
  9. Ôi, TS. NXD Ôi, TS đã hỏi đến trường ĐH Công Nghiệp TP HCM thì TS sẽ vỡ tim óc mất thôi

    http://vn.360plus.yahoo.com/ttpnam/article?mid=18

    Mong TS giữ gìn sức khỏe vững vàng ở vị trí tiên tiêu của mặt trận gian nan và hiểm nguy này.
    Chân thành.

    Trả lờiXóa
  10. Thời thế nhiễu loạn, sao những người ngay thẳng thì lại hay bị hàm oan. Nếu là ở một nước tiến bộ "X" thì có lẽ ông PGS.TS Nguyễn Thanh đã phải hầu tòa vì tội vu cáo cán bộ. Chẳng có lí gì khi phản đối Trung Quốc gây hấn trên biển Đông hầu cướp biển đảo của ta thì bị vu khống tội làm "phản động". Không khí căng thẳng những ngày này diễn ra liên quan đến Biển Đông thì thấy rõ bộ mặt thật của Trung Quốc dã tâm thế nào. Vậy mà chẳng lẽ ông PGS.TS Nguyễn Thanh (Trưởng bộ môn Mác-Lenin lúc ấy) lại lú lẫn tệ hại thế sao rồi đi hại chính đồng chí trung kiên của mình vì tội...thể hiện lòng yêu nước? Tôi đề nghị lập lại hồ sơ và theo dõi ông Nguyễn Thanh ngay lập tức vì tội cố tình hãm hại đồng chí, hành xử đồng nghiệp của mình như thể ông ta là ...người Trung Cẩu!
    Rồi có một ngày, ông Đinh Kim Phúc cũng sẽ được minh oan. Cây ngay không sợ chết đứng ông Nguyễn Thanh à. Tôi rất muốn ông PGS-TS Ng.Thanh đọc được những dòng này mà đêm về gác tay lên trán mà suy ngẫm lại thế sự tình đời trong suốt quãng đời còn lại của ông. Xin hỏi ông theo phe nào trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc Việt Nam ta?
    ĐB.

    Trả lờiXóa
  11. Ông PGS.TS Nguyễn Thanh hiện nay đang công tác tại Đại học Công nghiệp TP.HCM; vừa rồi,nhân việc trường Đại học Công nghiệp TP.HCM có công văn nhắc nhở và cấm các sinh viên biểu tình; liệu rằng có phải một âm mưu từ ông này? Tại sao các trường Đại học khác không có sự cấm đoán như trường Đại học Công nghiệp TP.HCM. Giữa Đinh Kim Phúc và PGS.TS Nguyễn Thanh, kẻ nào là phản động?

    Trả lờiXóa
  12. Quốc Phương (Hà Nội)lúc 17:23 23 tháng 6, 2011

    Đã có biết bao nhiêu người vô tội bị oan sai. Có những vụ việc mấy chục năm sau người ta mới dám mở mồm xin lỗi nhau. Như việc nhà văn Nguyễn Khải xin lỗi nhà văn Vũ Bão (trong vụ nhân văn giai phẩm). Bây giờ thi 2 cụ đều ngậm cười nơi chín suối. Chẳng biết các cụ có mời rượu nhau không?
    Đó là chuyện các nhà văn. Còn giới khoa học?
    Nhưng với việc anh Đinh Kim Phúc thì phải làm cho minh bạch công khai. Phải đưa ra công lý về tội vu khống người khác. Rất mong mọi người quan tâm về việc này.

    Trả lờiXóa
  13. thoi cua Ly Thong ma .

    Trả lờiXóa
  14. Động đến Ông Đinh Kim Phúc là thách thức nhân dân ,PGS-TS Nguyễn Thanh nếu còn chút lương tâm thì đừng nên giảng dạy sinh viên những điều nhảm nhí ,lỗi thời.

    Trả lờiXóa
  15. Hình như ông PGS_TS Nguyễn Thanh có nguồn gốc từ Trung Quốc thì phải!

    Trả lờiXóa
  16. Tôi rất tâm đắc lời nói của đạo diễn Đoàn Minh Tuấn; chế độ này, làm hại những người bảo vệ nó, và làm lợi cho những kẻ chống lại nó.

    Trả lờiXóa
  17. Nhìn nét mặt của nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc( trong ảnh) tôi có cảm giác như có một nổi căm hờn, sự chịu đựng trong uất ức vậy. Có lẻ ông đã đau buồn rất nhiều vì sự dày công nghiên cứu ,đấu tranh cho sự toàn vẹn lãnh thổ, một tấm lòng yêu nước thiết tha lại bị gán cho hai từ" Phản động". Tại sao những nhà nghiên cứu như ông không phải là những người đại diện cho nhà nước Việtnam trong việc đàm phán các hiệp định về biên giới trên bộ cũng như trên biển nhỉ! Rất buồn và xin chia sẽ cùng ông.kính

    Trả lờiXóa
  18. Cứ nghe đến ĐH CN TPHCM là người cứ "rủn da gà " lên . Bởi xem thư con gái gửi cho Bố Tạ Xuân Tề hiệu trưởng,rồi chị ca vơ nguyễn Thị Thủy phó phòng hành chính(cháu đ/c Tề ), nguồn : (http://vn.360plus.yahoo.com/ttpnam/article?mid=18)
    giờ lại thêm PGS TS Nguyễn Thanh nữa chứ...
    Không hiểu bộ 3 cam tẩu mã : Tề - Thanh- Thủy có cùng " dây " không ? Lời khuyên cho Bác Thanh ,nếu ko cẩn thận Bác làm nhục cho cả đời các cháu ( con Bác) nữa đấy, ngày đấy rất gần, đó là ngày TQ nổ phát súng đầu tiên trên Biển.

    Trả lờiXóa
  19. Những người khát vọng vì một Việt Nam được toàn vẹn lãnh thổ như đã từng như ông Đinh Kim Phúc nhưng lại gặp đầy trắc trở thì thật là xót xa cho xã hội này.

    Hỡi những kẻ đang đưa những chén rượu hàng chục đô la vào miệng, hãy dành 1/10 giây nghĩ đến hàng chục chiến sỹ đã hy sinh vì tổ quốc ở Trường Sa.

    Hỡi những kẻ mặt bụng to mặt phệ, hãy nghĩ rằng khi các người đang ngủ thì những người như ông Đinh Kim Phúc đang trăn trở và tìm kiếm cứ liệu để chứng minh với bọn hải tặc Trung Quốc rằng Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam chúng ta.
    Sự vất vả của ông Phúc hàng đêm không được đền đáp ủng hộ thì cũng đừng làm tội ông ấy nữa.

    Những người biết sứ mệnh của đời mình như ông Phúc thì có bị vùi dập đến mấy thì vẫn là bậc hiền trí trong nhân dân. Thế là đủ cho đời một con người rồi.
    Có mũ cao áo dài nhưng chỉ làm hại hiền nhân, chỉ phè phỡn trên sự vất vả của nhân dân thì mãi mãi chỉ là đám tiểu nhân chẳng ai kính trọng. Thật là thảm thương.

    Trả lờiXóa
  20. Đả đảo Nguyễn Thanh. Đổi tên hắn thành Hồ Cẩm Thanh. Tên hán gian mà cũng leo lên chức PGS như, hay là loại tiến sỹ giấy.

    Trả lờiXóa
  21. Nhân đây xin lưu ý mọi người rằng, tất cả các hiệu trưởng các trường đại học, các giám đốc đại học, đều do ban TCTW phê chuẩn (có sự soi xét của ban TT&VHTƯ) và Bộ nội vụ thực hiện bổ nhiệm. Việc bầu các vị này cũng na ná và hình thức giống như các loại bầu bán khác cả thôi. Vì thế đây là những người mà nếu hành động khác với ông Nguyễn Thanh thì mới là lạ. Còn đây là hoàn toàn bình thường. Chỉ có rất ít, rất hiếm những hiệu trưởng im lặng bỏ qua. Nhưng có sự vụ như của anh ĐKPhúc bị lộ ra, thì những người im lặng lờ đi này sẽ bị gõ vào đầu trước tiên, có khi mất chức.lkk

    Trả lờiXóa
  22. Khả năng là việt gian, chúng ta nhừng người dân yêu nước hay tỉnh táo.

    Trả lờiXóa
  23. Xưa nay, kẻ tiểu nhân lấn lướt người quân tử là việc bình thường. Kẻ vì chăm bẳm cho chiếc ghế chức quyền, bổng lộc của mình mà rắp tâm hại người ngay thẳng cũng là lẽ đương nhiên. Song le, sự đời hơn nhau ở nước rút. Có sự minh chính của bản thân, cộng với sự ủng hộ nhiệt tình từ phía người dân lương thiện, kết thúc sẽ luôn luôn có hậu. Chúng ta hãy tin như vậy !

    Trả lờiXóa
  24. Tôi đề nghị, mở thêm một blog chuyên đề giới thiệu bọn Việt Gian để cho hậu thế được biết.

    Trả lờiXóa
  25. Nhân nhắc lại ông Tạ Xuân Tề, tôi cũng xin góp một ít thông tin có được ở đây:

    http://www.facebook.com/notes/phuong-nam/%C4%91%C6%A1n-%C4%91%E1%BB%81-ngh%E1%BB%8B-l%C3%A0m-s%C3%A1ng-t%E1%BB%8F-%C4%91%C6%A1n-t%E1%BB%91-c%C3%A1o-c%C3%A1c-sai-ph%E1%BA%A1m-c%E1%BB%A7a-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-hui-cap-nhat-ngay-226/221489441213986

    Đây là facebook do chính con ông lập để tố cáo ông. Ban đầu tôi cũng không dám tin là thật, nhưng hôm 19/6 lại thấy trên Tuổi Trẻ có bản tin "Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM: Sẽ bàn giao công việc quản lý cho hiệu phó" nên thấy có vẻ có phần sự thật ở đây.

    http://tuoitre.vn/Giao-duc/443036/Hieu-truong-Truong-DH-Cong-nghiep-TPHCM-Se-ban-giao-cong-viec-quan-ly-cho-hieu-pho.html

    Trả lờiXóa
  26. Cá nhân tôi xin bày tỏ lòng ngưỡng mộ đặc biệt đối với học giả Đinh Kim Phúc.

    Trả lờiXóa
  27. Tôi là một thảo dân.Qua các bài viết, phát biểu và hình ảnh của ông Đinh Kim Phúc mà tôi được đọc qua báo chí, blog...tôi thật sự cảm phục, ngưỡng mộ, kính trọng ông về tri thức, về lòng yêu nước, về lòng dũng cảm...Ông là một "Người" rất xứng đáng được viết Hoa. Còn ông Nguyễn Thanh thì không phải là một con người tử tế chứ đừng nói tới là một trí thức, dù ông mang danh PGS.TS. Ông là " trí ngủ" , "trí trá" rất đáng lên án... Chúng tôi tán thành đề nghị của TS Diện. Chúng tôi luôn đứng bên cạnh Bác Phúc. Cầu chúc cho Bác luôn khỏe vui, an bình. Hy vọng cuộc đời sẽ trả lại giá trị người trí thức chân chính cho Bác. Tổ Quốc, nhân dân rất cần những người như Bác trong cuộc chiếnn cam gio với bọn bành trướng. Ông NGuyễn Thanh à. Tôi tin là ở đời có vay có trả. Ông sẽ nhận lấy hậu quả nếu như ông là tay sai của lũ cướp nước hay là kẻ cơ hội...Nếu tiếng súng chống quân xâm lược nổ vang thì có thể hạng người như ông sẽ lĩnh viên đạn đầu tiên để trừ hậu họa cho dân tộc. Ông cứ chờ đấy...

    Trả lờiXóa
  28. Tôi nghe nói, đồng chí PGS.TS Nguyễn Thanh là cộng tác viên của CQAN (TQ) nên hồ sơ cá nhân của đồng chí này thuộc diện "tuyệt mật". Ai mà công khai hồ sơ cá nhân của đồng chí Thanh trên . . . blog thì sẽ bị kết tội "tiết lộ bí mật quốc gia".

    Trả lờiXóa
  29. Cần xem lại gia phả của ông Nguyễn Thanh, không khéo là cháu mấy đời của Chiêu quốc vương Trần Ích Tắc. Hiện nay giai đoạn tiểu nhân thắng thế, bọn chúng đua nhau công khai danh tánh, không còn e dè, kiêng nể ai cả.
    Chiến Bình

    Trả lờiXóa
  30. Chào các bác!
    Tôi đọc các bài viết của bác Đinh Kim Phúc nhận thấy đều là các bài viết rất công phu, cứ liệu và lập luận đều rất khoa học, giàu sức thuyết phục. Chúng ta nên ủng hộ bác Phúc trong thời điểm khó khăn này. Cá nhân tôi rất trân trọng những đóng góp của bác Phúc đối với dân tộc, đất nước!

    Trả lờiXóa
  31. Cuộc chiến dấu chống bọn xâm lược TQ đã khó, chống bọn phản động bán nước người Việt lại càng khó. Những người như Nguyễn Thanh không phải là nhiều nhưng được bảo kê còn những người như ông ĐKP, ông NXD không phải quá ít nhưng lại bị nhìn bằng con mắt khó chịu (ai động đến ong bạn 16 chữ vàng cũng bị thế thôi), số còn lại thì tìm cách ngoảnh mặt đi để giữ lấy thân.
    Than nôi những thế kỷ vắng anh hùng.

    Trả lờiXóa
  32. Thể lệ gởi bài đăng tạp chí ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP (25-09-2010)
    Tòa soạn Tạp chí ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP Phòng C1.3, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, số nhà 12, đường Nguyễn Văn Bảo, P.4, Q. Gò Vâp, TP.HCM. Email: tapchi@hui.edu.vn. Hoặc thanhng1992@yahoo.com.vn

    http://sgu.edu.vn/index.php?option=com_content&task=view&id=1774&Itemid=610
    http://hui.edu.vn/Resource/Upload/file/NCKH/hdkh2010-2011.pdf

    Trả lờiXóa
  33. Xin phép Lâm Khang tiên sinh ,em mới vừa gửi thông tin về tên Hán giang đấy ạ

    Trả lờiXóa
  34. Thời nào cũng có bọn mũ cao áo dài, lúc yên bình thì vơ vét đục khoét nhân dân, lúc loạn lạc thì bán rẻ tổ quốc bán rẻ đồng bào, bán luôn cả tổ tiên và con cháu chúng. Thật ghê tởm!
    Cầu và chúc bác Đinh Kim Phúc luôn kiên cường bất khuất

    Trả lờiXóa
  35. Sự thật nói ra dễ mất lòng,
    Khi ung-nhọt phá,rối bòng bong.
    Mọt sâu phá ruỗng vì tư-lợi,
    Chỉ kẻ vô-lương chẳng đoái trông !

    Trả lờiXóa
  36. Ông PGS - TS Ngyễn Thanh là gián điệp Tàu. Ông ta ăn cơm của Tàu, nhận lương Tàu nên những ai chống đối Tàu được ông ta coi là phản động.
    Tôi mà gặp ông này, tôi mắng cho một trận.
    Đồ phản quốc!

    Trả lờiXóa
  37. http://sgu.edu.vn/index.php?option=com_content&task=view&id=1774&Itemid=610
    Kính Tiên sinh ,
    Trong hụi thảo này hán gian lấy tên là Nguyễn Thành ,ngồi bàn chủ tịch đoàn ,thứ 2 từ phải qua đấy ạ.
    Kính tiên sinh sức khỏe như rồng!

    Trả lờiXóa
  38. Thảo dân Dân đenlúc 21:50 23 tháng 6, 2011

    Kính gửi Ts Nguyễn Xuân Diện và mọi người trên blog này!

    Đối với loại như tay Nguyễn Thanh chúng ta không dùng từ thằng hoặc tên là may đời cho hắn rồi. Xin mọi người đừng dùng từ PGS TS dù biết loại Phó Gà Sống Thiến Sót (PGS TS) này có lẽ cũng chỉ là một loại đồ rởm. Nhưng dùng từ ngữ như thế nó giây bẩn cho các nhà giáo chân chính và bẩn cho cả chính chúng ta. Xin hay gọi nó là TAY THANH.

    Xin cám ơn!

    Trả lờiXóa
  39. Cái "chết"ở VN nó đơn giản là thế.Chỉ cần người có CHỨC báo cáo chuyện PHẢN ĐỘNG của người này người kia đến tai công an thì coi như người ấy vào "sổ đen" rôì.Chuyện ông Đinh kim Phúc là muôn vàn như thế.
    Tôi đồng tình đè nghi của TS DIỆN hãy LÔI ông Nguyễn Thanh ra trước DƯ LUẬN,đề nghị Công an công khai công khai tội PHẢN ĐỘNG cuả ông PHÚC,nếu không có vấn đề gì nhân dân xử Ông Nguyễn Thanh.
    Theo tôi qua báo chí đã nêu quan điểm của ông (bài viết,phỏng vấn...)nếu PHẢN ĐỘNG được như ông Đinh kim PHúc thì là hạnh phúc cuả nhân dân rôì.

    Trả lờiXóa
  40. Thật khủng khiếp nếu những gì con gái ông Tạ Xuân Tề viết là sự thật. Là người làm trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và giảng dạy, tôi thực sự bị shock với scandal của ông Tề. Bây giờ sau khi biết chuyện này, tôi đã ko còn ngạc nhiên khi ĐHCN Sài Gòn cấm không cho sv đi biểu tình.

    Cũng mong các cơ quan chức năng nhanh chóng giải quyết, nếu ông Đinh Kim Phúc là phản động thì xử tội theo đúng pháp luật, còn nếu không phải PĐ thì phải truy tố ông Thanh. Cứ ai có biểu hiện chống Khựa cũng quy thành phản động thì quá nguy hiểm cho VN. Đến khi hữu sự (nếu không tránh được), hãy để những ai không 'phản động' như ông Thanh đi đầu xả thân cứu nước. Chỉ sợ lúc đó họ lại co vòi nấp ở một xó xỉnh an toàn nào đó thôi.

    X. Trường

    Trả lờiXóa
  41. Xin cung cấp các bác một tư liệu. Cuốn Lịch sử Trung Quốc, Nxb Giáo dục, 2006, tái bản 2007, 2008, 2009,... tác giả Nguyễn Gia Phu - Nguyễn Huy Quý. Phần cổ, trung và cận đại (chắc là ông Nguyễn Gia Phu viết) thì tạm được, phần hiện đại (viết đến thời điểm 2005) chắc là Nguyễn Huy Quý, Viện trưởng Viện TQ học, viết) ca ngợi hết lời Đảng CS Trung Quốc với những mỹ từ như "một đảng dày dạn kinh nghiệm đấu tranh cách mạng", "nền dân chủ XHCN, "kinh tế thị trường XHCN"... Ca ngợi cả đường lối đối ngoại "hòa bình" của TQ nữa! Sự kiện Thiên An Môn được coi là hành động chính đáng để trấn áp "bạo loạn phản cách mạng". Buồn cười là sự việc không được tường thuật, miêu tả chi hết, chỉ viết cụt lủn:
    "Ngày 3-6 Bộ chỉ huy giới nghiêm ra thông báo khẩn cấp, lệnh cho các đơn vị kiên quyết chặn đứng bạo loạn. 4 giờ 30 phút rạng sáng 4-6-1989, các đơn vị bộ đội giới nghiêm, cảnh sát vũ trang từ các ngả đường đã tiến vào quảng trường Thiên An Môn. Cuộc trấn áp kết thúc vào lúc 5 giờ 30 sáng".
    Nghĩa là tất cả tội ác được giấu nhẹm.
    Đặc biệt, không có một dòng nào về cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam năm 1979, cũng như các cuộc đánh chiếm qđ Hoàng Sa năm 1974, hai đảo ở Trường Sa năm 1988.
    Kết thúc cuốn sách này là 16 chữ vàng trong quan hệ Trung Việt: "Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai"!

    Trả lờiXóa
  42. Hỡi anh em chị em sinh viên Trường Đại học Công nghiệp TP HCM: Các bạn có ai từng đọc trong blog chính nghĩa quân tử này chưa? Nếu ai biết được gì về thói hư tật xấu của tay Nguyễn Thanh này như: rượu chè, gái gú, bia ôm, karaoke ôm, mua dâm, mát-xa kích dục, nói xấu chế độ sau lưng, ăn tiền sinh viên qua các môn học, hãm hại người tài có ích cho nước.v.v. thì xin hãy gửi hồ sơ tư liệu về TS Diện. Nếu hắn là Hán gian trà trộn hay Việt gian biến chất thì hãy đồng loạt tẩy chay loại trừ hắn ngay, không để hắn tác oai tác quái trong Đảng CS nước ta. Người kiểu lấy dạ tiểu nhân đo lòng quân tử như hắn thì đứng về phía nào cũng chẳng tốt đẹp gì. Việc hắn làm như hãm hại người tài có tâm có tầm với nước nhà là rất xấu xa và có hại cho nước Việt, cho ĐẢng, có hại cho Nhà nước, cho chế độ ta. Có lẽ người Trung Quốc cần tay Thanh này hơn Đại học Công nghiệp vì hoạt động có lợi cho chúng. Nếu tay Thanh mà được chọn đi đàm phán với TQ thì hỡi ơi non với nước mất mát từ tay hắn liền. Bác Phúc là người thế nào, phản động như lời tố cáo của tay Nguyễn Thanh ra sao thì hồ sơ theo dõi mấy năm nay của A.83 đã rõ. Tôi chỉ biết một điều bất di bất dịch rằng những việc bác Đinh Kim Phúc làm là vì dân, vì nước, vì chế độ trường tồn, góp sức xây dựng Đảng CS nhằm chấn chỉnh những điều chưa tốt. Tôi tin một ngày nào đó, một lãnh đạo Nhà nước có tài năng, có tâm với đất nước, với dân tộc sẽ phát hiện ra tài năng của những người như bác Phúc và mời họ ra giúp nước. Đó là những vị minh chủ mà không phải thời nào cũng gặp, song nhất định là có xuất hiện không sớm thì muộn.

    Trả lờiXóa
  43. Những người sống với bạn bè đồng nghiệp bằng những thủ đoạn hèn hạ mượn gió bẻ măng thì ắt có ngày gặp quả báo. Ông Nguyễn Thanh, Giảng viên Trường Đại học Công Nghiệp ơi, chúng tôi đang theo dõi ông đấy! Liệu hồn ông đi nhé!

    Trả lờiXóa
  44. Nếu chiến tranh xảy ra phải tiêu diệt các phần tử Việt gian phản quốc trước để phòng hậu họa. Nếu chúng nó ít thì không sao, nhưng nếu quá đông có sức mạnh thì hiểm họa khó lường. Bác Hồ từng nói: Không sợ Tầu, chẳng sợ Tây, chỉ sợ các chú.

    Trả lờiXóa
  45. Rất kính trọng và thương bác Phúc. Mong bác và gia đình luôn mạnh khỏe, và tin rằng những người chân chính luôn đứng về bác. Cảm ơn TS Diện.

    Trả lờiXóa
  46. @ Nặc danh 18:05 Ngày 23 tháng 6 năm 2011: không phải là Hán gian (người làm tổn hại cho lợi ích của dân tộc Hán) mà phải là Việt Gian (người làm tổn hại đến dân tộc Việt)

    Trả lờiXóa
  47. Ông Đinh Kim Phúc là chuyên gia đặc biệt nghiên cứu chủ quyền Việt nam ở Hoàng Sa, Trường Sa. Trung Quốc rất lo ngại những học giả như Đinh Kim Phúc. Mong ông cẩn trọng, nhất là tham gia giao thông, nơi xa vắng,... Đề nghị an ninh Việt Nam xét hỏi gì thì xét hỏi, nhưng đừng để mắc mưu kẻ thù luôn muốn triệt người tài của nước Nam ta.

    Trả lờiXóa
  48. Nguyễn Thanh, tên phản quốc, phản động, phản phúc và phản bạn... đồ phản nghịch. Bác Phúc ơi cố lên nhé, tất cả những ai còn nhận mình là người Việt đều đang sát cánh bên bác.

    Trả lờiXóa
  49. Cũng may là có những sự việc như thế này mới biết được nỗi oan khuất của học giả Đinh Kim Phúc niếu không thì làm sao biết được ai là người Việt thật, ai là Việt gian. Đề nghị ông Nguyễn Thanh Phải lên tiếng xin lỗi công khai.

    Trả lờiXóa
  50. Cá nhân tôi rất khâm phục Ông Đinh Kim Phúc. Mong ông sớm được giải oan. Tuy nhiên trong trái tim người dân VN Ông luôn luôn là người yêu nước chứ không phải là loại Việt gian như tên Nguyễn Thanh kia.

    Trả lờiXóa