Thứ Tư, 15 tháng 6, 2011

CHÁU ÔNG KIM NGỌC ĐI BIỂU TÌNH BỊ BẮT

Không có gì đặc biệt


Chàng trai mặc áo Quốc kỳ ảnh bên tên là Duy,  sinh năm 1984, cựu sinh viên trường Kiến Trúc, con trai một người lính từng đánh sân bay Tân Sơn Nhất tết Mậu Thân (1968). Không có gì đặc biệt, trong số hàng ngàn sinh viên tham gia biểu tình ngày 5/6 và 12/6 có lẽ có có hơn một nửa là con cái của những cựu chiến binh chống Mỹ. Bảo rằng anh là người yêu nước lại càng không có gì đặc biệt, dân mình ai lại không yêu nước.

So với lòng yêu nước của cô bé này có lẽ Duy còn kém xa. Trong ngày 12 tháng 6 Duy luôn luôn đi sau cô bé này. Duy biết chắc người cầm đầu bé xíu này đi biểu tình chỉ vì muốn biểu thị lòng yêu nước: phản đối Trung Quốc xâm hại Biển Đông, ngoài ra không có “mục đích chính trị” nào khác, nghĩa là cũng như cô bé kia, Duy chỉ bị lòng yêu nước xúi giục.
.
Việc Duy bị bắt cũng không có gì đặc biệt,  những người bị bắt hôm 12/6 đều không hiểu vì sao mình bị bắt, đến khi được thả về nhà rồi vẫn không hiểu vì sao. Họ đều lên mạng tâm sự "Mình chỉ đi biểu tình phản đối Trung Quốc chứ có làm gì đâu".
.
Khi về đồn, người ta sẽ hỏi anh tên gì, anh sẽ nói anh tên là Kim Duy, họ Kim cũng chẳng có gì đặc biệt để người ta phải lưu ý. Và nếu hỏi kĩ thì người chỉ hỏi bố anh là ai, thế thôi. Ở Việt Nam, con một người lính không có gì đặc biệt.

Ông KIM NGỌC (1917 - 1979)
Không ai biết Duy là cháu ông Kim Ngọc (1917-1979), Kim Ngọc là ông trẻ của Duy.  Kim Ngọc  nguyên là bí thư tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phú,  cha đẻ "Khoán hộ” mà người ta quen gọi là “Khoán mười”, người chiến sĩ tiên phong đỏi mới nông nghiệp Việt Nam. Nhưng điều này cũng không có gì đặc biệt, có thể trong số những thanh niên bị bắt có nhiều thanh niên là con cháu những người có công với cách mạng như ông Kim Ngọc, nhiều hơn ông Kim Ngọc. Kim Ngọc là ai cũng chẳng có gì đặc biệt, một khi lòng yêu nước bị coi thường thì Kim Ngọc hay bất kì ai đã hết lòng vì đất nước, cũng chẳng làm người ta mảy may xúc động.

Nguồn: Quê Choa

43 nhận xét :

  1. Mong sao công an mình đừng nhìn ai cũng thấy là " thế lực thù địch,phản động,chống đối chính quyền,gây rối trật tự công cộng..".Ghé qua blog Beo thấy Beo bình loạn tấm ảnh người thanh niên bị bắt Phan Nguyên (CÂU CHUYỆN KINH HOÀNG CỦA NGƯỜI ĐI BIỂU TÌNH BỊ BẮT) mà buồn cho Beo -.nhà báo Thu Hồng;không dám nói sự thật thì đừng lươn lẹo.

    Trả lờiXóa
  2. Việc cho CA mặc thường phục bắt bớ người biểu tình là việc làm khuất tất thể hiện sự không ngay thẳng, rõ ràng

    Trả lờiXóa
  3. 3 người trong ảnh đều đi chung với cháu đấy chú Diện(tấm đầu tiên) hihi, cô đội nón là yêu nước nhất, hôm bữa chứng kiến cô ấy dạy cho tên lính bảo vệ quay lưng với cờ tổ quốc khi đang hát quốc ca mà ai cũng cảm động, một ông lão khoảng 80 tuổi thét lên "Nhục nhã quá, tụi tôi là đàn ông mà phải để cho những người phụ nữ này lên tiếng trong khi đó mình không làm được gì", mọi người xung quanh ai cũng "ừ ừ, nhục quá", sau đó 15' ông lão đạp hàng rào xông vào LSQ bọn Tàu luôn hề hề, nhưng bị mọi người cản lại. Phục ông lão thật, nói là làm, vậy mới là yêu nước chứ

    Trả lờiXóa
  4. Anh Diện ơi, blogger Beo là ai vậy? Vị này nói mấy cái hình chụp hôm 12/06 là mấy chú phú lít bắt người móc túi đấy. Anh kiểm tra hộ. Chỉ tin ở anh và một số blogger như bác PVĐào, anh M.T.Hải ... thôi.

    Trả lờiXóa
  5. nhìn CA chìm bắt người mặc quốc kỳ VN đi biểu tình vì yêu nước lại ngỡ là mình nhìn nhầm người dân đấy mặc quốc kỳ China biểu tình tại VN? Hỡi ơi tính chính danh của những cái đại diện cho nhân dân ở đâu? buồn và nhục

    Trả lờiXóa
  6. Cho den bay gio ma ba Thu Hong cung mang danh nha bao, khong thay ho nhuc a. An noi lang nhang het co. Kinh tom qua. Dung la tam than chu chang sai.
    Gay Nhom

    Trả lờiXóa
  7. Hình như trang của anh Ba Sàm bị đánh sập nữa rồi bác Diện ơi!

    Trả lờiXóa
  8. Trang BaSam vẫn còn đây:
    http://basam1.wordpress.com/

    Trả lờiXóa
  9. Dạo nì toàn thấy các bác đầu trọc bị bắt...
    Các cụ có câu "Nắm thằng có tóc, chứ ai nắm thằng trọc đầu".
    Mà đến mức phải nắm cả trọc đầu thì sợ rồi.

    Trả lờiXóa
  10. Tôi nghĩ khi biểu tình thì chấp nhận bị bắt tạm thời. Đừng vùng vẫy, mà hãy cười thật to và dang tay ra cho người ta bắt. Các phó nháy hãy tập trung vào những khoảnh khắc này. Đó là những hình ảnh đẹp.

    Trả lờiXóa
  11. Chẳng thế hiểu nổi khi biểu thị lòng yêu nước một cách hòa bình, văn hóa thì bị đối xử lại vô văn hóa.Công an chỉ là công cụ của chính quyền thôi.Chắc chẳng ở đâu ngoài Việt nam có chuyện lạ đời như vậy. Càng nghĩ càng buồn. Càng kính phục những người tham gia biểu tình.
    Sau này, sử ký Việt nam ghi: ngày ấy, tháng ấy, vì bất bình với hành động ngang nược của TQ, người VN biểu tình phản đối, nhưng bị chính quyền bắt bớ, dường như để lấy lòng TQ, và đây là ảnh minh họa...(ngàn năm sau,thằng cha bắt người, con cháu, họ hàng của y vẫn còn thấy nhục, thấy xấu hổ đấy).

    Trả lờiXóa
  12. To: chị Beo , tiền và công danh đều quý cả đấy, nhưng làm gì thì làm, chết có mang đi được đâu, để lại, con cháu chị có hưởng , cũng có vui sướng tự hào ko, là người cầm bút, giữ lấy một chút âm đức nhé. nhân quả là điều có thật đấy

    Trả lờiXóa
  13. "Tôi nghĩ khi biểu tình thì chấp nhận bị bắt tạm thời. Đừng vùng vẫy, mà hãy cười thật to và dang tay ra cho người ta bắt. Các phó nháy hãy tập trung vào những khoảnh khắc này. Đó là những hình ảnh đẹp."

    Chỉ thực hiện như trên khi các chú CA mặc quân phục, đứng nghiêm, giơ tay chào và xuất trình thẻ, còn ăn mặc như trong hình biết vàng, thau thế nào mà cười thật to? nói lỡ dại chẳng may gặp phải đám cướp nó lợi dụng lúc này, ép mình lên xe máy và chở đến chỗ nào vắng vẻ rồi lột sạch, mình biết kêu ai? hoặc giả ngược lại lúc đó công an nói, ai biểu đi, ráng chịu. Nói chung 50/50, dù sao về đồn cũng vẫn tốt hơn hehe
    Tóm lại nếu gặp các chú CA thiệt: đứng nghiêm, chào, xuất trình giấy tờ thì hợp tác 100% để giúp các chú hoàn thành nhiệm vụ, ngoài ra chống cự đến cùng để tự bảo vệ và bảo vệ lẫn nhau, lưu ý là đừng tách nhóm "đường dài muôn dặm, chớ rời tay nhau" nha các bạn.

    Trả lờiXóa
  14. Dân mình hiền quá. Những người bắt sinh viên đi biểu tình ngày 12/6 thực ra không được bắt dân mình. Vì họ có hai cái sai cơ bản trong nghiệp vụ của mình: Tại sao không mặc đồng phục cảnh sát Việt Nam khi thi hành công vụ? Và họ không có bất cứ giấy tờ khởi tố, bắt giam, không có lý do bắt giam cụ thể. Việc làm này nếu xét kỹ, họ chỉ là công dân bình thường như bao người khác đi biểu tình. Và vì thế, việc họ bắt bất cứ thành phần nào trong đoàn biểu tình cũng không hợp pháp. Đây có thể là một kẽ hở để cho các đợt biểu tình ôn hòa khác chúng ta rút kinh nghiệm. Họ cần phải đưa bằng chứng họ là cảnh sát và họ có lý do bắt người đúng đắn. Hãy tỉnh táo và bảo vệ lực lượng biểu tình yêu nước ôn hòa để chúng ta không bị phân tán, chia sẻ và làm mất tinh thần.

    Trả lờiXóa
  15. Không hiểu tại sao lại có cái loại đàn bà cầm bút mặt dầy và trâng tráo như mụ beo thu hồng.

    Trả lờiXóa
  16. Nguyễn Xuân Diện đi hỏi GS Ngô Bảo Châu xem có ý kiến gì về vụ này không?

    Trả lờiXóa
  17. Nếu Phía Trung Quốc xúi giục dân họ biểu tình chống Việt Nam ( chuyện này có thể xảy ra với cách thông tin của Trung Quốc về VN trong thời gian qua ) thì các bức ảnh an ninh VN bắt người đi biểu thị lòng yêu nước sẽ làm bà Phương Nga " đớ lưỡi" với các câu hỏi của phóng viên nước ngoài.

    Trả lờiXóa
  18. Thu Hồng là người quản lý tờ báo lớn, nhưng tôi thấy giọng khi viết về những người biểu tình, về vụ CHHV...với giọng kẻ cả, cao đạo. Người cầm bút,phải sống với lương tâm, đồng hành cùng dân.Nếu không cũng chỉ là vì miếng cơm manh áo, vinh gia phì thân, lo cho mình...và tầm thường như vậy không nên cao đạo. Những người BT,trình độ, nhân cách, đạo đức hơn khối kẻ khua môi, múa mép, hai mặt.

    Trả lờiXóa
  19. Tôi có xem qua Nghị định 42/2011/NĐ-CP vừa ban hành ngày 13 tháng 6 năm 2010 mà thấy phát sốt. Theo thống kê thì có 8 đối tượng được miễn quân dịch, vậy lấy ai đi lính chống giặc đây? Ngày xưa có câu "giặc đến nhà đàn bà cũng đánh", còn ngày nay thì sao. Hiến pháp nước CHXHCNVN đã ghi rõ:"mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật", vậy sự ra đời của Nghị định 42/2011/NĐ-CP là sao? Tôi thấy hình như cái nghị định này vi hiến thì phải, mong bác Diện và quí vị kiểm tra giúp có đúng không?

    Trả lờiXóa
  20. Giá như theo dõi cho kỹ hoặc khả nghi thì theo về nhà mà kiểm soát nó đi một nhẽ. Đằng này giữa ban ngày ban mặt mặc thường phục đi bắt bớ người vô tội thì quá phản cảm. Có hai lý do vớ vẩn có thể nêu ra là
    1: Công an cũng chả phân biệt đâu là thành phần cực đoan còn đâu là dân thường nên cứ thấy nhiệt tình cổ vũ và ăn mặc kích động là bắt vô tội vạ cho nó chắc ăn.
    2. Tóm những thằng to mồm nhất cho chúng mày sợ lần sau chúng mày không dám thế nữa.

    Đấy, nói chung là hồ đồ và quá trẻ con trong thời buổi nhân quyền đầy mình như bây giờ.

    Trả lờiXóa
  21. Hỡi toàn thể các bạn trẻ, người dân Vn, chúng ta hiện đã không còn thời gian nữa rồi, hãy dùng mọi phương tiện , sức lực, tinh thần,và của cải cho đến hơi thở cuối cùng của mình để ngăn chặn TQ mang giàn khoan sâu 3000m cắm vào Trường Sa, nếu hành động này thành công thì ko chỉ là cắt giây cáp hay bắn chêt ngư dân nữa mà toàn bộ biển Đông sẽ bị mất vào tay chúng, thế hệ chúng ta không thể ngồi im như thế này được nữa http://vnmax.info/2011/06/15/chien-luoc-nao-cho-viet-nam-chung-ta-khong-con-thoi-gian-nua/

    Trả lờiXóa
  22. Mượn blog anh Diện nói về Beo (một tổng biên tập báo chính thống):
    "Beo nói về tấm hình một anh bị thường phục bắt một anh tuần hành: Pha võ đẹp như phim trong ảnh không biết tại sao nó lại được áp vào chuyện biểu tình vì hôm chủ nhật đoàn tuần hành không đi ngả này."
    Mình cũng hay đọc Beo, ko phải vì hâm mộ mà muốn có cái nhìn đa chiều cho mỗi sự kiện. Tuy nhiên vì câu nói trên của Beo mà mình thật thất vọng khi thấy Beo xuyên tạc sự kiện.
    Ngày hôm 12/6 đoàn có đánh một vòng quanh nhà thờ Đức Bà. Và sự kiện bắt người diễn ra sau lưng
    nhà thờ là đúng sự thực. Vì mình có mặt ngay tại góc nhà thờ lúc đó.

    Trả lờiXóa
  23. BẮT NGƯỜI BIỂU TÌNH?
    Đăng ngày: 12:11 14-06-2011
    Thư mục: Tổng hợp

    Hai bức hình này trên blog Mai Thanh Hải, và được chú thích là công an mặc thường phục bắt người biểu tình hôm chủ nhật 12/6 tại TP HCM.

    Bạn Beo chú thích lại thế này nhé.

    Chú này tranh thủ móc điện thoại của một bạn trong nhóm người tuần hành hướng Sứ quán Mỹ. Beo có mặt thời điểm ấy, thực ra cũng đã nghĩ thể nào cũng có người sẽ tận dụng hình ảnh này để tuyên truyền như ý Mai Thanh Hải viết nhưng lại hơi ái ngại vì biết đâu, anh ta không phải dân móc túi chuyên nghiệp, biết đâu chỉ là cậu sinh viên túng làm liều. Mà nếu công an bắt vì lí do biểu tình thì không dễ gì ống kính máy ảnh vô tư chĩa vào thế đâu.


    Pha võ đẹp như phim trong ảnh không biết tại sao nó lại được áp vào chuyện biểu tình vì hôm chủ nhật đoàn tuần hành không đi ngả này.

    Hôm 5/6, không có ai bị bắt giữ. Hôm 12/6, một trường hợp đến lãnh sự quán Tàu giương biểu ngữ đòi thả… dân oan Bến Tre, bị giữ ở Phường Bến Thành đến cuối giờ chiều thì cho về.

    Blog Beo Hồng

    Trả lờiXóa
  24. Hịch... Khoa học công nghệ!

    Ta cùng các ngươi
    Sinh ra phải thời bao cấp
    Lớn lên gặp buổi thị trường.
    Trông thấy:
    Mỹ phóng Con thoi lên vũ trụ chín tầng
    Nga lặn tàu ngầm xuống đại dương nghìn thước
    Nhật đưa rô bốt na nô vào thám hiểm lòng người
    Pháp dùng công nghệ gen chế ra cừu nhân tạo.
    Thật khác nào:
    Đem cổ tích biến thành hiện thực
    Dùng đầu óc con người mà thay đổi thiên nhiên!
    Ta thường tới bữa quên ăn, nửa đêm vỗ gối, ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa
    Chỉ giận chưa thể đuổi kịp nước Nga, vượt qua nước Mỹ …
    Dẫu cho trăm thân này phơi trên sao Hỏa, nghìn xác này bọc trong tàu ngầm nguyên tử, ta cũng cam lòng.
    Các ngươi ở cùng ta,
    Học vị đã cao, học hàm không thấp
    Ăn thì chọn cá nước, chim trời
    Mặc thì lựa May Mười, Việt Tiến
    Chức nhỏ thì ta… quy hoạch
    Lương ít thì có lộc nhiều.
    Đi bộ A tít, Cam ry
    Hàng không Elai, Xi pic.
    Vào hội thảo thì cùng nhau tranh luận
    Lúc tiệc tùng thì cùng nhau “dô dô”.
    Lại còn đãi sỹ chiêu hiền
    Giáo sư, tiến sỹ, thạc sỹ, cử nhân, ai cũng có phần, không nhiều thì ít.
    Lại còn chính sách khuyến khoa
    Doanh nghiệp, giáo viên, trí thức, nông dân nhận cúp, nhận bằng còn thêm tiền thưởng.
    Thật là so với:
    Thời Tam quốc bên Tàu, Lưu Bị đãi Khổng Minh,
    Buổi hiện đại bên Nga
    Ta nào có kém gì?
    Thế mà, nay các ngươi:
    Nhìn khoa học chậm tiến mà không biết lo
    Thấy công nghệ thụt lùi mà không biết thẹn
    Giáo sư ư? Biết “Thần đèn” chuyển nhà mà chẳng chạnh lòng
    Tiến sỹ a? Nghe “Hai lúa” chế tạo máy bay sao không tự ái?
    Có người lấy nhậu nhẹt làm vui
    Có kẻ lấy bạc cờ làm thích
    Ham mát xa giống nghiện “u ét đê”
    Ghét ngoại ngữ như chán phòng thí nghiệm
    Chỉ lo kiếm dự án để mánh mánh mung mung
    Không thích chọn đề tài mà nghiên nghiên cứu cứu
    Ra nước ngoài toàn muốn đi chơi
    Vào hội thảo chỉ lo ngủ gật
    Bệnh háo danh lây tựa vi rút com pu tơ
    Dịch thành tích nhiễm như cúm gà H5N1
    Mua bằng giả để tiến sỹ, tiến sy
    Đạo văn người mà giáo sư, giáo sãi.
    Thử hỏi học hành như rứa, bằng cấp như rứa, thì mần răng hiểu được chuyện na niếc na nô?
    Lại còn nhân cách đến vậy, đạo đức đến vậy, thì có ham gì bút bút nghiên nghiên.
    Cho nên
    “Tạp chí hay” mà bán chẳng ai mua
    “Công nghệ tốt” mà không người áp dụng.
    Đề tài đóng gáy cứng, chữ vàng, mọt kêu trong tủ sắt
    Mô hình xây tường gạch, biển xanh, chó ị giữa đồng hoang.
    Hội nhập chi, mà ngoại ngữ khi điếc, khi câm?
    Toàn cầu chi, mà kiến thức khi mờ, khi tỏ?

    Biển bạc ở đâu, để Vi na shin nổi nổi chìm chìm
    Rừng vàng ở đâu, khi bô xít đen đen đỏ đỏ

    Nay nước ta:
    Đổi mới đã lâu, hội nhập đã sâu
    Nội lực cũng nhiều, đầu tư cũng mạnh
    Khu vực có hòa bình, nước ta càng ổn định
    Nhân tâm giàu nhiệt huyết, pháp luật rộng hành lang
    Thách thức không ít, nhưng cơ hội là vàng!
    Chỉ e:
    Bệnh háo danh không mua nổi trí khôn
    Dịch thành tích chẳng làm nên thương hiệu.
    Giỏi mánh mung không lừa nổi đối tác nước ngoài
    Tài cờ bạc không địch nổi hắc cơ quốc tế.
    Cặp chân dài mà nghiêng ngả giáo sư
    Phong bì mỏng cũng đảo điên tiến sỹ.
    Hỡi ôi,
    Biển bạc rừng vàng, mà nghìn năm vẫn chưa thoát nghèo
    Tài giỏi thông minh, sao vẫn còn lạc hậu
    Nay ta bảo thật các ngươi:
    Nên lấy việc đặt mồi lửa dưới ngòi pháo làm nguy;
    Nên lấy điều để nghìn cân treo sợi tóc làm sợ
    Phải xem đói nghèo là nỗi nhục quốc gia
    Phải lấy lạc hậu là nỗi đau thời đại
    Mà lo học tập chuyên môn
    Mà lo luyện rèn nhân cách
    Xê mi na khách đến như mưa
    Vào thư viện người đông như hội
    Già mẫu mực phanh thây Gan ruột, Tôn Thất Tùng chẳng phải là to
    Trẻ xông pha mổ thịt Bổ đề, Ngô Bảo Châu chỉ là chuyện nhỏ

    Trả lờiXóa
  25. Được thế thì:
    Kiếm giải thưởng “Phiu” cũng chẳng khó gì
    Đoạt Nô ben không là chuyện lạ
    Không chỉ các ngươi mở mặt mở mày, lên Lơ xút, xuống Rôn roi
    Mà dân ta cũng hưng sản, hưng tâm, vào Vi la, ra Rì sọt.
    Chẳng những tông miếu ta được hương khói nghìn thu
    Mà tổ tiên các ngươi cũng được bốn mùa thờ cúng,
    Chẳng những thân ta kiếp này thỏa chí,
    Mà đến các ngươi, trăm đời sau còn để tiếng thơm.
    Chẳng những tên tuổi ta không hề mai một,
    Mà thương hiệu các ngươi cũng sử sách lưu truyền.
    Trí tuệ Việt Nam thành danh, thành tiếng
    Đất nước Việt Nam hóa hổ, hóa rồng
    Lúc bấy giờ các ngươi không muốn nhận huân chương, phỏng có được không?
    Nay ta chọn lọc tinh hoa bốn biển năm châu hợp thành một tuyển, gọi là Chiến lược
    Nếu các ngươi biết chuyên tập sách này theo lời ta dạy bảo thì suốt đời là nhà khoa học chính danh.
    Nhược bằng không tu thân tích trí, trái lời ta khuyên răn thì muôn kiếp là phường phàm phu tục tử.
    Vì:
    Lạc hậu, đói nghèo với ta là kẻ thù không đội trời chung
    Mà các ngươi cứ điềm nhiên không muốn trừ hung, không lo rửa nhục
    Chẳng khác nào quay mũi giáo mà đầu hàng, giơ tay không mà thua giặc.
    Nếu vậy rồi đây khi nước Việt hóa hổ, hóa rồng, ta cùng các ngươi há còn mặt mũi nào đứng trong trời đất này nữa?
    Cho nên mới thảo Hịch này
    Xa gần nghiên cứu
    Trên dưới đều theo!

    Hịch của Khoa học Đại vương Trần Công Nghệ

    Trả lờiXóa
  26. Tôi đề nghị để không xảy ra chuyện "bắt bớ" một cách bừa bãi và cũng để bảo vệ người dân và chính quyền thì khi có vụ bắt người,các người biểu tình đề nghị người "thi hành công vụ" có đủ minh chứng là họ là những người "thừa hành công vụ"(tên tuổi,cơ quan làm việc,điều này tốt nhất là họ tự nguyện chứng minh) nếu đúng là như vậy mà họ "bắt sai" thì "cơ quan" quản lý họ phải "công khai" xin lỗi.Tôi nghĩ rằng đây là cách tốt nhất nhà nước tỏ rõ "tính đứng đắn " của nhà nước không lúc nào không nói là "vì dân" "do dân"

    Trả lờiXóa
  27. Bác " nhà quê " ơi, nếu giáo sư họ Ngô vì đề tài này mà lại lên tiếng, bác ấy sẽ nói : có cố tình làm hả dạ mấy ông Tàu "cắt cáp" cũng khó làm tốt hơn các vị công an cả nổi lẫn chìm của ta ! Hehe...

    Trả lờiXóa
  28. Trần Đức nói...
    Anh Diện ơi, blogger Beo là ai vậy?
    _______________
    Bác muốn biết về Beo thì phải đi hỏi Đào Hiếu và Lái Gió.

    Trả lờiXóa
  29. Đi vắng mấy ngày về mới hay,
    Đọc tin đã cũ mũi còn cay.
    lòng lang,dạ sói Dân đều biết,
    Luật pháp cho ai hưởng thế này ?

    Trả lờiXóa
  30. Nhà quê nói...
    Nguyễn Xuân Diện đi hỏi GS Ngô Bảo Châu xem có ý kiến gì về vụ này không?
    ______________________
    Nghe đâu, vì bị nghi là "ngộ nhận", GS Ngô Bảo Châu đã đóng cửa Blog và im lặng mãi mãi, không nói gì và cũng không trở về nữa.

    Trả lờiXóa
  31. Bái phục bác Đăng Tấn, bài hịch có tâm lắm

    Trả lờiXóa
  32. Nói "cháu bé đi biểu tình để biểu thị lòng yêu nước" là hết sức sai lầm. Những người như bé chưa đủ hiểu biết để làm việc đó. Bé làm việc đó là vì người lớn sai bảo.
    Đừng mang các cháu bé ra để biện hộ cho hành động của mình những ông to đầu ạh!

    Trả lờiXóa
  33. Nói "cháu bé đi biểu tình để biểu thị lòng yêu nước" là hết sức sai lầm.
    Giáo dục lòng yêu nước ngay từ nhỏ đấy mà. Cứ tới nhà trẻ mà xem người ta dạy con trẻ yêu nhiều thứ mà nó chẳng biết ra làm sao. Trung quốc nó nhồi sọ nhân dân căm thù VN từ nhỏ cơ, sao ta không làm thế được nhỉ???
    ZZ

    Trả lờiXóa
  34. Thật ""PHẢN CẢM"" khi thay công an chìm hay bắt một người mặc áo ""QUỐC KỲ VietNam""...

    Trả lờiXóa
  35. Không biết nên bình luận thế nào nữa,đi biểu tình chống TQ mà cũng bị bắt thì hết nói nổi

    Trả lờiXóa
  36. Bạn nặc danh 22:03(15/6)có lộn ko . Khi tôi khoảng tuổi này tôi đã thuộc lòng bài hát chống quân tq xâm lược rồi đó và lúc đó tôi cũng lăng xăng bỏ cát vào bao để làm hầm , làm thông hào ven theo cống trước nhà.(Tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới .......)đã mấy chục năm qua ko hề nhắc tới bài này nhưng tới dịp này tôi đã nhớ lại đấy .Cho nên em bé nhỏ có làm điều này cũng tốt thôi .

    Trả lờiXóa
  37. Mấy PV mấy tờ Thanh niên, Tuổi trẻ đi đâu mà không có bài nào về một sự kiện lớn, ngay tại 1 TP lớn thế này?, để cho mấy trang blog bình luận lung tung, không biết ai đúng, ai sai vậy cà?

    Trả lờiXóa
  38. Quá hay Đặng Tấn. Hi hi, có một hịch sỹ như vậy cũng Ok trong thời buổi Gạo Châu- Củi Quế này.

    Trả lờiXóa
  39. TQ là Cha mấy thèng đó, nên nó bắt ai chống đối lại.

    Trả lờiXóa
  40. Trần Đức nói...
    Anh Diện ơi, blogger Beo là ai vậy?
    _______________

    Đính chính:Bác muốn biết về Beo thì phải đi hỏi Huy Đức và Lái Gió.
    Thành thật xin lỗi nhà văn Đào Hiếu và toàn thể bà con!

    Trả lờiXóa
  41. Năm 1979 khi ấy tớ 11 tuổi tớ cũng Vót Chông như bao nhiêu các bạn cùng học khác, lúc đó mọi người đều cố gắng làm những việc mình có thể làm được để đóng góp cho Tổ Quốc.

    Trả lờiXóa
  42. That nuc cuoi khi cong an mac thuong phuc bat dan thuong mac ao quoc ky VN

    Trả lờiXóa
  43. Kim Ngoc la than tuong cua toi

    Trả lờiXóa