Thứ Tư, 15 tháng 6, 2011

TRUNG QUỐC SẼ KHÔNG SỬ DỤNG VŨ LỰC ?

Trung Quốc nói sẽ 'không sử dụng vũ lực'

Hải quân Việt Nam tập luyện
Người phát ngôn Trung Quốc nói Bắc Kinh cam kết sẽ không sử dụng vũ lực trong giải quyết tranh chấp lãnh thổ.

Ông Hồng Lỗi nói với các nhà báo hôm thứ Ba 14/06: "Chúng tôi sẽ không tìm cách sử dụng vũ lực hay đe dọa dùng vũ lực".

Bắc Kinh cũng kêu gọi thêm đối thoại để tìm cách giải quyết các tranh chấp lâu nay một cách hòa bình.

Ông Hồng nói: "Chúng tôi hy vọng các nước liên quan sẽ nỗ lực hơn vì hòa bình và ổn định trong khu vực".

Trước các hành động ngày càng mạnh bạo của Trung Quốc tại Biển Đông, các quốc gia như Việt Nam và Philippines đã lên tiếng bày tỏ quan ngại.

Hà Nội đã phản đối mạnh mẽ trước việc mà Việt Nam cáo buộc là tàu Trung Quốc gây hấn và phá hoại thiết bị thăm dò dầu khí ngay trong vùng biển của Việt Nam.

Hải quân Việt Nam vừa có diễn tập bắn đạn thật ở ngoài khơi, và một nghị định về điều kiện nhập ngũ được đưa ra, cho thấy Việt Nam sẵn sàng phản ứng mạnh nếu bị uy hiếp.

Trong khi đó, một số tàu hải quân Hoa Kỳ được điều đến khu vực.

Có nhận định rằng các động thái không khoan nhượng nói trên đã khiến cho Trung Quốc phải "xuống thang" qua phát ngôn của ông Hồng Lỗi.

Tuy nhiên, người phát ngôn Trung Quốc hôm thứ Ba cũng không bỏ qua cơ hội cáo buộc Việt Nam "làm phức tạp thêm tình hình".

Ông Hồng nói với báo giới: "Một số nước đã có hành động đơn phương vi phạm chủ quyền, quyền hàng hải và lợi ích của Trung Quốc; đồng thời đưa ra các nhận xét thiếu cơ sở và thiếu trách nhiệm nhằm mở rộng và làm phức tạp thêm vấn đề Nam Hải (Biển Đông)".

"Đây chính là cội rễ các vấn đề."

Hãng thông tấn AFP có mặt tại cuộc họp báo nói tuy không nhắc tên Việt Nam, ai cũng biết ông Hồng ám chỉ quốc gia nào.

Nhổ cột mốc

Trong một diễn biến mới, hôm thứ Tư 15/06 Philippines cho hay đã dỡ bỏ hết các cột mốc mà "nước ngoài" dựng trái phép trên ba đảo và bãi cạn của nước này tại Biển Đông.

Người phát ngôn cho Hải quân Philippines Omar Tonsay nói việc dỡ các cột mộc này được thực hiện từ tháng Năm, trước khi Manila chính thức phản đối việc Trung Quốc xâm phạm hải phận của Philippines.

Ông nói: "Đây là các cột mốc nước ngoài dựng, không phải của quân đội hay chính phủ chúng tôi. Chúng tôi dỡ bỏ, vì đây là lãnh thổ Philippines".

Chính phủ Philippines mới đây đã cáo buộc Trung Quốc dựng cột sắt và thả phao ở bãi Amy Douglas.

Tuy nhiên các cột mốc mà ông Tonsay đề cập tới ở trên được biết là trong một vụ khác và dựng trên bãi đá Boxall cũng ở gần đó.

Philippines cũng từng cáo buộc tàu Trung Quốc gây hấn với tàu nước này gần Bãi Cỏ Rong (Reed Bank), nằm trong vùng Biển Đông mà Trung Quốc đang muốn tranh chấp chủ quyền.

Nguồn: BBC Việt ngữ

Tác phẩm của Trần Nhương





Nguyễn Xuân Diện:
1- TQ nói VN vi phạm chủ quyền của họ.
2- Philippines đã dỡ cọc của TQ. Bao giờ VN sẽ làm việc này?
3- Tin lời TQ sẽ mất nước.

21 nhận xét :

  1. Đồng ý với Xuân Diện : "Tin lời Trung quốc sẽ mất nước"!

    Trả lờiXóa
  2. Quả thực không thể ngửi nổi lời bọn họ nữa.
    Mồm liên tục la "Không sử dụng vũ lực" nhưng lại sử dụng những món võ Tàu nham hiểm. Luôn núp bóng dưới chiêu các tàu Hải giám, Ngư chính... quấy nhiễu và khiêu khích.

    Để cho đối phương mất bình tĩnh ra tay trước thì mới la lên rằng bi ăn hiếp.

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ có những kẽ mê muội hoặc có lợi ích riêng tư từ mối quan hệ thì không còn ai dám tin nữa . Đã tới lúc Việt Nam cần có hướng đi riêng bởi vì xây dựng xã hội và kinh tế kiểu Trung Quốc đã bộc lộ nhiều hạn chế như : giáo dục xuống cấp , sự phân hóa xã hội và giàu ngèo càng lúc càng lớn ,tài nguyên thiên nhiên cạn kiệt , tham nhũng thành hệ thống nên không thể tiêu trừ ...

    Trả lờiXóa
  4. Đến giờ phút này thì chỉ còn những kẻ ngu xuẩn mới tin vào lời hứa của LĐ Tầu khựa hoặc có những kẻ dù không tin nhưng vẫn cố gắng tranh thủ cơ hội để vơ vét tài sản của đất nước vào túi mình và những kẻ kinh doanh trục lợi dã man hàng ngày (thông qua một số người chức trách nhưng vô tâm)vẫn tìm mọi cách để tuồn hàng hóa độc hại từ Tầu vào Việt Nam giết hại dân mình. Chưa bao giờ các thế hệ LĐ Tầu khựa bỏ dã tâm xâm lược Việt Nam, đồng hóa dân tộc Việt Nam và âm mưu nham hiểm đó đã được truyền từ bao đời nay. Không bao giờ tôi tin vào những nụ cười của người Tầu.

    Trả lờiXóa
  5. Hỡi toàn dân Việt Nam ! Đừng bao giờ tin Trung Quốc nói. NGhe TQ nói là mất nước. Bài học đau thương của 1000 năm Bắc thuộc bắt đầu từ vua An Dương Vương sai lầm gả con gái Mỵ Châu cho Trọng Thủy. 800 năm phải chiến đấu với bao kẻ thù phương Bắc. 1958 họ đã đánh chiếm đảo Phú Lâm của quần đảo Hoàng Sa. Năm 1974 cướp hoàn toàn Hoàng Sa. Năm 1956 đã chiếm đảo Ba Bình, hòn đảo lớn nhất của quần đảo Trường Sa. Năm 1988 lại đánh chiếm 1 số đảo nữa. Năm 1979 xua quân đánh Việt Nam trên toàn tuyến biên giới. Năm 1988 đánh chiếm cao điểm 1509 ở Vị Xuyên Cao Bằng nay thuộc về TQ. Mọi người Việt Nam ta hãy nhớ lấy tất cả. THà chết chứ không thể để TQ xâm chiếm bờ cõi cha ông để lại sau bao mất mát đau thương

    Trả lờiXóa
  6. Ông cha ta bao đời đã thấu hiểu tâm địa lá mặt lá trái của người Tàu.

    Tai sao ngày nay vẫn có người chưa hiểu?

    Trả lờiXóa
  7. Tại sao ta không vạch mặt "ăn gian,nói dối" của tên Hồng lổi.Vào tận "ao nhà" người ta "cắt dây,cắt nhợ" Tại sao ta không nhân cơ hội này để cho bạn bè thấy cái "bỉ ổi" của kẻ vào "tận chân giường ngủ " của vợ chồng người ta khi người ta đang ngủ là cứ la làng: Tôi không nhòm ngó gì cả.
    Thật không còn gì "đốn mạt hơn"

    Trả lờiXóa
  8. Tôi kể ngày xưa chuyện Mỵ Châu
    Trái tim lầm chỗ để trên đầu
    Nỏ thần vô ý trao tay giặc
    Nên nỗi cơ đồ đắm biển sâu
    Hỡi những kẻ đang u mê với giọng lưỡi bọn bành trướng bá quyền Trung Quốc! Bài thơ trên là của ông Tố Hữu nguyên Ủy viên Bộ Chính trị Đảng CSVN nhiều năm đấy.

    Trả lờiXóa
  9. "Có nhận định rằng do các động thái không khoan nhượng nói trên nên TQ đã xuống thang qua phát ngôn của Hồng lỗi" Theo tôi đây là nhận định "cực kỳ nguy hiểm".Qua những tài liệu công bố về các sức ép của TQ đối với ta (theo Cố TBT Lê Duẩn,tài liệu trên trang Web cua anh Ba sàm) thì ta thấy "bản chất" của các nhà lảnh đập TQ: "thôn tính toàn bộ vùng Đông Nam Á" Phải nói một cách rõ ràng rằng : TQ xuống thang là vì chưa muốn rơi cái mặt nạ "bành trướng" vào lúc này vì sợ chủ yếu là thế giới. Cái mặt nạ này chắc chắn sẽ rơi xuống ,chỉ có điều khi rơi xuống thì sẽ hoặc giơ ra bộ mặt vênh váo (là mong muốn của bọn bành trướng) hay là bộ mặt bị "bầm dập" do bị cả thế giới "dần cho".Xảy ra trường hợp nào không phụ thuộc vào ý muốn của bọn "bành trướng" mà phụ thuộc vào sức lực của ta và của cộng đồng thế giới. Tôi nghĩ rằng lực lương sau đống vai trò "rất quan trọng".Điều này ta đã thấy phần nào qua "ứng xử" của Philipin.Tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến của bác Diện: bước lùi của TQ chỉ là bước lùi chiến thuật.Mất cảnh giác là mất nước

    Trả lờiXóa
  10. Đừng nghe những gì Bắc Kinh nói. Hãy nhìn những gì Bắc Kinh làm.
    Don't listen to what Beijin states. Observe what they do.
    ZZ

    Trả lờiXóa
  11. Không Biết Bốn Chữ QUANG MINH CHÍNH ĐẠI người Hoa nghĩ ra để dành cho ai, người MỸ ư? Chắc chắn không phải là người Tàu rồi.
    Sao các bon to xác lại đốn mạt đến thế. Sao người dân xứ ấy dễ bị Nhà nước lừa phỉnh đến thế.
    hoa hòe

    Trả lờiXóa
  12. Sử dụng vũ lực cũng không sợ.
    Việt Nam tuy nghèo nhưng không hèn.
    "Trạng chết chúa cũng băng hà,dưa gang đỏ đít thì cà đỏ trôn"

    Trả lờiXóa
  13. Mao ủn ỉn có sống lại lúc này nó cũng không dám dùng vũ lực.Nó chỉ làm tới khi ta hèn thôi.Xu thế thời đại khác rồi .ta quyết diệt nó là nó xuống nước ngay ấy mà.Nó không ngu đến mức mà đẩy Việt nam vào lòng người Mỹ.

    Trả lờiXóa
  14. Xin phép được hỏi Ông Hồng Lỗi một vài ý sau:
    1. Ông Hồng Lỗi nói với các nhà báo hôm thứ Ba 14/06: "Chúng tôi sẽ không tìm cách sử dụng vũ lực hay đe dọa dùng vũ lực". - Thưa ông, nước ông chưa tiến hành chiến tranh, nhưng đã bắn chết bao nhiêu ngư dân Việt Nam, thế cái đó có phải là vũ lực không? Hay ông phải đưa chiến hạm đến tận Đà Nẵng bắn vào đất liền như thực dân Pháp mới gọi là dùng vũ lực. Thêm nữa, ông có biết chắc chúng tôi sợ hay không, mà tự cho mình quyền sử dụng từ "đe dọa". Ông dọa tôi không sợ thì sao?
    2.Bắc Kinh cũng kêu gọi thêm đối thoại để tìm cách giải quyết các tranh chấp lâu nay một cách hòa bình.- Ông khôn lắm! Ông kêu gọi đối thoại song phương để tách các nước ASEAN ra khỏi 1 khối. Ông cứ tận dụng mấy nước không có tranh chấp về lãnh hải, lại phụ thuộc ông về kinh tế, thờ ơ đứng ngoài, để lấn tới thì tôi bó tay!
    3. Ông Hồng nói: "Chúng tôi hy vọng các nước liên quan sẽ nỗ lực hơn vì hòa bình và ổn định trong khu vực". - Chúng tôi đang nỗ lực, trong khi ông có thêm tuần dương hạm, mua tên lửa và công nghệ vũ khí từ Israel. Có hẳn một cái học viện Trung Quốc-Israel ở nước ông. Thế thì chúng tôi sao mà trông chờ được sự ổn định và hòa bình. Thêm nữa, mấy cái tàu đánh cá của ông vướng vào cáp của chúng tôi trang bị hiện đại quá, có cả vũ khí thì chúng tôi làm sao mà ngồi yên được.

    Nhân dân Việt Nam mặc dù chưa có tàu cao tốc, nhưng chỉ số IQ vẫn không đến nỗi thấp để không hiểu được lòng các ông. Mà trông chờ gì ở Hòa Bình từ một người bạn láng giềng, nơi người đoạt giải Nobel Hòa Bình đang bị nhốt ở trong tù khi người ta công bố giải ở Oslo!

    Trả lờiXóa
  15. Tôi nghĩ rằng chỉ những người TÂM THẦN hoặc KHÔN NGOAN mà đã ĐI ĐÊM với bọn TQ thì mới tin TQ nói.Còn các nhà lãnh đạo VN CHÂN CHÍNH không bao giờ thiếu tinh thần cảnh giác TQ,vi dụ năm 1979 tất cả chúng ta không ai lại nghĩ rằng MOI-RĂNG lại đánh nhau thế,chúng ta còn rất khổ ,mới thoát qua chiến tranh.NÓ đến đánh ta như vậy thì chuyện HÔM NAY không bao giờ tin...

    Trả lờiXóa
  16. Như nhiều phân tích đã được công bố của bác Dự Trần hay của anh cả đàn bò Lãng, thì mục đích chính của cái việc "nghe như là dở hơi, điên khùng" của tàu này có mấy ý: một là nắn gân các nước (từ dân đên chính quyền, từ Việt Nam, Philipin... đến Mĩ) nhưng quan trọng nhất là để "bình thường hóa" chuyện sau này tàu sẽ sớm đưa giàn khoan khổng lồ ra giữa Biển Đông, mà có vẻ như vị trí được đặt sẽ là Trường Sa. Với khả năng khoan thăm dò và khai thác ở độ sâu 3000m dưới mặt nước biển, giàn khoan này đủ sức hút vội dầu thô trong khu vực Biển Đông giữa lúc các nước vẫn còn đang bỡ ngỡ do dự chưa quyết định được phương thức ứng xử của mình. Và để dọn đừờng cho việc đưa giàn khoan ra khơi đó thì đây là nước cờ của khựa: Cái câu tuyên bố của Hồng Lỗi đó nên được dịch cho đúng ý hiểu là: "Chúng tao không sử dụng vũ lực trước, thì bọn lũ chúng mày cũng không được phép sử dụng, nếu không thì đừng trách." Và do đó, bên cạnh việc vẫn duy trì cái lũ quái đản gọi là tàu hải giám với tàu ngư chính để tiếp tục "sử dụng vũ lực" một cách sneaky đầy tiểu xảo, thì Tàu lại đang đồng thời dùng miệng lưỡi dọn đừong để đi ra Trường Sa mà thôi.

    Việc làm của chúng ta bây giờ là phải đánh động đến các nước, nhất là Philipin về vấn đề đó. Nhất là không được ngây thơ tin vào miệng lưỡi dẻo quẹo của bọn khựa. Nếu có thể thì hợp tác với Mĩ hay cường quốc khác để đảm bảo chặn được việc khựa sẽ vác cái giàn khoan khổng lồ kia ra biển. Mà như anh Lãng nói thì: ai có súng dùng súng, ai có gươm dùng gươm, ai có đao dùng đao, ... ai không có gì thì dùng tay dùng chân thâm chí dùng cả chân giữa để tìm mọi cách cản trở khựa. Nói gì chứ PetroVietnam mà không làm ăn được thì dân ta lại đói trở lại là chắc.

    Trả lờiXóa
  17. Nói gì thì nói, rõ ràng là chính phủ nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa đã chính thức công nhận chủ quyền của Trung quốc đối với Hoàng Sa và Trường Sa thông qua công hàm ngoại giao chính thức. Bây giờ phải có luật sư thật giỏi mới may ra cãi được việc này. Chính phủ Việt Nam hiện nay luôn tránh né chuyện này càng chứng tỏ đó là một sự dại dột tai hại mà họ muốn giấu nhân dân. Theo tôi nên công khai ra hết để mọi người cùng đóng góp tìm cách vớt vát. Mà lúc đó Bác Hồ còn sống sao lại để xảy ra chuyện tày đình này? Chán Bác thật! Lê Duẩn đúng là có lúc khôn hơn cả Bác.

    Trả lờiXóa
  18. Về riêng vấn đề TQ , tôi luôn khâm phục và ngưỡng mộ ông Lê Duẩn. Giờ chẳng có ai , hay nói chính xác hơn là : người có dũng khí lại không có quyền và ngược lại.

    Trả lờiXóa
  19. Đánh Tàu Không ai kiên quyết bằng ông LD. Quả thế!
    DBND

    Trả lờiXóa
  20. Chúng ta phải khẳng định là: không được tin lời TQ. Nhưng cũng phải nói rằng, câu nói đó còn nghe dễ chịu hơn là "tôi sẽ đánh các anh". Dù họ có nói thế nào đi nữa thì chúng ta phải thường xuyên cảnh giác củng cố sức mạnh chính trị, quân sự, kinh tế...để đối phó với những âm mưu kẻ thù.

    Trả lờiXóa
  21. Anh Diện ơi cho xin email của anh được không? Cám ơn anh nhiều.

    Trả lờiXóa