Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2011

19.6.2011: TRỰC TIẾP TỪ HÀ NỘI và SÀI GÒN

Giáo sư Hán Nôm học NGÔ ĐỨC THỌ tham gia biểu tình chống Trung Quốc
Nguyễn Xuân Diện-Blog tường thuật trực tiếp cuộc biểu tình chống Trung Quốc lần thứ 3 tại Hà Nội.

Ảnh: Ba Sàm. 6h35
Thời tiết Hà Nội sáng nay: 28 độ C, trời dịu mát. Lúc này, xung quanh ĐSQ TQ, trước Vườn hoa Le - nin, và góc Hoàng Diệu/Điện Biên Phủ, kế bên cổng Công an Q.Ba Đình đã xuất hiện nhiều cảnh sát Cơ động giăng dây chuẩn bị ngăn đường hai bên Sứ quán Trung Quốc ở 49 Hoàng Diệu. Vị trí đoạn ngăn: từ Hoàng Diệu cắt Trần Phú đến Hoàng Diệu cắt Điện Biên Phủ.

Việc làm này đảm bảo an ninh và phù hợp với trách nhiệm của an ninh Việt Nam đối với việc bảo vệ các ĐSQ nước ngoài tại HN. Hai lần trước (5 & 12.6) cũng vậy.

Hai lần biểu tình trước, lực lượng an ninh Hà Nội đã xử sự khéo léo, tế nhị, không làm tổn thương đến lòng yêu nước và lòng tự trọng của người dân yêu nước Việt Nam, khác hẳn với công an Sài Gòn.
.
Nguyễn Xuân Diện tại Cafe Cột Cờ. Ảnh: N.Đ.Toán
8h15:

Tại Hà Nội: Chưa có dấu hiệu của cuộc biểu tình. Cafe Cột Cờ rất đông khách.Đã thấy có mặt các nhà báo của Nhật Bản đang đứng bên đường.

Tại Cafe Cột Cờ đã thấy có: Giáo sư Ngô Đức Thọ, TS Nguyễn Hồng Kiên, TS Nguyễn Quang A, ...và nhiều bạn trẻ...

Tại Sài Gòn: Không thấy các barie chặn ở Lãnh sự quán, nhưng hình như lực lượng mỏng và khó kết thành đoàn. Biết đâu, nhân dân Sài Gòn như bão như giông đang chờ tới giờ G.

8h32:
Giáo sư Ngô Đức Thọ và TS Nguyễn Quang A đã bắt đầu đi sang đường tiếp cận ĐSQ TQ. Đoàn biểu tính khoảng 100 người đã tiếp cận Vườn hoa Le-nin.

Tiếng hô vang dội....
- "Phản đối Trung Quốc".
- Việt Nam : Hoàng Sa
-Việt Nam: Trường Sa.

8h38: Bắt đầu hát Quốc ca

8h40: Tụ tập ngay dưới chân tượng đài Lê-nin, đí dần về phía ĐSQ TQ

8h50: Người biểu tình bị đẩy ra khỏi Vườn hoa Lê-nin. đang đứng trước cửa Bảo tàng Quân Đội.
Đã thấy có sự xuất hiện của Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, Bs Phạm Hồng Sơn...

Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà tham gia biểu tình phản đối Trung Quốc. Ảnh: L.T.A
8h55: Vẫn đứng kiên trì trước cửa Bảo tàng Quân Đội.













Hai bố con anh Nguyễn Quang Thạch








Giáo sư Hán Nôm học Ngô Đức Thọ biểu tình phản đối Trung Quốc
GS Ngô Đức Thọ và TS Nguyễn Xuân Diện biểu tình phản đối Trung Quốc

9h20: Sài Gòn vẫn chưa hình thành được cuộc biểu tình! Sài Gòn ơi! Hà Nội đang vẫy gọi!

CHÙM ẢNH CỦA LÊ TUẤN ANH

GS. Ngô Đức Thọ, TS Nguyễn Quang A trước giờ xuống đường biểu tình chống Trung Quốc
(hình chụp tại cafe Cột Cờ)



















LS Nguyễn Thị Dương Hà tham gia biểu tình





LS Nguyễn Thị Dương Hà

























































9h40: Đoàn biểu tình đang ở trước cửa Tòa án Nhân dân tp Hà Nội...
10h15′ – Đoàn ngang qua Thủy Tạ, rất nhiều xe công an hộ tống, hô khẩu hiệu tưng bừng …
Chùm ảnh từ Bờ Hồ của Nguyễn Xuân Diện:

"SẴN SÀNG TÁI NGŨ BẢO VỆ TỔ QUỐC"


"CẢM TỬ CHO TỐ QUỐC QUYẾT SINH"
Ảnh: Ba Sàm
10h25: Đoàn biểu tình đi ngang qua trụ sở Báo Hà Nội mới - tờ báo đã từng đăng bài ca ngợi viên tướng Tàu Hứa Thế Hữu và bị dư luận phản ứng dữ dội.

10h39: Đoàn rẽ vào đường Tràng Thi. Đường Tràng Thi có Thư viện Quốc gia (số 31) và UB TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (số 46). Không hiểu sao đến giờ này mà Mặt trận vẫn im lìm không tổ chức các cuộc biểu tình ôn hòa chống Trung Quốc, ủng hộ Chính phủ Việt Nam và tranh thủ dư luận quốc tế đứng về phía Việt Nam.

Tin chưa được kiểm chứng: Hiện ở Đà Nẵng có khoảng 1.000 người biểu tình chống Trung Quốc.

VIDEO DO NHÀ BÁO - NHÀ VĂN TRẦN NHƯƠNG THỰC HIỆN TẠI HÀ NỘI


11h15: Trời Hà Nội dịu mát quá chừng! Nhưng lòng dân căm thù quân xâm lược thì lại nóng hơn bao giờ hết. Lúc này, những người tham gia biểu tình đã tản mát vào các quán cafe xung quanh khu vực vườn hoa Le-nin và ĐSQ Trung Quốc.

Đường Hoàng Diệu, xung quanh ĐSQ Trung Quốc vẫn còn chắn đường, chăng dây, cấm người và xe qua lại.

11h25: Sài Gòn chưa hình thành được cuộc biểu tình.

Cập nhật lúc 13h43:

Vào lúc 12h30, khu vực Vườn hoa tại Sài Gòn vẫn còn khoảng 50 thanh niên tập trung, háo hức được xuống đường để biểu lộ mạnh mẽ tấm lòng đối với vận mệnh của Tổ quốc.

Tại Vinh (Nghệ An), theo 1 bức thư của độc giả gửi Anh Ba Sàm, cho biết:

13h30′ – Độc giả DC email: “Ghi nhanh lúc 11h ngày 19/6 tại TP Vinh. Theo kế hoạch, các bạn trẻ và người dân tập trung tại ba vị trí là Đại học Y, công viên Hồ Cửa Nam và Đại học Vinh. Sau đó đi về Siêu thị Intermek (khách sạn Phương Đông). Đến lúc này cảnh sát vẫn dày đặc tại các địa điểm, nhất là khu vực đại học Vinh, Hồ Cửa Nam và trước cổng Hội Đồng nhân dân tỉnh. Cảnh sát cơ động với khiên, mũ, xe bịt bùng, cảnh sát giao thông, dân quân bảo vệ.

Các bạn Sinh viên ở đại học Vinh vẫn đang tá túc tại các quán nước chung quang trường nhưng không thể hành động được. Nhìn vào cuộc xuống ở Sài Gòn và Hà Nội thì điều Cần nhất lúc này ở Thành phố Vinh là có một người lớn nào đó như lão thành cách mạng, nhà Trí thức là phong trào sẽ bùng phát ngay lập tức.


Nói về lực lượng cảnh sát tại khu vực đại học Vinh gồm một xe bịt bùng, một đội cơ động, 3 xe ô tô cảnh sát giao thông, hàng chục xe môt tô dựng hai bên đường, dân phòng khoảng 50 tên. Tại Hồ Cửa Nam gồm hai xe ô tô cảnh sát giao thông, dân phòng đứng trực trước phường Cửa Nam khoảng 30 người. Còn trước cổng trụ sở Hội đồng nhân dân tỉnh có một đội cảnh sát cơ động, hai xe mô tô cảnh sát, các biển “cấm tụ tập đông người” đã được dựng lên. Ngoài ra tại các ngã tư trong thành phố, lực lượng áo xanh, áo vàng chốt chặn.


Một không khí căng thẳng đã bao trùm toàn thành phố, nhất là tại các khu vực tập trung trong kế hoạch. Hy vọng là Tuổi trẻ Nghệ Tĩnh với truyền thống anh dũng trong các phong trào, sẽ quả cảm hơn, kinh nghiệm hơn để không bị mang tiếng nhút nhát so với các bạn Sài Gòn, Hà Nội.”


Sài Gòn và Vinh bừng bừng như thế, có lẽ phải đợi đến 9h đêm nay, để biểu tình trong đêm?!

VIDEO CUỘC BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC TẠI HÀ NỘI





Thư Sài Gòn

(phần comments trang AnhBaSam)

Từ hôm qua, thứ bảy 18/6, tất cả bạn bè cháu đều bị C.A đến “nói chuyện”, người thị bị đến Cty, người thì bị C.A đến tận nhà, lục soát đồ đạc, máy tính, làm inh ỏi cả khu xóm.


Thiết nghĩ sáng nay không biết còn ai đi không!

Sáng nay vừa thấy buồn buồn mà lại bận việc nên cháu định không đi, chỉ lên mạng tìm kiếm xem thông tin thôi! Chả hiểu sao ngồi chưa đc 30’ lòng nôn nao, xách xe phóng thẳng lên LSQ TQ tham gia luôn! (Lúc này chưa đến 8h)Trong lòng hào hứng, nghĩ đủ điều, mừng tưởng tuần này phải đông đúc hoành tráng lắm.

Ai ngờ vừa tới khu Nhà thờ Đức Bà, chạy thẳng qua nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM, 4 phương 8 phía toàn là C.A. Trong lòng thật vọng nặng nề, ngó nghiên ngó ngửa chẳng thấy 1 bóng dáng người biểu tình nào.Thậm chí C.A họ còn chẳng thèm dựng rào chắn như 2 cuộc biểu tình trước.(Lúc này khoảng 8h30).

Chạy vòng vong 1 hồi thấy hụt hẫng đành vòng qua Hồ con Rùa, ngồi quan sát tiện thể gọi Đt cho mấy người bạn hỏi han tình hình xem hôm nay có đi nữa không?

Mới móc đt hỏi “Hôm nay có đi nữa không”, lập tức 4,5 người ùa tới đứng nhìn nhìn cháu như con “vật lạ “giữa thành phố vậy. 5’ sau niềm hy vọng lóe lên, 1 anh thanh niên mặc áo Quốc kỳ VN bên ngoài là chiếc áo khoác mỏng đi ngang qua, chưa kịp mừng thì ngay lập tức 1 chú đi xe wave mặc đồ dân thường đi tất xanh kề tới, cháu vừa đứng lên định đi theo xem sao thì gặp ngay cô ả cầm Iphone “chỉ điểm” cho C.A bắt bạn bè cháu đi biểu tình lần trước, ngồi trên chiếc SH sang trọng, cầm tay lái là 1 chú mặt mày dữ tợn, nhìn mà phát khiếp cũng đi tất xanh (C.A dạo này có vẻ giàu nhỉ, toàn đi xe xịn, dùng đt hiệu, mặc đồ thì không chê vào đâu đc, cháu ko biết lương C.A cả đời họ đc bao nhiêu để họ sắm đc những thứ đó) , sự việc ko ngoài dự đoán, cô ả ngay lập tức chỉ thẳng vào mặt cháu và nói gì đó với ông kia (chắc cô ả tức lắm vì tuần trước ko bắt được cháu ), thế là cháu chuồn luôn, ai ngờ nhìn qua gương chiếu hậu thì thấy họ đang đi theo mình, ông cầm lái ngon lắm, đén đỏ mà ổng dựng xe giữa đường để “lườm” cháu nhưng C.A chả ai dám làm gì. Thế là cháu cứ ung dụng bắt đầu cuộc hành trình “cắt đuôi” này, đầu tiên là chạy lòng vòng mãi 1 lúc, tới đoạn ngã ba đi từ Hai Bà Trưng về quẹo sang Quang Trung (Gò Vấp) tưởng ổng đã “bye bye” cháu rồi ai ngờ ngó cái gương lại thấy chú í đang lật đật sang đường, chợt nghĩ nếu giờ mình phóng thật nhanh, lách vào đoàn xe đang đi biết đâu lại bị ông ấy gọi đt C.A túm cổ bảo mình đi xe vi phạm luật giao thông, thế là cứ “tà tà” mà đi thôi, xong đi chợ, rồi đi nhà sách, rồi lại đi vòng vòng ngắm phố, xong đi hớt tóc, rồi lại vòng vòng… chắc lúc này chú ấy cũng “chán” rồi ! Cuối cùng cháu phóng thẳng qua tiệm Internet online luôn (vì sợ về nhà sẽ bị họ theo dõi), họ có ghi lại biển số xe thì cháu cũng chẳng sợ vì xe này nhà cháu mua lại từ 2 đời khác rồi, họ ghi lại thì chắc phải tìm đến cái đời chủ xe đầu tiên kìa! Chỉ tiếc cái họ chụp hình cháu nhiều quá, có ông đi tất xanh tuần trước đến chụp cháu cận cảnh, thế mà xem mấy tấm hình chả tấm nào có cháu nhỉ hề hề!

HẾT


129 nhận xét :

  1. Kính phục các bạn. Kính phục!
    Chúng tôi cũng sẽ hết hèn để hòa cùng các bạn!
    Việt nam! Việt nam!

    Trả lờiXóa
  2. đang nóng lòng chờ tin từ quê hương yêu dấu và những con dân Việt yêu nước, can đảm. VN muôn năm. Đả đảo tàu khựa.

    Trả lờiXóa
  3. Hồi hộp chờ đợi...................

    Trả lờiXóa
  4. Tuyệt !
    Tui, CBĐVhưutri yếu wa rùi, rất cảm kích các bạn trẻ,trân trọng và qúy mến những trí thức như Nguyễn Xuân Diện, basam . .. mong các vị . . . sức khỏe - trẻ trung & tâm huyết, từ Sài Gòn, nhìn những tấm ảnh từ trang Basam, những thông tin từ Nguyễn Xuân Diện tui thật vui và phấn khích, đang dọi thoe các bạn.

    Trả lờiXóa
  5. Em thấy các khẩu hiệu lần trước chủ yếu tập trung trực tiếp về vấn đề Biển Đông, Trường Sa, Hoàng Sa. Theo em, nên có những khẩu hiệu đại khái như kêu gọi tạo thành khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nêu cao chính nghĩa và sự ủng hộ của bạn bè năm châu. Hơn lúc nào hết chúng ta cần phải tạo nên khối đoàn kết, khơi dậy tinh thần ấy!! (Em thấy số người thờ ơ vẫn đông, họ chưa nhận thức rõ, hay họ không quan tâm, hay cái tinh thần làm lên mọi thành công ấy đã mai một?!

    Trả lờiXóa
  6. Giờ em mới có mặt tại địa điểm trên (muộn hơn Bác tí...).Nhiều cảnh sát cơ động quá..hi

    Trả lờiXóa
  7. Biết đâu hôm nay không chỉ Hà Nội, Sài Gòn mà có nơi nào khác nữa bác Diện nhỉ?
    Đợi bài của bác từng phút.
    Chúc những anh em xuống đường chân cứng đá mềm

    Trả lờiXóa
  8. Khi biểu tình nên có biễu ngữ hoan hô tuyên bố chung Việt Mỹ mới đây về an ninh trên Biển Đông để chứng tỏ chúng ta ủng hộ chính nghĩa và tôn trọng luật pháp quốc tế!

    Trả lờiXóa
  9. Tình hình thế nào bác Diện ơi? Em sốt ruột quá!

    Trả lờiXóa
  10. Mong tin bác từng phút một

    Trả lờiXóa
  11. Tổ quốc chúng ta anh hùng... cả nước đứng lên oai hùng... Việt Nam tiến lên không ngừng... toàn dân nói lên câm hờn...

    Trả lờiXóa
  12. Sài Gòn thế nào vậy bác Diện ơi?

    Trả lờiXóa
  13. Trong lúc dầu sôi lửa bỏng này báo QĐND lại đăng tin 2 tàu Hãi Quân VN tuần tra chung và viếng thăm hữu nghị hàng xóm xấu bụng! Coi chừng chúng nó hạ thủ trước thì khỏi về luôn!

    http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/61/43/10/50/50/151539/Default.aspx

    Trả lờiXóa
  14. Sài Gòn ra sao rồi xin cho thông tin với.

    Trả lờiXóa
  15. Hôm nay, em ốm không tiếp tục đi được rồi, mọi người hô to vào nhá.
    Hôm nay không thấy nhiều gương mặt quen của 2 lần trước, nhưng thấy nhiều gương mặt mới cũng vui rồi.

    Trả lờiXóa
  16. Chưa thấy gì hết

    Trả lờiXóa
  17. Một cánh én không làm nên mùa xuân nhưng cần có những cách én đầu đàn dám bay tiên phong cho cả đàn én bay theo. Các bạn là những cánh én đầu đàn. Rất cảm phục các bạn.

    Đừng thấy nhiều người còn chưa tham gia mà đã vội trách cứ họ là thờ ơ. Họ có lý do riêng chưa thể tham gia bây giờ thôi.

    Trả lờiXóa
  18. Xì gòn vẫn iên tĩnh, không có chi mới.

    Trả lờiXóa
  19. Lau ko vao duoc trang Bac. Hinh nhu bi Tan cong.
    Doc nhung dong tren toi lai khoc

    Trả lờiXóa
  20. Coi chừng "bốn tốt" bọn Tàu
    Lời nói hành động chúng đâu có cùng.
    Vì dân tộc, vì non sông
    Toàn dân đoàn kết một lòng quyết tâm.
    Phá tan bọn giặc ngoại xâm
    Bảo vệ Tổ quốc cha ông muôn đời!

    Trả lờiXóa
  21. Nam Định chưa thấy động tĩnh gì!!!

    Trả lờiXóa
  22. Hoan ho anh em.
    Hoan ho

    Trả lờiXóa
  23. Hoan hô các anh. Chúng tôi cảm phục. Có thể mở rộng khối đoàn kết thành một mặt trận yêu nước, chống bành trướng. Hỡi mọi người, hãy đoàn kết lại!
    võ quang luân.

    Trả lờiXóa
  24. Bọn khựa bây giờ chắc nó vui mừng lắm. Sài Gòn ơi hãy cố lên, cố lên.

    Trả lờiXóa
  25. mình tin Hải phòng " ác chiến " lắm !

    Trả lờiXóa
  26. Ôi, xúc động trào nước mắt.

    Trả lờiXóa
  27. Chảo lửa Vinh ...

    Trả lờiXóa
  28. Mimoza ...từ đâu em đến đất này..?

    Trả lờiXóa
  29. Lòng yêu nước của người dân Việt vẫn nồng nàn
    Bầu nhiệt huyết vẫn trào sôi trong huyết quản
    Xúc động thay những người dân thầm lặng
    Khi Tổ Quốc cần vẫn anh dũng hiên ngang

    Trả lờiXóa
  30. Đừng để HN một mình ...nhé !

    Trả lờiXóa
  31. Sinh Viên Thanh niên Sài Gòn, Thành Phồ Bác với truyền thống đấu tranh đâu mất rồi ?! Các bạn xin hãy đừng đến các tụ điểm ca nhạc, xin đừng quan tâm đến chân dài, chân ngắn, tụ điểm đàn đúm nữa hãy suy ngẫm về quê hương dân tộc, biển đảo đang bị bọn Bành Trướng hiếp đáp

    Trả lờiXóa
  32. Hải Phòng, Quảng Ninh ơi!

    Trả lờiXóa
  33. Kts Trần Thanh Vânlúc 09:49 19 tháng 6, 2011

    Hoan hô bác Ngô Đức Thọ, hoan Hô Nguyễn Xuân Diện, hoan hô Nguyễn Thị Dương Hà, hoan hô Nguyễn Quang Thạch.... tôi không ra cùng mọi người được, nhưng tôi nhìn thấy nhiều người quen quá. Các chú công an ơi, thủ trưởng của các anh đang có mặt ở đó đấy nhé, làm nhiệm vụ thì làm nhưng phải khôn ngoan và lịch sự nhé.
    Các bạn Miền Nam ơi! Mạnh dạn lên, CSCĐ Sài Gòn bị khển trách là "cứng quá" rồi.

    Trả lờiXóa
  34. Hình ảnh đưa lên nên chọn lọc, như thế mới "đắt". Bỏ bớt hình trùng lắp, ông Diện ơi!

    Trả lờiXóa
  35. Hải phòng ơi! góp tiếng nói chung với đồng bào cả nước đi

    Trả lờiXóa
  36. "Nghe rung núi đồi từng bước ta đi!"

    Trả lờiXóa
  37. xúc động quá. bên cạnh đấy, phải ghi nhận với mấy cuộc biểu tình gần đây là lực lượng an ninh ở Hà Nội , cư xử khôn khéo nhã nhặn hơn trong SG

    Trả lờiXóa
  38. Thay hinh cac ban toi thuc xuc dong. Chuc cac ban giu gin suc khoe. Lan sau nho mac ao co To Quoc hoac dem theo co To Quoc de phan biet cac doi tuong la tra tron de pha dam bieu tinh. Hoan ho tat ca ba con da bieu tinh chong TQ.

    Trả lờiXóa
  39. MỘT KHÔNG KHÍ HÀO HÙNG VÀ QUYẾT LIỆT SẼ BẮC ĐẦU HÂM NÓNG LẠI NHỮNG TRÁI TIM NGUỘI LẠNH VÀ CHAI SẠN BỞI NHỮNG CÁM DỖ VẬT CHẤT THẤP HÈN TRONG MẤY MƯƠI NĂM QUA. THẬT VÔ CÙNG CÁM ƠN LÂM KHANG - XUÂN DIỆN ĐÃ LÀM NHỊP CẦU BẮT LỬA!!!!

    Trả lờiXóa
  40. Sài Gòn ơi hãy cố lên mọi người đang đợi. Cố lên cố lên. Mọi người đang hướng về Sài Gòn.

    Trả lờiXóa
  41. BÀ con chia sẻ ít video với

    Trả lờiXóa
  42. Ngồi nhà online ngóng tin
    Sài Gòn chưa thấy buồn ơi là buồn

    Trả lờiXóa
  43. Không đi được, ở nhà thật khó chịu, ứ 5 phút em lại ấn f5 một lần các trang tường thuật.
    Khỏe rồi tuần sau mọi người tiếp tục em sẽ đi.
    Cố lên Sài Gòn ơi đừng để Hà Nội một mình

    Trả lờiXóa
  44. 10h15′ – Đoàn ngang qua Thủy Tạ, rất nhiều xe công an hộ tống, hô khẩu hiệu tưng bừng …

    Trả lờiXóa
  45. Mong bác Diện cập nhật tin tức các nơi sớm.
    Sài Gòn ơ cố gắnng lên.

    Huế, Đà Nẵng, Hải Phòng, Vinh,... nào cùng xung phong.

    Trả lờiXóa
  46. TTHN ( chưa kiểm chứng )

    Biểu tình Sài Gòn, Hà Nội kém xa Đà Nẵng mặc dù đã 2 lần BT rồi, hiện ở Đà Nẵng có trên 1 ngàn người đang tham gia, có cả quân đội đang tham gia nữa các bạn ơi!. Miền Trung tuy nghèo nhưng anh dũng, gan dạ. Hoan hô nhân dân Miền Trung anh hùng!Hoan hô Hoan hô!Hoan hô

    *

    Trả lờiXóa
  47. Sài gòn có gì chưa các bác ơi?

    Trả lờiXóa
  48. Bác Diện ơi tin khủng đây "Đồng bào đà nẵng hãy đi ra Chợ Hàn, 1000 ngư dân đang xuống đường." khoảng 1 tiếng trước.

    http://www.facebook.com/media/set/?set=a.233479826678772.82053.114731331886956

    Trả lờiXóa
  49. Những khẩu hiệu"CẢM TỬ CHO TỐ QUỐC QUYẾT SINH","SẴN SÀNG TÁI NGŨ BẢO VỆ TỔ QUỐC"
    cho thấy lòng câm phẩn trước kẻ thù TQ lên một bật nửa,khi lảnh hải lảnh thổ bị xâm phạm thì những con đất Việt sẽ không hề nao núng sợ hy sinh vì đất mẹ thân yêu,thà chết không chụi nhục mất nước

    Trả lờiXóa
  50. Những khuôn mặt, những ánh mắt rực sáng tinh thần đấu tranh và ý chí bất khuất trong đoàn người biểu tình làm chúng tôi xúc động và cảm phục. Những người mặc sắc phục cũng rất ôn hòa, không mấy căng thẳng, và nhất là không mấy khi nhìn thẳng, có người còn cúi xuống. Họ không đàn áp đồng bào mình đâu.
    VQL.

    Trả lờiXóa
  51. Tuyệt vời Đà Nẵng!

    Trả lờiXóa
  52. Nặc danh nói:

    Hình ảnh đưa lên nên chọn lọc, như thế mới "đắt". Bỏ bớt hình trùng lắp, ông Diện ơi! (09:50 Ngày 19 tháng 6 năm 2011).

    CÁM ƠN BÁC! NHƯNG TÔI KHÔNG CÓ THỜI GIỜ LÀM VIỆC ĐÓ. ĐỒNG BÀO TÔI ĐANG CHỜ TỪNG TẤM ẢNH. HỌ KHÔNG THẮC MẮC VỀ VIỆC TRÙNG ẢNH.

    Trả lờiXóa
  53. Tin biểu tình ở Đà Nẵng là không có thật. Đã có nhiều diện thoại xác nhận

    Trả lờiXóa
  54. Tôi rất xấu hổ cho bản thân khi nhìn những người từ trẻ đến già thamgia biểu tình, còn tôi thì chỉ ngooifquasn cà phê mà online thôi. Có lẽ do tôi sợ ..., tôi ươn hèn, tôi yếu thế.
    Rất khâm phục mọi người!

    Trả lờiXóa
  55. Cố lên bác Diện chúng em f5 liên tục chờ tin của mọi người đó

    Trả lờiXóa
  56. 10g 50. Công viên Công xã Paris của Sài Gòn, nhiều sinh viên của Đại học Khoa học xã hội và nhân văn cùng Bách Khoa ngồi chờ đợi... Tràn ngập công an chìm và nổi...

    Trả lờiXóa
  57. Đồng bào cả nước ghi nhận công lao TS Nguyễn Xuân Diện

    Trả lờiXóa
  58. Sẵn sàng tái ngũ để bảo vệ tổ quốc:
    Ready to rejoin the army to protect my country

    Đoàn kết để bảo vệ Hoàng Sa Trường Sa
    United we stand for protection of Paracel and Spratly (Hoang Sa & Truong Sa)

    Sẵn sàng cảm tử cho tổ quốc quyết sinh
    Ready to lay down my life for my homeland

    Trả lờiXóa
  59. Yêu bác Diện quá chừng. Việt Nam muôn năm. Lòng yêu nước không là của riêng ai, và không ai được quyền dạy người khác phải yêu nước bằng cách nào.

    Trả lờiXóa
  60. Bão nổi lên rồi!

    Trả lờiXóa
  61. The nay thi nha cam quyen Bac Kinh so vai dai roi .

    Trả lờiXóa
  62. cuu chien binh ha noilúc 11:03 19 tháng 6, 2011

    tấm ảnh nào cũng quí

    Trả lờiXóa
  63. Cảm ơn toàn thể đồng bào tôi, yêu thương quá các bác các anh chị em ơi. Chúng tôi ở ngoài nước đang thức đêm ngóng về tình hình đất nước.
    Mãi trong tim hai tiếng Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  64. Từ Canada, Anh Diện ơi,tiếp tục cập nhật nhé. Có thể Sài gòn sẻ có màn trình diển ngoạn mục đấy.

    Trả lờiXóa
  65. HOAN HÔ ĐỒNG BÀO ĐÀ NẴNG!!!

    Trả lờiXóa
  66. Bây giờ (11 giờ), anh Basam cho biết tình hình Sài Gòn vẫn yên lặng.

    Thật là buồn.
    Nhờ bác Diện và mọi người cung cấp tin tức các nơi. Chúng em liên tục chờ tin các bác.

    Hy vọng sẽ có nhiều người Việt, kể cả ở Hải ngoại xuống đường biểu tình chống Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  67. Thế là tốt lắm rồi, xin cảm ơn HN, cảm ơn Bác Diện, cảm ơn đồng bào nhân dân cả nước chia sẻ với HN. SG chắc khó...ko sao, đường còn dài...yêu mến !

    Trả lờiXóa
  68. Sài gòn hôm nay như viên pháo lép! Buồn thay, 11 giờ rồi không có khí thế, động cựa gì hết(các toa tàu đang chờ sẵn nhưng đầu tàu thì không có).Đề nghị TS Diện "bắn" chùm ảnh biểu tình này sang Trung Quốc cho nhân dân Trung Quốc xem.

    Trả lờiXóa
  69. Hoan ho A Dien. Việt Nam muôn năm.

    Trả lờiXóa
  70. Sài Gòn thanh niên sinh viên tập trung rất đông nhưng chưa có ai phát động được. Rất buồn!
    Công an chìm và nổi đông đặc. Xe phá sóng của an ninh quần thảo liên tục, điện thoại hầu hết là không liên lạc được.

    Rất buồn anh em ơi!

    Trả lờiXóa
  71. Cứ mỗi chủ nhật lại biểu tình à:D

    Trả lờiXóa
  72. Rất cảm động về nhân dân Hà Nội. Cám ơn bác Diện!
    Nguyễn Đình Đồng.

    Trả lờiXóa
  73. Từ New York, Hoa Kỳ đang mong chờ tin tức từ Việt Nam.

    Sài Gòn lần này buồn quá.

    Đang mong chờ tin tức của Sài Gòn.

    Bác Diện ơi, tình hình ở Đà Nẵng và các nơi khác sao rồi.

    Đồng bào Hải ngoại ơi, tiếp sức cùng đồng bào trong nước đi.

    Trả lờiXóa
  74. Lực lượng bảo vệ đang đứng về phía người biểu tình. Hoan hô các anh.
    Voquangluan.

    Trả lờiXóa
  75. Bây giờ mới nhận mặt ra người mang biểu ngữ “sẵn sàng tái ngũ bảo vệ tổ quốc” là lính thành cổ Quảng Trị mới hay chứ?
    Hoan hô bạn mình
    PHV

    Trả lờiXóa
  76. Tôi ở đà nẵng vừa ra đường mà đâu thấy gì

    Trả lờiXóa
  77. Nhiều khả năng tin từ Đà Nẵng là tin vịt. Nếu vậy thì ông nào tung tin này vô trách nhiệm quá!

    Trả lờiXóa
  78. Có một cách mà các bạn có thể ủng hộ đoàn biểu tình, ủng hộ bác Diện là đừng comment nặc danh có được không? Hà cớ gì mà phải dấu tên?

    Trả lờiXóa
  79. Xin hứa từ nay tui sẻ không bao giờ nói xấu người anh em Hà Nội nữa. Hà Nội dũng cãm lắm. Cám ơn các bác, các cô, các chú, các anh, các chị, các em những người đồng bào thân yêu.

    Trả lờiXóa
  80. Hà Nội xứng đáng là Hà Nội, kể cả sự can đảm của những người dân yêu nước và sự hành xử đúng mực của những người có trách nhiệm.

    Trả lờiXóa
  81. ...Chúng ta đã nhân nhượng, nhưng chúng ta càng nhân nhượng thì Trung Quốc càng lấn tới. Chúng ta thà hi sinh tất cả chứ không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ ! Hoàng sa, Trường Sa là máu của máu Việt Nam, là thịt của thịt Việt Nam ! Trung Quốc phải chấm dứt vô điều kiện xâm phạm chủ quyền lãnh hải Việt Nam ! Chúng tôi cực lực phản đối đường lưỡi bò chín khúc do trung Quốc tự vẽ trên lãnh hải thuộc chủ quyền của Việt Nam ! Trung Quốc đang thể hiện dã tâm Bá quyền, bành trướng dân tộc hẹp hòi. Trung Quốc lời nói không đi đôi với việc làm !

    Trả lờiXóa
  82. Các xe phá sóng ở Sài Gòn là của Tàu. Khi điện vào khu vực đó sẽ chỉ nghe một vài câu tiếng Tàu gì đó, không hiểu.

    Trả lờiXóa
  83. Tin biểu tình tại Đà Nẵng ko có thật, chưa tập hợp đủ lực lượng, phải chờ một dịp thuận lợi hơn
    Các bạn đề phòng những tin sai sự thật của tay sai Trung Quốc

    Trả lờiXóa
  84. Sài Gòn mất lửa rồi, tàu ngầm đầy công viên 30/4!

    Trả lờiXóa
  85. Nay mới thấy chị Dương Hà lộ diện .Thấy mập hơn thì phải ,chắc ít xuống đường.

    Trả lờiXóa
  86. Chị Dương Hà sao không mang theo hình anh Vũ cùng xuống đường.Chúng tôi biết ơn và kính trọng anh CÙ HUY HÀ VŨ .Rất muốn thấy hình bóng anh xuống đường chống giặc cùng dân tộc Việt nam .

    Trả lờiXóa
  87. Cám ơn Nguyễn Xuân Diện rất nhiều!

    Trả lờiXóa
  88. Sài Gòn sáng nay yên ắng quá, công an chìm nổi ken dày khu trung tâm! Mình có ra khu vực vườn hoa trước dinh Độc Lập ngồi chờ mãi mà không thấy bắt đầu. Chúng ta đang thiếu những thủ lĩnh biết truyền lửa cho mọi người. Làm gì cũng vậy, tự phát thì rất khó thành công.

    Trả lờiXóa
  89. Vợ chồng trẻ mình xuống đường Sài Gon mà chả tìm được đoàn biểu tình đâu để hòa vào, buồn quá chỉ thấy công an đông quá. Sao SG lần này lại thế nhỉ? các bác Văn sĩ yêu nước đâu hết rồi? sao ko thấy dẫn dắt lớp trẻ? VS đâu hết rồi?

    Trả lờiXóa
  90. Cố lên HNoi. Tôi ở xa quá, nhưng cũng muốn đi xuống đường với các bạn lắm.

    Trả lờiXóa
  91. Uy lực Kung Fu của Tàu hôm 12-6 ở nhà thờ Đức Bà quật ngã tinh thần yêu nước của người sài gòn rồi .

    Trả lờiXóa
  92. Chúng ta không cầu toàn,TS Diện đưa tin nhanh thế là tốt rôì.Hoan hô TS Diện và ts A và các nhà tri thức,Cám ơn mọi ngươì. Ở HP còn im lặng ...?Hãy vì khí thế đất nước HP hãy Biểu tình cùng cả nước chống TQ xâm lược.

    Trả lờiXóa
  93. Gửi TS Nguyễn Xuân Diện
    Em là 1 thanh niên Viêt Nam đang học tập và sinh sống ở nước ngoài, hàng tuần vẫn theo dõi blog của Ts và ABS về các cuộc tuần hành phản đối TQ mà thấy xúc động, cay hết cả xống mũi. Em thấy những cuộc xuống đường tuần hành như vậy là cần thiết, nói lên tiếng nói của người dân là luôn luôn đoàn kết, sẵn sàng ủng hộ và hợp tác với nhà nước Việt Nam chống lại bè lũ bành trướng TQ. Tuy nhiên theo ý của em, nếu chúng ta có thể tổ chức 1 ngày tuần hành trên cả nước để phản đối bè lũ bành trướng bắc kinh và bon tay sai bán nước thì hiệu quả sẽ còn lơn hơn. Ví dụ một ngày cùng xuống đường tại tất cả các thành phố lớn của Việt Nam từ Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Vinh, Huế, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuật, TP.HCM, Cần Thơ thì tuyệt vời lắm thay. Chỉ là ngu ý của 1 con dân nước Việt, nếu được TS để mắt thì thật vinh dự!

    Trả lờiXóa
  94. Dear bác Diện,

    Em chính là người sáng nay, 08h20', đã đến bàn cafe của bác và các bác trí thức lớn khác hô hào cùng đứng dậy giương cờ để bắt đầu sự kiện đây. Cảm ơn Bác đã có rất nhiều ảnh đẹp và ý nghĩa. Hy vọng có thể kết hợp để cùng tổ chức các hoạt động xuống đường hoành tráng hơn tiếp theo!

    Trả lờiXóa
  95. Da dao banh truong TQ. Tinh huu nghi nhan dan hai nuoc Viet Trung muon nam.

    Trả lờiXóa
  96. Người Việt Nam ở hải ngoại ngóng tin quê nhàlúc 13:04 19 tháng 6, 2011

    Chúng tôi từ Mỹ đang thức đêm như đợi giao thừa ở Việt Nam quê nhà năm nào để đón tin đồng bào mình xuống đường...Cố lên các anh chị em ơi! Cảm ơn Nguyễn Xuân Diện thật nhiều!

    Trả lờiXóa
  97. Anh Diện ơi,

    có tin này trên Blog anh Ba Sàm,

    “Lúc 10:13 sáng – Ở SG luc nay (10h00) tình hình vẫn yên tĩnh. Lực luong CA chìm nổi bao vay tứ phía. Có vài tên an ninh trung quốc ngoi cafe, vai ten xách camera di lòng vòng quan sat tình hình… Tat ca cac quan cafe trong khu vực bi yêu cầu đong cửa (Highland, Đá, Windows…). Em dang ngoi ngay cafe bệt ở cv 30-04, khi đang gõ những dòng này thì có 1 tốp trung quốc rảo qua. Bên Diamond xuất hiện 1 đám đông nhung vẫn thiếu người phát pháo… Hình như Diamond cũng có lệnh đóng cửa!”

    Trong đó có đoạn : Có vài tên an ninh trung quốc ngồi cafe, vài tên xách camera di lòng vòng"

    Xin anh kiểm tra lại dùm, nếu trung quốc mang cả công an sang TP HCM để chỉ đạo bắt bớt anh em biểu tình chống trung quốc xâm lược thì quả là chúng quá TÁO TỢN. Chính quyền Sài gòn và công an Sài gòn đâu rồi sao để trung quốc quá ngang nhiên vậy. Luật pháp VN đâu rồi !

    Các bạn lên blog anh Diện từ Sài gòn kiểm tra xem có bọn an ninh trung quốc đang ngang nhiên như vậy tại Sài gòn không ? Nếu chúng quá tạo tợn như vậy trên chính đất nước VN mình thì các bạn còn chần chờ gì nữa ?!!.

    Việt Nam không phải là Tây Tạng hay Tân Cương mà bọn tộc hán muốn làm gì thì làm trên đất nước mình !!!!

    Trả lờiXóa
  98. sao toàn khẩu hiệu tiếng Việt vậy chú ơi. Cần phải gấp rút bổ sung các khẩu hiệu tiếng Anh, Pháp, Tàu.. chú ạ

    Trả lờiXóa
  99. Hỡi những người Hà Nội yêu quý, các bạn đã làm cho chúng tôi ở xa nức lòng, làm cho chúng tôi thêm yêu Tổ quốc này. Ôi những khuôn mặt dưới nắng hè,phải chăng cuộc tụ nghĩa đã bắt đầu.

    Trả lờiXóa
  100. Nhìn mấy ảnh bác chụp xúc động quá làm cho chúng em hết hèn ,ảnh bác chụp mấy bạn an ninh trong cuộc biểu tình lần này em thấy họ cũng cảm phục các bác lắm vì họ đang làm nhiệm vụ nên không thể tham gia được .Chúc các bác sức khỏe

    Trả lờiXóa
  101. Giáo sư Ngô Đức Thọ và TIên sỹ Nguyễn Xuân Diện và muôn vàn lá cờ đỏ thắm là những anh hùng dân tộc bất khuất của Tổ quốc Việt Nam yêu dấu, Hãy đoàn kết và chung một chiến tuyến vì quê hương! Người Việt Nam

    Trả lờiXóa
  102. Kts Trần Thanh Vânlúc 13:50 19 tháng 6, 2011

    Ảnh Hà Nội hôm nay rất nhiều, rất đẹp, rất trật tự và lịch sự. Tôi đã nhìn thấy Ts Nguyễn Quang A, cháu Bùi Thanh, Lệ Quyên và nhiều thanh niên với nét mặt sáng sủa, cương nghị khác nữa. Nhưng hình ảnh đẹp nhất sáng hôm nay là anh em an ninh Thủ đô đứng dàn hàng bảo vệ đoàn biểu tình và giữ trật tự cho phóng viên nước ngoài phỏng vấn Luật sư Nguyễn thị Dương Hà. Như vậy là thắng lợi, như vậy là đã vào nề nếp. TQ còn gây hấn, lòng phẫn nộ và không khí đấu tranh sẽ ngày càng dâng cao hơn.
    @ các bạn Miền Nam, có thể các bạn gặp một vài khó khăn, vì người "đại diện chính quyền" và nhân dân chưa thực sự hiểu nhau? Tôi cho rằng dân ta chẳng ai ưa người TQ đâu, nhưng có một số kẻ ươn hèn khiếp sợ chúng. Nhưng rồi nỗi sợ cũng qua đi thôi, khi xung quanh ta bạn mạnh hơn thù. Hãy tin là nó sẽ qua thôi, tuần sau, tuần sau nữa, các bạn chỉnh sửa lại đội ngũ nhé.
    Trung quốc theo chủ nghĩa
    MỀM THÌ NẮN, RẮN THÌ BUÔNG.
    Ta cương quyết không mềm!!!

    Trả lờiXóa
  103. Sàigòn: từ sáng sớm...
    - Các ngã đường công an, TNXP, lực lượng dân quân, dân phòng, cả CA chìm,... đứng đầy.
    - Các trung tâm thương mại, quán cafe, dịch vụ mua sắm, Nhà VHTN,... ở các con đường dẫn đến Lãnh sứ quán Tàu Kựa - tất cả đều đóng cửa, không có bán buôn. Thiệt hại kinh tế và nhu cầu vui chơi của người dân Sàigòn không nhỏ (?).
    - Phần lớn thanh niên ngồi ở Công viên 30/4 với lực lượng CA chìm và nổi bám dày đặt.
    - 12h00 đã bắt đầu xua đuổi người dân ra khỏi công viên 30/4.
    - 12h30 lực lượng CA chuẩn bị ăn trưa, khá mỏng.

    Lực lượng CA bảo vệ cho cơ quan của Tàu Kựa đa số là các bạn trẻ đang học ở Đại học CSND, công an đang công tác đều mặc thường phục để chia rẽ lòng yêu nước của người dân và bắt bớ.

    >>> Nếu tình trạng đàn áp người dân thể hiện lòng yêu nước vẫn diễn ra như Sàigòn, thì vô tình làm cho người dân quay lưng với Chính quyền. Như Hà Nội, CA xử sự tốt với dân, bảo vệ người dân và điều phối các cuộc biểu tình không đi sai mục đích!

    Trả lờiXóa
  104. Các bạn Hà Nội kính mến,

    Dù còn rất nhiều người Hà Nội an phận thủ thường, còn nhiều thanh niên Hà Nội vô tâm trước an nguy dân tộc, còn nhiều trí thức Hà Nội vẫn chỉ biết về mình và gia đình mình là trọng .......

    NHƯNG những người Hà Nội đáng kính, những trí thức Hà Nội thật sự của Nghìn Năm Văn Vật , những TS NXD, GS Huệ Chi, LS Dương Hà, TS Trần Quang A, Nhà văn TN và rất nhiều văn nhân học sĩ đáng kính này đã cho thấy Hà Nội Luôn là trái tim của toàn dân tộc, luôn là những con trường kiên trung, đáng kính, luôn là những con người đi đầu trong ý thức giữ vẹn chủ quyền, độc lập của VN . Họ khác hoàn toàn với những loại trí thức, học giả giá áo túi cơm chỉ quan tâm đến những gì có lợi cho bản thân và gia đình.
    Ở những chổ làm lương cao, những danh vị, đi nước ngoài v.v... luôn luôn có họ những là những kẻ trước tiên có mặt...

    Còn ở những nơi mà trong ba ngày chủ nhật vừa qua: nắng nôi, nguy hiểm thì chúng ta chỉ chứng kiến những con người đáng kính, trung hiếu, ít chức vụ, ít học hàm. Những con người này có cái duy nhất lớn hơn , nhiều hơn hết thảy : đó là lòng yêu nước không toan tính so đo, đó là tính cách trọng nghĩa khinh quyền lợi, tiền bạc & địa vị.

    Là một người Sài gòn tôi thật sự kính mến và tôn trọng các bạn, các anh các bác.

    Trả lờiXóa
  105. Thật xúc động khi nhân dân Hà Nội lại xuống đường phản đối TQ lần thứ 3! Nếu chính quyền địa phương các tỉnh để cho dân tự do lên tiếng thì sẽ còn có nhiều cuộc tuần hành như vậy. cảm ơn Bác Diện dã kịp thời đưa tin. Nếu có thể được cho chúng tôi thêm lời bình cho các tấm ảnh. Thank!

    Trả lờiXóa
  106. Còn không một Sài Gòn quật khởi? Còn không một Sài Gòn -Miền Nam thành đồng Tổ quốc?

    Trả lờiXóa
  107. Tiến sĩ Diện cho đồng bào biết sao SG ko hình thành được cuộc biểu tình thế ạ?

    Trả lờiXóa
  108. Đề nghị nhân sĩ trí thức của Hà Nội vào SG làm ngòi nổ cho cuộc tuần hành của thanh niên yêu nước...chỉ tiếc Sài Gòn không ai là người phát pháo sau cuọc bắt bớ ngày 12/6/2011. Buồn

    Trả lờiXóa
  109. Từ Bavaria (Đức), trái tim và tâm hồn luôn đồng hành cùng Việt Nam. Hào khí Đông A như đang tái hiện. Rất xúc động. Yêu quá Hà Nội ơi.

    X. Trường.

    Trả lờiXóa
  110. Việt nam muôn năm...Việt nam muôn năm

    Kho^ng gi` cao ca+ ho+n Tinh Tha^`n Da^n To^.c VN.

    Kính phục các bạn trong nước.

    Trả lờiXóa
  111. Sáng nay tôi một công dân Hà nội (U60) cũng đến nơi biểu tình vì vướng xe máy và bị chặn phải đi vòng mấy chỗ nên trước khi đoàn biểu tình rời tượng Lenin sang đứng ở Bảo tàng Quân đội tôi mới tạm để xe trên vỉa hè để tiếp cận nơi Đoàn đang hành động. Tôi thực sự xúc động trước tấm lòng yêu nước của những người biểu tình, đặc biệt là các bạn trẻ. Tôi đã cùng những người biểu tình hô vang “ĐẢ ĐẢO TQ XÂM LƯỢC VIỆT NAM”, “HOÀNG SA, TRƯỜNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM”. Tôi đã theo Đoàn biểu tình đến tận Bờ hồ sau đó người nhà có việc gọi về nên không đi được đến cùng. Tôi đã chụp rất nhiều ảnh rất muốn gửi đến Ts Nguyễn Xuân Diện.

    Tôi xin có một số ý kiến nhỏ mong được mọi người xem xét
    1. Trong cuộc biểu tình sáng này ở Hà nội có một biểu ngữ có cờ của bọn Tàu trên nền in đầu lâu và hai cây kiếm màu trắng. Theo tôi nên có thêm biểu ngữ có cờ của bọn chúng (lá cờ của bọn người lạ này nên in nhỏ hơn một chút cốt để mọi người nhìn thấy là được không nên in quá to) trên đó in hình các bàn chân màu đen dẫm lên để thay cho hành động đốt cờ của chúng.
    2. Các áp phích nhỏ khổ A4 nên làm như sau: Mỗi người khi tham gia biểu tình tự làm một tấm biển có tay cầm đều nhau dài 50 cm trên đó gắn một miếng bìa carton (nên gắn thật chắc ví dụ có nẹp nhỏ đè hai bên), sau đó dán hai mặt tờ A4 hai khẩu hiệu có nội dung khác nhau. Khi đi biểu tình mỗi lúc hô khẩu hiệu cùng giơ lên cho khí thế.
    3. Người cầm trịch hô khẩu hiệu nên để các bạn nam. Ta có thể mang theo một bộ tăng âm nhỏ như mấy bác rao vặt (có thể để trong ba lô mic thì dùng loại đơn giản như ở quán nét). Phần nội dung hô khẩu hiệu nên chuẩn bị trước (sáng này tôi thấy hình như là phần này theo ngẫu hứng nên có chỗ bị rời rạc không ăn nhịp giữa người hô và người hưởng ứng).

    Trả lờiXóa
  112. Từ Úc (Melbourne). Kính phục các bạn. Kính phục!

    Không gì cao cả hơn Tinh Thần Dân Tộc Việt.

    Việt Nam Muôn Năm.

    Trả lờiXóa
  113. Dành cả tuần cho cuộc sống cá nhân, một buổi sáng cho đất nước. Những người như thế trong hôm nay còn ít nhưng quý biết bao, sẽ là những ngòi nổ cho dân tộc đứng lên.
    Sáng nay thấy Hà Nội đơn độc xuống đường mà chảy nước mắt.
    Hà Nội hãy giữ nhiệt cho thanh niên và nhân dân cả nước nhé, đừng để nó tắt!
    Cảm ơn! Cảm ơn tất cả!

    Trả lờiXóa
  114. Mọi người đi biểu tình đều hiểu rõ thái độ cá nhân của lực lượng bảo vệ ( CS, dân phòng, bảo vệ...) là như thế nào. Những việc họ đang làm âu cũng là nhiệm vụ của họ, vấn đề là thái độ cụ thể của họ là như thế nào. Các bạn bình luận đừng nên gọi họ là là thằng, là tên như kiểu này " Nói về lực lượng cảnh sát tại khu vực đại học Vinh gồm một xe bịt bùng, một đội cơ động, 3 xe ô tô cảnh sát giao thông, hàng chục xe môt tô dựng hai bên đường, dân phòng khoảng 50 tên". Nói thế mất tính khách quan đi.

    Trả lờiXóa
  115. Bác nào có tiếng Anh update thông tin lên mấy trang nước ngoài cho bạn bè quốc tế hiểu

    http://www.defence.pk/forums/china-defence/112365-rising-tensions-between-china-vietnam-396.html

    Trả lờiXóa
  116. Tại sao các nhân viên cảnh sát ở HN đúng mực,hòa nhã,còn ở TP HCM thì tỏ ra hung hăng,dữ tợn thế (tôi không dám dùng từ mà chắc nhiều bạn muốn dùng cho nó xác đáng hơn) Tôi nghĩ đây là thắc mắc rất chính đáng của người dân,và rất cần được trả lời của trước hết là các cơ quan công an,cảnh sát của TP HCM,của cả nước và của cả chính quyền.Điều sau này là hệ trọng vì đã có không ít ý kiến cho rằng có ai đó muốn qua mặt cả chính quyền. Tôi muốn xin nêu vài ý kiến về hiện tượng "vênh" này
    1) Tại TP HCM có thể có nhiều cảnh sát "lạ"
    2) Nước "lạ" họ có các tổ chức tại TP HCM. Điều này chắc chẳng gì khó hiểu khi họ vào "sâu trong nước ta" để tranh mua hàng,vét hàng,tự do như đi trong xứ họ. Tôi nghĩ có thể còn tự do hơn dân ta,vì dân ta mà làm như thế này sẽ bị cản trở không ít
    3) Điều mà tôi cho là đáng lo nhất là "nước lạ" họ cài vào các cơ quan công quyền của ta,ta biết hay không biết ?
    Tôi không hiểu các phán đoán của tôi (và cả các bè bạn của tôi) đúng đến mức nào. Điều này chỉ có các vị có trách nhiệm là "trả lời" một cách thỏa đáng
    Trả lời một cách đúng đắn tôi nghĩ rằng "sẽ làm tăng không ít tín nhiệm của quần chúng",còn né tránh thì..

    Trả lờiXóa
  117. Tuần sau xin các các bạn ở Hà Nội nên tụ tập trước sứ quán Philippine, giơ cao khẩu hiệu cổ vũ cho họ...(về việc họ phản đối TQ lên LHQ và đưa soái hạm của họ vào "biển Tây Philippine" để bảo vệ chủ quyền)Tôi nghĩ là các bạn sẽ không bị cản trở như 3 tuần vừa qua....

    Trả lờiXóa
  118. Biểu tình là yêu nước,
    Yêu nước thì phải biểu tình,
    Và những người biểu tình là những người yêu nước nhất!

    Trả lờiXóa
  119. Chủ nhật tới mọi người nhé! Hãy rủ thêm thật đông bạn bè vào

    Trả lờiXóa
  120. Câu hỏi mọi người đặt ra là tại sao tpHCM hôm nay không còn biểu tình, HN vẫn máu lửa được?
    - Theo suy nghĩ cá nhân thì do Lần 1, HCM đã được quá dễ dàng và dẫn đến nguy cơ mất an ninh, không kiểm soát được. Đây là do sự non yếu của đội ngũ An Ninh. Điều này tôi đã được trực tiếp chứng kiến vào tháng 10 năm 2010 khi có mặt ở nơi này và có sự tiếp xúc dù ngắn ngủi, vi mô.
    - Lần 1, tại HN lúc đầu có sự có mặt và đàn áp, xua đuổi, thu giữ của cả trăm công an, cảnh sát, dân quân. Các nhóm bạn trẻ, nhóm tri thức lần lượt rã đám đi dạo lòng vòng quanh ĐSQ tưởng chừng như tuyệt vọng cho một buổi biểu tình (giống HCM hôm nay). Ngay lúc đó là sự xuất hiện của một nhóm bạn trẻ mới ngoài 20t mặc đồng phục hình Bác Hồ xếp hàng ngay ngắn, lặng yên đưa những câu cổ động đả đảo TQ ra, lập tức đội ngũ công an và dân quân tới xô kéo và giật xé những tờ giấy đó. Đáp trả lại là sự phản kháng rất rõ ràng, đĩnh đạc, ôn hoà nhưng đanh thép cũng như yêu cầu về luật pháp và yêu cầu cần có những hành vi của người chiến sĩ CAND. Tiếp sức sau đó là hàng chục rồi cả trăm người dân từng bị xua đuổi quay lại giúp đỡ và phản kháng mãnh liệt đội ngũ Anninh trong cả tiếng đồng hồ dẫn tới sự thay đổi trong cách hành xử của đội ngũ Anninh và CSCĐ.
    Do vậy, nhận xét cá nhân là cần phải có sự đoàn kết đấu tranh, đàm phán yêu cầu với đội ngũ AnNinh để có những thắng lợi theo ý muốn.

    Gửi người tung thông tin Đà Nẵng có cả ngàn người xuống đường, bạn nên xấu hổ vì điều bạn đã làm và tự hào rằng ngoài HN có một cô bé người Đà Nẵng đang truyền lửa cho các cuộc biểu tình nơi đây. Và tôi biết tại ĐN có một nhóm bạn trẻ dù có rất ít kinh phí nhưng đã muốn chạy xe máy, bắt tàu ra HN tham gia xuống đường HN, vô cùng cảm động !!!

    Trả lờiXóa
  121. Cần Thơ cùng lên tiếng đi.

    Trả lờiXóa
  122. Tuần sau lại cà phê sáng nữa vậy!

    Trả lờiXóa
  123. cac ban luu hoc sinh tu nhat ban cung dang dau tung khuc ruot huong ve vietnam,cac bac,cac anh,cac chi hay co gang len,chung e luon ben canh.viet nam muon nam

    Trả lờiXóa
  124. Chuc mung anh Dien nhan ngay Bao chi Viet Nam.
    Chuc Anh luon luon khoe de tiep tuc cuoc chien dau

    Trả lờiXóa
  125. Mọi người nên dùng khẩu hiệu thân thiện hơn, ít mùi súng đạn hơn.
    Các bác nào biết tiếng Tây sửa lại cho chuẩn rồi dùng nhé!

    東南アジアにおける平和維持
    在东南亚的维护和平
    동남아시아에 있어서의 평화유지
    Peacekeeping on Southeast Asia
    Pacification en Asie du sud-est
    Friedenssicherung in Südöstlichem Asien
    Pacificación en Sudeste Asia


    HỠI NHÂN DÂN TRUNG QUỐC: CHÍNH PHỦ VÀ NHÂN DÂN VIỆT NAM KHÔNG MONG MUỐN CHIẾN TRANH, CHÚNG TÔI MUỐN HÒA BÌNH. CHÍNH PHỦ TRUNG QUỐC ĐANG LỪA DỐI CÁC BẠN
    给中国人的诸位∶ 越南政府及国民,不希望战争。我们,想要和平。中国政府向中国人们安上着谎言。
    中国人の皆さんへ: ベトナム政府及び国民は、戦争を望みません。我々は、平和が欲しいです。中国政府は中国人達に嘘をつけています。
    중국인의 여러분에게 :베트남 정부 및 국민은, 전쟁을 바라지 않습니다. 우리들은, 평화를 원합니다. 중국 정부는 중국인들에게 거짓말을 달고 있습니다.
    En chinois tout de vous: Le gouvernement vietnamien et la nation n'attendent pas guerre.Nous voulons la paix.Le gouvernement chinois peut mentir à gens chinois.
    To the people of China: Vietnam's government and its people do not want war. We want peace. Your gorvernment is deceiving you.
    Zu Chinesisch alles von Ihnen: Die vietnamesische Regierung und die Nation erwarten keinen Krieg. Wir wollen Frieden.Die chinesische Regierung kann chinesisch erzählen, bevölkern Sie eine
    A chino todos ustedes: El gobierno Vietnamita y la nación no esperan la guerra. Queremos paz .La lata gubernamental china les dice una mentira a las personas chinas.Lüge.

    Trả lờiXóa
  126. Để tỏ lòng yêu nước, một số doanh nghiệp ở tỉnh Thái Bình đã thống nhất : không tài trợ và không ký hợp đồng quảng cáo vào giờ Đài PTTH tỉnh phát sóng phim Trung Quốc. Chiều qua 22/6 Ban lãnh đạo Đài PTTH tỉnh Thái Bình đã họp và kết luận từ ngày 01/7/2011, không phát sóng tất cả các loại phim Trung Quốc. Đề nghị anh em thông tin rộng rãi để các doanh nghiệp và lãnh đạo đài PTTH các tỉnh, thành học tập Thái Bình nhằm loại bỏ phim Trung quốc ra khỏi đời sống xã hội VN chúng ta

    Trả lờiXóa
  127. Bác cho em hỏi chủ nhật 26/6 có đi biểu tình nữa không ạ. Khẩu hiệu mới là gì để anh em còn chuẩn bị trước ạ.

    Trả lờiXóa
  128. Thưa TS Nguyễn Xuân Diện, đoạn thư ngắn sau đây là tôi viết cho Đài phát thanh quốc tế Trung Quốc trong mục Lời lưu ký ở bài: Trung Quốc tích cực thúc đẩy thực hiện tiến trình hành động tiếp theo của Tuyên bố về cách ứng xử các bên trên biển Nam Hải. Nếu được xin TS cho công bố và nhờ các bạn có trình độ dịch ra tiếng Anh và tiếng Trung!

    Thưa các bạn! Nhân dân Việt Nam luôn tôn trọng tình cảm giao lưu hòa bình với nhân dân Trung Quốc. Hẳn các bạn sẽ không quên những năm tháng gian khổ xưa kia khi chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông đã thể hiện một tầm nhìn xa rộng bằng việc hết lòng vun đắp cho tình hữu nghị của nhân dân hai nước Việt - Trung trở nên gắn bó keo sơn!
    Nhân dân Việt Nam từ bao đời luôn là những người trọng đạo lý và không bao giờ cam chịu khuất phục trước mọi nguy cơ. Thời bình có khi trong nước có những bất hòa, con người không chịu nhường nhịn nhau, thậm chí áp chế lẫn nhau để tranh lợi. Nhưng khi đất nước lâm nguy thì ngay cả những người từng bị coi là vị kỷ cũng sẵn sàng hy sinh cho Tổ quốc và đồng bào mình. Nước nhỏ có số phận của nước nhỏ. Có người cho là không may mắn khi một nước nhỏ tồn tại bên cạnh nước lớn. Theo cách nhìn của tôi, có khi đó cũng là điều may mắn. Bởi vì trải qua thử thách, người dân của nước nhỏ nhận ra rằng mình không hề nhỏ bé. Bất kỳ đất nước nào cũng vậy, nhân dân đều dành tình cảm thiêng liêng và sẵn sàng hy sinh để bảo vệ quyền lợi Tổ quốc của mình. Ngày nay người ta đều biết rằng tình cảm yêu nước của người dân nước nào cũng như nhau. Bởi vậy lòng yêu nước của một dân tộc bao giờ cũng phải đặt trên cơ sở tôn trọng lòng yêu nước của dân tộc khác. Nếu nhà cầm quyền của một nước mà lợi dụng lòng yêu nước của đồng bào mình để động viên họ đàn áp một dân tộc khác thì điều đó cần phải được nhận ra và phải bị lên án. Việc nhận ra điều đó không khó, bởi vì chỉ cần một trái tim và khối óc bình thường cũng có thể phân biệt được lẽ phải thông thường với những điều phi nghĩa.
    Khi chúng ta tôn trọng nhau cũng có nghĩa là chúng ta tôn trọng đạo lý. Chúng ta đều hiểu rằng không có lựa chọn nào sáng suốt hơn lựa chọn hòa bình và hữu nghị.
    Chúc các bạn luôn là những người anh em đại diện cho một nền văn hóa vĩ đại!

    Trả lờiXóa
  129. Co nhieu hinh anh Sinh vien, cong dong o Phap xuong duong phan doi TQ chieu 24/06/2011 tai Quang truong Nhan quyen, Trocadéro, Paris. Bac Dien dang de cong chung biet hoa cung nhip tim ca nuoc, link:

    http://www.facebook.com/media/set/?set=a.168408533222961.45278.100001614471114

    Trả lờiXóa