Thứ Hai, 26 tháng 10, 2020

MTTQ KHUYÊN THỦY TIÊN GIAO 150 TỶ ĐỂ ...DÂN KHỎI HOÀI NGHI

Mặt trận Tổ quốc khuyên Thủy Tiên nên giao 150 tỷ cho Mặt Trận "để dư luận khỏi hoài nghi"

Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh hôm 24-10-2020 khuyên các cá nhân như ca sĩ Thủy Tiên nên giao "nguồn lực đã vận động" cho Mặt trận tổ quốc hay Hội Chữ Thập đỏ để dư luận khỏi hoài nghi.

Ca sĩ Thủy Tiên trong cùng ngày công bố cô đã nhận được tổng cộng 150 tỷ đồng từ các cá nhân trong và ngoài nước đóng góp để hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng vì lụt bão ở miền Trung.

"Đặc biệt, khi cá nhân vận động được số tiền lớn, lên đến vài chục hoặc hàng trăm tỷ thì cho dù cá nhân đó minh bạch đến đâu, cũng sẽ có người đặt câu hỏi, cơ quan nào sẽ giám sát sự minh bạch, công khai trong sử dụng nguồn lực đó.

Vậy nên để dư luận không hoài nghi, mỗi cá nhân nên chia sẻ nguồn lực đã vận động được ấy với các tổ chức như Mặt trận Tổ quốc VN, Hội Chữ thập đỏ... để điều tiết hiệu quả, thiết thực, đảm bảo công khai, minh bạch, tránh hoài nghi của dư luận", bà Ánh trả lời câu hỏi của phóng viên VnExpress về việc ca sĩ Thủy Tiên tự thân vận đồng và trực tiếp vào vùng lũ để chuyển tiền, hàng hóa đến từng người dân.

Phó Chủ tịch Mặt trận tổ quốc Việt Nam cũng nói đến những bất cập trong Nghị định 64/2008 của Chính phủ như không có chế tài về việc không thực hiện đúng quy định: "toàn bộ số tiền huy động được, cơ quan, đơn vị có trách nhiệm nộp trực tiếp vào tài khoản của Ban cứu trợ cùng cấp".

Đề cập đến việc cần thay đổi gì trong Nghị định mới về công tác cứu trợ theo đề nghị của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, bà Trương Thị Ngọc Ánh đề xuất nên có quy định "bất kỳ ai vận động cứu trợ đều phải có tổ chức hoặc lực lượng giám sát, đánh giá hiệu quả."

"Cơ chế giám sát cũng sẽ được xây dựng, như việc Mặt trận tổ quốc hàng năm đều có kiểm toán. Hội Chữ thập đỏ sẽ do Mặt trận tổ quốc kiểm tra hoạt động.

Qua đợt quyên góp cứu trợ miền Trung lũ lụt vừa rồi, chúng tôi nhận thấy so với cá nhân thì tổ chức kêu gọi cứu trợ chậm hơn, bởi còn đảm bảo đúng các quy định khi phát động.

Hơn nữa, hiện các cá nhân, đặc biệt là nghệ sĩ, người nổi tiếng chỉ trong thời gian ngắn kêu gọi được số tiền tương đối lớn bởi ứng dụng công nghệ thông tin.

Sắp tới, chúng tôi sẽ ứng dụng công nghệ thông tin để hoạt động quyên góp cứu trợ đạt hiệu quả và nhanh hơn.

Mặt trận tổ quốc cũng luôn sẵn sàng phối hợp với các nghệ sĩ hay bất cứ ai để cùng thực hiện công tác vận động cứu trợ." - Lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khẳng định.

Mặt trận Tổ quốc do đảng Cộng sản Việt Nam trực tiếp lãnh đạo và tự cho là tổ chức liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện của tổ chức chính trị, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội và các cá nhân tiêu biểu trong các giai cấp, các tầng lớp xã hội, các dân tộc, các tôn giáo và người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam cũng là thành viên của Mặt trận tổ quốc Việt Nam và là thành viên của Phong trào Chữ thập đỏ – Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế.

Bạn nghĩ sao về phát biểu của Phó Chủ tịch Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam?

21 nhận xét :

  1. Nên thay đổi cách làm xưa nay: dân nộp tiền cho tổ dân phố > nộp cho phường > nộp lên quận > lên thành phố > lên trung ương. Sau đó trung ương > phân cho tỉnh > phân cho huyện > phân cho xã > đến người dân. Cách này quá nhiều trung gian, mất nhiều thời gian, nhiều bộ phận phải làm việc vất vả, đặc biệt không thể nào kiểm soát được (chẳng lẽ công an cũng phải vào cuộc thanh kiểm). Nay CHỈ 2 BƯỚC THÔI. Gửi trực tiếp cho cấp trung ương (Mặt trận tổ quốc, Hội chữ thập đỏ). Sau đó căn cứ vào thực tế, Trung ương chuyển thẳng xuống cho dân (bằng nhiều cách khác nhau). Sau đợt sẽ tổng kết báo cáo công khai cho toàn dân biết. Vậy mới không lo bị thất thoát qua các lớp trung gian. Đông đảo người dân tin tưởng sẽ hưởng ứng.

    Trả lờiXóa
  2. chiều nay có hai cán bộ thôn đến vận động, em nói gia đình đưa đại 20k cho xong mà áy náy gì đâu. Áy náy vì sợ số tiền ấy không đóng góp gì nhiều cho bữa nhậu liên hoan tổng kết đợt quyên góp của các ông ấy.

    Trả lờiXóa
  3. Ở các nước tự do tổ chức Hội Chữ Thập Đỏ là một NGO được dân và chính phủ rất uy tín , nhưng khi vào VN cũng bị biến thái do các nhân viên VN cấp dưới điều hành làm cho dân VN trong nước không uy tín mặc dù họ mang vào cho rất nhiều tiền của cho dân VN không chỉ lúc hoạn nạn như thế này mà còn những lúc yên bình khác như xây nhà trường, đường sá trong kế hoạch “ xoá đói giảm nghèo “ . Đây là một ví dụ khi Nhật bản và nhiều nước Đông Nam Á bị sóng thần tàn phá ... các tổ chức NGO ( từ thiện không thuộc chính phủ ) kêu gọi ủng hộ ... dân Canada đáp ứng ủng hộ rất nhiều tiền, như mẹ tôi đã bước vào tuổi 90 cũng bảo con cháu gọi điện thoại cho họ đến để cụ đóng góp , sau đó chính phủ ra chính sách Mathes up ( dân đóng góp được tổng bao nhiêu tiền thi chính phủ cũng sẽ đóng bằng tổng số tiền của dân) còn việc chính phủ ủng hộ chính phủ nơi bị nạn là riêng rẽ , việc này là bằng giao giữa hai nước.
    Nhìn thấy các quan chức VN , đại biểu quốc hội ai cũng giầu có nhà to kẻ ở vài đứa , tiền không có chỗ tiêu ... lại đi mua cái “ hội chiếu vàng 2,5 triệu Đô Mỹ “ thế thì đợt này họ đóng góp cho dân bị nạn phải nhiều tiền lắm, đâu còn cần bọn phản động cứu trợ như trước đây nữa , dân nay đi gửi tiền cứu trợ “ tư “ lả việc rất sáng suốt .

    Trả lờiXóa
  4. Theo những thông tin từ nhiều thành phần người dân mà tôi ghi nhận được thì chẳng một ai muốn đóng góp gì cả cho các tổ chức ngoại vi của Đảng csVN. Bởi vì theo kinh nghiệm nhiều năm qua của người dân thì đó là hành động "giao trứng cho ác", chẳng người dân nào tin tưởng vào sự minh bạch và trong sạch của các quan chức cán bộ trong các tổ chức quốc doanh này.
    "Lời khuyên" của bà Trương Thị Ngọc Ánh (Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam) hôm 24-10-2020 đối với trường hợp gây quỹ cứu trợ đồng bào ở Miền Trung của ca sĩ Thủy Tiên là một ví dụ điển hình: Hể thấy người dân ở đâu có chút tiền là quan chức cán bộ tươm tướp nhào tới đòi chia phần. Khi đòi chia phần không được thì quan chức cán bộ sẽ nặn ra các biện pháp để khủng bố và cướp. Bè đảng bọn này bất lương và khốn nạn như thế đấy!
    Nếu bà Trương Thị Ngọc Ánh có lòng cảm thương người dân đang tang thương vì bão lụt thì bà hãy lên tiếng kêu gọi những đại gia đồng đảng của bà chung góp để cứu trợ người dân đi. Dù gì thì việc này coi cũng còn hay hơn việc đòi chia phần tài vật cứu trợ người dân mà Thủy Tiên đang làm.

    Trả lờiXóa
  5. Lại diễn tích Thạch Sanh- Lý Thông đây!

    Trả lờiXóa
  6. “MTTQ khuyên Thủy Tiên nên giao tiền cho Mặt Trận để dư luận khỏi hoài nghi”. Nói như thế có nghĩa là Thủy Tiên và những người hảo tâm đóng góp tiền bạc vật chất cứu trợ dân bị thiên tai không có uy tín bằng Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam.
    Thưa bà Phó Chủ Tịch Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam; Mặt trận Tổ Quốc là một tổ chức kết nối giữa dân với chính quyền hay nói đúng hơn là với đảng. Thế lực và uy tín của Mặt trận Tổ Quốc mạnh và to lớn như thế, Sao Mặt trận Tổ Quốc không đi vận động tài lực vật chất để cứu trợ mà để nhân dân tự làm với tinh thần “lá lành đùm lá rách” rồi bây giờ Mặt trận Tổ Quốc lại đi khuyên bảo giao tiền lại cho Mặt Trận.
    Chuyện lạ đời thật. Chẳng phải tiền của Mặt trận, cũng không phải tiền của đảng và nhà nước bỏ ra. Người dân với truyền thống bao đời nay với tinh thần “lá lành đùm lá lách” che chở bảo bọc nhau trong cơn hoạn nạn, Mặt trận và nhà nước không khuyên khích, không có chủ trương luật pháp rõ ràng để các tổ chức xã hội dân sự hoạt động giúp nhà nước thêm một tay giải quyết những khó khăn hoạn nạn mà lại can thiệp vào giống như giành công lao của người khác, giành công chứ không phải cướp công. Các tỷ phú ở nước ngoài bỏ ra cả tỷ đô la đi cứu trợ, chính phủ của họ có bao giờ can thiệp đâu. Không can thiệp mà còn khuyến khích như giảm thuế chẳng hạn.
    Thưa bà Phó Chủ Tịch, nên chăng bà hãy lấy vị thế của mình thúc đẩy một điều luật hợp lý chỉn chu về công tác từ thiện hiện nay.
    Xin chào bà. Chúc bà khỏe để làm việc tốt hơn.

    Trả lờiXóa
  7. Giao cho MTTQ để họ tính thành tích của MTTQ

    Trả lờiXóa
  8. Đặt câu hỏi : Tại sao những mạnh thường quân , nhà hảo tâm sẵn sàng đóng góp tiền cứu trợ qua qua tài khoản của những cá nhân mà họ tin cậy hơn là các tổ chức của chính quyền ? Không đơn thuần là do họ áp dụng " công nghệ thông tin " .
    Người ta tin ca sỹ Thủy Tiên nên họ sẵn sàng đóng góp . Nay đề xuất giao " nguồn lực đã vận động " cho tổ chức này nọ để giám sát , quản lý ... E rằng cô Thủy Tiên đã phụ lòng tin của các nhà hảo tâm giành cho mình và sẽ ...chẳng mấy ai đóng góp nữa . Đơn giản là họ không tin mấy ông " tổ chức " !. Vậy thôi .

    Trả lờiXóa
  9. Bà này nói buồn cười quá; nếu dư luận hoài nghi về tính minh bạch thì sẽ chẳng có ai tự nguyện quyên góp hàng tăm tỷ cho một người để thay mặt họ cứu trợ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, phải có niềm tin tuyệt đối vào đức hạnh thì họ mới tự nguyện chứ. Lòng dân nói nên tất cả.

    Trả lờiXóa
  10. Tốt nhất là đừng khuyên này, khuyên nọ...Nên giúp Thủy Tiên tiếp nhận đóng góp của những người ủng hộ và giải ngân cứu trợ sao cho tốt, minh bạch tránh sơ suất và tranh vi phạm pháp luật thì đẹp hơn./.

    Trả lờiXóa
  11. Vì hoài nghi nên người ta mới trao cho Thuỷ Tiên.

    Trả lờiXóa
  12. Lẽ ra bà Trương Thị Ngọc Ánh nên nói:"Thủy Tiên giao số tiền đó cho tôi".
    Bà thử nêu bằng chứng xem dư luận nào "hoài nghi" Thủy Tiên?

    Trả lờiXóa
  13. Mong sao xã hội này có nhiều , nhiều ...Thủy Tiên và bớt đi những kẻ ngồi không, ăn bám chuyên nghề bốc phét mà chẳng làm được gì ích nước lợi dân .

    Trả lờiXóa
  14. Đừng bịp bợm nữa, thưa bà pct.Dân tin cô Thủy Tiên hơn tổ chức của bà.

    Trả lờiXóa
  15. Miền trung là xứ thân gầy, đất cằn sỏi đá. Người miền trung phải tha hương tứ xứ kiếm ăn, người ở lại phải lao ra biển cả, chiến đấu với sóng to gió lớn kiếm bát cơm, manh áo. Bão lũ quanh năm ập đến khiến người dân ở đây đã khốn khổ càng thêm bi đát, có chút rừng ngăn nước lũ tràn về, chúng nó phá hết rừng lấy gỗ thì đến núi cũng sập, chết chóc tang thương năm nào cũng có. Đúng là hết nạc thì vạc đến xương! Cái lũ này nó khốn nạn vô cùng!

    Trả lờiXóa
  16. Suy bụng ta ra bụng người. Bà nghĩ xấu về Thủy Tiên, ngỡ mọi người cũng nghĩ xấu như bà...

    Trả lờiXóa
  17. Tôi tự hỏi cái mặt trận của bá Ánh đã làm được gì cho dân

    Trả lờiXóa
  18. "MTTQ khuyên Thủy Tiên nên giao tiền cho Mặt Trận để dư luận khỏi hoài nghi"
    Phải hiểu là: ai bị hoài nghi thì dân không muốn giao tiền

    Trả lờiXóa
  19. Thuỷ Tiên giao tiền cho Mặt trận là phản bội những nhà hảo tâm. Khi đó các nhà hảo tâm sẽ đòi lại và Thuỷ Tiên phải trả lại họ. Họ giao tiền cho Thuỷ Tiên, uỷ quyền cho Thuỷ Tiên thay mặt họ để trực tiếp trao cứu trợ cho dân, cớ sao lại mang tiền đó giao cho người hoặc bên thứ ba. Nếu họ tin Mặt trận thì họ giao tiền cho Mặt trận, sao họ lại giao cho Thuỷ Tiên. Với uy tín cá nhân cao thì bà Ánh tự đứng ra kêu gọi tài trợ, sau bà giao số tiền nhận được cho Mặt trận. Thử xem cá nhân bà kêu gọi được bao nhiêu!

    Trả lờiXóa
  20. Chỉ có thể nói các bà này NGU và BẨN TÍNH

    Trả lờiXóa