Thứ Ba, 22 tháng 9, 2020

LÒ BẮT ĐẦU BÉN LỬA Ở BỘ CÔNG THƯƠNG ?


 
BBC VỪA LOAN TIN NÓNG:

Tin cho hay Bộ Công thương Việt Nam vừa có văn bản chuyển Công an TP Hà Nội vụ việc tố giác tội phạm liên quan đến trường hợp của ông Vũ Hùng Sơn, hiện đang là Phó Chánh VP ban chỉ đạo 389.

Báo Doanh nhân Việt Nam, Cơ quan của Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam, cho hay:

"Hôm nay 21/9, Thứ trưởng Bộ Công thương, ông Hoàng Quốc Vượng vừa có văn bản số 702 gửi Công an TP Hà Nội. Theo đó, văn bản này nêu rõ, Bộ Công thương nhận được đơn tố giác tội phạm của ông D.Đ.T tố giác ông Vũ Hùng Sơn và Phạm Hồ Điệp làm giả hồ sơ nhập xe ô tô của Công ty Thái Bình Dương.
Sau khi xem xét nội dung đơn, Bộ Công thương thấy nội dung tố giác hành vi tội phạm, căn cứ khoản 2 điều 3 Luật Tố cáo, Bộ Công thương chuyển hồ sơ vụ viêc tố giác tội phạm tới CATP Hà Nội để xử lý theo thẩm quyền."

Bộ trưởng Bộ Công thương ông Trần Tuấn Anh từng hứa trả lời chất vấn trước quốc hội về cáo buộc bổ nhiệm "thần tốc" ông Vũ Hùng Sơn.

Báo chí Việt Nam cho biết bố ông Sơn là ông Vũ Mạnh Hải là ông chủ của thương hiệu vàng bạc Bảo Tín Mạnh Hải ở Hà Nội.

Tháng Ba 2018, ông Vũ Hùng Sơn – Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương được tiếp nhận về công tác và được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia).

Tháng 11/2019, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nói sẽ gửi văn bản để trả lời câu hỏi của ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng về trường hợp dư luận cho rằng có sự bổ nhiệm thần tốc ông Vũ Hùng Sơn ở Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia.

5 nhận xét :

  1. Phe Quảng Ngãi đợt này bị uýnh khắp nơi: Nguyễn Hòa Bình, Lê Vinh Danh (ĐH Tôn Đức thắng), BT công thương.....

    Trả lờiXóa
  2. Khổ thán. Giàu có thì cứ kinh doanh cho nhẹ đầu. Lao vào quan trường làm chi để dính tên rơi đạn lạc khi các phe phái choảng nhau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ban chưa hiểu rồi, cả họ nhà nó buôn vàng nên mới chạy cho nó vào những chỗ có thể bảo kê cho công việc làm ăn của họ nhà nó hoặc ít nhất cũng nắm nắm được thông tin về công tác chống buôn lậu, cũng chỉ để phục vụ nhà nó thôi

      Xóa
  3. Không ngạc nhiên lắm. Ở VN không cơ quan, đơn vị nhà nước nào là không có chuyện. Vấn đề là có "khui" ra hay không thôi. Càng "chóp bu" càng lắm chuyện.

    Trả lờiXóa
  4. Bộ CA đã khởi tố và bắt tạm giam hàng loạt giám đốc ở HN. Cũng tốt thôi nhưng đám này cũng chỉ mới thuộc hạng "tép riu".
    Bộ CA nên tóm những con cá mập. Thế mới "đã".

    Trả lờiXóa