Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2020

Nguyễn Ngọc Chu: CÓ BAO NHIÊU ÔNG CHUNG?


CÓ BAO NHIÊU ÔNG CHUNG? 
 
Nguyễn Ngọc Chu
12 - 8 - 2020


1. Khi đã có quyết định ngừng sinh hoạt BCH Đảng bộ Hà Nội với ông Nguyễn Đức Chung, là cánh cửa ĐH 13 đóng lại, ông Nguyễn Đức Chung đã rời khỏi cuộc chơi.

Nếu ông Chung không phải là công an với tính mạo hiểm của trinh sát, chắc là lái xe và cấp dưới của ông đã không đưa đến vụ án “Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước” mà Cơ quan An ninh điều tra của Bộ Công an đã khởi tố mới đây.

Các vụ án dạng “buôn lậu, rửa tiền, vi phạm quy định về kế toán và đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” như Công ty Nhật Cường thì có cả ngàn vụ. Nhưng “Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước” mới là lý do để không một ai có thể bảo vệ ông Chung. Mới hay, sinh nghề tử nghiệp.

Không có sân sau ông Chung không thể bước tiếp. Lợi ích sân sau mà ông Chung hưởng được so với lợi ích sân sau của ông Lê Thanh Hải thì như con ruồi sánh với con voi.

Ông Lê Thanh Hải đang an toàn.
Cả trăm người có sân sau như ông Chung đang an toàn.

Khi ông Chung bắt đầu giải quyết vụ Đồng Tâm, ông Chung không được báo cáo có cảnh sát cơ động được điều đến. Nghĩa là vụ Đồng Tâm không hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của ông Chung.

Khi ông Chung đến Đồng Tâm giải cứu con tin, ông đã hứa không khởi tố vụ Đồng Tâm. Thế mà sau đó ông lại không giữ lời hứa, chịu sự lên án bội ước. Có phải cũng vì vụ Đồng Tâm nằm ngoài tầm kiểm soát của ông Chung?

Có thật ông Chung không đồng ý đưa quân vào Đồng Tâm trong bi kịch lịch sử ngày 09/1/2020?

Ông Chung là thiếu tướng công an nhưng chưa bao giờ công tác ở tổng hành dinh của Bộ Công an.

Nếu ông Chung làm Bộ trưởng Bộ Công an với tính quyết liệt của ông?

Người đứng đầu Bộ Công an mặc nhiên là UV BCT.
Ai ngó vào chức vụ này ở Đại hội 13 và cả 14?

2. Điều phải quan tâm - là người thay thế ông Chung sẽ làm việc như thế nào?
Hà Nội cần lắm một thị trưởng sáng láng.

13 nhận xét :

  1. Cũng không nên kỳ vọng một thị trưởng mới sáng láng, trí thức, hiểu biết. Bởi vì đảng viên nào cũng được đảng giáo dục theo cùng cấp độ, cùng tính cách, cùng tầm nhìn vào bộ kinh điển mác lê. Đấy, Nguyễn Thiện Nhân đấy!

    Trả lờiXóa
  2. Những người như anh Chung thì đảng có nhiều! Anh nào đương thời có lực thì thắng trong cuộc chơi xa hoa của thế giới ngầm? Thế thôi!

    Trả lờiXóa
  3. Thật không thể ngờ! Thật bất ngờ phát hiện ra rằng, thứ nhất đảng viên không có tầm nhìn, thứ hai, trong đảng quá nhiều trộm cắp!

    Trả lờiXóa
  4. Trong buổi đối thoại với bà con Đồng Tâm tháng 4.2017 (có sự chứng kiến của ông nghị "rau muống" và nhiều quan chức khác), ông Chung nói: "Chắc bà con có tâm lý cho rằng lực lượng Bộ CA, CA thành phố về giải cứu. Tôi đã cam kết không có ai về trấn áp, không có ai về giải cứu. Bà con đã thấy không có chuyện đó xẩy ra".
    Gần ba năm sau, tháng 1.2020, bà con Đồng Tâm bị CA đánh úp lúc rạng sáng, cụ Kình bị giết. Vậy ai ra lệnh? Bộ CA hay ông Chủ tịch Chung? Tài liệu về vụ này chắc thuộc "bí mật quốc gia". Phải chờ giải mật thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Sau khi Nguyễn Đức Chung bị đình chỉ công tác tạm thời tới 3 tháng và có đường đình chỉ vĩnh viễn, Nguyễn Văn Sửu, phó chủ tịch thường trực UBND TP Hà Nội được cho ngồi tạm vào ghế. Tay này cũng nhúng chàm trong dự án nghìn tỉ khi đang là Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư của Hà Nội.
    Vào tháng 3/2020, Thanh tra Hà Nội đã nêu đích danh Nguyễn Văn Sửu là kẻ đã có "những sai phạm" liên quan đến dự án dự án nghìn tỉ Dream Town tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm.
    Nhưng Thanh tra Hà Nội chỉ đã "đề nghị kiểm điểm Phó chủ tịch thường trực Hà Nội liên quan dự án nghìn tỉ" và sau đó thì cho chìm xuồng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Sửu hay ông "trâu" lên thay thì cũng rứa thôi. Thời buổi này thằng nào làm quan chả nhúng chàm. Không thế thì bọn chúng tranh nhau làm quan để làm gì.

      Xóa
  6. Oan cho ông Nguyễn Đức Chung, bởi không chỉ ông Chung mà đảng CSVN hiện đang có hàng trăm ngàn đảng viên là quan chức nắm giữ các vị trí nhỏ to trong bộ máy đảng và nhà nước đang có những tội trạng nặng hơn ông Nguyễn Đức Chung mà không bị truy tố. Nói như ông Nguyễn Quang A: Ông Chung chỉ là "con muỗi".

    Trả lờiXóa
  7. Những đại tham quan hậu sinh, không chỉ có thế lực, vàng kho bạc đụn còn giúp họ tạo ra lực, thành sức mạnh liên kết và liên đới, cứ ung dung nhếch mép mà sống xa hoa trong kỷ nguyên ám ảnh ném chuột sợ vỡ bình. Quyền lực đẻ ra tiền và tiền tạo ra thế lực. Tội lỗi và tội ác thật đáng để… phê bình.

    Trả lờiXóa
  8. Bộ máy giúp việc của quan từ cấp nhỏ đến cấp cao nhất theo tôi hiểu phần lớn đều là chân gỗ (nếu không muốn nói không dưới 95 %) giúp lãnh đạo kiếm tiền (đàm phán ra giá, cầm tiền, xóa dấu vết ...). Với cơ chế thanh tra dìm đơn ở Việt Nam thì muôn năm tham nhũng vẫn hoành hoành, vì ít có nơi nào tham nhũng dễ phát triển, nẩy nở như ở Việt Nam, do dột từ nóc!

    Trả lờiXóa
  9. Giả sử cho và có đoàn điều tra đủ mạnh, đủ kỹ năng toàn bộ quan chức cấp tỉnh và ủy viên TW thì liệu có bao nhiêu % vô tội , trong sạch - đã suy đoán theo nguyên tắc vô tội cho họ ?

    Trả lờiXóa
  10. Quyền lực hơn TT Cang, ông Nguyễn Đức Chung là thị trưởng thủ đô chính trị Hà Nội. Công danh hơn TT Cang, Nguyễn Đức Chung còn là Anh hùng lực lượng vũ trang. Nguyễn Đức Chung lại chưa có tội trạng lồ lộ như TT Cang, chưa bị cơ quan kỉ luật của đảng xử tội và lột chức như TT Cang. Nguyễn Đức Chung mới chỉ liên quan đến ba vụ án kinh tế đang điều tra mà mức độ thiệt hại do ba vụ án đó gây ra cũng nhỏ hơn vụ Thủ Thiêm, nhỏ hơn vụ Tân Thuận của TT Cang rất nhiều. Vậy mà đương chức thị trưởng thủ đô, Chung bỗng bị đình chỉ mọi chức vụ và đình chỉ công tác ba tháng.
    Còn TT Cang chỉ bị tổ chức đảng nơi Cang sinh hoạt phê bình nhẹ nhàng và pháp luật đã lui lại phía sau Cang. Còn Chung thì đang phải đối mặt với pháp luật. Nhắc tới Nguyễn Đức Chung để càng thấy rõ với tội phạm tham nhũng Tất Thành Cang, chẳng hề có chống tham nhũng thực sự, chẳng hề có nhà nước pháp quyền. Chỉ có trò ảo thuật chống tham nhũng là trò chơi của quyền lực đảng để diễu cợt pháp luật, báng bổ công lí và khinh bỉ người dân mà thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Quyền lực độc tài vô pháp, vừa đá bóng vừa thổi còi, không tự do ngôn luận, không tự do báo chí, không tự do đảng phái, đất đai thuộc sở hữu mấy quan, kinh tế quốc doanh là chủ đạo v.v... là mảnh đất màu mỡ đẻ ra hàng triệu tên Tham nhũng thậm chí bán rẻ chủ quyền quốc gia. Như vậy bắt giam một số tên Chung sẽ không thể giải quyết được vấn nạn tiêu hao nguồn lực, tham nhũng, bán nước? Vậy thì "tham nhũng" chính trị mới là vấn đề nguy hiểm cần giải quyết cần bàn của đất nước hiện nay.

    Trả lờiXóa
  12. Có chặt hết trúc Lam Sơn làm bút , có lấy hết nước Biển Đông làm mực cũng không ghi hết tên những quan chức giống như ông Chung .
    Kính Xin cụ Nguyễn Trãi lượng thứ cho cháu vì đã mượn một số ý của cụ viết trong "Bình Ngô Đại Cáo " .

    Trả lờiXóa