Thứ Ba, 11 tháng 8, 2020

Mạc Văn Trang: MẤY LỜI VỚI ANH NGUYỄN ĐỨC CHUNG


MẤY LỜI VỚI ANH NGUYỄN ĐỨC CHUNG

Mạc Văn Trang

Thấy trên mạng rộ tin: Anh Nguyễn Đức Chung Chủ tịch UBND Hà Nội sắp bị điều chuyển đi với tin chẳng lành. Tự nhiên mình thấy “tâm trạng", phải có đôi lời với anh.

Trước hết, khi thấy anh là một công an lên nắm quyền Chủ tịch Thủ đô, mình rất thất vọng.


Trước đó Nguyễn Thế Thảo đã phá nát quy hoạch Hà Nội và chặt phá bao nhiêu cây xanh, tanh bành cả Thủ đô, khiến nhân dân nguyền rủa… Nay lại một tay công an!?

Nhưng Thảo tàn phá cây xanh bao nhiêu thì Chung lại chăm lo trồng cây xanh bấy nhiêu. Anh đã chỉ đạo trồng hàng triệu cây xanh. Mà trồng cây có nghiên cứu chọn lọc, có chằng chống, chăm sóc cho cây sống đàng hoàng, chứ không trồng cây còn bọc gốc nilon, gió to đổ kềnh ra như Thế Thảo! Bây giờ người Hà Nội đi trên nhiều tuyến đường cây xanh tươi mát, khá đẹp, không thể không nhớ đến anh Chung.

Rồi vụ Đồng Tâm, khi xảy ra chuyện bọn côn đồ đánh gãy chận cụ Kinh, “nó định đem đi thủ tiêu” (lời cụ Kình) và dân Đồng Tâm bắt nhốt 38 CSCĐ trong nhà văn hoá thôn Hoành, anh đã có cách xử lý rất tuyệt. Anh đi tìm cụ Kình đem về BV Việt Đức, chỉ đạo chăm sóc thật chu đáo; anh thăm hỏi, động viên Cụ và bảo Cụ gọi điện về thả các CSCĐ ra… Cụ Kình đã bảo dân làng không được manh động, phải giữ an toàn và chăm sóc các chiến sĩ thật chu đáo...Rồi anh về Đồng Tâm, đối thoại với dân, dân đón anh như vị cứu tinh! Anh đã tự tay viết Bản cam kết 3 điều, tuyên đọc giữa nhân dân, giữa thanh thiên bạch nhật: 1/ Điều tra kẻ đánh cụ Kình để xét xử; 2/ Thanh tra đất đai khách quan, trung thực; 3/ Không người dân Đồng Tâm nào bị kết tội… Tôi đã viết bài ca ngợi anh hết mức: “Ước gì tôi là anh Chung"! 
 
Bản Cam kết của anh không chỉ làm nức lòng dân Đồng Tâm, mà tất cả những người có lương tri ở trong nước và quốc tế đều vui mừng khôn xiết.

Vậy mà sau đó anh lại quay ngoắt 180 độ, lật lại tất cả những gì anh đã cam kết với dân Đồng Tâm. Tôi giận dữ và căm ghét anh tột cùng! Tôi đã viết bài nguyền rủa anh thậm tệ, với những từ ngữ nặng nề nhất. Giờ tôi hiểu chắc hẳn anh không bao giờ muốn phản bội nhân dân Đồng Tâm và phản bội lại chính mình, để một vết nhơ ghi vào lịch sử. Chắc là anh đã phải chịu khuất phục trước sức ép của các thế lực đen tối khủng khiếp. Anh cũng là nạn nhân đúng không? Nhưng sao anh hèn thế, anh phải thét lên, bảo vệ sự thật, bảo vệ lấy nhân phẩm của mình và phải bầy tỏ cho toàn dân biết chứ? Giá anh làm thế, dẫu có chết anh còn tiếng thơm muôn đời. Chính Bản cam kết bị xé bỏ là một sai lầm lịch sử, đã dẫn đến tội ác tầy trời vào đêm 09/1/2020 của chế độ này.

Tôi rất cảm tình, tin tưởng vào việc chỉ đạo chống dịch covid -19 của anh ở Hà Nội. Anh phờ phạc vì mất ngủ nhiều đêm, đi sâu, đi sát, làm từng việc rất cụ thể và luôn công khai minh bạch diễn biến dịch bệnh, công khai từng người bệnh, không trừ một ai. Có vậy mới lòi ra chân tướng anh chàng Chủ tịch Viện HLKHXH, Phó ban Lý luận TƯ ba lăng nhăng cho dân tỏ tường…
 
Anh được tặng Huân chương trong chiến dịch chống dịch vừa qua là xứng đáng.

Tôi cũng rất thích tác phong lãnh đạo giản dị, khiêm nhường, nói ít làm nhiều của anh. Khác các quan chức CS khác hay ba hoa bốc phét: 30 - 40 năm nữa ... Thủ đô sẽ thành cái nọ cái kia; rồi thích lên diễn đàn cắm đầu đọc những bài diễn văn dài dòng sáo rỗng, do người khác viết cho; hay hò hét, quát nạt “quyết liệt", “quyết tâm"...làm như mỗi anh ta lo lắng. Anh nhỏ nhẹ mà được việc.

Còn những chuyện anh làm mờ ám hay đấu đá nội bộ ra sao tôi không biết. Chỉ biết dù sao đi khỏi Hà Nội, anh vẫn để lại chút gì đó để người dân nhớ đến anh cả thương mến lẫn căm giận về vụ Đồng Tâm. Rồi anh sẽ phải giãi bầy về chuyện này trước nhân dân, trước lịch sử, xem thế lực nào đã gây nên tội ác Đồng Tâm, và do đó anh cũng đươc nhẹ lòng.

11/8/2020
MVT

10 nhận xét :

  1. Cái nút cổ chai trền đường Trường Trinh qua ba đời chủ tịch TP Hà Nội không thông, luôn ách tắc. Tới Chủ tịch Ngyễn Đức Trung mới thông được, là một kỳ tích.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Trang vẫn là người tốt sót lại bây giờ. Thưa bác: leo đến chức CT HN phải trả giá không chỉ bằng tiền đâu ạ!

      Xóa
  2. Ông Mạc văn Trang lẩm cẩm rồi. Người Hà nội không ai lạ gì Chung con. Từ khi lên chủ tịch Hà nội, mọi khoản đầu tư công đều có mặt gia đình và nhóm lợi ich của anh. Từ hợp đồng công nghệ với cty Nhật cường, đến cty độc quyền cung cấp chất lọc nước sông hồ Hà nội. Đến các thiết bị chống dịch covid.. Và .. Còn những tội ác ông đã làm với người dân thì chẳng ai quên. Minh bạch ra, ông phải trả giá! Nếu chỉ điều chuyển thì may phúc cho nhà Chung con quá!

    Trả lờiXóa
  3. Giả dụ là bị sức ép, anh Chung cũng chẳng bao giờ nói thật! Bác Mạc Văn Trang bảo rằng " Nếu anh (Chung) làm thế, dẫu có chết vẫn được tiếng thơm muôn đời" . Ối giời, cán bộ họ nhát lắm bác ạ! Như anh Thăng ra toà khóc tồ tồ, anh Son, anh Tuấn coi sóc tư tưởng nhân dân quyết liệt nhưng tham ăn thế kia, ăn mò ăn móc của dân thì coi sóc phần tư tuỏng của dân thế nào được? Rồi thì anh Chung cũng thế! Anh ấy cố giữ gìn cho được cái gì anh đã ky cóp kiếm được dù có phải thế nào, bác ạ!

    Trả lờiXóa
  4. Từ khi anh Chung con lên làm CT Hà Nội, các vườn hoa, công viên trên khắp các quận, huyện TP HN trở thành bãi cỏ hoang tàn, bẩn thỉu. Anh bảo, kinh phí dành cho việc chăm sóc này lớn quá. Vậy tiền anh "tiết kiệm" chảy đi đâu?
    Nhắn thêm: Trước khi anh đi đâu đó thì nên về Đồng Tâm xin lại bà con bản cam kết có chữ ký tươi của anh, về mua khung treo lên tường làm vật kỷ niệm. Anh đi, "nhớ" anh lắm. Huhu!

    Trả lờiXóa
  5. Anh đi đâu thì đi nhưng đừng đi về hướng Hỏa Lò nha, anh Chung.

    Trả lờiXóa
  6. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội
    Ngày 11/8, quyết định nêu rõ tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội để "xác minh, điều tra làm rõ trách nhiệm có liên quan trong một số vụ án theo quy định của pháp luật".
    Thời hạn tạm đình chỉ công tác là 90 ngày kể từ ngày ra quyết định trên.

    Trả lờiXóa
  7. Bác Trang hơi nâng anh Chung quá! Ảnh làm gì đủ trình , đủ dũng khí nói thật vụ ĐT!Riêng phần anh không việc vì phải xoắn. Có vay thì có trả thôi!

    Trả lờiXóa
  8. Tìm thấy quan chức cs lương thiện giống như mò kim đáy biển.lúc 03:22 13 tháng 8, 2020

    Thưa ông Mạc văn Trang,
    Khi tàn phá hàng loạt cây xanh lâu đời ở Hà Nội thì chắc chắn Nguyễn Thế Thảo và bè nhóm của hắn thu gom không ít tiền từ số cây này. Có cơ quan nào hoặc ai biết được số tiền đó là bao nhiêu! nhưng chắc rằng không ít.
    Khi cho trồng hàng triệu cây xanh ở Hà Nội, chắc chắn rằng Nguyễn Đức Chung và bè nhóm của hắn của hắn thu gom không ít tiền từ dự án này. Có cơ quan nào hoặc ai biết được số tiền đó là bao nhiêu! nhưng chắc rằng không ít.
    Bọn quan chức cs phá nát môi trường để kiếm tiền bỏ túi riêng. Cũng bọn quan chức cs làm tốt môi trường cũng để kiếm tiền bỏ túi riêng. Chúng nó phá rồi xây, xây rồi phá, cũng chỉ vì tư lợi mà thôi. Tôi chẳng tin có quan chức cs nào lương thiện tốt lành với dân và với môi trường sống của dân cả.

    Trả lờiXóa
  9. Hà Nội nghìn năm văn vật, đến thời Thay Cây (Thế Thảo), Đức Chết (Đức Chung), Nghe Trâu (Văn Sửu) thì là mạt lắm rồi.

    Trả lờiXóa