Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2020

VIỆN KSND TỐI CAO YÊU CẦU KHẨN TRƯƠNG ĐƯA RA XÉT XỬ

Cao Lượng Cố tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng.

VKSND Tối cao yêu cầu khẩn trương xử vụ nhập cảnh trái phép 

Pháp luật TP HCM
Thứ Tư, ngày 29/7/2020 - 08:16

(PLO)- VKSND Tối cao yêu cầu VKSND các cấp phối hợp chặt chẽ với công an, tòa án khẩn trương xem xét, điều tra, khởi tố, truy tố, xét xử nghiêm các vụ việc nhập cảnh trái phép.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19 của ngành Kiểm sát nhân dân, Viện trưởng VKSND Tối cao vừa chỉ đạo toàn ngành thực hiện các nội dung sau: 

VKSND các cấp cần phải phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an, tòa án cùng cấp khẩn trương xem xét, điều tra, khởi tố, truy tố, xét xử nghiêm các vụ việc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam (trước hết tại TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam). 

Đồng thời, VKSND Tối cao yêu cầu toàn ngành tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 03/CT-VKSTC ngày 3-4-2020 của Viện trưởng VKSND Tối cao về tăng cường công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp trong xử lý tội phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Từ ngày 28-7, tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội tại cơ quan: không bắt tay, giảm thiểu hội họp trực tiếp (tăng cường hình thức họp trực tuyến), không tụ tập đông người giãn cách tối thiểu 1 mét, đeo khẩu trang trong thời gian làm việc và di chuyển nơi công cộng. 

Thủ trưởng đơn vị thuộc VKSND Tối cao, Viện trưởng VKSND Cấp cao, Viện trưởng VKSND cấp tỉnh, VKSND cấp huyện quán triệt đến công chức, viên chức, người lao động thuộc đơn vị không đi, đến những vùng dịch. Trường hợp phải đi, đến vùng dịch thì phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch. 

Đối với những người trở về từ vùng dịch từ ngày 15-7 cần phải thực hiện khai báo y tế, báo cáo Thủ trưởng đơn vị tự cách ly 14 ngày tại nhà, không đến cơ quan. 

Tái áp dụng quy định rửa tay y tế bắt buộc đối với đại biểu khi tham gia các cuộc họp do lãnh đạo VKSND Tối cao tổ chức và tại Phòng tiếp công dân của VKSND các cấp. 

Từ ngày 28-7 thực hiện đo thân nhiệt công chức, viên chức, người lao động và các tổ chức, cá nhân đến VKSND Tối cao liên hệ công tác hoặc cung cấp dịch vụ khác. 

Kiếm soát chặt chẽ và hạn chế đến mức thấp nhất người ngoài cơ quan đến liên hệ công tác. Đối với cơ quan VKSND Tối cao Văn phòng VKSND Tối cao bố trí địa điểm làm việc bảo đảm an toàn phòng dịch. 

NGÂN NGA

5 nhận xét :

  1. Lần này dịch COVID-19 ở VN có lẽ nguy hiểm hơn lần trước, vì lây lan rất nhanh và số người trở nặng tăng cao, đặc biệt là đã có BN chết. Không loại trừ sẽ còn có người tử vong nữa.
    Cả thế giới và mới đây đa số người dân Mỹ đều cho rằng, đại dịch này là do TQ gây ra cho thế giới. Thế mà bọn người bất nhân ở VN lại đang tâm tổ chức đưa người Tầu (biết đâu đã mang mầm bệnh) nhập cảnh trái phép vào và chúng đã tỏa đi khắp nơi. Vì vậy cần phải xử nghiêm bọn này, thậm chí tử hình.

    Trả lờiXóa
  2. Việc đưa người Trung Quốc trái phép vào VN nhất thiết phải có kẻ bên đưa ( bên TQ) và kẻ bên đón ( bên VN), chúng kết hợp với nhau, nên phải xử nặng cả 2 .

    Trả lờiXóa
  3. Cứ xét xử thôi. Nhưng thủ phạm quan trọng nhất là anh Tàu Cao Lượng Cổ kẻ cầm đầu đường dây đưa Người Tàu nhập cảnh lậu vào Việt Nam thì được TRAO TRẢ cho China. Để tiếp tục tổ chức các vụ nhập cảnh tinh vi hơn. Cần phải sửa luật! Để người Tàu vi phạm pháp luật Việt nam phải bị xử theo pháp luật Việt Nam. Nếu không, sẽ có ngày chúng gây bạo loạn như năm 2014 mà luật pháp Việt nam không xử được. Khi đó đất nước sẽ lâm nguy. Thế lực thù địch là đây! Chứ tìm ở đâu nữa trời?

    Trả lờiXóa
  4. Đồng tình quan điểm của VKSNDTC , cần khởi tố ngay lập tức và thật nghiêm khắc với những kẻ tổ chức đưa người T.Q trái phép vào lãnh thổ Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  5. Tử huyệt của TQ đây, kinh tế TQ sắp suy sụp nặng, phương Tây sẽ nhận nước bất cứ cty công nghệ nào của TQ từ khi mới nhú công nghệ:
    https://www.diendan.org/the-gioi/tu-huyet-cua-trung-quoc-cong-nghe-ban-dan-1?fbclid=IwAR3bN_8sLNcYY1M2QjELDnoQFd3yoekH2wLPSk1C6_K0zuNJVELtXH6qcCA

    Ngay cả vụ n/m điện hạt nhân Iran bị vũ khí tàng hình phá không rada nào phát hiện được cũng là đó.

    Trả lờiXóa