Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2020

TÒA ÁN CẤP CAO KHÁNG NGHỊ VỤ ÁN TỰ TỬ Ở TÒA BÌNH PHƯỚC


Ông Lương Hữu Phước khi còn sống. Ảnh: Luật sư Dương Vĩnh Tuyến 
TAND Cấp cao kháng nghị vụ án liên quan đến người tự tử ở tòa 
Pháp luật TP HCM
Thứ Sáu, ngày 5/6/2020 - 20:51 
(PLO)- Theo một nguồn tin riêng của PLO, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã kháng nghị vụ án liên quan đến ông Lương Hữu Phước, người nhảy lầu tự tử tại trụ sở TAND tỉnh Bình Phước.

Theo thông tin mà chúng tôi nắm được, chiều nay (5-6), Ủy ban Thẩm phán TAND Cấp cao tại TP.HCM (gồm 11 thành viên) đã họp về vụ án ông Lương Hữu Phước. Sau đó, Chánh án TAND Cấp cao đã kháng nghị giám đốc thẩm vụ án theo hướng hủy các bản án sơ, phúc thẩm để điều tra lại. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhập diễn biến mới nhất về vụ án.
Như PLO phản ánh, sáng 29-5, TAND tỉnh Bình Phước xét xử phúc thẩm đã bác kháng cáo kêu oan, y án sơ thẩm của TAND TP Đồng Xoài tuyên phạt ông Lương Hữu Phước ba năm tù về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Đến chiều cùng ngày, ông Phước đã đến TAND tỉnh Bình Phước để nhảy lầu tự tử. 

Trước đó, trưa 15-1-2017, sau khi uống rượu ở nhà ông Phạm Văn Tuấn, ông Phước về nhà. Sau đó ông Phước quay lại nhà ông Tuấn để đổi dép thì nạn nhân Trần Hữu Quý rủ đi hát karaoke. Ông Phước chở ông Quý đi một đoạn thì thấy ông Quý không đội mũ bảo hiểm nên chở về nhà ông Quý để lấy mũ bảo hiểm. Khi đến gần trước nhà ông Quý, ông Phước dừng xe bên lề đường bên phải để ông Quý sang đường vào nhà lấy mũ bảo hiểm nhưng ông Quý không chịu xuống xe. Lúc này ông Phước điều khiển xe rẽ trái sang đường. Khi xe ông Phước tới phần đường dành cho xe đi ngược chiều thì bị mô tô do anh Lâm Tươi điều khiển đụng phải làm ông Quý tử vong.

Tại buổi họp báo, TAND tỉnh Bình Phước cho biết hội đồng xét xử vụ án hoàn toàn công tâm, vô tư, khách quan...

Ngân Nga 

7 nhận xét :

  1. Tại buổi họp báo, TAND tỉnh Bình Phước cho biết hội đồng xét xử vụ án hoàn toàn công tâm, vô tư, khách quan...
    Thật trơ trẽn và lố bịch, TAND Bình phước xử thiên vị: Lâm Tươi là kẻ gây tai nạn chết người không bắt, lại bắt ông Phước (người bị hại) 3 năm tù dẫn đến quá uất ức phải chết ngay tại Tòa, nhưng các quan Tòa ở đây cố cãi lấy được... Cần phải có một bản án thích đáng dành cho các quan Tòa này ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rồi lại có kết luận của hội đồng Thẩm phán: CÓ SAI SÓT TRONG Tố TỤNG. NHƯNG KHÔNG THAY ĐỔI BẢN CHẤT LÀ BỊ CÁO CÓ TỘI. HUHU!!

      Xóa
  2. Vì sao nền tư pháp VN quá nhiều oan sai và tham nhũng, gần như 90%? Trách nhiệm bồi thường gần như = ZERO hoặc bồi thường lấy lệ không mang tính răng đe so với lỗi người ta gây ra!
    Nếu VN giải được bài toán PHI LÝ về mức bồi thường này thì tư pháp sẽ tiến bộ lên.

    Trả lờiXóa
  3. VKSNDTC yêu cầu tỉnh chuyển hồ sơ ...Hy vọng sẽ có kết quả thực sự là " Công tâm , vô tư và khách quan "

    Trả lờiXóa
  4. Lại giống như vụ tai nạn ở Thái Nguyên thôi. Tài xế Hoàng đã được công luận và giới chuyên môn chỉ ra là không có tội khi đâm vào đuôi xe đi lùi trên cao tốc. tòa tối cao kháng nghị, hủy án, điều tra lại. Sau gần 4 năm, tòa tuyên bác kháng cáo kêu oan của tài xế Hoàng, cũng là lúc anh hết hạn tù. Không có ai trong các cơ quan tố tụng bị xử lý vì làm oan sai. Đến lượt anh Lương Hữu Phước, để giảm bớt sự phẫn nộ của công luận, Tòa tối cao lại ra kháng nghị hủy án sơ thẩm, phúc thẩm điều tra lại. Nhưng anh Phước chết rồi! Họ sẽ điều tra, xử sơ thẩm, phúc thẩm và tuyên anh CÓ TỘI. Sau khi MÃN TANG ANH. Khi đó sẽ không có ai bị xử lý. Nhưng mọi người hãy tin đi! TRỜI XANH CÓ MẮT!!

    Trả lờiXóa
  5. Qua phiên xét xử phúc thẩm của TAND tỉnh Bình Phước được Báo chí đưa tin, cho thấy tình tiết vụ án đơn giản, không có gì gọi là phức tạp, chẳng qua các cơ quan điều tra, truy tố và xét xử làm sai lệch Hồ sơ, sai lệch bản chất vụ án , dẫn đến việc oan sai và bỏ lọt tội phạm. Ông Phước từ người bị hại trở thành bị cáo. Lâm Tươi là bị cáo thi vô tội (Lâm Tươi điều khiển xe không có GPXX, nồng độ cồn vượt quá quy định. Chạy quá tốc độ quy định, vì 3 vi phạm nêu trên và do kỷ năng điều khiển phương tiện kém, Anh Tươi đã không chủ động phòng ngừa để đâm vào hông xe ông Phước. Sự việc rõ ràng, dấu vết tại hiện trường đã thể hiện rõ bản chất sự việc, (Lưu ý đoạn đường này không có biển báo cấm các phương tiện rẽ trái và quay đầu) do đó không thể nói ông Phước vi phạm.
    Nên nhớ 1 điều là cách 50m Lâm Tươi đã phát hiện ông Phước dừng xe đang có ý định sang đường nhưng Tươi không giảm tốc độ đã đâm trực tiếp vào hông xe ông Phước 1 lực rất mạnh khiến xe Lâm Tươi gảy phooc nhún, cong vành trước, làm ông Phước bị thương, ông Quý ngồi sau tử vong. Việc sai sót của các cơ quan điều tra truy tố và xét xử Bình Phước làm cho ông Phước quá bức bách dẫn đến nhảy lầu tự tử chết ngay tại Tòa có dấu hiệu vi phạm luật tố tụng hình sự cần phải có 1 phiên Tòa khác xử nghiêm các cá nhân có sai phạm trong vụ án này, để làm gương cho kẻ khác và là bài học cho các cơ quan Hành pháp.

    Trả lờiXóa
  6. "Làm cho khốc hại chẳng qua vì tiên"
    Nguyễn Du ơi có buồn phiền!
    Mấy trăm năm trước ứng liền vào đây.
    Hỡi quan Tòa án có hay.
    Dân oan vô phước chết ngay tại Tòa.

    Trả lờiXóa