Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2020

Bình Phước: TÒA TUYÊN BUỔI SÁNG, CHIỀU BỊ CÁO ĐẾN TÒA TỰ TỬ


Bình Phước: Tòa tuyên án buổi sáng, 
đến chiều bị cáo vào tòa nhảy lầu tự sát 
Báo Tiêu dùng
Thứ 6, 29/05/2020, 19:37 PM
(Tieudung.vn) - Đó là trường hợp ông Lương Hữu Phước, ngụ phường Tân Xuân, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, đã tự tử sau khi tòa phúc thẩm tuyên y án sơ thẩm vào sáng nay.

"Ông trùm" 8X trong 1 tháng thu 8.000 tỷ đồng từ người chơi game "Nổ hũ"
Bình Dương: Nguyên Bí thư Thị ủy Bến Cát bị xử 10 năm tù
Cựu Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Tài tiếp tục bị điều tra

Sáng 29/5, TAND tỉnh Bình Phước tổ chức tuyên án phúc thẩm đối với bị cáo Lương Hữu Phước (SN 1965, ngụ phường Tân Xuân, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) y án sơ thẩm với mức án 3 năm tù giam về tội danh “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.


Sau khi tòa án tuyên vào buổi sáng, đến chiều cùng ngày ông Phước vào trụ sở TAND tỉnh Bình Phước, lên lầu 2 và nhảy xuống tự sát. 
.
 
Nạn nhân Lương Hữu Phước vào trụ sở TAND tỉnh Bình Phước nhảy lầu tự tự, sau khi HĐXX phiên phúc thẩm tòa án tỉnh tuyên án 3 năm vào sáng 29/5.

Liên quan vụ án này, tại phiên tòa sơ thẩm lần thứ nhất, HĐXX tuyên phạt ông Phước 3 năm tù giam. Sau đó ông Phước kháng cáo. Đến phiên xét xử phúc thẩm lần 1, HĐXX tuyên hủy án sơ thẩm với nhận định chưa làm rõ nhiều vấn đề, kết tội chưa có cơ sở.

Sau đó, tại phiên tòa sơ thẩm lần thứ 2, HĐXX vẫn tuyên 3 năm tù giam, với nội dung: Qua đường không quan sát, không nhường đường xe ngược chiều gây tai nạn.

Khi có bản án sơ thẩm, ông Phước từng tâm sự với nhiều người: “Nếu bản án gây bất công, ông sẽ tự tự”. Tuy nhiên khi được nhiều người quen khuyên can phải cần bình tĩnh vì tòa án luôn xem công lý là có thật, nên ông Phước vẫn chờ đợi sự công minh từ phiên xét xử phúc thẩm lần 2 của TAND tỉnh Bình Phước.

Đến đầu tháng 5/2020, TAND tỉnh Bình Phước tổ chức xử phúc thẩm lần 2, nhưng phải hoãn. Và đến ngày 26/5, tòa án tỉnh Bình Phước tiếp tục đưa vụ án ra xử với Hội đồng xét xử gồm các người: thẩm phán Lê Hồng Hạnh (chủ tọa); thẩm phán Lê Viết Hòa (Phó Chánh án TAND tỉnh); Phạm Tiến Hiệp (Trưởng phòng Giám đốc kiểm tra TAND tỉnh). Tuy nhiên tại ngày xử này, tòa không tuyên án mà dời đến sáng 29/5.

Sáng nay 29/5, sau khi tòa tuyên án, ông Lương Hữu Phước lên Facebook của mình viết dòng tâm tư với nội dung: “Nếu một cái chết của tôi làm thức tỉnh nền tư pháp tỉnh Bình Phước thì cũng đáng lắm chớ”. Và chiều nay, ông Phước đến TAND tỉnh Bình Phước đi lên lầu 2, nhảy xuống tự sát.

Được biết, trong Hội đồng xét xử phiên tòa phúc thẩm lần 2 của TAND tỉnh Bình Phước lần này vẫn có ông Lê Viết Hòa, và ông này lại chính là người đã từng ngồi xét xử phiên tòa phúc thẩm vụ tranh chấp 39,5m2 đất của ông Võ Chánh, khiến ông Chánh cũng… tự sát, và báo Kinh tế và Đô thị đã phản ánh.

Bình Phước: Tự sát vì cho rằng 2 bản án của tòa bất công!
(Tieudung.vn) - Sau khi bị tòa án cấp sơ thẩm tuyên phải đưa hàng xóm 39,5 m2, bù lại hàng xóm đưa cho mình 10 triệu đồng, nhưng phải nộp án phí 7,5 triệu đồng. Ông Võ Chánh đã kháng cáo. Tại phiên phúc thẩm, HĐXX bác kháng cáo, giữ nguyên án sơ thẩm. Vì vậy, 6 ngày sau phiên tòa phúc thẩm, người đàn ông này đã sang nhà nguyên đơn dùng dao tự sát.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin. 
 
Tân Tiến - Xuân Chung

9 nhận xét :

  1. Vậy là ổng gián tiếp xuống tay giết 2 mạng người !

    Trả lờiXóa
  2. Thế mới biết giết người bằng " lưỡi " nhiều khi dễ hơn dao !

    Trả lờiXóa
  3. Một nền tư pháp với thẩm phán sát nhân!

    Trả lờiXóa
  4. Ông Lương Hữu Phước không hề bị kiểm tra nồng độ cồn (không hề được ký biên bản kiểm tra "nồng độ cồn vượt quá mức quy định") vì hình như ban đầu cq chức năng ý thức ông ta cũng là nạn nhân (bị rất nặng so với 2 người có thể là thủ phạm thực sự; ông P bị may 8 mũi.). Sau đó, không biết từ đâu ra xuất hiện "kiểm tra nồng độ cồn qua hơi thở khi ông ta đang ngủ"?!
    Nếu áp dụng điều 29 khoản 3 Bộ luật hình sự 2015 về đk miễn trách nhiệm hình sự thì ông Lương Hữu Phước có thể chỉ chịu lỗi vi phạm hành chính!

    Trả lờiXóa
  5. Vinh danh ông Lương Hữu Phước, một nhà ái quốc vĩ đại! Ông Lương Hữu Phước đã đem cái chết của mình để thúc đẩy nền tư pháp nước nhà tôn trọng và bảo vệ công lý cho nhũng người ở lại!
    Ông Lương Hữu Phước là thánh tử đạo vì công lý, công bằng, lẽ phải và lương tri nhân lọai! Bởi vì 'bất công ở bất cứ nơi nào đều đe dọa công lý khắp nơi'!

    Trả lờiXóa
  6. Làm quan toàn thì cũng phải có tâm, đừng cứng nhắc, nghe bà Thẩm phán chhur tọa phiên tòa tuyên bố là không sai, thử hỏi tội cố ý và tội vô tình nó khác nhau thế nào? một người đàn bà không tim.

    Trả lờiXóa
  7. Vấn đề là : Mức án áp cho ông Phước có " Thấu tình đạt lý " hay không ? . Sự sai phạm của ông Phước có lẽ chỉ đáng xử phạt hành chính hoặc án treo .

    Trả lờiXóa
  8. Giả định: Nếu như ông Phước điều khiển xe mô tô chở ông Quý Ngồi sau, do say rượu tự ngã làm ông Quý chết thì phải truy tố ông Phước. Đằng này ông Quý Bị anh Tươi say rượu điều khiển xe không có giấy phép chạy ẩu đâm vào xe ông Phước làm ông Quý chết, ông Phước bị thương. Tòa tha cho Tươi bắt tù ông Phước. Có thể gọi "Giặc không bắt bắt thầy tu" Bị cáo bị phạt hành chính, bị hại phải đi tù ? Thế này mà họ còn cố cãi lấy được "Tòa xử nghiêm minh đúng luật"

    Trả lờiXóa