Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2020

VN TỔ CHỨC DUYỆT BINH HÀNG HẢI QUỐC TẾ VÀO THÁNG 5/2020

Hải quân Việt Nam trong nghi lễ chào đón Thủ tướng Nhật Shinzo Abe tại Phủ Chủ tịch, 
ở Hà Nội ngày 16/01/13.
 
Việt Nam tổ chức Duyệt binh hàng hải 
quốc tế trong tháng 5/2020 
 
RFA
2020-03-06

Việt Nam đang lên kế hoạch tổ chức Duyệt binh hàng hải quốc tế tại thành phố Nha Trang, vào đầu tháng 5 với sự tham dự của 30 quốc gia. Trong số này có 19 nước cử tàu tham dự.

Truyền thông trong nước cho biết thông tin vừa nêu vào ngày 6/3, dẫn nguồn từ Hội nghị thông qua Kế hoạch Duyệt binh hàng hải quốc tế, Diễu binh đường phố năm 2020 của Quân chủng Hải quân.

Hội nghị do Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam (QĐNDVN) tổ chức vào ngày 5/3.

Tổng Tham mưu trưởng QĐNDVN-Thượng tướng Phan Văn Giang, trong vai trò chủ trì hội nghị, cho biết hoạt động này là một trong những hoạt động đối ngoại quốc phòng nổi bật trong năm Việt Nam đảm nhiệm Chủ tịch ASEAN. Thượng tướng Phan Văn Giang yêu cầu Quân chủng Hải quân cần phải nghiên cứu, tiếp nhận ý kiến đóng góp nhằm đảm bảo cho hoạt động được trang trọng, chu đáo, an toàn và tiết kiệm. Đồng thời do dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, do đó phải thực hiện tốt công tác đảm bảo y tế cho các đoàn đại biểu tham gia.

Theo dự thảo Kế hoạch của Quân chủng Hải quân, một số hoạt động chính trong sự kiện gồm Duyệt binh hàng hải quốc tế, Diễu binh đường phố, hội thảo quốc tế, giao lưu văn hóa, tham quan di tích lịch sử…

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét