Thứ Năm, 5 tháng 3, 2020

Tin NÓNG: TRẢM LÊ THANH HẢI & THA NGUYỄN VĂN ĐUA


Đề nghị kỷ luật ông Lê Thanh Hải và Lê Hoàng Quân

Tuổi Trẻ
05/03/2020 15:05 GMT+7 

TTO - Cựu bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải và cựu chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân bị đề nghị kỷ luật. 

Từ ngày 2 đến 4-3, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra trung ương đã họp Kỳ 43. Ông Trần Cẩm Tú, bí thư Trung ương Đảng, chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra trung ương, chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) trung ương đã xem xét, kết luận việc thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh và một số tổ chức, cá nhân liên quan đến các vi phạm đã được kết luận tại kỳ họp 42 của UBKT trung ương.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm; căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật tổ chức Đảng và đảng viên, UBKT trung ương đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2010 – 2015, ông Lê Thanh Hải, nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên bí thư Thành ủy và ông Lê Hoàng Quân, nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên phó bí thư Thành ủy, nguyên bí thư Ban cán sự đảng, nguyên chủ tịch UBND Thành phố; đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh thi hành kỷ luật Ban cán sự Đảng UBND Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2011 – 2016.

UBKT trung ương quyết định thi hành kỷ luật khiển trách đối với bà Nguyễn Thị Hồng, nguyên ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên phó chủ tịch UBND thành phố.

Vi phạm của ông Nguyễn Văn Đua, nguyên phó bí thư Thường trực Thành ủy và ông Vũ Hùng Việt, nguyên thành ủy viên, nguyên ủy viên Ban cán sự Đảng, nguyên phó chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh đến mức phải kỷ luật bằng hình thức khiển trách, song đã hết thời hiệu xử lý kỷ luật theo quy định của Đảng.

Cựu chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trước đó, tại kỳ họp 42, Ủy ban Kiểm tra trung ương đã kết luận về kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM.

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy và Ban cán sự Đảng UBND TP.HCM đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và Quy chế làm việc, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong quá trình thực hiện dự án đầu tư Khu đô thị mới Thủ Thiêm, gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thiệt hại lớn tiền và tài sản của Nhà nước, ảnh hưởng xấu đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của một bộ phận nhân dân TP, gây bức xúc trong xã hội.

Ông Lê Thanh Hải, nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên bí thư Thành ủy chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy; ông Lê Hoàng Quân, nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên phó bí thư Thành ủy, nguyên bí thư BCSĐ, nguyên chủ tịch UBND thành phố cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy và chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của BCSĐ UBND thành phố.

Ông Nguyễn Văn Đua, nguyên phó bí thư Thường trực Thành ủy, nguyên ủy viên BCSĐ, nguyên phó chủ tịch UBND thành phố và các ông, bà Nguyễn Thị Hồng, Lê Văn Khoa, nguyên ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên ủy viên BCSĐ, nguyên phó chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Vũ Hùng Việt, nguyên thành ủy viên, nguyên ủy viên BCSĐ, nguyên phó chủ tịch UBND thành phố cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy, của BCSĐ UBND thành phố và trách nhiệm cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công.

Vi phạm của Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2010 - 2015, của BCSĐ UBND Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2011 - 2016 và các cá nhân nêu trên đã ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền thành phố, gây bức xúc trong xã hội, đến mức phải xem xét kỷ luật.

Theo UBKT Trung ương.
__________________

BBC Tiếng Việt loan tin:
 

Ông Lê Thanh Hải chờ kỷ luật, ông Nguyễn Văn Đua ‘được tha’

Cơ quan kiểm tra của Đảng Cộng sản Việt Nam đề nghị Bộ Chính trị xem xét kỷ luật ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM.

Thông báo ngày 5/3 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương là cập nhật mới nhất, sau một thông báo của cơ quan này hồi tháng Giêng.

Ủy ban này cũng đề nghị Ban Bí thư xem xét kỷ luật ông Lê Hoàng Quân, nguyên Chủ tịch UBND TPHCM.

Hồi tháng Giêng, thông cáo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương nói một loạt lãnh đạo cao cấp của TPHCM giai đoạn 2010-2016 đã có vi phạm trong quá trình thực hiện dự án đầu tư Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Tuy vậy, hôm 5/3, cơ quan này nói vi phạm của hai ông, Nguyễn Văn Đua, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và Vũ Hùng Việt, nguyên Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh đến mức phải kỷ luật bằng hình thức khiển trách, song đã hết thời hiệu xử lý kỷ luật theo quy định của Đảng.

Người còn lại, bà Nguyễn Thị Hồng, nguyên Phó Chủ tịch UBND Thành phố, bị ủy ban kỷ luật khiển trách.

Ông Lê Thanh Hải, từng là một trong những chính khách nổi tiếng và quyền lực nhất Việt Nam, đã nghỉ hưu sau Đại hội Đảng 12 năm 2016.

Từ sau khi được bầu lại tại Đại hội Đảng 12 năm 2016, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đẩy mạnh công cuộc kiểm tra, thi hành kỷ luật Đảng.

Trong hai năm 2017 và 2018, có 56 cán bộ diện Trung ương quản lý bị thi hành kỷ luật của Đảng, trong đó có 11 Ủy viên Trung ương, nguyên Ủy viên Trung ương, khai trừ 01 nguyên Ủy viên Bộ Chính trị Đinh La Thăng.

Thanh tra Chính phủ nói về Thủ Thiêm

Vào tháng Sáu 2019, Thanh tra Chính phủ đã chuyển kết luận thanh tra Thủ Thiêm đến Ủy ban Kiểm tra Trung ương để xem xét, xử lý kỷ luật Đảng.

Kết luận của Thanh tra Chính phủ nói về các nguyên nhân, trách nhiệm chủ yếu dẫn đến khuyết điểm, vi phạm ở dự án Thủ Thiêm.

Họ cho rằng Nguyên nhân khách quan là:
  • Những khó khăn, biến động khó lường về kinh tế, xã hội trong và ngoài nước; nhất là thị trường bất động sản có nhiều diễn biến xấu bất thường, thay đổi liên tục, có lúc có chiều hướng đi xuống, khó thu hút các nhà đầu tư;
  • Cơ chế thực hiện quản lý đầu tư KĐTM Thủ Thiêm cũng như cơ chế thanh toán bằng quỹ đất sạch cho các dự án BT không rõ ràng, có nhiều hạn chế, khó thực hiện.
Thanh tra Chính phủ nói Nguyên nhân chủ quan là:
  • Việc nhận thức, chấp hành các chủ trương của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của các bộ, ngành cũng như các quy định của pháp luật chưa đúng, chưa đầy đủ, có lúc chưa nghiêm trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của UBND Thành phố và các sở, ngành tham mưu; sự phối hợp giữa các sở, ngành của Thành phố còn chậm trễ, chưa xác định rõ trách nhiệm, nghĩa vụ; 
  • Một số nơi còn thể hiện sự thiếu trách nhiệm, buông lỏng trong quản lý đầu tư và xây dựng, nhiều vi phạm chưa được kiểm tra, xử lý kịp thời.
  • Hậu quả là đã để xảy ra nhiều khuyết điểm, vi phạm, gây lãng phí, nguy cơ gây thất thoát tiền của nhà nước với giá trị lớn; xét tổng thể đến thời điểm thanh tra, việc đầu tư KĐTM Thủ Thiêm là chưa có hiệu quả, mất cân đối về tài chính.

15 nhận xét :

  1. Tội ác ngút trời của Hải heo và đồng bọn hàng chục năm nay bây giờ mới "đề nghị" kỷ luật liệu có tác dụng gì không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thu hết tài sản ăn cướp mấy chục năm nay của gia đình và dòng họ nhà nó rồi mới TRẢM. còn như cảnh cáo rồi "cắt nguyên..." của nó thì khác gì gãi đít cho nó.

      Xóa
  2. Ông trời 20 năm của TP HCM, con mọt dân, kẻ ăn của dân không từ thứ gì, cướp đất của cả mẹ liệt sĩ, anh em nhà nó cuối cùng cũng lên thớt. Cảm ơn Ban KT của TƯ Đảng và TBT

    Trả lờiXóa
  3. Hải - Quân - Son... đều là lớp cán bộ nguồn quí hiếm được đào tạo bài bản chặt chẽ ở trường đảng huyền thoại... Ngoài lí luận Mác Lê kinh điển còn được dạy dỗ chuyên sâu nhất về lí luận ‘xây dưng băng nhóm’ hiện đại. Báo đảng đốt bao nhiêu tỉ tiền thuế để ngợi ca bọn này. Thì ra đây là các thùng phân di động được các đời Tổng Bí thư đảng mạ vàng, nạm kim cương! Những người sớm bóc mẽ bọn nó đã bị diệt hoặc đang ngồi tù vì chống lại các chủ trương anh minh từ các thùng phân của đảng lãnh đạo!.

    Trả lờiXóa
  4. Trảm? Khổ sai? Hay đánh trượng?

    Trả lờiXóa
  5. Hai thằng này giàu lắm! Phè phỡn cả cuộc đời! Giờ kỷ luật kiểu khiển trách nhằm nhò gì!

    Trả lờiXóa
  6. Tội của các ông (Hải, Quân, Son, Đua ...) ngút trời, vì chúng mà hàng ngàn gia đình phải lâm vào cảnh khốn cùng, khối tài sản mà chúng cướp của dân tính ra cũng hàng triệu tỷ đồng, vậy mà kẻ thì cho qua, kẻ thì chỉ kỷ luật khiển trách nghe quá nực cười. Phải chăng các ông trời nói trên có BIỆT TÀI CHẠY TỘI?

    Trả lờiXóa
  7. Đã đến lúc phải đặt câu hỏi " Đây là xây dựng Đảng hay phá hoại Đảng " chứ không phải lò hay củi

    Trả lờiXóa
  8. Tội ác tày trời do bọn chúng đã gây ra mà chỉ "khiển trách" thì khác chi vỗ đít chúng nó.
    Theo tôi,đảng và nhà nước phải áp dụng hình thức kỉ luật nặng nề hơn để mang tính răn đe : "nghiêm khắc khiển trách sâu sắc".

    Trả lờiXóa
  9. Gây ra nhiều tội ác với dân qua 20 năm, bây giờ mang ra kỷ luật là quá trễ

    Trả lờiXóa
  10. Khiển trách, chỉ sau 1 năm là tự động hết án kỷ luật mức kỷ luật nhè hều này không đủ sức răn đe.

    Trả lờiXóa
  11. Nghiêm khắc rút kinh nghiệm, nghiêm khắc khiển trách, nghiêm khắc cảnh cáo, nghiêm khắc kỷ luật đảng, nghiêm khắc cách chức cựu BT v.v... Chung quy chỉ là trò diễn kịch của đảng CSVN, bởi bán mấy khẩu trang lời được mấy trăm ngìn, hay bắt trộm một con vịt nhiều khi phải chịu hình phạt nặng vì có tiền đâu để chạy tội, còn ăn tham cỡ như Lê Thanh Hải thì đút túi hàng trăm ngàn tỷ, tất có rất nhiều tiền để chạy, và thế là đôi bên đều có lợi, vấn đề lo nhất là diễn làm sao cho coi được mà thôi. Đó cũng là lý do vì sao vụ án Thủ Thiêm nghiên cứu kéo dài mấy chục năm chưa xong.

    Trả lờiXóa
  12. Không khai trừ, không kết án nó thì bọn La Thăng, Văn Minh, Bắc Son khiếu nại đấy.

    Trả lờiXóa
  13. Tội ác của các vị này nhân dân tp HCM là người chịu nặng nề nhất, đề nghị BCT hãy để cho nhân dân tp đặt hình thức kỷ luật với các ông này mới hợp " lòng dân, ý đảng"

    Trả lờiXóa
  14. Tội rành rành ra mà phải "đề nghị" kỉ luật!? Nhục nhã thay cho một 'nền tư pháp'!?

    Trả lờiXóa