Thứ Năm, 12 tháng 3, 2020

TỄU KHEN ANH VƯƠNG ĐÌNH HUỆ & ANH NGUYỄN ĐỨC CHUNG


Thành ủy Hà Nội dừng một số hoạt động 
Kỷ niệm 90 thành lập Đảng bộ

Tuổi trẻ
11/03/2020 13:13 GMT+7 

TTO - Căn cứ diễn biến mới của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, Thường trực Thành ủy quyết định dừng nhiều hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội. 

Ngày 10-3, Thường trực Thành ủy Hà Nội thông báo dừng, hoãn một số chương trình, hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố.

Quyết định trên được đưa ra sau khi Thành ủy đánh giá những diễn biến mới của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố, đặc biệt để đảm bảo phù hợp với công tác phòng chống dịch của thành phố.

Theo đó, Thường trực Thành ủy Hà Nội quyết định không tổ chức gặp mặt các lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ; dừng lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố; tạm hoãn hội thảo khoa học "Đảng bộ thành phố Hà Nội - 90 năm xây dựng phát triển", sẽ tổ chức vào thời điểm phù hợp năm 2020.

Về chương trình nghệ thuật "Một trái tim hồng" chào mừng kỷ niệm 90 Ngày thành lập Đảng bộ thành phố, triển khai ghi hình và phát sóng trên truyền hình, trong đó lồng ghép chiếu phim phóng sự về 90 năm Đảng bộ thành phố. Về triển lãm ảnh, chỉ tổ chức khai mạc với quy mô phù hợp.

Thường trực Thành ủy Hà Nội giao Ban tuyên giáo Thành ủy chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu tổ chức chương trình kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố vào sáng 16-3 với quy mô khoảng 150 đại biểu, báo cáo Thường trực Thành ủy.

Giao Văn phòng Thành ủy phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu tổ chức lễ khánh thành và gắn biển công trình trụ sở Thành ủy - công trình kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố với số lượng đại biểu phù hợp.

Xuân Long 
_________
 
Tễu suốt đời sống và chiến đấu ở ao làng, và tất nhiên không phải đảng viên của bất cứ đảng nào. Nhưng Hà Nội nơi Tễu sống, lại do Đảng bộ Hà Nội lãnh đạo và thống trị hết, nên Tễu mới có lời này:

Tễu phải tuyên dương Thanh ủy Hà Nội nhân sự kiện này:

1- Thượng thượng thọ 90 là Lễ kỷ niệm rất trọng. Vì tuổi thọ 90 là rất hiếm. Vậy mà Thành ủy Hà Nội không có chương trình Ấm & Chén như ở Hải Phòng là rất được lòng dân. Đang mùa dịch, Ấm và Chén lúc này là trêu tức dân lắm lắm.

2- Từ hôm có dịch Ca 17 tức là ca đầu tiên ở Hà Nội, thì cả bên Thành ủy và cả bên Ủy ban đều rất tích cực bám sát tình hình, chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả. Nửa đêm cả anh Huệ, anh Chung đều họp báo, vừa thông tin cho dân, vừa chỉ đạo các biện pháp kịp thời và tức thì. Dân rất là khen các anh!

Lại nữa, dân Hà Nội, tiếng là thanh lịch thật, nhưng cũng là dân Kẻ Chợ, nên lo xa. Đêm mùng 6/3 bùng ra ca 17 và ngày hôm sau là xảy ra chuyện tụ tập đông người tích trữ lương thực thực phẩm. Nhưng Hà Nội đã làm ổn định tình hình ngay!


Ngày hôm sau cá tôm, rau củ quả, gạo mỳ đã đầy ắp các siêu thị, giá cả bình ổn, người dân chẳng ai đi mua sắm nữa. Thế là không có tụ tập nữa, bớt đi lo lắng về sự lây lan trong cộng đồng.

3- Thành ủy quyết định dừng nhiều hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội là quyết định sáng suốt và tử tế.

Tễu chỉ góp ý là khi họp báo, Anh Vương Đình Huệ phát biểu gẫy gọn hơn, bớt ề à đi thì mới ra là chỉ đạo gấp chống dịch. Cái này Anh Huệ phải học Anh Đức Chung. Anh Chung nói gọn ghẽ, đâu ra đấy, và chả giấu diếm gì.

Chúc Hà Nội bình yên qua mùa dịch này! Nghèo một chút cũng được, nhưng nghèo mà bình yên thì mới thích - đúng như Anh Cựu Hải nói!


2 nhận xét :

  1. Đọc bài này mới biết Tễu cũng "tếu' ra phết! Cám ơn Tễu cho trang blog giá trị!

    Trả lờiXóa
  2. Nhiều nơi, vẫn tổ chức đông người như đại hội chi bộ hưu tại tổ dân phố phố thuộc phường bồ đề quận Long biên là nơi có nhiều nhà bị cách ly. Khi được gia đình góp ý là không nên đi dự thì đảng viên này đã nói những điều xúc phạm đến người thân và vẫn đi đại hội đến hơn 12 h trưa mới về nhà mặc dù hôm ấy là giỗ bố đẻ ông ấy. Hết lời với người đảng viên tuyệt vời này

    Trả lờiXóa