Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2020

TIN CHẤN ĐỘNG TỪ VŨ HÁN - TRUNG QUỐC ?


Trần Thái Hòa
Tin chấn động

Dữ liệu từ http://windy.com cho thấy hiện đang có một lượng rất lớn khí dioxit Lưu huỳnh (SO₂) từ vùng ngoại ô Vũ Hán bốc lên.

Gần Vũ Hán là thành phố Chongquing nơi cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi virus Corona, quan sát thấy cũng thấy xuất hiện hiện tượng tương tự.

Dioxit lưu huỳnh thường liên quan đến việc đốt các chất hữu cơ, các hợp chất hữu cơ chỉ có thể tổng hợp trong cơ thể sinh vật, nói thẳng ra là xác động vật, xác chết ...


Hiện lượng khí SO₂ ở Vũ Hán đang là cực kỳ cao, ở mức 1700ug / m ^ 3, trong đó 80ug / m ^ 3 được coi là cao nguy hiểm.

Với lượng SO₂ đang đo được tại Vũ Hán, người ta ước tính phải đốt chừng 14.000 xác mới cho ra được lượng khí thải SO₂ tương ứng.

Hình 1 và 4: Biểu đồ khí SO₂ ở Vũ Hán 
Hình 2: Khí SO₂ ở thành phố Chongquing gần Vũ Hán
Hình 3: Thông tin liên quan đến lượng SO₂ ở Vũ Hán.





Nguồn: INTELWAVE
__________

Lê Quốc Vinh
11 giờ


Mạng vừa xôn xao về một thông tin “khủng khiếp” về mức độ dioxit lưu huỳnh cao ngất ngưởng ở Vũ Hán, do FBer Trần Thái Hoà loan tin, được một số người chia sẻ, trích dẫn nguồn từ INTELWAVE. Mà Intelwave lại dẫn nguồn từ windy.com - một tiện ích theo dõi thời tiết phổ biến mà nhiều người vẫn dùng.

Trước hết, tôi check windy.com, và chụp màn hình điểm đang có mức độ SO2 cao nhất (ảnh 1) 409.43micro gam/m3, thấp hơn nhiều so với hình ảnh mà mấy anh FBer loan tin. Tuy nhiên, tôi vẫn không đủ tin cậy, nên đã vào trang aqicn.org, trang tracking mức độ ô nhiễm theo thời gian thực mà gần đây chúng ta đã quen biết, và chụp bức ảnh thứ 2, track mức độ ô nhiễm môi trường ở Vũ Hán trong 48 giờ qua, cũng chọn vị trí ô nhiễm nhất. Mức độ ô nhiễm này ở mức 102 - Unhealthy for sensitive group. Ảnh này cho thấy mức độ SO2 trong khoảng từ mức độ 3 (min) đến 4 (max), một mức độ bình thường nếu các bạn so sánh với các thành phố khác.

Tôi lại đi tìm xem INTELWAVE là ai thì thấy cái ảnh số 3, là trang của cái tên này trên Twitter. .....Thử hỏi, liệu nó có thể đưa tin khách quan được không?

https://www.facebook.com/groups/187295859342251/permalink/191657455572758/?sfnsn=mo




 

3 nhận xét :

  1. Đúng là có chuyện như vậy: Khắp nơi ở Vũ Hán, Hồ Bắc, người ta lùng kiếm, người ta đập chết chó, mèo, những động vật thân yêu trong gia đình, vì nghe nói virus tới từ súc vật. Phải giết chó, mèo để đốt cho hết virus.
    Chuyện hiếm có ở một xứ độc tài, người ta bắt đầu chửi rủa chính quyền địa phương, chỉ trích chính quyền trung ương. Không phải đả kích những hành động bất nhân với dân Vũ Hán, nhưng để phản đối nhà nước đã không làm mạnh hơn nữa, để virus khỏi lan tràn tới họ.
    Nếu có trưng cầu dân ý, chắc đa số sẽ đồng ý nổi lửa, đốt sạch Hồ Bắc, với tất cả các súc vật.
    Chế độ, giáo dục Cộng Sản đã biến rất nhiều người Tàu thành những con vật vô cảm. Hơn cả vô cảm, bất nhân.

    Trả lờiXóa
  2. Đặng Như Bằnglúc 15:59 9 tháng 2, 2020

    Xin tiên sinh phiên âm chongquing theo âm Hán Việt là Trùng Khánh đi, cho dễ nhận ra.

    Trả lờiXóa
  3. Dĩ nhiên không phải 830 người chết như tin chính thức của nhà nước Tàu cộng. Con số thực sự có thể gấp 20-25 lần (16000-20000).

    Trả lờiXóa