Thứ Sáu, 7 tháng 2, 2020

THUÊ GẦN 3,2 TRIỆU M2 XÂY CHÙA, KHÔNG ĐÓNG THUẾ VÀ PHÍ


Hàng chục ngàn khách thập phương đổ về chùa Bái Đính trong dịp lễ hội - Ảnh: T.Đ.H.

Thuê gần 3 triệu m2 xây chùa, 
đại gia Xuân Trường 'quên' đóng thuế, phí 

Tuổi trẻ
06/02/2020 10:53 GMT+7


TTO - Ôm gần 3 triệu m2 đất xây dựng quần thể du lịch tâm linh Bái Đính (Ninh Bình), nhưng nhiều năm qua doanh nghiệp tư nhân xây dựng Xuân Trường lại quên đóng thuế thu nhập doanh nghiệp, quên nộp tiền sử dụng đất. 

Vụ xây chùa 'triệu đô': Đề nghị trả lại đất đã lấn chiếm
Để chùa 'triệu đô' xây ‘chui’ trên đất di tích, xã nói không biết vùng bảo vệ

Được biết tới là một đại gia chuyên đầu tư các dự án du lịch tâm linh quy mô hàng chục ngàn tỉ đồng như Bái Đính, Tam Chúc, Hồ Núi Cốc…, nhưng những năm qua doanh nghiệp tư nhân (DNTN) xây dựng Xuân Trường của đại gia Nguyễn Xuân Trường luôn trong tình trạng tù mù về tài chính.


Báo cáo kiểm toán việc quản lý, thu chi ngân sách, tiền và tài sản nhà nước trên địa bàn tỉnh Ninh Bình được Kiểm toán Nhà nước công bố cho thấy trong nhiều năm qua DNTN xây dựng Xuân Trường không có báo cáo tài chính.

Trong 3 lần kiểm toán ngân thu chi ngân sách địa phương Ninh Bình vào các năm 2013, 2015 và 2019, Kiểm toán Nhà nước liên tục yêu cầu tỉnh phải chỉ đạo các cơ quan liên quan thanh tra, kiểm tra việc thực hiện nghĩa vụ thuế, nghĩa vụ tài chính đất đai của DNTN xây dựng Xuân Trường tại siêu dự án du lịch tâm linh Bái Đính.

Nhưng đến nay các cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình vẫn chưa thực hiện thanh tra, kiểm tra vì DNTN xây dựng Xuân Trường liên tục xin hoãn không kiểm tra, đối chiếu vì bận xây chùa, bận tổ chức lễ hội.

Cụ thể, năm 2014 DNTN xây dựng Xuân Trường đưa lý do bận thi công nhiều công trình; năm 2015 bận xây chùa tại Hoàng Sa, Trường Sa; năm 2018 bận tổ chức lễ hội Vesak; năm 2019 bận xây dựng quần thể du lịch chùa Tam Chúc…

Theo Kiểm toán Nhà nước, nguyên nhân DNTN xây dựng Xuân Trường nhiều lần trì hoãn việc thực hiện nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp, nghĩa vụ tài chính đất đai là do các cơ quan chức năng địa phương không quyết liệt thực hiện thanh tra, kiểm tra DN này.

Vì vậy, Kiểm toán Nhà nước tiếp tục kiến nghị UBND tỉnh Ninh Bình thực hiện thanh tra, kiểm tra, xử lý dứt điểm những vi phạm nghĩa vụ thuế, nghĩa vụ tài chính đất đai nghĩa của DNTN xây dựng Xuân Trường.

DNTN xây dựng Xuân Trường đạng nợ tiền thuê đất xây chùa Bái Đính - Ảnh: T.Đ.H.

Theo báo cáo của Kiểm toán Nhà nước, từ năm 2007 DNTN xây dựng Xuân Trường đã ký với UBND huyện Hoa Lư 4 hợp đồng số 13, 14, 82, 90 thuê khoảng 2.912.300m2 (291,2ha) đất để xây dựng quần thể du lịch tâm linh Bái Đính. Tuy nhiên, đến nay DN này vẫn nợ khoảng 25 tỉ đồng tiền thuê đất.

Cũng theo Kiểm toán Nhà nước từ năm 2010-2012, DNTN Xuân Trường không nộp báo cáo tài chính theo quy định.

Trong các năm 2014, 2015, 2016, 2017 DNTN xây dựng Xuân Trường không nộp quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định.

Bên cạnh đó, khi thi công, xây dựng các công trình du lịch tâm linh, DNTN xây dựng Xuân Trường không chấp hành đúng quy định của Nhà nước trong nghiệm thu khối lượng hoàn thành, thanh toán vốn đầu tư các công trình.

Sự tù mù trong các khoản thu, chi, đầu tư của DNTN xây dựng Xuân Trường những năm qua cũng đang làm khó các cơ quan chức năng trong việc xác định chính xác nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp này.

10 nhận xét :

  1. Rất thành tâm với Đức Phật và luôn tin những gì Phật dạy và hàng năm, hàng tháng đều đến chùa mong được Phật ban cho có cuộc sông bình an nhưng riêng chùa Bái Đính sau lần đến thấy có hiện tượng lợi dụng lòng tin của phật tử với Đức Phật để kinh doanh trục lợi nên không bao giờ đến nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chùa quốc doanh, sư quốc doanh thế mà đám dân đen mình vẫn lao vào như con thiêu thân để chúng nó hút máu.

      Xóa
  2. Đây là điểm KINH DOANH DU LỊCH, nhưng Xuân Trường ( đằng sau là ai đó rất to) đã lập lờ dưới danh nghĩa Chùa để trốn thuế

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xuân Trường là người đứng tên cho bọn người quyền lực ở Tam Đình. Dân mình càng u mê càng mau chết vì bọn lừa đảo ấy.

      Xóa
  3. Thực chất CHÙA hiện nay
    Ngoài bộ phận nhỏ dòng phái và tín đồ Phật giáo, Giáo hội Phật giáo hiện nay được xem như một “cơ quan tuyên úy” đặc biệt của chính phủ, thực hiện những nhiệm vụ tuyên úy của chính phủ (được cấp biển xanh ô tô 80B như một cơ quan chính phủ), kết hợp với chính quyền địa phương và các chủ doanh nghiệp, hoặc tự trở thành doanh nghiệp bí mật, có quyền sử dụng hàng nghìn ha đất trên khắp cả nước để xây dựng những khu du lịch Phật giáo, hoặc biến chùa chiền thành điểm du lịch Phật giáo, để thu hút thật nhiều dân chúng, nhằm mục đích chính là tuyên úy dân chúng theo đương lối tín ngưỡng của chính phủ, khuếch trương thanh thế tôn giáo của chính phủ và thu ngân sách cho giáo hội/chính phủ.
    Để đạt mục đích, Giáo hội Phật giáo chính phủ, chính quyền địa phương và các doanh nghiệp hoang báo cho dân chúng và các tổ chức Phật giáo quốc tế rằng đó là những nơi thờ tự tôn giáo, có phân công các tu sĩ giáo hội chính phủ đảm nhiệm hay kiêm nhiệm coi sóc.
    Tín đồ Phật giáo hiện nay phần lớn dị đoan và khô nhạt đạo pháp, nên mê lầm tụ tập, hành lễ, cúng tiến tiền bạc vô kể tại những khu du lịch Phật giáo này. Nguồn thu ức vạn mà thuế khóa không mất một xu. Đây là phương thức kinh doanh tuyệt chiêu của giáo hội, khiến các tu sĩ giáo hội chính phủ nô nức tranh đua phát triển. Nhìn hình thức, dường như chưa bao giờ Phật giáo được hưng thịnh như hiện nay bởi sự hoành tráng của chùa chiền, nhưng nhìn bản chất, chưa bao giờ đạo pháp lại sa đọa như hiện nay, so với cả những thời kỳ tồi tệ nhất của Phật giáo trong lịch sử trước đây. Nguy tai!
    Thích Chánh Pháp

    Trả lờiXóa
  4. Doanh nghiệp này được chống lưng và lợi dụng được sự ủng hộ của những thế lực lợi ích nhóm ở trung ương nên đã và đang phớt lờ mọi quy định pháp luật về đất đai, về thuế, về văn hoá, du lịch, về tổ chức giáo hội...nên chẳng ai làm gì được, kể cả những chất vấn của các đại biểu quốc hội!

    Trả lờiXóa
  5. Cũng như Vũ Nhôm chăng?

    Trả lờiXóa
  6. Khai hội năm nay,vẫn "ông to"!
    Chẳng ông nào sợ mặt đeo mo
    Cây trồng lưu niệm" thành khiên đỡ
    Mặc lũ dân ngu khản cổ hò !
    HƯƠNG
















    Trả lờiXóa
  7. Tôi tẩy chai triệt để tất cả chùa chiền, nhà thờ theo hệ thống quốc doanh. Theo nhận định của tôi thì hệ thống tôn giáo quốc doanh là cánh tay nối dài của đảng csVN, những người mang danh nghĩa tu hành thực chất là cán bộ an ninh đội lốt, mục đích chính của họ là dùng tôn giáo quốc doanh để triệt hạ tôn giáo chân chính bằng cách làm những việc xấu xa để tín đồ phê phán hạ bệ sự tốt đẹp của tôn giáo chính thống.
    Kính cẩn và mời gọi đồng bào cùng chung tay tẩy chai triệt để tất cả mọi hoạt động tôn giáo theo hệ thống quốc doanh.

    Trả lờiXóa
  8. Kính cẩn và mời gọi đồng bào cùng chung tay tẩy chai triệt để tất cả mọi hoạt động tôn giáo theo hệ thống quốc doanh.
    Ủng hộ nhiệt liệt!

    Trả lờiXóa