Thứ Hai, 24 tháng 2, 2020

NÓNG: CÁC NƯỚC ĐỒNG LOẠT CẤM NGƯỜI HÀN QUỐC NHẬP CẢNH

Hàng loạt quốc gia, vùng lãnh thổ cấm người Hàn Quốc nhập cảnh. (Ảnh minh họa: AFP) 
 
Các nước đồng loạt cấm người Hàn Quốc nhập cảnh
 
Dân trí
Thứ Hai 24/02/2020 - 14:26  
 
Ít nhất 15 quốc gia, vùng lãnh thổ đã cấm hoặc hạn chế nhập cảnh đối với công dân Hàn Quốc trong bối cảnh dịch viêm phổi do virus corona chủng mới (Covid-19) bùng phát mạnh tại quốc gia này. 
 
Theo Yonhap, Israel là một trong những quốc gia đầu tiên cấm công dân Hàn Quốc nhập cảnh. 5 quốc gia khác gồm Bahrain, Jordan, Kiribati, Samoa và Samoa thuộc Mỹ, cũng cấm nhập cảnh với người Hàn Quốc.

Theo đó, bắt đầu từ hôm nay 24/2, Israel cấm nhập cảnh đối với công dân Hàn Quốc và những người từng đến Hàn Quốc trong vòng 2 tuần qua. Thậm chí trước khi đưa ra thông báo này, Israel đã buộc một máy bay của hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air chở 180 người, trong đó có 130 người Hàn Quốc, phải quay đầu khi máy bay này hạ cánh ở Tel Aviv hôm 22/2.

Israel bày tỏ lo ngại sau các thông tin nói rằng một nhóm người Hàn Quốc sau khi hành hương đến Israel đã được chẩn đoán nhiễm Covid-19. ra, Israel Ngoài cũng cấm nhập cảnh đối với những người gần đây đến Nhật Bản, Trung Quốc, Hong Kong, Macao, Thái Lan và Singapore.

Bahrain cũng cấm nhập cảnh đối với công dân Hàn Quốc và những người từng đến các quốc gia, vùng lãnh thổ đang bị coi là “điểm nóng” về dịch Covid-19. Các công dân Hàn Quốc có giấy phép cư trú hợp lệ vẫn được phép nhập cảnh, song phải trải qua các khâu kiểm tra, cách ly kỹ lưỡng hơn.


Trong khi đó, Samoa yêu cầu những người từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và Singapore nhập cảnh cần có giấy tờ chứng minh họ đã tự cách ly ít nhất 2 tuần. Samoa thuộc Mỹ cũng áp dụng biện pháp tương tự, yêu cầu các du khách đến từ các quốc gia này phải tự cách ly 14 ngày tại Hawaii.

Brunei, Britain, Turkmenistan, Kazakhstan, Ethiopia và Uganda cũng siết kiểm soát đối với du khách đến từ Hàn Quốc và quốc gia có số ca nhiễm Covid-19 cao, yêu cầu họ phải tự khai báo với giới chức y tế sở tại nếu có bất cứ triệu chứng khả nghi nào.

Du khách từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Iran và Singapore khi tới Oman buộc phải cách ly trước 14 ngày.

Macao cũng áp dụng chính sách kiểm tra sức khỏe và cách ly đối với du khách đến từ Hàn Quốc. Qatar cũng yêu cầu các du khách từ Hàn Quốc tự cách ly hoặc cách ly tại một địa điểm theo chỉ định khoảng 14 ngày.

Quốc đảo Mauritius ở Đông Phi hiện chưa chính thức công bố cấm nhập cảnh đối với công dân Hàn Quốc, nhưng được cho là đã hoãn nhập cảnh đối với một số người Hàn Quốc có triệu chứng sốt và chuyển họ đến một bệnh viện hôm qua 23/2, Yonhap dẫn lời một quan chức ngoại giao cho biết.

Động thái trên diễn ra sau khi số người nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc tăng đột biến, từ 30 ca hôm 17/2 lên 763 ca tính đến sáng nay 24/2. Hàn Quốc cũng đã ghi nhận 7 ca tử vong. Giới chức địa phương cảnh báo, con số này có thể tăng tiếp khi một nhà thờ ở Daegu và một bệnh viện ở thành phố Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận được xác định là các điểm phát tán virus. Một số quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó có Mỹ, Anh, Singapore đã cảnh báo công dân tránh đến Daegu và Bắc Gyeongsang thời điểm này.

Minh Phương
Theo Yonhap

3 nhận xét :

  1. Có cảm giác đây là thời điểm Cô Vy bắt đầu tung hoành ở ngoài Trung Quốc. Hi vọng quạ không bay đầy trời VN nếu VN đóng cửa biên giới và minh bạch thông tin.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi e ngại về kiểu chống dịch CoVid-19 của nhà cầm quyền VN. Nội cái việc vẫn mở của biên giới Việt-Trung, nay lại thêm việc sẽ cho hàng chục / hàng trăm ngàn công nhân Tàu vào làm việc (theo yêu cầu của ông Vương Nghị) thì liệu VN sẽ ra sao!

      Xóa
    2. Chưa có bao giờ thấy NHỤC như ngày nay! Một đất nước VN có không biết bao nhiêu Công dân có Tâm và Có Tài ... nhưng lại không có cơ hội để cống hiến! Một đất nước mà nhung nhúc một lũ bằng cấp dởm, đạo đức dởm, trí tuệ dởm .... đàn áp, cướp bóc ... dân; chúng không từ bất kỳ thủ đoạn nào miễn sao thỏa mãn cái lối sống được cho là giang hồ!

      Xóa