Thứ Hai, 3 tháng 2, 2020

Mạc Văn Trang: TÌNH ĐỒNG CHÍ CỦA ĐẢNG VIÊN ĐẢNG CỘNG SẢN


Mạc Văn Trang

TÌNH ĐỒNG CHÍ CỦA ĐẢNG VIÊN ĐẢNG CỘNG SẢN

Tôi định viết Bản kiến nghị lấy lại Công lý và Danh dự cho đảng viên LÊ ĐÌNH KÌNH, nhưng chợt nghĩ, mình đã tuyên bố ra khỏi Đảng CSVN, không còn tư cách để viết Bản kiến nghị đó. Tôi nghĩ còn nhiều “đảng viên nhưng mà tốt”, sao họ không làm Bản Kiến nghị lấy chữ ký của các đảng viên để kiến nghị lên Ban Chấp hành trung ương, lên Bộ Chính trị để bảo vệ đồng chí của mình?

Sự kiện đảng viên Đảng CSVN LÊ ĐÌNH KÌNH 58 tuổi đảng, 84 tuổi đời, một lý lịch đảng viên đầy chiến tích, mà không một UV Trung ương hay UV Bộ Chính trị nào hiện nay dám so sánh với Cụ, đã bị chính các đồng chí của mình sát hại, vẫn gây chấn động nhân tâm. Nhân đây, nhìn lại TÌNH ĐỒNG CHÍ của các đảng viên Đảng cộng sản thì mới rõ.

1. ĐỒNG CHÍ = “ĐỒNG CHÓ”!

Các Đảng cộng sản (ĐCS) đều có bản chất chung là cực kỳ tàn ác với các đồng chí của mình khi tranh giành quyền lực, lợi ích giữa các phe nhóm. Các ĐCS đều giành chính quyền bằng bạo lực cách mạng, nên họ quen lấy bạo lực để giải quyết mọi mâu thuẫn. Mâu thuẫn trong nội bộ ĐCS cũng quy thành ĐỊCH – TA nên nhìn đâu cũng thấy “thế lực thù địch”, “phản động”, “phản đảng” và phải “đấu tranh một mất, một còn”!

- Lịch sử ĐCS Liên Xô thấm đầy máu của các đồng chí. Từ tháng 1 năm 1935 cho tới tháng 7 năm 1940 mật vụ của Stalin đã cho bắt 19. 840 000 dân Xô Viết; 7 triệu trong số đó đã chết trong các trại lao động, nhà tù.[1] Trong đó rất nhiều đảng viên kỳ cưu là các nhà lý luận, các tướng lĩnh, bị vu cho “chống đảng” và bị sát hại không ghê tay.

Điển hình là nhân vật số 2 sau V. Lenin của ĐCS Liên Xô là Lev Davidovich Trotsky đã bị J. Stalin quy là “chống đảng” và truy cùng diệt tận: giết hết những người thân cận với ông, cả con trai ông. Ông đã lưu vong sang tận Mexico; ông vẫn luôn là người cộng sản, viết sách phê phán những sai lầm, tội ác của Stalin. Stalin đã cử mật vụ sang tận Mexico để giết ông tại nhà riêng, bằng cách bổ rìu vào đầu. Mỉa mai thay là trên mộ ông vẫn có hình búa liềm, tức là CS giết CS! (2)

- Ở Trung quốc, trong cuộc “Đại Cách mạng Văn hóa Giai cấp Vô sản” do Mao Trạch Đông phát động từ 1966 đến 1976, gây ra "10 năm hỗn loạn", "10 năm thảm họa" cho nhân dân TQ trên mọi lĩnh vực. Nhưng kinh hãi nhất là các đảng viên bị quy là “PHÁI HỮU”, từ Chủ tịch nước Lưu Thiếu Kỳ đến hàng loạt UV Bộ Chính trị, UV trung ương ĐCS TQ cho đến nhiều đảng viên ở thôn, xóm cũng bị lôi ra đấu tố, sát hại. Chừng 10 triệu người đã chết; khoảng 3 triệu Đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc bị kỷ luật và cầm tù, 60% Đảng viên bị khai trừ, nhiều người trong số họ đã chết…

Ông Hồ Diệu Bang khi làm Tổng bí thư ĐCSTQ (1980) đã nhận xét rằng khoảng 100 triệu người Trung Quốc chịu đau khổ của thời kỳ này. (3)

- Ở Việt Nam, trong thời kỳ chưa cướp được chính quyền, các đảng viên phải hoạt động bí mật, hay trong chiến tranh, rồi khi bị bắt, bị tra tấn, tù đày… nhiều câu chuyện về TÌNH ĐỒNG CHÍ của những đảng viên cộng sản được truyền bá, thấy rất cao cả: “Chết còn cởi áo trao nhau/ miếng cơm dành để người sau ấm lòng” (Tố Hữu); có những bài thơ, bài hát ca ngượi tình đồng chí cao đẹp…

Nhưng tôi cũng được/phải chứng kiến những cách đối xử tàn nhẫn giữa những đảng viên, trước đó vẫn thân thiết với nhau, nhưng chỉ vì lệnh của Đảng mà họ quay ngoắt 180 độ, coi nhau là kẻ thù. Mà “Đảng” ở đây có khi chỉ là vài ba cá nhân nào đó, có quyền lực, nhưng do định kiến, thù hận, hay đa nghi, nghe báo cáo láo, nghe xui bẩy, hoặc sợ hãi vu vơ… mà ra lệnh diệt đồng chí của mình. Và các đảng viên cấp dưới cứ tuân lệnh như robot để thi hành.

Trong Cải cách ruộng đất, rất nhiều đảng viên bị đem ra đấu tố, bị đánh đập, bị tử hình; trong các vụ Cải tạo tư sản, Nhân văn Giai phẩm, Chống Xét lại… nhiều đảng viên bị các đồng chí, đồng đảng quy kết, kiểm thảo, phê phán và bị tù đày không qua xét xử. Lúc ấy đã có người cay đắng thốt lên, làm gì có ĐỒNG CHÍ, chỉ có “ĐỒNG CHÓ” thôi!

Trong những cuộc đấu tố tàn khốc ấy, không chỉ TÌNH ĐỒNG CHÍ tan nát mà TÌNH NGƯỜI càng thảm thương: Nhiều vợ chồng, anh em từ bỏ nhau; cha mẹ không nhìn mặt con cái, có người lúc hấp hối vẫn dặn, không cho nó được nhìn mặt tôi!

Tất cả những thảm cảnh đó cho thấy con người vẫn ở tình trạng u mê, mông muội, như thời Trung cổ, chưa trưởng thành để tự do suy nghĩ độc lập và hành xử theo lương tri của bản thân mình.

2. CÓ MỘT ĐẢNG VIÊN NẶNG TÌNH ĐỒNG CHÍ

Trở lại trường hợp của đảng viên LÊ ĐÌNH KÌNH, không biết hơn 4 triệu đảng viên, có bao nhiêu phần trăm tin vào tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông do Đảng CSVN độc quyền chế tác tin tức và loan truyền trong toàn xã hội, rằng “Lê Đình Kình cầm đầu nhóm khủng bố và việc tiêu diệt tên Kình là đúng đắn”?

Tôi biết có hàng trăm đảng viên đã ký vào Tuyên bố về Đồng Tâm, Đơn Tố cáo vụ sát hại cụ Lê Đình Kình và hàng nghìn facekooker đã lên tiếng bênh vực công dân, đảng viên Lê Đình Kình và chia sẻ những đau thương với gia đình cụ.

Tôi đặc việt quan tâm đến một đảng viên tên là HÀ PHI (4), ông tự giới thiệu là chuyên viên Xây dựng chính quyền ở Ban Tổ chức chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế, được mời giảng môn Quản lý Nhà nước, dạy ở trường Đảng của tỉnh, nay về hưu, 70 tuổi, sống ở TP Huế … Ông thẳng thắn công khai bày tỏ tình thương giữa người với người và tình đồng chí với đảng viên Lê Đình Kình.

Tôi thực sự kính trọng và khâm phục người đảng viên HÀ PHI và dò tìm vào facebook của ông thì mới thấy: Trước ngày 09/1/2020, ông coi facebook như nơi giải trí, giao du bạn bè, toàn chuyện mây, núi, trăng, hoa, quê hương, trà, rượu …

Nhưng sau sự kiên Đồng Tâm xảy ra đêm 9/1/2020, thì từ ngày 10/1 đến ngày 31/1 ông đã viết hơn 20 bài trực tiếp hoặc gián tiếp liên quan đến vụ Đồng Tâm, chủ yếu xoay quanh vụ giết hại đảng viên Lê Đình Kình.

Những bài viết của ông, lúc đầu còn dè dặt, nêu lên những câu hỏi và những tâm tư (BẤT ĐỒNG TÂM, ĐẤT LÀ MẦM CỦA TỘI ÁC, ĐỒNG TÂM NHƯNG MẤT LÒNG, TỈNH TÁO QUÁ LÀ BUỒN, TRẢI NGHIỆM, ALI BABA, NGHỊ ĐỊNH 100 …). Nhưng càng ngày ông càng đi sâu tìm hiểu sự việc và nghe những tuyên truyền vu cáo, ông càng thương xót đảng viên Lê Đình Kình và phẫn nộ lên án việc làm vô pháp, vô đạo, bất chấp những nguyên tắc và Điều lệ của ĐCSVN trong vụ sát hại Cụ Kình.

Những bài viết của ông càng sâu sắc, phê phán trực tiếp hành động phi pháp của chính quyền (KHỦNG BỐ NHÀ NƯỚC, Ý KIẾN ĐẢNG VIÊN, TÔI CÓ Ý KIẾN BẢO VỆ ĐỒNG ĐẢNG, XIN HỎI VỀ LỄ TANG CỦA ĐẢNG VIÊN, LÃNH ĐẠO CŨNG SAI, VỤ ĐỒNG TÂM KHÔNG CHỈ MẤT DÂN MÀ CÒN MẤT CẢ ĐẢNG VIÊN, TRẢ LỜI DLV Trần Đình, ĐỒNG CHÓ, KẺ SĨ, NỮ THẦN CÔNG LÝ, TẾT NĂM NÀY CẢNH GIỐNG TẾT MẬU THÂN, SỰ SUY THOÁI ĐẠO ĐỨC ĐƯỢC NHÌN THẤY RÕ RA TỪ VIỆC GIẾT CỤ LÊ ĐÌNH KÌNH, Kính gởi: - Anh Hoàng Sương, bí thư chi bộ của tôi;- Trung tá Nguyễn Đắc Trùy, Phó trưởng công an phường Thuỷ Biều, ĐỒNG CHÍ).

Ông viết “đảng viên không bảo vệ đồng chí của mình thì bảo vệ ai”?...

“Một điều vô lí, vô pháp, vô thiên. Tôi chưa bao giờ hình dung ra sự tàn bạo, mất mát lớn có thể xảy đến mức như vậy. Một việc kinh thiên động địa, long trời lở đất. Truy cùng diệt tận”…

“Cả đảng CSVN đau, cả dân tộc đau không của riêng ai”...

Ông nêu rõ: “Đ/c Lê Đình Kình
Đảng viên 58 tuổi đảng, 84 tuổi đời (1936).
Đã kinh qua:
Chủ nhiệm HTX;
Chủ tịch UBND;
Bí thư Đảng uỷ xã Đồng Tâm 2 nhiệm kỳ;
Huyện uỷ viên huyện uỷ huyện Mỹ Đức thuộc thành phố Hà Nội;
Là người dân ở làng Hoành, xã Đồng Tâm”…

Rồi ông hỏi: 

- “Đ/c Lê Đình Kình có dấu hiệu vi phạm Điều Lệ Đảng có hành vi vi phạm pháp luật thì công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng được:
- Chi bộ làng Hoành
- Đảng bộ xã Đồng Tâm
- Đảng bộ huyện Mỹ Đức
- Đảng bộ thành phố Hà Nội
- Uỷ ban kiểm tra trung ương
- Ban chấp hành trung ương
- Ban bí thư trung ương
- Bộ chính trị
- Đại hội đại biểu toàn quốc của ĐẢNG CSVN.

Đã chỉ đạo giải quyết dấu hiệu vi phạm của đảng viên Lê Đình Kình chưa? Nếu có vi phạm, việc tổ chức kiểm điểm, kỷ luật đ/c Lê Đình Kình đã đến đâu?

Rất mong đ/c Nguyễn Phú Trọng, Tổng bí thư của đảng CSVN quan tâm nhắc nhở tổ chức đảng giải thích việc này cho đảng viên yên tâm”.

Ông quan tâm đến đám tang đảng viên lão thành Lê Đình Kình, tại sao không theo quy định của Nghị đinh CP:

“Các đồng chí đã biết rằng:
Khoản 1 Điều 31 Hiến pháp năm 2013 quy định “Người bị buộc tội được coi là không có tội cho đến khi được chứng minh theo trình tự luật định và có bản án kết tội của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật”.

Các đồng chí là Bí thư chi bộ làng Hoành, Bí thư đảng uỷ xã Đồng Tâm Phan Văn Sự đã tổ chức lễ tang của đ/c Lê Đình Kình như thế nào?

Rất mong Bí thư đảng uỷ xã Đồng Tâm Phan Văn Sự trả lời cho cán bộ, đảng viên biết”…

Trong bối cảnh “Tình đồng chí” của ĐCSVN hiện nay, còn có những đảng viên như ông HÀ PHI thật quý giá. Đó thực sự là những “đảng viên nhưng mà tốt”, những đảng viên vẫn còn nặng tình đồng chí.

Thiết nghĩ, bài này chả cần phải kết luận gì nữa. Mọi người đã tự rút ra kết luận cả rồi!

Ngày 03/2/2020
MVT
____________

Chú thích:
1. (Wolfgang Leonhard: Die Revolution entläßt ihre Kinder (Cuộc cách mạng đã loại bỏ những đứa con của mình). Kiepenheuer & Witsch, Köln u. a. 1955, (16. Auflage: ebda. 1996, ISBN 3-462-01463-3,).

2. https://vi.wikipedia.org/wiki/Lev_Davidovich_Trotsky.

3.https://vi.wikipedia.org/…/%C4%90%E1%BA%A1i_C%C3%A1ch_m%E1%…

4. https://www.facebook.com/hoangtrongphien

2 nhận xét :

  1. Cảm ơn bác Trang.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy xem "tình" của các đồng chí đảng viên lãnh đạo trước và sau đại hội các cấp. Chuyện Yên Bái là một ví dụ thôi.

      Xóa