Thứ Năm, 6 tháng 2, 2020

Lã Minh Luận: MẤY LỜI NHẮN GỬI MẤY CHÁU AN NINH


MẤY LỜI NHẮN GỬI MẤY THÂN YÊU!

Hôm qua hẹn 9 giờ sáng (05/02/2020) "sếp cháu muốn đến nói chuyện, hỏi cô một vài việc", cớ sao hôm nay lại đến yêu cầu cô lên phường làm việc? Lại đem nhiều người đến thế để làm gì? Vì cô tin mình không làm gì sai, khuất tất thì cô mới đồng ý cho "sếp" của các cháu đến nhà chơi, nói chuyện ôn hoà. Còn nếu từ lần sau, muốn đến nhà hay lên phường làm việc thì trước hết các cháu, các "sếp" phải làm được mấy việc sau:


1. Đến nhà chơi... thì phải được sự đồng ý của chủ nhà. Tiếp hay không tiếp là quyền của chủ nhà và phải báo trước ít nhất một ngày để sắp xếp công việc. Đến nhà thì được phép đến mấy người? Chỉ đến chơi hay còn "tiện thể công việc" cũng cần nói rõ trước khi đến. Đến cũng phải cho biết danh tính, nghề nghiệp, ở đâu? (Xuất trình chứng minh thư Nhân dân hoặc thẻ ngành) thì cô mới tiếp. Từ nay sẽ là như thế, lịch sự và nguyên tắc, các thân yêu nhé! Ta tôn trọng nhau và cũng là tôn trong luật pháp.

2. Nếu mời lên phường thì phải có giấy:

- Giấy mời thì cô có quyền đi hoặc không đi, các thân yêu nhé!

- Giấy triệu tập thì phải ghi rõ: Ai kí giấy triệu tập? Về việc gì? Làm việc với ai? Thời gian từ khi nào đến khi nào? Và cô có quyền mời luật sư đi cùng để bảo vệ quyền lợi cho cô, nếu vì lí do nào đó mà luật sư chưa có mặt kịp thời thì cô có quyền giữ im lặng. Luật pháp quy định thế các thân yêu nhé!


3. Hôm nay, yêu cầu cô viết "Bản tường trình" là cũng không đúng Luật đâu, nhưng vì cô tôn trọng các thân yêu "đi làm việc" thì cô viết. Nhưng lần sau (nếu có) cô sẽ không viết đâu nhé, cô đâu có vướng vào chuyện gì sai pháp luật đâu mà phải viết tường trình?

4. "Sếp" của các cháu nói là đến "làm việc không phải đến để chơi, nói chuyện" với cô. Vậy, chiểu theo Luật, "sếp" và các thân yêu đã làm đúng chưa? Là người hành pháp thì phải làm đúng theo Pháp luật, có thế mới thu phục được lòng dân, chả lẽ khẩu hiệu "làm việc theo Hiến pháp..." là câu nói suông?

5. Hôm nay, cô tin là mình không làm gì sai về luật pháp và những gì cô bác bỏ, vì đó là vu khống trắng trợn (cô không muốn viết rõ ra đây, sợ mọi người bức xúc). Luật pháp Việt Nam dù chưa phải là nền Tư pháp độc lập, mọi thứ vẫn "quá mềm dẻo" nhưng cô tin ở các Đấng Siêu nhiên sẽ chứng giám và che chở cho cô. Đức Chúa Trời lòng lành sẽ yêu thương, che chở người vô tội, trừng phạt kẻ tội lỗi. Đức Phật tổ từ bi... sẽ phù hộ cho người lương thiện và trừng phạt kẻ ác theo luật Nhân - Quả. Cô luôn tin là như vậy, các thân yêu ạ!

Cô yêu thương tất cả mọi người, yêu Đất Nước này như máu thịt của mình. Mọi bài viết của cô chỉ là quan điểm của một cá nhân, người đứng ngoài quan sát và nhìn nhận, đánh giá sự việc, dù khen hay chê, mọi bức thông điệp đều mong muốn tất cả mọi người sống trong đất nước Việt Nam, là con dân của Đất Mẹ - Tổ quốc... thì phải có tình yêu Đất Mẹ thực sự, bảo vệ nó, xây dựng nó, đừng một tổ chức hay một cá nhân nào vì quyền lợi của riêng mình mà làm phương hại đến nó. Hoặc một tổ chức nào làm việc chỉ để bảo vệ quyền lợi cho một tổ chức, thì tổ chức ấy sẽ mất đi niềm tin yêu của nhân dân cần lao... Tổ quốc là thiêng liêng, là Mẹ hiền dung dưỡng chúng ta ngàn đời, vĩnh hằng. Thế nên, tất cả chúng ta đều có trách nhiệm với Đất Nước và với nhau. Quân đội thì bảo vệ Tổ quốc, Công an, An ninh thì giữ gìn trật tự, an ninh xã hội, bảo vệ chế độ và người dân của mình. Bởi vế nào cũng quan trọng, mất một vế, cán cân nghiêng lệch, làm sao Mẹ Tổ quốc bình an và vững mạnh được hả các thân yêu?

Dù sao cô cũng phải cảm ơn "sếp" của các cháu hôm nay là người hiểu biết, linh hoạt, xử trí tình huống mềm dẻo, chứ mà cứ cương quyết hô quân vào "bốc" cô đi, là không chừng cô sẽ la toáng ra cả Tổ chức theo dõi Nhân quyền Quốc tế cũng nên. Nhưng thôi nhé! Cô chả dại gì mà muốn gặp mấy thầy trò của các cháu nữa đâu... Song để cho chắc, cô vẫn viết giấy mời Luật sư riêng cho mình (miễn phí)... đề phòng... biết đâu... Đời chả biết thế nào mà lần, các thân yêu ạ!



3 nhận xét :

  1. Chỉ giấy tờ toà án mới có giá trị mời

    Trả lờiXóa
  2. Chứng minh tội phạm là nghĩa vụ của cơ quan tố tụng theo quy định! Tốt nhất thực hiện quyền im lặng bởi bị can , bị cáo kg có nghĩa vụ phải chứng minh là mình có tội hay vô tội theo quy định cho vụ việc kg trở nên phức tạp

    Trả lờiXóa
  3. Người Việt ở các nước dân chủ pháp quyền Châu Âu chứng kiến và biết là 100 % luật sư đều khuyên người bị triệu tập lên cảnh sát điều tra là KHÔNG NÊN ĐI! Quyền đó cũng tương tự như quyền IM LẶNG KHÔNG CẦN TRÌNH BẦY KHI BỊ BUỘC TỘI. Còn ở xứ họ tất cả các lời khai có được thông qua bức cung, nhục hình đều VÔ GIÁ TRỊ VÀ KẺ NÀO BỨC CUNG NHỤC HÌNH CÒN PHẢI ĐI TÙ VÀ BỊ TRỪNG PHẠT!

    Trả lờiXóa