Thứ Hai, 3 tháng 2, 2020

HÀNG NGÀN NGƯỜI TRUNG QUỐC XIN NHẬP CẢNH VIỆT NAM


Người Trung Quốc chờ thông quan qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị. (Ảnh: FB) 


Hàng ngàn người Trung Quốc xin nhập cảnh Việt Nam, ít nhất 2 người bị sốt

Tri thức VN
Thứ hai, 03/02/2020 
\
Trong hai ngày (1/2 và 2/2) đã có hơn 2.000 người Trung Quốc xin nhập cảnh vào Việt Nam, một số trường hợp đã bị cách ly y tế.
Theo số liệu thống kê của Trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị (tỉnh Lạng Sơn), đến 14h30 chiều ngày 2/2, trạm đã làm thủ tục nhập cảnh cho 767 hành khách, trong đó có 703 người Trung Quốc, 60 người Việt Nam và 4 người nước khác. Dự kiến, trong ngày, cửa khẩu này sẽ làm thủ tục cho khoảng 1.000 hành khách nhập cảnh.

Đại tá Nguyễn Trung Thực – Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết trước đó ngày 1/2, tại cửa khẩu Hữu Nghị cũng có hơn 1.000 người xin nhập cảnh vào Việt Nam. Trong đó có 2 người Trung Quốc bị sốt và được cách ly, số người còn lại không có dấu hiệu sốt.

Với số lượng người Trung Quốc xin nhập cảnh rất đông, Công an tỉnh Lạng Sơn đã đề xuất Bộ Công an, Chính phủ… vận động họ quay về nước, chờ hết dịch thì nhập cảnh vào Việt Nam.

“Có hơn 500 người Trung Quốc được chúng tôi thuyết phục đã quay trở về để tránh dịch bệnh lây lan. Với những người vẫn tiếp tục xin nhập cảnh vào Việt Nam, chúng tôi sẽ yêu cầu kiểm tra y tế cũng như thực hiện việc cách ly 14 ngày theo quy định” – đại tá Thực cho hay.

Tính đến ngày 2/2, Việt Nam đã phát hiện ca thứ 7 nhiễm virus corona. Bệnh nhân này là ông T.H.K. (sinh năm 1947, quốc tịch Mỹ) đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Trong hành trình từ Mỹ trở về Việt Nam, ông T.H.K đã quá cảnh tại sân bay ở Vũ Hán (Trung Quốc) trong vòng 2 giờ.

Minh Long

4 nhận xét :

  1. Sao lại thế? Phải kiên quyết yêu cầu họ ở lại Trung Quốc! Không nên để họ nhập cảnh vào nước ta. Vì khi họ vào, các cơ sở y tế phải lo cho họ 14 ngày. Lấy đâu kinh phí? Chúng ta còn nhiều việc phải làm. Khi nào hết dịch, mời họ quay lại.

    Trả lờiXóa
  2. Hiện nay, không nước nào cho người TQ nhập cảnh. VN lại đi rước virus vào??????

    Trả lờiXóa
  3. Không phải động viên, thuyết phục. Đóng cửa biên giới!

    Trả lờiXóa
  4. Hãy tự cứu lấy mình!lúc 00:43 4 tháng 2, 2020

    Đến hôm nay (3/2/2020) Đảng và Nhà nước csVN vẫn chưa xử lý triệt để việc ngăn chận đại dịch virus corona Vũ Hán bằng cách đóng cửa toàn bộ biên giới Việt - Trung và cấm nhập cảnh toàn bộ người Hoa cùng những người đến từ vùng đang bị dịch cho đến khi đại dịch được kiểm soát.
    Cửa biên giới Việt - Trung vẫn mở, người Trung quốc vẫn ào ạt vào Việt Nam, đó là hành vi Đảng và Nhà nước csVN cửa nhà đón đại dịch virus corona.
    Với tình trạng này, người dân Việt Nam rồi đây sẽ không thể tránh đại nạn vì dịch virus corona Vũ Hán! Hậu quả này là do Đảng và Nhà nước csVN gây ra bởi sự bất tài và sự lệ thuộc vào Trung Quốc của họ!
    Nhân dân Việt Nam hãy sáng suốt nhận định và tự cứu lấy mình! Đừng lao đầu vào vùng thảm họa vì chờ đợi và cả tin vào những thứ thông tin tuyên truyền vô trách nhiệm theo định hướng.

    Trả lờiXóa