Thứ Bảy, 1 tháng 2, 2020

BẮC GIANG: 2000 NGƯỜI TQ LƯU TRÚ, CHÍNH QUYỀN HỌP KHẨN


Gần 2000 người Trung Quốc lưu trú, 
Bắc Giang họp khẩn phòng dịch corona 

Tiền Phong

TPO - Sau khi ghi nhận một số trường họp nghi nhiễm virus corona, UBND tỉnh Bắc Giang tiến hành họp khẩn cấp để triển khai các phương án phòng chống dịch viêm phổi do loại virus này gây ra vào ngày 31/1.

Theo đó, ông Dương Văn Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì phiên họp khẩn trên. Tại cuộc họp, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang báo cáo, tính đến ngày 31/1, tại tỉnh này có 4 trường hợp nghi mắc virus corona (3 người Trung Quốc, 1 người Việt Nam). Kết quả xét nghiệm 2 trường hợp âm tính với chủng virus này, còn 2 ca đang chờ kết quả.

Cũng theo các cơ quan chức năng của tỉnh Bắc Giang, tại tỉnh này có khoảng 1.800 người Trung Quốc đang cư trú và làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài các khu công nghiệp của tỉnh. Đồng thời, hàng vạn người dân xuất cảnh, qua lại làm ăn, thăm thân ở Trung Quốc có phép và không phép. Bởi vậy, Bắc Giang được xác định là vùng có nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao. 
.
 
UBND tỉnh Bắc Giang họp khẩn về phóng chống dịch viên phổi ro virus corona gây ra Theo báo cáo của các ngành chức năng, đến ngày 31/1, có hơn 280 người Trung Quốc trở lại Bắc Giang làm việc, sau dịp nghỉ Tết vừa qua. Đây là những mối nguy lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona.

Ông Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng chống dịch tỉnh Bắc Giang cho biết, hiện tại, trên địa bản tỉnh chưa xuất hiện dịch, nhưng tỉnh Bắc Giang nằm trong địa bàn có nguy cơ dịch bệnh. Bởi vây, UBN tỉnh nhanh chóng giao sở Y tế xây dựng 4 kịch bản phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra, bao gồm: Kịch bản cho trường hợp chưa có dịch như hiện này, trường hợp phát hiện có người mặc dịch bệnh với quy mô nhỏ, trường hợp nhiều người mắc và trường hợp bùng phát dịch bệnh trên.

 
Các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang kịp thời cách ly các trường hợp nghi nhiễm virus corona

Cũng theo ông Dương, tỉnh Bắc Giang còn triển khai đồng bộ nhiều giải pháp khác để phòng chống dịch, như đẩy mạnh truyền thông đến từng hộ dân về dịch bệnh này, lên danh sách giám sát những người có nguy cơ lây nhiễm, kịp thời cung cấp thông tin đến các cơ quan báo chí, quản lý thị trường để tránh việc nâng giá các vật tư y tế có liên quan đến việc phòng chống dịch bệnh trên. “Phương châm của tỉnh Bắc Giang là không chủ quan, chống dịch như chống giặc theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng”, ông Dương nhấn mạnh.

Nguyễn Thắng

1 nhận xét :

  1. Dân phải trả giá cho những quyết định NGU XUẨN! Đất nước này đâu thiếu người tài đức mà người dân Việt Nam lại khốn khỏ khốn nạn đủ đường như thế này ta?!

    Trả lờiXóa