Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2020

WHO CÔNG BỐ TÌNH TRẠNG KHẨN CẤP TOÀN CẦU

 Tổng giám đốc WHO, Tedros Adhanom Ghebreyesus. 
 
WHO công bố coronavirus 
là tình trạng khẩn cấp toàn cầu

Reuters
31/01/2020

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 30/1 công bố đợt bùng phát dịch coronavirus ở Trung Quốc khiến 170 người chết là một tình trạng khẩn cấp toàn cầu, trong lúc dịch bệnh đã lây lan ra 18 nước.

Hoa Kỳ cùng ngày báo cáo ca lây coronavirus đầu tiên giữa người sang người trên đất Mỹ. Với ca nhiễm mới, Mỹ nằm trong số ít nhất 5 nước mà coronavirus đang lây lan thông qua sự tiếp xúc giữa người với người.

Các chuyên gia cho rằng các ca bệnh lây truyền từ người sang người bên ngoài Trung Quốc đặc biệt đáng quan ngại vì cho thấy virus có nhiều khả năng phát tán xa rộng hơn nữa.

Tổng giám đốc WHO, Tedros Adhanom Ghebreyesus, phát biểu tại cuộc họp báo ở Geneva rằng trong những tuần gần đây đã xảy ra đợt bùng phát dịch chưa từng có trước nay và cách đáp ứng chưa từng có trước nay.

Ông nói việc WHO tuyên bố coronavirus là tình trạng khẩn cấp toàn cầu không phải là một lá phiếu bất tín nhiệm đối với Trung Quốc. Vẫn theo lời ông, quan tâm lớn nhất là khả năng virus lây lan sang các nước có hệ thống chăm sóc y tế yếu kém.

Công bố của WHO về tình trạng khẩn cấp toàn cầu đưa ra những khuyến nghị cho tất cả các nước. Công bố này nhằm ngăn chặn và giảm thiểu việc lây lan bệnh dịch xuyên biên giới.

Đa số trong hơn 7800 ca bị nhiễm bệnh được phát hiện trên toàn cầu, theo số liệu mới nhất của WHO, là ở Trung Quốc, nơi coronavirus xuất hiện tại một ngôi chợ buôn bán động vật hoang dã trái phép ở Vũ Hán.

Tuy nhiên, gần 100 ca bệnh đã xuất hiện tại các nước khác bên ngoài Trung Quốc, khiến du lịch bị cắt giảm và làm bùng phát lên tinh thần bài Trung tại một số nơi cũng như tăng cao nhu cầu về khẩu trang bảo vệ.
Nguồn: VOA

1 nhận xét :

  1. Nhân chuyện Huế nói ĐNa giành chữa bệnh corona.
    Một, ĐN không điên gì giành cục nợ virus, nên nói ĐN giành TTH để điều trị virus Corona là sai. Hai, đ/v loại virus hô hấp này, thời tiết bên này đèo Hải Vân tốt hơn nắng nóng hơn TT-H cũng là lợi thế diệt mầm bệnh khi virus ở ĐN. (Thực ra mà nói, về địa kinh tế thì Đà Nẵng lợi thế hơn TTH ở tất cả mọi lĩnh vực. Khi xưa Nguyễn Ánh ở Thanh Hóa vào chọn Huế đóng đô và nhờ đó Huế phát triển giáo dục y tế vì thời điểm đó Nguyễn Ánh chỉ tính tới đó. Ngày nay Đà Nẵng pt hơn Huế cũng là bình thường đúng quy luật, chứ mấy bác Huế tị nạnh là không nên. TW cũng không nên quá nghe về quá khứ huy hoàng của Huế mà mủi lòng, quy hoạch vùng sai quy luật thị trường. Ngoài ra TW cũng rất sai khi mới đây cho nâng cấp BV Quảng Nam thành BV TW mà đáng lẽ ra nó phải là BV Đà Nẵng. Không hiểu nổi!!!)

    Trả lờiXóa