Thứ Năm, 5 tháng 12, 2019

MA TÚY ĐÓNG GÓI Ở TRUNG QUỐC DẠT VÀO BIỂN MIỀN TRUNG


Những bánh ma túy in chữ Trung Quốc người dân vớt được ven biển miền Trung
Photo: Báo Chính Phủ 

Ma túy dạt vào bờ biển miền Trung Việt Nam

RFA
2019-12-04 
 
Hơn 30 kilogram ma túy trôi dạt vào bờ biển miền Trung Việt Nam trong vòng 4 ngày qua.

Thông tin từ báo chí trong nước loan tin cho biết bắt đầu từ sáng 30 tháng 11, một người dân Quảng Nam trong lúc đi nhặt phế liệu dọc bờ biển đã phát hiện một can nhựa dạt vào biển chứa nhiều gói hình chữ nhật lớp trong được bọc giấy vàng, lớp ngoài bọc nylon in một vòng tròn có chữ Trung Quốc. Đến chiều, thêm nhiều người dân nhặt được, tưởng lương khô nên mở ra xem thì thấy chất màu trắng. Vài người ăn thử thì có vị đắng, nghi heroin nên trình báo cơ quan chức năng.

Sáng 4 tháng 12, thượng tá Hoàng Văn Mẫn, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết tổng số heroin được thu giữ 26 bánh (hơn 10 kg).

Tại Thừa Thiên - Huế, chỉ trong hai ngày 1 và 2 tháng 12, người dân cũng nhặt được những can nhựa tương tự trôi dạt vào bờ, nhà chức trách cho rằng đây là những bánh heroin, trọng lượng tất cả khoảng 15 kg.

Sau Quảng Nam và Thừa Thiên - Huế, đến lượt ngư dân tỉnh Quảng Trị phát hiện ma túy cũng có chữ Trung Quốc trên bao bì.

Sáng 3 tháng 12, đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Trị, cho biết đã giao cho Phòng Phòng chống tội phạm và ma túy của đơn vị.

Cơ quan này cho hay bước đầu đã xác định 7 gói nói trên chứa tinh thể rắn màu trắng đục nghi là ma túy đá với tổng trọng lượng 7 kg.

Ngày 3 tháng 12, Thiếu tướng Phạm Văn Các, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) cho biết, đơn vị đã cử các Tổ công tác vào phối hợp với công an các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế để điều tra nguồn gốc số lượng lớn ma túy trôi dạt vào bờ biển miền Trung Việt Nam những ngày qua.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét