Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2019

TIỄN CHỊ KIM TIẾN - GỬI VÀI CÂU THEO GIÓ


Nguyễn Đình Trọng
GỞI CHỊ TIẾN, BỘ TRƯỞNG BỘ Y TẾ: KẾT QUẢ LỜI HỨA SAU 8 NĂM HAI NHIỆM KỲ CỦA CHỊ ĐÂY. 

Vào tháng 11/2011, tân bộ trưởng y tế, chị Nguyễn Thị Kim Tiến có chuyến đi thị sát tại bệnh viện ung bướu TPHCM. Sau khi chứng kiến cảnh bệnh nhân nằm chung giường ở đây, nằm hành lang, nằm gầm giường thì sau đó chị có hứa và phát biểu như sau: Không có đất nước nào, kể cả Châu Phi lại có cảnh bệnh nhân phải nằm gầm giường như nước ta. Chị cam kết chấm dứt tình trạng nằm ghép chung giường trong bệnh viện (hai bệnh nhân trên 1 giường 80 cm).


Nhân đây, em gởi chị lại hình ảnh em chụp tại bệnh viện ung bướu TPHCM, vào tháng 10/2019, tức là đúng 8 năm,sau 2 nhiệm kỳ với lời hứa của chị. Em xin mô tả như sau:

1. Ngày trước chị mới nhận chức thì một bệnh nhân/1 gầm giường là mừng rồi chị. Bây giờ là 2 bệnh nhân, thậm chí là 3 bệnh nhân chen nhau dưới một gầm giường.

2. Ngày trước chị mới nhận chức 2 người nằm trên 1 giường bệnh là mừng rồi chị, bây giờ thậm chí là 3 hay hơn 3 bệnh nhân nhi chen trên 1 giường. Không còn chỗ cục cựa luôn chị.

3. Ngày trước khi chị mới nhận chức bệnh nhân nằm cả hành lang lối đi, nhưng ít nhất còn lối đi lại được cho một người bước qua. Nhưng giờ đây lối đi, hay hành lang đều kín người nằm ở đây rồi chị.

4. Ngày trước chị mới nhận chức số lượng bệnh nhân ít hơn bây giờ chị à. Sau hai nhiệm kỳ chị làm thì bệnh tật nan y tăng lên chóng mặt, quá tải các bệnh viện do môi trường, thức ăn bẩn. Nhiều bệnh nhân nghèo không có tiền điều trị phải chấp nhận đưa về quê chờ chết không đếm xuể chị à. Bệnh nhân nghèo kêu thấu trời xanh như ai oán đấy chị.

5. Ngày trước chị mới nhận chức ít thuốc dỏm, thuốc giả, thuốc kém chất lượng như bây giờ. Bây giờ thuốc dỏm, thuốc giả, thuốc kém chất lượng tràn lan không kiểm soát nổi chị à. Thậm chí trong nhiệm kỳ của chị chính người trong gia đình chị đã buôn thuốc kháng sinh giả, thuốc chống ung thư giả... để giết người dân này đấy chị.

6. Đời sống cán bộ y tế bệnh viện công thì ngày càng khó khăn, bác sĩ không được quyết định cứu người với chuyên môn của mình do những văn bản, công văn bậy bạ không xuất phát từ thực tiễn. Chính vì vậy mà gây hiểu lầm bệnh nhân và bác sĩ, đánh nhau như kẻ thù mà người dân không hiểu đó là nguyên nhân từ chị mà ra. Cán bộ y tế lương không có, lương chậm, tiền trực chậm 6 tháng là bình thường. Họ lâm vào khốn cùng lắm chị à!

Em hôm nay mệt nên em chỉ viết 6 ý lớn tóm tắt gởi chị. Rất mong chị hãy tự nghĩ về mình chứ em không nói nhiều đâu. Hãy đọc comment người dân dành cho chị nhé!

KẾT QUẢ HAI NHIỆM KỲ CỦA CHỊ CHỈ LÀM TỒI TỆ THÊM MÀ THÔI!

https://www.google.com.vn/amp/s/amp.vnexpress.net/thoi-su/loi-hua-hai-nhiem-ky-cua-bo-truong-y-te-4015947.html

P/s: Bạn nào cần bằng chứng thêm, hình minh hoạ thì cứ nhắn mình nha!

4 nhận xét :

  1. Có hai bộ trưởng Y Tế (Quốc Triệu và Kim Tiến) hứa "chấm dứt nằm ghép".
    Đó là do họ được thủ tướng hứa về ngân sách.
    Thủ tướng lãnh đạo kém cỏi, thiếu hụt, y tế và GD bị cắt giảm trước tiên. Nhưng bộ trưởng của GD và YT đành câm miệng, không bao giờ dám viện dẫn lời hứa của thủ tướng để thanh minh.

    Đừng ai ngây thơ nghĩ rằng tăng số giường nằm ở bệnh viện chỉ là chuyện mua thêm vài cái giường.

    Trả lờiXóa
  2. Bộ trưởng Tiến là cái lá chắn cho em ruột chồng cùng công ty VN- Fa rma buôn thuốc ung thư giả bán với giá cắt cổ .Nếu bao thanh thiên xử vụ này thì chắc là Hổ đầu trảm rồi khỏi phải bầy trò họp để miễn nhiệm

    Trả lờiXóa
  3. Bà về nhà và cố gắng thay đổi thành người tử tế như mơ ước của anh 3XXX

    Trả lờiXóa
  4. Một khi "tay đã nhúng chàm", như trường hợp Kim Tiến là bộ trưởng y tế lại bao che cho người nhà buôn bán thuốc giả, thì không một lãnh đạo nào làm việc được, trở thành đồ vứt đi rồi: cả hệ thống không ai muốn nghe lời giảng của kẻ "nói một đàng làm một nẻo".

    Trả lờiXóa