Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2019

THƯA BÀ, XIN GỬI TỚI BÀ TẤM LÒNG NGƯỠNG MỘ VÀ BIẾT ƠN!


Hữu Danh

Bà LÊ THỊ NGA

Sau gần 12 năm bị tạm giam chờ thi hành án tử hình, hôm nay Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao ra Quyết định kháng nghị đối với vụ án Hồ Duy Hải. Quyết định này được coi là cực kỳ dũng cảm vì năm 2011, chính Viện này đã quyết định không kháng nghị. 

Hải, là tử tù có số phận lạ lùng. 

Năm năm trước, ngay trước ngày thi hành án tử, thì Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho tạm dừng.

Năm ngoái, đến lượt Chủ tịch nước Trần Đại Quang yêu cầu xem xét lại.

Và hôm nay, bản án bị kháng nghị theo hướng hủy án, điều tra lại.
...
Tối nay, tôi đến nhà Hải. Suốt buổi tối, người thân của Hải kể về các luật sư đã giúp đỡ họ, rồi rất nhiều nhà báo, và những dân oan, rồi những người xa lạ... 

Có lẽ họ nhớ không sót người nào.

Nhưng có một nhân vật, mà tôi hết sức ấn tượng. Đó là bà Lê Thị Nga - Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội. Bà nghiên cứu hồ sơ, bà đến hiện trường. Bà vào trại giam gặp Hải... Bà Nga là người có báo cáo dài 10 trang, nêu rất rõ các sai phạm của vụ án. Có những sai phạm luật sư còn ngạc nhiên khi bà chỉ ra những chi tiết như "con số ghi trên cái ghế khác nhau". Phải công nhận, bà có trí lực tuyệt vời.

"Cô Nga gọi cho gia đình nhiều lần. Gọi động viên tinh thần. Rồi dặn gia đình cứ ăn Tết. Có lần, cô gọi từ năm giờ rưỡi sáng, để hỏi thăm và dặn dò..." - mẹ Hồ Duy Hải xúc động kể về bà Nga. 

Làm báo hơn 10 năm, tôi vô cùng kính trọng bà Nga. Không chỉ có trí lực tuyệt vời, mà từ cuộc gọi lúc mờ sáng, mới thấy tâm lực của bà vô cùng to lớn.

Cảm ơn bà LÊ THỊ NGA!

12 nhận xét :

  1. Bà này có lẽ tin ở thuyết Nhân Quả là có thật !

    Trả lờiXóa
  2. Tôi ,một công dân bình thường ,cũng xin cảm ơn bà Nga vì tinh thần trách nhiệm công vụ của bà . Chúc bà sức khỏe ,may mắn .

    Trả lờiXóa
  3. Mong bà Lê Thị Nga quan tâm đến vụ buôn lậu gỗ tại Quảng trị. Một vết nhơ của tư pháp Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  4. Xin trân trọng cảm ơn và tỏ lòng kính phục Bà LÊ THỊ NGA -Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội !

    Trả lờiXóa
  5. Một con người có tâm , có tầm . Thật đáng trân trọng .

    Trả lờiXóa
  6. Qua việc làm kỳ công, dũng cảm của bà Lê Thị Nga. Bà đã đến tận nhà Hồ Duy Hải điều tra làm rõ sự việc:"Tối nay, tôi đến nhà Hải. Suốt buổi tối, người thân của Hải kể luật sư đã giúp đỡ họ, rồi rất nhiều nhà báo, và những dân oan, rồi những người xa lạ...". Bà cứu một sinh mạng, hơn thế nữa bà còn cứu một nền tư pháp, hành pháp mất độc lập chuyên dùng án bỏ túi làm nhiều người dân oan sai. trong lúc đó nhiều ông bà nghị chỉ ngồi cho chật hội trường, tiêu tốn tiền thuế của dân, vô tích sự.
    Bà Nga rất xứng đáng là đại biểu của nhân dân. Tôi cảm phục Bà NĐT

    Trả lờiXóa
  7. Đại biểu của nhân dân phải như thế . Tôi cũng ngưỡng ộ bà NGA

    Trả lờiXóa
  8. Tôi cũng xin được bày tỏ lòng khâm phục và ngưỡng mộ đối với bà Nga . Ước gì trong xã hội và trong các cơ quan công quyền có được nhiều người như thế !

    Trả lờiXóa
  9. Đại biểu của dân vì dân xin cám ơn bà Nga

    Trả lờiXóa
  10. Hải mà bị giết có khi dân Long An nổi dậy!

    Trả lờiXóa
  11. Tiếc cho QH Việt nam, con số ĐB như bà Nga lại quá ít không đủ lực để bảo vệ được hiến pháp/bảo vệ đất nước .... Người tử tế, tài năng, trong sạch nào muốn đóng góp cho đất nước nhất định phải đối mặt với những lũ côn đồ đúng nghĩa! Chúng trấn áp, chúng khủng bố, chúng là ai!? "Xin trả lời dùm, đất nước sẽ về đâu"

    Trả lờiXóa
  12. Xứng danh quan nghị!

    Trả lờiXóa