Thứ Ba, 19 tháng 11, 2019

TẠI SAO LẠI LÀ CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC?


Tại sao là các trường đại học?

Phạm Minh Vũ
 
Mấy hôm nay, liên tiếp mục tiêu tấn công của Hắc Cảnh HK là các trường đại học. Nín thở cầu nguyện, cả thế giới yêu tự do mong rằng ngày 17 nhất là đêm 17 sẽ không có đàn áp tại đại học Bách Khoa.

Việc hàng loạt đại học bị tấn công, là bởi vì chính quyền HK tin rằng, để điều khiển cuộc biểu tình có qui mô, có tổ chức và có cả các chiến lược như vậy không phải đơn giản là đoàn người xuống đường không đâu. Mà phải có cả căn cứ để tung chiến thuật và để phát đi những chiến dịch đánh không mệt mỏi đó. Căn cứ của phong trào biểu tình ở ngay các trường đại học. Mà đại học bách khoa là một trong số đó.

Chỉ tính riêng 2 ngày 17-18 có ít nhất 200 người bị bắt giữ bên trong lẫn bên ngoài Đại học bách khoa. Theo cảnh sát HK thông báo ngày 13-11, có 4000 người đa số là sinh viên HK bị bắt. Nhưng không nói rõ giam giữ ở đâu.

Chiều qua có một clip quay lại đoàn người bị bắt, được dẫn lên một ga tàu lửa. Người ta tin rằng ga tàu lửa này có điểm đến không phải đâu đó trong HK mà đến Đại lục. Nếu đến Đại lục thì số phận của họ thật thảm thương.

Đến bây giờ máu đã đổ quá nhiều ở HK, nhiều xác chết được tìm thấy mấy tháng qua, chắc chắn đó không phải là do cảnh sát HK thực hiện. Mà nói đúng hơn các đặc vụ PLA được Trung cộng cho tham gia chiến dịch “dọn sạch HK”. Nó giống như Thiên An Môn ở chổ dùng mọi thủ đoạn kể cả thủ tiêu, ám sát. Tuy không có xe bọc thép nả súng vào người biểu tình nhưng giết nguội và bắt người cho thấy tính tàn bạo không kém.

Tôi đồng hành và ủng hộ cuộc đấu tranh chính nghĩa của các bạn sinh viên HK. Tôi yêu các bạn!

P/s: Vài hình ảnh chiều qua sinh viên bị đàn áp khốc liệt.
 






 

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét