Thứ Hai, 18 tháng 11, 2019

HIỆN TRƯỜNG ĐH BÁCH KHOA HONGKONG SÁNG NAY


Phạm Minh Vũ

Tối qua, khi PLA triển khai lực lượng bao vây trường PolyU và đang có bước tiến vào, Sinh viên tuyên bố tử thủ và mọi con mắt của những người chuộng hoà bình lo lắng sẽ có một cuộc đàn áp lớn.

Nhưng may, điều đó không xảy ra, khi lực lượng bố ráp tiến vào sinh viên đã kiên cường đáp trả và đã đẩy lùi bằng bom xăng.


Vào lúc 5 giờ 30 sáng nay, cảnh sát đã đột kích vào cổng chính của trường đại học Bách Khoa và đã bắt giữ rất nhiều người. Theo dấu vết tại hiện trường để lại, cảnh sát đã đột nhập vào nơi sơ cứu y tế của trường đại học. Các nhân viên y tế và những người bị thương tại đây đều đã bị cảnh sát bắt giữ và đem đi.

Và một nhóm sinh viên bên ngoài mở đường máu vào cứu viện đều bị bắt giữ.

Bên cạnh đó trong sáng nay, những chiến trường mới đang được người biểu tình dựng lên khắp nơi theo phương châm mới " trăm hoa đua nở". Sau phương châm " be water" đã không còn phù hợp với mức độ đàn áp gia tăng của cảnh sát. Khẩu hiệu mới trăm hoa đua nở, chiến trường khắp nơi, du kích đô thị để ứng phó với việc di chuyển bị hạn chế, mức độ tăng cường vũ khí và gia tăng đàn áp của cảnh sát đang được áp dụng.
Hình 1: Đến gần 8h sáng ở HK các em bên trong trường PolyU vẫn ném bom xăng 
chặn lối vào trường.
 
Hình 2: Khuôn viên trường sau một đêm chiến đấu.
 
Hình 3: Những em bị bắt trói sáng 18/11 đang bị tập trung chờ đưa lên xe chở đi.
 
Hình 4: Trận chiến mới trên từng góc phố. Nhằm phân tán lực lượng cảnh sát sáng 18/11.
 
Hình 5: Người biểu tình dùng tre làm chướng ngại vật trên đường.
 
Hình 6: các em sinh viên PolyU bị bắt giữ đánh đập người đầy máu.

Máu đổ nhiều bên ngoài PolyU, và máu đã đổ cho tự do trong vòng 5 tháng qua, nhưng LHQ vẫn chưa có nghị quyết nào để bảo vệ HK.

Tự do thật sự không bao giờ miễn phí- Xin cùng cầu nguyện cho HK🙏🏽
 

1 nhận xét :

  1. Giờ này qua vụ Hongkong, chúng ta thấy cơ quan LHQ đúng là cơ quan vô tích sự,chả thế các chế độ cộng sản độc tài xem chẳng ra gì và Trump đã chê , cũng nên dẹp tổ chức này đi là vừa

    Trả lờiXóa