Thứ Năm, 21 tháng 11, 2019

Lê Quảng Hà: CÁI BẪY VÀ CUỘC CÁCH MẠNG SINH VIÊN HONGKONG


Cái bẫy và cuộc cách mạng sinh viên Hồng Kông

Hà Quảng Lê

Tôi phải nói rõ tôi luôn ủng hộ cuộc cách mạng của sinh viên Hồng Kông. Nó không chỉ còn là cuộc biểu tình, mà thực sự nó là cuộc cách mạng sớm, một cuộc cách mạng để ngăn chặn độc tài, xương máu. 

Điều kiện Hồng Kông hiện tại, tạm thời tốt hơn nhiều so với Tân Cương, Tây Tạng, Nội Mông, Việt Nam và rất nhiều các quốc gia đã từng có những cuộc cách mạng lật đổ chính quyền như các nước Đông Âu, Trung Đông, châu Phi, Nam Mỹ..... Bởi họ vẫn đang được thừa hưởng nền dân chủ phương Tây và hệ thống thống chính trị đa nguyên và thể chế tam quyền phân lập. 

Tôi phải nói rõ, tôi luôn ủng hộ các bạn trẻ Hồng Kông không phải vì tôi "đứng về phe nước mắt". ỦY mị cải lương và đầy cảm tính. Tôi ủng hộ các bạn trẻ Hồng Kông bởi các bạn ấy thông minh, mạnh mẽ và thức tỉnh. Các bạn ấy phải chiến đấu, và sẽ còn chiến đấu để không rơi vào cái bẫy mà chính quyền cộng sản Bắc Kinh giăng mắc.

Trong khi đa phần chúng ta,đều u mê để rơi vào bẫy rồi,lúc ấy mới quẫy đạp, chẳng ích gì. Đến lúc có làm cách mạng cũng phải tổn thất rất nhiều xương máu. Chính vì thế tôi gọi cuộc biểu tình của sinh viên Hồng Kông là cuộc cách mạng mạng sớm, hay cuộc cách mạng ngăn chặn độc tài, xương máu là vậy. 

Tôi quan sát từ rất lâu, từ khi manh nha cuộc cách mạng này nổ ra. Công sản nói chung, và Trung Cộng nói riêng không bao giờ thực tâm, và có thiện ý. Họ luôn muốn biến tự do, dân chủ thành cái bánh mà họ có quyền phân phát. Nhưng thực ra với những thể chế chính trị văn minh phương tây thì tự do, dân chủ là quyền đương nhiên như thức ăn, nước uống, không khí vậy! Người Hồng Kông họ hiểu rõ điều này, và trên thực tế là họ đang được hưởng những điều đó. Những gì họ tranh đấu là để gìn giữ những giá trị đó, chính vì thế thời gian đầu là những cuộc biểu tình ôn hòa, rất văn minh lịch sự mang đậm dấu ấn Hồng Kông. 

Nhưng rất nhiều cái bẫy mà chính quyền cộng sản Bắc Kinh giăng mắc. Có lẽ biện pháp điển hình made in China là di dân để đồng hóa,như họ đã thành công ở Tân Cương, Tây Tạng và Nội Mông. Kịch bản ở Hồng Kông có lẽ phải khác, bởi Hồng Kông khác những vùng đó, và thời điểm này cũng khác rồi. Tôi đồ rằng họ thực hiện kịch bản " Crimea" của Putin. Đó là cái bẫy thứ nhất! 

Cái bẫy bẫy thứ 2 đó là :đưa môn giáo dục công dân, sặc mùi chủ nghĩa dân tộc vào hệ thống giáo dục Hồng Kông, hòng tẩy não những công dân Hồng Kông từ nhỏ. 

Cả 2 cái bẫy trên đều bị người dân Hồng Kông nhìn ra và tẩy chay. 

Cái bẫy thứ ba đó chính là luật dẫn độ. Các nước cộng sản là vua nhập nhèm, bằng cách đánh tráo khái niệm giữa Pháp quyền và Pháp trị. Một nhà nước Pháp quyền thực sự, chỉ có thể tồn tại trong thể chế chính trị có tam quyền phân lập mà thôi. 

Còn nhà nước Pháp trị, cũng dùng luật pháp đấy, nhưng là luật pháp do nhà cầm quyền dựng lên để cai trị nhân dân. 

Chính vì cái quy ước 1 quốc gia 2 chế độ làm khó cho chính quyền cộng sản Bắc Kinh khi muốn trừng phạt những công dân Hồng Kông không theo ý họ. Và đó là giọt nước tràn ly. 

Vâng, thật bẽ mặt khi phải rút lại cái luật dẫn độ. Mà nào đã xong, sinh viên học sinh Hồng Kông thật tài tình, và tỉnh táo. Họ chẳng muốn chơi trò "mèo vờn chuột" với lũ cộng sản chuyên lươn lẹo. Họ không muốn biến tự do, dân chủ của họ thành cái bánh trong tay nhà cầm quyền Bắc Kinh . 

Vậy là cái bẫy thứ tư được giăng ra: 

Kịch bản thứ nhất : họ trêu ngươi lòng kiên nhẫn, ôn hòa của người biểu tình, bằng cách không đối thoại và phớt lờ những yêu sách chính đáng của người biểu tình. Cứ cù nhầy vậy đấy, thi gan không? 

Không ăn thua, vậy là kịch bản thứ hai được tung ra. Cảnh sát đội lốt người biểu tình kết hợp với xã hội đen gây rối. Để lấy cớ can thiệp đàn áp người biểu tình. Tất cả các kịch bản trên đều bị lật tẩy. 

Kịch bản thứ ba thật thâm độc : Tốt thí! 

Đó là dùng những thành phần di dân, thân cộng tại Hồng Kông để thí tốt. Những người này, được kích động, xúi bẩy để gây hấn với người biểu tình. 

Phải có thương vong cho những con tốt thí này, đó là mục tiêu. Nếu những người biểu tình trẻ tuổi không đủ bình tĩnh để kìm chế là tốt nhất. Nếu không, mệnh lệnh sẽ được ban cho đội giả danh người biểu tình như đã đề cập ở trên. Sau đó có trời mới biết những kẻ này sẽ biến đi đâu? 

Đó là những phân tích để giải thích với những người phản biểu tình, với những lập luận ngây ngô, cả tin rằng : chính những người biểu tình là những người gây bạo loạn, thậm chí giết người,cần trừng trị! Hắc cảnh đã nương tay không tắm máu người biểu tình để trả thù là may!. 

Thật đáng thương và cũng thật khốn nạn, với lập luận kiểu như vậy? 

Và cái bẫy lớn nhất cho cả nhân loại chính là CHINAZI : 

Cả thế giới đã kiên nhẫn và mơ mộng, hy vọng vào phép mầu xảy ra khi chính quyền cộng sản Bắc Kinh hướng thiện, thỏa hiệp với người biểu tình Hồng Kông. 

Đừng mơ! Và nếu điều đó có xảy ra thật, thì cũng chỉ là phép ẩn mình, đổi mầu của loài tắc kè. Để củng cố và tích lũy thêm cho cái gọi là : CNXH đặc thù Trung Quốc (dịch sang tiếng Việt là : cơ chế thị trường định hướng XHCN). Đừng quên, mỗi thủa thuận mua, bán kinh doanh với Trung Quốc là chúng ta lại góp thêm một viên đạn, một quả tên lửa, một chiếc tàu chiến.. ... Cho cái kho vũ khí của Trung Quốc, trong chiến tranh thế giới thứ ba ở tương lai rất gần.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét