Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2019

CON TRAI BÀ KIM TIẾN ĐƯỢC BỔ NHIỆM LÀ PHÓ VIỆN TRƯỞNG


"CON LÃNH ĐẠO LÀM LÃNH ĐẠO LÀ HẠNH PHÚC 
CỦA DÂN TỘC"

Nguyễn Đình Trọng

Theo thông tin từ báo Tiền phong ngày 13/9/2019 thì con trai lớn của chị Kim Tiến, đương kim bộ trưởng bộ y tế Việt Nam, kiêm trưởng ban chăm sóc sức khoẻ trung ương,đồng chí Hoàng Quốc Cường được thứ trưởng bộ y tế Nguyễn Trường Sơn trao quyết định phó viện trưởng viện Pasteur TPHCM. Quyết định này bổ nhiệm 5 năm và có giá từ ngày ký. Hoàng Quốc Cường là con trai lớn của chị bộ trưởng bộ y tế Kim Tiến và anh Hoàng Quốc Hoà.

Chị Kim Tiến được biết đến có hai con trai, con trai lớn là Hoàng Quốc Cường vừa được bổ nhiễm lãnh đạo cấp cao nói trên. Còn thông tin con trai nhỏ đang DU HỌC và ở tại Mỹ với những thông tin ngoài lề hãi hùng. Nói về chồng chị Tiến là anh Hoàng Quốc Hoà, trước đây là giám đốc bệnh viện nhân dân Gia Định, một thời hô mưa gọi gió. Sau khi về hưu thì anh ấy về làm giám đốc bệnh viện Vinmec Central Park của tập đoàn Vingroup, nhưng sau đó nghe tin là thôi không làm nữa và không rõ tin tức nay làm ở đâu. Còn em chồng của chị Tiến là Hoàng Quốc Dũng, được biết đến là phó giám đốc công ty VN pharma, một công ty buôn thuốc ung thư giả và các thuốc giả khác mà hiện nay đang xử lý. Điều lạ lùng là đại án VN Pharma này nhiều người dính vào tội nặng nhưng em chồng của chị Tiến, Hoàng Quốc Dũng, phó giám đốc vẫn không nghe nhắc tới, vẫn bình an vô sự.

Như vậy lời của chị Quyết Tâm, nguyên là phó bí thư thành uỷ TPHCM quả là luôn luôn đúng. Xét trong bối cảnh ngành y tế hiện nay có lẽ câu nói của bà Quyết tâm càng đúng hơn nữa với cảnh bệnh nhân và đội ngũ y tế sống không ra sống, chết không ra chết vì những quy định, thủ tục, chính sách không giống ai, chồng chéo và bất hợp lý. Rồi đây con chị Tiến cũng sẽ tiếp tục sự nghiệp của chị Tiến và không biết ngành y tế, người bệnh và cán bộ y tế sẽ về đâu nếu lời bà Quyết Tâm tiếp tục đúng!

P/s: Tựa đề bài là trích nguyên văn câu nói của chị Quyết Tâm!
 

4 nhận xét :

  1. Thằng này (con trai Tiến) nhảy một (01) phát từ phó phòng lên phó viện trưởng, phát thứ hai (02) nó sẽ nhảy từ phó viện trưởng lên thứ trưởng và có thể phát thứ ba (03) lên ngày phó- phá- thủ tướng! Kinh thật! Nói như con Quyết Tâm thì đó là hồng phúc của đất nước này nhưng tôi nghĩ đó là Tai Hoạ cho dân tộc này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị Kim Tiến bây giờ oai lắm! Trưởng ban bảo vệ sức khỏe TW. Nên đưa con trai lên, chẳng ai phản đối đâu vì cán bộlanhx đạo từ TW đến địa phương ai cũng có ...bệnh.

      Xóa
  2. Có ai bết con cháu của cậu Bắc Sơn bộ 4T ? Đăng vào đây cho bà con biết cái " hạnh phúc " của Đảng

    Trả lờiXóa
  3. Phải công nhận bt y tế nguyễn thị kim tiến tài giỏi, là người đứng đầu bộ y tế, trải qua không biết bao nhiêu vụ lùm xùm nghiêm trọng (thuốc giả, không đủ phiếu tín nhiệm .... NHƯNG, chiếc ghế vẫn vững như kiềng 3 chân! Vây cánh của chúng còn mạnh lắm. Người khổ nhất vẫn chỉ là người dân đen!?

    Trả lờiXóa