Thứ Ba, 6 tháng 8, 2019

Tuấn Khanh: MỘT BIỂU TƯỢNG CỦA ĐÁP TRẢ ĐÀN ÁP Ở HONGKONG


Tuấn Khanh

Trong cuộc vây ráp của cảnh sát tay sai Hồng Kông đối với những người đang biểu tình đòi dân chủ, một hình ảnh xuất hiện đã thu hút nhiều sự quan tâm của báo chí quốc tế.

Một linh mục trên tay cầm túi xách, im lặng đứng trước hàng cảnh sát bạo động hung hãn, gợi nhớ đến người đàn ông - tank man - đã đứng trước hàng xe tăng tại Thiên An Môn năm 1989.

Đây là lời đáp trả im lặng và mãnh liệt nhất của người Hồng Kông kể từ sau khi Bắc Kinh tung ra bản video, đe dọa về việc sẽ trấn áp tất cả những người Hồng Kông bằng vũ lực quân đội.

Vì sao các chính quyền độc tài và Cộng sản luôn luôn phải tìm mọi loại vũ khí và diễn tập với các công cụ để đàn áp con người? Thậm chí tập hợp những loại công cụ tàn ác nhất? Bởi không có loại vũ khí nào có thể thắng được tinh thần và sự hy sinh của con người cho lý tưởng của họ.

Khi Cộng sản duy trì sự đàn áp và tấn công vào các cá nhân ở mức độ tăng lên, điều đó cũng chứng minh tính tỷ lệ thuận của sự sợ hãi, mà những kẻ cầm quyền luôn ý thức rõ về vị trí mong manh của mình.

.


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét